Bị Phú Nhị Đại Theo Đuổi

Chương 69: Chương 69: Kí ức cơ cực




Editor: tiểu mao

Thường nói, từ kiệm thành sang thì dễ, từ sang thành kiệm khó. Rốt cuộc là có bao nhiêu khó khăn?

Kỷ An Ninh cực kỳ khắc sâu cảm giác này.

cô đã từng ở trong một ngôi nhà sang trọng, trong phòng ngủ có nguyên bộ nội thất dành cho thiếu nữ, trang trí giống như phòng công chúa.

cô cũng từng là người mặc những bộ quần áo, đi những đôi giày dép mới nhất, KFC muốn ăn là ăn.

Cho nên khi bà ngoại mang theo cô tới thuê một căn phòng cũ cấp bốn gần quảng trường, cô nhìn qua chỉ thấy một cái cửa sổ cao, căn bản không nhìn được cái gì ngoài căn phòng nhỏ hẹp, cô cảm thấy vô cùng mờ mịt.

Hai người thuê một căn phòng nhỏ. Phòng nằm ở sân sau, được xây sau khi làm xong sân.

Dây điện sáng loáng bắc ngang qua mái hiên, rối thành một cục. Lúc trời mưa to, trong sân sẽ bị đọng nước, lúc giẫm lên gạch để đi qua dễ bị ướt giày.

Có chú kia ở sát vách, tối khuya mới tan làm, ngay chỗ cửa sân bị người ta đập một gậy bất tỉnh, không những bị cướp tiền, ngay cả cái áo lông cũng bị lột sạch. hắn té xỉu ngoài cửa sân, bị đông lạnh cả đêm. Nếu không phải lúc hừng đông, có bà lão dậy sớm phát hiện ra, sợ là suýt chút nữa đã bị chết cóng ở đó rồi.

Quá trình từ sang thành kiệm đầy đau khổ, chua chát mà người ngoài không thể cảm nhận được.

không được ăn ngon thì sẽ không thèm. không được mặc quần áo mới thì sẽ không muốn mua. Tiền nếu không không cần thiết thì không dùng, tích ở trong tay trong lòng mới thấy yên tâm.

Nghèo khó cứ như vậy mà bắt cóc cô, thậm chí sinh ra hội chứng Stockholm.

Sau đó, có một ngày cô gặp vị đại thiếu gia nhiều tiền.

hắn mua cho cô điện thoại, máy tính, túi xách, trang sức, quần áo, đồ trang điểm, muốn mang cô ra ngoài chơi, đưa cô tới những chỗ ăn ngon.

Mục đích của hắn là muốn thức tỉnh dục vọng vật chất trong cô, khiến cô phải quỳ gối trước ham muốn hưởng thụ vật chất mà khuất phục trước hắn.

Kỷ An Ninh coi hắn như ác ma.

Trong kiếp này, mặc dù Kỷ An Ninh chịu tiếp nhận con người Văn Dụ, nhưng vẫn như cũ không chịu nhận tiền từ Văn Dụ. Chân tướng giống với Văn Dụ nói, cô đúng là chuẩn bị sẵn cho tương lai.

Trong khi quen nhau vẫn giữ mức độ chi tiêu của bản thân, cho dù tương lai Văn Dụ có vì chán ghét mà chia tay, cô cũng không cần phải nếm lại cảm giác đau đớn khi ngã từ trên mây xuống đất.

Văn Dụ không ngờ hôm nay lại phát hiện Kỷ An Ninh có ý định này. Hóa ra cô vẫn luôn cho rằng hai người không lâu bền.

Văn Dụ tự nhận mình móc tim móc phổi cho cô, lại bị Kỷ An Ninh làm cho tức giận đến đau gan.

Kỷ An Ninh thở dài nói: “Chuyện này không phải rất bình thường sao?”

Trong đại học yêu đương rồi chia tay đều quá bình thường. Hôm nay chia tay với người yêu, cùng nhậu với đám bạn cùng phòng một bữa, khóc to một trận. Tháng sau quen được bạn trai ở khoa bên cạnh.

Người yêu cũ vô tình gặp nhau trong trường, giả bộ như không quen rồi lướt qua nhau, không phải là chuyện bình thường sao?

Chuyện tình thanh xuân đều là như vậy.

Văn Dụ không có cách nào nói cho Kỷ An Ninh, anh đã làm gì vì cô, phí tâm tư cỡ nào. Những chuyện anh làm kia, tuyết đối không phải là chuyện một sinh viên bình thường có thể làm được.

anh chỉ có thể trơ mắt nghe cô mấy đạo lý vô cùng chính xác kia, lại không phản bác được.

Lúc này không chỉ gan đau, Văn Dụ cảm thấy tim phổi gì đó cũng đau theo.

Văn đại thiếu gia nhịn lại nhịn, cố gắng đem ngụm máu nuốt vào trong. anh cắn răng nói: “Đừng nói với anh mấy chuyện này! Người khác là người khác, không liên quan đến chúng ta! Em thành thật nói cho anh biết, chuyện của bà ngoại, em cuối cùng là nghĩ như thế nào?”

cô là một người hiểu đạo lý, đầu óc rõ ràng, sao cứ đến chuyện bà ngoại là đột nhiên thành người không nói lý thế này? không hiểu nổi sự bướng bỉnh này?

Kỷ An Ninh im lặng một chút rồi hỏi: “Văn Dụ, trong những người thân của anh có ai cho dù ở bất kì tình huống nào anh cũng không thể vứt bỏ không? một người dưới bất kì tình huống nào cũng muốn ở cùng người đó?”

Văn Dụ trợn mắt nói: “không có.”

Đều là người lớn cả rồi, có ai không thể rời bỏ ai đây?

Nhưng anh bỗng nhiên dừng một chút, nói: “Nếu như nhất định phải có thì đó là cha già nhà anh.” (Truyện edit và đăng tại cungquanghang.com)

Văn Dụ cảm thấy anh không có gì mà không rời người ta được, anh đã trưởng thành, có thể tự sống một mình rất tốt.

Nhưng Văn Quốc An thì không phải như vậy. Tuổi ông đã lớn, Văn Dụ đối với ông quá quan trọng, kỳ vọng Văn Quốc An ký thác trên người anh quá sâu.

Cũng không phải là anh không thể rời khỏi Văn Quốc An. anh chỉ đau lòng cho cha già nhà mình mà thôi. Chậc, anh đúng là đứa con hiếu thảo mà!

“Xem đi, anh cũng có.” Kỷ An Ninh nói, “Em với bà ngoại tuyệt đối không thể tách ra.”

Cuộc nói chuyện liên quan tới viện dưỡng lão, có thể coi như là tan rã trong không vui.

Trước khi đóng cửa, Kỷ An Ninh bỗng gọi Văn Dụ lại, nói với anh: “Bà ngoại không phải là gánh nặng của em, cho tới giờ em chưa bao giờ coi bà là vướng víu.”

Văn Dụ đứng ngoài cửa nhìn cô, trong ánh mắt lộ rõ sự không đồng ý.

Kỷ An Ninh đóng cửa lại.

Sau khi đánh răng rửa mặt xong, cô trở lại phòng ngủ, chui vào trong chăn.

Trong bóng tối, cô nghe thấy tiếng thở không ổn định lúc nặng lúc nhẹ của bà ở bên cạnh, cô lặng lẽ thò tay vào trong túi ngủ của bà, cầm lấy tay bà ngoại.

Bà ngoại đang trong giấc mộng bỗng nhiên trở mình, duỗi ra một cánh tay ôm cô, còn vỗ nhẹ hai cái.

“Ninh Ninh đừng sợ, bà ngoại ở đây. Bà nhắm mắt nói mớ, “...không xa rời nhau.”

Lúc trước ở căn phòng cấp bốn vào ngày mùa hè mưa dột, mùa đông lạnh lẽo, bà ngoại hay kéo cô lại như thế này, nói với cô: “Ninh Ninh đừng sợ, bà ngoại ở đây, chúng ta vĩnh viễn không xa rời nhau.”

Bà ngoại xưa nay chưa bao giờ là gánh nặng của Kỷ An Ninh, bà ngoại là người chèo chống cho cô, hai kiếp đều như thế.

Ngoại trừ cái chết, ai cũng không thể tách bọn họ ra.

Đêm giáng sinh là ngày để mấy người trẻ ăn chơi tung trời, đối với người lớn tuổi như Văn Quốc An mà nói thì không có ý nghĩa gì.

Ông về nhà, dì giúp việc ra chào đón, tiếp nhận áo khoác của ông. Ông hỏi: “Phu nhân đâu?”

“Thưa, tôi không biết.” Dì giúp việc nói, “Chưa thấy bà ấy về.”

Văn Quốc An gật đầu, không để ý lắm.

Vợ chồng hai người bọn họ vốn chia phòng ngủ, nếu mỗi người phải đi công tác thì mười ngày nửa tháng không gặp cũng là chuyện bình thường.

Văn Quốc An đi lên trên lầu, dì giúp việc lại đi lên cùng, nói: “Văn đổng, có chuyện này. Thời gian này tôi muốn xin nghỉ về nhà, lần này thời gian có thể khá dài.” (Truyện edit và đăng tại cungquanghang.com)

Dì này đã làm ở đây nhiều năm, cùng chủ cũng có mấy phần tình nghĩa. Văn Quốc An liền hỏi: “Trong nhà có chuyện gì à?”

Dì giúp việc cười nói: “Năm nay là đại thọ chín mươi của bố tôi, anh chị em chúng tôi muốn cùng về làm đại thọ cho ông.”

“Chín mươi à? Ôi, thân thể tốt thật.” Văn Quốc An lại hỏi, “Đúng rồi, cô ở trong nhà xếp thứ mấy thế?”

“Tối đứng thứ sáu.” Dì kia cười nói, “anh chị em trong nhà cả thảy là tám người. Lần này đám con cháu cũng nói muốn trở về, sợ là tới hai mươi ba mươi người.”

Mặc dù nhiều người, nhưng đều là họ hàng gần, có huyết thống thân cận, không chỉ được gọi là người thân, thậm chí còn gọi là người nhà.

Văn Quốc An tỏ vẻ hâm mộ: “Nhân khẩu thịnh vượng thật tốt mà!”

Dì giúp việc an ủi ông: “Ngài cũng nhanh lên, chờ tiểu Dụ tốt nghiệp cưới về một nàng dâu, sinh cho ngài một đống cháu trai cháu gái!”

“Trông cậy vào nó? Tôi sợ đến lúc mình nhập thổ cũng chẳng thấy bóng dáng cháu trai đâu.” Văn Quốc An lắc đầu cười mắng, quay người đi lên lầu.

Đêm giáng sinh này, Trình Liên cũng không ở trong tỉnh lị, bà đi tới phương nam ấm áp.

Văn Quốc An chỉ vào lúc theo đuổi với sau tân hôn mấy năm, cùng bà trải qua mấy ngày lễ lãng mạn. Đợi đến lúc bà sinh con xong, những tình cảm ông dành cho bà, hình như đột nhiên chuyển hết lên người Văn Dụ.

Từ lúc Văn Dụ còn nhỏ, ông đã đặt trong bàn tay nâng niu, đúng là sợ nó bị ngã bị vỡ.

Đáy lòng Trình Liên đầy phiền chán, cảm thấy mấy người già, đặc biệt là đàn ông đã già, đều muốn con đàn cháu đống, nối dõi tông đường là quan trọng nhất.

Sau này phát hiện, bà thấy đây đúng là một chuyện cười lớn.

Nhưng ý nghĩ Văn Quốc An đều đặt hết lên người Văn Dụ, cũng cho bà không gian để thở dốc. Nếu không như thế, chắc bà ta sẽ nổi điên mất.

Ánh nến, âm nhạc, bò bít tết, vang đỏ.

Dương Viễn đẩy một cái hộp tới trước mặt bà.

“Mới vừa chuyển từ nước Pháp tới.” Ông ta mỉm cười nhìn về phía bà, đã mấy chục năm, ánh mắt dịu dàng ấy chưa từng thay đổi, “Ngoại trừ em, không ai xứng với nó.”

Trình Liên mở hộp ra, một món trang sức cổ bằng ngọc lục bảo lẳng lặng nằm bên trong, cực kì xinh đẹp. (Truyện edit và đăng tại cungquanghang.com)

“Còn nhớ lúc còn học đại học không? Đêm giáng sinh chúng ta đi dạo phố đêm.” Dương Viễn gợi lại hồi ức lúc trước, “Trời rất lạnh, chúng ta ngồi trong KFC gọi một suất ăn. Quà tặng là hai cái mũ giáng sinh, chúng ta mỗi người đội một cái, đi từ đầu đường chơi đến cuối phố. Mũi em lạnh tới đỏ ửng cả lên, khi đó em nói nếu tương lai có tiền, năm nào cũng đi tới phương nam trải qua Giáng Sinh.”

Giây phút này, bọn họ đang cùng ở phương nam ấm áp.

Mong muốn đó không bao lâu đã được thực hiện. Cái này đương nhiên cũng cần tài lực phong phú tới chèo chống.

Lúc còn trẻ bọn họ không có tiền nhưng có tình yêu, có tình thì uống mước cũng no bụng, ngày tháng trôi qua nhanh mà vui vẻ.

hiện tại bọn họ đều có tiền, nhưng Trình Liên cũng không cảm thấy vui vẻ. Ngay cả Dương Bác gợi là ký ức tình cảm trước kia cũng không thể trấn an cảm xúc bực bội của bà ta.

Bà cài lại nắp hộp, tức giận nói: “Em một ngày cũng không chịu nổi! Em muốn rời khỏi ông ta!”

“Trình Trình!” Dương Viễn nói, “Em phải vì tiểu Dụ mà suy nghĩ lại.”

“Dựa vào cái gì!” Giọng Trình Liên cất cao, nghe rất chói tai, “Cả đời này em luôn vì nghĩ cho người khác! Vì bố mẹ em, vì anh, vì Văn Dụ! Em chịu đủ rồi! Em đã từng này tuổi rồi! Em muốn sống vì bản thân không được sao?”

“Được, đương nhiên là được.” Dương Viễn cầm tay bà, dịu dàng nhìn chăm chú vào bà nói, “Em đừng gấp, anh nhất định sẽ sắp xếp thật tốt.”

Người đàn ông lúc còn trẻ chính là nam thần, dung mạo anh tuấn làm nhiều cô gái vì hắn mà điên cuồng.

Trình Liên bị hắn mê hoặc, không để ý gia cảnh hắn bần hàn, cũng mặc kệ bố mẹ ghét bỏ hắn, ở cùng một chỗ với hắn nhiều năm, vượt qua toàn bộ thời gian hạnh phúc thời đại học.

Tới tận khi cô được một tên đàn ông lớn tuổi có tiền coi trọng, một tên rất nhiều tiền.

Ban đầu, sự hưởng thụ từ việc tiêu tiền đúng là an ủi tâm hồn Trình Liên. Nhưng sau này bà có quá nhiều, tác dụng đối với bà cũng giảm dần, dần dần, vui vẻ bà có thể lấy được từ mấy thứ này cũng ngày càng ít.

Địa vị CFO cũng không thể thỏa mãn được bà. Bà không nhịn được mà nghĩ tới, nếu như bà không một bước lên trời trở thành phu nhân chủ tịch, chỉ bằng năng lực của bà, chắc chắc có thể lên được một vị trí quản lí cấp cao.

Tại sao lại làm khổ bản thân bán cho một lão già?

Bản tính con người luôn là khi có được gì đó thì không biết trân trọng, khi mất đi mới thấy tiếc nuối.

Trình Liên lật tay cầm lấy tay Dương Viễn, hai mắt đỏ lên.

“Đừng bắt em đợi nữa! anh luôn bảo em chờ một chút, em đã chờ lâu như vậy! thật sự một ngày em cũng không chịu nổi!”

Lão già kia đối xử lạnh lùng với bà, hạn chế bà khắp nơi. Đứa con trai ruột lúc đầu cũng không thân thiết với bà. Từ lần trước Dương Bác trêu chọc bạn gái nó, giống như chạm vào điểm phát nổ của nó, bây giờ về nhà cũng chỉ chào hỏi một cái, liền nói chuyện với lão già kia, căn bản không để ý đến bà.

Mà bố mẹ ruột chỉ biết hưởng thụ dựa vào sinh hoạt xa xỉ của bà.

Có ai đối xử tốt với bà? Đặt mình vào hoàn cảnh của bà mà suy nghĩ tới cảm nhận của bà?

Chỉ có Dương Viễn.

Thứ đã đạt được đều bị vứt bỏ như giày rách, mất đi mới bắt đầu thấy quý trọng.

Bà vì ông ta mà làm nhiều như vậy, ông ta phải mau giúp bà, giúp bà thoát khỏi ngày tháng nhạt nhẽo này đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.