Chỉ Hát Cho Em Nghe

Chương 6: Chương 6: Cô không hiểu




BÀI HÁT THỨ SÁU

Hướng Tình Tình chậm rãi sờ lên vành tai nóng hầm hập của mình, xoa xoa một chút, sau đó lại hít vào một hơi thật sâu. Cô không hiểu, cô thật sự không hiểu, tại sao mà Từ Thanh Viễn cao lãnh ở trên đây hát bài này xong lại còn tag cô vào.

Bởi vì bị cô phát hiện ra anh ở ngoài đời thật?

Lý do này dù một chút thuyết phục cũng không có.

Căn bản, Từ Thanh Viễn không phải là loại người chỉ vì có duyên gặp fan hâm mộ của mình một lần mà có thể hát cho người đó nghe.

Anh không phải là người hay chiều theo ý fan.

Cũng không phải là người quan tâm đến hư vinh và danh tiếng trên mạng.

Quan hệ giữa fan và anh giống như đế vương và bề tôi vậy.

Biết rõ là anh không quan tâm, nhưng vẫn trước sau như một mà hâm mộ.

Cứ như vậy một thời gian, mọi người cũng đã quen rồi, quen với sự lạnh nhạt của anh.

Mặc dù thường xuyên ở ẩn, nhưng tin đồn về nhân phẩm của anh cực kì tốt, đồng ý với người khác phát bài hát hoặc là hỗ trợ ca kịch đúng thời điểm.

Không mập mờ, không có cp. Cho tới tận bây giờ đại thần vẫn luôn đứng ở phía trên.

Tới tận hôm nay cũng không có người có thể đem anh kéo xuống phía dưới.

Được phong làm đại thần quá sớm, nên chỉ cầu anh không bước ra khỏi vòng tròn này. Cho dù anh không phát ca khúc nào, cũng không nhận ca kịch, chỉ cần người vẫn còn ở đây là được.

Thanh khống không chỉ đơn giản là như vậy, có thể không nhìn mặt, có thể không biết tình huống thực tế, mà chỉ cần dựa vào âm thanh liền có thể một lòng hướng về.

Trong lòng của Hướng Tình Tình có chút mong đợi nho nhỏ, nhưng bất an lại nhiều hơn. Cô sợ, sợ thế giới trên mạng đều là những tin đồn bịa đặt. Có lẽ tắt điện thoại hay đóng laptop lại thì mọi thứ đều không cần cô phải tham gia vào, thế nhưng cô lại sợ mình và Duệ Thần bị bôi nhọ.

Hướng Tình Tình cúi đầu, co chân lại, hít một hơi thật sâu. Một lần nữa cô cầm điện thoại lên, bất chấp mở bình luận trên weibo ra.

Vốn tưởng rằng phần bình luận trên weibo đã sớm trả thành một mớ hỗn độn, nhưng ngoài ý muốn của cô lại hiện lên một tấm hình lớn chúc cô 99 [1], thậm chí còn chúc cô sớm sinh khỉ con.

[1] 99 - tình yêu vĩnh cửu (?!)

Hướng Tình Tình càng xem càng đỏ mặt. Xấu hổ xem xong phần lớn bình luận, trái tim lúc này mới treo xuống. Còn may Duệ Thần không bôi nhọ, fan của cô cũng không cãi nhau.

Nhưng tại sao rõ ràng fan của cô trước kia còn la hét muốn sinh khỉ con cho cô, bây giờ toàn bộ khẩu khí lại là nhà có con gái phải gả!

Còn có, sao không có người nào có thể nói cho cô biết, rốt cuộc cô phải trả lời nam thần Duệ Thần như thế nào đây ORZ

Người nào đó vô cùng xoắn xuýt chỉ hít mũi một cái, gương mặt nhỏ nhắn tiếp tục nhìn xuống. Sau đó thấy được bình luận em trai nhà mình cùng với mấy người bạn của đại thần.

Em trai nước Đức QAQ: Chị tôi gả đi mà không chút đề phòng // Tương sốt Ouni [2] của bạn: woc, người có bệnh lãnh đạm bị gì vậy??? // CV Phong Hà: Lợi hại 666 [3] người này thoát kiếp FA rồi. // Bạc hà nhà meo meo V: Ôi chao, người nào đó súc tích như vậy là thoát FA rồi nhỉ!! // @QIN Duệ Thần_: Này, hát cho em nghe @Mộ Ly Khanh

[2] có nghĩa là anh em, từ tiếng Nhật "お ち ゃ ん ち"

[3] 666 - trâu bò (ngôn ngữ mạng)

Hướng Tình Tình ném điện thoại di động, lấy bàn tay nhỏ bé đang lạnh băng của cô bưng kín gương mặt nhỏ nhắn đang nóng lên, sau đó lại nhịn không được mà lấy tay trỏ đâm đâm quai hàm.

Đau, duy nhất một cảm giác đau.

Cô đã xem nhiều bình luận như vậy nhưng vẫn là không có dũng khí mà trả lời weibo của đại thần, mà càng không biết trả lời như thế nào.

Trên đỉnh dầu vang lên tiếng cười đáng ghét của Hướng Gia Đệ, Hướng Tình Tình ngẩng đầu lên mờ mịt mà nhìn em trai nhà mình.

"Này, chị thích ~" nụ cười giữa đôi mắt đào hoa của Hướng Gia Đệ không giảm, một bên cười còn một bên đưa cho Hướng Tình Tình một cái chén thủy tinh có mấy bông hoa anh đào tinh xảo, bên trong chưa đầy mấy miếng xoài.

Thấy trong chén có chứa mấy miếng xoài được cắt có chút xấu xí, Hướng Tình Tình cũng biết đây là kiệt tác của em trai nhà mình. Mặc dù nhìn rất xấu, nhưng xông vào mũi lại mang mùi vị trái cây nên Hướng Tình Tình rất sảng khoái mà nhận lấy chén thủy tinh nhỏ. Dùng xiên đâm một miếng xoài lớn, vừa lòng mà cắn một cái, đôi mắt của Hướng Tình Tình hơi cong lên.

Xoài này vừa ngọt nước lại thơm, lúc vừa cho vào miệng thật sự là quá thỏa mãn.

Hướng Gia Đệ thấy biểu cảm hài lòng của Hướng Tình Tình cũng biết lúc trước khi chị cậu ăn xong hẳn sẽ không quấn quýt lấy vấn đề weibo này nữa, sự chú ý của chị cậu so với đồ ăn thì kém hơn.

Hướng Tình Tình vẫn ăn rất vui sướng, bất thình lình nói một câu: "Em trai, ngày mai chúng ta về nhà đi."

Tay Hướng Gia Đệ đang cầm một miếng khoai tây chiên bỗng dừng lại một chút, mơ hồ không rõ trả lời lại: "Em không có ý kiến nha, dù sao triển lãm cũng đã kết thúc, ở chỗ này mỗi ngày ăn ngoài em đã ngán rồi, anh cũng sẽ không nấu cơm, mà chị cũng không chịu nấu cơm." Vừa nói vừa đưa một ánh mắt khinh thường cho Hướng Tình Tình.

Hướng Tình Tình sờ mũi một cái rồi nói nhỏ: "Vậy chúng ta về nhà đi, chị muốn ăn bún thịt chưng của dì nấu!"

Hướng Gia Đệ im lặng một hồi, chậm rãi nói: "Chị không phải là đang trốn tránh cái gì đi, coi như là chị về nhà, nhưng vẫn phải xem weibo chứ."

Hướng Tình Tình nghẹn một họng xoài, yên lặng.

Không đề cập tới weibo, không đề cập tới《 Bài hát dành cho cẩu độc thân 》, các cô vẫn là chị em ruột.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.