Chu Tước Ký

Chương 11: Chương 11: Tình Hình




Trên trời mưa xuống, Dịch Thiên Hành cỡi xe đạp hướng trong trường học mà đi, xe đạp từ đường bên sông đầy bùn lầy đi tới, bánh xe mang theo vô số bùn đất, hắn đạp nhanh, bùn đất bay ra suýt nữa bắn đến trên người một người.

”Tổ sư nó.” Học sinh kia quả nhiên không phải là cái gì người lương thiện, chửi ầm lên.

Dịch Thiên Hành trước đó vài ngày ở bên hồ nước tĩnh tư một đêm, mặc dù không nghĩ ra nguyên cớ, nhưng vẫn ngộ chút ít đạo lý tự nhiên mà sống, tự nhiên không định tiếp tục bộ dáng củi mục thường ngày, lúc này nghe thấy có người chửi mình, dát chi một tiếng phanh xe đạp, nhăn mặt cau mày, quay đầu lại lạnh lùng nói: “Chửi ai đó?”

”Ơ, tiểu tử ngươi hôm nay rất uy phong nhé.” Không ngờ nam sinh kia ha ha nở nụ cười, Dịch Thiên Hành mới nhìn rõ thì ra là Hà Vĩ.

Hắn cười khổ một tiếng, cười nói: “Thì ra là ngươi, ngại quá.”

Hà Vĩ phủi bùn đất trên ống quần, đến gần hắn, vỗ bả vai hắn nói: “Nghe nói thứ bảy tuần trước phía ngoài trường học có người gây chuyện, có phải thủ hạ của Tiết Tam nhi tới làm phiền ngươi hay không?”

Dịch Thiên Hành cười cười nói: “Không có chuyện gì.”

Hà Vĩ thấy hắn không chịu nhiều lời, cũng không hỏi tới, cười mắng: “Cái xe rởm này của ngươi không nỡ vứt đi, cũng phải rửa một chút chứ? Phía trên tất cả đều là bùn.”

”Không, mà cũng không dám rửa, những thứ này cũng không phải là bùn mới hoàn toàn, còn có năm xưa chủ cũ dính keo. Nếu không có mấy thứ này, cái xe này đã rụng thành từng mảnh rồi.” Dịch Thiên Hành cỡi xe đi trước, một mặt đạp bàn đạp một mặt cười trả lời

..........................................

Cuộc sống trong trường học luôn lặp đi lặp lại, cực kỳ không thú vị. Bình thường Dịch Thiên Hành ở lớp học cũng không nói chuyện linh tinh, hôm nay hắn cố ý buông lỏng khống chế tâm thần, cả người cảm giác mặc dù không cố ý biểu hiện lãnh đạm, nhưng vốn không cách nào tự chủ tản mát ra “Yêu giả chi khí?“. Thường ngày các bạn học có thể đem ngoại hiệu vua bãi rác giễu cợt một phen, trêu ghẹo một cuộc, dù sao hắn cũng sẽ không tức giận, nhưng hôm nay bạn học thấy hắn cũng sinh ra một loại cảm giác kỳ quái.

Dịch Thiên Hành thay đổi, trở nên có chút làm cho người ta nhìn không thấu.

Trâu Lôi Lôi đồng học cũng không có cảm giác này, sau khi tan lớp, nàng đem Dịch Thiên Hành gọi lên trên bãi tập, níu lấy cổ áo của hắn muốn hắn buổi tối đi tới nhà ăn cơm.

Dịch Thiên Hành một thanh nước mũi một thanh nước mắt khóc lóc kể lể nói: “Nói không muốn đi, làm sao có thể ép? Có nghe nói cưỡng gian, cũng không nghe nói cưỡng cơm.”

Trâu Lôi Lôi vừa thẹn vừa giận, nói: “Làm sao bây giờ nói chuyện càng ngày càng không đứng đắn rồi?”

Dịch Thiên Hành ha ha cười một tiếng nói: “Nghiêm chỉnh mà nói sao.” Trên mặt chảy ra vẻ m thành thật “Thật ra thì ta thật sự không muốn đi nhà ngươi ăn cơm.”

”Tại sao?” Trâu Lôi Lôi kinh ngạc hỏi “Ba mẹ ta đối với ngươi rất tốt a.” Bỗng nhiên giống như là hiểu điều gì, trên mặt lộ ra vẻ thất vọng, chợt ôn hòa khuyên nói: “Ngươi a, cũng không nên là loại người này, ta luôn xem thường nam nhân như vậy.”

”Loại người như vậy?” Dịch Thiên Hành mở to hai mắt nhìn.

”Tự ti cùng tự phụ là một cặp sanh đôi, chính là nhạy cảm như thế, đối với một người mà nói, là một loại gánh nặng.” Trâu Lôi Lôi không hổ là uỷ viên tuyên truyền hội học sinh, nói về đạo lý một bộ một bộ “Lâm Đại Ngọc ở Cổ phủ biểu hiện hoàn toàn có thể nói là nuông chiều rồi, tại sao? Bởi vì nàng là một nữ cô nhi sống nhờ ở thân thích nhà, lão phụ Lâm Như Hải cũng không ở bên cạnh, cho nên nhìn huynh đệ tỷ muội bên cạnh, không khỏi có chút tự ti tự thương hại cảm giác, cho nên ở ngoài mặt ngược lại lộ vẻ phá lệ tự phụ kiêu ngạo, khinh thường tiếp nhận ân tình của người khác.”

Dịch Thiên Hành đầu óc nhanh nhạy, một chút đã hiểu, ha ha cười nói: “Thôi xin, ta là loại người này sao?”

Trâu Lôi Lôi đem hai tay khép lại ở trước ngực, thật tình vô cùng theo dõi ánh mắt hắn nói: “Không cần phải giả bộ. Ta biết bản thân ngươi thân thế, cuộc sống cũng khó khăn, nhưng ở trước mặt ta có cái gì chứ?”

Dịch Thiên Hành trong lồng ngực cảm thấy buồn cười, nhưng nhìn cô bé trước mặt vẻ mặt thật tình, hai mắt linh động, không biết sao vừa cảm thấy ôn nhuận, mỉm cười nói: “Yên tâm đi, ta khinh thường loại người giả tạo như vậy.” Không biết làm sao sinh ra một phần vọng động, ngây ngốc tiến lên trước một bước, đem Trâu Lôi Lôi ôm vào trong lòng ngực của mình.

Trâu Lôi Lôi như con thỏ nhỏ cả kinh, lập tức đem gương mặt đỏ bừng vùi vào trong lòng ngực của hắn, chợt như nhớ ra cái gì đó, quát to một tiếng, đẩy hắn ra.

”Muốn chết a! Đây là trên bãi tập trường học!”

Dịch Thiên Hành sửng sốt, lúc này mới tỉnh hồn lại, ngây ngốc sờ sờ đầu của mình, ngượng ngùng cười.

”Vậy nói xong rồi, buổi tối tới nhà ăn cơm.” Trâu Lôi Lôi quay lưng đi nhỏ giọng nói.

Dịch Thiên Hành mỉm cười nói: “Thật sự không cần.” Nhìn nàng xoay người lại vẻ mặt không giải thích được, ngập ngừng giải thích: “Ta sợ nhìn thấy thím Mập cùng Trâu lão sư sẽ không được tự nhiên.” Thì ra tiểu tử này hẳn là sinh ra cảm giác sợ hãi của con rể thấy trượng mẫu nương.

Trâu Lôi Lôi cười một tiếng khoát tay một cái nói: “Cũng tùy ngươi vậy.” Nàng lại nghĩ tới chuyện, nghĩ tới muốn nói trước cho hắn biết một tiếng: “Thứ bảy trường học tổ chức thi đua kiến thức, ta giúp ngươi ghi danh rồi, không được thua a.”

Nàng biết nam sinh mười bảy tuổi trước mặt có bản lĩnh bác văn cường thức như thế nào. Thân làm một nữ sinh, dĩ nhiên không thể làm cho nam tử mình thích tựa như minh châu dấu diếm, nhưng lại biết tính tình quái dị không muốn làm náo động của Dịch Thiên Hành, cho nên liền tiền trảm hậu tấu.

Dịch Thiên Hành nhức đầu nói: “Thật không muốn đi.”

Trâu Lôi Lôi vẻ mặt vô tội nhìn hắn, trên trán mồ hôi bị gió trên bãi tập phất khẽ rung động.

Dịch Thiên Hành tự khống chế ý nghĩ vô lương muốn tiền lên ôm cái nữa, thật tình nói: “Ta cảm thấy không thích hợp, ngươi cũng biết ta không muốn làm người khác chú ý.”

”Mao Toại như cái dùi không lộ ra mũi nhọn trong túi của Bình Nguyên Quân, nhưng ngươi không giống, ngươi rất sắc bén, luôn sẽ bị người khác phát hiện, không bằng từ từ từng bước để cho người khác thích ứng.”

”Cùng đám người này chơi đùa, không có tí vui vẻ nào.” Dịch Thiên Hành tự cho là nói rất tiêu sái.

”A, ngươi là thiên tài, cùng phàm phu tục tử như ta ở chung một chỗ cũng không vui vẻ gì a.” Trâu Lôi Lôi ai oán nói.

Dịch Thiên Hành vẫn cho rằng Trâu Lôi Lôi rất thích hợp đi làm diễn viên, bởi vì nhìn thấy sắc mặt của nàng lập tức chuyển thành thê lương bi ai, lã chã ướt át, vội vàng thở dài nói: “Đừng đừng, cảnh này nên để lại đưa vào trong kịch, ta đáp ứng là được.”

Tiếp theo nói cho nàng biết, cho là công phu diễn kịch của nàng rất tốt.

Trâu Lôi Lôi trong lỗ mũi nghiến răng nghiến lợi cắt một tiếng, cãi nói: “Ta thấy ngươi từ trong xương thật là một sắc lang, nếu không làm sao mỗi lần ta hơi giả sắc thái, ngươi đã...” Chợt phát hiện những lời này nói quá rõ ràng mà lộ liễu, trên mặt xấu hổ đỏ bừng, vội vàng quay lưng hướng khu dạy học đi tới.

”Sao sao? Sắc lang đang nghe ngươi cứ nói đi?” Dịch Thiên Hành đi theo nàng hấp tấp cười.

..........................................

Hai người tâm tình rất tốt vừa về phòng học, giống như là từ đường xích đạo bước vào vòng nam cực.

”Dịch Thiên Hành, Viên lão sư bảo ngươi đi tới phòng làm việc.” Lớp trơngr lơ đễnh quát lên.

”Đã xảy ra chuyện gì mà?” Trâu Lôi Lôi ân cần hỏi.

”Còn có thể có chuyện gì?” Hồ Vân lạnh như băng nói “Như loại nhặt rác này, khẳng định cùng lưu manh phía ngoài có liên lạc không sạch sẽ.”

Trâu Lôi Lôi trợn mắt nhìn nam sinh đáng ghét này một cái, đưa ánh mắt chuyển hướng Dịch Thiên Hành.

Dịch Thiên Hành cười cười nói: “Không có chuyện gì, ta đi xem một chút.” Vừa nhìn thoáng qua Hồ Vân, cười mị mị nghĩ, nếu như đôi thiết thủ của mình đánh tới trên người người này, nhất định sẽ mềm mại như đấm bị bông sao.

Hồ Vân thứ bảy tuần trước báo tin cho thủ hạ của Tiết Tam nhi sau đó đi trước, hắn dù sao cũng là con trai của sở trưởng, cũng không muốn chọc vào vũng bùn, không ngờ hôm nay tới trường học phát hiện Dịch Thiên Hành giống như không có chuyện gì, không khỏi có chút buồn bực.

Hắn vốn có chút chột dạ, lúc này vừa nhìn thấy Dịch Thiên Hành cười mị mị đang nhìn mình, không biết làm sao rùng mình một cái.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.