Bro, Style Của Anh Không Đúng Lắm!

Chương 3: Chương 3: (The exorcist) em gái cũng hỏng luôn rồi






"The Exorcist" lấy quá trình nam chính nữ chính quen biết lẫn nhau, thấu hiểu lẫn nhau làm chủ tuyến, cộng thêm nhiều sự kiện linh dị tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh.

Theo hiểu biết của Lý Hàng về bản truyện cũ, Uất Trì Gia Ngôn là một nhân vật rất đặc biệt, y là một người thường không có năng lực đặc thù gì, là một người theo thuyết vô thần.

Trong đó có một phần chuyện xưa lấy Uất Trì Gia Ngôn làm nhân vật chính, kể lại chuyện y bị đối thủ thương nghiệp cạnh tranh ám toán, trúng phải loại mỹ nữ xương khô này ngay cả nam chính cũng phải bó tay. Ngay lúc nữ chính đang vô cùng tuyệt vọng, cho rằng Uất Trì Gia Ngôn sẽ toi đời, bản thân Uất Trì Gia Ngôn lại thu phục mỹ nữ xương khô đó, tuy nhiên vẫn dùng phương pháp khoa học, yêu quái kia là bị y không cẩn thận giật điện chết. Mà từ đầu đến cuối, Uất Trì Gia Ngôn vẫn không biết bản thân trúng phải thuật nguyền rủa, còn giết qua yêu quái, y vẫn cố chấp là một người theo thuyết vô thần như cũ.

Nhưng mà, ở "The Exorcist" mới được sửa chữa trong thời kì hai anh em chiến tranh lạnh, hướng đi của câu chuyện cơ bản cũng không có chuyển biến, chính là trong câu chuyện này Song Mộc Tịch có tạo thêm một boss ẩn. Mà câu chuyện của Uất Trì Gia Ngôn cơ hồ không thay đổi, chính là Song Mộc Tịch ở câu chuyện này bỏ thêm một câu: Lúc Uất Trì Gia Ngôn dọn dẹp con cá bị điện giật trong bể cá, lấy vài sợi tóc mỹ nữ xương khô để lại trên bể cá mà người thường không thể nhìn thấy được mang đi đốt. Uất Trì Gia Ngôn không phải là người thường, mà là giả trang thành người thường.

Sau khi viết như vậy, Uất Trì Gia Ngôn chính thức thể hiện thái độ ở chủ tuyến, mang đến rất nhiều đau khổ cho nam chính nữ chính dù ngoài sáng hay trong tối.

Uất Trì Gia Ngôn trở thành nhân vật phản diện có hai lí do. Thứ nhất, Uất Trì là gia tộc ẩn thế, nữ chính vừa ra đời, so với Uất Trì Gia Ngôn nhận sáu năm giáo dục tại nhà cùng rèn luyện vất vả, cô cái gì cũng không cần học, chỉ cần đợi sau khi trưởng thành là có thể tiếp quản gia tộc. Uất Trì Gia Ngôn hận Uất Trì Uyển Đình. Thứ hai, Uất Trì Gia Ngôn là một tên gay, người y xem trọng lại trùng cmn hợp là nam chính, mà nam chính lại là nửa kia của Uất Trì Uyển Đình. Thù mới hận cũ khiến Uất Trì Gia Ngôn triệt để nhiễm đen.

Nghe xong báo cáo của hệ thống Nguyện Vọng, Lý Hàng thật phẫn nộ. Hệ thống vừa định an ủi anh vài câu, con người mà, lúc còn sống khó tránh khỏi nhiễm đen, đen đen mãi rồi thành thói quen, lại nghe Lý Hàng nói: "Trách không được Uất Trì Gia Ngôn lại lỗ mãng tới mức cháo lưỡi với đàn ông vừa gặp lần đầu tiên, hóa ra là tên gay không có tiết tháo!"

<Nguyên nhân tức giận hóa ra là thế này sao...>

Cái gì gọi là hình mẫu anh trai tốt? Chính là lúc em gái viết sách nói xấu hắn, hắn không chỉ không tức giận, mà còn nói xấu kẻ thù của cả hai.

[Biết lai lịch của Uất Trì Gia Ngôn thì không còn gì đáng sợ nữa. Mấu chốt là Uất Trì Uyển Đình, mi có thể giải thích cho ta biết cái gọi là độ hảo cảm ban đầu 95% không?]

<Độ hảo cảm 95% có nghĩa là tình cảm Uất Trì Uyển Đình đối với kí chủ chính là tình yêu, chỉ cần kí chủ đồng ý trở thành người yêu của cổ, độ hảo cảm có thể lên tới 100%. Cho dù kí chủ không chủ động công lược Uất Trì Uyển Đình, cổ cũng sẽ chủ động công lược kí chủ.>

Đối với Lý Hàng mà nói, độ hảo cảm mạc danh kì diệu này của Uất Trì Uyển Đình so với tên gay biến thái Uất Trì Gia Ngôn còn có lực sát thương cao hơn rất nhiều. Lý Hàng có chút suy yếu hỏi hệ thống: [Ta nhớ mỗi thế giới hệ thống Nguyện Vọng có thể thực hiện một nguyện vọng của kí chủ. Nguyện vọng của ta là xóa bớt độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình đối với ta.]

<Thật xin lỗi, khi hệ thống Nguyện Vọng thành hình, để cổ vũ kí chủ kết thân với người khác đã khóa lại nguyện vọng liên quan đến nhiệm vụ công lược. Độ hảo cảm nhân vật đối với kí chủ liên quan đến nhiệm vụ công lược, hệ thống Nguyện Vọng không thể thực hiện nguyện vọng này của người chơi. Kí chủ nghĩ thông suốt một chút, độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình đối với kí chủ cao, dù sao cũng tốt hơn độ hảo cảm của cổ với Uất Trì Gia Ngôn cao.>

Nghẹn thở mấy phút đồng hồ, Lý Hàng mới chậm rãi hỏi:

[Hệ thống Nguyện Vọng, ta không quá nhớ điều hướng dẫn thứ ba, mi có thể lặp lại cho ta một lần nữa không?]

[Nếu mi không giúp ta xử lí độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình, ta sẽ hủy diệt quy tắc tồn tại của thế giới này.]

<... Quy tắc tồn tại giấu rất kĩ, hơn nữa rất cường đại. Kí chủ không hủy được.>

Lý Hàng nhìn không chớp mắt hệ thống Nguyện Vọng trong gương.

Sau nữ quỷ, hệ thống Nguyện Vọng trở thành người hi sinh thứ hai của Lý Hàng ở thế giới này, nó bị dọa khóc. <Cho tới bây giờ tui chưa thấy qua loại kí chủ sẽ đe dọa hệ thống như anh QAQ>

Lý Hàng cực kỳ tàn nhẫn, anh bất vi sở động, [Điều hướng dẫn thứ ba viết ra không phải là cho người ta dùng để uy hiếp sao, hơn nữa mi mới chỉ thấy một kí chủ là ta, cho nên kết luận hẳn là, tất cả kí chủ mi gặp qua đều sẽ uy hiếp hệ thống.]

Sau một phen đàm phán, hệ thống Nguyện Vọng rốt cuộc thỏa hiệp, độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình dành cho Lý Hàng bị giảm xuống hơn 60%, gọi là hơi có cảm tình. Bởi vì không thể đạt tới yêu cầu của Lý Hàng, nó vẫn lo lắng Lý Hàng sẽ xuống tay với quy tắc tồn tại, cho nên không dám hoàn toàn thoát khỏi thế giới trò chơi này, nó để lại cho Lý Hàng một cái máy giám sát độ hảo cảm, cũng để lại một luồng ý thức của mình trên cái máy này.

Sau khi hệ thống Nguyện Vọng khóc lóc rời đi, WC nam thoát khỏi thời gian bất động, thời gian bắt đầu lưu động trở lại.

Lý Hàng vừa ra khỏi WC, liền nhìn thấy Diệp Thiến Thiến vẫn luôn canh giữ ngoài WC hướng anh ra dấu, "Chủ nhân, mau trở lại WC!"

Nhưng mà Lý Hàng vẫn chậm một bước, vẫn bị trưởng khoa mắt sắc phát hiện ra.

Trưởng khoa họ Quách, có khứu giác nhạy bén, siêu chuẩn trong việc bắt học sinh phạm luật, nick name Quách Diêm Vương. Cùng bị bắt với Lý Hàng còn có ba nam sinh vụng trộm tổ chức màn ảo thuật khói và ánh sáng ở WC. Ba nam sinh vẻ mặt cầu xin, thuốc cùng bật lửa của bọn họ đều bị thu, nhân chứng vật chứng đều có, khẳng định là trốn không thoát.

Lúc Lý Hàng đi học, phòng giáo vụ cùng phòng hiệu trưởng đối diện chỗ anh, đối mặt với sự phê bình của Quách Diêm Vương, anh cũng đã quen rồi. Quách Diêm Vương cũng có ánh mắt sắc bén, ông chỉ nhìn Lý Hàng vài lần là có thể khẳng định Lý Hàng không lén mang thuốc vào trường, chính là thằng nhóc này cũng hút. "Bốn người các em, theo tôi đến phòng giáo vụ."

Ba học sinh xấu này đều cùng một lớp, sau khi đến văn phòng liền bị trưởng khoa cùng giáo viên chủ nhiệm thay nhau oanh tạc một trận, phạt viết bản kiểm điểm một vạn chữ cùng dọn WC trong một tuần. Lý Hàng đứng một bên nhìn, trong lòng anh rất bình tĩnh, bởi ánh mắt tạo nên thành kiến, lúc anh đi học thường xuyên bị phạt, bản kiểm điểm một vạn chữ cùng phạt lao động đối với anh cũng chẳng xi nhê gì.

Lý Hàng đã quên, nơi này không phải thế giới của anh.

Giáo viên chủ nhiệm lớp Lý Hàng cùng lớp trưởng Uất Trì Uyển Đình đều hai mặt một lời. Giáo viên chủ nhiệm vì Lý Hàng làm chứng, nói anh là một học sinh tốt tính cách thành thật sinh hoạt giản dị, mà trong bản tường trình của Uất Trì Uyển Đình viết trong lúc diễn ra lễ khai giảng, Lý Hàng cùng Uất Trì Gia Ngôn đến phòng hội nghị nói chuyện, anh tuyệt đối sẽ không trốn trong WC hút thuốc.

Lời nói của hai người đều đang ám chỉ, nhất định là lúc Lý Hàng đi WC vô tình đụng phải ba học sinh xấu này, bọn họ vì bảo toàn bản thân mà bức Lý Hàng hút thuốc, khiến anh cùng vi phạm nội quy trường học.

Lúc này, lực chú ý của mọi người đều đặt trên người ba học sinh xấu kia. Quách Diêm Vương nhướn mi nhìn bọn họ, "Trong WC xảy ra chuyện gì, thành thật kể lại, không được nói dối."

Quách Diêm Vương không ít lần tiếp xúc với ba học sinh này, lấy hiểu biết của ông đối với bọn họ, rất có khả năng bọn họ sẽ kéo Lý Hàng xuống nước, nhưng lần này ông đã đoán nhầm. Học sinh cầm đầu biểu cảm iêm-có-tội, "Là chúng em bắt Lý Hàng hút thuốc, bởi vì cậu ta nói sẽ tố giác chúng em." Hai người sau cũng liên tục phụ họa bằng gương mặt cực kỳ chân thành.

Ba mặt chứng minh, lại trong tình huống không tìm thấy vật chứng, chuyện Lý Hàng hút thuốc vi phạm nội quy trường học cứ thế được nhẹ nhàng cho qua.

Lúc Lý Hàng cùng Uất Trì Uyển Đình rời khỏi văn phòng, anh quay đầu nhìn người nói đỡ anh đầu tiên. Người kia lén lút giơ ngón tay cái với anh, khóe mắt hiện lên nước mắt nhạt nhòa. Hình tượng của gã, cực kì giống đàn em nhận lỗi thay đại ca, tràn đầy tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.



Lý Hàng bước ra khỏi văn phòng, bước chân nhẹ bẫng, đây là lần đầu tiên anh bước ra khỏi phòng giáo vụ mà toàn thân vẫn được bảo toàn, cảm giác cực kì không thực. Không, đây không phải điều không chân thực nhất, điều khiến Lý Hàng cảm thấy không chân thực là hành động của Uất Trì Uyển Đình --

Lớp hai người ở trên tầng, lúc họ đi đến chỗ ngoặt cầu thang, Uất Trì Uyển Đình đi trước quay ngoắt đầu ngăn Lý Hàng lại. Bởi Lý Hàng không phòng bị cô, dưới sự sửng sốt, Uất Trì Uyển Đình liền bức Lý Hàng đến trước tường, tay chống bên cạnh, tạo nên tư thế kabe-don tiêu chuẩn.

Ở cự ly siêu gần, Uất Trì Uyển Đình ngửi mùi khói trên người Lý Hàng, cô rất tức giận, tức giận đến nỗi gò má có chút ửng hồng, "Tên vô lại đó, sao có thể bắt cậu hút thuốc cơ chứ."

<Độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình đối với kí chủ tăng 5%, đạt tới 65%.> Máy đo hảo cảm hệ thống Nguyện Vọng để lại thông báo.

[... Tại sao độ hảo cảm lại tăng lên!]

<Oán niệm của đảng CP anh em quá sâu, khiến cho Uất Trì Uyển Đình dễ sinh hảo cảm, lúc nãy cổ đến gần kí chủ liền ngửi được hương thơm nhẹ nhàng khoan khoái trên người ngài, tinh thần chịu ảnh hưởng kịch liệt, do đó độ hảo cảm tăng lên.>

[...] Uất Trì Uyển Đình chả lẽ ngửi mùi sẽ trở thành ông chú gàn dở động dục sao? Đảng CP anh em các cô còn có thể hỏng thêm tí nữa không?

Lý Hàng nghiêng người kéo giãn khoảng cách giữa hai người, ý đồ của anh là khống chế độ hảo cảm đã thoát cương của Uất Trì Uyển Đình, "Bọn họ không bắt mình hút thuốc, là mình chủ động lấy thuốc của họ hút. Uất Trì Uyển Đình, mình không phải học sinh tốt như cậu nghĩ đâu."

Ánh mắt Uất Trì Uyển Đình nhìn Lý Hàng ôn nhu như nước, "Lý Hàng cậu thật tốt bụng, cư nhiên vì giúp đỡ những tên đó mà bôi đen bản thân."

<Độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình đối với kí chủ tăng 5%, đạt tới 70%.>

Lý Hàng: "..."

Tình cảm mặc kệ anh nói gì làm gì, chỉ cần anh ở bên cạnh Uất Trì Uyển Đình, độ hảo cảm sẽ tăng lên không ngừng. Hệ thống Nguyện Vọng xử lý độ hảo cảm của Uất Trì Uyển Đình căn bản không có tác dụng gì. Lý Hàng không dám tưởng tượng nếu trong lớp anh ngồi cùng Uất Trì Uyển Đình sẽ xảy ra chuyện gì, hình ảnh quá cmn đẹp anh không dám nhìn.

Lý Hàng chuyển hướng, đi xuống tầng.

"Lý Hàng cậu đi đâu vậy?" Uất Trì Uyển Đình muốn giữ Lý Hàng lại, tuy nhiên lần này Lý Hàng có phòng bị, cô chỉ có thể nắm lấy khoảng không.

"Cúp tiết. Mình nói rồi, mình không phải học sinh tốt như cậu nghĩ." Lý Hàng đi vài bước, quay đầu nhìn về phía Uất Trì Uyển Đình, "Giúp mình nói với anh trai cậu, thứ quan trọng của mình đang ở chỗ anh ta, trong thời gian ngắn mình sẽ lấy lại, bảo anh ta giúp mình bảo quản một thời gian."

Uất Trì Uyển Đình - thân là thứ quan trọng lại không tự biết - hỏi: "Là cái gì vậy, mình có thể lấy giúp cậu."

"Không cần." Lý Hàng không quay hề quay lại, rời đi.

Hệ thống Nguyện Vọng dè dặt hỏi Lý Hàng đang trèo tường trốn học: <Xin hỏi kí chủ muốn đi đâu?>

[Đi tìm nam chính, cậu ta mới là một nửa của Uất Trì Uyển Đình. Đối với oán niệm của đảng CP anh em ta đã không có cách, vậy thì để nguyện lực của đảng nam chính đùng để đối phó với bọn họ.]

<Hệ thống Nguyện Vọng đột nhiên phát hiện, IQ của kí chủ thật cao.>

[Ta nghĩ mi đã phát hiện từ lúc bị ta dùng điều hướng dẫn thứ ba để uy hiếp rồi cơ, ta không thích dùng vũ lực, đi theo đường IQ được chứ.]

<Vậy xin hỏi kí chủ làm thế nào để nam chính chú ý tới Uất Trì Uyển Đình, cậu ta rất nhạy cảm với nhân tâm, hơn nữa cực kỳ ghét người khác bày kế mình.>

[Không phải Uất Trì Gia Ngôn muốn gây bất lợi cho Uất Trì Uyển Đình sao, ta mướn nam chính đi bảo hộ Uất Trì Uyển Đình, thù lao là phương pháp đặc biệt để tiêu trừ lệ quỷ lệ khí, ta không tin cậu ta không có hứng thú.]

<...>

[Thế nào, có chỗ nào không ổn sao?]

<Kí chủ có thể dễ dàng hấp dẫn nam chính nữ chính cùng boss phản diện, hệ thống Nguyện Vọng cho rằng kí chủ có tiềm chất vạn người mê, kí chủ có thể suy tính đến việc công lược hậu cung.>

[... Mi biến cho ta!]

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.