Bần Cùng Quý Công Chúa

Chương 72: Chương 72: Phiên ngoại 5




Darcy liên tục công tác ba ngày ba đêm, rốt cục ở ngày Mary đến Hunford cũng đồng thời tới. Ở Rossing trang viên, hắn đã thấy được Mary như nguyện. Trường hợp nàng cùng Collins cùng nhau đến cực kỳ chướng mắt.

Nói thành thật, sau khi nhấm nháp trù nghệ Mary, bữa tối Rossing trang viên quả thực bình thản đến cực điểm, Darcy không thể tưởng tượng Collins làm thế nào đem lời ca ngợi trái lương tâm nói ra miệng. Hắn thậm chí một mặt làm thấp đi Mary một mặt phủng cao Anna, cảnh này khiến Darcy dị thường phẫn nộ, cảm giác kia thật giống như có người làm bẩn trân bảo trong lòng mình.

Hắn nghĩ, Collins quả nhiên không xứng với Mary, vì thế dùng một ít thủ đoạn, làm cho hắn đối với cọc hôn nhân này sinh ra nghi ngờ. Là nguy hiểm sẽ từ căn nguyên diệt trừ, chỉ có kẻ khác Collins cưới nàng hắn mới có thể hoàn toàn an tâm, chẳng sợ biết Mary không có khả năng coi trọng đối phương.

Ngày hôm sau, Darcy như nguyện chiếm được tin tức Collins cầu hôn Charlotte · Lucas tiểu thư. Nhìn biểu tình hắn vui rạo rực, Darcy vĩnh viễn sẽ không nói cho hắn hắn mất đi bảo vật trân quý cỡ nào. Hắn chỉ cần tiếp thu thành quả thắng lợi của mình là tốt rồi. Đúng vậy, hắn chưa bao giờ là một vị thân sĩ, giấu ở dưới áo khoác hoàn mỹ thân sĩ là một thương nhân có bản tính đoạt lấy.

Muốn thì dùng hết thủ đoạn đi thu hoạch, đây là truyền thống dẫn dắt gia tộc Darcy đi đến huy hoàng tốt đẹp, mà hắn đối với điều này rất tin không nghi ngờ. Nhưng hắn vô luận thế nào cũng nghĩ không đến, Mary nhưng lại sẽ cự tuyệt mình cầu hôn. Sau khi nhà Bennet mất đi tài sản, gả cho mình chẳng lẽ không là phương thức bù lại rất tốt sao?

Không có nữ nhân có thể cự tuyệt hào môn dụ hoặc, nhưng mà Mary rõ ràng không phải nữ nhân bình thường. Nàng cự tuyệt đơn giản rõ ràng như vậy, hắn ở trong mắt nàng nhìn không thấy một tia do dự. Hắn nói không rõ ngay lúc đó mình đến tột cùng có cảm giác gì, tựa như bị người mạnh mẽ búng trong ngực, ngạnh sinh sinh đem trái tim túm đi, hắn thậm chí đã quên làm sáng tỏ Elizabeth chỉ trích có lẽ có, liền cứ như vậy hốt hoảng mà chạy.

Trở lại Rossing trang viên, hắn có một hồi lâu thở không nổi, mỗi một lần hô hấp đều có thể cảm giác được ngực một trận đau nhức. Hắn phẫn nộ, mất mát, thất bại, lo âu, thương tâm muốn chết! Từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên, hắn nhấm nháp đến tư vị cầu mà không thể.

May mắn Fitz William đúng lúc xuất hiện, làm cho hắn bình tĩnh trở lại. Bình tĩnh qua đi, hắn cảm thấy mình hẳn là làm sáng tỏ tất cả hiểu lầm, vì thế viết một phong thư tìm từ khẩn thiết, chuẩn bị ngày hôm sau giao cho Mary.

Trùng hợp là, Mary cũng viết một phong thư, ở cùng thời gian, cùng địa điểm chờ đợi mình. Loại ăn ý khôn kể này lập tức chữa khỏi Darcy, hắn hoài tâm tình bức thiết trở lại Rossing trang viên, dùng đầu ngón tay run run mở ra phong thư.

Xem xong thư, hắn hoàn toàn từ cảm phản đối xúc ngày hôm qua giãy đi ra. Hắn cảm thấy tâm mình cùng Mary càng gần sát. Tuy rằng biểu hiện không rõ hiển, nhưng chính như Mary cảm giác được vậy, thái độ hắn đối đãi nàng quả thật mang theo một loại cao cao tại thượng nhìn xuống, cho rằng mình có thể cho nàng cuộc sống giàu có cũng cứu vớt gia tộc của nàng, cho nên nàng không thể cự tuyệt mình.

Nhưng mà trên thực tế, Mary không cần hắn cứu vớt, nàng dùng hành động thực tế nói cho hắn, địa vị nàng cùng hắn là ngang nhau.

Darcy phát hiện mình càng yêu nàng, lòng của nàng mềm mại lại cứng rắn, đối đãi người thân cận toàn tâm toàn ý, tuyệt không bởi vì nguyên nhân nào mà bỏ qua. Nàng thong dong cơ trí, nhãn giới rộng lớn, ở thời điểm mỗi người đều đồng tình với Wickham cũng đối với mình thêm chỉ trích, chỉ có nàng lựa chọn cố định tin tưởng mình.

Cảm giác được nàng yêu nhất định phi thường hạnh phúc, nội tâm Darcy khát vọng lại làm sâu sắc một tầng.

Hắn ý đồ điều chỉnh tâm tính mình, chờ Mary hoàn toàn bình tĩnh sau đó lại đi thân cận nàng. Hắn nhẫn nại tưởng niệm trong lòng về tới Luân Đôn, hỏi thăm rõ ràng địa chỉ vợ chồng Gardner cùng mặt tiền cửa hiệu liền mỗi ngày đi tiếp. Hắn muốn dùng hành động thực tế của mình chiếm được tâm Mary, làm cho nàng biết hắn vì nàng nguyện ý bao dung hết thảy.

Thái độ Darcy nho nhã lễ độ cùng kiến thức uyên bác rất nhanh lấy được tín nhiệm cùng hảo cảm của vợ chồng Gardner, nội dung bọn họ nói chuyện dần dần xâm nhập. Darcy cũng không có che giấu ý đồ của mình, hắn bắt đầu quang minh chính đại hỏi thăm tình huống Mary, biết được trước khi nàng 15 tuổi đều là nha đầu trầm mặc ít lời cổ quái, trong đầu tràn ngập kỳ tư diệu tưởng lại không biết nên biểu đạt như thế nào, cả ngày tẩm nhập ở trong thế giới sách vở hư ảo, sau 15 tuổi bỗng nhiên mở khiếu, chậm rãi triển lộ ra tài hoa bản thân.

Mỗi một kiện thú sự Mary trưởng thành đều có thể hấp dẫn Darcy nghỉ chân nghe. Có một lần, hắn hao phí thời gian suốt một buổi chiều chỉ là vì nghe Gardner phu nhân miêu tả Mary là thế nào cùng Kim tiên sinh phân cao thấp ở đổ mã tràng. Nàng cơ hồ đem tất cả đều thắng, cho đến chủ nhóm nông trường Lang Vaughn lại không ai dám cùng nàng đổ mã.

Darcy nở nụ cười, xem ra Mary đáp ứng Sterling mời là sớm có dự mưu. Nàng thật đúng là cô gái giảo hoạt.

Vợ chồng Gardner khôi hài hài hước, làm người chân thành, là bằng hữu đáng giá tương giao. Đương nhiên, trọng yếu hơn là, bọn họ là thân nhân Mary. Darcy lợi dụng người của mình thay bọn họ liên hệ con đường nhập hàng rất tốt, đem kinh nghiệm mình kinh thương truyền thụ cho bọn họ. Hắn trả giá không hề giữ lại rốt cục đả động vợ chồng Gardner, bọn họ nhận thức hắn theo đuổi Mary, cũng đáp ứng mùa hè năm sau đem Mary đưa đến trang viên Pemberley đi.

Darcy cảm thấy mỹ mãn, lúc gần đi mua đi bức tranh thêu Mary gởi lại ở cửa hàng Gardner vợ chồng. Hắn tuyệt sẽ không bị mánh lới ‘bức tranh thêuĐông Phương ‘ lừa bịp, loại đồ án này hắn từng ở trên khăn tay Mary thấy qua rất nhiều lần. Nhưng hắn cũng không tính vạch trần nàng, ở trong mắt của hắn, bức tranh thêu này đó đều là tác phẩm nghệ thuật không gì sánh kịp, cũng không kém so với thêu Đông Phương.

Mỗi một kiện bức tranh thêu có thể bán lên tới năm sáu trăm bảng Anh, hơn nữa theo Gardner tiên sinh giới thiệu, rất nhiều khách nhân còn bởi vì không thể mua được mà cảm giác tiếc nuối sâu sắc. Bởi vậy có thể thấy được, không cần dựa vào bất luận kẻ nào, Mary có thể sống tự do tự tại. Nếu nàng không nghĩ lập gia đình, ai cũng không thể bức bách nàng.

Darcy cảm thấy bộ pháp mình hẳn là nhanh hơn.

Ở tưởng niệm khó nhịn, mùa hè rốt cục đã đến. Vợ chồng Gardner đúng hẹn đem Mary đưa đến Pemberley. Nàng cao lên, ngũ quan nảy nở, so với năm trước càng thêm xinh đẹp tuyệt trần, nhìn qua mắt to trạm lam sắc giống như bầu trời xa xưa yên tĩnh, cơ hồ đem linh hồn Darcy đều hút vào.

Tiêu phí tất cả tự chủ, Darcy mới khống chế được nội tâm mình mênh mông cảm tình, không thể không quan tâm tiêu sái đi lên ôm nàng. Nàng ngồi ở trên sô pha thay mình may vá, bộ dáng nhàn tĩnh kia tựa như vợ của mình. Darcy lại xác định, Mary hẳn là thuộc về mình, thuộc về Pemberley.

Hắn dùng phương thức ôn hòa có lễ nhất đi đối đãi người nhà của nàng, cùng lúc đó còn muốn liều mạng chống cự mị lực của nàng càng mê hoặc người. Hắn không có lúc nào là không tưởng niệm nàng, chẳng sợ nàng đứng ở bên người hắn. Hắn thậm chí cố ý dẫn dụ nàng uống rượu, chỉ vì nhấm nháp cánh môi nàng mềm mại. Nếu là trước kia, hắn tuyệt đối không thể tưởng được mình cũng có ý niệm xấu xa như vậy trong đầu.

Một ngày nào đó, khi Darcy từ cảnh trong mơ tốt đẹp thức tỉnh, phát hiện bên cạnh người cũng không có cái thân thể mềm mại mảnh khảnh kia, cái loại cảm giác mất mát thật lớn này làm cho hắn cực độ hậm hực. Hắn quyết định lập tức liền cầu hôn Mary, bởi vì hắn một phút một giây cũng không thể chờ đợi xuống.

Nhưng là thượng đế coi như cố ý khảo nghiệm tình yêu của hắn, khi hắn chuẩn bị mở miệng, Mary lại thu được một cái tin dữ, em gái nàng cùng Wickham bỏ trốn.

Nhìn nàng lần đầu lộ ra biểu tình thất kinh, nhìn nàng bắt buộc chính mình bình tĩnh, cúi đầu âm thầm hao tổn tinh thần, Darcy cảm thấy đau lòng cực kỳ, cũng áy náy cực kỳ. Nếu hắn sớm một chút vạch trần chân diện mục Wickham, nhà Bennet sẽ không gặp tai nạn như vậy.

Làm Mary thương tâm khổ sở là một loại tội, con ngươi nàng trạm lam sắc hẳn là vĩnh viễn thuộc về yên tĩnh. Hắn nguyện ý trở thành kỵ sĩ của nàng, vì nàng vượt mọi chông gai, xua ưu giải nạn, dùng thân tâm hướng nàng biểu thị công khai nguyện trung thành.

Hoài tình cảm như vậy, Darcy quỳ xuống, hôn mu bàn tay Mary. Từ hôm nay trở đi, nàng là công chúa của hắn, tương lai còn sẽ trở thành nữ vương của hắn.

Hắn vội vàng ly khai Pemberley, dùng hết thảy thủ đoạn sưu tầm hành tung Wickham. Một tuần không lâu, nhưng đối với người nhà Bennet trong lòng nóng như lửa đốt mà nói lại sống một ngày bằng một năm.

Ở thời điểm tìm được Wickham, hắn liền thông tri Gardner tiên sinh, cũng muốn cầu hắn giữ bí mật với Mary. Nàng không nên phiền lòng vì chuyện này, hắn sẽ vì nàng xử lý tốt hết thảy.

Nhưng Darcy chung quy xem nhẹ Mary, nàng chỉ so với hắn chậm hơn một bước, hơn nữa là ở dưới tình huống không có bất luận kẻ nào biết. Khi nàng gõ mở cửa phòng cùng mình sóng vai đứng thẳng, Darcy không thể không nảy sinh nhận tri mới đối với Mary.

Nàng chẳng những có trí tuệ tuyệt đỉnh, còn có động lực không gì sánh kịp. Nàng, kiên nghị, ý nghĩ rõ ràng, làm hắn nghĩ hung hăng quở trách nàng lớn mật, lại muốn dùng sức duẫn hấp cánh môi của nàng.

Nhưng hắn ẩn nhẫn xuống, nhìn nàng đi một bước hướng dẫn Wickham nói ra ý đồ chân thật của mình, nói ra cự tuyệt kết hôn, nói ra ô ngôn uế ngữ thương tổn Ledia. Nàng dùng phương thức của mình ngăn cản cọc hôn nhân này, mà hắn cho rằng lựa chọn của nàng cực kỳ sáng suốt! Trí tuệ của nàng luôn có thể gọi hắn sợ hãi than.

Nếu Mary không cho phép Ledia cùng Wickham kết hôn, Darcy cảm thấy mình có thể cho Wickham một cái giáo huấn. Phụ thân từng lưu lại nguyện vọng, bảo hắn đối xử tử tế với Wickham, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần khiêu khích, hắn sớm dung không được đối phương. Wickham nghĩ hắn là kẻ ngốc sao? Hắn dụ dỗ Ledia chẳng qua là vì chế trụ mình, cùng mình trở thành anh em đồng hao có thể danh chính ngôn thuận ở lại gia tộc Darcy, sau đó tiếp tục cái loại cuộc sống xa hoa lãng phí lúc trước.

Đối với cảm tình, Wickham có trực giác sâu sắc, hắn sớm nhìn ra Darcy để ý Mary, nhưng hắn đánh giá cao độ dễ dàng tha thứ của Darcy. Đương nhiên, hắn cũng hoàn toàn không ngờ Mary nhìn như vô hại so với Darcy thủ đoạn càng thêm cay độc.

Darcy chính là đem hành tung Wickham tiết lộ cho chủ nợ của hắn. Nếu hắn thích dùng phương thức câu dẫn nữ nhân thu hoạch cuộc sống thoải mái, như vậy hắn nhất định vui dùng thân thể của chính mình đi hoàn lại nợ nần. Theo Darcy biết, rất nhiều sòng bạc cũng kiêm doanh ngành sản xuất sắc – tình, lấy diện mạo Wickham nhất định có thể trở thành nam kỹ phi thường vĩ đại.

Nhưng hắn thật không ngờ Mary cũng tồn tâm lý trả thù, nàng nhưng lại làm cho người ta hủy diệt dung mạo Wickham lấy làm cao ngạo. Darcy thực sự có chút dở khóc dở cười, lại một chút cũng không cảm thấy thực hiện của nàng có cái gì không đúng. Hoàn toàn tương phản, hắn đối với chuyện này phi thường vui mừng, nàng nhất định sẽ trở thành chủ mẫu thông minh tháo vát nhất trong lịch sử gia tộc Darcy, không có ai hơn!

Nhưng sự thật chứng minh, trừ bỏ vui mừng, nàng còn có thể làm hắn nổi giận. Nàng thế nhưng lẻ loi một mình chạy đến Đông khu đi tìm giúp đỡ! Nhớ tới một trận án giết người ồn ào huyên náo Đông khu, Darcy cảm thấy trái tim mình sắp đình chỉ công tác. Hắn cho nàng một cái khắc sâu giáo huấn, đương nhiên, thuận tiện thu một ít phúc lợi.

Hung hăng hôn cái miệng nhỏ nhắn của nàng, hắn đã sớm nghĩ phạm như vậy! Tư vị kia so với trong mộng còn tốt đẹp hơn mấy vạn lần! Nhưng là thực bất hạnh, từ ngày đó bắt đầu, hắn không có lúc nào là không nghĩ hôn nàng! Điều này nghiêm trọng quấy nhiễu cuộc sống hằng ngày cùng năng lực tự hỏi của hắn. Nếu không nhanh chóng cưới nàng, hắn nhất định sẽ điên mất!

Nàng rốt cục học xong hướng hắn xin giúp đỡ, bọn họ giống như vợ chồng ở cùng một chỗ, quan sát đến cuộc sống sau khi Ledia rời nhà trốn đi. Đây là một đoạn thời gian thoải mái khoái hoạt nhất của hắn từ lúc chào đời tới nay. Chỉ cần có Mary ở bên, chẳng sợ cuộc sống bần cùng nhất, hắn cũng có thể từ giữa cảm nhận được tư vị hạnh phúc.

Hắn phát hiện mình càng ngày càng thêm rời không được nàng, yêu nàng yêu đến không thể tự kềm chế.

Ledia chiếm được một cái giáo huấn cực kỳ khắc sâu. Khi phái người đem các nàng đưa về Lang Vaughn, Darcy quyết định chính thức cầu hôn Mary. Nhưng Caroline khiến cho hắn nghi ngờ, có lẽ, trước đó hắn hẳn là đầu tiên nên do thám tâm ý Mary.

Nàng thế nhưng chạy thoát, lên xe ngựa chạy trối chết! Darcy cảm thấy vừa thất vọng vừa tức giận. Bình tĩnh ba ngày sau, hắn vẫn như cũ quyết định cầu hôn nàng, chẳng sợ nàng keo kiệt đến ngay cả một câu yêu ngữ đều xấu hổ nói ra! Hắn nghĩ, hắn có thời gian cả đời từ trong miệng nàng lấy ra những lời này.

Nhưng Mary không cần hắn chờ đợi cả đời. Đối với de Bourgh phu nhân, câu ‘Ta thương hắn’ nói được kiên định hữu lực như vậy. Darcy không thể không đỡ lấy vách tường mới không làm cho mình bị kinh hỉ thật lớn đánh bại.

Nhìn nàng bình tĩnh ứng đối dì Catherine, làm cho bà cúi đầu nhận thua, Darcy nở nụ cười. Hắn đi ra ngoài, đem lời cầu hôn tỉ mỉ chuẩn bị nửa năm lâu, theo Fitz William hình dung— đủ để đả động nữ tính toàn Anh quốc nói ra.

Hắn đã được như nguyện chiếm được câu ‘Ta nguyện ý’ kia. Bọn họ ở trong mưa hoa rực rỡ ôm nhau hôn môi, dùng tâm tình thành tín nhất chờ mong tương lai hạnh phúc tốt đẹp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.