Cái Chết Của Chim Cổ Đỏ

Chương 16: Chương 16: Điệu ballet trên mũi dao (4)






“Cậu nghĩ hắn nói thật hay giả?” Rất nhanh liền đến lượt Tạ Du bị gọi vào tra hỏi. Bành Tri Hàn nhìn bóng dáng thon dài của hắn, hỏi hai người bên cạnh.

“Tớ cảm giác không giống giả.” Lý Nhược Quang khoanh tay.

“Hay bọn mình chờ hắn đi ra hỏi kỹ chút?” Bành Tri Hàn bàn tính.

“Kỳ thật chúng ta có thể hỏi hai người bên kia thử trước.” Tô Tuyền chỉ hai mỹ nhân bĩu môi ngồi ở bên cạnh.

Hai người này, giống Lý Đức và Thụy ngày hôm qua, đều là thành viên Chaos.

Chaos cũng giống ban nhạc rock khác, thành phần kỳ thật cũng không phức tạp, tổng cộng do năm người thành lập, hát chính và guitar Gaea, tay guitar thứ hai Thea, bass Crius, tiếng trung là Hàn Lý Đức, tay trống Rhea, tiếng Trung Đào Thụy, keyboards Tethys, tiếng trung Tề Tịch.

“Tại sao Gaea và Thea không có tên tiếng Trung?” Bành Tri Hàn hỏi.

“Bởi vì Gaea là con lai Anh – Trung, đó là tên khai sinh của y.” Mấy chuyện tin đồn trong trường vô cùng hiểu rõ Tô Tuyền giải thích. “Về phần Thea thì mình không biết, có lẽ thích người khác gọi hắn là Thea đi.”

“Tuyền cậu biết nhiều quá…” Trong mắt Lý Nhược Quang tràn đầy sùng bái.

“Đúng là một đám quái nhân… ” Miệng nói như vậy, nhìn hai mỹ nhân bên cạnh, Bành Tri Hàn vẫn phải thừa nhận, Chaos tuyệt đối là nhóm nhạc mĩ nam có thể thỏa mãn ánh mắt người khác. Trưởng nhóm yêu diễm Gaea khỏi phải nói, bốn người khác cũng là đẹp đẽ thon gầy, mỗi người mỗi vẻ.

“Tớ đi hỏi bọn họ thử.” Tô Tuyền nói rồi liền hành động.

“Hi, Thea, Tịch, đã lâu không gặp!” Tô Tuyền hào phóng lộ ra nụ cười người ngoài khó thấy.

“Tuyền.” Hai mỹ nhân cùng nhau ngẩng đầu, trong đó khá xinh xắn, nhưng lại đầu đinh mỹ nhân nhiệt tình trả lời.

“Thea, haha, cả ngày theo Tạ đại thiếu kia chán lắm có phải không.” Tô Tuyền mặt đầy hiếu kì.

“Ai, có cách nào đâu.” Một mỹ nhân khác so ra còn đẹp hơn một chút mở miệng. “Ai bảo hắn là tâm đầu nhục* của lão đại.”

*kiểu tâm can bảo bối mà mình chưa nghĩ ra từ thay thế

“Ha ha, Tịch, sao lại nói vậy?” Tô Tuyền truy nguyên.

“Thì chả lẽ không phải? Lão đại hận không thể khóa hắn vào người, cả ngày cứ dính với hắn ta, nếu không phải hôm nay chuẩn bị thu âm nhất định là lại tự đi cùng rồi.” Tịch hình như rất bất mãn.

“Tịch.” Thea hòa nhã nói. “Lão đại có người yêu, chúng ta phải vui thay hắn.”

“Cái gì chứ!” Bất mãn trên mặt Tịch càng rõ ràng hơn.“Lão đại muốn chết muốn sống vì hắn, hắn thì như tên không tim không phổi, cậu không xem lần trước…”

“Tịch!” Đôi mắt đẹp Thea trợn lên, trừng Tịch.

Như biết mình nói lỡ, Tịch thè lưỡi làm mặt quỷ.

“Ha ha, đây cũng là chuyện nhà của các cậu.” Biết năm thành viên Chaos tình như anh em, đặc biệt Gaea, bốn người khác đều coi y là đại ca, bọn họ ăn ở cùng nhau, đã sớm như người một nhà rồi.

“Đúng rồi, các cậu từng thấy cô gái này sao?” Như là tùy ý nói. Tô Tuyền lấy ra tấm ảnh chụp cô gái cho Thea và Tịch xem.

“Đây là ai?” Tịch cầm nhìn nửa ngày, quay đầu hỏi Thea. “Thea biết không?”

“Không… ” Chỉ xa xa nhìn một chốc, Thea đã ra kết luận.

“Thea không biết, tớ nhất định cũng không biết.” Tịch chun mũi, lại làm mặt quỷ. “Trí nhớ Thea tốt hơn tớ nhiều.”

“Ừ, vậy thôi, không có gì.” Nhìn thấy xa xa Tạ Du đang đi tới, Tô Tuyền nhanh chóng lấy lại ảnh rời đi.

“Tuyền, đợi đã.” Nhưng bị Thea gọi lại.

“Chuyện gì vậy?”

“Thật ra vừa rồi lão đại nhắn tin hỏi tớ Tạ Du, tớ nói với lão đại các cậu cũng ở đây.” Thea dừng một chút, Tạ Du đã trở lại cạnh bọn họ, nghe bọn họ nói chuyện.

“Sau đó lão đại nói tìm cậu có chút việc, hi vọng cậu và bạn cậu có thể cho mặt mũi đến biệt thự lão đại ăn một bữa cơm trưa.” Trong mắt Thea đều là chờ mong.

“Cái gì? Tại sao lại mời bọn họ dùng cơm?” Không đợi Tô Tuyền trả lời, Tạ Du đã ầm ĩ rồi.

“Tạ Du, đây là lệnh của lão đại.” Tịch ra hiệu với hắn, bảo hắn im lặng. “Đừng cho rằng lên giường lão đại chính là đại tẩu, nơi này vẫn là lão đại định đoạt.”

“Mày nói cái gì?” Tức giận đến tóc cũng dựng ngược mặt Tạ Du xanh mét.

“Được rồi được rồi hai người!” Thea nhận nhiệm vụ giảng hòa. “Tuyền, cậu có đến không?”

“Được thôi.” Dùng ánh mắt trao đổi với Lý Nhược Quang, Tô Tuyền cười gật đầu đồng ý.

“Tiểu Hàn cậu không cần hồi hộp như vậy.” Nhìn bộ dáng Bành Tri Hàn phòng bị nghiêm ngặt trên đường đi, Lý Nhược Quang có chút buồn cười.

“Đúng vậy, chỉ là ăn bữa cơm mà thôi.” Nhìn kiến trúc đẹp đẽ màu trắng trước mắt, Tô Tuyền tán thưởng. “Không hổ là đảo G, thật sự là chốn thiên đường.”

Đảo G là hòn đảo nhỏ không xa đường bờ biển thành phố X, bởi vì phong cảnh tươi đẹp đậm hơi thở di tích văn hóa, thảm thực vật trên đảo lại xum xuê xanh tươi cho nên rất được du khách hoan nghênh.

Mà mấy biệt thự cổ điển đẹp màu trắng trên đảo thác lạc hữu trí*, dựa núi gần biển, ngày nghe tiếng ồn ào tối nghe sóng hát đây là nơi người giàu có mới được hưởng.

*xây không đồng đều nhưng nhìn thú vị, làm người nhìn ấn tượng.

“Thật không tin được yêu nam có tiền như vậy.” Đi vào biệt thự, nhìn bên trong trang hoàng kiểu châu Âu hoa lệ mà không tầm thường, Bành Tri Hàn than thở.

“Tiểu Hàn…” Lý Nhược Quang bất đắc dĩ cười. “Cha Gaea là quý tộc Anh, mẹ là con gái của gia tộc lớn vùng này, hai người đó giờ là nhà sinh vật học rất có tiếng, đang nghiên cứu thảm thực vật và bảo vệ môi trường của rừng mưa nhiệt đới, có lên Discovery và National Geographic*. Mấy ngày trước cậu tra nhiều tư liệu của hắn vậy mà không biết sao?”

*National Geographic là một hệ thống truyền hình phim tài liệu được Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sản xuất. Kênh này có một số đặc điểm về chương trình giống như các kênh Discovery Channel như về các phim tài liệu thiên nhiên, khoa học, và lịch sử. Theo wiki

“A?” Bành Tri Hàn ngốc, nhưng rất nhanh liền hồi thần. “Tiểu Quang khi nào cậu nhiều chuyện như vậy, khẳng định là ăn nhiều nước miếng người nào đó!“

“Cậu…!” Bị đùa như vậy, Lý Nhược Quang mặt lập tức đỏ như quả táo. Quay đầu không để ý tới hai người cười không ngừng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.