Bậc Thầy Thẻ Sao

Chương 5: Chương 5: Đường Mục Châu




Mặc dù Tạ Minh Triết là người chơi mới chính cống, nhưng dù sao cũng coi như là thực tập của phòng làm việc, nhân dịp hoạt động tập thể lần này, anh Trần cũng tiện thể giới thiệu một chút thành viên của phòng làm việc Niết Bàn: “ID trong game của cô nàng Trì Thanh này là Thanh Thanh Thảo, Bàng Vũ có ID là Sao Trời Vũ Trụ, ID của Kim Dược là Kim Tử, còn ID trong game của anh vẫn là Anh Trần. Hiện tại phòng làm việc của chúng ta chỉ có bốn người.

“Xin chào mọi người.” Tạ Minh Triết cũng chủ động tự giới thiệu, “em tên là Tạ Minh Triết, lần đầu chơi game này, ID trong game là Chú Béo.”

“… Xin chào.” Cả đám nghe thấy cái ID kỳ quái thì cũng mơ mơ hồ hồ đáp lại một câu không nhiệt tình lắm. Lâu rồi chưa thấy người mới giống tên này, cũng không biết anh Trần nghĩ gì mà lại tuyển một tay mơ mới chơi tới làm cày thuê, có đáng tin không trời?

Khóe miệng Trì Thanh hơi kéo ra, chat riêng với lão đại: “Anh Trần, nhất định phải mang theo tên đó sao?”

“Cậu ta bảo từng có kinh nghiệm vài năm làm cày thuê, chút nữa chỉ cậu ta một chút cơ chế boss cũng không có vấn đề, cứ để cậu ta chạy theo đi.” Anh Trần tự thuyết phục mình, dứt lời thì nhìn qua Tạ Minh Triết trong game.

Mình nhớ là cậu nhóc mới tới này cũng khá đẹp trai, khuôn mặt luôn rạng ngời, cao hơn 1m8. Nhưng hình tượng trong game lại hoàn toàn tương phản —— chiều cao không tới mét bảy, béo ú, lại còn cái ID “Chú Béo” —— càng nhìn càng thấy ngốc.

Thiếu niên vừa cao vừa gầy lại lấy ID là “Chú Béo”? Bộ cậu ta thấy hài hước lắm à?

Anh Trần không cách nào nhìn thẳng ID của cậu, phất phất tay nói: “Vào bí cảnh.”

***

Huyễn cảnh trong thế giới thẻ sao này cũng tương tự như bí cảnh trong game online truyền thống. Khiêu chiến huyễn cảnh sẽ được nhận rất nhiều phần thưởng, huyễn cảnh được phân chia độ khó theo cấp sao, thấp nhất là một sao và cao nhất là bảy sao. Rừng rậm sương mù ở Sao Mộc chính là bí cảnh 5 người 7 sao cực khó.

Tạ Minh Triết vừa vào bí cảnh liền biết mình đặt chân nhầm chỗ rồi. Tiểu quái nơi này ít nhất cũng tới hơn 10 ngàn HP, lực công kích của Lôi điểu nhà cậu chỉ có 100 điểm, đừng nói là đánh quái, chỉ chạm vào thôi cũng đủ tiễn vong. Nghĩ tới việc Băng xà và Lôi điểu vừa vào bí cảnh sẽ chết sạch, số lần sử dụng từ 1 sẽ biến thành 0, thẻ bài bị hỏng lại phải dùng vật liệu để sửa, Tạ Minh Triết cực kỳ đau lòng, rất muốn thu hồi thẻ bài lại.

Tạ Minh Triết vốn nghĩ bản thân cấp quá thấp thế này chắc chắn sẽ nằm chết ăn vạ trong bí cảnh, kết quả, dù hai tấm thẻ của mình đã chết, nhưng nhân vật Chú Béo vẫn còn sống sờ sờ. Có lẽ do thiết lập của game này lấy thẻ bài làm chủ, toàn bộ dùng thẻ bài để chiến đấu, người chơi không có lực công kích, cho nên mới sẽ không chết đi?

Tạ Minh Triết vừa nghi hoặc vừa chạy theo sau lưng bốn người, chăm chú quan sát mọi thứ.

Bàng Vũ vừa vào bí cảnh liền gọi ra một tấm thẻ [Tê giác], con tê giác kia mạnh mẽ xông tới, trong nháy mắt phá vỡ sự tĩnh lặng của Rừng rậm sương mù. Mấy con yêu thụ bị đánh thức nhìn thấy có người xâm nhập, lập tức tru lên nhào về phía con tê giác.

Tê giác phi nước đại một mạch, anh Trần cùng các đồng đội chạy theo phía sau, yêu thụ bị phân tán rối loạn ra bốn phía, tất cả mọi người đã không còn thấy được tê giác ở đâu nữa.

Đúng lúc này, cô nàng Trì Thanh bên cạnh đột nhiên gọi ra hai tấm thẻ.

—— Nữ thần bão táp, một nữ thần duyên dáng hiện ra huơ cánh, tạo nên vòi rồng mãnh liệt đem những con yêu thụ đang phân tán ra bốn phía kia tập trung lại một chỗ.

—— Nữ thần băng tuyết, nữ thần trong suốt như pha lê giáng suốt từ trên trời, tạo ra những trận tuyết lớn cuốn lấy xung quanh, đóng băng toàn bộ yêu thụ ngay tại chỗ!

Anh Trần mở miệng nói: “Đánh!”

Sau đó, anh Trần cùng người gọi là Kim Dược bắt đầu đập một đống kỹ năng xuống.

Tạ Minh Triết nấp ở phía sau nhìn tới ngây cả người.

Hiệu quả giả lập của game rất thật, vừa rồi trông thấy Nữ thần bão táp và Nữ thần băng tuyết xuất hiện thật giống như bước ra từ trong các phim khoa học viễn tưởng 3D bom tấn cậu từng xem trong rạp phim ở Trái Đất. Nữ thần ở ngay trước mắt, sinh động như thật, xung quanh truyền tới những âm thanh băng lãnh, tuyết thổi đầy trời, bất luận là thị giác hay âm thanh đều có thể xưng là hoàn mỹ.

Lợi hại, hiệu ứng của cái game này thiệt quá siêu cấp, hẳn là phải nhấn cái like cho tập thể kỹ sư đã thiết kế game này.

Tạ Minh Triết một bên cảm thán, một bên nhìn bọn họ đánh tiểu quái.

Bốn người phối hợp ăn ý nên hiệu suất vô cùng nhanh, chỉ dùng 30 giây đã giết sạch toàn bộ tiểu quái, anh Trần đứng tại chỗ chỉnh lý một chút, thu hết toàn bộ mảnh vỡ bỏ vào túi, rồi tiếp tục đi sâu vào rừng.

Dù sao thẻ của Tạ Minh Triết đã chết và bị hỏng, cậu dứt khoát chuyên tâm quan sát.

Như cậu đoán ban nãy, tất cả vật liệu rơi xuống ở bí cảnh rừng rậm sao Mộc đều có thuộc tính mộc.

Cứ thế diệt sạch 7 đợt tiểu quái, rốt cuộc cũng đánh tới trước mặt boss.

Tạ Minh Triết trông thấy boss ở nơi xa kia là một đóa hoa lớn, đại khái cao cỡ hơn 1 mét, hình dạng có hơi giống hoa bách hợp ở trái đất, chẳng qua là phiên bản sặc sỡ nhiều màu, năm cánh hoa lớn được nhuộm màu theo thứ tự là đỏ, lục, lam, nâu và vàng.

Anh Trần ngừng bước nói: “A Thanh, em nói cho tiểu Tạ một chút đấu pháp đánh boss này đi.”

Bị điểm danh, giọng nói của Trì Thanh vẫn lãnh đạm như cũ: “Yêu hoa là boss có năm thuộc tính, khi đánh boss cần một người giữ trận. Màu của kim, mộc, thủy, hỏa, thổ phân biệt theo thứ tự là vàng, lục, lam, đỏ, nâu. Khi dưới chân boss hiện ra trận pháp có màu sắc khác nhau, cần một người chơi ở bên ngoài đạp lên trận pháp khắc chế nó, đánh như thế sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều: Trình tự khắc chế như sau: mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.”

Nếu là người mới, chỉ nghe cô nói một tràng thế này chắc chắn sẽ khó nhớ nổi. Nhưng dù sao Tạ Minh Triết cũng là một game thủ có thiên phú từng được “đội săn tìm ngôi sao của câu lạc bộ eSport” tìm tới cửa, cậu lập tức rút ra được từ khóa trong lời cô nàng: “Em giúp được gì không? Giúp mọi người đạp trận nhỉ?”

Trì Thanh nói rất nhanh, không ngờ là tên này có thể nghe rất cẩn thận, sự bài xích đối với “con gà kéo chân sau” trong lòng cô được giảm bớt một chút: “Khi dưới chân boss xuất hiện mộc trận màu lục sẽ tự hồi máu, hỏa trận màu đỏ sẽ gây cuồng bạo diệt đoàn lập tức, nên nhất định phải đạp đúng trận khắc chế, những trận khác có hiệu quả tăng công kích tăng phòng ngự không cần đạp cũng được, chúng ta có thể mạnh mẽ dồn dame thay thế… Cậu hiểu không?”

Tạ Minh Triết gật đầu: “Hiểu rõ. Xuất hiện mộc trận thì đạp kim trận, thấy hỏa trận thì đạp thủy trận đúng không?”

“… Không sai.” Trì Thanh có chút bất ngờ, Lúc trước cô học khá lâu mới nhớ được nguyên lý tương khắc của ngũ hành, vốn định giải thích cho cậu thêm một lần nữa, không nghĩ tới người mới này lại nghe một lần đã hiểu, thật hay giả vậy?

“Chuẩn bị mở boss.” Anh Trần lên tiếng. Anh cũng thấy hơi lo, luôn cảm thấy cậu người mới này bước sai trận sẽ diệt đoàn.

Nhưng mọi người không ngờ là, trong nháy mắt dưới chân boss xuất hiện mộc trận hồi máu, Tạ Minh Triết đã lập tức chạy tới trận màu vàng bên ngoài giải được mộc trận; sau đó, khi dưới chân boss hiện ra hỏa trận màu đỏ, cậu liền đạp trận pháp màu lam để khắc chế; xuất hiện trận màu lam, cậu lập tức chạy tới màu nâu; xuất hiện màu nâu, cậu liền chạy qua trận màu lục…

Tốc độ trận pháp của boss xuất hiện rất nhanh, cậu chạy tới chạy lui vừa vặn nhịp nhàng giải trạng thái của boss —— mỗi 10 giây boss sẽ hiện một trận pháp, đúng 10 giây đó cậu cũng chạy đi chạy về, giống như là biết được thời gian boss hiện trận.

Tất cả trận pháp đều được đạp rất chính xác, toàn bộ năm hệ trận pháp đều được hóa giải.

Có cậu hỗ trợ, bốn người còn lại triệu hoán thẻ bài toàn lực diệt boss, thế mà còn nhanh hơn đánh bình thường nữa chứ?

Sau khi thuận lợi vượt qua boss, anh Trần nhìn thời gian đánh boss còn nhanh hơn bình thường tới 3 phút. Cứ tưởng nhóc này mới chơi sẽ chạy loạn đạp nhầm trận khiến diệt đoàn, không ngờ lại là một tên nhóc thông minh, Trì Thanh chỉ giải thích về khắc chế trận pháp một lần thôi đã nhớ kỹ, không phạm sai lầm nào cả.

Xem ra chuyện “từng đi cày thuê mấy năm” là thật —— mặc dù chưa từng chơi “Cơn lốc thẻ sao”, nhưng cậu ta từng chơi nhiều trò khác, nên có thể từ một suy ba, nhanh chóng lĩnh ngộ.

Tốn có 1500 đồng tuyển đến một thực tập thế này, quả thật là “hàng xịn giá rẻ”! Nghĩ vậy, thái độ anh đối với Tạ Minh Triết liền khá lên rất nhiều, thấp giọng hỏi: “Tiểu Tạ, hình như cậu hiểu rất rõ nguyên lý tương khắc của ngũ hành nhỉ?”

Tạ Minh Triết cười he he: “Mấy game em chơi lúc trước có khá nhiều thiết lập ngũ hành, nên em hiểu rất rõ.”

Anh Trần khen ngợi nhìn cậu một chút rồi nói: “Tất cả thẻ bài trong game này đều có một loại thuộc tính, tương ứng với thuộc tính của năm ngôi sao chính, phải tới ngôi sao tương ứng để tìm tài liệu tiến hóa. Các thuộc tính cũng khắc chế nhau, như thủy khắc hỏa, khi chiến đấu dùng thẻ hệ thủy đánh thẻ hệ hỏa sẽ tạo thêm sát thương chính xác, kỳ thật cũng không thêm nhiều lắm nhưng quan trọng là buff trạng thái cho set bài cùng thuộc tính.”

Bởi vì khả năng lĩnh ngộ của Tạ Minh Triết rất cao, anh Trần cũng có tâm chỉ bảo cậu một chút, kiên nhẫn giải thích: “Một set bài chính là một tổ hợp thẻ cậu tự sắp xếp, khi có năm tấm trở lên cùng thuộc tính sẽ nhận được buff [Sao bảo hộ]. Buff cho set bài rất phong phú, có thể dựa vào thuộc tính của ngôi sao chính. Cậu đã hiểu thuộc tính ngũ hành thì sẽ dễ thông hơn nhiều!”

“Ừm ừm!” Tạ Minh Triết vừa nghe vừa lật hai tấm thẻ bài mà hệ thống cho cậu nhìn một chút. Băng xà là hệ thủy, Lôi điểu là hệ kim, nghe anh Trần giải thích xong, cậu rốt cuộc cũng hiểu tác dụng của thuộc tính này trên thẻ bài. Thẻ bài khác thuộc tính có thể khắc chế nhau, còn set bài cùng hệ thì có thể tăng buff, đây cũng là trọng điểm cần cân nhắc khi đi đánh lôi đài.

“Cậu mau cày cấp đi, khi nào lên tới cấp 35 mới có thể dùng thẻ 7 sao, lúc đó thì cùng bọn anh cày bí cảnh!” Anh không đợi nổi nữa rồi, tuyển được một hạt giống tốt thế này, anh phải tranh thủ thời gian bồi dưỡng cho cậu thành trợ thủ đắc lực cho mình.

“Vâng!” Tạ Minh Minh Triết cũng nghĩ mình phải mau chóng thăng cấp, cấp độ của nhân vật ảnh hưởng tới điểm tinh thần, hiện tại cậu chỉ có 20 điểm, không thể dùng được thẻ bài cao cấp. Việc quan trọng nhất hiện thời chính là cày cấp.

***

Cùng lúc đó, trong một căn hộ tuyển thủ của câu lạc bộ Phong Hoa.

Một chàng trai anh tuấn đang ngồi ở sofa, trong tay cầm một máy tính bảng mỏng như cánh ve. Bàn tay hắn rất đẹp, móng tay được cắt gọn gàng sạch sẽ, ngón tay thì thon dài trông rất mạnh mẽ.

Lúc này, ngón trỏ hắn đang trượt nhanh trên mặt phẳng máy tính bảng.

Bên trong màn hình tinh thể lỏng, một loạt thẻ đen 7 sao lần lượt xuất hiện hết tấm này tới tấm khác. Trên tấm thẻ có mặt sau tản ra màu đen kim loại sáng bóng là những sợi dây thon mảnh nhiều màu đỏ, lục, lam, vàng, lan rộng ra như dây leo, tạo nên những đường hoa văn tinh tế lại phức tạp.

—— mỗi một tấm thẻ bài đều giống như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Cửa được đẩy mở, một người phụ nữ áng chừng ba mươi tuổi mặc âu phục bước tới trên đôi giày cao gót, dừng lại trước mặt hắn: “Tiểu Đường, người giao nhiệm vụ thu thập 100 tấm mảnh vỡ 7 sao hệ mộc ở khu giao dịch hồi trưa là cậu phải không? Chị nhìn thấy đó là ID clone của cậu.”

“Ừm.” Ánh mắt Đường Mục Châu vẫn đặt ở trên màn hình, nhẹ nhàng lên tiếng.

“Nếu cần gấp thì cậu cứ báo với câu lạc bộ, chị sẽ trực tiếp lấy nguyên liệu trong công hội cho cậu.” Cô tốt bụng đề nghị.

“Trước hết đừng để câu lạc bộ biết.” Đường Mục Châu đặt máy tính bảng mỏng tanh xuống, ngẩng đầu nhìn cô, “tôi đang nghiên cứu một thẻ bài mới.”

“Ồ?” Cô cảm thấy hứng thú ngồi xuống cạnh hắn, “số liệu thế nào rồi?”

“Cũng được. Đợi tới khi lên được 7 sao tôi sẽ đem lên lôi đài thực chiến thử, kiểm tra hiệu quả cuối cùng rồi mới quyết định có nên đưa vào thi đấu ở mùa giải tiếp theo không. Kỹ năng của thẻ mới không ổn định lắm, tạm thời không muốn câu lạc bộ biết tới, nên mới treo thưởng nhiệm vụ trong game.” Đường Mục Châu giải thích.

“Ra là vậy.” Cô gật gù hỏi tiếp: “Người nhận nhiệm vụ của cậu có đáng tin không?”

“Là một phòng cày thuê nhận làm, phòng cày thuê sẽ không tiết lộ thông tin khách hàng. Vả lại đó cũng chỉ là clone, bọn họ sẽ không biết đâu.”

“Vậy thì được rồi.” Cô thở phào, dặn dò: “Vẫn nên cẩn thận một chút, dù sao cậu cũng quá nổi tiếng, rất nhiều câu lạc bộ đang điên đầu nghiên cứu bộ thẻ của cậu đó, số liệu thẻ bài không thể bị lộ trước lúc thi đấu, miễn bị người nhắm vào. Khi thí nghiệm trong game nhớ phải cẩn thận để ý.”

“Tôi biết mà chị Tiết.” Đường Mục Châu câu khóe môi lên mỉm cười, “dù có bị phát hiện cũng không quan trọng, thi đấu không phải hoàn toàn dựa vào thẻ bài.”

“…” Hắn nói đúng, set thẻ mạnh chẳng qua cũng là điều kiện cơ bản, có thể chiến thắng ở giải thi đấu hay không, mấu chốt còn phải xem cách bày binh bố trận và năng lực tùy cơ ứng biến của tuyển thủ. Một quán quân thi đấu cá nhân như Đường Mục Châu đương nhiên là nhân tài kiệt xuất đó.

Hiện tại Đường Mục Châu mới chỉ 23 tuổi, là chàng trai trẻ tuổi có một phong cách rất đặc biệt, chỉ giơ tay nhấc chân thôi cũng vô cùng nhẹ nhàng phong độ, tựa như một hoàng tử dịu dàng bước ra từ truyện tranh. Hắn vốn rất đẹp trai, chỉ khẽ cười cũng khiến người khác cảm thấy ấm áp. Đối diện với nụ cười của hắn cũng khiến người ta dễ dàng dỡ xuống phòng bị trong lòng.

Nhưng mà, chỉ những người hiểu rõ hắn mới biết —— Đường Mục Châu không hề ôn hòa như vẻ ngoài của hắn.

Bên dưới lớp da phong độ nhẹ nhàng kia là một tên bạo lực có phương pháp tấn công tàn nhẫn, quyết đoán giết người không nương tay. Toàn bộ thẻ bài thực vật thuộc hệ mộc bị hắn chơi đến xuất quỷ nhập thần, nhất là thẻ bài [Thần thụ ngàn năm] nổi tiếng của hắn, siết chết hàng loạt sinh vật trong phạm vi cực lớn, không biết đã đạp đổ bao nhiêu tuyển thủ chuyên nghiệp át chủ bài rồi.

Mỉm cười dùng các loại dây leo siết chết đối thủ —— Đường Mục Châu trên sân thi đấu chắc chắn là một tồn tại đáng sợ nhất trong các tuyển thủ chơi hệ mộc.

‿︵‿︵‿︵‿︵‿︵‿︵‿︵‿

Lời tác giả:

Thiết lập 5 thuộc tính ngũ hành là để tạo ra nhiều loại set bài đặc sắc về sau, Đường Mục Châu là kẻ mạnh nhất hệ mộc, dây leo xúc tu trói buộc play, tự hiểu nha.

Công dịu dàng xấu tính dùng dây trói vợ x thụ có sức tưởng tượng kỳ quái và lực chiến đấu cực mạnh

Mỗi khi Tạ Minh Triết chơi nhây lầy lội khiến người ta đau đầu, Đường Mục Châu sẽ dùng dây leo trói lại một chỗ:)

Tung bông chúc mừng Đường thần ra sân A /

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.