Cầu Ma

Chương 946: Chương 946: Trên đường




Là ai chưa từng nhận ra hoa trong gương, trăng trong nước, giống như thân ảnh lúc này đang đi xa, mơ hồ trong mắt người khác.

Là ai trong nháy mắt nhìn thấu tất cả, như Tô Minh không quay đầu lại, nhìn mây khói bay qua người, cúi đầu cười, gõ gõ ngón tay.

Có lẽ trong nháy mắt này, trong làn mưa bụi tung bay, người bên ngoài không nhận rõ nhưng Tô Minh lại thấy hết. Mấy khói trong nháy mắt này là ngàn năm trên thế gian, nhưng cũng chỉ là một chớp mắt mà thôi.

Không hề suy tư, không hề nhớ lại, chỉ để cho những thứ từng tốt đẹp kia vĩnh viễn ở lại đáy lòng, không tiếp xúc với hiện thực, không chạm tới sự thật, lưu lại cái tốt đẹp cho mình, cũng lưu lại một phần chấp niệm cho người khác.

Thứ bị cắt đứt là tình cảm trong nội tâm, mà thứ còn quấn quanh người kia chính là chấp niệm của bản thân người đó.

- Giữ lại những gì tốt đẹp, nhưng... Tô Minh ta cho tới bây giờ cũng không phải là người mặc kệ cho người khác bày mưu tính kế...

Trong mắt Tô Minh lộ ra vẻ lạnh lùng. Sở dĩ hắn không ngừng chấp niệm là do niệm này đã chôn sâu trong sinh mệnh. Tô Minh muốn tự tay lôi người đã gieo trồng nó ra.

Đây là tính cách của Tô Minh, có thù tất báo. Nhưng giờ phút này hành động tiến vào trong Thần Nguyên tinh hải nội hoàn, tìm kiếm manh mối của Liệt Sơn Tu, ngược lại trở thành thứ yếu. Mục đích thực sự của hắn là muốn đại náo Thần Nguyên tinh hải.

Hắn muốn cho Tứ đại tôn tộc đuổi giết sư tôn hắn năm xưa phải trả một cái giá thật lớn.

- Kiếp này ngươi đã diệt sát bao nhiêu người rồi?

Tô Minh bình tĩnh đi trong tinh không, không quay đầu lại, lạnh nhạt hỏi.

- Cũng nhiều.

Tu vi của Hứa Tuệ đã khôi phục hơn phân nữa nhưng bộ quần áo vải đay thô trên thân vẫn như trước, không thay thế đi.

- Ta lại không làm nhiều chuyện diệt sát...

Tô Minh bình tĩnh nói.

Hứa Tuệ quay đầu nhìn Tô Minh, thần sắc hơi cổ quá. Không nói lúc trước cô không thấy được, chỉ cần nhìn thấy tại chỗ Đề Đào thú thú là có thể cảm nhận rất rõ sát khí trên người Tô Minh.

Nếu tới mức đó mà còn không nhiều thì... Đột nhiên Hứa Tuệ cảm thấy mình vừa rồi nên trả lời hắn là rất ít mới đúng.

- Thần Nguyên tinh hải nội hoàn, tộc nhân Tứ đại tôn tộc của mỗi tộc có hơn mười vạn. Ta giết không nhiều, mỗi tộc... Ba vạn người.

Tô Minh lạnh nhạt nói.

- Có thể có tư cách tôn tộc trong Thần Nguyên tinh hải nội hoàn nhất định có người cảnh giới Chưởng Duyên Sinh Diệt.

Hứa Tuệ trầm mặc một lát, nói nhỏ.

- Một tộc có một. Việc này ta biết.

Thân thể Tô Minh hóa thành một luồng cầu vồng bay nhanh trong tinh không. Hứa Tuệ làm bạn bên cạnh hắn, sau khi nghe hắn nói, cô cũng chỉ mỉm cười, không hỏi tiếp nữa.

Tô Minh đã biết hung hiểm mà vẫn lựa chọn đi về phía trước, như vậy hắn phải nắm chắc vài phần rồi, bằng không sẽ không dại mà đi chôn thân trong tinh hải.

Thời gian dần trôi qua, từ bên ngoài Thần Nguyên tinh hải tới bên trong, nếu tu sĩ tầm thường thì phải đi rất lâu mới tới, mà trong quá trình đó còn có vô số nguy hiểm.

Nhưng đối với Tô Minh và Hứa Tuệ mà nói, bọn họ có thể triển khai thuật na di, khiến tốc độ tăng lên vô số lần. Tuy thế có nhanh hơn không ít nhưng muốn tới bên trong thì cũng cần phải hết mấy chục năm.

Chẳng qua đã có tấm bản đồ từ Đệ Cửu bộ, ở trên đó có ký hiệu không ít điểm truyền tống, do đó có thể kéo gần khoảng cách hơn. Dựa theo Tô Minh dự tính thì đại khái mất mười năm là bọn họ có thể bước chân vào bên trong Thần Nguyên tinh hải.

Quá trình này dài dòng buồn chán, dựa theo tính toán của hắn thì khoảng cách từ bên ngoài tới bên trong Thần Nguyên tinh hải phải tương đương với đường vào của Thần Nguyên phế địa. Khoảng cách này to lớn, phàm nhân có luân hồi cả trăm ngàn lần cũng không thể đi qua nổi.

Cũng may lúc này hắn không cô độc một mình, bên cạnh có một nữ tử làm bạn. Cũng may trước khi rời khỏi Đệ Cửu bộ, thừa dịp Tô Minh không để ý, cô đã mang theo rất nhiều rượu của nơi này.

Vì vậy, dọc theo con đường này, Tô Minh vốn đã quen tịch mịch rốt cục không cách nào tiếp tục thói quen đó nữa. Thỉnh thoảng đối thoại, cũng thỉnh thoảng lại có hương vị đặc biệt truyền ra.

- Đêm hôm đó, đến cùng đã xảy ra chuyện g�au, Tô Minh ôm Hứa Tuệ đã ngủ say, thân thể bay lên trên thiên thạch. Đây không phải là lần đầu tiên hắn ôm nữ tử uống say này. Mấy năm qua hắn cũng quen rồi.

Mỗi lần uống rượu cô đều không phát huy tu vi, mỗi lần say rượu đều ngủ rất say, khóe miệng lộ nụ cười, khiến Tô Minh sau khi thấy, tựa hồ có thể nhìn thấy trong nội tâm nữ tử này có sự mệt mỏi và sự đề phòng với tất cả mọi thứ bên người.

Dường như... Chỉ có khoảng thời gian làm bạn với mình này mới khiến cô có thể an tâm mà ngủ. Cũng có thể là cô thích cảm giác uống say xong được Tô Minh ôm.

Tay Hứa Tuệ không biết cố ý hay vô tình mà đều ôm cổ Tô Minh, vùi đầu vào ngực hắn, mái tóc dài tung bay, giao thoa với tóc Tô Minh, có ý vị như tuy hai mà một.

Có lẽ đây là việc mà cô hy vọng.

Tô Minh yên lặng đi về về trước trong tinh không, ôm Hứa Tuệ. Sau một nén nhang, bỗng nhiên bước chân hắn dừng lại, cẩn thận nhìn xung quanh. Tay phải hắn vung lên về phía trước. Lập tức một có một làn sóng không khí tràn ra bổn phía. Ở vị trí to bằng cỡ lòng bàn tay trước mặt, cơn sóng không khí này cũng bị hút rất nhanh vào trong đó.

Hai mắt Tô Minh ngưng tụ, nhìn kỹ một lát, thân thể bước vào vòng xoáy vô hình kia, biến mất hoàn toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên hắn và Hứa Tuệ dùng vòng xoáy truyền tống trên đường đi tới bên trong Thần Nguyên tinh hải. Tô Minh xe nhẹ đường quen, trong chốc lát đã xuất hiện ở một thế giới tỏa ra ánh sáng năm màu.

Hắn không nhắm mắt mà mở to mắt, khi thân thể bị dẫn dắt bay nhanh đi, cúi đầu nhìn về thế giới năm màu và bóng tối ở phía dưới. Chỉ trong mấy nhịp thở, khóe miệng Tô Minh đã lộ ra nụ cười mỉm.

Một tiếng gào rút bỗng nhiên truyền ra từ trong bóng tối kia. Thế giới năm mầu đồng thời chấn động run rẩy, cũng khiến những tồn tại như nước quanh Tô Minh đồng loạt rút lui.

Một con hắc mã có hai đầu rồng lao ra từ màn đem đen kịt, hai đầu nhìn chằm chằm vào Tô Minh. Vó ngựa của nó đạp mạnh, khiến ngọn lửa màu đen đột nhiên bùng cháy, lan ra bốn phía. Ngọn lửa này màu đen, phối hợp với màu của thân thể nó, khiến con ngưa này thoạt nhìn rất uy vũ.

Tô Minh trên đường đi, tính cả lần này đã là lần thứ ba hắn dùng vòng xoáy truyền tống. Tính ra đây là lần thứ tư hắn gặp con ngưa này rồi. Mỗi lần trước, chỉ cần Tô Minh xuất hiện trong thế giới của vòng xoáy là con hắc mã này lập tức phát giác ra, dù khoảng cách có xa tới đâu cũng dùng phương pháp đặc biệt của nó, nhanh chóng tiến tới.

Tiếng gào thét vang vọng. Con hắc mã cúi đầu, thân thể bỗng nhiên lao ra, mang theo vẻ khiêu khích với Tô Minh, bay thẳng về phía hắn.

Thần sắc Tô Minh như thường. Mấy lần gặp mặt trước đã cho hắn biết, cho dù con hắc mã này có ở gần mình thì cũng chưa đủ để đuổi giết mình. Bây giờ nhìn vị trí mà nó xuất hiện, hẳn là phải tới bảy nhịp thở sau khi mình rời đi nó mới tiến lại được.

- Ngươi là của ta. Một ngày nào đó ngươi sẽ phải cõng ta, trên lên tận trời xanh, dưới xuống hẳn hoàng tuyền!

Tô Minh mỉm cười, lạnh nhạt nói. Tiếng hí của con hắc mã kia càng kinh người hơn, sắp sửa xông tới chỗ Tô Minh nhưng thân thể Tô Minh đã biến mất, tiến vào vòng xoáy thế giới.

Trong tinh không, Tô Minh ôm Hứa Tuệ đi ra, cũng không lập tức đi về phía trước mà đứng tại cỗ ngưng thần nghe ngóng. Sau sáu nhịp thở, một tiếng nổ vang yếu ớt truyền ra từ trong vòng xoáy mà hắn vừa đi ra kia.

- Chậm một nhịp.

Hai mắt Tô Minh lóe sáng. Hắn tính toán một chút, đại khái mình còn ba cơ hội tiến vào vòng xoáy truyền tống. Sau ba lần này, con hắc mã kia có thể đuổi theo mình. đến lúc đó chính là thời điểm hắn bắt nó.

Sau khi trầm tư, Tô Minh nhìn Hứa Tuệ trong ngực mình, đẩy cô ra, lắc lắc mạnh thân thể cô, cho tới khi Hứa Tuệ mở mắt.

- Tỉnh đi, tới ngươi rồi.

Tô Minh thấy Hứa Tuệ mở mắt liền buông tay, khoang chân ngồi xuống, hai mắt trực tiếp nhắm nghiền.

- Ngươi chơi xấu!

Hứa Tuệ dụi dụi con mắt, rất bất đắc dĩ nói.

- Chúng ta đã ước định là mỗi người đi một đoạn đường. Đến phiên ngươi.

Tô Minh không mở mắt, chỉ lạnh nhạt nói.

- Không tính vòng xoáy truyền tống chứ.

Hứa Tuệ trừng mắt lườm Tô Minh.

- Lúc trước ngươi không nói, thế thì phải tính. Đến cùng ngươi có phải là nữ nhân không? Nói lời mà không chịu nhận à?

Tô Minh giương mắt nhìn lại.

- Ta có phải là nữ nhân không thì ngươi còn biết rõ hơn ta.

Hứa Tuệ trả lời không chút do dự, một câu nói trực tiếp khiến Tô Minh nửa ngày sau cũng không nói được gì. Hắn cảm thấy, cảm thấy có hơi cứng họng...

Trong trầm mặc, Tô Minh dứt khoát nhắm nghiền hai mắt, không để ý tới cô nữa.

Hứa Tuệ hừ nhẹ một tiếng, vận chuyển tu vi trong cơ thể, tản men say đi. Sau đó tay phải cô vung lên, lập tức dưới thân xuất hiện một con Hỏa phượng. Con hỏa phượng này cất tiếng hót vang, vòng quanh Tô Minh đang khoanh chân, sau đó bay nhanh về phía trước. Hứa Tuệ đứng trên đầu hỏa phưởng, thỉnh thoảng dò xét bốn phía, ngẫu nhiên quay đầu nhìn Tô Minh thần sắc bình thản đang tu luyện, miệng nói thầm một câu.

- Thật nhỏ mọn!

- Trên người ta không có nốt ruồi, đương nhiên là nhỏ mọn.

Tô Minh mở mắt, lại nhắm lại.

- Ta biết rõ ngươi muốn để ta nói cái gì, nhưng ta lại không nói đấy.

Hứa Tuệ nở nụ cười, nói những lời chỉ có Tô Minh mới hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.