Chắc Chắn Chúng Ta Sẽ Gặp Lại Nhau

Chương 8: Chương 8




Chả lẽ... Kuro... là Rin?!!!... Nhưng... tại sao... Rin ko nói cho mình biết? Mà Rin đã nói cậu ấy ko thắng cuộc thi đó mà... Bỗng Lam nhận ra: Nếu... đó là Rin nói dối. Cậu ấy ko thua cuộc thi... Như vậy... bất ngờ của cậu ấy... là đây sao? .

Trên sân khấu Kuro cười tươi, chào hỏi mọi người:

- # Xin chào các bạn. Cảm ơn các bạn đã đến liveshow ngày hôm nay để ủng hộ Kuro.

- OA... KURO! KURO! KURO!

- # Như tôi đã thông báo, ở liveshow lần này tôi sẽ ra mắt bài hát mới. Bài hát này dành tặng cho một người bạn ở VN của tôi.

Cả đám đông lại sôi trào lên, ai cũng muốn nghe thử bài hát mời của Kuro. Đọc vietsub lời của Kuro trên màn hình lớn, Lam càng ngạc nhiên: Rin nói... cậu ấy... có quà dành cho mình... chả lẽ... chính là... bài hát mới này?

Kuro lại nói tiếp:

- # Nếu theo thứ tự biểu diễn thì bài hát mới sẽ được biểu diễn cuối cùng nhưng vì tôi muốn dành tặng cho bạn của tôi sớm nên nó sẽ được biểu diễn đầu tiên

- WAAAA...

Mọi người lại ồ lên khinh ngạc, trong đó ko thiếu sự vui mừng. Đám fan ai chả muốn mau mau được nghe bài mới của Kuro. Nhưng ai cũng thắc mắc ko biết ' bạn ' mà Kuro nói đến là ai, là người nào mà có thể khiến Idol đang nổi Kuro sáng tác một bài hát riêng dành tặng và còn thay đổi cả thứ tự biểu diễn. Lam sau khi nghe Kuro nói vậy thì bật cười, Rin quả là hiểu Lam. Lam ko hâm mộ Kuro, nếu biểu diễn ' quà của Lam ' sau thì chắc chắn cô sẽ ko đủ kiên nhẫn ở lại nghe Kuro hát. Còn nếu biểu diễn đầu tiên thì chắc chắn Lam sẽ ở lại nghe ' thành ý ' của Rin, nghe xong về ngay hay ko thì cũng ko quan trọng nữa. Lam cười thầm: Rin... để tớ xem quà của cậu như thế nào mà muốn tặng tớ theo cách hoành tráng này?. Khi MC vừa đi vào cánh gà, Kuro cũng bắt đầu buổi biểu diễn. Cả sân khấu sáng rực lên ánh đèn, màn hình lớn cũng hiện lên tên bài hát: Chắc chắc chúng ta sẽ gặp lại nhau.. Lam đọc xong, ồ lên một tiếng. Kuro bắt đầu, bài hát nói về một cô gái sang nước khác du lịch thì gặp một chàng trai, chàng trai thích cô gái nhưng chưa kịp thổ lộ thì cô gái đã về nước. Một năm sau, chàng trai đến đất nước cô gái ở và tìm cô gái.

Đọc vietsub lời bài hát, Lam bật cười, Rin kể chuyện của mình à. Nhưng có đoạn... chàng trai thích cô gái... có phải sự thật ko? Lam có chút mong đợi. Khi nghe đến câu cuối cùng thì Lam sững người. Câu đó được dịch sang tiếng Việt chính là tên bài hát. Nhưng điều làm cô bất ngờ là cảm giác quen thuộc khi nghe Kuro hát câu cuối bằng tiếng Nhật: Kitto mata aeru . Lam sực nhớ ra 1 chuyện, cô sững người, Rin biết, Rin cũng thực hiện lời nói đó. Lam nở nụ cười: Rin... cậu làm tốt lắm! Chúc mừng!. Đến khi nghe câu cuối thì Lam đỏ mặt:

- * Gửi người con gái của tôi, người con gái màu xanh dương.

Lam bất ngờ, lấy tay che miệng. ' Màu xanh dương ' trong tiếng Việt còn có tên khác là ' màu lam ', đó cũng là tên của Lam. Vậy ' người con gái của tôi, người con gái màu xanh dương ' chính là chỉ Lam. Lam bây giờ rất kích động, cũng rất vui vì Rin đã viết bài hát này tặng cô. Khi Kuro biểu diễn xong bài này, Lam cũng đi về. Trên đường về, Lam nhắn tin cho Rin:

- * Quà bất ngờ thật!

Một lúc sau thì thấy Rin trả lời:

- * Vậy cậu thích món quà này ko?

- * Quà lớn quá, nhận ko nổi. Mà tớ tưởng cậu đang biểu diễn, sao nhắn tin được?

- * Thì cũng phải có giờ nghỉ ở giữa chứ. Tớ lấy đâu ra sức mà hát tù tì hơn 10 bài.

- * À... Mà tớ đang trên đường về, ko thể ở lại xem cậu biểu diễn rồi, xin lỗi nha.

-* Ko sao, tớ biết cậu sẽ như vậy nên mới biểu diễn bài ấy đầu tiên. Mà chiều mai cậu hứa sẽ đi chơi với mình rồi, đừng có quên đấy.

- * Nhớ mà. Chắc chắn tớ sẽ đến, đừng lo! 3h chiều ở quảng trường chính nhé?

- * Được.

- * Vậy cậu nghỉ ngơi chuẩn bị biểu diễn đi. Tạm biệt.

- * Bye bye.

Lam cất máy, giờ cô đã hiểu vì sao Rin bắt mình hứa sẽ gặp cậu. Rin sợ khi Lam biết Rin là Kuro sẽ sốc, ko muốn gặp Rin nữa. Nhưng có vẻ Rin đã lo thừa rồi.

...

Lúc Lam về đến nhà thì cái Anh vẫn còn ở lại xem liveshow, lên face thì toàn livestream Kuro, Lam nhìn mà giật môi: Ko ngờ... sức hút của Kuro... lớn như vậy. Nếu để cái Anh cũng như bọn con gái này biết mình quen Kuro có lẽ mình chết luôn , nghĩ đến đây, Lam rùng mình một cái. Đến khoảng 10h thì cái Anh về, hét rầm trời khen bài hát mới của Kuro hay và khoe mình được chụp ảnh chung với Kuro, làm Lam đuổi mãi mới chịu về phòng. Khi chuẩn bị đi ngủ, thấy có tin nhắn, Lam mở ra đọc, là tin của Rin:

- * Cậu ngủ chưa?

- * Chuẩn bị. Mới vừa bị Mộc Anh làm phiền, nó khoe nó được chụp ảnh với cậu. Sức hút của cậu cũng lớn nhỉ?

- * Haha, lớn vừa vừa.

- * Cậu xong việc rồi à? Về khách sạn chưa?

- * Vừa mới xong luôn, đang trên đường về khách sạn. Mà cậu... thấy... bài hát mới của tớ... thế nào?

- * Hay!

- * Ý của tớ là cậu có suy nghĩ gì khi nghe bài hát ấy?

- * À... tớ thấy nó giống như... cậu dùng chuyện của cậu... để viết ra bài hát này.

Rin đọc tin nhắn của Lam thì vui mừng: Cậu ấy biết!. Nhưng khi đọc tin nhắn tiếp theo thì mặt Rin xị xuống, thất vọng:

- * Nhưng có cái chỗ chành trai thích cô gái là cậu thêm vào đúng ko?

Khi ấn gửi tin này, lòng Lam cũng lộp bộp, lỡ như Rin trả lời ' Đúng ' thì sao? Tim Lam đập mạnh, hồi hộp chờ tin nhắn trả lời của Rin. Rin sau khi đọc xong thì thở dài: # Cậu ấy ko hiểu thật sao? Chả lẽ phải trực tiếp nói ra sao?

- * Nếu là cậu, cậu có muốn như vậy ko?

Lam đọc xong tin nhắn, hơi bất ngờ vì Rin hỏi ngược lại mình. Cô cũng ko biết là mình muốn hay ko nữa. Nhưng khi xem câu chuyện trong bài hát chính là chuyện của 2 người thì cô vẫn vui. Là vì có đoạn chàng trai thích cô gái sao? Lam nhắn lại:

- * Nếu là tình cảm của người khác thì tớ ko thể quyết định và nói bừa được.

Rin đọc xong câu trả lời mà mình chờ mong thì ko khỏi cười khổ, Lam nói vậy là ý gì chứ? Rốt cuộc Lam có thích Rin hay ko? Nếu thích thì Lam cũng sẽ muốn Rin thích mình. Nếu ko thích thì Lam sẽ ko muốn Rin thích mình để duy trì quan hệ bạn bè. Giờ Lam trả lời như vậy, Rin cũng ko hiểu nổi Lam nữa:

- * Chiều mai tớ sẽ nói cho cậu.

Lam sửng sốt, Rin nói? Nói gì? Chả lẽ là chuyện chàng trai thích cô gái có phải cũng là sự thật. Tim Lam ' thịch ' một cái, cô ko biết đây là hồi hộp, chờ mong hay là lo sợ nữa. Rồi cô tưởng tượng đủ loại trường hợp xảy ra. Cuối cùng cuộc trò chuyện kết thúc trong sự chờ đợi của cả 2 người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.