Chưa Công Khai Đã Ly Hôn

Chương 1: Chương 1: Sương Mù




Đồng hồ hình con nai trang trí ở trên mặt tường, kim ngắn chỉ về phía số “11“. Một bàn thức ăn đẹp đẽ, tinh tế đều lạnh ngắt, cơm Tây trên bàn trừ bỏ hoa hồng cùng ngọn nến, còn một người đang nằm úp sấp. Mái tóc mềm mại của người nọ gục xuống bàn, mặt mày thanh tú, áo ngủ tơ tằm rộng thùng thình, màu áo ngủ màu xanh thẫm làm nổi bậc làn da đặc biệt trắng của cậu, hai cái đùi trắng lại thẳng, che dấu dưới khăn trải bàn.

Kha Tây Ninh lười biếng ngáp, chậm rãi từ trên bàn cơm đứng lên mắt nhìn đồng hồ treo tường đối diện, mày khẽ nhăn lại. Đã trễ thế này mà Nghiêm Tự còn chưa trở về, sợ thật sự đã quên mất hôm nay là ngày kỷ niệm kết hôn.

Cậu định đứng lên, nhưng vừa rồi ngủ say, dép lê không biết đá đi nơi nào, nhìn một vòng không thấy, cuối cùng vẫn là từ bàn ăn không tình nguyện mò đến dép lê vải bông tình nhân. Đôi dép lê này mua hồi năm ngoái, một đôi màu xanh da trời, một đôi đen trắng, Nghiêm Tự không quá thích dép lê đáng yêu, thế nhưng đại ảnh đế hai năm nay công tác bận rộn, rất ít khi mang đi.

Kha Tây Ninh đi đến cửa sổ sát đất phía trước nhìn ra ngoài. Trong tiểu khu, đại bộ phận hộ gia đình đều đã tắt đèn, chỉ có mấy hộ vẫn sáng, tựa như những ngôi sao ít ỏi còn lại không bị đám sương mù dày đặc che khuất.

— Ding.

Di động vang lên thông báo, Kha Tây Ninh lập tức mò vào túi áo ngủ, mở ra liền thấy thất vọng phát hiện là dự báo thời tiết tri kỷ nhắc nhở sắp có mưa giông.

Rạng sáng sẽ có một hồi mưa to, vẫn là mưa sa gió giật, còn cộng thêm Thiên Lôi điện mẫu. Nhắc mới nhớ, nhìn ra bên ngoài tia chớp cùng nhau bùm bùm, còn rất hù người.

Kha Tây Ninh nhún vai, chủ động bấm số người nọ. Âm thanh vang lên mấy lần, cuối cùng bị trợ lý của hắn nhấc máy.

Trợ lý vừa nghe thì biết là Kha Tây Ninh. Sợ bị người xung quanh nghe được, vội vàng bưng di động hạ giọng nói: “Bạn diễn của lão đại vẫn liên tục bị NG, đêm nay lão đại lại diễn cùng, anh có cái gì muốn tôi chuyển lời sao?”

Kha Tây Ninh vui mừng mà nghĩ, vậy hẳn là không phải hắn quên ngày, mà là đại ảnh đế thật sự bận quá không thể phân thân, nên ngay cả thời gian nhắn tin chúc mừng đều không có.

“Không có việc gì.” Kha Tây Ninh đem bức màn khép lại, lần nữa ngồi vào bàn cơm Tây, một hơi một hơi mà ăn luôn những món lạnh ngắt, chậm rãi mà nói rằng, “Cậu nói với lão Đại cậu, một lát nữa có mưa giông, thời điểm này đi ra ngoài rất nguy hiểm, bảo anh ấy nói với đạo diễn một câu, sớm kết thúc công việc đi.”

Nếu là diễn viên nhỏ tầm thường mà nêu yêu cầu với đạo diễn, gặp đạo diễn tính tình không tốt lắm, chờ đợi diễn viên... không bị đạo diễn đá thì chính là số kiếp bị nghe chửi. Ở giới giải trí cần phải có chút địa vị thì lời nói ra sẽ không giống nhau, đạo diễn sẽ e ngại mặt mũi đối phương mà nghe vài câu.

Trợ lý liên thanh nói vài câu “Được được”, Kha Tây Ninh nghe được đầu kia có người gọi cậu ta, trợ lý liền vội vội vàng vàng cúp điện thoại.

Đối diện truyền đến tín hiệu dồn dập báo máy bận, Kha Tây Ninh nhìn thật sâu vào màn hình, liền tiếp tục đem tinh lực phóng tới thức ăn trên bàn.

Đồ ăn trên bàn đều là do cậu làm, cho dù đã nguội lạnh, cậu cũng không nỡ đổ đi. Nhưng là trên thế gian mọi chuyện đều không như ý. Kha Tây Ninh vốn không thường xuyên nấu đồ ăn, tay nghề cùng lắm là lấp đầy bụng, một bàn thức ăn này đều là gối thêu hoa, nhìn không tồi, thực ra là giống nhau, món này không ngọt, thì chính là món kia quá mặn, nếm vài miếng rồi chính bản thân cậu liền không thể chịu được, bưng chén đĩa lên đem toàn bộ cơm thừa canh cặn ném vào trong thùng rác.

Dòng nước ào ào chảy xuôi xuống dưới làm trôi đi những bát đũa đang bẩn. Kha Tây Ninh một bên rửa chén một bên nghĩ, may mắn Nghiêm Tự đang công việc cho nên không trở về, nếu không sẽ bị soi mói đây là thức ăn cho người sao, còn không chừng muốn ngộ độc hắn.

Không, Kha Tây Ninh lắc lắc đầu, Nghiêm Tự chưa bao giờ biểu lộ ra ngoài.

Trong lòng hắn cảm thấy khó ăn, cũng sẽ không rên một tiếng mà nuốt xuống.

Kha Tây Ninh càng nghĩ càng vui, ngay cả rửa chén bát bẩn khổ cực như thế nhưng cậu vẫn làm vui đến quên cả trời đất, còn ngâm nga hát. Bát đĩa còn chưa rửa xong, điện thoại lại vang lên.

Kha Tây Ninh đem tay phải hướng khăn mặt tùy ý lau hai cái, bối rối mà lấy điện thoại di động từ tron túi quần ra nghe.

“Tây Tây.” Đối phương cười hì hì nói.

Nick name này cùng cùng ngữ khí, vừa nghe liền biết không phải Nghiêm Tự.

Kha Tây Ninh đem đầu nghiêng thành một trăm năm mươi độ, làm bả vai nâng lên, dùng bả vai cùng đầu kẹp lấy di động, trên tay vẫn không ngừng rửa bát.

“Lam Vũ?” Kha Tây Ninh nhướng mày, hỏi, “Cậu làm sao lại gọi tới đây?”

“Chỉ cho Nghiêm Tự nhà cậu gọi tới, không cho phép tôi gọi có phải không?” Lam Vũ thoáng có chút ăn dấm, nói đến chua chua.

Kha Tây Ninh bị Lam Vũ chọc cười: “Đừng lảm nhảm nữa, chính vì tôi cảm thấy cậu là một người bận rộn, làm sao có thời gian gọi điện thoại cho tôi.”

Lam Vũ và Kha Tây Ninh là bạn cùng phòng hồi đại học, hai người đều cùng cảnh ngộ, lần đầu tiên gặp mặt, gay đặc biệt như có ra-đa, khi nhận ra đối phương là đồng loại, rất tự nhiên liền trở thành bằng hữu.

Nhưng Lam Vũ là một người cực kì thuần khiết, Kha Tây Ninh cũng vậy, mà đối phương cũng không phải là loại hình mình thích. Lam Vũ thích tiểu ca ca tính tình tàn khốc một chút, Kha Tây Ninh thích loại trầm thục, chững chạc, giá trị sắc đẹp cũng phải cực kì cao – Nghiêm Tự.

Lam Vũ lúc ấy thích đội trưởng tennis của bọn họ, Kha Tây Ninh vĩnh viễn yêu thích một người chỉ nhìn trên tạp chí, một ngôi sao màn bạc cao đến không thể với tới được.

Lam Vũ theo đuổi đội trưởng tennis thất bại, sau đó cậu ta không chỉ nói qua một lần: “Tôi theo đuổi đội trưởng khó khăn một trăm, thì cậu theo đuổi Nghiêm Tự khó khăn chính là một vạn.”

Kha Tây Ninh chọt mi hỏi nguyên nhân, Lam Vũ hừ một tiếng nói: “Cái này còn hỏi, người cậu thích là minh tinh, làm sao nói câu đó được, chỉ có thể nhìn từ xa mà không thể chơi. Cậu theo đuổi ngôi sao, nhưng tình cảm rất chân thành, thương tâm cũng là chính cậu.”

Lam Vũ nói những lời này quả thực không sai, khi đó bọn họ vẫn chỉ là một tân sinh viên. Ngồi trên bậc thang sân bóng rổ, Kha Tây Ninh cười cười nói: “Tôi chỉ nói đùa giỡn một chút, Nghiêm Tự này mặt mũi tôi cũng chưa gặp, sợ ngay cả theo đuổi cũng không tính. Còn có... Hình mẫu cũng chỉ là hình mẫu, chính là bởi vì không có khả năng đạt được.”

Kha Tây Ninh loạng choạng chân, nhìn bầu trời xanh thẳm, khuôn mặt thiếu niên ngây ngô lại xinh đẹp, ánh mắt không giấu đi được vẻ non nớt.

Lúc trước bọn họ nào có ai biết được, nhờ duyên phận đưa đẩy, Kha Tây Ninh thực sự đứng bên cạnh Nghiêm Tự.

Không chỉ được gặp mặt, cậu còn cùng người ấy kết hôn — ở học kỳ sau của năm thứ hai, liền dâng một đóa hoa cúc cho người ta chà đạp.

So sánh với Lam Vũ cho tới bây giờ vẫn là người cô đơn, Kha Tây Ninh cũng đã kết hôn bảy năm.

Kha Tây Ninh nói Lam Vũ là một người bận rộn tuyệt đối không phải giả. Lam Vũ là một tiểu thuyết gia trên mạng, viết về đam mỹ, cậu ta từ sáng tới tối phải viết một vạn chữ. Buổi sáng hơn bảy giờ mới rời giường, ngồi một giờ tàu điện ngầm đi làm.

Có đôi khi Kha Tây Ninh cảm thấy Lam Vũ so với ảnh đế Nghiêm Tự còn bận hơn.

Lam Vũ cười ha ha: “Bởi vì hôm nay tớ nộp đơn xin thôi viêc, mấy ngày chờ nhân viên mới đến liền muốn chính thức đi, cho nên công ty không thể nào sắp xếp công việc cho tôi.”

“Thôi việc?” Kha Tây Ninh hỏi, “Cậu đây là muốn làm tác gia toàn thời gian hả?”

“Cái gì mà tác gia.” Lam Vũ quơ quơ tay, thẹn thùng mà bưng mặt nói rằng, “Viết lách vớ vẩn thôi, viết lách vớ vẩn thôi.”

Cậu ta dừng một chút, ngữ khí hơi trầm: “Tây Tây, cậu có biết nguyên nhân thôi việc của tôi là gì không?”

Kha Tây Ninh nghĩ nghĩ, nói: “Công ty của các cậu không có mỹ nam, chỉ có mấy người đàn ông cao to vạm vỡ cùng đàn ông đã kết hôn, cậu không có cơ hội tìm ra một tiểu ca ca”

Lam Vũ: “...”

“Không phải?” Kha Tây Ninh lại đoán, “Chẳng lẽ là cậu cảm thấy công việc quá mệt mỏi?”

Lam Vũ thở dài, nói rằng: “Cũng như coi là vậy đi, quyết định này chỉ là tạm thời. Buổi sáng ngày hôm qua tôi tỉ mỉ ngắm mặt mình trong gương, tôi là một thanh niên tốt, mỗi ngày thức đêm, ăn không quy luật, khóe mắt đều có nếp nhăn. Tôi tưởng tượng không được, tôi soái như vậy, làm sao có thể bị năm tháng bào mòn được, cho nên liền thôi việc chuyên tâm làm một chuyện...”

Kha Tây Ninh cười cười: “Làm ơn đi, cậu cũng sắp ba mươi, có nếp nhăn là rất bình thường.”

Lam Vũ hỏi: “Chẳng lẽ cậu cũng có nếp nhăn?”

“Có chứ.” Kha Tây Ninh làm như có thật mà gật gật đầu, cũng không thực sự để ý, “Đây là năm tháng cho chúng ta, cho nên bảy năm trước tôi diễn chính là tiểu thịt tươi, hiện tại chỉ có thể diễn tra nam bỏ vợ bỏ con.”

Kha Tây Ninh những lời này nói cũng là thật. Thời gian vốn là không thể lưu chuyển, thoắt một cái đã là nam nhân hai bảy hai tám, ở giới giải trí lăn lộn bảy năm vẫn không thể dẫn đầu, cũng chỉ có thể nhận một ít sản phẩm trong nước, tốt một chút liền nhận kịch cổ trang thần tượng làm nam số 2.

Nếu xem mặt, Kha Tây Ninh vẫn còn xinh đẹp, mặt nhỏ da trắng, dáng người cũng cân xứng, mặt mũi vẫn được cho là hiếm thấy, cơ thể cũng hết sức mềm dẻo. Nhưng sự thực giới giải trí chính là như vậy, nếu là người ra mắt sớm, khán giả sớm quen thuộc khuôn mặt, nhưng không thể có vai diễn động lòng người, điều này rất khó để nổi danh.

Lam Vũ thay đổi cái đề tài: “Đúng rồi, Nghiêm Tự có ở nhà không?”

“Không có.” Kha Tây Ninh nói, “Anh ấy đêm nay có lịch diễn.”

Lam Vũ a một tiếng: “Ngày kỷ niệm kết hôn cũng không cùng cậu kỷ niệm sao?”

Kha Tây Ninh nhún vai: “Không có biện pháp, đại ảnh đế bận, tôi một tháng cũng chỉ có thể nhìn thấy anh ấy mấy lần.”

Lam Vũ muốn nói Kha Tây Ninh nên để ý đến chuyện của Nghiêm Tự, giới giải trí này là nơi phồn hoa, nhiều chuyện bất ngờ lắm. Nhưng nghĩ nghĩ, vẫn là nhịn, chuyện phu phu bọn họ, vẫn là giao cho chính bọn họ tự giải quyết là tốt nhất, người ngoài nói cái gì đều vô dụng.

Kha Tây Ninh thấy Lam Vũ trầm mặc, cười nói: “Thế nhưng mà ngược lại cậu còn nhớ rõ ngày kết hôn của tôi.”

Lam Vũ trong sáng mỉm cười: “Có thể không nhớ rõ sao? Ngày ấy cũng quá kích thích.”

Kha Tây Ninh nghe vậy lại không khỏi cười cười.

Ngày này bảy năm trước, là lễ tốt nghiệp của các khóa trên, Kha Tây Ninh là khán giả không lên. Nhưng cậu lại mơ hồ, nằm nhoài trên bàn ngủ quên, đã quên thời gian hẹn cùng Nghiêm Tự. Độ tuổi sinh viên thì di động vĩnh viễn đều là yên lặng, Nghiêm Tự gọi điện thoại cho Kha Tây Ninh, cậu ngủ quên không nhận, sau đó Nghiêm Tự liền trực tiếp tìm Lam Vũ, nhờ Lam Vũ đánh thức Kha Tây Ninh.

Chuyện này qua đi, cả lớp mơ hồ với nick name của Kha Tây Ninh bị Lam Vũ treo trên đầu. Ngày kết hôn đều có thể quên, thế nhưng còn có thể sống trong xã hội này hơn hai mươi năm.

...

Ầm một tiếng, Lam Vũ hoảng sợ, lo lắng mà hỏi: “Làm sao vậy, Tây Tây?”

Kha Tây Ninh vô tội mà nhìn chằm chằm bát đĩa dưới đất, một lúc lâu sau mới hồi phục lại nói với Lam Vũ: “Không có việc gì, tôi làm bể bát đĩa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.