Cô Vợ Ảnh Hậu Trùng Sinh Của Lão Đại Hắc Đạo

Chương 4: Chương 4: Diệt Tuyệt sư thúc, em trả lời




Theo bước đi của Dạ Cô Tinh, các bạn học lại lần nữa kinh ngạc cảm thán.

Cô ấy một tay cầm sách, tay kia đút túi quần, bước đi một cách điềm đạm, khí chất chững chạc tỏa ra từ trong ra ngoài, cái khí chất không nên có ở lứa tuổi này.

Lớp học yên tĩnh bùng nổ.

“Ai uy, cậu có biết cô gái này là ai không? Quá lợi hại!”

“Tôi cũng muốn hỏi cậu! Cậu không phải tự xưng là ‘ duyệt tẫn thiên hạ hoa ’ sao?”

“Đừng nói, trong “bách hoa bảo điển”của ta thực sự không có loại này!”

“Chủng loại mới?”

“...... có khả năng”

“ Ồ, cô gái này không phải đi nhầm lớp đi? Tôi không nhớ lớp học của chúng ta không có người này tuyệt đẹp ah? “

“Phỏng chừng đó là mỹ nhân của khoa diễn xuất.”

'Tôi nghĩ rằng cũng có khả năng là khoa nghệ thuật. Nhìn vào khí chất của cô ấy...'

'Khí chất gì?'

'Khí chất của một nghệ sĩ! Ngu ngốc!'

Lăng Tuyết bên tai nghe những lời bình luận của mọi người, nghiến răng nghiến lợi, sự oán hận ghen tị trong mắt đều hiện rõ, Dạ Cô Tinh,cô giỏi! Rất giỏi!

Lăng Tuyết đang rít gào trong lòng: Tất cả những lời khen ngợi và hâm mộ đều hẳn là của tôi! Cô thật ngu xuẩn, thật ngu, dựa vào cái gì cùng tôi thi vào một trường, cùng tôi một chuyên ngành?! Cô từ nhỏ đã không bằng tôi, tôi sẽ làm hài lòng trưởng khoa, nói những lời dễ nghe, làm tất cả trẻ em trong cô nhi viện nghe lời tôi. Cô có thể làm được sao!

Dạ Cô Tinh, cô sẽ vĩnh viễn không bằng tôi!

“Này, cậu nói xem cô ấy lên phía trươc làm gì? Sẽ không phải là muốn ngồi ở ba hàng đầu đi?”

Trước ánh mắt xoi mới của mọi người, Dạ Cô Tinh tỏ ra khá bình tĩnh. Sau chín năm theo nghiệp ngôi sao khiêu dâm, cô ấy từ lâu ngôn ngữ không xâm, đao thương bất nhập, năm đó bị một đám bác gái vây quanh mắng hồ li tinh cô còn có thể mắt nhìn thẳng, cô không khỏi nheo mắt, hơn nữa ánh mắt của những sinh viên đại học này càng thêm kinh ngạc ngưỡng mộ, không có sát khí.

Đi thong thả đến hàng ghế thứ ba, cô dừng lại, cô chọn một vị trí có ánh sáng tốt và ưu nhã ngồi xuống.

Phía sau lại lần nữa vang lên một trận hít vào đầy thổn thức.

“Xem làm mỹ nữ không phải là nghề nghiệp của mình. Ta nghe được âm thanh tiếng lòng tan nát, loảng xoảng...”

“Chỉ mong 'Diệt Tuyệt sư thúc' có thể thương hoa tiếc ngọc, ngàn vạn lần đừng hủy hoại hoa.

“ Người đẹp hôm nay liền phải giao đãi đến đây. A Di Đà Phật... “

“ Ôi, thật đáng tiếc... “

Lăng Tuyết tức giận đến mức muốn nổ tung, nhưng sau khi nhìn thấy Dạ Cô Tinh ngồi ở hàng ghế thứ ba, cô bình tĩnh trở lại một cách kỳ lạ, trong lòng không ngừng cười lạnh.

Diêm Đông Bình là một giảng viên nổi tiếng về vật lý hạt nhân ở đại học B. Ông là người nghiêm túc, cứng rắn, có kiến thức chuyên môn vững vàng, tính khí nóng nảy. Ông được đặt cho biệt danh “Diệt Tuyệt sư thúc“.

Luôn tuân thủ nguyên tắc “Ba mặc kệ” - Mặc kệ bạn không đến lớp, mặc kệ bạn làm việc riêng trong giờ học, mặc kệ chỗ ngồi ở sau ba hàng đầu tiên.

Là một trong những trường trọng điểm có uy tín của Hoa Hạ, Đại học B được xếp vào top ba, quy tụ những sinh viên hàng đầu đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, trong đó có nhiều người là học bá, học thần, những người hâm mộ vị giảng sư này mà đến, sôi nổi ngồi ở ba hàng đầu. Diễm Đông Bình nở nụ cười như hoa trên khuôn mặt già nua, rất là vui mừng.

Trong lớp, lời nói chỉ được phát ra ở ba hàng đầu tiên; đối với các câu hỏi, vui lòng chỉ trả lời ở ba hàng đầu tiên; dù bạn có muốn hay không, miễn là bạn ngồi ở ba hàng đầu tiên, bạn sẽ được trưng dụng ngày cuối tuần, bị bỏ lại trong phòng thí nghiệm trong hai ngày hai đêm. Bạn phải lấy được dữ liệu cần thiết trước mới có thể đi ra.

Vì vậy, sau nửa học kỳ, học bá, học thần lần lượt bị hạ gục, ba hàng đầu tiên trở thành một khu vực hạn chế ngầm đối với tất cả sinh viên Khoa Vật lý Hạt nhân.

“Khụ khụ khụ!” Diêm Đông Bình ôm giáo trình bước vào phòng học, nhìn tới nơi đột nhiên im lặng.

Đôi mắt ông dừng lại, “Hả?”

Hôm nay mặt trời mọc từ phía tây sao? Có người ở hàng thứ ba?! Nhìn như là sinh viên khoa nghệ thuật, không tồi không tồi, bây giờ giác ngộ của sinh viên khoa nghệ thuật còn rất cao.

“Cái đó… các bạn trong lớp có mặt cùng đến ký tên.” Vừa nói ông vừa rút trong tay một tờ giấy A4.

Lớp học của Diễm Đông Bình tiến hành kiểm tra rất nhiều lần, một lần trượt ông không nói bất cứ điều gì.Cho dù có trực tiếp oán than dậy đất, “Diệt Tuyệt sư thúc” vẫn là không thay đổi.

Vừa dứt lời, mọi người nhất trí đổ dồn ánh mắt về phía Dạ Cô Tinh.

“Lão sư, ta đã ký rồi.” Một giọng nói thanh nhã lanh lợi vang lên, không ít người thầm thở dài, ngay cả giọng nói của mỹ nữ cũng có một không hai a!

“Ồ, tốt, chúng ta...”Dương Đông Bình dừng lại động tác thu hồi tờ giấy, “Không, bảng biểu này vẫn còn trong tay tôi, tại sao em...”

Lời nói chưa dứt đã bị Dạ Cô Tinh cắt ngang, “Đúng rồi, thầy Dương, em không phải là sinh viên dự thính. “

“ Chà - “Lớp học yên tĩnh lại lần nữa bùng nổ.

“Không phải là sinh viên dự thính à? Có phải là cùng chuyên ngành với tôi không?”

“Không, chúng ta trong khoa vật lí hạt nhân có năm cô gái, nhưng chưa bao giờ từng thấy cô gái nào xinh đẹp như vậy?”

“Chờ tôi đếm... sao chỉ có bốn cô? Có thực sự là của khoa chúng ta không? “

“ Sẽ không... đi? “

Chẳng trách những người này không biết Dạ Cô Tinh, ngày thường cô ấy quá điệu thấp, đứng cạnh Lăng Tuyết lúc nào cũng buông thõng vai, cúi thấp đầu. Có một người tương phản rõ nét như Lăng Tuyết bên cạnh, không ai có thể nhận ra cô gái khiêm tốn bên cạnh công chúa này.

Tôi e rằng đây là lý do tại sao Lăng Tuyết luôn muốn kéo cô ngồi cạnh.

Mà nguyên chủ Dạ Cô Tinh hình như không có cảm giác gì nhiều lắm về diện mạo của mình, dù sao ai cũng có một khuôn mặt, xinh đẹp xấu xí không có khái niệm trong lòng, có mặt còn không phải được sao?

Chính thái độ “Tôi có, nhưng tôi không quan tâm” đã hoàn toàn kích thích người luôn rất tự cho mình là cao, Lăng Tuyết, đó cũng là lý do khiến cô ấy bị chỉnh tới chết.

Nói trắng ra, Nguyên chủ là một cô gái “ đơn thuần ngu ngốc”, kiểu ngu ngốc bị bán rồi mà còn giúp người ta đếm tiền!

Nhưng nếu bạn muốn nói cô ấy ngu ngốc, thì có chút oan uổng cô ấy. Liệu một người có thể dễ dàng như trở bàn tay vào được Khoa Vật lý hạt nhân Đại học B, gần như đạt điểm cao trong mấy môn chuyên ngành khô khan khó hiểu sẽ là một kẻ ngốc?

Phỏng chừng là mọi người đều sẽ không tin.

“Yên lặng!”

“Diệt Tuyệt sư thúc” đã ra lệnh, ai còn dám lắm miệng nữa?

Sắc mặt Diêm Đông Bình không đổi, ánh mắt quét qua, không sai, tổng cộng có năm cô gái, “Bây giờ, chúng ta bắt đầu lên lớp. Tiết học cuối cùng nói về việc phát hiện ra phóng xạ tự nhiên của Becquerel năm 1896, con người lần đầu tiên quan sát được thay đổi hạt nhân....... ”

Dạ Cô Tinh lắng nghe rất cẩn thận, hoàn toàn bỏ qua mọi ánh mắt tò mò xung quanh mình, còn thường gật đầu tỏ ý tán thành.

Phải nói rằng, “Diệt Tuyệt sư thúc” này thật là có chút tài năng, ý nghĩ rõ ràng, tự thuật chuẩn xác, quan điểm rõ ràng, ông không sao chép nội dung sách giáo khoa một cách mù quáng, mà kết hợp sự hiểu biết nghiên cứu của mình, sử dụng một loạt dữ liệu thực nghiệm thực tế để làm bằng chứng.

Có thể thấy đây không chỉ là một học giả nghiêm khắc mà còn là một thầy giáo giỏi.

Đáng tiếc lời ông nói quá thâm thúy, hầu như không ai có thể hiểu hết được, có hiểu thì cái được cái không, kết quả là ngủ rất nhiều.

“Chúng ta vừa nói về nghiên cứu phân rã phóng xạ. Bây giờ, tôi muốn hỏi một câu...”

Từng cái đầu cúi thấp đột nhiên cùng ngẩng lên, đôi mắt sáng ngời nơi nào có dấu vết buồn ngủ?

“Em, bạn học nữ ở hàng thứ ba đó.”

Dạ Cô Tinh đứng dậy, mọi người hoàn toàn nhẹ nhàng thở ra, dù sao cũng không gọi mình là được, nhưng giây tiếp theo, trái tim đang buông xuống lại được nhắc tới-Không biết mỹ nhân có thể chống đỡ được “Diệt Tuyệt sư thúc” gây khó dễ không, bọn họ đều là người luyến tiếc cái đẹp a!

“Mục đích của việc nghiên cứu phân rã phóng xạ là gì, hay rốt cuộc nó chứng minh được điều gì?”

Dạ Cô Tinh suy tư một lúc, sau khi sắp xếp lại từ ngữ, chậm rãi mở miêng: “Xét đến cùng, phân rã phóng xạ chứng minh rồi một loại nguyên tố có thể thông qua suy biến α hoặc suy biến β trở thành một nguyên tố khác, lật ngược quan điểm rằng nguyên tố không thể thay đổi; đồng thời, nó thiết lập tính thống kê của quy luật phân rã. “

Đôi mắt già nua của Dương đông Bình sáng lên, nhìn chằm chằm vào mọi người đang ngồi hỏi: “Em có cảm thấy cô ấy trả lời đúng hay không?”

Các chàng trai đều gật đầu, mắt lộ ra hồng tâm, đây là đối mặt mỹ nữ khi trời sinh không thể đối kháng, hơn nữa lại là mỹ nữ vừa có trí tuệ vừa có nhan sắc.

Dương Đông Bình rơi vào mắt một vài cô gái,Giang Vi Vũ và Kha Hiểu Yến gật đầu đồng ý. Dù không thích Dạ Cô Tinh nhưng họ phải thừa nhận rằng kết luận của cô ấy vừa chính xác mà ngắn gọn. Thậm chí họ có thể không đưa ra kết luận chính xác như vậy.

Chỉ có Lăng Tuyết lắc đầu, cô ấy không nghe câu trả lời của Dạ Cô Tinh, hành động này chỉ phủ định theo bản năng.

“Tốt, bạn học đó làm ơn nói cho tôi biết bạn không đồng ý ở chỗ nào.”

Ánh mắt của mọi người nhất trí dừng ở Lăng Dịch, căng da đầu đứng dậy, lại khẩn trương nắm lấy vạt áo, ậm ừ: “Em cảm thấy…Em... Em không biết... “

Dương Đông Bình sắc mặt trầm xuống,“ Là một sinh viên Khoa Vật lý Hạt nhân, điều em phải học đầu tiên không phải tri thức, mà là một loại thái độ gọi là nghiêm cẩn! Em có thể duy trì sự im lặng, nhưng em không thể kết luận vô căn cứ. Nếu em thực sự không rõ ràng lắm, tại sao lại nóng lòng phủ nhận ý kiến của người khác? “

“ Em... “

“ Được, em có thể ra ngoài. Lớp tôi không cần học sinh có tư duy qua loa. ”

Lăng Tuyết chỉ cảm thấy máu toàn thân trào lên mặt, dường như không còn chịu được những ánh mắt khác nhau của mọi người, khóc lóc chạy ra khỏi lớp.

Từ đầu đến cuối, Dạ Cô Tinh tỏ ra khá bình tĩnh, ngay cả khi Lăng Tuyết được gọi, cô ấy cũng không hề ngoảnh lại.

Giang Vi Vũ khẽ cau mày, nghi hoặc tràn đầy trong mắt, Kha Hiểu Yến nhìn bóng dáng xinh đẹp đứng thẳng trước mặt, chậm rãi cong môi, cười khinh thường về hướng Lăng Tuyết biến mất.

Bầu không khí trong lớp đột nhiên trở nên nặng nề, nhưng Dương Đông Bình dường như không hề để ý, hướng Dạ Cô Tinh tiếp tục

đặt câu hỏi: “Vậy thì hãy giải thích ý nghĩa của 'tính thống kê '.”

“Tính thống kê là một tính chất cơ bản của chuyển động vật chất trong thế giới vi mô. Điều đáng nói là nó khác về nguyên lý so với chuyển động vật chất của thế giới vĩ mô được nghiên cứu bởi cơ học cổ điển cùng điện từ học... “

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.