Chăm Chỉ Học Tập, Ngày Ngày Yêu Đương

Chương 7: Chương 7: Thiếu






Làm vợ chồng mấy chục năm, sao lại không hiểu ý nhau cho được, ba Quan sáng suốt ngừng cãi nhau, chỉ nói: "Nó biết cố gắng là chuyện tốt, ban thí nghiệm và ban phổ thông khác nhau rất lớn, nói là lớp mười một còn có cơ hội, nhưng có thể vào được lớp mười sao? Đó là ở trên vạch xuất phát! Bây giờ nó học nhiều một chút, thi tốt nghiệp trung học sẽ nhiều hơn một phần."

"Tôi là sợ thân thể nó không chịu đựng sẽ ảnh hưởng sức khỏe." Mẹ Quan lo lắng trùng trùng: "Lão Quan, không phải chúng ta tạo áp lực cho con gái quá lớn đấy chứ?"

Ba Quan không biết là bởi vì trời nóng hay là phiền lòng, lật người lại: "Chỉ có bà đau lòng cho con gái còn tôi không đau lòng sao? Nó sắp thành học sinh trung học, bây giờ không cố một phát, sau này sẽ bị chậm. Điều kiện của nhà chúng ta chỉ như vậy, không có gì có thể cho nó, chẳng lẽ bà muốn nó dậy sớm mở quán ăn giống như chúng ta sao?"

Ông chỉ có bằng cấp trung học cơ sở, không hiểu học vấn gì, nhưng biết được ba trăm sáu mươi nghề, công việc ngồi văn phòng có máy điều hòa không khí, dù sao cũng có tiền đồ hơn bán đồ ăn, mình nghèo chút mệt chút không có gì, nhưng không muốn để cho cuộc sống tương lai của con gái sẽ thành như mình.

Đạo lý này mẹ Quan cũng hiểu, đời này bọn họ chỉ như vậy, nhìn một cái đã hết mức, nhưng đứa trẻ không như vậy, bây giờ thoải mái, sau này sẽ phải chịu khổ, ngược lại chịu khổ một chút trong ba năm, về sau mới có thể có được một cuộc sống tốt.

Bà thở dài, giọng nói dịu xuống: "Vậy ngày mai lúc ông đi chợ mua con gà, hầm cách thủy cho con chút canh bổ."

"Bổ não không phải ăn óc chó không phải có tác dụng hơn sao?" Ba Quan bắt đầu cân nhắc: "Tôi đi đặt hai cân óc chó."

Mẹ Quan phản đối: "Óc chó ăn phiền toái, nó cũng không biết ăn—— tay con gái ông vốn vụng về ông không biết sao?"

"Vậy mua bóc sẵn." Ba Quan nói: "Đắt cũng không có bao nhiêu tiền."

Mẹ Quan rất so đo: "Đắt rất nhiều, ông mua về tôi bóc cho nó."

"Bà nào có thời gian này, trong tiệm đủ bận rộn rồi." Ba Quan không nhịn được nói: "Vậy mua óc chó, ngủ đi."

Mẹ Quan nói thầm câu, đoán chừng vừa tiếc tiền, ông làm bộ không nghe thấy, xoay người ngủ.

Không bao lâu, trong phòng vang lên tiếng ngáy.

Ngày hôm sau, trời còn chưa có sáng, ba Quan đã rời giường đi chợ bán đồ ăn.

Trong cửa hàng đều là chủng loại cố định: Mỳ thịt băm dưa muối, nồi thịt kho tàu lớn, cơm thịt kho tàu, cá chuối, mì thịt bò, mỳ thịt băm cải bẹ, mì trứng gà cà chua, phối món ăn cũng là mấy loại như vậy, rau trộn dưa chuột, khoai tây sợi chua cay, nộm sứa, lại thêm canh trứng rong biển.

Mùa hè không khó bảo quản được thức ăn, nên công việc bán đồ ăn uống cũng được gọi là mới mẻ, cho nên mỗi ngày món ăn ông mua đều là đúng định lượng, thừa thiếu không nhiều lắm, vốn buôn bán nhỏ nên không chịu được lỗ vốn.

Vào cửa hàng đều là những người già quen thuộc, nhìn người tới đây, không cần nói nhiều, nhanh và gọn chọn món, lúc thu tiền theo thói quen bớt đi số lẻ.

Ba Quan bằng tốc độ nhanh nhất khi bán đồ ăn, bước vào một cửa hàng ngũ cốc vừa mới mở cửa.

Trong tiệm này bán các loại ngũ cốc, cũng buôn dưa quả hạch, bà chủ là một phụ nữ trung niên vóc người hơi mập, động tác nhanh nhẹn: "Cần gì? Tôi đây đều có."

"Cái này bao nhiêu tiền?" Ba Quan chỉ vào quả óc chó dễ thấy nhất trên tủ.

Bà chủ sảng khoái nói: "Bốn lăm đồng 1 hộp."

Quá đắt, ba Quan theo bản năng nhíu mày, do dự một chút, lại hỏi cân óc chó vỏ mỏng phía dưới: "Còn đây?"

"Ba lăm một cân, mua nhiều có thể bớt một chút." Bà chủ nhìn ra tay ông nắm chặt, chủ động hỏi: "Mua cho ai vậy?"

Ba Quan lập tức nói: "Con gái của tôi, sắp tới nó sẽ học trung học rồi."

Bà chủ lại nhiệt tình nói: "Học sinh là phải ăn nhiều óc chó, bổ não, ông mua một hộp này đi, cũng dễ bóc lắm, ăn dễ dàng."

Ba Quan theo bản năng xoa mấy tờ tiền mặt trong túi quần, ấn đường nhíu lại thành nếp gấp rất sâu.

"Chỗ này của tôi còn có bột óc chó, pha qua là có thể uống cũng rất tiện lợi." Bà chủ cho ông một hộp, giới thiệu nói: "Bên trong có vừng cũng có óc chó, đặc biệt tốt với học sinh, bốn mươi đồng tiền."

Một hộp bột lớn nhìn còn nhiều hơn một số hộp óc chó, ba Quan cân nhắc, cảm thấy cái


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.