Chư Giới Tận Thế Online

Chương 19: Chương 19: Quà sinh nhật (2)




Dịch: Diệp Anh

Trong lòng Cố Thanh Sơn biết Nữ Thần Công Chính đã kết nối với trí não, cho nên hắn thi lễ một cái, nói: “Tôi yêu cầu Nữ Thần Công Chính cung cấp cho tôi một số tài liệu và hỗ trợ về mặt kỹ thuật để giúp tôi trong việc chế tạo cơ giáp.”

“Xác minh công dân Cố Thanh Sơn sở hữu mức độ kỹ thuật nhất định về chế tạo cơ giáp.”

“Xác minh công huân cá nhân của công dân Cố Thanh Sơn đạt yêu cầu.”

“Yêu cầu thành lập.”

Nữ Thần Công Chính nói: “Tôi xin được nhắc nhở công dân Cố Thanh Sơn, quang não trí năng của công ty khoa học kỹ thuật Chiến giáp sắt Trường Ninh đủ để đảm nhiệm công việc nghiên cứu và chế tạo cho 87.159257% toàn thế giới, trong tình huống đó, bạn vẫn muốn dùng điểm công huân để yêu cầu tôi hỗ trợ sao?”

Cố Thanh Sơn nói: “Đúng vậy.”

Nữ Thần Công Chính nói: “Khởi động công năng hỗ trợ chế tạo cơ giáp của tôi cần tốn 2000 điểm công huân, bắt đầu tính toán điểm công huân của công dân Cố Thanh Sơn từ bây giờ.”

Với công dân của Liên Bang, dù là một điểm công huân cũng đã rất quý giá, bởi vì Nữ Thần Công Chính coi nó là cơ sở để quyết định sự thăng tiến, phúc lợi và những đãi ngộ của mỗi một người bình thường.

Cố Thanh Sơn vẫn luôn liều mình tích cóp điểm công huân, không chỉ vì để đỗ một trường đại học tốt mà còn vì muốn dùng con điểm ấy để đổi lấy một cỗ Chiến giáp cơ động trong khi học đại học.

Thứ như Chiến giáp cơ động đâu dễ cho bình dân tiếp xúc, mà bọn Quý tộc cũng sẽ không hào phóng cống hiến ra trừ khi bạn đã viết bán mình cho bọn chúng.

Chỉ có ở Nữ Thần Công Chính mới được cho phép lấy điểm công huân đổi lấy Chiến giáp.

Đương nhiên điều đó cần có một lí lịch sạch sẽ, đồng thời còn phải phù hợp hàng hoạt những điều kiện của Nữ Thần Công Chính.

Chỉ chốc lát, một màn ánh sáng xuất hiện trước mặt Cố Thanh Sơn.

Toàn bộ công huân được tích lũy từ lúc Cố Thanh Sơn sinh ra đến nay được hiển thị trên màn hình.

“Đưa ra mô hình thử nghiệm giới hạn cao nhất của lõi vi mô, điểm công huân +30.”

“Phát biểu luận văn: Học thuyết mô phỏng hành vi con người của cơ giáp, điểm công huân +10.”

“Tự phát tham dự hiện trường cứu hỏa phía Đông quận Trường Ninh, điểm công huân +5.”

“Nghĩ cách cứu viện thiếu nữ tự tử phí hoài thanh xuân, do thể chất quá kém nên cứu viện thất bại, nhưng có tinh thần đáng khen, điểm công huân +0.5”

“Lần đầu tiên đưa ra học thuyết mô phỏng hành vi con người của cơ giáp giả lập, thúc đẩy sự tiến triển của ngành nghiên cứu khoa học về cơ giáp, điểm công huân +80.”



“Công dân Cố Thanh Sơn, điểm công huân cá nhân của bạn tổng cộng là 2002.41, xin hỏi bạn có trả 2000 điểm để khởi động tôi thực hiện yêu cầu hỗ trợ chế tạo cơ giáp của bạn không?”

“Có.” Cố Thanh Sơn nói không chút do dự.

Lần này, tất cả điểm công huân của hắn gần như dùng hết.

“Thanh toán thù lao hoàn tất, bắt đầu chuẩn bị.”

Nữ Thần Công Chính hơi dừng lại rồi nói tiếp: “Cứ điểm hành tinh Thần Điện số sẽ bay qua quận Trường Ninh sau một giờ hai mươi lăm phút nữa, xin hoàn tất công tác chuẩn bị tiến vào cứ điểm.”

Theo câu nói của Nữ Thần Công Chính, một con cơ giáp cao ba mét xuất hiện từ trong vách tường.

Cơ giáp đứng cạnh người Cố Thanh Sơn, các loại dây nhợ điện tử cắm trên cơ giáp cũng rút về và khoang điều khiển cũng từ từ mở ra.

Cố Thanh Sơn nhìn thoáng qua, nói: “Tôi còn có một yêu cầu.”

“Mời nói.”

“Xin giữ bí mật lần hoạt động này thay tôi.”

“Theo tinh thần của Hiến pháp Liên Bang, công dân nên có quyền riêng tư khi tiến hành các hoạt động nghiên cứu khoa học sáng tạo để đảm bảo rằng an toàn cá nhân và quyền sở hữu trí tuệ của họ không bị vi phạm. Yêu cầu của bạn đã được thông qua, bắt đầu từ bây giờ, Nữ Thần Công Chính sẽ giữ bí mật thay bạn.”

Cố Thanh Sơn nói: “Ngoại trừ ngài, xin đừng để cho bất cứ ai có thể điều tra thành quả nghiên cứu khoa học của tôi, ừm…, tôi muốn được yên tĩnh một thời gian.”

“Nữ Thần Công Chính sẽ giữ bí mật nghiên cứu của bạn theo tinh thần của Hiến pháp, nhưng Nữ Thần Công Chính có quyền áp dụng để sử dụng kết quả nghiên cứu của công dân Liên Bang, công dân Cố Thanh Sơn, bạn có đồng ý không?”

“Đồng ý.”

Sau khi chuẩn bị ổn thỏa, Cố Thanh Sơn mỉm cười.

Mặc dù sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong thời đại này còn lạc hậu hơn mười mấy năm, nhưng có Nữ Thần Công Chính tự mình hỗ trợ, những ý tưởng của mình đại khái có thể thực hiện được phần nào đi.

Nó sẽ là món quà sinh nhật dành cho Tô Tuyết Nhi, và cũng là thiện ý lớn nhất của mình đối với thế giới sắp bị hủy diệt này.

Thời gian trôi qua rất nhanh.

Cố Thanh Sơn tiến vào cơ giáp, điều khiển nó nhảy lên rồi bay thẳng ra ngoài từ mái vòm đang mở tiến về phía xa trong không trung.

Trong không trung đã sớm có một chiếc chiến hạm cỡ trung đang chờ hắn.

Chiếc chiến hạm này không có một bóng người, hoàn toàn được Nữ Thần Công Chính điều khiển.

Chiến hạm tiếp lấy cơ giáp mà Cố Thanh Sơn đang điều khiển, lập tức bay về phía ngoài không gian.

Sau một tiếng.

Nơi vũ trụ tối tăm và tĩnh mịch.

Trong một cứ điểm ngoài hành tinh lóe ra vô số ánh đèn khổng lồ, nơi đây có không gian gần bằng bốn cái sân bóng, trên sàn nhà trống trải, chỉ có một cái thiết bị chiếu giả lập trôi nổi trước mặt Cố Thanh Sơn.

“Bắt đầu chế tạo cơ giáp.” Cố Thanh Sơn nói.

Giọng nói của Nữ Thần Công Chính phát ra từ bốn phương tám hướng: “Sẵn sàng chế tạo cơ giáp, xin tự thuật ý tưởng chế tạo.”

Trong đầu Cố Thanh Sơn hiện lên dung nhan tuyệt mỹ của Tô Tuyết Nhi, hắn ngẩn ngơ suy nghĩ một hồi mới nói: “Tôi hi vọng nó sẽ là một cỗ cơ giáp chiến đấu, dù trong tuyệt cảnh tàn khốc cũng có thể trao cho người điều khiển một hi vọng sống sót.”

Nữ Thần Công Chính nói: “Tự thuật quá trừu tượng, xin bạn dùng thuật ngữ chế tạo cơ giáp để mô tả.”

Cố Thanh Sơn yên lặng một lát, nói: “Khởi động phép tính cấu tạo sinh mệnh.”

Nữ Thần Công Chính lập tức phản bác: “Không cách nào khởi động. Thuật cấu tạo sinh mệnh chỉ là một phỏng đoán trên bề mặt lý thuyết, với các thuật toán đứng đầu khoa học kỹ thuật về cơ giáp bây giờ thì thuật toán này và hai pháp quy nữa chưa được thông qua, bảy công thức chưa thành lập, 29 nan đề kỹ thuật chưa được phá giải.”

Cố Thanh Sơn gãi gãi đầu.

Thời gian quá lâu khiến hắn không còn nhớ thời đại bây giờ có kỹ thuật nào chưa được phá giải.

Cố Thanh Sơn đi tới màn hình sáng đằng trước để xem.

“Thì ra là vấn đề về lượng truyền thâu thần kinh tiêu chuẩn, mình nhớ là vấn đề này cũng chỉ mới được giải quyết trước khi tận thế đến.”

“Vậy thì bắt đầu.”

Hắn vén tay áo lên bắt đầu tính toán trước màn sáng.

Vấn đề này cực kỳ khó, Cố Thanh Sơn phải dùng hơn nửa tiếng mới có thể giải quyết.

“Xin kiểm tra thuật toán.” Cố Thanh Sơn nói.

“Sắp thử lại thuật toán.” Nữ Thần Công Chính nói.

Màn ánh sáng này chậm rãi chui vào mặt sàn và biến mất không thấy gì nữa.

Mười giây sau, giọng nói của Nữ Thần Công Chính lại vang lên.

“Thuật toán chính xác, lượng tiêu chuẩn đã được xác lập.”

Rất tốt, sau khi xác lập tiêu chuẩn thì chuyện sau sẽ dễ giải quyết hơn một tí, Cố Thanh Sơn gật đầu thỏa mãn nhìn về phía dưới màn hình sáng.

Hắn nghiêm túc xem hết những nan đề trong màn sáng, nói: “Ừm…, vấn đề này, xin hỗ trợ phân phối mô hình, tôi sẽ phối hợp tạo thành công thức.”



Trong thời gian này, Cố Thanh Sơn không ngừng phá giải nan đề kỹ thuật, không ngừng hoàn thiện thuật cấu tạo sinh mệnh từng chút một.

Ở nơi mà hắn không thấy được trong sâu cứ điểm, một màn hình sáng đang điên cuồng thử tất cả các công thức, pháp tắc, thuật toán và tất cả ý tưởng chế tạo mà Cố Thanh Sơn đề ra.

Khi tiến độ nghiên cứu của Cố Thanh Sơn lên đến một nửa, màn hình sáng to lớn này đột nhiên hiện lên một dòng chữ nhắc nhở đặc biệt.

“Kiểm tra cho thấy mục tiêu phù hợp điều thứ 5 trong Hiến pháp Liên Bang, lập tức khởi động dự án tương ứng, sắp bắt đầu thỉnh cầu trao quyền.”

“Liên lạc Đại tướng lục quân, Võ Thánh Trương Tông Dương.”

“Liên lạc Tư lệnh hải quân, Hải Hoàng Lý Đông Nguyên.”

“Liên lạc Tổng tư lệnh không quân, Tống Thiên Vũ các hạ.”

Ba tia ánh sáng vô hình phóng ra từ cứ điểm hành tinh Thần Điện số, đi về ba phương hướng khác nhau.

“Tướng quân, lời mời trò chuyện cấp bậc cao nhất.”

“Hả? Là ngài Tổng thống?”

“Không, là Nữ Thần Công Chính.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.