Cẩm Lý Tiểu Hoàng Hậu

Chương 33: Chương 33




Lý lão thái gia ngẩng đầu nhìn nóc nhà, làm bộ làm tịch nói: “Hai ngày trước các nàng liền đưathiếp tiến cung, nói phải vấn an Thái Hậu. Hôm nay cố chấp đến, không vào được Vĩnh An Cung, lại hướng bên này. thật sự là vô lễ! Đợi khi trở lại, lão thần chắc chắn sẽ càng thêm nghiêm khắc trách cứ, tuyệt không dung túng cho loại không có quy củ này!”

Tiêu Dặc ho nhẹ vài tiếng, giống như thể lực đã không thể chèo chống tiếp được nữa.

hắn dựa vào trên giường, không nói.

Lý lão thái gia đợi lâu không thấy Tiêu Dặc mở miệng, liền có chút xấu hổ.

hắn thở dài một hơi, quỳ xuống, tuổi tác hắn không nhỏ, một quỳ như vậy, ngược lại thật sự có vài phần đáng thương. Chỉ là lúc này trong Dưỡng Tâm Điện, đông đảo cung nhân, thế nhưng không có một người ghé mắt nhìn hắn. Sau rèm mành, tiểu hoàng đế còn đang ho nhẹ, thanh âm vô lực.

Lý lão thái gia mơ hồ cảm thấy có chỗ nào không đúng, nhưng nghĩ lại lại thật sự không nghĩ ra được.

không có người nào hiểu biết về tiểu hoàng đế hơn bọn hắn.

Tiểu hoàng đế trời sinh tính tình mẫn cảm, vì hàng năm bị bệnh mà âm trầm ít lời, hắn giấu lệ khí trong lòng, nhưng rốt cuộc tuổi còn trẻ, trong tay không có quyền.

không thành trở ngại được.

Người hầu hạ Dưỡng Tâm Điện này, nhìn quen bộ dáng như vậy, cho nên bên ngoài cũng chết lặng, không có cảm xúc đi?

Như thế nghĩ, Lý lão thái gia mới cảm thấy hợp lý.

Lúc này hắn thoáng nhìn bóng dáng lay động sau mành, giống như tiếp nhận một cái khăn từ trong tay người hầu, xoa xoa khóe miệng. Sau đó Lý lão thái gia mới nghe thấy hắn nói: “Thiếu sư không cần như thế.”

hắn phân phó nói: “đi mời Triệu thị, Lý Tứ cô nương tiến vào.”

“Dạ.” Lưu ma ma lên tiếng, xoay người đi ra ngoài.

Chỉ nghe thấy một trận tiếng bước chân đến gần, một người phụ nhân trung niên cùng một thiếu nữ tuổi xuân, đi vào trong nhà.

Phụ nhân kia trang điểm mộc mạc, thiếu nữ theo sát phía sau nàng lại trang điểm tỉ mỉ. Nàng búi tóc kiểu phi thiên kế, ba búi tóc trên đầu, ở giữa dùng liên văn khảm tùng thạch kim xuyến cố định. Búi tóc lỏng lẻo mà không phân tán, rất có vài phần như bích hoạ cổ, phi thiên thần nữ tiên dật.

Thiếu nữ một thân lục sắc lộ nửa cánh tay, áo ngắn vân đoàn mây màu trắng, rơi xuống yên hà sắc lưu tiên váy, eo thắt dải lụa màu nhạt, tua thật dài rũ đến bên chân, hơi hơi đong đưa trong lúc đi. một thân y phục này, làm nàng tinh tế thướt tha, động tác giơ tay nhấc chân đều động lòng người. Lại còn biểu lộ vài phần khí chất thần tiên nhàn hạ, khiến người không dám tùy tiện khinh nhờn.

Nàng mang mũ rèm được tỉ mỉ chế tạo, mũ sa ngắn đến cần cổ, mơ hồ lộ một chút cằm trắng nõn, dung mạo sau mũ sa sau như ẩn như hiện……

Ngoài mành chưa chắc đã có thể nhìn nhìn thấy cảnh tượng bên trong, nhưng Tiêu Dặc ở bên trong, đã đem bộ dáng nàng nhìn đến rõ ràng.

Lý gia vô cùng am hiểu đạo hàm súc cùng kín đáo, hiện giờ hắn bị người hạ độc.

Nữ tử Lý gia tự nhiên không dám khoác lụa hồng quải lục, nùng trang diễm mạt. Vì thế chỉ mặc thuần tịnh rồi lại tỉ mỉ trang điểm. Trùng hợp nữ nhi Lý gia đều đọc đủ loại thi thư, nhiều năm tu dưỡng, khí chất ngược lại cũng xuất chúng. Y phục như vậy, vốn dĩ một phần phong thái cũng liền biến thành mười phần.

Nhưng xuất hiện trong đầu Tiêu Dặc, lại là một thân ảnh khác.

Nàng mặc dạng xiêm y gì cũng đẹp.

Xuyên váy đỏ rực, nàng liền minh diễm như chân trời hồng nhật. Mặc vào nguyệt bạch váy dài, động tác liền như quế cung tiên tử. Mặc vào áo váy hoa lệ, nàng liền giống như mỹ ngọc tinh tế ngồi ngay ngắn ở trên đài cao.

Tứ cô nương Lý gia tiến đến trước mặt, phía sau Lý lão thái gia, theo đại phu nhân Triệu thị cùng nhau quỳ xuống đất hành lễ.

“Thần phụ Triệu thị bái kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế, thánh thể an khang.”

“Thần nữ Lý Nguyên bái kiến Hoàng Thượng……” Nàng học Triệu thị, cùng nhau dập đầu, mở miệng tiếng nói mềm nhẹ, như gió xuân phe phẩy vào mặt.

Lý gia có thể ra được một nữ nhi như vậy, cũng không biết tiêu phí bao nhiêu công phu.

Bất quá Lý Nguyên cũng kế thừa khuyết điểm nhiều năm do Lý gia truyền thừa, đó là dáng người thấp bé.

Mặc lưu tiên váy lộ nửa cánh tay, làm nàng uyển chuyển nhẹ nhàng như thừa tiên phong.

Nếu mặc áo váy, chỉ sợ là một thảm họa.

Sau khi hai người hành lễ xong, liền đợi Tiêu Dặc mở miệng.

Tiêu Dặc lại đột nhiên gọi Lưu ma ma: “Ma ma tiến vào.”

Lưu ma ma nghe vậy, vội vén mành lên, chậm rãi đến gần Tiêu Dặc.

Thời điểm mành vén lên, Lý Nguyên hơi ngẩng đầu, hướng vào trong liếc mắt một cái, chẳng qua nàng không thể nhìn thấy dung mạo của đế tân.

một khắc kia, chỉ kịp nhìn qua giày đối phương.

Lấy màu đen làm đế, bên trên thêu ngũ trảo kim long.

Bên này Tiêu Dặc nhàn nhạt nói: “Dương cô nương khi rời cung, đã quên một thứ, ngươi lấy đi đưa nàng.”

Lưu ma ma gật đầu đáp.

Tiêu Dặc gõ gõ tráp trong tay.

Lưu ma ma liền động thủ đem tráp ôm lên, cong người hành lễ, nói: “Người có cái gì muốn dặn dò cô nương?”

Lúc này Triệu thị cùng Lý Nguyên đã quỳ được một lúc.

Triệu thị mày khẽ nhúc nhích, cũng phát giác. Đây ý là uy hiếp?

Lý Nguyên trái lại giống như chưa hề phát giác, quy quy củ củ mà quỳ gối nơi đó, không nhúc nhích.

“Dặn dò nàng cũng không nhớ được.” Tiêu Dặc nhàn nhạt nói, cẩn thận nghe, trong giọng nói hình như còn có chút ý cười.

Lưu ma ma cũng cười một cái, ôm tráp, một lần nữa vén mành lên đi ra.

Chờ đi ra, biểu tình trên mặt liền lại khôi phục bộ dáng lạnh nhạt rập khuôn lúc trước.

Trong phút chốc, Lý Nguyên lại ngẩng đầu hướng bên trong nhanh chóng liếc mắt một cái.

Lúc này biên độ động tác nàng lớn hơn một chút, nhưng nàng vẫn như cũ không thể nhìn thấy bộ dáng của Tiêu Dặc, chỉ nhìn thấy tay hắn.

Tay hắn tựa trên đầu gối.

Ngón tay thon dài tái nhợt mà gầy, móng tay được cắt tỉ mỉ, tay kia đẹp đến mức giống như được tinh tế điêu khắc mà thành. Nhưng ngược lại làm cho người ta không dám tưởng tượng, đây là một người ốm yếu.

Tân đế hàng năm ở trong Hàm Xuân Thất dưỡng bệnh, rất ít người trong cung và ngoài cung nhìn thấy khuôn mặt của hắn.

Đây cũng là lần đầu tiên nàng nhìn thấy.

Trong rèm mành, Tiêu Dặc lại ho nhẹ hai tiếng, mới nói: “Đứng dậy.”

Lý Nguyên ngược lại không dám đứng dậy.

Lão thái gia còn đang quỳ đấy.

Tiêu Dặc nói: “Đều đứng dậy đi.”

Lão thái gia dập đầu, thành khẩn nói: “Tạ Hoàng Thượng.”

Lý Nguyên nhưng cũng dập đầu theo, ôn nhu nói: “Tạ Hoàng Thượng.”

Lão thái gia làm ra vẻ mặt do dự, làm như có chuyện muốn nói, nhưng lại khó mở miệng.

Tiêu Dặc đem thần sắc của hắn thu vào đáy mắt, mở miệng nói: “Đây là Lý gia tứ cô nương đi, người cùng Liễu gia đính hôn?”

Lý lão thái gia thần sắc cứng đờ, hoàn toàn không nghĩ tới Tiêu Dặc sẽ chủ động mở miệng hỏi, còn nhắc tới Liễu gia. hắn chỉ có thể gật gật đầu, nói: “Đúng vậy.”

“Nghe nói nhị công tử Quân Định Hầu phủ, năm đó cũng suýt từng cùng Lý Tứ cô nương định hôn sự?” Tiêu Dặc lại hỏi, giống như chỉ là đơn thuần tò mò.

trên mặt Lý lão thái gia có chút không nhịn được. Lời này nói, giống như là nhà hắn một nữ chấp nhận hai nhà. hắn mặt trầm xuống sắc, nói: “Hoàng Thượng, đây là trên phố nghe đồn, làm bẩn thanh danh Lý gia ta! cô nương Lý gia ta, cũng chưa từng đính hôn cùng Quân Định Hầu phủ.”

“Lời đồn đãi giết người…… Trẫm cũng không muốn thấy Lý gia bị ô danh. Trước đó vài ngày, Lý Thiên Cát mua một tòa nhà. Lúc sau trẫm mới biết được, thì ra là Liễu trạch lúc trước. không khỏi khiến trẫm lo lắng, cô nương trong phủ tương lai gả đi qua, nên đặt chân ở nơi nào?”

Lý lão thái gia nghe đến tim cũng bị nắm chặt.

Thế hệ con cháu Lý gia bọn họ, vô luận là nam hay nữ, đều được toàn tộc hết lực giáo dưỡng.

Đúng là không nghĩ đem Lý Nguyên bồi vào, hắn có chuyện này, so sánh với chuyện kia, đến diễn trò trách móc Thái Hậu, cũng chỉ là thứ yếu. Bởi vì hắn so với ai khác đều rõ ràng hơn, Thái Hậu cho dù hoang đường, nhưng cuối cùng cũng không có làm ra chuyện tổn hại đến nền tảng lập quốc, dù tổn hại đến mặt mũi hoàng thất, thì vị trí của nàng cũng vĩnh viễn không thể bị dao động, tiểu hoàng đế còn phải thành tâm phụng dưỡng mẫu thân.

Lý lão thái gia khom người hành lễ, nước mắt chảy xuống, nói: “Lão thần trong lòng cũng cảm thấy thương tiếc cho đứa cháu gái này…… hiện giờ người Liễu gia kia cũng chẳng biết đi đâu……”

Tiêu Dặc nói: “Bọn họ hiện tại đặt chân ở Lâm gia thành nam, nghe nói bọn họ có ý muốn hồi hương, về chỗ của tông tộc, nếu thiếu sư đi ngay, chắc hẳn còn có thể tìm được người, cũng sẽ không gây thành tiếc nuối.”

Lý lão thái gia dừng lại.

Là ý gì?

Tiểu hoàng đế đây là có ý gì!

một bên Lý Nguyên nắm chặt ngón tay.

Ý tứ của Hoàng Thượng, không phải là thúc giục bọn họ đi tìm người của Liễu gia kia, miễn cho bỏ lỡ cọc nhân duyên này sao?

Lý lão thái gia lúc này mới phát giác, phản ứng của Hoàng Thượng cùng trong tưởng tượng của hắn cũng không giống nhau.

Tiểu hoàng đế là hiểu lầm ý tứ của hắn? Cho rằng Lý gia bọn họ thiệt tình muốn cùng Liễu gia kết thân?

Lý lão thái gia trong lòng “Lộp bộp” một chút, hắn biết chính mình cần nhanh chóng mở miệng, nhưng hôm nay có thể nói cái gì? nói cái gì Hoàng Thượng cũng đã chiếm trước nói. Chẳng lẽ muốn nói, Lý gia chúng ta đau lòng nữ nhi, không muốn cùng Liễu gia kết thân, thỉnh Hoàng Thượng hạ thánh chỉ, trừ bỏ cọc hôn ước này?

Lời này đương nhiên không thể nói.

Lúc này cách một bức mành, Tiêu Dặc lần thứ hai lên tiếng.

Giọng nói hắn lạnh lùng, mang theo vài phần khàn khàn, làm sóng lưng người phát lạnh, nhưng hắn vẫn cười nói: “Đáng tiếc cho tứ cô nương Lý phủ, chỉ là Lý gia hành sự xưa nay quang minh lỗi lạc, chú trọng chính trực thanh minh, hành thiện tích đức. Ngược lại không thể bởi vì đau lòng nữ nhi, liền huỷ bỏ hôn ước.”

Lý lão thái gia trong lòng chấn động, trên mặt cũng không biểu hiện, hắn mím môi, nghiêm mặt nói: “Đúng là như thế, Lý gia trọng nặc trọng tình, làm sao có thể trở mặt hối hận? Chỉ có loại tiểu nhân mới có thể làm ra chuyện này. Lý gia tuyệt đối sẽ không làm. Nếu người của Liễu gia kí thật sự đặt chân ở Lâm gia thành nam, Lý gia ta tất nhiên sẽ đem người đón về, cử hành hôn sự, kết thân duyên.”

Lý Nguyên nắm chặt tay, chợt buông lỏng ra.

Gương mặt nàng giấu sau mũ rèm không thể nhìn rõ.

Nhưng Tiêu Dặc đối với nàng không hề hứng thú, cũng không muốn xem khuôn mặt của nàng như thế nào.

Triệu thị muốn há mồm nói cái gì, nhưng nàng rốt cuộc vẫn bị quy củ Lý gia trở ngại, không dám nói chuyện.

Lý lão thái gia hôm nay không thể đạt tới mục đích, ngược lại có loại nói không nên lời, tâm thần và thể xác cũng mệt mỏi cảm giác, hắn vì thể hiện, chính mình thật sự vội vã đi tìm Liễu gia người, cuối cùng liền cáo lui.

Lý Nguyên chậm rãi đứng dậy, hướng về phía Tiêu Dặc hành lễ.

Nàng nói: “Thần nữ cáo lui.”

Lúc này nàng quang minh chính đại mà ngẩng đầu quan sát sau bức mành.

Nhưng sau mành kia trước sau chỉ có cái bóng dáng.

Lý Nguyên không biết vì sao, trong lòng cảm thấy không đúng. Tân đế tựa hồ cũng không giống như miêu tả của tổ phụ cùng nhóm phụ huynh, niên thiếu thể nhược, tính tình quỷ dị vô năng. hắn ngồi ở phía sau rèm, có thể xem được bộ dáng, biểu tình của bọn họ. Mà bọn họ lại không thể nào nhìn thấy bộ dáng của hắn.

thật giống như……

thật giống như đối phương đã nắm chắc bọn họ, cũng cao cao tại thượng mà trêu chọc bọn họ, nhưng bọn hắn lại giống như không hề phát hiện được.

Lý Nguyên trong lòng lại suy nghĩ nhiều cũng vô dụng.

Lý lão thái gia đã xoay người muốn đi, nàng chỉ có thể vội vàng đuổi theo.

Phải gả vào Liễu gia?

Lý Nguyên rũ đôi mắt xuống, cũng chỉ có thể nghĩ lại biện pháp.

……

Chỉ là thân ảnh sau rèm kia, khắc một vết thật sau vào đáy lòng nàng, làm nàng đột nhiên sinh ra cảm giác không cam lòng.

Nàng nhớ rõ tay hắn.

Nhớ rõ giày hắn, thêu ngũ trảo kim long.

Long, cũng tượng trưng cho quyền thế.

Tứ cô nương Lý gia, ở kinh thành nổi danh, lại phải gả một cái nam nhân bị đoạt công danh, gia cảnh suy tàn. Chẳng phải là hoang đường sao?

Dương trạch.

một chiếc xe ngựa nhỏ ở trước cửa dừng lại, người bên trong xe vén rèm lên, đi xuống xe.

“Ta là Lưu ma ma hầu hạ bên cạnh cô nương, thỉnh cầu thông báo.”

Người gác cổng vừa thấy y phục của nàng, liền hoảng sợ, vội nói “Ma ma chờ một lát”, sau đó liền xoay người đi thông báo.

không bao lâu sau, người gác cổng lại quay trở lại, đón mấy người Lưu ma ma đi vào.

Lưu ma ma quay đầu lại nhìn nhìn Hổ Bí quân gác bên ngoài, trong lòng bình tĩnh.

Lưu ma ma bước nhanh đến thư phòng, cửa vừa mở ra, liền thấy Dương yêu Nhi ngồi trên ghế cao, mũi chân chỉa xuống đất, nửa người trên dựa vào bàn, như là muốn dựa hết lên.

Nàng hơi hơi lắc thân mình, nắm chặt bút trong tay.

Ánh mắt trong suốt nhìn lá khô vàng bay khỏi cành ngoài cửa sổ, vô cùng vui vẻ.

Khẩu khí tích lũy trong ngực Lưu ma ma đột nhiên tiêu tán, nàng bỗng nhiên cảm thấy nhẹ nhõm, vì thế liền ôm chặt tráp trong ngực, bước nhanh tới bên người Dương yêu Nhi, nàng tươi cười, ôn nhu nói: “cô nương.”

Ngây ngốc trong hoàng cung lâu rồi, tâm tính của người cũng sẽ bị bào mòn đến nhìn như bình thản chết lặng, kỳ thật là bén nhọn điên cuồng, dưới áp lực, người giống như cũng trở nên không phải là người.

Nhưng đối với khuôn mặt của cô nương, liền hết thảy đều thoải mái.

Khó trách thế nhân đều yêu thích người ngây thơ hồn nhiên.

Liếc mắt nhiều thêm một cái, liền có thể khiến người quên ưu sầu, chỉ hận không thể dùng hết thảy trên thế gian để đổi lấy nàng!

……

Dương yêu Nhi nghe vậy quay đầu lại, nhìn thấy tráp trong ngực Lưu ma ma.

Nàng ngơ ngác duỗi tay cầm, nói: “Ma ma.” Sau đó mở tráp.

Liền thấy bên trong bày đầy những đồ vật nhỏ linh tinh, đúng là nàng muốn mang theo bên người, nhưng không thể mang theo đồ chơi trên người. Dương yêu Nhi vui vẻ mà lung tung khảy hai cái, lại chạm đến một cái đồ vật cứng rắn.

Dương yêu Nhi duỗi tay cầm lấy.

Lưu ma ma ở bên cạnh lại xem đến nheo mắt.

Hạnh Tâm: chương này hơi nhiều chỗ mình không dịch được, mọi người thông cảm nhé. QAQ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.