Bình An

Chương 42: Chương 42




Tôi ra khỏi sở cảnh sát với tâm trạng rối bời thật sự, hóa ra lão K lại là tên Tiền, hóa ra từ trước tới giờ là hắn ta nói dối tôi. Không được, tôi phải đi tìm tên Tiền, tôi phải đi tìm hắn.

Bắt một chiếc taxi đến trung tâm thương mại, tôi đi vòng quanh một vòng rồi đi đến công viên gần đó tìm chỗ ngồi xuống. Mấy lần trước tôi đều gặp hắn ta bằng cách này, hy vọng lần này tôi cũng sẽ nhanh gặp được hắn.

Ngồi ở một chỗ hơi khuất, tôi nhìn lên tán cây trên cao, có lẽ tôi là một người đặc biệt... một người đặc biệt không được may mắn. Mọi thứ xung quanh tôi xoay chuyển tới mức tôi không thể tiếp thu kịp. Huyết Thần, mẹ tôi, Đông Quân, rồi bây giờ là đến tên Tiền... Tôi rối, tôi thật sự cảm thấy vô cùng rối bời.

Thở dài rồi hít một hơi thật sâu, xoay chuyển nhanh hay xoay chuyển không nhanh thì tôi cũng phải đối mặt... không phải sao?

- Cô sao lại đến đây ngồi?

Tôi xoay người nhìn về nơi phát ra tiếng nói, đúng là hắn ta... đúng là hắn ta rồi.

Tôi không trả lời chỉ mím môi cười, đợi hắn ta vừa ngồi xuống, tôi dùng hết lực nhào lên người hắn. Tôi dùng một tay đè cổ hắn xuống, một tay kéo người hắn ra kiểm tra bên tai trái xem có hình xăm hay không. Mẹ nó, không có.

Tên Tiền không la hét nhưng giọng hắn gầm lên giận dữ, đồng thời hắn xoay người giữ hai tay tôi lại thật chặt:

- Cô làm cái quái gì vậy?

Tay tôi bị hắn giữ chặt, nhìn hắn ta đang tức giận mà khiến tôi càng tức giận hơn. Tôi quát:

- Anh còn định giấu tôi đến bao giờ hả Tiền... à không là K mới đúng chứ?

Nghe tôi nhắc tới chữ “K”, hai mắt tên Tiền mở lớn, thần sắc có chút ngạc nhiên hoảng hốt. Tôi tưởng là hắn sẽ chối bay nhưng không ngờ, hắn thế mà nhận tội.

Tên Tiền vẫn giữ chặt tay tôi, hắn ta khẽ hỏi:

- Cô... biết rồi à?

Tôi cười khẽ:

- Nếu tôi không biết thì anh định giấu tôi đến bao giờ? Anh lừa dối tôi? Anh bao lâu nay lừa tôi là vì mục đích gì?

Tôi vừa nói vừa vùng tay khỏi tay hắn ta, mà tên Tiền cũng không có ý giữ chặt tay tôi mãi, hắn giảm lực siết thì tôi đã vùng được hai tay ra. Tôi đứng bật dậy, sự tức giận không giấu đi đâu được.

- Anh nói đi, anh nói dối tôi để làm gì? Rốt cuộc anh là ai? Là Tiền hay là K?

Tên Tiền im lặng trong chốc lát, ánh mắt hắn ta run run, thần sắc cũng không còn được ổn định như bình thường. Hắn ta nhìn tôi, mím môi trả lời:

- Bình An, tôi cũng không có gì phải giấu cô cả.

Tôi cười nhạt:

- Không giấu tôi? Anh nói đùa à?

Tên Tiền cũng cười, nụ cười nhạt nhẽo:

- Phải, tôi là K nhưng cũng không phải là K.

- Anh nói cái quái gì vậy? Là K rồi không phải là K? Anh nghĩ tôi là con nít lên ba à?

Tên Tiền xoay người nhìn thẳng, giọng anh ta có chút bất đắc dĩ:

- K là biệt hiệu của tôi... nhưng chủ mưu lão K thì không phải là tôi.

Tôi nhìn hắn ta, càng lúc càng thấy rối tung rối mù.

- Tiền, anh nói chuyện rõ ràng được không? Cái chết của mẹ tôi đã được làm sáng tỏ, tôi bây giờ cũng không cần lão K làm gì. Nhưng tôi ghét là ghét cái thái độ giấu giếm của anh, hóa ra từ trước tới giờ những gì anh nói đều là dối trá. Rốt cuộc, anh làm vậy để được gì? Là sợ tôi phát hiện ra anh sao?

Tôi đứng im đợi hắn ta trả lời, mãi một lát sau hắn ta mới lên tiếng:

- Bình An, cái chết của mẹ cô tôi thật sự không biết nhưng mẹ cô... thì tôi biết.

- Sao cơ? Anh biết mẹ tôi?

Tên Tiền khẽ gật đầu:

- Ừ, tôi biết mẹ cô... tôi biết cả ba của cô.

Nghe hắn nói, lòng tôi lại thấy run run hồi hộp, đi gần lại chỗ hắn, tôi gấp gáp hỏi nhanh:

- Anh nói gì? Ba tôi... ba tôi là ai? Là ai?

Tên Tiền ngước mắt lên nhìn tôi, có chút buồn bã thoáng hiện lên trên gương mặt của hắn:

- Ba cô... chết rồi.

Chết... chết rồi...

Ngừng một lát, hắn nói tiếp:

- Ba cô từng là người của tổ chức nhưng ông ấy không giết người mà chỉ muốn tìm người. Người ông ấy tìm bao nhiêu năm qua là mẹ cô, nhưng thật tiếc cho ông bạn của tôi... hoá ra mẹ cô đã chết từ rất lâu rồi.

Tôi níu tay hắn, hốc mắt rưng rưng:

- Ba tôi chết thế nào? Vì sao mà chết?

- Chết vì bệnh thôi, ông ấy ra đi rất nhẹ nhàng...

Tôi có chút suy sụp, tìm ghế ngồi xuống, lòng tôi lại đau đớn vô cùng. Tôi biết là tôi có ba, tôi vẫn luôn nghĩ là ông còn sống, tôi vẫn luôn mong mỏi là tìm được ông. Nhưng cuối cùng thì ông cũng đã chết... bất hạnh... tôi bất hạnh thật mà.

Giọng của tên Tiền vẫn phảng phất:

- Cô không nên đau buồn như vậy, vì ông bạn già của tôi sẽ không muốn thấy con gái của ông ấy đau buồn đâu. Cô không biết chứ, tôi biết tên mẹ cô, tôi cũng đã từng nhìn thấy ảnh của bà ấy nhưng tiếc là tôi lại không phát hiện ra bà ấy chính là mẹ cô. Tôi... thực sự xin lỗi.

Tôi vẫn ngồi đó thẩn thờ, thực ra tên Tiền có lỗi gì đâu, anh ta không biết mẹ tôi cũng phải. Đến cả ba tôi đi tìm mẹ tôi bao nhiêu lâu mà vẫn không tìm được thì hắn ta không biết thì đã tính là gì...

Mím môi hít sâu một hơi cố ngăn cho nước mắt không chảy xuống, giọng tôi khàn khàn, tôi khẽ hỏi:

- Ba tôi... được chôn ở đâu?

Tên Tiền thở dài một hơi, hắn ta khẽ cất tiếng:

- Nghĩa trang thành phố, xin lỗi vì tôi không thể chôn cất ba cô ở chỗ tốt hơn.

Tôi lắc lắc đầu, đau thương từ trong tâm dần dần bộc phát:

- Không phải lỗi của anh... đó không phải lỗi của anh...

Thấy tôi đau thương, tên Tiền vỗ vai tôi, giọng hắn ta cũng nhạt đi hẳn:

- Tôi sẽ đưa cô đến gặp ba cô nhưng trước khi đi tôi muốn nói rõ với cô một lần.

Tôi không trả lời chỉ khẽ gật đầu đồng ý. Tên Tiền ngồi xuống bên cạnh tôi, hắn ta kéo cổ áo của mình ra rồi dùng tay chà chà lên vùng tai trái, chỉ một lát sau, trên mảng da đó xuất hiện một cái bớt màu đỏ giống như là bông hoa năm cánh nhỏ.

Tôi cảm thấy ngạc nhiên vô cùng... đây... đây chính là cái bớt có hình giống như hình xăm mà lão Thành đã nói... chính là nó.

Thấy tôi có vẻ ngạc nhiên, tên Tiền khẽ cười rồi nói:

- Chắc cô ngạc nhiên lắm phải không, phải, tôi có một cái bớt, chính cái bớt này là thứ mà bọn người trong tổ chức khi bị bắt đã nói cho cô biết. Có điều, đây là cái bớt chứ không phải hình xăm, do mắt bọn họ nhìn nhầm mà thôi. Lúc tôi đóng vai lão K đi chiêu mộ người, tôi vẫn để y cái bớt trên cổ. Nhưng sau này khi đã là Tiền, tôi dùng kem che đi, đến giờ khi quay lại làm chính mình tôi vẫn giữ thói quen đó. Cũng may... may là vì che cái bớt nên cô mới không biết tôi là ai.

- Chắc cô cũng biết tôi từng được nếm qua huyết thần, cũng vì nếm qua huyết thần mà tôi vẫn cứ trẻ như cái tuổi ngông nghênh 26, tôi cũng không biết khi nào tôi sẽ già đi giống như ba cô... Cũng vì chấp niệm cái thứ máu giúp con người ta trẻ mãi không già này mà tôi u mê bất chấp luân thường đạo lý nghe theo sự chỉ bảo của một người để tìm Huyết thần... người đó mới là lão K thật sự. Chắc tôi nói có lẽ cô không tin, mà thực ra đến chính tôi còn không tin được mà... Lão K... tôi thật sự không phải là lão K, tôi là K... tôi là K.

Tôi nhìn anh ta, chưa bao giờ tôi thấy anh ta thành thật tới như vậy, ngăn đi dòng cảm xúc trong lòng mình, tôi khẽ hỏi:

- Vậy lão K là ai? Vì sao anh phải nói với tôi điều này?

Hắn ta nhìn tôi, thoáng trên gương mặt điển trai kia là nụ cười nhẹ nhàng:

- Tôi sợ cô hiểu lầm, tôi từng cho cô thông tin về tôi nhưng tôi không nghĩ là cô sẽ tìm ra được tôi chính là K. Còn về lão K, ông ta mất tích rồi. Tôi cũng không biết ông ta đi đâu, cũng có thể ông ta đã chết... Tổ chức vẫn còn hoạt động nhưng gần đây tất cả đều theo lệnh ngưng tìm người.

- Tại sao lại như vậy?

Tên Tiền lắc đầu:

- Tôi không biết, tôi rất ít khi gặp ông ta, chắc có thể tổ chức đen tối này sẽ biến mất... biến mất giống như việc lão K biến mất.

Tôi nhìn tên Tiền, có vài chuyện tôi thật sự muốn hỏi:

- Vậy người mà lão Thành, tên Trí gặp là anh?

Hắn ta khẽ gật đầu:

- Phải, là tôi.

- Anh là người cao nhất dưới trướng của lão K? Tất cả hoạt động của tổ chức đều do anh chỉ đạo?

Hắn ta lại gật đầu:

- Có thể nói như vậy.

- Anh nhớ những gì lần đầu tiên anh gặp tôi trong trại giam không? Anh nói lão K cần tộc Huyết, bọn anh lấy máu là thật hay giả?

- Là thật nhưng tôi cần cả máu và người. Một điều lệnh trong tổ chức yêu cầu giữ người, tôi lúc đó chỉ không muốn nói quá nhiều cho cô biết.

Tôi lại hỏi:

- Chuyện... anh tên là Nhân, vậy tên Tiền...?

Tên Tiền khẽ cười:

- Chết rồi, tôi lúc đó là đeo mặt nạ da người được ba cô chế tác cho, đến cảnh sát cũng không biết tôi không phải là Tiền. Ba cô làm mặt nạ cho tôi đấy, ông ấy rất tài, nếu cô muốn tôi biến thành cô, ông ấy cũng làm được.

Tôi có chút sững sờ trong lòng, ba tôi... ông ấy tài thật....

Có chút run run, tôi ngước mắt lên hỏi hắn:

- Ba tôi... ông ấy có từng giết người để tìm tộc Huyết?

Hắn ta lắc đầu:

- Chưa, ông bạn tôi rất lành tính. Mục đích ông ấy gia nhập tổ chức chỉ vì muốn tìm mẹ cô.

Cảm xúc ngổn ngang vui buồn lẫn lộn, giọng tôi cũng nhạt đi:

- Lão K... đó có phải chỉ là một trong số những người muốn tìm huyết thần không? Anh có từng nghĩ tổ chức của anh chỉ là một phần trong đường dây kia không?

Tên Tiền có chút sững sốt, hắn ta nhìn tôi thật lâu:

- Cô... tại sao cô nghĩ thế?

Tôi không trả lời ngay, thật ra tôi cũng chỉ vô tình hỏi như vậy thôi. Bởi nếu đây chỉ là một tổ chức đơn lẻ thì không thể lớn mạnh qua mắt được nhà họ Đông. Đông gia ở thành phố này nói lớn thì là lớn, thậm chí là lớn nhất, không có lý nào người cầm đầu của tổ chức này qua mặt được Đông Quân của Đông gia. Thêm một chi tiết nữa, kể từ ngày tôi biết mình là truyền nhân của tộc Huyết, tôi luôn tâm niệm rằng sau lưng tôi còn có cả một gia tộc rất lớn... Nhưng lý do vì sao đến bây giờ vẫn chưa tìm được người thứ hai... chắc chắn là bọn họ muốn ẩn thân thật kỹ. Tôi chỉ là vô tình sinh ra trên đời này mà không được tộc Huyết dung dưỡng, nói thế nào nhỉ? À, chính xác là bọn họ không biết có tôi trên cõi đời này.

Tôi cũng không nghĩ được vì sao tộc Huyết phải ẩn thân kỹ càng đến như vậy, bao nhiêu năm qua vẫn không xuất hiện thêm một truyền nhân nào khác ngoài tôi. Tức là song song đó có một thế lực vô cùng mạnh mẽ luôn săn lùng tìm kiếm vì thứ máu thần kỳ chảy trong con người của họ. Càng nghĩ tôi càng cảm thấy hoảng sợ... tổ chức này... thật sự không hề đơn giản chút nào.

Thấy tôi im lặng, tên Tiền khẽ cất tiếng đồng tình:

- Có thể như cô nói nhưng về sau này tôi chắc sẽ không còn liên quan đến nó nữa...

- Ý anh là....

Tên Tiền nhìn tôi, anh ta cười nhẹ:

- Đúng, tôi sẽ rút. Có chuyện này tôi cũng khuyên cô, tôi khuyên cô nên sống với cuộc đời của cô, xung quanh cô sẽ còn những chuyện cô không thể ngờ tới được. Tốt nhất là cô đừng nên biết, đừng nên tìm hiểu. Việc cô là truyền nhân của tộc Huyết càng nhiều người biết thì mạng sống của cô sẽ càng bị đe dọa. Đông Quân... anh ta cũng không thể bảo vệ được cô mãi mãi. Có thể cô mong muốn tìm về nguồn cội nhưng an toàn của bản thân, cô nên suy xét cho kỹ. Tôi... tôi cũng không thể giúp cô mãi được.

Thấy anh ta định đi, tôi liền giữ tay anh ta lại.

- Anh định đi đâu? Anh không đưa tôi đi đến gặp ba tôi à?

Tên Tiền lấy tay của hắn ta ra khỏi tay tôi, hắn ta cười cười trả lời:

- Tôi cho cô địa chỉ, cô cứ đến đúng chỗ đó sẽ tìm được mộ của ba cô. Còn về tôi... tôi cũng không thể đến sở cảnh sát để đầu thú được, có lẽ tôi nên sống như một con người thật thụ.

Đưa tay vuốt vuốt tóc tôi vài cái, hắn ta nhìn tôi, ánh mắt dịu dàng:

- Bình An... mẹ cô rất đẹp, cô cũng thế... Phải sống thật tốt và quên đi nguồn gốc của mình đi. Điều quan trọng nhất... cô đừng bao giờ cho máu của mình cho bất cứ ai, đừng bao giờ lập lại chuyện đó một lần nữa... nhớ cho thật kỹ.

Không được cho máu bất kỳ ai... không được cho máu bất kỳ ai...

Đợi đến khi tên Tiền đi rồi, tôi vẫn ngồi đây thẩn thờ nhìn xung quanh. Có lẽ tên Tiền nói đúng, con người mà tham vọng quá thì thật sự không tốt chút nào. Chuyện của tộc Huyết từ nay sẽ không còn liên can đến tôi nữa. Tôi sinh ra họ không biết đến thì khi chết đi tôi cũng mong họ sẽ không đau lòng. Có lẽ tôi là truyền nhân duy nhất lưu lạc vô định bên ngoài, nếu muốn chống lại với một tổ chức nào đó... e là tôi không đủ sức. Hơn nữa bây giờ tôi đã tìm được hung thủ giết mẹ tôi, tung tích của ba tôi tôi cũng tìm thấy. Vậy thì không có lý nào tôi lại điều tra thêm làm gì nữa. Tôi nên là tôi... tôi nên là chính tôi thì đủ rồi.

Lão K đối với tôi cũng không còn quan trọng nữa, biết lão ta là ai chỉ thêm rắc rối vào người. Tổ chức quái quỷ gì đó, tôi xin phép không muốn tìm hiểu đến, tôi và bọn họ không nên dây vào nhau làm gì.

Lão K đối với tôi chính là tên Tiền!

Khẽ nhìn về hướng tên Tiền vừa đi, môi tôi khẽ mấp máy:

- Tiền cảm ơn anh... chào tạm biệt anh, K!

Trên trời cao, từng áng mây xanh đang lượn đến, bầu trời hôm nay rất đẹp... Tôi thật sự hy vọng điều tốt đẹp cũng sẽ đến với tôi, mây xanh rồi sẽ che chở tôi một lần nữa... Tôi luôn hy vọng!

________

Buổi chiều, tôi với Đông Quân tìm đến mộ của ba tôi như trong địa chỉ mà tên Tiền đã cho. Mộ của ông nằm trong nghĩa trang thành phố, tên Tiền mua cho ông một khuôn đất xây mộ rất đẹp... hắn ta, thật sự rất tốt với ba của tôi.

Đứng trước mộ của ông, nước mắt tôi lại rơi xuống không ngừng. Một người con tìm về với ba đẻ của mình sau mấy chục năm xa cách. Tôi không biết là ông có biết đến sự hiện diện của tôi trên đời này không... không biết là ông có biết, ông cũng có một cô con gái nhỏ luôn mong mỏi muốn gặp ông từng ngày hay không nữa?

Nước mắt lại không hẹn nhau mà rơi xuống, mặc dù chưa được gặp ông lần nào nhưng tôi thương ông lắm, tôi... tôi thương ông nhiều lắm!

Đông Quân ôm lấy tôi, anh khẽ vỗ về an ủi tôi:

- Đừng khóc, đừng khóc nữa An.

Tôi gật gật đầu nhưng nước mắt vẫn cứ chảy dài:

- Em biết nhưng mà... em... em thương ông quá...

- Ừ ừ anh biết, anh biết rồi.

Tôi vừa khóc vừa nhìn về di ảnh của ông, ông thật sự rất phong độ, ngũ quan cân đối, nét mặt hiền hậu. Chỉ tiếc là tôi tìm được ông trễ quá, tôi lại đến sau một bước nữa rồi...

Ánh chiều tà dần bao bọc lấy tôi và Đông Quân, hình ảnh cô gái khóc thê lương trước mộ của ba mình... thật không khỏi làm cho những người đi viếng mộ xung quanh phải quay đầu ngoái nhìn lại. Tôi cũng không quan tâm nhiều... cuộc đời này được tìm về với ba với mẹ... như thế đối với tôi là mãn nguyện.

Đông Quân nắm lấy tay tôi đi ra khỏi cổng của nghĩa trang, bầu trời đang đầy nắng lại bỗng dưng sụp xuống. Tôi ngước mắt nhìn lên cao, hình như là trời sắp mưa nhỉ?

Kéo kéo tay Đông Quân tôi khẽ nói:

- Anh, hình như trời sắp mưa?

Đông Quân cũng nhìn lên trên trời rồi lại cúi đầu nhìn sang tôi, lời muốn nói chưa kịp nói ra thì tôi thấy anh chao đảo, bàn tay đang nắm tay tôi cũng dần buông lỏng xuống. Tôi đứng nhìn anh dần dần khuỵ người xuống đất mà khiến cả người tôi như tê cứng. Ôm lấy anh, tôi gào lên trong sợ hãi:

- Quân... anh... anh sao vậy... Quân?

Đông Quân hoàn toàn gục xuống, gương mặt anh từ từ biến sắc đến xanh mét. Tôi ôm lấy cơ thể nặng trịch của anh mà không biết phải làm gì. Vừa sốc anh lên tôi vừa gào:

- Đông Quân, anh tỉnh dậy đi... Đông Quân...

Tôi sợ đến mức nước mắt cũng không rơi ra được, sốc anh lên xuống mà anh vẫn không hề tỉnh dậy. Tôi hết cách, chỉ còn biết gào lên kêu anh tài xế đang đứng ngoài xe, mong là anh ấy có thể nghe thấy được.

Trời cao phù hộ cho bọn tôi, may là anh tài xế nghe thấy kịp nên vội chạy đến giúp tôi đưa Đông Quân lên xe. Chiếc xe hơi sang trọng chạy vút về phía bệnh viện thành phố, nhanh đến mức đèn đỏ cũng vượt...

___________

Lúc xe vừa đến nơi thì tên Tú với cậu Tuấn cũng có mặt sẵn ở đấy, bọn họ nhanh tay đưa Đông Quân lên băng ca đẩy thẳng vào phòng cấp cứu. Không ai nói với ai câu nào nhưng hơn ai hết tôi hiểu rất rõ, tất cả những người đang ở đây đều cảm thấy hoảng sợ tới cực độ.

Ngồi trước phòng cấp cứu chờ đợi, hai mắt tôi dán chặt vào cánh cửa tự động của phòng cấp cứu. Chốc chốc lại thấy có người đi vào, chốc nữa lại có y tá chạy ra. Nhìn bọn họ lo lắng ra ra vào vào mà khiến lòng tôi càng lúc càng rối tung lên. Cậu Tuấn kể bên chỉ biết nhìn lên trời cầu khấn, còn tên Tú thì ra ngoài nghe điện thoại liên tục.

Cửa phòng cấp cứu vẫn đóng, lòng tôi rối như tơ vò. Ngồi đợi một lát, tên Tú từ bên ngoài đi vào, anh ta vui mừng nói với tôi:

- An, bác Tý bác gì của cô... bọn tôi tìm được rồi.

Tôi cũng mừng như bắt được vàng, nắm tay của tên Tú, tôi hỏi gấp:

- Thật sao? Bác ấy đâu? Bác ấy ở đâu?

Tên Tú vỗ tay tôi, anh ta trấn an:

- Đang trên đường tới đây, chính miệng ông ấy cũng nói sẽ giúp được cho cô...

Cậu Tuấn nghe bọn tôi nói, cậu ấy cũng đi đến hỏi gấp:

- Bác Tý là ai? Ông ấy giúp gì được cho con hả An?

Tôi nhìn về phía cậu Tuấn, cười tươi:

- Bác ấy biết cách cứu Đông Quân, bác ấy biết cách cứu anh ấy đó cậu.

Cậu Tuấn còn chưa kịp vui mừng thì nghe được giọng gấp gáp lo lắng của bác sĩ, vị bác sĩ ấy vừa từ phòng cấp cứu đi ra.

- Anh Tuấn, anh đã có được loại máu đó chưa?

Cậu Tuấn đi nhanh lại, cậu nhanh miệng trả lời:

- Có chuyện gì hả bác sĩ? Cháu tôi sao rồi?

Vị bác sĩ lắc đầu ngao ngán:

- Không truyền được máu, cơ thể cậu ấy bài xích rất mạnh với máu được truyền. Bọn tôi làm hết cách rồi, không có máu kia kịp thời thì tính mạng của cậu ấy sẽ nguy kịch.

Nguy kịch... Đông Quân sẽ nguy kịch... không được!

Tôi chạy thật nhanh đến chỗ bác sĩ, nắm lấy tay ông ta, tôi nghẹn ngào mếu máo:

- Bác sĩ... cần bao nhiêu máu... bây giờ cần bao nhiêu máu?

Vị bác sĩ nhìn tôi, ông cau mày:

- Ý cô là loại máu kia?

Tôi gật đầu tắp lự:

- Vâng vâng... cần bao nhiêu máu để duy trì được sự sống của anh ấy... cần bao nhiêu?

Tôi vừa dứt lời thì tên Tú đi nhanh lại quát ầm lên:

- Bình An, cô điên rồi à? Đông Quân không cho cô làm như vậy, cô không được cho máu.

Tim tôi đập liên hồi, tay chân cũng run rẩy, tôi oà khóc:

- Tôi hết cách rồi... Tú. Tôi phải cứu anh ấy, tôi phải vào cứu anh ấy.

Tên Tú nhìn tôi, anh ta do dự:

- Bác Tý sắp đến rồi... Đông Quân đã dặn dò tôi thật kỹ... tôi...

Tôi cười trong nước mắt:

- Tôi không chết được đâu, tôi chỉ truyền máu để duy trì sự sống cho anh ấy thôi... Tôi... tôi... không có khả năng cứu sống anh ấy... tôi không có...

Phải mất mấy giây sau tên Tú mới gật đầu, tôi biết anh ta đang bất đắc dĩ, tôi cũng biết đây là lệnh của Đông Quân giao phó... nhưng tôi hết cách rồi.

Cậu Tuấn vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng giờ phút này không phải lúc để giải thích. Tên Tú vừa đồng ý tôi đã chạy ngay theo bác sĩ vào trong. Tôi cũng không biết phải rút bao nhiêu máu nhưng nhất định tôi sẽ làm cho Đông Quân tỉnh lại... tôi nhất định...

Nằm trên giường bệnh, tôi liếc mắt nhìn sang Đông Quân mặt mũi trắng xanh đang nằm im lặng không nhúc nhích. Gương mặt anh vẫn thế, vẫn đẹp trai lạ thường... nhưng sao anh lại không mở mắt lên nhìn tôi?

Nước mắt không biết ở đâu lại chảy ra thành từng dòng, lòng tôi càng lúc càng kiên định, thay vì ngồi thụ động chờ bác Tý đến thì tôi nên vào đây cứu anh... dù chỉ là cứu sống anh được tạm thời...

Nhìn ống máu chảy từ tay tôi vào túi trữ... mí mắt tôi càng lúc càng nặng trĩu xuống. Cảm thấy có tí hoảng sợ, tôi vội vàng nắm lấy bàn tay to lớn của Đông Quân để tiếp thêm sức mạnh cho mình. Hai mắt tôi vô thức nhắm lại... từ từ chìm vào cơn buồn ngủ đang ập đến...

Tôi khó thở quá... tôi mệt quá... hai tai ù đi chỉ còn nghe được tiếng la hét của ai đó...

- Mạch yếu... mạch yếu... dừng lại... dừng lại mau.

Cơ thể tôi càng lúc càng nhẹ bẫng, bàn tay đang nắm lấy tay của Đông Quân cũng dần buông lơi. Cảm giác cả cơ thể tối sầm lại như rơi xuống vực, ý thức của tôi dần dần mất đi... Thứ cuối cùng tôi nghe thấy được là có tiếng người kêu tên tôi, giọng trầm ấm quen thuộc...

“ Bình An ơi...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.