Av Quay Chụp Chỉ Nam

Chương 15: Chương 15: Sắp bắt đầu quay (1)




Edit: Bery

Beta: Ami

Bởi vì bộ dạng giàn giụa nước mắt nước mũi của Kiều Kiều sau khi nhìn thấy Giản Bạch Du kia nên khiến Tần Thụy Thành chê cười cô suốt vài ngày.

Chỉ có điều, vẫn còn may là chờ đến khi đạo diễn hoàn thành xong kịch bản và chuẩn bị sắp bắt đầu quay là Kiều Kiều có thể đi theo đoàn làm phim, rời khỏi tổng bộ. Cho dù Tần Thụy Thành có muốn chèn ép thì cũng không tóm được cô.

Sở dĩ việc Tống Kỳ Ngôn phân cho Kiều Kiều vai diễn này gây ra oanh động lớn ở WAWA cũng là có nguyên nhân. Từ trước đến nay, WAWA không quá xem trọng nội dung phim mà vẫn luôn đi theo con đường “Xem mặt và dáng người là được, cốt truyện chỉ là mây bay” nhưng lần này, WAWA không chỉ chính thức mua bản quyền của cuốn tiểu thuyết mà còn mời tất cả những biên kịch có tiếng tăm trong ngành tới cực lực trau chuốt một phen. Bối cảnh của phim xảy ra thời dân quốc, tại Thượng Hải, nữ chính là đóa hoa giao tế tiếng tăm lừng lẫy, còn nam chủ lại là nhị thiếu gia của một gia tộc lớn - đầu lĩnh giới quân phiệt, mà mục đích của nữ chính chỉ có một là giết chết tên đầu lĩnh quân phiệt kia.

Kiều Kiều đã bắt đầu nghiên cứu kịch bản từ vài ngày trước. Lần đầu tiên, cô nhận đóng một nhân vật có nhiều lời kịch như thế này nên vừa khẩn trương lại vừa chờ mong. Khi ở nhà, cô còn bắt đầu điều chỉnh cách nói chuyện và biểu tình cùng với thần thái của mình ở trước gương. Tuy bản thân Kiều Kiều không phải là một bông hoa giao tế phong tình vạn chủng nhưng cô bằng lòng thử sức đóng một lần.

Địa điểm quay chụp là một chỗ điện ảnh thành mà WAWA mới xây dựng trong những năm gần đây. Điện ảnh thành là một cái sân lớn và được chia thành vài khu vực khác nhau, đủ để đáp ứng yêu cầu đóng các loại bối cảnh. Kiều Kiều chưa từng đặt chân tới đây nhưng Tần Thụy Thành đã nói với cô rằng, điều kiện ở đây rất tốt, nếu công việc quay chụp không quá nặng nề thì quả thực giống như đang đi nghỉ phép.

Chu Viễn Xuyên hình như đang rất bận. Mỗi lần anh xuất hiện đều trông vội vàng, ngay cả khi mở họp thì anh cũng chỉ trốn ở trong góc phòng, biểu tình chuyên chú mà viết liền nhau lên xấp giấy. Kiều Kiều lúc này mới phát hiện hóa ra Chu Viễn Xuyên ngẫu nhiên cũng sẽ mang mắt kính, mắt kính được làm tinh tế từ kim loại, nếu không nhìn kỹ thì cũng sẽ không phát hiện ra.

Một tuần sau, cả một đám người ngồi trên xe đi tới ‘WAWA điện ảnh thành số 3 ’.

@@@

Mấy ngày hôm trước vẫn luôn là nhân viên công tác ở đoàn làm phim bận việc, vội vàng xắp đặt bối cảnh và tu chỉnh ánh đèn gì đó nên diễn viên chính như Kiều Kiều cũng không thể nhúng tay vào, cô còn bị đạo diễn dặn dò phải đi tìm Chu Viễn Xuyên diễn thử để tìm cảm giác, tiện cho việc đóng chung vài ngày sau.

Chu Viễn Xuyên từ khi đi theo đoàn phim cho tới đây cũng gần như không ra khỏi cửa. Hắn vẫn luôn nhốt mình trong phòng, mỗi ngày đều dặn dò người đưa cơm tới, ngẫu nhiên còn sẽ sai trợ lý đi mua chút giấy cùng bút, hình như là đang chuyên chú làm việc gì đó quan trọng. Việc này khiến Kiều Kiều hơi xấu hổ khi tìm tới cửa nhưng tóm lại là cô vẫn phải phải diễn thử với anh trước lúc quay. Kiều Kiều nhìn đồng hồ điểm qua giờ ăn trưa, Chu Viễn Xuyên hẳn là chưa đầu nhập vào trục bánh xe làm việc nên cô ngay lập tức đi gõ cửa phòng anh.

Đợi một hồi lâu sau, Chu Viễn Xuyên mới mở cửa. Sau khi nhìn thấy là Kiều Kiều, anh liền lễ phép mà lui về phía sau một bước và mời cô vào phòng.

“Diễn thử phải không? Đạo diễn cũng đã nói qua với tôi.” Chu Viễn Xuyên hơi mệt mỏi xoa xoa huyệt Thái Dương của bản thân. Kiều Kiều chú ý tới cổ tay áo đã săn lên của anh dính một khối mực dầu màu xanh nhỏ giống như một đám mây tản mạn ra.

Này cùng Kiều Kiều lần đầu tiên thấy hắn khi thanh thản an tĩnh đã tương đi khá xa.

“Tôi có làm phiền anh không?” Kiều Kiều vượt qua bãi giấy bị vò và ném đầy đất rồi cẩn thận mà đứng ở một chỗ tương đối sạch sẽ.

Thật sự là nói không chút nào khoa trương. Khắp phòng của Chu Viễn Xuyên đều một đống phế giấy bị vò lại, có vẻ đặc biệt không hợp với cách tự bài trí sạch sẽ của anh.

“Sẽ không, cô chờ tôi chút, tôi còn chưa kịp xem kịch bản.” Chu Viễn Xuyên đáp lại tươi cười xin lỗi. Anh bắt đầu tìm khắp đống trang giấy ở trên bàn, lục lọi xong nửa ngày anh mới tìm ra quyển kịch bản trông mới tinh ở dưới đáy. Kiều Kiều có chút vô ngữ, vài ngày sau sẽ bắt đầu quay mà Chu Viễn Xuyên lại chưa từng lật ra xem dù chỉ một trang.

Ấn ngôi sao và cmt ủng hộ đy nả ><

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.