Bí Mật Xuyên Qua

Chương 40: Chương 40: Thiếu






“Cho tại hạ mạn phép nói một câu. Dù sao chúng ta cũng không muốn ở lại đây quấy rầy việc nước việc nhà của ngài, chi bằng ngài tiễn chúng ta ra khỏi thành, tiện thể tiễn Ngọc Linh công chúa đi cùng chúng ta. Tại hạ nghe nói bảo vật nước ngài luôn trên người công chúa, vừa nãy tại hạ quan sát lại thấy nàng che ngực, vậy hẳn bảo vật đang ở đó đi.” Trịnh Vi Hòa vẫn theo Trần Tử Đình xem trò vui nãy giờ, bây giờ mới có dịp để lên tiếng. Dù sao hắn và mọi người ở đây ai cũng tò mò không biết bảo vật của ngũ quốc có hình dạng ra sao.

“Bây giờ chỉ cần nhìn công chúa cho kỹ, đến cổng thành cho nữ quan lục soát người của nàng ấy, lúc đó chắc chắn sẽ không có việc nàng tráo bảo vật đi đâu. Dù sao trong chúng ta cũng đã có người nhìn thấy bảo vật, nhìn thái độ của hắn là biết thôi.” Hắn nghỉ một tí lại nói tiếp.

“Có điều đến lúc đó cần phải đưa đồ kia cho hoàng hậu giữ, đợi bọn họ đi hoàng hậu lại giao cho ngài, trọn cả đôi đường. Hoàng thượng thấy thế nào? Cách này được chứ?” Trịnh Vi Hòa cười cười, vẻ mặt chỉ sợ thiên hạ không loạn rất đáng đánh.

Vũ Quốc Dũng im lặng không nói, vẻ mặt ra chiều suy nghĩ.

“Vị công tử này nói rất đúng, đôi đường đều đẹp, chúng ta cũng giúp ngài kiểm nghiệm bảo thạch.” Phạm Duy Hưng đứng một bên cũng thêm dầu vào lửa, dù sao hắn cũng muốn biết bảo vật của nước Chu có khác gì so với nước Thủy Biên hắn không. Tuy rằng bảo vật nước hắn đã bị đánh cắp, nhưng cũng không thể khiến hắn ngưng tò mò.

Những người khác trong sứ đoàn các nước cũng lên tiếng hưởng ứng, bọn họ đều rất hứng thú với bảo vật trấn quốc mà mấy tháng nay được người người nhắc đến. Đồ vật thần thánh như thế này ai chẳng muốn nhìn kỹ một lần.

Vũ Quốc Dũng đắn đo. Đối với hắn, Vũ Quốc Linh chẳng có chút lực uy hiếp nào, nhưng nếu muốn thả nàng đi thì cần phải lấy được bảo vật trên tay nàng. Có điều nàng ta sẽ không tin tưởng hắn dễ dàng thả người đi, cũng như hắn không tin tưởng việc bảo vật thật sự sẽ đến tay. Nếu như hắn dùng biện pháp nặng, rất dễ dẫn đến cá chết lưới rách. Nhưng nếu đem bảo vật trấn quốc phơi ra ngoài ánh sáng như thế, không biết sẽ là điều tốt hay xấu.

Trầm tư một hồi, rốt cuộc Vũ Quốc Dũng cũng quyết định làm theo lời Trịnh Vi Hòa. Dù sao hiện tại đang có kẻ ngăm nghe bảo vật các nước, nếu như ai cũng biết đến hình dáng của bảo vật nước hắn sẽ đảm bảo hơn một chút. Chỉ cần lộ ra một cái liền biết kẻ nào đánh cắp.

Trên đường phố kinh thành nước Chu, một đoàn quân hùng hậu hộ tống các đoàn sứ giả trở về nước. Cổng thành


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.