Bắc Tống Phong Lưu

Chương 2716: Chương 2716: Kế hoạch mở khóa (3)




Nhưng một người mập mạp ngồi ở bên trái chót nhất lại nói:

- Nhưng Thiên hoàng từng không chỉ một lần nhắc tới, phương án mở khóa này vô cùng quan trong, một khi mở khóa, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự thống trị của quan Chấp chính , chi bằng thận trọng xử lý, ta thấy vẫn nên chờ một chút nữa đi, dù sao quan Chấp chính năm trước mới lên đảm nhiệm đấy.

Người này đúng là Nam Bác Vạn, hiện giờ chưởng quản đại quyền tư pháp Nhật Bản.

Vị nam tử thứ hai bên trái lại lắc đầu nói:

- Ta cảm thấy hiện tại chính là thời điểm tốt nhất.

Người nói chuyện chính là Tần Cối, hiện tại y tên là Tần Đống, hiện tại đảmnhiệm Quốc vụ khanh.

Triệu Tinh Yến nhíu mày nhìn phía Tần Cối, nói:

- Nói thế là thế nào?

Tần Cối khẽ cười nói:

- Đầu tiên quan mới nhận chức ba đống lửa, quan Chấp chính vừa mới nhậm chức, theo lý nên dứt khoát cải cách hẳn hoi, khiến dân chúng có sung mãn tin tưởng đối với quan Chấp chính, cảm thấy quan Chấp chính sẽ mang đến cho bọn họ cuộc sống giàu có. Tiếp theo, sáng nay biên quan phát tới thông tri, sứ thần Đại Tống ít ngày nữa sẽ tới gặp Nhật Bản chúng ta, ta phỏng chừng bon họ là vì chuyện tiêu diệt Kim quốc mà đến, theo tin tức Hà Di đảo truyền đến, cuối năm ngoái Kim quốc ở thảo nguyên ăn mấy trận đại bại, hơn nữa người Bột Hải gần đây lại bị Cao Ly giật giây, cũng là động tác liên tiếp, lúc trước Thiên hoàng đáp ứng Hoàng đế Đại Tốngtrợ giúp Đại Tống tiêu diệt Kim quốc, ta có thể coi một trận chiến này là một trận chiến mở khóa, do đó thành lập quan hệ ngoại giao với Đại Tống.

Ngồi ở bên cạnh Tần Cối, một người râu rậm vẻ mặt vẻ u sầu nói:

- Nhưng từ sau khi tiêu diệt Nguyên Vi Nghĩa, chiếm lĩnh bốn đảo phương bắc, quân đội của chúng ta đã không còn phải đánh giặc rồi, hơn nữa bị vây trong thời kỳ quy nông, tuy rằng vũ khí của chúng ta biến chuyển từng ngày, nhưng lúc này xuất binh, ta sợ sức chiến đấu của sĩ binh còn lâu mới kịp quân Kim.

Người này đúng là Ngưu Cao, là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản, quản lý tất cả quân đội Nhật Bản.

Mà cô gái ở vị trí thứ hai bên phải nói:

- Ngưu đại soái nói không sai, nhưng chúng ta có thể tiến hành một lần luyệnquân trươc.

Người này chính là Da Luật Cốt Dục, nàng hiện tại đảm nhiệm Tư lệnh quân chính, nắm trong tay tất cả quân chính Nhật Bản, phụ trách thay quan Chấp chính ra lệnh.

Tương đương quân, chính, tài ba quyền lớn toàn bộ ở trong tay người một nhà Lý Kỳ.

Triệu Tinh Yến nói:

- Chẳng lẽ các ngươi bình thường không luyện quân sao?

Da Luật Cốt Dục vội nói:

- Ta chỉ luyện quân, là luyện quân thực chiến.- Luyện quân thực chiến?

Triệu Tinh Yến thoáng nhíu mày, nói:

- Cô nói rõ ràng lên.

Da Luật Cốt Dục nói:

- Chúng ta có thể trước tiên xuất binh tiến công các đảo phía nam Lưu Cầu, gần đây binh lực của Lưu Cầu yếu nhược, có thể cung cấp cho chúng ta luyện quân, tiếp theo, còn có thể đồng thời với luyện quân, đem Lưu Cầu nhập vào quốc gia của ta.

- Lưu Cầu?

Triệu Tinh Yến nhẹ nhàng gật đầu, lại liếc mắt nhìn quét những người khác một cái, nói:- Các ngươi thấy thế nào?

Tần Cối liên tục gật đầu nói:

- Ta cảm thấy khả thi, hơn nữa vô cùng có lợi cho kế hoạch mở khóa của chúng ta, bởi vì Lưu Cầu ở trên đường biển có vị trí địa lý vô cùng trọng yếu, chính là đầu mối giao thông then chốt trên biển, nếu hạ được Lưu Cầu, chúng ta có thể triển khai lui tới mậu dịch với Đại Tống dễ dàng hơn, và còn có thể khai thông liên hệ với Lã Tống đảo phía nam, do đó triển khai toàn diện mậu dịch.

Bạch Thiển Dạ cũng gật đầu nói:

- Ta cũng tán thành.

Tần Cối lại nói:

- Nhưng Thủ trưởng, chúng ta nhất định phải thông báo với Đại Tống điểmnày, bởi vì Đại Tống và Lưu Cầu cũng có lui tới mậu dịch, tuy nhiên, sau khi chúng ta chiếm lĩnh Lưu Cầu, sẽ chỉ càng thêm thúc đẩy lui tới mậu dịch giữa địa khu Lưu Cầu và Đại Tống, cho nên ta tin tưởng bên phía Đại Tống chắc có lẽ không ngăn cản.

Triệu Tinh Yến gật gật đầu nói:

- Vậy được rồi, việc này liền giao cho ngươi đi làm, nếu Đại Tống đáp ứng cho chúng ta tiến công Lưu Cầu, ngươi tốt nhất là có thể từ chỗ bọn họ nơi đó tranh thủ một chút quân lương, đến lúc đó chúng ta có thể dùng thuế quan để bồi thường, tiếp theo, điều kiện tiến công Kim quốc tiên quyết, là Đại Tống trả cho quân chúng ta hết thảy tiền quân phí, điểm này nhất định không được quên.

Tần Cối gật gật đầu.

Triệu Tinh Yến lại hướng tới Ngưu Cao nói:- Ngưu Cao, Bộ tổng tham mưu các ngươi lập tức thương lượng ra một bộ phương án.

Ngưu Cao lên tiếng.

Triệu Tinh Yến lại nghiêng đầu, mỉm cười nhìn Bạch Thiển Dạ.

Bạch Thiển Dạ cười khổ nói:

- Ta biết rồi, xem ra năm nay các người đều phải thắt chặt dây lưng quần mà sống rồi, ta hiện tại duy nhất ngoại trừ phương pháp xử lý quân phí, chính là làm thế nào giảm bớt phí dụng của các ngươi.

Triệu Tinh Yến ha hả nói:

- Hiện tại thắt chặt một chút không quan trọng, mấu chốt ở chỗ, tương laichúng ta có thể vượt qua được mấy ngày, chỉ xem hai ba năm này thôi, cho nên các ngươi đều phải giữ vững tinh thần, cố gắng hoàn thành kế hoạch mở khóa này.

Người xung quanh nhất tề gật đầu.

Triệu Tinh Yến đứng dậy, nói:

- Hôm nay chỉ đến đây thôi.

Đám người Tần Cối đứng dậy, hướng Triệu Tinh Yến thi lễ một cái, thu thập ghi chép của mình.

Ngưu Cao là người thứ nhất đi ra ngoài, thằng nhãi này có thể là một thiên tài, dù sao họp cũng không thèm ghi chép gì cả. Lập tức Tần Cối, Đằng Cát Tam Mộc, Nam Bác Vạn ba người mới đi ra ngoài.- Ai nha, những ngày khổ cực này cuối cùng cũng chấm dứt.

Nam Bác Vạn vừa ra khỏi cửa liền phát ra một tiếng cảm thán.

Tần Cối cười nói:

- Chỉ sợ còn phải đợi hai ba năm nữa.

Đằng Cát Tam Mộc hừ nói:

- Đúng vậy, ngươi cũng đừng đợi tin thằng nhãi này, chúng ta ở đây chỉ có mỗi gã đi Hà Di đảo nhiều nhất, mỗi lần đi về đều béo thêm một vòng, tốt hơn chúng ta nhiều, ăn miếng thịt cũng còn phải giấu giấu diếm diếm.

Nam Bác Vạn nói:

- Cho dù mười lần cũng không đủ nha, các ngươi không biết đó thôi, hiện tạiHà Di đảo không khác gì Hàng Châu lúc trước, miễn bàn có bao nhiêu phồn hoa, nghĩ đến là muốn chảy nước miếng.

...

...

Đợi cho sau khi Tần Cối bọn họ rời đi, Bạch Thiển Dạ đột nhiên nói với Triệu Tinh Yến:

- Yến Phúc, việc này có phải nói một tiếng với phu quân hay không?

Da Luật Cốt Dục cười dài nói:

- Vậy cũng phải tìm được phu quân trước a!Triệu Tinh Yến cười khanh khách nói:

- Cô nghe thấy rồi đó, cũng không biết bọn họ đi đâu chơi nữa.

- Vậy cũng phải.

Bạch Thiển Dạ nói:

- Đợi lát nữa ta sẽ bảo Nam Bác Vạn phái người đi tìm hiểu tin tức của phu quân.

Triệu Tinh Yến duỗi lưng một cái nói:

- Tuy nhiên như vậy cũng tốt, đem một đám quỷ nghịch ngợm kia mang đi, một vài ngày này cuối cùng cũng ngủ thoải mái mấy giấc.

Da Luật Cốt Dục nói:- Thất Nương, ta thu thập xong rồi, còn cô thế nào?

Bạch Thiển Dạ nói:

- Ta cũng xong rồi, đi thôi.

Triệu Tinh Yến vội nói:

- Chờ ta với, ta xử lý xong một chút việc nữa đã, rồi chúng ta cùng nhau trở về, thuận tiện kêu lên mẹ cô, chúng ta đánh vài vòng, thừa dịp đám trẻ cũng không ở nhà, nghỉ ngơi một chút, đợi sau khi sứ thần Đại Tống đến đây, ta thấy chúng ta đều sẽ bận chết mất.

Hiện giờ các nàng đều đã làm mẹ, nhưng ba người các nàng đều không một người nào thích ở nhà chăm trẻ con.Bạch Thiển Dạ lắc đầu thở dài:

- Ai bảo chúng ta chia nhau một đức phu quân không làm việc đàng hoàng chứ.

Ba nữ nhân vừa nói vừa cười ra phòng nghị sự.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.