Bạch Nguyệt Quang Đột Nhiên Muốn Cùng Tôi Kết Hôn

Chương 9: Chương 9




Edit: Phong Nguyệt

Tám mươi người còn lại được phân đều cho các vị cố vấn, cũng tức là mỗi cố vấn dẫn dắt hai mươi người, có sẵn phòng thực hành riêng cho họ luyện tập.

Không biết duyên phận kỳ diệu thế nào mà Nhan Bân cũng được phân đến chỗ Cố Diễn, trở thành học viên của anh.

Tập đầu tiên của chương trình là cuộc thi nhóm, chủ đề nhóm Cố Diễn là tình yêu, Cừu Ngọc là tình bạn, Quảng Thiệu là tình thân, Bách Thương là tình yêu thứ tư.

Quảng Thiệu trêu ghẹo: “Vẫn là thầy Bách có vận may tốt.”

Bách Thương đeo mắt kính vào, trông có vẻ ôn văn nho nhã nghe, nghe vậy, nghiêng đầu nhìn Quảng Thiệu: “Hai ta trao đổi ha?”

Loại tình cảm thứ tư này, ý của nhóm đạo diễn chính là loại tình cảm ngoài tình bạn, tình thân và tình yêu, nói dễ không dễ nói khó không khó.

Quảng Thiệu nở nụ cười: “Đột nhiên tôi cảm thấy diễn tình thân cũng không tồi.”

Cừu Ngọc ghen tỵ: “Tôi lại thấy diễn tình yêu vẫn dễ diễn nhất.”

“Thật ngại quá” Cố Diễn rút lui, “Các vị tiền bối, đây là vấn đề vận khí.”

Cố Diễn tuy nhỏ tuổi, nhưng bởi vì bối cảnh mà từ lúc vào giới không ai không biết Cố thiếu gia, phàm là lăn lộn lâu trong giới đều có giao tình với Cố gia, đương nhiên cũng sẽ hơi thiên vị mà chiếu cố Cố Diễn, một đường đi thuận lợi, kể cả scandal với Lục Ý vẫn không có mấy ảnh hưởng ít nhiều cũng có liên quan đến các vị tiền bối.

Mọi người đều xem Cố Diễn như tiểu bối mà cưng chiều, Cố Diễn đương nhiên cũng thân cận với họ hơn.

Điểm nổi bật của phần thi nhóm là thời gian eo hẹp, nhiệm vụ gấp gáp, các học viên phải biễu diễn nhóm hai người theo chủ đề được yêu cầu, sau đó các cố vấn chấm điểm, rồi xếp hạng từng cá nhân trong nhóm, sau hạng mười sẽ bị gạch tên.

Nói cách khác, tám mươi người này cũng chỉ còn lại bốn mươi.

Chọn đề tài hay chuẩn bị huấn luyện, mỗi một cửa ải đều rất trọng yếu.

Lục Ý cùng nhóm với Đinh Vân Mộng, là một cô gái dễ thương, vừa đến đã tự nhiên tiến hành giới thiệu bản thân.

Để công bằng, kịch bản sẽ được bốc thăm, nhóm bọn họ là do Đinh Vân Mộng đại diện.

Cố Diễn an vị ở phía trên, học viên có vấn đề có thể thỉnh giáo anh.

Kịch bản của Lục Ý và Đinh Vân Mộng là cảnh hai người nhiều năm sau gặp lại, thương hải tang điền, cả hai đều thay đổi, trải qua nhiều thử thách nhưng chung quy không thể bao dung cho nhau, họ lựa chọn chia tay.

Lục Ý cùng Đinh Vân Mộng diễn cảnh cuối cùng, hai người đối thoại trên biển, sau đó mỗi người đi một ngả, từng người có hạnh phúc riêng của mình.

Lời kịch bình dị, không có đau khổ, nhưng mỗi một câu đều có ý nghĩa.

Xem cảnh tình yêu chính là xem cảm giác couple, nó không phải ở bề ngoài, mà là khí chất, làm sao để khán giả liếc mắt một cái đã biết cố sự của họ, hoặc ít nhất biết họ yêu nhau.

Cái này rất thử thách khả năng diễn viên..

Hai người trước tiên hàn huyên một lát để làm quen.

“Môn văn hóa của anh giỏi thật” Đinh Vân Mộng tự đáy lòng thở dài, “Vậy mà đứng thứ nhất!”

Lục Ý không giỏi khen xã giao, chỉ nở nụ cười: “Cảm ơn.”

“Có điều diễn cặp với anh thật có chút áp lực” Đinh Vân Mộng liếc mắt nhìn Cố Diễn bên kia, le lưỡi, “Em sợ ông chủ không vui.”

“Ông chủ?” Lục Ý sửng sốt một chút, “… Cô nói Cố Diễn à?”

“Đúng vậy” Đinh Vân Mộng gật gật đầu, “Em là nghệ sĩ dưới trướng anh ấy, anh cũng xem như là một nửa ông chủ của em.”

Cô dùng dư quang đánh giá Lục Ý.

Cô là nghệ sĩ trong phòng làm việc Cố Diễn, rất rõ ràng Cố Diễn mấy năm nay đều chưa từng yêu đương, Lục Ý bỗng nhiên xuất hiện, hai người có lẽ vì scandal mà kết hôn.

Không biết giữa bọn họ cụ thể đã xảy ra chuyện gì, nhưng ấn tượng đầu tiên của cô với Lục Ý rất tốt.

Lục Ý biết Cố Diễn có phòng làm việc, thế nhưng không quan tâm, vì vậy dừng lại.

Thấy Lục Ý không nói lời nào, Đinh Vân Mộng muốn thân thiết hơn với cậu, thuận tiện để lát nữa đối diễn, vì vậy chủ động tìm đề tài nói: “Khoảng thời gian này Diễn ca rất bận rộn, anh ấy phải tham gia rất nhiều sự kiện và hoạt động, anh Lục Ý nhớ khuyên anh ấy một chút nha, em nghe nói trước kia anh ấy từng sinh bệnh nặng, thân thể vẫn luôn không tốt lắm, cứ như vậy rất dễ ngã bệnh.”

“Đã từng bệnh nặng?” Lục Ý không tự chủ được bị hấp dẫn lực chú ý, ngón tay theo thói quen mò kẹo trong túi, thuần thục bỏ vào trong miệng, cũng tiện tay đưa cho Đinh Vân Mộng một viên, “Anh ấy bị bệnh gì?”

Đinh Vân Mộng lắc đầu một cái: “Em cũng không biết, tuy em ở trong phòng làm việc lâu nhất, nhưng thật ra nhiều chuyện không rõ lắm, chỉ nghe có lần Vu ca nói anh ấy từng bị một trận bệnh rất lâu, là chuyện trước khi xuất đạo, hình như…”

Đinh Vân Mộng cũng lột ra giấy gói kẹo, nhét vào trong miệng, suy nghĩ một hồi, không quá chắc chắn nói: “Hình như Vu ca kí kết với anh ấy trong khoảng thời gian đó? Vu ca thường thường ở công ty lẩm bẩm nói anh ta cứu Diễn ca một mạng, tuy rằng không mong anh ấy lấy thân báo đáp, nhưng ít nhất cũng phải biết tự báo đáp chứ. Thế nhưng Diễn ca chê anh ta phiền, không kiên nhẫn nghe anh ta lải nhải, sau lưng toàn gọi Vu ca là vú em, khiến Vu ca tức muốn hộc máu.”

Lục Ý phì cười, cong mắt: “Bình thường anh ấy cũng như vậy đúng không?”

“Cũng không hẳn” Thấy Lục Ý tựa hồ có hứng thú, Đinh Vân Mộng nói tới hớn hở, “Em nói với anh, em chưa thấy người nào vừa cợt nhả vừa khốc như anh ấy đâu, không chỉ chọc tức Vu ca, sự tích vang dội quả thật đếm khống xuể!”

“Em còn nhớ có một lần anh ấy đóng phim, bên phía đầu tư có một kẻ thích ve vãn các cô gái xinh đẹp không có bối cảnh hay thế lực, bọn họ bị đùa giỡn cũng không dám nói, kết quả lần đó bị Diễn ca bắt gặp…”

Bả vai Đinh Vân Mộng rung lên, tận lực nín cười: “Anh biết anh ấy đã làm gì không?”

Lục Ý bị gợi lên lòng hiếu kỳ: “Đã làm gì?”

“Anh ấy đi tìm nhà đầu tư kia ăn vạ, khăng khăng nói bị hắn ta nhét chìa khóa phòng muốn quy tắc ngầm với anh ấy!” Đinh Vân Mộng cười đến không dừng được, “Lúc đó anh ấy là toàn bộ “nguồn sống” của đoàn phim, mọi người cung phụng anh ấy như cung phụng tổ tông của mình, ai dám quy tắc ngầm anh ấy chứ? Nhìn anh ấy có giống một người ngoan ngoãn chịu quy tắc ngầm không? Lão già kia cũng hơn năm mươi rồi, là một thẳng nam hàng thật giá thật, lúc đó bị vu oan đến hận không thể cởi quần chứng minh! Diễn ca lại một mực nói ông ta khinh bạc anh ấy, ép buộc đoàn làm phim đưa ra lời giải thích, đoàn làm phim thiếu chút nữa bị anh ấy ép đến không thở nổi, hai bên đều không dám đắc tội, bị kẹp ở giữa, cuối cùng đình công hai ngày….”

Từ lúc Lục Ý gặp lại Cố Diễn, vẫn luôn không tìm thấy bóng dáng quá khứ trên người anh, Cố Diễn trong miệng Đinh Vân Mộng ngược lại có mấy phần quen thuộc.

Lục Ý thiếu chút nữa cười phá lên: “Sau đó thế nào?”

“Chuyện này khiến Vu ca tức giận không nhẹ, anh nói xem, có nghệ sĩ tuyến 1 nhà ai tùy hứng như vậy bao giờ, tự nói mình bị quy tắc ngầm?” Đinh Vân Mộng sờ sờ mũi, “Vu ca vừa mắng vừa tìm cách khắc phục hậu quả, sau cùng bên đầu tư rút vốn, phòng làm việc của bọn em phải bù vào.”

Lục Ý cười đến không dừng được: “Khổ cho Vu ca.”

Đinh Vân Mộng: “Đương nhiên rồi, Vu ca theo sau chùi đít cho anh ấy còn ít sao? Bọn em đầu ngầm nói, Diễn ca là một mỹ hầu vương, Vu ca chính là Đường Tăng, nếu như không có Vu ca quản thúc, Diễn ca chắc đã lật trời lật đất lên rồi.”

Đinh Vân Mộng suy nghĩ một chút, lại nói: “Em nhớ có một lần, Diễn ca nhận được một đại ngôn quảng cáo, là một thương hiệu kẹo cao cấp, không biết sao lại xem trọng Diễn ca, nói anh ấy hoàn toàn phù hợp. Diễn ca rất vui vẻ, có lẽ là đó là người đầu tiên nói với anh ấy như vậy chăng, bọn họ ký hợp đồng ngay trong ngày, sau đó đi quay quảng cáo, nhưng không quá nửa ngày sau đã quay về, sắc mặt cực kì khó coi, Vu ca hỏi anh ấy làm sao vậy. Anh ấy không nói, cuối cùng bị hỏi đến phiền, liền nói kẹo chỗ đó quá khó ăn, không quay nỗi nữa, không muốn bị sâu răng. Nhưng ngay lúc đó đã chúng em lật tẩy, anh ấy nhét một bịch bạc hà lớn vào túi, chúng em thầm cười nhạo anh giống như con nít, nói không muốn sâu răng còn mang kẹo về.”

Lục Ý nghe tới nữa đọan trước, nụ cười vẫn còn in trên mặt, nửa đoạn sau, liền cứng đờ.

Thật lâu sau, Lục Ý nhẹ giọng hỏi: “… Vậy sau cuối cùng anh ấy lại không quay?”

“Vu ca dọn hậu quả cho anh ấy, sau này mới biết được nguyên nhân” Đinh Vân Mộng nắm tóc, cũng không rõ lắm, “Hình như chủ đề quảng cáo là tình yêu, bọn họ muốn đuổi theo thị hiếu tuổi trẻ. A đúng, không khác loại kẹo mà anh cho em lắm.”

Đinh Vân Mộng vẫn chưa nhận ra khác thường: “Ha ha ha, bọn em đều cảm thấy Diễn ca ngạo kiều!”

Lục Ý giật mình.

Vị bạc hà trong miệng chưa bao giờ nồng đến thế.

Mùi vị mát mẻ đó tựa như thẩm thấu đầu lưỡi, từng chút từng chút thấm tới đáy lòng, sau đó trộn lẫn vào nhau dưỡng ra nụ hoa không biết màu gì.

Gió nổi lên, hoa đung đưa, động vào máu thịt.

Đau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.