Bệnh Vương Tuyệt Sủng Độc Phi

Chương 284: Chương 284: Chương 162-2: Giấu giếm, không thể thân thiết




Chỉ trong chốc lát, Phong Duyên Nghị được đưa từ trong ngục giam tới đây, bởi vì thân phận của hắn, cũng không có đối với hắn trói xích sắt. Vẫn mặc hoa phục như cũ, tóc cẩn thận tỉ mỉ, chỉ là sắc mặt hết sức không tốt.

Hắn sải bước đi ra, một bộ dáng không đặt bất kỳ ai ở trong mắt khiến cho dân chúng ngoài nha môn quan sát nổi lên nghị luận một hồi.

“Dưới công đường là người nào, hãy xưng tên ra.”

Ở sau rèm, Nhạc Sở Nhân không nhịn được cười. Ngược lại Phủ doãn thật có ý tứ, đây ra đấy, biết rất rõ ràng là người nào, còn hỏi giống như vậy, buồn cười.

“Hừ. Bổn vương đã sớm nói, Nhạc Chí Châu là Bổn vương phái người giết, các ngươi những người ngu xuẩn này còn phải hỏi cái gì? Đây là địa phương nào, thân phận của Bổn vương có thể đứng ở nơi này? Các ngươi thật đại nghịch bất đạo, không rơi đầu thì không biết Bổn vương lợi hại.” Phong Duyên Nghị hét lớn, vốn tướng mạo đã có vẻ liều lĩnh, kêu gào một hồi như vậy, càng thêm điên khùng đến cảnh giới nhất định.

Tiếng nghị luận bên ngoài lớn hơn.

“Làm càn! Nơi này là công đường không phải chỗ để cho ngươi kêu gào ồn ào? Người đâu, vả miệng.” Kinh đường mộc gõ bụp một cái, Phủ doãn này đúng thật là ai cũng không sợ.

Lập tức có nha dịch đi ra muốn đè Phong Duyên Nghị lại vả miệng, Phong Duyên Nghị cũng biết võ công, cho dù bị Nhạc Sở Nhân hạ cổ hơn nữa thương tổn vẫn kéo dài cho đến nay thật, nhưng đối phó với người bình thường vẫn dư sức.

Dưới công đường lập tức rối loạn lên, địa phương vốn nghiêm túc sau một hồi toàn động võ, một đám nha dịch đấu với một mình hắn, nhất thời lộn xộn, tức giận đến mức Phủ doãn ngồi ở trên công đường đập thẳng kinh đường mộc.

Sau rèm, Nhạc Sở Nhân cười khẽ không ngừng, nhìn dáng vẻ vị Phủ doãn này giận đến ba râu dê cũng nhếch lên thật sự nhịn không được, người này rất có ý tứ.

Thương Thái Úy ổn trọng lắc đầu liên tục, nếu không phải là có thánh dụ, hắn mới sẽ không tới nhìn một người điên giơ chân, thật sự làm nhục thanh danh Hoàng thất.

Ngược lại Phong Duyên Thương rất bình tĩnh, nhàn nhã thưởng thức trà, phảng phất giống như tất cả đều không có ở trong mắt.

Cuối cùng một người không thể địch với người nhiều, Phong Duyên Nghị bị bốn năm người giữ cánh tay đè lại sau lưng, đầu gối bị đá vài chân, cuối cùng té quỵ xuống đất.

“Lớn mật, các ngươi những loạn thần tặc tử này, Bổn vương chém các ngươi.” Bị áp chế, Phong Duyên Nghị rống to, cặp mắt đỏ bừng, bộ dáng kia có mấy phần khiếp người.

Phủ doãn ngồi ở trên cao đường cũng hoàn toàn không sợ, cầm kinh đường mộc vừa gõ, “Miệt thị công đường, đánh cho ta.”

Dứt lời, phía dưới tràng pháo tay đùng đùng vang lên, âm thanh kia tuyệt đối không giả dối.

Ngược lại bách tính ở ngoài nha môn đều rất bình tĩnh, bởi vì trường hợp này luôn thấy.

Sau rèm, Nhạc Sở Nhân nhíu mày hơi rối rắm, không nghe lời liền đánh, giống như có chút dã man! Cũng không phải vị này đã ngồi ở vị trí Phủ doãn vài chục năm, sợ rằng sau vài chục năm nữa hắn vẫn phải ngồi ở đây, không thăng được.

Bị đánh mười bàn tay, rốt cuộc Phong Duyên Nghị không rống lên nữa, gương mặt thon gầy cũng bị đánh đỏ bừng một mảnh.

Thẩm vấn tiếp tục, Phong Duyên Nghị bị đặt quỳ ở phía dưới không lên nổi, ngoài nha môn cũng nghị luận ầm ĩ.

Hỏi mấy vấn đề, Phong Duyên Nghị cũng không phối hợp trả lời, Phủ doãn lần nữa thi hành hình phạt, lần này Phong Duyên Nghị rốt cuộc bộc phát.

Mạnh mẽ tránh thoát một đám nha dịch, giống như phát điên bắt được một nha dịch hành hung. Nha dịch còn lại nhào tới muốn giữ chặt hắn, vậy mà, một đám bảy tám người, bị một chưởng của hắn hất ra, toàn bộ ngã xuống đất.

Cả đám quan viên Hình bộ ngồi bên cạnh cũng cả kinh đứng lên lui về phía sau, bọn họ vốn biết Phong Duyên Nghị có chút điên cuồng, hôm nay xem ra là điên hơn rồi.

Nha dịch kia bị Phong Duyên Nghị bắt được đánh tơi bời miệng phun máu tươi, giãy giụa mấy cái liền hôn mê bất tỉnh. Phong Duyên Nghị trực tiếp quăng hắn, tay đưa ra, lại bắt một người qua.

Cả công đường loạn thành một đoàn, dân chúng bên ngoài xem náo nhiệt cũng bị sợ đến bắt đầu lui về phía sau, chỉ sợ hắn lần tiếp xông ra bắt bọn họ hành hung.

Sau rèm, Thương Thái Úy lắc đầu thở dài, phất tay một cái, một nam tử trẻ tuổi mặc áo xanh lập tức lui xuống. Chỉ một phút đồng hồ, một nhóm cấm quân xuất hiện ở một bên công đường, mọi người võ công không kém, rất nhanh chế ngự được Phong Duyên Nghị đang ở trạng thái điên cuồng.

Thương Thái Úy đứng lên, hướng về phía Phong Duyên Thương chắp tay, sau đó đi ra ngoài.

Nhạc Sở Nhân khẽ nghiêng thân thể đến gần Phong Duyên Thương, “Xem xong diễn trò rồi, chúng ta đi thôi.”

“Không muốn coi tiếp sao?” Giơ tay lên, động tác rất nhẹ ở trên mặt của nàng khẽ nhéo, mắt phượng xinh đẹp dịu dàng cười.

“Ừ.” Hơi híp mắt lại hưởng thụ dịu dàng của hắn, nhẹ nhàng trả lời.

“Đi thôi.” Lôi kéo nàng đứng lên, hai người theo cửa sau công đường rời đi, bên này tra hỏi cũng sắp chấm dứt.

Phong Duyên Nghị trong trạng thái này, thẩm vấn hoàn toàn không cách nào tiến hành tiếp. Thế nhưng hắn hành động điên cuồng dân chúng đều thấy được, hôm nay mục đích của việc thẩm vấn công khai cũng đạt được, không quá nửa ngày, cả thành đô đều biết chuyện Phong Duyên Nghị có cử chỉ điên cuồng, gầm thét ở trên công đường.

Chuyện ly kỳ không ngừng xảy ra, hai người trở lại Vương phủ, trong đại sảnh đã bày hai rương lớn, rõ ràng là vừa đưa tới không lâu.”Vương Gia Vương phi, đây là Bắc Vương phái người đưa tới, nói là một chút quần áo cùng đồ dùng của Tiểu thế tử.” Hộ vệ giải thích, đây là Bùi Tập Dạ đưa tới.

Nhạc Sở Nhân nâng chân mày, trực giác của nàng khẳng định hắn không có đưa tới vật gì tốt. Hai tay Phong Duyên Thương đặt phía sau, nhìn hai cái rương này một lát, “Các ngươi mở ra xem một chút đi.”

Nhạc Sở Nhân cũng lui về phía sau một bước, “Các ngươi mở ra thôi.”

Hộ vệ có vẻ hơi khó xử, bởi vì bọn họ cũng cảm thấy không phải thứ gì tốt.

Chỉ là có mệnh lệnh ở đây, bọn họ cũng không dám cãi lời. Hai người tiến lên, mỗi người phụ trách một cái rương, đồng thời mở ra, một cỗ mùi bay ra, khiến cho hai người bị hun đến lui về phía sau.

Nhìn dáng vẻ hai người bọn họ kia, Nhạc Sở Nhân không hiền hậu cười ra tiếng, tuy là đã đứng xa, thế nhưng mùi vị cũng bay tới đây, một cỗ mùi nước tiểu khai của trẻ nhỏ, lẫn vào trong không khí, không phải mát hồn bình thường.

Phong Duyên Thương khẽ cau mày, xoay người đi về phía ghế ở nơi xa ngồi xuống, “Khiêng xuống đi.”

Nhạc Sở Nhân vừa lắc đầu vừa cười, “Nhi tử của ta có thể ăn thịt dê rồi, mùi vị này, thật gay mũi.”

Phong Duyên Thương khẽ hừ một tiếng, khắp nơi châm chọc, “Cũng làm khó Bắc Vương rồi, cố ý đưa tới những y phục cùng chăn cũng đều đưa toàn bộ.”

Nhạc Sở Nhân cười không ngừng được, “Nói rõ hắn không có bạc đãi nhi tử của chàng nha, tất cả vật phẩm đều mới, tiểu qua dơ bẩn liền thay toàn bộ, tuyệt đối không dùng lần thứ hai, hắn hao tài rồi.” * hảo tài: tốn tiền của*

“Hắn tự tìm.” Phong Duyên Thương nhàn nhạt châm chọc.

Cười đi tới bên cạnh hắn ngồi xuống, hai cái rương tản ra vị nước tiểu trẻ con bên kia cũng bị mang đi xuống, nhưng dư vị vẫn tản ra ở trong đại sảnh không đi như cũ.

“Phòng ốc trong rừng trúc ở Nhánh Nam tu sửa không sai biệt lắm, bức tranh hoàn thành tối hôm qua đã về tới, ta còn chưa kịp nhìn. Hiện tại nhìn một chút, nàng có chỗ nào không hài lòng, có thể để cho bọn họ mau chóng sửa chữa lại.” Nói xong, Phong Duyên Thương bên ý bảo một hộ vệ ở bên cạnh đi lấy.

“Thật nhanh, người của chàng động tác đúng là nhanh, huấn luyện nghiêm chỉnh.” Dựa vào thành ghế, Nhạc Sở Nhân khẽ vuốt ve bụng bằng phẳng, thong thả nói.

Nhìn nàng, Phong Duyên Thương không tự kìm hãm được mỉm cười, “Một lát nhìn bức vẽ xong lại nói, nếu như nàng không có hài lòng, sửa lại cũng rất nhanh.”

“Tốt.” Gật đầu một cái, thật ra thì yêu cầu của Nhạc Sở Nhân cũng không phải là cao, nhưng Phong Duyên Thương nghĩ nàng yêu cầu cao.

Bản vẽ rất nhanh được đưa tới, Phong Duyên Thương trực tiếp đưa đến trong tay Nhạc Sở Nhân, ngồi thẳng chỉnh ngay ngắn mở ra xem, vừa nhìn liền kinh ngạc.

“Rất tốt, xem ra tương đối yên tĩnh.” Là một trúc xá (nhà bằng tre, trúc), trúc xá rất lớn, cảnh thiên nhiên cũng vẽ vào trong bản vẽ, nơi đây giống như chốn đào nguyên.

“Hài lòng không?” Nhìn nàng, Phong Duyên Thương dịu dàng hỏi.

Gật đầu một cái, “Rất tốt, bên trong phòng trang hoàng cũng rất tốt. Cứ như vậy đi, không cần đổi nữa. Nơi này cũng không có chuyện gì rồi, khi nào thì chúng ta đi?” Đã không thể chờ đợi được nữa.

“Ta an bài một chút, sẽ sớm lên đường.” Giơ tay lên sờ sờ cái trán của nàng, không chỗ nào không dịu dàng.

“Được, vậy ta sẽ chờ.” Cười híp mắt, nàng rất chờ mong.

Hậu cung.

Biết được Nhạc Sở Nhân muốn đi phương Nam dưỡng thai, Diêm Tô có một chút không bỏ được, dù sao nàng mới trở lại không bao lâu. Chung qui một năm nay thời gian chung đụng rất ít, cảm thấy hết sức đáng tiếc.

“Nếu như ngươi ở trong cung này phiền muộn, cũng có thể đi.” Tuy nói là Nhất Quốc Chi Hậu, nhưng không có nghĩa là cả đời cũng phải mãi ở chỗ này.

“Haiz, đâu có dễ dàng như nhấc chân vậy. Đúng rồi, có chuyện ta vẫn quên nói cho ngươi, muốn để ngươi họa cho Đồng Đồng một bức vẽ. Ngươi vẽ đều rất giống như thật, hơn nữa vẽ rất nhanh, họa sư trong cung vẽ một bức chính là mấy canh giờ, Đồng Đồng ngồi ở đàng kia thời gian quá lâu sẽ mệt mỏi.” Diêm Tô nói đến chuyện này, sau đó phất tay một cái. Chỉ trong chốc lát, bà vú đã ôm Phog Niên Đồng tới, hai cung nữ bưng tờ giấy bút vẽ, tốc độ rất nhanh.

“Bức họa? Ngươi muốn làm gì?” Đứng lên đi ôm Đồng Đồng, Nhạc Sở Nhân vừa nói.

“Đưa cho ca ca ta, hắn cũng chưa từng thấy Đồng Đồng một lần, dáng dấp đứa nhỏ này giống như hắn, hắn nhìn thấy nhất định sẽ rất vui mừng.” Trong đáy lòng, Phong Niên Đồng cũng là kiêu ngạo của nàng.

“Dễ thôi, ta sẽ vẽ.” Vừa nghe chuyện này, đương nhiên Nhạc Sở Nhân nghĩa bất dung từ giúp một tay.

Bà vú ôm Phong Niên Đồng ngồi ở trên ghế xong, đứa nhỏ này giống như cũng hiểu được, ngồi nghiêm chỉnh, vẻ mặt rất nghiêm túc, vốn diện mạo dã giống Diêm Cận, vẻ mặt lại nghiêm túc như vậy, thì càng giống hơn.

Nhạc Sở Nhân rất thoải mái vẽ, những thứ này đối với nàng mà nói, hoàn toàn chút lòng thành.

Diêm Tô đứng ở một bên nhìn, gương mặt dịu dàng mang theo nụ cười thản nhiên.

“Đúng rồi, Sở Nhân, ngươi cũng viết cho ca ta mấy câu đi. Nói chuyện ngươi lại có bầu cho hắn biết, để cho hắn cũng vui mừng.” Sắp vẽ xong, Diêm Tô nhẹ giọng nói ra.

Nhạc Sở Nhân ngẩng đầu nhìn nàng một cái, “Chuyện như vậy nói cho hắn biết? Thích hợp sao?”

“Các ngươi là bằng hữu, chắc hẳn cả Đại Yến này, hắn nhận định là bằng hữu, cũng chỉ có mình ngươi. Ngươi có chuyện vui, nói cho hắn biết, hắn cũng sẽ cao hứng.” Trong mắt đầy tiếc hận, Diêm Tô cảm thấy, làm như vậy có thể khiến cho Diêm Cận chết tâm sớm một chút.

“Được, đây cũng không phải là chuyện gì cần giữ kín, nói cho hắn biết để cho hắn vui mừng một cái cũng được.” Nhạc Sở Nhân sảng khoái đồng ý, một chút cũng không có cảm thấy chuyện như vậy có gì không đúng.

“Còn có, gần đây ta vơ vét không ít nữ tử của triều thần đến tuổi thành hôn, đều có bức họa, ngươi cũng nhìn một chút, xem xem ca ta có thể thích hay không.” Diêm Tô nói xong, muốn cung nữ cầm những thứ bức họa được chuẩn bị đưa đến chỗ Diêm Cận tới đây.

Vẽ xong nét cuối cùng, Nhạc Sở Nhân để bút xuống, Diêm Tô ở một bên cũng lấy những bức họa kia đưa nàng xem.

Nhận lấy, Nhạc Sở Nhân rất khách quan nhìn, rất đẹp không có, nhưng đều rất đoan trang.

“Cái này không tệ, mặt mày có chút tính khí.” Ước chừng hơn mười tờ, chỉ có tấm Nhạc Sở Nhân vừa xem có thể cùng Diêm Cận nói ý kiến.

Diêm Tô gật đầu một cái, “Ngươi cũng cảm thấy ca ta sẽ thích như vậy?”

Nhạc Sở Nhân nháy mắt mấy cái, sau một hồi cân nhắc nói: “Hắn vốn chính là cái hũ nút, lại thêm một cái hũ nút nữa đó chính là hai hồ lô, ở chung một chỗ không có nói chuyện với nhau. Có chút tính khí, có lẽ hắn sẽ thích.”

Diêm Tô Mạn chậm rãi gật đầu, “Nói cũng phải, hắn quả thật thích có tính cách .”

“Ngươi nha, đưa những bức họa này thật ra thì không làm nổi tác dụng gì, hắn nếu như cảm thấy phiền cũng sẽ không liếc nhìn. Không bằng ngươi trực tiếp đưa người qua, như vậy càng tác dụng.” Trả lại một đống bức họa cho nàng, Nhạc Sở Nhân đứng lên hoạt động eo nói.

Diêm Tô cười đến vô lại, “Ngược lại ta thật muốn làm như vậy, chỉ là như vậy hắn nhất định sẽ trở mặt với ta.”

“Vậy ta cũng nghĩ không ra cái chủ ý gì, dù sao chuyện tình cảm, không ép buộc được.” Lắc đầu một cái, Nhạc Sở Nhân buông tay bày tỏ bất đắc dĩ, mặc dù nàng rất hi vọng Diêm Cận có thể thành thân sinh con như người bình thường.

“Ai, ta thử một chút thôi. Những thứ này đưa cho hắn đi, không nhìn thì không nhìn, nếu như xem trúng ai, vậy thì không thể tốt hơn.” Mặc dù những lời này chính nàng đều không tin, nhưng nàng quả thật rất hi vọng Diêm Cận có thể buông tha chấp niệm.

“Chúc ngươi thành công.” Giơ tay lên vỗ vỗ bả vai Diêm Tô Đích, Nhạc Sở Nhân chỉ có thể nói ra lời chúc phúc, thế nhưng nàng cho rằng, Diêm Tô thất bại 100%.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.