Chánh Tà Lưỡng Đạo

Chương 9: Chương 9: Tiêu Dao Kiếm Quyết




Chương 9: Tiêu Dao Kiếm Quyết

Tác Giả: Tà Lão Quái.

“hắn bảo phải mua thêm vài cuốn nữa rồi mới khuyến mãi được……hay Lão xem thử trong đám này có cuốn nào tốt tốt không ta lượm luôn” bị đặt ngay vào tình huống khó xử Tần Túc liền quay sang hỏi Lão Thụ.

“ưhm……..để ta xem…lấy thêm cuốn“Liệt Hỏa quyền” với “Phá Ngọc quyền” phía bên phải bên dưới đống sách cũ nát kia đi” Lão Thụ trầm ngâm lên tiếng.

Dường như biết Lão cáo già bên trong thức hãi chọn chắc chắn chỉ có thể là đồ tốt nên Tần Túc nghe xong liền bén như dao cạo lật tung cả chồng sách cũ nát lên rút ra hai cuốn sách kề nhau nằm cuối cùng.

“Địch Lý huynh đệ…ta đành lấy thêm cuốn này”

“Lại là hai cuốn cũ nát nữa….ngươi nghèo đến thế cơ à…..mà thôi ta hiểu mà! 3 cuốn lý ra phải 60 viên linh thạch nhưng ta với ngươi xem như cũng quen cũng biết nên thôi vậy ta chỉ lấy ngươi 40 viên linh thạch còn tờ giấy cháy kia coi như là bố thí cho ngươi đi” Nam tử hoa bào thấy Tần Túc như vậy cũng thở dài hắn nghĩ có lẻ Tần Túc cũng như hắn đều nghèo cạn đáy

Trả linh Thạch xong Tần Túc đem 3 cuốn điển tịch với tờ giấy bị cháy bỏ vào Tu Di túi. Rồi ung dung rời đi.

Về đến Bách Lý Hiên thì Tần Túc liền bắt tay vào dọn dẹp ngay lập tức. quả thật tính gã cũng chẳng thích ở bẩn:

“nhìn cái phòng bẩn thỉu này là muốn……ọe rồi”

…………………..

Chừng một canh giờ sau, khi mà tất cả mọi thứ đâu đã vào đấy rôi.

Tần Túc mới bắt đầu lấy ra 3 cuốn điển tịch cũ nát với 1 tờ giấy đã bị cháy xén ra:

“lão Thụ lúc sáng ngươi bảo ta ngoài mua hai cuốn “Liệt Hỏa quyền” với “Phá Ngọc quyền” ra còn quyển điển tịch không tên không họ với cái tờ giấy bị cháy xem này có lại lịch gì vậy”

“cái đó?...ta chỉ thấy xung quanh cuốn đó có một tầng linh khí tỏ ra nhàn nhạt thôi chứ làm sao lão phu biết?...ngươi cứ lật thử vài trang đầu thử xem”

Nghe lời Lão Thụ, Tần Túc cũng liền lật thử mấy trang:

“cái chó gì đây? Trang đầu không có chữ gì thì không nói, sao cả cuốn cũng chẳng thấy một chữ hay hình nào hết vậy?...khốn nạn! ta bị lừa rồi.là do ngươi hết đấy lão ăn bám”

Sau khi lật hết cả cuốn điển tịch không tên này thì Tần Túc cũng chẳng thấy một chữ nào hết, giận quá gã truyền âm vào thức hãi mắng té tát lão Thụ

“ơ! Cái tên ngu này….Linh giai công pháp thì cần phải truyền linh khí vào thì nó mới hiện lên chứ…ngươi chưa từng luyện bản Linh giai công pháp nào hết à” chưa kịp nói xong thì đã mắng té tát lão phụ cũng không hiền truyền âm chửi lại Tần Túc.

“ui! Thế hả…… trước đây, ta kiếm có được bao nhiêu linh thạch đâu mà mua công pháp đến biết với chẳng biết cơ chứ hì hì” gã gãi đầu cười khổ một câu.

Sau đó Tần Túc rót linh lực bỗng chốc cuốn điển tịch không tên bay lên rồi hòa tan vào không trung từ dòng từ dòng văn tự bắt đầu hiện ra. Rồi ào ạt xuyên vào đầu gã.

Chỉ trong vài khắc sau toàn bộ quá trình cuối cùng cũng kết thúc, cuốn điển tịch cũng dửng dưng tan biến đi mất vào không khí

Trên khuôn mặt Tần Túc lúc này không biết lúc nào hiện lên một nụ cười rất khoái chí.

Tiếp gã liền cầm tờ giấy bị cháy xem lên luôn rồi tờ giấy đó cũng lần lượt tiêu thất vào không trung.

Lão Thụ một bên thấy thế cũng tò mò quá mức tuôn ra một đống hỏi:

“sao,sao rồi? công pháp gì thế? Cấp bậc ra sao?....??”

“từ từ đã để ta thở cái đã nào!……theo như những dòng văn này thì cuốn điển tịch này tên “Tiêu Dao Kiếm Quyết”

Là Hoàng cấp sơ giai Kiếm quyết.

Có toàn bộ 1029 văn tự,

Hệ nào cũng có thể tu luyện công pháp này luôn

Được chia làm 7 Thức. là bản vừa kiếm quyết vừa là bộ pháp

Ba thức đầu Định khí kỳ thì chỉ có đệ tử dưới Ngũ Tầng đã có thể tu luyện, ba thức giữa và một thức cuối chỉ có tu sĩ lần lượt dưới Thất tầng và Bát tầng mới được luyện tiếp.

Còn tờ giấy cháy kia ghi một bản công phấp tên là Tinh Thần Công.

Là nhân cấp đỉnh giai công pháp

Gồm 937 văn tự và chỉ có Tinh Thần Hệ mới có thể tu luyện

Chia làm Tứ trọng cảnh giới.

Mỗi trọng thì lượng tinh thần lực sẽ tinh thuần và tồn tại sinh ra nhiều linh lực hơn trong cơ thể. Luyện tới tầng 4 thì lượng linh lực tồn tại và sinh ra tăng thêm 4 thành” Tần Túc cực kì hưng phấn vui mừng đáp.

“ồ!chỉ là Hoàng cấp trung giai kiếm quyết thôi à… vậy trước mắt ngươi cứ chủ tu cái “Tiêu Dao Kiếm Quyết” này đi cũng được, đợi luyện xong rồi sau này hẵng đổi công pháp khác còn Tinh Thần Công thì ngươi không hợp nên không luyện chi cho mắc công.”

“sao phải đổi?...ta thấy tốt mà”

“Trên Hoàng cấp thì con nhiều loại nữa, nếu sau này có tìm được cuốn nào tốt hơn thì đổi cũng được. còn nêú ngươi là kỳ tài kiếm đạo thì có thể biến ảo, sáng tạo chiêu thức mới hơn cho bản “Tiêu Dao kiếm quyết” này biết đâu nó thăng phẩm không chừng”

Đang định nói gì đó thì hắn chợt nhớ đến:

“cơ mà trên Hoàng cấp công pháp là gì vậy?.....”

“cái gì? Ta có nghe lầm không…ngươi thật sự công pháp chia làm bao nhiêu cấp bậc à” lão Thụ ngẩn cả người.

“Ờ chưa nghe bao giờ cả” Tần Túc gật đầu lia lịa.

“Ài cũng đúng……Sợ đi khắp cả Diên Quốc nhỏ bé này xem thử cũng có được bao nhiêu cuốn công pháp cấp cao đây a!” Lão Thụ tấm tắt than

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.