Chỉ Hát Cho Em Nghe

Chương 2: Chương 2: Lần đầu quen biết anh






BÀI HÁT THỨ HAI

"Chồng tớ hôm nay vẫn đẹp trai như cũ!" Em gái A kích động ôm lấy em gái B nói, em gái B cũng kích động mà quay lại ôm em gái A, "Độ đẹp trai của chồng lại lên một tầm cao mới rồi!"

Hướng Gia Đệ bị một làn sóng em gái tự xưng là vợ của chị mình chen lấn ở phía ngoài, hơn nữa tựa như còn có xu hướng không ngừng tiến vào trong. Trong lòng cậu mặc niệm, "Phật nói: Người chen lấn, người chèn chết người."[1] Liền tức thì đi ra khỏi lớp lớp vòng vây, lấy điện thoại di động ra nhắn cho chị mình một tin báo an toàn, tiện thể kèm theo vị trí mà mình đang đứng.

[1] câu đúng:

"Đường đời chật hẹp người chen lấn,

Lối đạo thênh thang khó kẻ tầm".

Mãi đến lúc Hướng Gia Đệ đã uống xong ly trà sữa pudding thứ hai ở tiệm trà sữa gần đó, giải quyết dứt khoát hết cái cánh gà da giòn thứ năm thì chị của cậu mới rốt cuộc khoan thai đi đến.

Đúng vậy, trong ánh mắt cậu như có chứa hơi nước, mặc dù thật ra mắt bị cận.

Hướng Gia Đệ: "Chị, em đói bụng..."

Còn uyển chuyển kéo dài chữ đói.

Hướng Tình Tình nhìn đồ ăn trên bàn, nghĩ thầm hẳn là cậu rất đói nhưng vẫn còn tàn nhẫn mà trả lời một câu: "Em cứ đói đi, giữ bụng lại, buổi tối về đánh anh em một trận."

Hướng Gia Đệ vô cùng ai oán mà liếc chị mình, lại vô cùng hiu quạnh mà quay đầu nhìn cô nàng phục vụ phía sau vẫn luôn trộm ngắm chị mình kia, nói: "Cho thêm hai cái bánh tart xoài."

"Một ly trà sữa pudding đậu đỏ size vừa, cảm ơn ~"

Hướng Gia Đệ thấy chị mình gọi trà sữa pudding, liền đối với chuyện ai đó cosplay thành Fukuro Taro [2] liền quăng cho một ánh mắt khinh bỉ. Người trước mặt cậu tiếp nhận ánh mắt đó, trong đôi mắt màu xanh lục có chút mỉm cười.

[2]



Hướng Gia Đệ quan sát tỉ mỉ Hướng Tình Tình cosplay thành Fukuro Taro, cặp đùi đẹp của cô vừa mịn lại vừa dài, bên ngoài mặc một chiếc quần đồng phục dài của Nhật Bản, trên chân mang một đôi giày vải thuần xanh, áo sơ mi trắng sạch sẽ, mái tóc đen ngắn được cắt gọn gàng, ở bên ngoài lộ ra một cánh tay trắng nõn thon dài.

Đột nhiên, cậu ngược lại lại thì thầm một câu: "Chị, chị quá gầy!"

Đôi mắt màu xanh lá của Hướng Tình Tình hơi híp lại, cô cắn ống hút, mơ hồ nói không rõ: "Chị cũng muốn tròn hơn một chút..."

Hướng Gia Đệ không trả lời lại, cậu cắn một miếng tart xoài lớn rồi nói: "Buổi biểu diễn buổi tối có gì không hả chị?"

"Ừ, đại khái là biểu diễn một vài cái linh tinh." Hướng Tình Tình nâng cằm lên, không mặn không nhạt mà trả lời một câu.

"À ——" Âm cuối cậu kéo vô cùng dài, giống như là có chút thất vọng.

*

Buổi biểu diễn buổi tối.

"Em trai, em nhìn xem em gái này thật là xinh xắn!" Hướng Tình Tình vừa nói vừa lấy tay vỗ vỗ bả vai em trai mình.

Hướng Gia Đệ nhìn lại chị mình khi mặc lại đồ bình thường, giày vải màu trắng thuần mang phong thái trường học, quần short màu xanh nhạt, áo khoác hình mèo với mặt mèo đáng yêu mang nụ cười ấm áp.

Dù sao cậu vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không được bình thường. Suy nghĩ một chút, cậu nhìn sang phía Hướng Thần Dật. Hướng Thần Dật ở một bên cảm giác được ánh mắt của cậu, một tay chống thắt lưng, một tay nâng cằm, đưa ra một ánh mắt đã hiểu.

Hướng Gia Đệ ngẩng đầu lên oán trách cả một ngày, liền kéo tay chị mình, cũng không quay đầu lại mà vừa đi vừa nói: "Người đẹp không làm no bụng được, đi, đi ăn cơm!" Cuối cùng còn không quên kèm theo một câu: "Anh, anh trả tiền!"

Ngược lại, Hướng Dật Thần như đã thành thói quen, bình tĩnh ừ một tiếng, chuẩn bị đi trả tiền.

Còn chưa có ra đến cửa khu vực triển lãm, ở chỗ xa liền bay tới một câu: "Ơ, đây không phải là học trưởng Hướng sao?"

Câu nghi vấn nhưng giọng lại khẳng định.

Hai chị em đều bị giọng nói lớn tiếng của nam sinh này mà giật mình. Ánh mắt không hẹn mà cùng đặt ở trên người Hướng Dật Thần cùng nam sinh đang đứng đối diện kia.

Này? Này! Đây là tình huống gì đây?

Nam sinh đối diện bỉ ổi hỏi một câu: "Đây là bạn gái anh à? Dáng dấp thật dễ nhìn nha, thật không nhìn ra, học trưởng Hướng có khẩu vị tốt như vậy!"

"Em gái tôi." Hướng Thần Dật đơn giản trả lời một câu.

"A? Ồ..." Nam sinh sờ sờ chop mũi, nhìn Hướng Dật Thần đang lãnh đạm trước mặt, vội nói một hai câu, lời nói tựa như rất nuối tiếc.

"Đã chuẩn bị xong chưa?" Giọng nói vô cùng trong trẻo, tràn đầy từ tính, trong âm cuối có một loại quyến rũ khó hiểu không nói được nên lời.

Hướng Tình Tình mới vừa giơ chân lên liền để xuống, giày vải trắng nhè nhẹ đá đá cuội trên đất, ngay sau đó mũi giày liền chạm một cái trên mặt đường rồi lại lặng lẽ đặt xuống.

Aaaaaaaa! Giọng nói này!

Có lẽ những người khác không cảm nhận được, nhưng đối với Hướng Tình Tình là thanh khống thời kì cuối mà nói, đây chính là cấp bậc cao nhất!

Đây cơ bản hoàn toàn chính là nam thần võng phối nhà cô mà QWQ.

Giọng nói từ xa tiến lại gần.

Đang cúi đấu nên Hướng Tình Tình chỉ có thể nhìn được giầy của người mới tới, là phiên bản giày NIKE thuần trắng kinh điển, quần dài đen bình thường, chân dài cũng rất đẹp mắt. Tay phải Hướng Tình Tình bóp thật chặt cổ tay trái, móng tay lưu lại trên cổ tay trái từng vết hằn màu đỏ rất lâu.

Chờ lúc tới anh gần chỗ cô, Hướng Tình Tình mới dám ngẩng đầu lên. Đập vào mắt cô là một chiếc cằm tinh xảo, môi mỏng nhạt màu khẽ mím, nhưng chưa từng nghĩ đến lúc khi ngẩng đầu lên nhìn thì trong nháy mắt liền rơi vào ánh mắt của anh, phảng phất như có sao trời trên biển xanh đang hấp dẫn mình, giống như người đang sắp chìm bắt được tấm gỗ nổi.

Mặt có góc cạnh rõ ràng, mắt một mí vì hơi nhíu lại mà mang theo một cái nhìn không dễ phát giác, ngẩn người ra nhìn Hướng Tình Tình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.