Chỉ Yêu Nương Tử Tuyệt Sắc

Chương 53: Chương 53: Cẩn thận tấm thân nghìn vàng (1+2+3+4+5)




Nửa người Sính Đình lơ lửng trong không trung, khóe miệng trên mặt hơi cong, xinh đẹp giống như nụ hoa mới hé, cười như không cười, chỉ là dùng một đôi đồng tử thu thủy yên lặng ngắm nhìn hắn, sau đó khẽ gật đầu với hắn, nhẹ đến mức khó có thể nhận ra, tay ngọc ở trong tay hắn nhẹ nhàng quẩy người một cái, đột ngột biến mất trong lòng bàn tay hắn, bóng dáng nàng xoay chuyển, phong thái thướt tha như con diều giấy lâng lâng bay đi.

"Sính nhi! Đừng đi! Chờ ta một chút! Chờ ta một chút!" Gương mặt tuấn tú của Hiên Viên Húc tái nhợt như tuyết, liều mạng đuổi theo tê tâm liệt phế kêu tên của nàng . . . . . .

Hình ảnh bỗng dưng chuyển một cái, một tòa cao vút trong mây, cắm thẳng vào phía chân trời trên đỉnh núi, cuồng phong gào thét bay lượn tàn sát bừa bãi, sương mù dày đặc dường như bao phủ toàn bộ đỉnh núi, một nữ tử tuyệt mỹ mặc áo đỏ, tay áo bồng bềnh, đứng một mình trên vách núi sâu thăm thẳm, như một đóa mạn châu sa hoa tươi đẹp đang nở rộ, hoa đỏ xinh đẹp bung ra, đỏ rực phong tình.

Cô gái này đột nhiên quay đầu lại, giống như nhìn thấy chuyện gì thú vị, nâng tay áo dài thườn thượt như nước lên che miệng cười khẽ, cái gọi là quay đầu mỉm cười trăm vẻ đẹp, xinh đẹp rung động lòng người! Mặt của nàng ở trong sương mù trắng xóa như ẩn như hiện, rõ ràng đúng là phong thái của Sính Đình. Hiên Viên Húc vừa nhìn thấy cô nương mà hắn tìm kiếm khổ sở, trong phút chốc ánh mắt và trái tim đều sáng lên, không khỏi mừng rỡ như điên, nhưng ngay sau đó hắn cực kỳ hoảng sợ, cực lực muốn chạy về phía nàng, lo lắng muốn kéo nàng trở về bên cạnh, nhưng toàn thân hắn lại mềm nhũn, liều mạng dùng hết chút khí lực còn lại cũng không bước lên phía trước được nửa bước.

Lòng hắn nóng như lửa đốt, ánh mắt đều đỏ lên, dưới chân mềm nhũn, cả người nằm trên mặt đất, liều mạng muốn bò về phía nàng, trong miệng điên cuồng hướng về phía Sính Đình kêu to, cổ họng lại không phát ra được một chút xíu âm thanh nào. Khoảng cách gần như vậy, nhưng hắn không có cách nào chạm đến người mà hắn trân ái nhất, loại chuyện biết rõ kết quả, lại hận chính mình bất lực, khổ sở khoét sâu vào tim vào phổi làm cho mắt sáng của hắn rưng rưng

Sính Đình lại đột nhiên ngưng cười khẽ, lẳng lặng nhìn hắn thật lâu, trong đôi mắt mê người đều là xa cách bỡ ngỡ, giống như căn bản không hề quen biết hắn. Nàng xinh đẹp lạnh lung từ từ đi lui về vách núi đen, thấy Hiên Viên Húc giống như mất trí, so với trước đó còn điên cuồng hơn, giãy giụa cố gắng bò lên, gào thét không ra tiếng, nhưng căn bản không thể đến gần nàng một chút nào, đôi môi đỏ mọng quyến rũ liền nâng lên, tiếp tục cười khẽ, đồng thời nhẹ nhàng nâng tay ngọc trong suốt lên, một thanh chủy thủ sắc bén lóe sáng chói mắt lập tức bay về phía hắn, mà thân thể của nàng lại trôi dạt vào trong sương trắng mờ mịt, toàn thân áo đỏ tươi đẹp bay lượn theo chiều gió, tóc đen thật dày bị cuồng phong điên cuồng thổi lên, tản ra từng sợi từng sợi, nhẹ nhàng phiêu bạt ở giữa không trung câu nhân tâm huyền.

"Sính nhi! Đừng. . . . . . , Sính nhi, nàng trở lại!. . . . . ." Hiên Viên Húc cố gắng duỗi thẳng cánh tay muốn ngăn cản Sính Đình rời đi, bị hù dọa toàn thân đổ mồ hôi lạnh, nhất thời từ trong cơn ác mộng giật mình tỉnh lại. Hắn vô lực ngồi dậy, đau triệt nội tâm che cái trán ướt mồ hôi, cúi đầu nhắm mắt khẽ thở hổn hển.

Khoảng thời gian vừa biết được Sính Đình mất đi, hắn đối với tất cả mọi thứ xung quanh đều bỏ mặc, cả đêm không ngủ được, chỉ hướng về vài món đi vật ít ỏi của nàng, nhìn vật nhớ người. Nhớ nhung như điên ngay cả trong mộng cũng muốn gặp mặt nàng một lần, ép buộc mình ngủ, nhưng người kia lại xa xôi không có tung tích, chậm chạp không chịu đi vào giấc mộng.

Bây giờ mỗi buổi tối hắn thường gặp ác mộng, cũng có lúc sẽ nằm mơ thấy mộng xuân triền miên một chỗ với Sính Đình, nửa đêm không biết giật mình tỉnh giấc bao nhiêu lần, hắn vô cùng thống hận bản thân mình vĩnh viễn mất đi nàng, thế cho nên ngày dài xa cách, làm cho hắn sống không bằng chết. Nghĩ tới hôm nay là ngày mười sáu tháng ba, nếu như Sính Đình còn sống, chắc chắn hắn sẽ rất vui mừng, sáng sớm liền đi tìm nàng, dẫn nàng ra ngoài du ngoạn, cùng với nàng thân mật gắn bó, chúc mừng sinh nhật mười bốn tuổi của nàng.

"Ảm nhiên tiêu hồn, duy biệt nhi dĩ hĩ." Chuyện thống khổ nhất mà đời người trải qua là bản thân mình còn sống nhưng người mình yêu lại bỏ mình ra đi.

Hắn lăn qua lộn lại một lát cũng không buồn ngủ, định khoác áo rời giường, đẩy cửa sổ, ai ngờ bóng dáng cửa sổ tịch mịch, có chút loang lổ quấn quanh như đi vào giấc mộng. Đêm đã khuya, không thấy một chút Tinh Nguyệt, bầu trời ngoài cửa sổ âm u, giống như một hắc động muốn hút hết tất cả mọi thứ.

Hắn ngồi vào cái bàn cạnh cửa sổ, cầm lấy bầu rượu trên bàn rót một ly rượu, sau đó giơ ly rượu lên, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch. Bây giờ trong phòng của hắn thường xuyên để rượu ngon, mỗi khi hắn thật sự khổ sở lo lắng sẽ một mình uống rượu, yên lặng không nói gì, cô độc lạnh nhạt chờ đợi trời sáng

Lúc sắc trời vẫn còn mờ mịt, Tiểu Tả và Tiểu Hữu tiến vào trong phòng hầu hạ, không ngờ nhìn thấy Thế tử gia một mình ngồi tiêu điều bên cạnh bàn, trong tay bưng một ly rượu, đặt bên môi mỏng sẽ uống. Ánh mắt của hắn lộ ra cô tịch và tuyệt vọng, nhìn xa xa ngoài cửa sổ, không biết là đang nhìn nơi nào, chậm chạp không có tiếng động, tâm tư không biết đã bay tới nơi nào

"Gia! Nên vào triều rồi!" Gương mặt Tiêu Tả có vẻ thông cảm, cúi đầu nhắc nhở một câu, sau đó đứng ở sau lưng hắn

Nhìn tinh thần thế tử gia chán nản như vậy, mặc dù trong lòng đám người Tiểu Tả nóng như lửa đốt lại không biết khuyên nhủ như thế nào mới phải, từ khi biết Chương tam tiểu thư hương tiêu ngọc vẫn đến bây giờ cũng đã hai tháng rồi, gia cự tuyệt bất luận kẻ nào nhắc tới chuyện Tam Tiểu Thư thực sự đã chết, cũng không cho người lập mộ chôn quần áo và di vật của tam tiểu thư, vẫn đắm chìm trong thế giới của mình, bộ dáng không còn muốn sống, hình khô tâm héo so với bộ dáng đại tướng phong thái sáng láng, giết chóc quyết đoán trước kia hoàn toàn trái ngược nhau

"Ừm!" Hiên Viên húc cũng không thu hồi ánh mắt. chỉ là nhạt nhẽo lên tiếng. Sau một lát im lặng không nói gì, hắn làm như đã quyết định một việc quan trọng, để ly rượu trong tay xuống đứng dậy, chuẩn bị đi rửa mặt.

"Húc nhi!" Theo tiếng kêu nhẹ nhàng trầm thấp của một nam tử, An Thân Vương Hiên Viên Bác chậm rãi bước vào, một đôi mắt uy nghiêm mang theo ân cần nhìn chăm chú vào đứa con trai tuấn mỹ như thiên thần của mình.

An Thân Vương y quan cao quý, mặc dù đã sớm qua tuổi năm mươi, nhưng diện mạo anh tuấn, không giận mà uy, hai bên tóc mai có điểm thêm chút sương nhưng không có chút thái độ già yếu nào, ngược lại làm cho hắn tăng thêm sức hấp dẫn, chín chắn và oai phong khiếp người.

Tướng mạo của Hiên Viên Húc được di truyền tòan những ưu điểm của hắn và An vương phi, cho nên sinh ra mới phong thần tuấn lãng như vậy.

"Phụ vương!" Hiên Viên Húc vội vàng cung kính hành lễ.

Hiên Viên Bác vừa đau lòng vừa tức giận nhìn chăm chú vào con trai cưng, ai kỳ bất hạnh, hận kỳ bất tranh. Hắn không khỏi khẽ thở dài một hơi, rõ ràng, tinh thần con trai thống khổ sa sút lại một đêm không ngủ.

Hắn từ từ đi tới bên cạnh con trai cưng cúi đầu xuống, sáng tỏ vỗ nhẹ nhẹ bờ vai của hắn, ôn hòa nói: "Nhi tử, con phải bảo trọng thân thể mình thật tốt mới phải! Người chết đi vĩnh viễn chết đi, người còn sống vẫn phải tiếp tục sống cuộc sống của mình! Bây giờ con còn trẻ, sau này sẽ gặp được nữ tử mà con yêu thích, dù sao chăng nữa con còn có phụ vương và mẫu phi a!”

Sau khi hắn hồi vương phủ, từ An vương phi thấp thỏm bất an mới biết được những chuyện xảy ra, hắn cũng không có đổ ập xuống tức giận khiển trách Hiên Viên Húc nhi nữ tình trường, ngược lại cực kỳ đau lòng cho nhi tử. Tuy nói Long xứng Long, Phượng xứng Phượng, con chuột xứng con rệp, nhưng có lúc tình cảm thật sự, nửa điểm cũng không do con người quyết định a!

Nếu lập bảng xếp hạng người nào ở Thanh Long quốc làm cho các nam nhân hâm mộ đố kỵ thì việc nhân đức không nhường ai, con rồng cháu phượng An Thân vương nhất định sẽ đứng vị trí đầu bảng, nếu hắn dám nói hắn không hạnh phúc không như ý, toàn bộ Thanh Long quốc từ văn võ bà quan cho tới lê dân bách tính nhất định dùng nước bọt dìm chết hắn.

Khi còn bé An Thân Vương được tiên hoàng và tiên hoàng hậu sủng ái bội phần, mặt trên còn có một ca ca ruột hơn hắn mười tuổi, xuôi gió xuôi nước sau khi lớn lên đương nhiên được phong làm Thân Vương. Sau khi tiên hoàng qua đời ca ca ruột lên kế vị đối với hắn càng thêm sủng ái, ân sủng không ngừng. Mặc dù con cháu hiếm một chút, nhưng luôn tự phụ con trai tuấn nhã của hắn nổi trội hơn người khác, không phải ai cũng có được số mạng tốt, đạt được tiền đồ như vậy, để cho mọi người nhếch ngón tay cái lên khen ngợi con trai của hắn!

Hiên Viên húc ngẩng đầu liền gặp được ánh mắt thương yêu mà lo lắng của phụ vương, cười chua xót cười một tiếng, cúi đầu nói: "Nhi tử biết!" Sau khi gặp chuyện không may, không biết bao nhiêu người từng nói với hắn lời đó, hắn cũng không muốn để cho mình khổ sở như vậy, nhưng mà hắn cũng không còn ý chí sức lực để khống chế chuyện này nữa.

"Vậy phụ vương chờ con, cha con chúng ta cùng đi vào triều, dọa hoàng bá phụ con một chút." An Thân Vương nhìn con trai cưng miễn cưỡng tươi cười, khôi hài lại từ ái nói.

Mặc dù An Thân Vương thừa kế diện mạo hoàng tộc anh tuấn uy nghiêm nhưng tính cách cực kỳ thích gạt người. Thật ra từ nhỏ đến lớn hắn đã thích du ngoạn chơi đùa, căn bản không yêu thích việc triều chính. Hoàng đế Vũ Đức yêu thương đệ đệ của mình, không bắt An Thân vương đi đến đất phong, cũng đặc xá An Thân Vương không có việc gì thì không cần lâm triều. Cho nên nếu như hoàng đế Vũ Đức cùng bách quan nhìn thấy An Thân vương lâm triều, đoán chừng tròng mắt đều rơi xuống đất

"Xin phiền phụ vương chờ!" Hiên Viên húc khẽ mím môi mỏng xinh đẹp lại, nhưng nụ cười của hắn lại không đạt sâu thẳm đáy mắt.

Sau khi tan triều, An Thân vương ánh mắt lo lắng muốn nói lại thôi, vẻ mặt Hiên Viên Húc bình tĩnh đi theo thái giám Cao Toàn hướng về phía Đông Cung

Thái tử Hiên Viên Lễ hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, ngũ quan tuấn tú, toàn thân lịch sự nho nhã, nhìn thấy Hiên Viên Húc sau khi đi vào liền hướng hắn hành lễ, rất là tức giận nói: "Đã nói với đệ bao nhiêu lần, lúc chỉ có hai huynh đệ chúng ta, không cần cùng ca ca nói những thứ nghi thức xã giao này!" Nói xong dắt hắn qua một bên giường nhỏ ngồi xuống, sau đó chỉ cho Cao Toàn và Cao Phúc theo hầu một bên, vẫy tay bảo những cung nhân khác đều lui ra ngoài

"Tới, uống chút nước trà!" Thái tử đưa cho Hiên Viên Húc một ly trà thơm xanh biếc tươi mát, bản thân cũng bưng lên một ly từ từ nhấm nháp.

"Cám ơn thái tử ca ca!" Hiên Viên Húc nhỏ giọng nói cám ơn, nâng chung trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

"Ha ha! Như vậy thật tốt, ta cũng không cần soạn lại cái bản nhạc bổn cung này bổn cung nọ với đệ, đệ cũng biết ca ca luôn luôn không thích những thứ quy củ giả dối đó.” Thái tử thoải mái nở nụ cười. Thấy Hiên Viên Húc hơi nhếch miệng cười một chút, chỉ là cười so với khóc còn khó coi hơn, hắn không khỏi thở dài, nhẹ giọng trách cứ: "Không cần nể mặt của ta, không bằng đệ đừng cười! Người đã chết mấy tháng, đệ còn phải như vậy tới khi nào?”

Thân thể thon dài thẳng tắp của Hiên Viên húc bỗng dưng cứng đờ, ngón tay thon dài hữu lực giữ chặt cái ly, môi mỏng đẹp mê người mím hết sức chặc, chán nản không nói. Giây lát, liếc mắt nhìn thái tử một cái, lại cúi đầu rũ mí mắt xuống, lông mi thật dài che kín hai mắt đen như nước sơn của hắn

Thái tử thấy hắn như vậy liền tức lên, như nghẹn ở cổ họng, không nói không vui, không khỏi đề cao giọng nói: "Nam tử hán đại trượng phu, cả ngày vì một nữ nhi mà tinh thần sa sút, tiền đồ của đệ chỉ có một chút như vậy thôi ư! Đệ lập công trạng lần này không phải muốn phụ hoàng thưởng cho đệ mấy mỹ nữ tuyệt sắc sao, đệ muốn kiểu nữ nhân nào mà không có? Có cần phải như vầy không?”

Khi Hiên Viên húc còn bé cũng không có huynh đệ tỷ muội, cực kỳ ỷ lại người ca ca như hắn, đối với lời của hắn nói, nói gì nghe nấy. Hắn đối với đệ đệ kiệt xuất này cũng thật lòng thương yêu, không hề có lòng đố kỵ. Sau đó vừa nghe nói đệ đệ có người yêu xinh đẹp, hắn chưa kịp cảm thán thằng em của hắn sắp trưởng thành, liền nhanh chóng truyền đến tin cô nương kia đã chết, sau đó lại nghe nói đệ đệ tức sùi bọt mép vì hồng nhan (ặc, Húc ca hộc máu mà), lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai tịch biên gia sản, lưu đày cả nhà Triệu Thương Thư đuổi ra khỏi kinh thành.

Những thứ này cũng không tính là cái gì, mấu chốt nhất chính là hôm nay lâm triều hắn lại thỉnh cầu muốn đi phía nam, tự mình mang binh đánh lui Uyển Nam quốc vẫn chưa chịu hàng phục, thái độ kiên quyết vượt ngoài sức tưởng tượng của mọi người!

"Ca ca! Đệ biết huynh muốn tốt cho đệ, nhưng huynh thành toàn cho đệ lần này đi! Lần này đi phía nam nếu có thể đại thắng, ít nhất dân chúng Thanh Long quốc có thể sống vài năm yên ổn, về sau không có nỗi lo chiến tranh, về phần sau khi đệ đi, kính xin ca ca giúp đệ chăm sóc phụ vương và mẫu phi thật tốt!”

Hiên Viên Húc quả quyết rời chỗ ngồi đứng dậy, "Phốc oành" một tiếng đột nhiên quỳ rạp xuống trước mặt thái tử

Nói hắn vì Thanh Long nước cũng được, nói hắn hành động theo cảm tính cũng được, đúng là vì Uyển Nam quốc phái người ám sát Trần Quốc Công và nhị hoàng tử Tây La quốc nội loạn, thúc đẩy hắn không thể ở lại bên cạnh để bảo vệ Sính Đình, thế cho nên nàng hồng nhan bạc mệnh hương hồn vẫn. Chỉ cần nghĩ đến những thứ này, trong phút chốc lồng ngực của hắn sẽ xông lên một cỗ lửa giận, giống như một ngọn lửa bùng cháy, cuộn trào mãnh liệt, toàn thân sát khí bức người. Đã như vậy, bọn họ sẽ phải tới chịu đựng lửa giận lôi đình của hắn sau khi mất tình cảm chân thành trong cuộc đời này!

"Ai! Đệ mau dậy đi!" Vẻ mặt luôn luôn trầm tĩnh của thái tử cũng mất đi trấn định, vội vàng tự mình đỡ hắn đứng dậy

Chợt tức giận hừ lạnh một tiếng nói: "Hừ! Cha mẹ của đệ thì đệ chăm sóc, cẩn thận tấm thân nghìn vàng! Trước kia đệ xuất chinh Đông Tinh và Tây La là quốc nạn giai đoạn đầu, hiện tại trong triều đình của ta tướng soái chi tài có khối người, căn bản không cần Thanh Long chiến thần như đệ tự mình xuất chiến, đừng tưởng rằng ta không biết, trong lòng đệ còn vì cô gái đã chết kia mà khổ sở, không tìm được nơi phát tiết, cho nên mới muốn đi tham chiến, vừa nghĩ tới nguyên nhân này người làm ca ca như ta cũng mất mặt dùm đệ.”

"Mặc kệ thái tử ca ca nói như thế nào, đều tốt! Đệ coi như huynh đã đáp ứng đệ rồi! Bây giờ đệ còn phải trở về phủ chuẩn bị, liền cáo lui!" Hiên Viên Húc trịnh trọng hướng thái tử nói cám ơn, con ngươi sâu thẳm khóa hắn thật chặt, vẻ mặt kiên quyết.

Thái tử vạn bất đắc dĩ lắc lắc đầu, đệ đệ trưởng thành, tự mình có chủ ý, không chịu trông nom a! Hắn vô lực phất phất tay, đưa mắt nhìn theo bóng dáng cao lớn tuấn đĩnh đang rời đi, tấm lưng kia mặc dù rất tự hào, nhưng lại quá nhiều thê lương cô độc, thái tử căng thẳng trong lòng, trầm ngâm không nói nửa ngày.

Từ An Vương phủ trở về Thanh Ngọc hiên phải đi qua con đường mòn bên cạnh vườn hoa, Lâm Phương Nương toàn thân váy dài màu tím kéo trên mặt đất, gương mặt trái xoan trang điểm tinh xảo, nàng vô cùng sốt ruột ở ven đường bên cạnh vườn hoa đào chờ đợi

Từ sau khi tin tức Sính Đình chết truyền đến, trong lòng Lâm Phương Nương âm thầm vui mừng, thở phào một cái cực kỳ nhẹ nhõm đồng thời cũng không khỏi cảm thán: quả nhiên là hồng nhan bạc mệnh, dáng dấp quá đẹp ông trời cũng ghen ghét! Nếu như nàng ta không chết, nàng không có chút lòng tin có thể đối địch với nàng ta. Cô gái tuyệt sắc vô song như vậy đúng là ước mơ của nam nhân, đồng thời cũng là ác mộng đáng sợ đối với tất cả nữ nhân, ừm! Hi vọng kiếp sau nàng ta đầu thai xấu xí một chút, có lẽ mạng sẽ dài hơn một chút

Vì nắm cơ hội này, trước mặt Húc ca ca đang bi thương nàng đều biểu hiện ôn nhu xinh đẹp, nàng mặt dày ở lại An vương phủ lâu như vậy, nói cho oai là ở chơi với cô cô Lâm trắc phi, nhưng lòng dạ Tư Mã Chiêu, người ngoài đường cũng biết, thật ra thì nàng một mực chờ đợi, chờ Hiên Viên Húc hồi tâm chuyển ý, phát hiện nàng cũng xinh đẹp, cũng thông minh, cũng đáng để hắn thương yêu, đáng tiếc, mặc kệ nàng cố gắng như thế nào, thế nhưng hắn ngay cả nhìn cũng không chịu liếc nhìn nàng một cái.

Nhưng mà nàng không thể vì vậy liền buông tha Hiên Viên Húc, người này là con rùa vàng hoàn mỹ, vứt bỏ như vậy không khác gì thần giữ của vứt bỏ kim sơn, nàng làm sao bỏ được!

Cho đến khi nhìn thấy một nha đầu xinh đẹp chạy tới trước mặt, nàng mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, lộ ra nụ cười thẹn thùng e lệ

"Tiểu thư, Thế tử gia trở lại!" Nha đầu mặt đỏ lên âm thanh ngọt ngào nói.

"A!" Lâm Phương Nương lúng túng vuốt ve tóc, sờ sờ mặt, rồi quay sang dịu dàng hỏi nha đầu: "Tiểu Cần, mau giúp ta nhìn một chút còn chỗ nào không đẹp không?”

"Không có, đều rất đẹp! Hì hì! Tiểu thư cực đẹp, đợi lát nữa Thế tử nhất định sẽ bị dung mạo xinh đẹp của tiểu thư làm rung động, đến lúc đó tiểu thư người. . . . . ." Tiểu Cần kích động luôn miệng nói, trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp động lòng người cũng một mảnh ửng hồng.

Trước kia còn sợ cái con hồ ly Chương tam tiểu thư gây trở ngại cho tiểu thư và thế tử, ai ngờ uy hiếp lớn nhất Chương Tam tiểu thư hồng nhan bạc mệnh, sớm không biết đi đâu đầu thai! Nếu như tiểu thư có thể gả cho thế tử gia cao quý tuấn mỹ, nàng nhất định sẽ là thị tỳ của tiểu thư, đến lúc đó liền có cơ hội hầu hạ thế tử, nói không chừng sau này còn trở thành di nương a! Nghĩ tới những thứ này, nàng vội vã đỡ Lâm Phương Nương đến gần vài nhánh hoa đào thấp bé

Chủ tớ hai người làm bộ muốn đi hái một chút hoa đào, nhưng nhánh cây kia có chút cao.

"Ai yêu! Tiểu thư, những cành hoa này cao quá !" Tiểu Cần mềm mại oán trách, không cam lòng dậm chân, chân mày khóe mắt phấn khởi liếc nhìn cửa hoa viên chỉ có một mình Hiên Viên Húc đi đến, toàn thân áo mãng bào triều phục màu đỏ tía, làm nổi bật thân hình thon dài cao ngất của hắn, tà áo tung bay, tóc đen thổi nhẹ nhàng ở sau lưng, dung nhan tuấn mỹ không theo đạo trời vẫn không chút thay đổi, giống như thế gian này vui hay buồn cũng không tồn tại trong mắt hắn

"Đúng vậy a! Những hoa đào này nở thật đẹp! Ta rất muốn hái vài nhánh để cắm vào bình, làm sao bây giờ?” Lâm Phương Nương cũng làm như có thật khẽ nhíu lại mày liễu tinh tế, chu đôi môi đỏ tươi ướt át.

"A! Đó không phải là Thế tử gia sao? Thật là khéo! Tiểu thư, nếu không nô tỳ đi mời Thế tử gia đến giúp đỡ có được hay không?" Tiểu Cần làm như đột nhiên phát hiện Hiên Viên Húc ngọc thụ lâm phong, quay đầu, nhìn gương mặt lạnh lùng giống như ngọc khắc của hắn mừng rỡ kêu lên.

Lâm Phương Nương hốt hoảng xoay người, giống như là mới vừa phát hiện Hiên Viên Húc, mặt thẹn thùng uốn gối hành lễ, dịu dàng nói: "Húc ca ca!"

Hiên Viên húc dừng bước, ngũ quan tuấn mỹ tuyệt luân tràn đầy lạnh lùng vô tình, tròng mắt đen u ám trầm trầm, lông mày thon dài nhíu lại thật chặt, đột nhiên cảm thấy cô gái trang điểm lộng lẫy trước mặt cực kỳ chướng mắt, tô son trát phấn, vẽ lông mày vẽ mắt tỉ mỉ như vậy nhìn thế nào cũng giống Chương Mỹ Ngọc lòng dạ rắn rết. Ý nghĩ như vậy làm cho dạ dày của hắn lật chuyển một phen, ghê tởm muốn ói, cảm giác khó chịu làm cho mặt ngọc có chút trắng bệch. Thấy Lâm Phương Nương ánh mắt si ngốc quan sát hắn, trong lòng dâng lên một cỗ lửa giận vô hình

Hắn trên cao nhìn xuống liếc nàng, trong con ngươi đen giá lạnh không hề che dấu ghét bỏ và chán ghét, âm thanh thanh thanh đạm đạm: "Xin lỗi! Gia không có tỷ tỷ muội muội." Cùng với chữ sau cùng vừa dứt, hắn hoàn toàn không nhìn đến đôi môi run run và gương mặt trắng bệch của Lâm Phương Nương, xoay người bước nhanh rời đi.

Vẻ mặt của Lâm Phương Nương bối rối, ngơ ngác nhìn bóng dáng ngang tàng mạnh mẽ của hắn, bị lời nói nhẫn tâm và thái độ lạnh lẽo của hắn đả kích lảo đảo muốn ngã, hàm răng khẽ cắn môi anh đào, không tự chủ được đau lòng chảy nước mắt xuống

Dọc theo đường đi Thẩm Y Nhân vắt óc tìm mưu kế tìm vật liệu, quyết định làm cho Sính Đình một tấm mặt nạ dịch dung, cũng nhọc lòng nghĩ cách làm thế nào để ném bỏ lão gia tử, nhưng lão gia tử mông vểnh lên đến trời này vừa gian trá vừa xảo quyệt, chẳng những không mắc mưu, còn đặc biệt yêu thích dạy dỗ nàng chạy xe ngựa, lão già râu ngồi một mình lải nhải, mấy ngày liền đều theo sát bọn họ đi khắp nơi chơi đùa

Thẩm Y Nhân luôn luôn nhẹ nhàng, càng nghĩ càng nén giận, trong lòng âm thầm bực tức muốn hộc máu, nếu không phải Sính Đình nhẹ lời mềm giọng khuyên nàng nhất định phải lấy đức phục người, không thể dùng bạo lực linh tinh, có lẽ nàng đã sớm không thể nhịn được nữa lấy võ phục người rồi

Tối hôm đó bọn họ tìm khách điếm, đặt mấy gian phòng thượng hạng nghỉ ngơi. Ba người lặng lẽ thương lượng, muốn để lại một chút bạc cho Cốc Chi Thông, sau đó thừa dịp ban đêm hắn ngủ say liền len lén chuồn đi

Đêm hôm khuya khoắc, khắp nơi trong khách điếm đều yên tĩnh.

Sính Đình và Thính Vũ thu dọn quần áo xong, lặng lẽ mở cửa phòng, đột nhiên một người cuộn tròn lăn vào, làm cho hai người sợ hết hồn, Thẩm Y Nhân đi tới giơ đèn vừa nhìn, lỗ mũi thiếu chút nữa lệch ra, không phải kim kê lão đầu thì là ai? Hắn bọc cái chăn mỏng ngủ say, lỗ mũi và cổ họng còn phát ra tiếng “Ừm…..”

Đại khái là ánh đèn mông lung quấy rầy đến lão già, hắn đột ngột mở mắt, bất mãn trừng mắt nhìn họ.

Thẩm Y Nhân cắn răng nghiến lợi, tay ngứa ngáy thật sự muốn đánh cái thằng cha già mà không kính này, gặp qua vô sỉ, chưa từng thấy qua lão già nào vô sỉ như vậy

Cốc lão đầu thấy bộ dạng hầm hừ xoắn tay áo của Thẩm Y Nhân, giống như tỉnh mà không tỉnh, mở to đôi mắt lim dim buồn ngủ, vểnh hai cọng râu hoa râm lên tiếng: “Chớ có động tay động chân với người già, con gái phải trang nghiêm.”

Lật bàn! Hắn còn lý luận? Thẩm Y Nhân ngã ngửa, thì ra lão già này đã sớm nhìn ra nàng là một nữ nhân mặc váy

Sáng ngày thứ hai lúc ăn điểm tâm trong khách điếm thì bầu không khí giữa bốn người rất tốt, giống như chuyện gì cũng không phát sinh, giống như là người một nhà thân thiết, hài hòa, trên mặt đều là cười nhẹ nhàng.

Thẩm Y Nhân thái độ khác thường, tha thiết bưng trà rót nước cho lão đầu, nhiệt tình kêu ông cụ ăn ăn uống uống.

Phen này nàng dùng phương pháp lấy lòng ông cụ, không sợ nàng dựng râu trợn mắt, chỉ sợ nàng Tiếu Lý Tàng Đao! Cốc lão đầu vẻ mặt tiểu sinh sợ sệt liếc trộm nàng giống như Tắc Kè Hoa, không ngừng đưa tay che cái chén của mình, cuối cùng đáng thương mím miệng, hắn dùng ngón tay giống như củ cà rốt miễn cưỡng lắm thì giống như hoa sen, không ngừng run rẩy hỏi nàng: "Ngươi. . . . . . Ngươi muốn làm gì?"

Hoàn hảo hắn không có yếu đuối che chở ngực của mình, nếu không Thẩm Y Nhân nhất định đánh hắn không thương lượng! Cái này làm sao có thể trách hắn suy nghĩ nhiều đây? Chắc chắn có âm mưu nha, không phải là nàng muốn học "Đối diện là hắc điếm" bỏ thuốc vào bên trong thức ăn chứ? Chuyện cười! Một chiêu không thể dùng hai lần, hắn thông minh như vậy làm sao có thể bị nàng lừa gạt?

Thẩm Y Nhân cười như không cười một tay chống ở trên mặt bàn, nhẹ nhàng nâng cằm lên, dáng vẻ thận trọng nhìn Cốc lão đầu, sau đó cười một tiếng, cũng không trêu cợt hắn, tự nhiên ăn.

Cốc lão đầu không khỏi thở phào nhẹ nhõm, vỗ vỗ ngực, bé gái này thật xấu! Hù dọa lão nhân gia ta, về sau nhất định phải tìm một con rể tốt để quản trụ nàng. Nếu như hắn biết về sau sự tình đúng như hắn dự liệu, sợ là sẽ tự tâng bốc mình, đem miệng mình thổi thành một đóa hoa.

Đoàn người tính tiền ra khỏi cửa khách điếm, Cốc lão đầu cũng yên tâm thở phào nhẹ nhõm, nhưng hắn yên tâm quá sớm.

"Tổ phụ ở chỗ này, tìm được rồi!"

"Gia gia! Người không cần con nữa sao?"

"Gia gia! Cuối cùng cũng tìm được người rồi, người đừng bán con nữa a!”

Đang lúc ấy thì từ ngoài tiệm xông tới mấy đứa bé ăn xin mặt mày vàng vọt ốm đói, tất cả đều áo quần rách rưới, áo thủng áo nát, liền đi lên ôm lấy bắp đùi của Cốc lão đầu điên cuồng gào thét kêu gia gia, than thở khóc lóc, thê thảm động lòng người. làm cho những người trên đường đều vô cùng tò mò dừng chân quan sát, có người còn chỉ chỉ trỏ trỏ bình luận: “Lão đầu này nhìn dáng dấp mặt mũi hiền lành không ngờ là người ác tâm như vậy?”

"Tri nhân tri diện bất tri tâm a! Ngươi xem lão đầu này vừa trắng vừa mập, tôn tử của hắn thì ốm đói a, những đứa nhỏ này thật đáng thương, ô!” Một vị đại tẩu lương thiện trong lòng có sự cảm thông.

"Lão đầu này thật xấu, nên bắt hắn đi gặp quan!" Một vị đại thúc đàng hoàng nhìn không được, quắc mắt trừng mi phất tay áo muốn bênh vực kẻ yếu

Vô duyên vô cớ có một đống tôn tử Cốc lão đầu gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, muốn hướng đám người kia giải thích đây không phải là cháu của hắn, nhưng hứng lấy ánh mắt khinh bỉ của những người đi đường, hắn cảm giác mình đã biến thành Đại Phôi Đản Thập Ác Bất Xá rồi. Chờ hắn thật vất vả dùng bạc thoát khỏi đám hài tử này, quay đầu xung quanh, đâu còn thấy được bóng dáng của ba người Thẩm Y Nhân nữa!

Sơn trung tuế nguyệt dung dịch quá, thế thượng phồn hoa dĩ thiên niên*. Thời gian cực nhanh giống như bóng câu qua cửa sổ, thoáng một cái đã mấy tháng trôi qua rồi.

*Tạm dịch: trong núi năm tháng dễ dàng qua, trên đời phồn hoa đã ngàn năm

Hôm nay là tân khai 22 năm, ngày 23 tháng bảy, trong kinh thành tiếng người huyên náo, dân chúng ra ngoài, vây ở hai bên đường phố, hoan nghênh anh hùng trong lòng bọn họ, Thanh Long Chiến thần lần nữa lập ra thần thoại bất bại, đại hoạch toàn thắng khải hoàn hồi triều

Cùng Thanh Long quốc giằng co sáu năm, rốt cuộc Uyên Nam hung hãn cũng bị Chân Uy tướng quân dẫn quân đánh bại, nối tiếp Tây La quốc cam nguyện quy phục Thanh Long quốc, đem mười toà thành trì phân nhập vào bản đồ Thanh Long quốc, hàng năm nộp thuế tiến cống. Toàn bộ dân chúng phố lớn ngõ nhỏ trong kinh thành đều lấy tiếng hoan hô ăn mừng, cảm thấy may mắn vì không phải chịu nỗi khổ chiến tranh nữa

"Thanh Long quốc Vạn Thắng! Thanh Long quốc Vạn Thắng!" Đại quân Thanh Long quốc chiến thắng trở về trùng trùng điệp điệp đi vào thành, dân chúng hai bên đường bùng lên, nhiệt liệt hoan hô một trận.

Hiên Viên Húc mang nón giáp đặc chế có mặt nạ, toàn thân áo giáp màu bạc uy vũ, tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Thân hình của hắn cao ngất oai phong lẫm liệt ngồi ngay ngắn trên con ngựa cao to, theo sát hắn là một đám thị vệ mặc khôi giáp, khoác áo choàng đen, hông đeo trường kiếm cưỡi trên tuấn mã

Tiểu Nam và Đồng Hoa uy vũ lạnh lùng đi theo phía sau hắn, không hề nháy mắt, vững vàng nhìn chòng chọc bóng dáng hoàn mỹ của Hiên Viên húc, thật sâu trong mắt cất giấu lo lắng và đau lòng, nghĩ đến thương thế trên người gia nghiêm trọng, bọn họ thật sự lo âu, không thể kiên trì được nữa

Hiên Viên Húc trừ sắc mặt hơi tái nhợt ra, vẫn hiên ngang mạnh mẽ mang theo các tướng lĩnh đi vào hoàng cung tham kiến hoàng thượng. Hoàng thượng, thái tử, An Thân Vương và văn võ bá quan đều sung sướng, chỉ cho là hắn long đong mệt mỏi, mệt nhọc quá độ cho nên sắc mặt mới không tốt. Hắn vẫn giống như lúc trước, cự tuyệt hoàng đế Vũ Đức ban thưởng, chỉ đem công lao tặng cho các tướng lĩnh và thuộc hạ đi theo hắn vào sanh ra tử. Sau đó mọi người ôm lấy hắn cùng An Thân Vương trở lại An vương phủ.

Đinh vương phi khóe mắt ướt át, không ngừng dùng khăn gấm lau khóe mắt, nhưng trên mặt lại tươi cười rạng rỡ, mừng rỡ mang theo Lâm trắc phi trang điểm lộng lẫy cùng đám thê thiếp đến cửa chính vương phủ nghênh đón

Hiên Viên húc cao hứng theo mọi người đi vào vương phủ một lát, hắn liền đưa tay vịn chặt vào bả vai của Tiểu Nam theo sát bên cạnh, thân hình thẳng tắp đột nhiên ngã xuống dưới

Đinh vương phi che miệng giật mình hô lên: "A! Húc nhi!"

"Hài tử!” An Thân Vương bước một bước dài tiến lên, lập tức đỡ lấy thân thể của hắn đang được Tiểu Nam và Đồng Hoa vịn lại, nóng nảy đau lòng hô lên một tiếng, nắm cả cánh tay của con trai không ngừng run run

"Gia!" trên gương mặt cương nghị của Tiểu Nam tất cả đều là đau thương, mắt hổ rưng rưng, đôi môi cũng cắn ra máu tươi .

"Tướng quân!"

"Thế tử!"

Tiếng kinh hô vang lên bên tai không dứt, mọi người đều lộ vẻ mặt buồn rầu, vốn là tiếng ăn mừng hoan hô thoáng chốc An vương phủ đã rơi vào mây sầu sương thảm

Hai đóa hoa nở, tất cả đều là một nhành. Lại nói đám người Sính Đình đi ở trên đường không nhanh không chậm, cũng không gấp lên đường.

Thẩm Y Nhân vẫn một thân nam trang tuấn mỹ như cũ, tác phong nhanh nhẹn, khuynh đảo chúng sanh, làm vô số thiếu nữ phải khom lưng

Trên mặt Sính Đình mang một mặt nạ dịch dung vừa mỏng vừa tinh xảo, hóa thân một vị thiếu nữ bình thường. Nhưng đôi mắt nàng mỹ lệ linh động, long lanh như nước, da thịt tuyết trắng, thân thể giống như hoa nở trên núi làm cho người ta suy tư, một mái tóc đen suôn mượt buông xuống, đen nhánh xinh đẹp, như gấm đen dạ quang chiếu sáng cả người, toàn thân khí độ ưu nhã bất phàm, không một chút thua kém công tử tuấn tú bên cạnh, có thể nói hai người mỗi người có một phong thái, hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh.

Kể từ khi bỏ rơi lão đầu, Thẩm Y Nhân mua một chiếc xe ngựa. Dọc đường không hề có mục đích, Vô Câu Vô Thúc đi dạo, buổi tối khó tránh khỏi ngủ lộn xộn, bất đắc dĩ, ba người không thể làm gì khác hơn là ngủ ngoài đồng hoang giao dã ngoại.

Cuối tháng bảy thời tiết không nóng cũng không lạnh, bầu trời giăng đầy sao, chớp lóe sáng ngời giống từng viên đá quý khảm trong màn đêm đen kịt, giống như hài tử nghịch ngợm nhìn trộm trần gian. Ba người lượm một chút củi khô nhóm lửa, lấy lương khô ra bắt đầu ăn

Nam tử mặc áo trắng đôi tay đặt sau ót thong thả nằm ở một gốc cây cành là tươi tốt thưởng thức bầu trời xinh đẹp đầy sao, lúc các nàng chưa tới nơi này liền thu lại hơi thở toàn thân. Hắn lặng lẽ không tiếng động ngồi dậy, thân hình thon dài nấp vào một chỗ tối trong nhánh cây, bình tĩnh đánh giá các nàng đang ngồi trên mặt đất, sau đó mắt phượng mê người hơi có chút kinh ngạc nhìn chăm chú vào Sính Đình đang kể chuyện cười, trái tim hắn bỗng nhiên nhảy dựng, tự nhiên dâng lên một chút kích động mà hắn cũng không nhận ra, vốn tưởng rằng mãi mãi lạc mất, không ngờ có thể gặp lại lần nữa!

Thẩm Y Nhân ngã người, Sính Đình và Thính Vũ ít khi trải qua hoàn cảnh này, ngược lại cảm thấy cảnh đẹp không khí tốt, hai người nói cười cực kỳ thả lỏng. Từ sau khi trải qua sự kiện nhảy vách núi và đánh nhau trong hắc điếm, lá gan Sính Đình vô cùng lớn, cảm giác giống như tìm đường sống trong cõi chết, đúng vậy, một người nếu ngay cả chết còn không sợ, đoán chừng lá gan cũng mập lên mấy vòng

Thẩm Y Nhân nhìn hai người bọn họ tươi cười không buồn không lo, nghĩ đến nàng nhiều năm qua đầu đao liếm máu, cũng lâu rồi không có nhẹ nhàng như vậy, không khỏi nhất thời vui mừng. Nàng giống như tên háo sắc duỗi ngón tay thon dài mảnh khảnh nắm nhẹ cái cằm hơi nhọn của Sính Đình, trêu ghẹo: "Mỹ nhân! Hát cho gia nghe một chút, hát hay, gia sẽ thưởng!”

"Ngài cứ bêu xấu ta. . . . . . !" Sính Đình làm bộ kéo dài âm thanh, mềm mại trả lời nàng một câu. Nàng khéo cười tươi đẹp làm sao, đôi mắt xinh đẹp câu hồn ném đi, không tự chủ mang theo một tia mê người, quyến rũ và lười biếng, sau đó tựa vào đầu vai Thẩm Y Nhân nhẹ nhàng mềm mỏng hát lên:

Bầu trời đen sẫm buông xuống

Kéo theo đầy sao lấp lánh

Côn trùng bay

Côn trùng bay

Ta ở đây nhớ nhung người nào

Sao trên trời rơi lệ

Hoa hồng trên đất khô héo

Gió lạnh thổi

Gió lạnh thổi

Miễn là có chàng bên cạnh

Côn trùng bay

Hoa nhi ngủ

Một người ở bên một người mới tốt

Không sợ trời tối

Chỉ sợ tan nát cõi lòng

Mặc kệ có mệt hay không

Cũng không quản Đông Nam Tây Bắc

Âm thanh của nàng tinh khiết ngọt ngào, uyển chuyển êm tai, giống như Thiên Lại Chi Âm, cây trong rừng giống như cô gái xinh đẹp đang nhớ nhung người yêu nhẹ nhàng ngâm nga.

--- ----Lời ngoài mặt---- ----

Côn Trùng Bay là bài đồng dao đầu thập niên 70, Lâm Tịch Khúc và Trần Quang Vinh là người biên soạn lại, Trịnh Y Kiện từng hát qua bài này, mượn dùng một chút, mọi người đừng bắt bẻ ta a!

Chương 53: Cẩn thận tấm thân nghìn vàng (5)

Theo âm thanh nhẹ nhàng nhu nhu mê hoặc người của nàng, người nghe cảm giác giống như đang yên tĩnh ở dưới trời sao, có một người ở dưới bóng đêm lẳng lặng nhớ nhung một người khác, đom đóm lấm tấm ở bên cạnh hắn bay múa. Hắn đang nhớ nhung, đang thở dài vì thời gian qua đi không thể quay trở lại, muốn tìm lại hình ảnh đôi tiểu thanh mai trúc mã đang tươi cười vui vẻ chạy trên đường.

Nam tử mặc áo trắng lập tức nín thở xuyên qua khe hở của nhánh cây, lẳng lặng nhìn cô gái quyến rũ đang lười biếng ngâm nga, khóe môi xinh đẹp hơi nhếch lên, bên trong mắt phượng ẩn chứa tình cảm dao động chập chờn mang theo ba phần ôn nhu, bảy phần vui mừng, trong lòng có một chút tình cảm khác thường điên cuồng sinh sôi chuyển động.

Sính Đình nhập tâm nhẹ nhàng hát lên, tự nhiên trong đầu hiện lên hình ảnh mẫu thân đang ôm nàng, vỗ nhẹ lưng của nàng, khóe miệng mỉm cười nhỏ giọng ngâm nga; nhớ tới hình ảnh đẹp đẽ lúc cha mẹ gắn bó kề cận bên nhau; nhớ tới ánh mắt yêu thương của Hiên Viên Húc nhìn nàng chăm chú dưới ánh trăng. Đôi mắt đẹp sáng ngời của nàng càng thêm ướt sũng, giống như trân châu đen sâu thăm thẳm, một hồ nước trong suốt lấp lánh.

Sau khi Sính Đình hát xong, hai người đang nghe mê mẩn cũng không bỏ qua, Thính Vũ còn thôi, bài hát thiếu nhi này trước kia Thanh Mặc phu nhân thường hát ru tiểu thư ngủ, lúc trước nàng cũng nghe tiểu thư hát qua. Thẩm Y Nhân lại không hề giữ hình tượng hô to là nghe chưa đã ghiền, nói thẳng là về sau nếu hết tiền sẽ kêu nàng đi bán nghệ, nhất định sẽ kiếm đầy bồn đầy bát. Đáp lại khán giả yêu cầu, nàng bị ép hát hai lần mới bỏ qua.

Hoa hoa công tử Thẩm Y Nhân cười tít mắt nói: "Thính Vũ, thưởng! Cô nương này hát rất hay! Thưởng thật to!” Ba người đều nhất thời cười ồ.

"Ừm!" Nhạc Cực Sinh Bi, Thẩm Y Nhân hơi lung lay bình nước một chút, nhíu mày đẹp nói: "Quên mang nước."

"Phải ha!" Sính Đình cũng lắc một bình nước khác, đáy bình hoàn toàn yên tĩnh, một chút tiếng nước chảy cũng không có.

Ba người nhất thời cũng ngớ ra rồi.

Thẩm Y Nhân đứng dậy nhìn xung quanh, quay một vòng, sau đó liếc mắt nhìn hai người một cái, quả quyết nói: "Ta đi lại gần đây tìm chút nước, hai người ở đây chờ ta!” Nói xong móc ra hai bao nhỏ đưa cho Sính Đình và Thính Vũ, "Có chuyện liền đốt cái này, ta lập tức đến ngay." Sau đó tỉ mỉ nói cho hai người cách sử dụng như thế nào, thấy hai người hiểu, nàng mới tung người một cái nhẹ nhàng lướt đi, bóng dáng vùn vụt như nhạn múa, uốn lượn tựa rồng bay, Sính Đình chống má ngồi bên đống lửa không ngừng hâm mộ.

Nam tử trên cây không tiếng động đem bắp chân dài cong lên, cùi chỏ đỡ tại gấp khúc trên đùi chống cằm, động tác ưu nhã nhàn tản. Hắn nhìn Sính Đình khẽ nhếch môi đỏ mọng, mắt tròn tròn như ngọc, ở trong bóng tối im lặng nở nụ cười

Sau khi Thẩm Y Nhân đi, nhìn bầu trời mờ mịt và rừng cây bên sườn núi lay động, giống như thú dữ đang vật lộn cắn người, Sính Đình có chút không tập trung tinh thần, nàng nắm chặt thanh chủy thủ sắc bén mang theo bên mình, định kéo Thình Vũ ngồi vào trong xe ngựa bình tĩnh chờ đợi

"Anh. . . . . . Ô! Ríu rít ríu rít!" Tiếng khóc thê thảm của một người con gái loáng thoáng truyền đến trong màn đêm yên tĩnh, rất nhẹ rất đè nén, trong đêm tối giống như nước sông nức nở nghẹn ngào, như thể bất lực thê lương và u oán. Tiếng khóc nhỏ đứt quãng, dư âm trong rừng cây còn vang lên văng vẳng bên tai làm cho người ta rợn cả tóc gáy, mờ ảo lưu luyến giống như oan hồn bất tán không muốn rời xa người yêu

"Oa! Thật là khủng khiếp!"

"Không phải là Oan hồn chứ?" Trái tim nhỏ của Sính Đình và Thính Vũ không ngừng đập "Thình thịch" "Thình thịch ", không khỏi khẩn trương vễnh tai cẩn thận lắng nghe.

"Có người đang khóc?" Đột nhiên một cái đầu xuất hiện bên cạnh cửa xe ngựa, chính là Thẩm Y Nhân đi múc nước quay lại

"A! Tỷ hù chết chúng ta, tỷ dọa người, hù chết người." Sính Đình thấy nàng trở lại, thở phào nhẹ nhõm, vuốt tim sẳng giọng nói.

Thẩm Y Nhân để bình nước xuống, vỗ nhẹ trấn an các nàng, sau khi buông rèm xe ngựa xuống, hai chân trên mặt đất liền đạp nhẹ một cái, người giống như chim yến bay tới trên cây đại thụ, một đôi mắt sáng ở trong màn đêm đánh giá chung quanh, nàng võ công cao cường, ở ban đêm tai nghe bốn phương, mắt nhìn tám hướng.

Giây lát, nàng từ trên cây nhẹ nhàng bay xuống, vén rèm xe lên nhìn hai người, giơ một ngón tay nhỏ nhắn chắn trên môi đỏ mọng, sau đó phất tay áo với hai người, ý bảo hai người xuống xe

Hai người Sính Đình làm giống như kẻ trộm, nhắm mắt theo đuôi phía sau Thẩm Y Nhân, lấm la lấm lét đi về trước.

"Anh! Anh!" Sau đó là hai tiếng nhẹ giọng nức nở, tiếp đó cô gái kia dường như khóc mệt mỏi, "Ai!" Một tiếng thở dài nặng nề, ngay sau đó âm thanh một vật thể bị đá ngã, và tiếng kêu rên giống như người bị bóp cổ giẫy giụa phát ra

Tối nay ánh sao rực rỡ, bầu trời đêm giống như nhuộm mực, ánh trăng sáng chỉ cong cong một chút. Thẩm Y Nhân lôi kéo Sính Đình bước nhanh hơn, giữa ánh trăng thấp thoáng Sính Đình nhìn thấy một người đang treo trên không trung vùng vẫy ,không khỏi giật mình kêu a một tiếng.

Trong lúc sống chết chỉ mành treo chuông, tay ngọc mềm mại của Thẩm Y Nhân run lên, rất nhanh bắn ra một cục đá nhỏ.

"A! Khụ khụ! . . . . . ." Bóng người kia "Phù phù" một tiếng quỳ trên mặt đất, một cái tay chống đất, một cái tay che cổ họng ho khan.

Thính Vũ thắp đuốc

Một cô gái trẻ tuổi ngồi chồm hổm trên mặt đất tóc tai bù xù, một thân đồ cưới đỏ thẫm. Nàng ta cúi thấp đầu mặc dù không khủng hoảng sợ hãi, cũng không nhìn bọn họ một cái, chỉ là nhỏ giọng ho khẽ, một đầu tóc đen nhánh bao phủ thân hình mảnh khảnh của nàng ta, giống như cột buồm lỏng héo rũ xuống mặt đất.

"Đứng lên đi! xe ngựa của chúng ta ở bên kia, có chuyện gì tới đó nói!" Thẩm Y Nhân ngồi xổm xuống, nhàn nhạt hướng về phía cô gái tựa sát nói.

Nàng kia không thèm để ý chút bọn họ là người tốt hay người xấu, vẫn cúi đầu yên lặng không nói, một hồi lâu mới nhẹ nhàng lắc đầu một cái, sau đó như lão tăng nhập định ngồi yên không một động tác

Ánh lửa U ám lóe lóe, lúc ánh lửa dập tắt mọi người nhìn thấy trên mặt nàng ta một mảnh ẩm ướt

Trong rừng lại khôi phục một mảnh tăm tối, Thính Vũ không chối từ khổ cực chạy về xe ngựa lấy ra cái lồng đèn tới đây

"Vị cô nương này, cô đứng lên đi! Cô muốn chết cũng không cần nóng lòng như vậy? Có chuyện gì cô có thể nói cùng chúng ta xong rồi hãy chết!” Sính Đình đầy tốt bụng khuyên nhủ, Thẩm Y Nhân và Thính Vũ đều đưa mắt trừng nàng, ngươi tới khuyên nhủ hay là tới khích lệ người ta chết nhanh hơn a?

Sính Đình không nhìn hai người bọn họ, tiếp tục tận tình khuyên bảo: "Cô xem, cô chết cũng không sợ, còn có thể sợ mấy người chúng tôi là người xấu sao? Nếu cô không muốn trò chuyện với chúng tôi, vậy nói cho chúng tôi biết tại sao cô lại muốn treo cổ, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của chúng tôi, đợi chúng tôi đi rồi cô cứ tiếp tục treo cổ!” Thẩm Y Nhân và Thính Vũ trừng nàng, ngươi đúng là người xấu!

Cũng không biết là lời của nàng có tác dụng, hay là cô nương kia nghĩ thông suốt, nàng ta từ từ chống đỡ thân thể đứng lên, vẫn cúi thấp đầu, không thấy rõ nét mặt của nàng ta. Nàng ta một đầu tóc đen tuyền bóng mượt thật dài buộc lại ở phía sau lưng, buông xuống vừa đến bắp chân, theo gió đêm lành lạnh nhẹ nhàng phất động, đuôi tóc thật dài khẽ phiêu động, cực kỳ động lòng người!

Thấy bộ dáng nàng kia, ba người Sính Đình nhìn nhau cười một tiếng đi về hướng xe ngựa, cô nương kia ở phía sau lặng yên không tiếng động đi theo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.