Cơ Giới Khách

Chương 3: Chương 3: Chương 3: đại tiểu hồ ly




Lão cầm lên một viên năng lượng đặc thù màu xanh dương: “đây là thanh thạch, hay còn gọi là định hình thạch, năng lượng của thanh thạch có thể sắp xếp và định hình kim loại ở cấp độ phân tử, bước một chính là làm phôi chứa mạch năng lượng.”vừa làm lão vừa nói, còn Vương Lang thì há hốc mồm chăm chú. Lão đặt viên thanh thạch lên phần loe của cây bút, năng lượng nhanh chóng truyền vào, vòng sáng trên thân bút lập lòe ánh lên màu xanh dương. Khi vòng sáng đầy hết thân bút thì lão đặt viên thanh thạch đã nhỏ đi gần một nửa xuống.

Trên bàn có sẵn một tháp kim loại màu xanh nhạc cao khoảng 3 tấc, có phần mũi nhọn như đầu kim, đặt mũi bút năng lượng vào phần nhọn đó lão nói tiếp: “năng lượng vốn không có trọng lượng, nếu vẽ ra trong không khí sẽ nhanh chóng tiêu tán, ngọn tháp nhỏ này được cô đọng từ nhiều loại năng lượng khác nhau, đã mất đi nhiều tính chất ban đầu. Nó có khả năng giúp ổn định dòng năng lượng được vẽ ra, có thể gọi nó là đế, ta bắt đầu vẽ, nhìn kĩ đây, quan trọng nhất là nét vẽ phải liền mạch”

Bắt đầu từ mũi nhọn của đế, ngòi bút vẽ ra không trung một vòng tròn, từ ngòi bút một vòng tròn năng lượng hiện ra. Khi vòng tròn hoàn thiện lão vẽ thẳng lên một đường thẳng khoảng 4 tấc, từ điểm cuối của đường thẳng lại vẽ một vòng tròn nữa. Sau đó là liên tục những đường thẳng song song từ trên xuống, dưới lên kết nối hai vòng tròn. Cuối cùng là những vòng tròn đồng tâm nhỏ dần kết nối bằng các đường chéo đều nhau ở hai mặt đáy hình trụ. Một hình trụ tròn bằng năng lượng được vẽ ra.

Từ mũi nhọn của đế lão vẽ một đường thẳng dài hơn 1 mét, sau đó dùng thân bút đẩy hình trụ năng lượng ra ngoài đầu mút của đường thẳng. Vương Lang tròn xoe mắt nhìn hình trụ vẫn thẳng đứng trượt dần ra xa theo thân bút của lão. Nhìn liên tục cả quá trình, thời gian chỉ hơn nửa phút nhưng đầu Vương Lang hơi đau, hai mắt rũ xuống như thức trắng cả đêm, ngón tay vô thức xoa xoa trán. Lão bản liếc mắt, quát lên: “uống trà, cầm sẵn chén trên tay, mỗi 5 phút nhấp một ngụm “. Vương Lang giật mình, nhấp vội ngụm trà, hương trà vừa tới đầu óc đã dần thanh tĩnh. Tay cầm chén trà, mắt tiếp tục chăm chú nhìn lão bản.

Một tiếng đồng hồ tiếp theo lão bản liên tục tạo ra hàng chục khung năng lượng đủ chủng loại. Những khung hình cơ bản như hình trụ hình hộp hình cầu vậy mà chiếm số lượng ít nhất, đa phần là những hình dáng cực kì phức tạp, nhiều loại Vương Lang chưa từng thấy hay nghĩ tới bao giờ. Đá năng lượng đặc thù đủ kích thước, màu sắc liên tục tiêu hao, xung quanh đế những khung năng lượng bao chùm, nhìn từ xa xa giống như bó hoa sặc sỡ ai đó cắm vội.

“Đừng nhìn vào khung năng lượng nhiều quá, đây là năng lượng tinh thuần được chiết xuất từ viên năng lượng đặc thù. Với cơ thể sinh vật thì không hại gì nhiều nhưng năng lượng này có thể cộng hưởng với dòng năng lượng trong não người, nhẹ thì hoa mắt chóng mặt nặng thì ngu ngơ thậm chí thành người thực vật.”Có việc khác lão chưa nói, việc khắc mạch của Vương Lang suốt mấy năm chính là bài tập vừa tiêu hao vừa rèn luyện tinh thần, cộng thêm sự bồi bổ của tĩnh tâm trà. Có thể nói trình độ tinh thần của Vương Lang mặc dù không bằng đại sư như lão nhưng so với người bình thường thường phải hơn chục lần là ít nhất. Thử đem một người bình thường đặt trong phòng này sợ chưa tới 3 hơi thở là chết ngất nay. Chính vì vậy lão mới chờ tới ngày hôm nay, khi tinh thần Vương Lang đủ để trong thời hạn nhất định khắc xong gấp đôi lượng thanh năng lượng bình thường thì mới bắt đầu dạy về năng lượng tinh thuần. Hazzz, đúng là dụng tâm lương khổ mà.

Thở một hơi nghỉ tay, lão bản nhắc nhở Vương Lang rồi vươn tay cầm lấy bình trà: “khâu tạo khung này là đơn giản nhất, hình dáng mỗi khung chỉ cần nhớ là được. Loại đơn giản làm khoản ngàn lần, phức tạp hơn thì vạn lần, tới khi nào có thể tùy tâm làm liền mạch không chút đứt quãng là được. Nên biết dòng năng lượng vẽ ra càng liền mạch dứt khoát thì về sau năng lượng chảy qua hay tích trữ lại càng thông suốt hiệu xuất hoạt động của thiết bị cơ giới năng lượng sẽ càng cao, tiêu hao càng ít. Y. tiểu tử vô ơn, trà hết rồi không biết pha thêm à.”

Vương Lang như bừng tỉnh, lật đật pha bình trà mới, hai tay dâng trà, khua môi múa mép :“sư phụ lão nhân gia, mời dùng tra, hôm nay được thấy phong phạm xuất thần của lão nhân gia đệ tử như được khai sáng, lòng kính trọng ngưỡng mộ của đệ tử với người phải nói là lớn như trường giang đại hải, liên miên không dứt, không ngôn từ nào có thể kể hết, phải nói là....”

“Xuy, tiểu tử ngươi cái gì thì chưa biết, bản lĩnh xảo trá có lẽ tăng lên không ít.” lão bản khinh bỉ nói.

“Có thể bắt chước phần nào phong phạm của lão nhân gia ngài đệ tử cầu còn không được “Vương Lang không chút xấu hổ gật gù. “mời sư phụ dùng thêm chén trà nữa rồi tiếp tục ra tay, đệ tử kính cẩn học hỏi“. Khỏi nghĩ cũng biết Vương Lang mong mỏi ra sao, chờ đợi suốt gần 5 năm, hôm nay mới bắt đầu thấy được chút kiến thức, chưa nói tới mấy chục tiểu ngân thạch ra đi không ngày về.

Hai hàm ria mép của lão bản giựt giựt, có đệ tử như ngươi sợ ngủ cũng phải mở một mắt, có khi bị bán lúc nào cũng không hay.

Hai con hồ ly một già một trẻ vờn nhau một hồi, khi tinh thần đã phục hồi đầy đủ lão bản lại đứng lên, nét nghiêm túc trở về.

“Bước kế tiếp là nhập nguyên, tức đem vật liệu kim loại nhập vào khung năng lượng. Cả hai khi hòa vào nhau sẽ tạo thành hình dáng ban đầu của từng linh kiện trong thiết bị năng lượng cơ giới. Đồng thời tạo ra chức năng riêng của từng bộ phận. Khi có năng lượng nạp vào nó sẽ có khả năng dẫn, truyền, chứa, nén, phát, kích phát. Xa hơn là khả năng chuyển hóa quang, cơ, xạ, nhiệt, từ...thậm chí là dẫn động tinh thần, kích thích cơ sở tế bào của sinh vật sống...nói chung thiết bị năng lượng cơ giới có thể chuyển hóa năng lượng thành mọi thứ. Các bước thực hiện của bước nhập nguyên không khó, phải nói là đơn giản. Điều quan trọng là phải có kiến thức, mỗi loại năng lượng tinh thuần, mỗi hình dáng, kích thước của khung năng lượng lại cần một hỗn hợp kim loại khác nhau, tỉ lệ pha trộn khác nhau. Phải nhớ, không có một con số nào là tốt tuyệt đối, chỉ có từ thực nghiệm để rút ra kết quả, chỉ có tốt hơn, không có tốt nhất. Khâu nhập nguyên này là đơn giản nhất nắm kĩ năng là làm được, nhưng lại là khâu khiến các chuyên gia, các trung tâm nghiên cứu thiết bị năng lượng cơ giới tốn nhiều thời gian, tiền bạc, công sức nhất.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.