Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 187: Chương 187: Chương 33




Cũng là lòng muông dạ thú! Mộ Dung Thư cười lạnh, Vũ Văn tập đây là muốn nhân lúc cháy nhà mà hôi của?! Muốn hại chết Vũ Văn mặc, hiện giờ còn muốn chiếm đoạt thê tử của Vũ Văn mặc! Này Vũ Văn tập quả thật là kẻ tiểu nhân đê tiện!

Nhìn Mộ Dung Thư thần sắc khó coi, Triệu Sơ cùng Trần thị hai người đều có chút khó hiểu. Này Vũ Văn Tập viết cái gì? Như thế nào làm Mộ Dung Thư phẫn nộ như thế? Bọn họ rốt cuộc hiếm khi nhìn thấy Mộ Dung Thư tức giận, lập tức sôi nổi lo lắng nhìn về phía Mộ Dung Thư.

Nhìn thấy sự quan tâm trong ánh mắt của hai người, Mộ Dung Thư bình phục hạ xuống lửa giận, mỉm cười nói: “Không có việc gì.” Không cần phải vì kẻ lòng lang dạ sói Vũ Văn Tập mà tâm tồn phẫn nộ, càng không cần phải đem Triệu Sơ cùng Trần thị liên lụy.

“Ta đã an bài hảo, chờ cơm trưa qua đi, liền đi đại lao thăm hỏi Vương gia cùng hầu gia.” Triệu Sơ thấy Mộ Dung Thư thần sắc khôi phục như thường, liền lại tiếp tục nói.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư gật gật đầu, “Hảo.”

“Cơm trưa đã sớm đã làm, hẳn là đều mang lên bàn. Chỉ là mấy món thông thường, không biết đại tỷ cùng Ngũ công tử hay không có thể ăn.” Trần thị lập tức cười nói. Nàng từ nhỏ sinh trưởng ở trong đại trạch, đã được mẫu thân dạy dỗ tốt, tuy rằng tính tình dịu dàng, nhưng lại làm việc rất chu toàn, ngay cả mẫu thân cũng khích lệ nàng như vậy. Cho nên sau khi biết được Nam Dương vương phủ phát sinh sự tình, sẽ đem sự tình nghĩ đến thực toàn diện. Bất quá trong đó cũng có Mộ Dung ngạn phân phó, Mộ Dung ngạn lúc trước rời đi kinh thành, liền đối nàng có điều giao phó, lúc ấy nàng không cho là đúng, cho rằng Mộ Dung ngạn bất quá là buồn lo vô cớ, nhưng không có nghĩ đến, thực sự có ngày này.

Kế tiếp, Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ hai người đều ăn cơm trưa, kỳ thật cơm trưa cũng không giống Trần thị nói như vậy là món ăn gia đình, vừa thấy liền biết là tỉ mỉ chuẩn bị qua, mọi thứ đều có, nghĩ qua khẩu vị mọi người không giống nhau, mới có thể đem các loại khẩu vị đều chuẩn bị. Mộ Dung Thư thấy vậy, đối Trần thị lại có ấn tượng tốt.

Cơm trưa sau, Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ liền đi đại lao. Đại khái qua nửa canh giờ lộ trình đã tới.

Đối với đại lao, Mộ Dung Thư cũng không xa lạ. Thời đại này đại lao kỳ thật vô luận là hoàng thân quốc thích, hay là dân thường đều là giam giữ cùng nhau. Cho nên trong đại lao mới có nhiều hình cụ như vậy, mà mỗi ngày người chết dưới hình cụ không phải ít. Vì vậy, trong đại lao mới sẽ không kín chỗ. Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên đều là thuộc về hoàng thân quốc thích, cho nên bị an bài ở nhà giam thượng đẳng bên trong. Trong nhà giam, giống như một phòng có nội thất hoàn thiện, mọi thứ đều có.

Mộ Dung Thư nguyên bản cho rằng ở đại lao quan sai sẽ ngăn trở nàng, nhưng biết nàng là Nam Dương Vương phi, lập tức cho đi, thái độ cung kính dẫn đường.

Đi qua kia đoạn đường âm u ẩm ướt, nhìn trong đại lao những phạm nhân không hề có tinh thần, thống khổ kêu rên, nàng nhăn lại mi. May mà đi qua nhiều phòng giam tới phòng cuối, thế nhưng không hề âm u ẩm ướt, ngược lại còn có ánh sáng rất tốt. Mộ Dung Thư nhìn thấy quang cảnh trong nhà tù, nhìn tình cảnh của Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên không nhiều lo lắng.

“K?! Ngươi thật sự ra K?! Bản hầu gia cho ngươi một cơ hội, nếu là đổi ý còn kịp!” Từ kia nhà tù trung truyền đến thanh âm Tạ Nguyên hơi vội vàng cùng bực.

Ngay sau đó chính là thanh âm làm người lạnh đến lông tơ dựng đứng, “Nếu ngươi muốn đổi ý, bổn vương tha cho ngươi lần này.”

“Cái gì đổi ý a?! Bản hầu gia rất hoài nghi ngươi thằng nhãi này gian trá! Này cả ngày, ngươi thắng trạm mấy lần, bản hầu gia lại liên tục lui về phía sau, đem thành trì cho ngươi không tính, còn phải chịu ngươi đùa bỡn mới bỏ qua?! Làm bộ thua hai thành lại có thể như thế nào! Quả thực làm bản hầu gia tâm không có nửa điểm chơi đùa.” Tạ Nguyên thằng nhãi này tức giận lên, vô luận nói cái gì đều có thể nói ra được, huống chi nơi này vẫn là đại lao, hắn càng là không chỗ nào cố kỵ. Chỉ là hắn lại không có nghĩ đến Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ sẽ đến, cũng cùng thấy được hắn thua thảm sau khứu thái.

Triệu Sơ khó hiểu nhìn về phía Mộ Dung Thư, này hai người đang đánh bạc sao? Nhưng như thế nào không có nghe thấy thanh âm? Lại hoặc là tiếng kêu tiểu nhân?

Mộ Dung Thư nghe được hai người khắc khẩu, đoán được Tạ Nguyên vì sao sẽ có phản ứng như vậy. Nàng nhẹ nhàng lắc đầu, trong lòng không khỏi buồn cười, nguyên bản cho rằng hai người ở bên trong đại lao sẽ thập phần khó chịu, rốt cuộc lấy thấy cảnh tình hình này có vô số người đi vuốt mông ngựa, tiểu tâm ứng đối.Nàng lo lắng chính là Vũ Văn tập sẽ ở sau lưng động tay động chân. Trước mắt xem ra, nàng đã lo lắng nhiều.

“Đây là một loại trò chơi, gọi là bài poker, có nhiều phương pháp chơi.” Mộ Dung Thư đạm cười trả lời. Trước đó vài ngày bởi vì nhàm chán, nàng liền làm bài poker, Vũ Văn mặc học một biết mười, khi hai người bọn họ đánh với nhau. Nàng cũng hiếm khi có thể thắng được Vũ Văn mặc. Chỉ là nàng không nghĩ tới Tạ Nguyên sẽ bại thảm thiết như vậy. Bất quá, này Tạ Nguyên nói chuyện thật đúng là không chỗ nào cố kỵ, cái gì đều có thể nói ra.

Triệu Sơ nhíu mi, bài poker?

Hai người ở trong nghe được tiếng vang sau liền nhìn lại.

Vũ Văn mặc nhìn đến Mộ Dung Thư, ánh mắt lộ ra nhu tình, hắn đem bài poker ném tới một bên, cùng Tạ Nguyên nói: “Trước không chơi.” Dứt lời, liền hướng Mộ Dung thư đi tới. Một đêm này nàng nhất định là thập phần lo lắng cho hắn đi? Hôm qua sự tình phát sinh quá mức đột ngột, hắn còn không có kịp cùng nàng giải thích một tiếng. Bất quá, lấy sự thông minh của nàng cũng sẽ đoán được sự tình là như thế nào.

Quan sai đem cửa nhà tù mở ra, để Triệu Sơ cùng Mộ Dung hai người đi vào.

Mộ Dung Thư lập tức vào đại lao, Vũ Văn mặc liền ôm lấy hai vai Mộ Dung Thư, quan tâm hỏi: “Hiện giờ nàng có phải hay không ở tướng quân phủ? Tướng quân phủ có đem hết thảy an bài thỏa đáng?! Những thứ vật ngoài thân để ở Nam Dương vương phủ không cần quản nhiều.”

Nghe vậy, Mộ Dung Thư lập tức trả lời: “Ân, Trần thị an bài thỏa đáng. Vẫn là ở trong viện trước kia của ta. Đi khỏi Nam Dương vương phủ, chẳng qua chính là cầm chút đồ. Chàng hiện tại như thế nào? Có cần ta mang vài thứ vào? Đồ vật trong đại lao sợ là không sạch sẽ, cẩn thận đừng nhiễm bệnh. Bất quá, hiện giờ Vũ Văn hâm cùng Vũ Văn tập hai người liên thủ, sự tình khó giải quyết.” Nàng đối với sự phản bội của Vũ Văn hâm vẫn là thập phần ngoài ý muốn. Rốt cuộc Vũ Văn hâm đã từng đối Vũ Văn mặc kính trọng như vậy, hơn nữa được Vũ Văn mặc tín nhiệm.

“U! Vương phi không khỏi quá mức vô tình, vào đại lao cũng chỉ là quan tâm Vương gia! Bản hầu gia chính là cùng Vương gia đồng sinh cộng tử, này đại lao căn bản là không phải là nơi người có thể ở, bản hầu gia không phải vì sợ Vương gia quá mức tịch mịch, sợ hãi chịu đựng đau đớn trong lòng cùng khiếp đảm vào đại lao cùng Vương gia bài ưu giải nạn. Kết quả Nam Dương Vương phi vào đại lao, nửa điểm cũng không quan tâm hầu gia ta. Quả thực là làm người rét lạnh tâm a!” Tạ Nguyên cùng Triệu Sơ nói hai câu, liền bĩu môi, hướng tới Mộ Dung Thư nói có vài phần oán giận nói.

Triệu Sơ khóe miệng trừu trừu, Tạ Nguyên có hay không nhìn đến nhà người ta phu thê ân ái, tâm sự? Lúc này chặn ngang một cái, thật đúng là chọc người phiền.

Quả nhiên, Mộ Dung Thư nhíu mày trừng mắt nhìn qua, tức giận nói: “Hầu gia khi nào biến thành tức phụ?! Hay là ban đầu mắt ta nhìn lầm rồi? Hầu gia không phải nam nhân, mà là nữ nhân?!” Không thấy nàng cùng Vũ Văn mặc đang nói chuyện? Thời gian quý giá, hắn còn tới náo loạn. Lời này nói dường như càng giống oán phụ.

Tạ Nguyên nghe vậy, không sinh khí, chẳng qua là dẩu môi, ánh mắt lóe lóe liền quay mặt đi. Đi theo Triệu Sơ nói: “Ngươi không quan tâm ta sao? Này đại lao cũng thật không phải người bình thường có thể ở, mỗi ngày buổi tối đều có thanh âm quỷ khóc sói gào, ngẫu nhiên còn có bọn chuột nhắt đi lại một hồi, thật sự là làm người ta không thể chịu đựng được a.”

Lời hắn nói là thật, hắn từ nhỏ đó là sống trong nhung lụa, tuy rằng trải qua chiến trường, nhưng lại là khoái ý giải quyết thù hận, có thể ngày ngày chỉ huy giết địch, hiện giờ là bị nhốt ở một chỗ vuông vức chật chội, cùng Vũ Văn mặc chơi bài poker cũng là liên tục bại lui, tự nhiên là sắp nổi điên.

“Hầu gia hãy đem tiếng ồn ào lớn đó nghĩ thành tà âm trong thanh lâu, tự nhiên liền sẽ vui sướng rất nhiều.” Triệu Sơ ngồi ở một bên, tư thái ưu nhã, nhàn nhạt nói. Dư quang nhìn lướt qua Mộ Dung Thư cùng Vũ Văn mặc, liền chậm rãi thu hồi ánh mắt.

Tạ Nguyên thấy được động tác nhỏ này của Triệu Sơ, chỉ là mắt đào hoa hiện lên thần sắc không nắm bắt được, nhưng lập tức đã bị bao phủ trong lửa giận của hắn, “Hảo ngươi Triệu Sơ, là thấy lão tử rách nát, nên tới chèn ép lão tử!”

Cuộc sống này sao lại bi thảm như thế? Nhìn lại càng là thê thảm! Mất mặt!

Đầu này Tạ Nguyên nổi bão, Triệu Sơ tập mãi thành thói quen nghe Tạ Nguyên càu nhàu. Đầu kia Mộ Dung Thư cùng Vũ Văn mặc hai người khanh khanh ta ta.

“Thì ra là thế, quả thực như ta suy đoán, Nam Dương vương phủ có nội tặc! Nội tặc chính là Tam đệ. Hiện giờ Tam đệ cùng Tam hoàng tử liên hợp, muốn thiết kế chúng ta vào chỗ chết, muốn mưu phản, ta cùng với hầu gia hôm qua đã tương kế tựu kế. Đem mấy kẻ đáng tội nhất cử tiêu diệt. Doạ bọn họ, bọn họ ở lúc hốt hoảng chắc chắn sẽ lưu lại lỗ hổng cùng chứng cứ. Còn lại chính là chờ chúng ta ra tay.” Vũ Văn mặc nói khẽ với Mộ Dung Thư.

Mộ Dung Thư hơi hơi mỉm cười: “Ân, vừa lúc này đem tất cả phiền toái đều giải quyết. Nếu không những ngày bình yên luôn là không quá được hai ngày.” Nàng tối hôm qua bỗng nhiên suy nghĩ cẩn thận, cũng là vì trước đó hai ngày nghe Vũ Văn mặc có ý tưởng này, muốn dẫn hổ rời núi.

Vũ Văn mặc ôn nhu đem tóc rối trên mặt Mộ Dung Thư lấy ra, cũng nhu tình như nước nói: “Ân, lúc này đem phiền toái đều giải quyết.”

Hai người bên trong nhìn nhau, từ trong mắt thấy được đối phương, có chút lời nói không cần phải nói đều có thể đủ hiểu lẫn nhau. Tựa như, lúc Mộ Dung Thư phát sinh nguy cơ, không hề có lý do tin tưởng Vũ Văn mặc. Cũng giống Vũ Văn mặc hắn tuy rằng có thể nắm chắc đem Vũ Văn tập giải quyết, nhưng là như cũ vẫn vì nàng nghĩ kỹ đường lui, hắn tín nhiệm Triệu Sơ, có thể bảo hộ nàng chu toàn.

“Không biết hiện tại tình huống Nhị đệ ở biên cương như thế nào.” Mộ Dung Thư bỗng nhiên nhớ tới ở Nam Cương người đag giao chiến là Mộ Dung ngạn, hắn lần này xuất chinh tuy rằng là vì chinh chiến Nam Cương, nhưng hơn phân nửa cũng là vì làm người thả lỏng cảnh giác. Hiện giờ tình cảnh Nam Cương ra sao vô pháp biết được.

“Dựa vào kinh nghiệm của Mộ Dung ngạn ở trên chiến trường, cùng Nam Cương giao chiến không thành vấn đề. Huống hồ Nam Cương hiện giờ đã loạn thành một vũng lầy, Mộ Dung ngạn chỉ cần mang binh một đường đảo qua, không cần phải mười ngày nửa tháng liền có thể thu phục Nam Cương.” Vũ Văn mặc cười trấn an nói.

Mộ Dung Thư nghe vậy, yên tâm. Hiện giờ Trần thị còn ở tướng quân phủ chờ đợi Mộ Dung ngạn trở về, nếu là Mộ Dung ngạn ở trên chiến trường xảy ra sự tình gì, cũng không biết Trần thị hay không có thể chaos nhận. Nếu là có thể xác nhận không có việc gì, đối Trần thị cũng an tâm. Chỉ là hiện tại Mộ Dung Thư vô pháp nghĩ đến chính là, tuy rằng Mộ Dung ngạn từ trên chiến trường trở lại, nhưng lại như cũ làm Trần thị buồn bực không vui, vì dù Mộ Dung ngạn đã trở lại, nhưng tâm lại thay đổi.

“Chờ một lát ta sẽ cùng với Triệu Ngũ công tử đi nhà tù nữ thăm Hoa Phi.” Mộ Dung Thư đối Vũ Văn mặc nói.

Vũ Văn mặc khoé môi nhẹ nhàng gợi lên, ôn nhu cười nói: “Ân. Hoa Phi hiện giờ đối Vũ Văn tập thập phần tín nhiệm, không đến vạn bất đắc dĩ là lúc, tuyệt đối sẽ không bán đứng Vũ Văn tập.”

Nghe vậy, Mộ Dung Thư giảo hoạt cười, hắc hắc cười gian trá hai tiếng, có chút dường như muốn khoe với Vũ Văn mặc nói: “Cái này vạn bất đắc dĩ lại cần chính mình sáng tạo. Bọn họ có thể như vậy đê tiện, chúng ta lại không thể sao?” Tiếp theo, nàng liền ở bên tai Vũ Văn mặc nhỏ giọng nói dự tính của nàng.

“Rất tốt.” Vũ Văn mặc nghe qua, lập tức vỗ tay, khen lớn.

Mộ Dung Thư mặt mày hớn hở, “Chờ xem kịch vui đi.” Nàng không có đem thư Vũ Văn tập viết cho nàng báo cho Vũ Văn mặc, nàng trong lòng biết Vũ Văn mặc là dạng gì người, tuy rằng hắn biết trong lòng sẽ không nghĩ gì. Nhưng nàng lại thập phần để ý, chờ cho Vũ Văn tập trả giá đại giới sau, lại nói.

Thời gian không sai biệt lắm, Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ cũng không thể ở trong đại lao nói nhiều. Hai người còn muốn đi qua bên nhà tù nữ.

Khi rời đi, Mộ Dung Thư thập phần không nỡ, trong lòng đối Vũ Văn mặc sinh ra rất nhiều ỷ lại.

Nàng chân trước mới vừa đi, phía sau truyền đến tiếng Tạ Nguyên kia lớn giọng nói, “Chúng ta lại đến tỷ thí mấy ván! Bản hầu gia không tin lại luôn bị thua bởi ngươi!”

“Hảo.” Trước sau như một bình tĩnh lạnh băng.

Mộ Dung Thư hơi hơi mỉm cười. Bước chân như gió hướng tới nhà tù nữ đi.

Nhà tù nữ so sánh với nhà tù nam có phần thiếu những tiếng rên khóc rống. Bất quá, nữ nhân nếu là hét lên thì nam nhân như thế nào đều không thể so được. Bên trong có không ít nữ phạm nhân đều đã ở nhà tù trải qua mấy năm, cảm xúc thượng tự nhiên là tương đối vững vàng, sợ là cũng chỉ có dụng hình thời điểm sẽ kêu vài tiếng.

Dọc theo đường đi đi qua, những ánh mắt của phạm nhân nhìn nàng cùng Triệu Sơ là bình tĩnh nhưng bên trong còn có hơi thở tử vong, thực sự làm người ta kinh hồn táng đảm.

Nhà tù của Hoa Phi có thể so với Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên, đều là thập phần xa hoa. Căn bản là không giống như ở tù, cứ như là khách điếm. Mà Hoa Phi cũng coi như là tiêu dao. Đang ở trên giường nằm đọc sách. Mặt khác cung nữ hầu hạ bên cạnh nàng cũng bị bắt vào, còn có thể hầu hạ nàng dùng trà đấm chân đấm lưng.

Kia cung nữ nhìn thấy Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ ở phòng ngoài, lập tức kinh hô một tiếng, “Nương nương!”

Hoa Phi vốn dĩ ngủ còn rất tỉnh, nghe cung nữ này kêu một tiếng, liền lập tức chấn kinh ngồi dậy, cũng nhìn về phía ngoài cửa. Nhìn thấy hai người Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ, nàng rất là ngoài ý muốn, lập tức liền dương mi, lạnh giọng hỏi: “Tới tìm bổn cung có chuyện gì?!” Tuy rằng hiện giờ nàng bị đày vào nhà giam, nhưng không đại biểu nàng sẽ vĩnh viễn liền sẽ ở đây. Nàng người mang long chủng, mà Hoàng Thượng lại không rời đi nàng, Vũ Văn tập cũng sẽ nghĩ biện pháp cứu nàng, có thể nghĩ, nàng căn bản không cần sợ Mộ Dung Thư lại đây tìm nàng phiền toái.

“Hoa Phi gần đây tốt không? Trong bụng long tử hay không an khang?” Mộ Dung Thư nhìn thoáng qua Triệu Sơ, Triệu Sơ liền lui đến một bên, Mộ Dung Thư nhìn về phía Hoa Phi, tươi cười sáng lạn như hoa hỏi.

Hoa Phi phòng bị nhìn Mộ Dung Thư, vô sự hiến ân cần, này Mộ Dung Thư đến tột cùng là ở đánh cái gì chủ ý? Nàng lạnh giọng trả lời: “Bổn cung rất tốt, làm phiền Nam Dương Vương phi lo lắng.”

“U! Xem ra Hoa Phi ở trong đại lao, không nắm được tin tức bên ngoài. Từ sáng nay ta đã không phải là Nam Dương Vương phi, Nam Dương vương đã phế, lập Tam đệ của phu quân ta làm Nam Dương vương. Như thế nào, Tam hoàng tử vẫn chưa báo cho Hoa Phi ngươi sao? Cũng khó trách, Tam hoàng tử hiện giờ chờ Hoàng Thượng sắc phong làm Thái Tử, sao có thể có thời gian tới gặp Hoa Phi.” Mộ Dung Thư dường như không nhìn đến sự lãnh đạm của Hoa Phi, vẻ mặt như cũ tươi cười.

Mộ Dung Thư lời này là làm Hoa Phi trong lòng nổi lên nghi ngờ, đối Tam hoàng tử có chút bất mãn. Từ hôm qua đến giờ, Tam hoàng tử căn bản là chưa từng tới thăm nàng, chẳng qua là sai người mang chút đồ ăn tinh xảo lại đây. Bây giờ lại có một tin tức trọng đại làm nàng kinh hỉ, Mộ Dung Thư không phải Nam Dương Vương phi! Mà Tam hoàng tử thực mau liền sẽ sắc phong Thái Tử! Kể từ đó, nàng không phải sẽ càng mau rời khỏi nhà giam sao?

Tâm tư Hoa Phi tựa hồ bị Mộ Dung Thư xem thấu, Mộ Dung Thư cười nói với Hoa Phi: “Hoa Phi cho rằng Tam hoàng tử sẽ cứu ngươi đi ra ngoài sao? Tam hoàng tử chính là trơ mắt nhìn Nhị hoàng tử bị trảm, mà mặt không có nửa điểm ưu thương.” Vũ Văn tập có thể làm được như vậy, liền đủ để thuyết minh hắn có bao nhiêu máu lạnh.

Hoa Phi nhíu chặt mi. Mộ Dung Thư nói nàng chính xác có nghĩ tới, liền sợ Vũ Văn tập đến cuối cùng quên mất nàng, căn bản là sẽ không cứu nàng đi ra ngoài. Nhưng nàng cùng Vũ Văn tập có quan hệ cũng không đơn giản, Vũ Văn tập hẳn là sẽ không quên nàng, càng sẽ không không cứu nàng. Chỉ là, nàng bỗng nhiên lại có chút do dự, Đại Hoa Quốc cùng Bắc Cương Quốc dân phong bất đồng, nam nhân đối nữ nhân trung thành là yêu cầu cực cao, cùng người thông dâm căn bản cực khinh thường. Mà nàng cùng Nhị hoàng tử Vũ Văn tập cũng biết, nhưng Vũ Văn tập tựa hồ cũng không để ý, nếu không, cũng sẽ không cùng nàng……

Đang lúc Hoa Phi thất thần, Mộ Dung Thư lại tiếp tục nói: “Hoa Phi người mang long chủng, mười tháng sau hoài thai, chờ Hoàng Thượng hết giận, Hoa Phi tự nhiên sẽ được thả ra, đến lúc đó Hoa Phi khẳng định sẽ một lần nữa đạt được sủng ái của Hoàng Thượng.”

“Đó là tự nhiên, Hoàng Thượng đối bổn cung cùng người khác không giống nhau. Hoàng Thượng không rời được bổn cung.” Hoa Phi khẽ nâng cằm, khí thế tăng vọt nói.

Không rời được? Mộ Dung Thư đôi mắt lóe một chút, bất động thanh sắc nhìn thoáng qua Triệu Sơ, cũng trong mắt hắn thấy được một tia nghi hoặc.

“Nga? Xem ra Hoa Phi quả nhiên được Hoàng Thượng sủng ái. Ta cũng tuyệt đối tin tưởng Hoa Phi sẽ một lần nữa làm Hoàng Thượng sủng hạnh. Chỉ là, không biết Hoa Phi đến tột cùng hay không có mệnh chờ được Hoàng Thượng thả ngài đi ra ngoài!” Mộ Dung Thư bỗng nhiên chuyện vừa chuyển, tươi cười lược hiện lạnh băng nói.

Hoa Phi nhăn chặt mi, “Ngươi đây là ý gì?!”

Mộ Dung Thư mỉm cười hỏi nói: “Từ hôm qua cái đến bây giờ, Tam hoàng tử có phải hay không căn bản là không có tới đại lao vấn an Hoa Phi? Chẳng qua chỉ cho hạ nhân chuyển lời, nói chút làm Hoa Phi yên tâm, chính là tặng cho Hoa Phi chút thức ăn trấn an?”

“Có cái gì nói rõ!” Hoa Phi không kiên nhẫn, nàng trong lòng cũng mơ hồ có điều phát hiện, nàng nguyên bản là có chút hoài nghi Vũ Văn tập, nhưng thật ra hiện giờ, nàng duy nhất có thể dựa vào cũng chỉ có Vũ Văn tập, tự nhiên không thể tùy ý hoài nghi. Nếu không, nàng chính là một chút hi vọng đều không có. Mà Mộ Dung Thư nói, nàng tự nhiên là không tin, không chừng Mộ Dung Thư chính là châm ngòi ly gián. Bất quá, nàng cũng muốn biết Mộ Dung Thư muốn chơi chiêu gì.

“Nếu ta là Tam hoàng tử, sao có thể lưu lại một người biết quá nhiều bí mật của hắn? Không khỏi đêm dài lắm mộng, biện pháp tốt nhất không gì hơn là nhổ cỏ tận gốc. Hoa Phi từ nhỏ liền ở trong cung lớn lên, hẳn là biết hoàng tử cùng Thái Tử tranh đoạt ngôi vị hoàng đế là lúc tàn khốc. Đừng nói là bản thân nữ nhân, ngay cả tính mạng mẹ ruột đều không để vào mắt.” Mộ Dung Thư nheo lại hai tròng mắt trầm giọng nói.

Hoa Phi hai mi nhíu chặt, tâm lộp bộp một chút. Gắt gao nhìn chằm chằm Mộ Dung Thư, thật lâu sau, nàng cất tiếng cười to, “Mộ Dung Thư, ngươi hay không nghĩ bổn cung quá mức ngu xuẩn?! Chỉ bằng mấy câu của ngươi liền muốn bộ bổn cung nói?! Đừng nói bổn cung cùng Tam hoàng tử không hề quan hệ, liền tính là Tam hoàng tử ngày thường đối bổn cung hiếu thuận, bổn cung cũng là đối Tam hoàng tử hiếu thuận thập phần vừa lòng. Chỉ với lời ngươi nói, làm bổn cung nghe tới thực sự buồn cười.”

Nàng vừa rồi định đem nghi vấn hỏi ra, cũng nói lỡ miệng. May mà nàng phản ứng rất nhanh, nếu không Mộ Dung Thư lại buộc tội danh thông dâm cho nàng cùng Vũ Văn tập, tin tưởng Hoàng Thượng tuyệt đối sẽ không bỏ qua nàng.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhưng thật ra không tức giận, cũng không vội vàng, mà là bình tĩnh lắc lắc đầu, thở dài nói: “Vốn dĩ muốn Hoa Phi có thể giữ được một mạng, xem ra nhưng thật ra ta nhiều chuyện. Nếu Hoa Phi không tin lời ta nói, ta đây tiếp tục lưu lại cũng vô dụng, chi bằng rời đi.”

Dứt lời, Mộ Dung Thư quả thật là xoay người rời đi.

Mà tâm của Hoa Phi lập tức bị dao động, nhìn Mộ Dung Thư không chút do dự nện bước ra đi, Hoa Phi cơ hồ vô thức lập tức gọi Mộ Dung Thư lại, “Hảo! Bổn cung nhưng thật ra muốn nghe một chút lời ngươi nói là có ý tứ gì!”

Đưa lưng về phía Hoa Phi, Mộ Dung Thư khóe miệng hơi câu, trong mắt hiện lên ý cười nhàn nhạt. Bên trong đôi mắt đen nhánh trầm tĩnh của Triệu Sơ cũng xẹt qua một tia cười, mà hắn cũng vào lúc này đưa cho Mộ Dung Thư một cây ngân châm.

Nàng trực tiếp cầm lấy ngân châm đưa cho cung nữ bên người Hoa Phi, “Ta muốn biết Tam hoàng tử hôm qua có hay không cho người đưa tới đồ ăn, hoặc là nước trà?”

Hoa Phi cau mày hoài nghi nhìn cung nữ cầm trong tay ngân châm, trong lòng mơ hồ cảm giác không ổn. Nàng gật gật đầu, “Là đồ ăn.”

“Hôm qua đồ ăn nương nương vẫn chưa ăn hết, hiện giờ còn thừa một ít.” Kia cung nữ thành thật trả lời.

“Không bằng dùng ngân châm này thử xem.” Mộ Dung Thư nhàn nhạt nói.

Kia cung nữ nhìn về phía Hoa Phi, Hoa Phi gật gật đầu, cung nữ liền cầm ngân châm đi đến một góc ở nhà tù nơi có một cái hộp đồ ăn, mở ra hộp đồ ăn, cung nữ đó liền đem ngân châm cắm vào đồ ăn bên trong, một lát sau lấy ra.

Ở phía trên cửa sổ nhỏ có chùm tia sáng chiếu vào, có thể cẩn thận thấy đầu nhọn của ngân châm biến thành màu đen!

“Tại sao lại như vậy?!” Hoa Phi nhìn thấy màu đen ngân châm, tức khắc ngã ngồi ở trên giường. Vũ Văn tập quả thật là muốn giết người diệt khẩu?!

Mộ Dung Thư cẩn thận nhìn Hoa Phi, chờ Hoa Phi thần sắc hơi chút hòa hoãn, nàng mới tiếp tục còn nói thêm: “Hoa Phi nếu là không tin, ta nơi này còn có ngân châm, Hoa Phi có thể đem ngân châm đâm vào da thịt bên trong.” Nói, nàng lại từ trong tay Triệu Sơ lấy ra một cây ngân châm đưa cho cung nữ kia.

Hoa Phi tự nhiên là đa nghi, đặc biệt là đối mặt Mộ Dung Thư. Nàng cũng không dám tin tưởng Vũ Văn tập là muốn tánh mạng của nàng! Rốt cuộc, nàng hiện tại chính là cực kỳ cần Vũ Văn tập cứu nàng. Nàng lập tức đoạt lấy ngân châm từ cung nữ, không sợ đau đâm vào cánh tay.

Đợi một lát, đem ngân châm rút ra, Hoa Phi sắc mặt đại biến, hoàn toàn trắng bệt!

Vũ Văn tập quả thật là muốn tánh mạng của nàng! Thật là muốn diệt khẩu, không thể tưởng được hắn thế nhưng như thế nhẫn tâm! Nàng vẫn luôn tận tâm tận lực giúp hắn, mà hắn thế nhưng như thế vô tình vô nghĩa! Hoa Phi mặt đầy hận ý gắt gao cắn môi, phẫn hận rất nhiều, Hoa Phi sợ hãi, vì sao nàng trúng độc lại không hề cảm giác? “Chẳng lẽ là độc mạn tính?” Nàng tự mình lẩm bẩm.

Tuy rằng Hoa Phi thanh âm cực nhỏ, nhưng là Mộ Dung Thư như cũ nghe thấy được, nàng lập tức trả lời: “Nếu là lập tức có thể độc chết người, Hoa Phi nếu chết chắc sẽ dẫn người hoài nghi. Cho nên, khẳng định là độc mãn tính. Người bên cạnh ta là Triệu Ngũ công tử tinh thông y thuật. Nếu là Hoa Phi không ngại, hãy để hắn bắt mạch nhìn một cái, hay không độc đã tiến vào ngũ tạng lục phủ.”

Hoa Phi còn nghi hoặc trong lòng, do dự đi qua. Nàng nhìn về phía Nga. châm trong tay biến màu đen, đây là vô pháp sửa đổi sự thật. Hôm qua nàng chỉ ăn qua đồ Vũ Văn tập cho người đưa lại đây, hôm nay nàng bởi vì nhà tù đồ ăn đơn sơ, đến bây giờ đều chưa có ăn một miếng. Cho nên, nàng không nghĩ không thừa nhận cũng không có cách nào, Vũ Văn tập đích xác thật sự ngoan độc! Nghĩ đến đây, nàng không chút do dự đem cánh tay duỗi ra ngoài, để Triệu Sơ bắt mạch. Nàng đã từng nghe trong cung người ta nói qua, Triệu Ngũ công tử vì cứu trưởng huynh, mà khổ học y thuật, cho nên y thuật tinh vi, có thể so với ngự y.

Triệu Sơ bắt mạch cho Hoa Phi, thần sắc càng thêm ngưng trọng. Ánh mắt này ở trong mắt Hoa Phi làm nàng hãi hùng khiếp vía, nhịn không được hỏi: “Hay không trúng độc quá sâu?!” Nếu là trước kia, nàng có thể cùng một mỹ nam tử tiếp xúc bực này, nàng nhất định sẽ câu dẫn y, nhưng lúc này nàng chỉ nghĩ đến tánh mạng, cũng chỉ là nhìn Triệu Sơ hơi thất thần.

Tuy rằng trong nhà tù cũng không phải thực sáng, nhưng là Mộ Dung Thư lại có thể rõ ràng thấy biểu tình biến hóa của Triệu Sơ, nếu không phải hiện tại là đang đối mặt Hoa Phi, nàng sợ là nhịn không được cười ra tiếng, không thể tưởng được người nghiêm trang như Triệu Sơ, ở phương diện diễn kịch thực sự có thiên phú. Không, phải nói, ở cổ đại người càng tiếp cận trung tâm quyền lực, hoặc là thương nhân, phần lớn đều là hội diễn, này bất quá chỉ là môn phụ.

“Quả thật là độc mạn tính. Bất quá Hoa Phi cứ yên tâm đi, chỉ cần ẩm thực hôm nay thanh đạm, không cần lại ăn độc dược này, là sẽ không thương cập tánh mạng. Mà này mạn tính độc tuy rằng đã thâm nhập da thịt cùng máu, đơn giản cũng không thâm, chỉ cần tỉ mỉ an dưỡng liền có thể chậm rãi tan đi. Loại này độc dược tên là mười bước điên, dùng năm lần liền sẽ trở nên điên khùng ngu dại, không biết sự gì. Nếu là dùng sáu lần liền sẽ hộc máu bỏ mình.” Triệu Sơ bộ mặt biểu tình thập phần nghiêm túc nói.

Mà Hoa Phi lại là thập phần tin tưởng. Nàng phía trước nghe nói qua Đại Hoa Quốc có loại này độc dược. Ở bên trong hình pháp cũng có âm mưu thâm độc hại người này. Xem ra Vũ Văn tập có lẽ cũng không muốn tánh mạng của nàng, nhưng lại là muốn nàng trở nên ngu dại, như vậy liền sẽ không đem bí mật của hắn nói ra! Vũ Văn tập quả thật là kẻ tàn nhẫn độc ác!

Hoa Phi nghiến răng nghiến lợi, ngẩng đầu nhìn về phía Mộ Dung Thư âm thanh lạnh lùng nói: “Bổn cung cùng ngươi đối phó Vũ Văn tập. Bất quá, các ngươi phải đáp ứng bổn cung, lật đổ Vũ Văn tập xong, các ngươi cầu Hoàng Thượng tha bổn cung một mạng, cũng bảo toàn hài nhi trong bụng của ta.” Khi nàng thẳng hô tên họ Vũ Văn tập. Nàng biết Mộ Dung Thư hôm nay tới gặp nàng là có mục đích, chính là muốn cứu Vũ Văn mặc, mà nàng lại là muốn Vũ Văn tập trả giá đại giới! Hắn nếu có thể ngoan độc muốn tánh mạng của nàng, nàng tự nhiên cũng sẽ không để hắn yên ổn!

Nghe vậy, Mộ Dung Thư rốt cuộc trong mắt mỉm cười, nàng chờ chính là giờ khắc này. Này Hoa Phi còn biết khá nhiều điều, nhưng thật ra không có tốn nhiều miệng lưỡi. Nàng lập tức gật đầu: “Hảo. Ta lập tức đi chuẩn bị.”

“Người tới.” Triệu Sơ bỗng nhiên đi tới bên người Mộ Dung Thư thấp giọng nói. Hắn là người có võ công, có thể nghe thấy, nhìn thấy động tĩnh trong vòng trăm mét. Vừa rồi lui ra ngoài nữ nha dịch lại mang theo người vào.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư quay đầu lại xem qua, quả thực nhìn thấy nữ nha dịch mang theo hai ba người đi tới.

Lúc đi vào mới thấy rõ dung mạo người mới tới.

Đúng là lúc này có thể ở Đại Hoa Quốc hô mưa gọi gió chỉ có thể là Tam hoàng tử Vũ Văn tập!

Vũ Văn tập kinh ngạc nhìn về phía Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ, sau đó lại nhìn về phía Hoa Phi, hồ nghi nheo lại đôi mắt đánh giá bọn họ, cũng nhìn về phía Mộ Dung Thư trầm giọng hỏi, “Ngươi như thế nào sẽ ở chỗ này?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.