Anh Nghĩ Anh Sẽ Không Thích Em

Chương 2: Q.1 - Chương 2






Nhìn thần chí anh ta không rõ ràng lẩm bẩm một cái tên, Quan Hạo Lê thở dài, hỏi thế gian tình ái là gì, mà sống chết hẹn thề với nhau.

Một người là như vậy, người thứ hai cũng thế này, có điều khác biệt, một người vừa đúng rơi vào trong tình yêu cuồng nhiệt, mà người khác… Cũng đang mượn rượu giải sầu, ôi…

“Thôi, tối nay tôi làm người tốt một lần.” Quan Hạo Lê đi tới đỡ bạn tốt đang say khướt dậy, gọi nhân viên bảo vệ hỗ trợ một tay đặt lên xe, sau đó lái xe đưa bọn họ về nhà, phí nhiều công sức mới đưa được cậu ta nằm trên giường trong phòng khách.

“Ôi trời! Mệt chết người ta, tối nay cậu hãy thu lại tính ưa sạch sẽ, đừng rửa mặt, sáng mai tỉnh táo lại rồi nói sau.” Anh thở hổn hển càu nhàu với người say như chết trên giường.

Thoáng cái đã mười một năm trôi qua, khi bọn họ quen nhau mới mười tám tuổi, đều có tính bướng bỉnh không chịu thua, tính tình dễ dàng kích động, làm việc không suy tính đến hậu quả, thời điểm đó Hoắc Kỷ Thành biểu hiện không giống những người bạn cùng trang lứa, thường bình tĩnh ổn định trầm lắng, lạnh nhạt khiến cho người ta có cảm giác núi lớn sập trước mặt cũng không thay đổi.

Rượu, cậu ta uống, nhưng cho tới bây giờ cũng sẽ không uống say, bởi vì sau khi uống say, hành động rất bất nhã.

Mà đêm nay, cậu ta phá quy củ của mình.

“Tôi đã sớm nói rồi! Tình là vật gì hại chết người, vui đùa một chút là được, cần gì làm thật đây? Cậu và a Tư hoàn toàn bị phá hủy, may mà còn có tôi tỉnh táo.” Quan Hạo Lê vẫn cảm khái nói, nói lẩm bẩm rồi trở về phòng đi tắm xong đi ngủ.

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Khoảng hơn giữa trưa ngày hôm sau, Quan Hạo Lê còn vùi trên giường mình ước hẹn với Chu công, mộng đẹp trong đầu lần lượt mà đến, anh cười sắp tỉnh.

Đột nhiên, một hồi chuông đột ngột bỗng nhiên vang lên trong căn phòng yên tĩnh, tất cả người đẹp của anh đều biến thành bọt, “Bùm” một cái biến mất toàn bộ.

“Rốt cuộc là kẻ đáng chém ngàn đao nào không có việc gì làm phiền giấc mộng đẹp của người khác!” Anh tức giận ấn nút nghe, còn chưa nhìn ai gọi tới.

“Thế nào? Có ý kiến? Chính cậu tự hỏi thăm xem, có mấy người đàn ông giống cậu ngày ngủ thẳng cẳng chiều rời giường?” Đằng Cận Tư ở đầu bên kia tức giận nói.

Quan Hạo Lê ngủ gật lập tức tỉnh một nửa, “A Tư, cậu cũng biết, tôi chính là con mèo đêm, thói quen.”

“Cậu cũng đừng quá sa sút, tôi tin tưởng chú Quan sẽ không để mặc cậu chơi tiếp như vậy, sớm muộn gì cũng có ngày cậu trở về gánh vác trách nhiệm của gia tộc.”

Lời Đằng Cận Tư khiến cơn buồn ngủ của Quan Hạo Lê chạy hết, đáy mắt lướt qua vẻ ảm đạm, anh đã từng cho rằng mình có thể tự do tự tại làm chuyện mình thích, nhưng kể từ ba tháng trước khi em họ Quan Cảnh Duyệt bệnh qua đời, anh đã hiểu mình không có cách nào chạy trốn.

“Không nói những chuyện mất hứng! Tôi nói không trở về sao? Có thể vui vẻ một ngày thì một ngày.” Quan Hạo Lê cố ý buông lỏng, anh chỉ không muốn nói tới vấn đề kia.

Đằng Cận Tư hiểu tâm tình của bạn, anh không nhắc tới nữa, nói đến chuyện chính.

“Tối nay cậu phải trình diện, tôi đã thấy hai người bạn kia của nai con, cũng không tệ lắm.”

“Khụ… Tôi không thích nữ sinh nhỏ trẻ trung, nếu là phụ nữ đã trưởng thành, tôi sẽ cảm thấy hứng thú hơn.” Quan Hạo Lê hắng giọng, nói thầm trong lòng: Khẩu vị của tôi không giống cậu, tâm tình yêu đương của cậu bây giờ tương đương với khi tôi mười mấy tuổi, chênh lệch quá xa!

“Lời nói quá vẹn toàn cũng không phải chuyện gì tốt, bọn họ năm rưỡi tan lớp, cậu chú ý thời gian, đừng tới trễ.”

“Ok! Tôi nhất định đến đúng giờ, yên tâm đi.”

Sau khi cúp điện thoại xong, Quan Hạo Lê đứng dậy đi vào phòng tắm súc miệng, nhìn vẻ mặt đẹp trai của mình trong gương, bày một pose * rất đắc ý, lầm bầm lầu bầu: tôi chính là thánh tình, muốn kiểu phụ nữ nào mà không có, xếp hàng cũng có thể xếp thành một hàng dài, mấy em gái đại học F kia, anh đã sớm chơi, không có gì mới mẻ!

(*) pose: tư thế chụp ảnh.

Sau khi mặc đồ xong, anh gõ cửa phòng khách, bên trong truyền đến giọng nói khàn khàn, “Vào đi.”

Hoắc Kỷ Thành ngồi trên giường day huyệt thái dương, chau mày, giương mắt nhìn người nào đó sảng khoái tinh thần quần áo chỉnh tề, chỉ quần áo nhăn nhúm trên người mình, “Tối hôm qua tôi ngủ ở đây?”

“Nếu không? Cậu muốn tôi lột sạch hết, sau đó vứt trong bồn tắm tắm rửa sạch sẽ?” Quan Hạo Lê lưu manh ôm ngực nhìn anh bạn.

“Cậu, chính, là, cố, ý.” Hoắc Kỷ Thành cắn răng nghiến lợi nhìn chằm chằm, sắc mặt lạnh lẽo.

Quan Hạo Lê sờ lỗ mũi, “Trời đất chứng giám, lời tôi nói đều là sự thật! Nếu mà tôi làm vậy, đoán chừng cậu đã cho rằng tôi mơ ước sắc đẹp của cậu từ lâu rồi, hiểu lầm có thể to hơn! Quan trọng nhất là, tôi là đàn ông thẳng tiêu chuẩn, trước sắc đẹp cũng không khom lưng, cho nên… Xuống tay không được.”

“Quan, Hạo, Lê!” Sắc mặt Hoắc Kỷ Thành càng ngày càng đen, trong từng câu từng chữ đều lộ ra uy hiếp.

Người nào đó không sợ chút nào, ngược lại gật gù hả hê: “Ôi… Sớm biết chứng bệnh thích sạch sẽ của cậu nghiêm trọng như thế, tôi nên tìm mấy người phụ nữ tới giúp cậu tắm, chắc sẽ hạnh phúc chết đám phụ nữ kia, đáng tiếc…”

“Chuẩn bị một bộ quần áo sạch sẽ cho tôi.” Hoắc Kỷ Thành mặt lạnh xuống giường, chạy đến phòng tắm, anh thật sự không chịu nổi cậu ta om sòm ròi, càu nhàu khiến anh nhức đầu, thật sự không biết trước kia tâm trí mình bị gì mê mẩn.

Thấy cửa phòng tắm đóng lại, bên môi Quan Hạo Lê hiện ra chút ý cười, xoay người đi ra ngoài cầm bộ quần áo đã chuẩn bị sẵn sàng vào, đặt ở bên giường, sau đó ra cửa.

Sau một tiếng, hai người xuất hiện tại phòng ăn tầng cao nhất khách sạn Đế Hào tư, khiến một đám phụ nữ trăm phần trăm quay đầu nhìn, dù sao cũng là tiểu thư con nhà có giáo dưỡng, không thể không chút nào e dè mà hô to, nhưng tình yêu trong ánh mắt tiết lộ ra ngoài đã vô cùng rõ ràng, cặp mắt nhìn thẳng vào hai người đàn ông một đen một xanh này.

Quan Hạo Lê và Hoắc Kỷ Thành thường thấy đủ kiểu người trong các trường hợp lớn, chút xôn xao nho nhỏ này hoàn toàn không tính là gì với bọn họ, cho nên không chút nào để ý, tự nhiên ăn trò chuyện.

Khi ăn được một nửa, Hoắc Kỷ Thành đột nhiên nhận được một cú điện thoại, chân mày hơi nhíu, giống như suy tư một lúc mới chậm rãi bắt máy, “Chuyện gì?”

Không biết trong điện thoại nói cái gì, sắc mặt anh lập tức thay đổi, môi mỏng mím chặt thành đường thẳng, “Biết, tôi lập tức trở về.”

“Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì sao?” Quan Hạo Lê không hiểu hỏi.

“Sau nói tỉ mỉ với cậu, tôi đi trước.” Dứt lời anh đứng dậy rời đi, bước chân hốt hoảng mà vội vàng.

Quan Hạo Lê nhìn theo bóng lưng bạn tốt, trong lòng đoán chừng việc này chắc chắn không thoát khỏi liên quan đến cô gái tên “Niệm Niệm”, bằng không Kỷ Thành sẽ không khẩn trương như vậy.

Giơ tay lên nhìn đồng hồ, cách thời gian hai thiếu nữ tan lớp còn hai giờ, anh phải tìm chút chuyện cho mình làm.

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Bên trong sân đại học F, tiếng chuông tan học vừa vang lên, các bạn rối rít dọn dẹp sách vở chen chúc ra.

Tiết Giai Ny và Cát Xuyến cất sách vở trong ký túc xá sau đó đi tới cổng trường học, Chân Chân đã gọi điện thoại, nói sẽ có người tới đón hai cô, họ cũng không hỏi kỹ, trong tiềm thức cho rằng người tới là tài xế.

Lại không ngờ tới có hai mỹ nam đẹp trai, một người mặc áo sơ mi màu trắng, mắt đào hoa cười như không cười nhìn hai cô, dáng vẻ phóng khoáng ngọc thụ lâm phong; người khác mặc áo sơ mi màu xanh dương, ngũ quan tuấn mỹ không nói nên lời, tinh xảo giống như phụ nữ, ngược lại mắt xếch luôn khẽ híp, vẻ quyến rũ lưu chuyển.

“Trời! Chân phi cố ý sao? Để hai đại soái ca tới đón chúng ta, là muốn khảo nghiệm định lực của chúng ta sao?” Cát Xuyến ghé vào bên tai bạn tốt nhỏ giọng nói, trong mắt đẹp lóe ra tia sáng.

Tiết Giai Ny không biến sắc nhéo cô một cái, “Cậu có thể có chút tiền đồ được không! Cậu là vợ người ta! Đừng cứ mãi ầm ầm ĩ ĩ như thế.”

Hai người đàn ông một trắng một xanh này chính là Nam Cung Thần và Quan Hạo Lê, nhiệm vụ tối nay chính là đi cùng hai nữ sinh nhỏ, vốn cho rằng chỉ là hai nữ sinh nhỏ trẻ trung bình thường, lại không ngờ tới -

Một mùi thơm quyến rũ, một nóng bỏng ngay thẳng, hoàn toàn không cùng một đường đi với Lương Chân Chân, nói đúng hơn, phong cách ba người khác xa, mỗi người đều có đặc sắc, độ phân biệt rất cao, có thể khiến người khác khắc sâu ấn tượng.

Quan Hạo Lê hơi hăng hái nhìn hai người đẹp nhỏ bé trước mắt, nếu không phải tuổi hơi nhỏ, anh thật sự muốn thử một chút, nhưng cân nhắc tới hai cô là bạn thân thiết nhất của chị dâu nhỏ tương lai, nên ngừng ngay ý niệm này.

“Xin chào hai người đẹp, cho chúng tôi tự giới thiệu bản thân một chút, kẻ hèn này là Nam Cung Thần, là trợ lý cấp cao của Đằng thiếu, bên cạnh là bác sỹ Quan Hạo Lê tiếng tăm lừng lẫy, cũng là một trong số các bạn tốt số lượng có hạn của Đằng thiếu.”

“Một người là trợ lý, một người là bác sỹ, tổ hợp của các anh cũng quá quái đi!” Cát Xuyến che miệng cười trộm.

“Tôi tên Tiết Giai Ny, cô ấy tên Cát Xuyến, chúng tôi đều là bạn tốt nhất của Chân Chân.” Tiết Giai Ny lời ít mà ý nhiều.

Quan Hạo Lê vẫn không nói gì, bởi vì anh cứ có cảm giác mình đã gặp Tiết Giai Ny ở đâu, nhưng dù anh nghĩ thế nào cũng không nhớ nổi, nghi ngờ nhìn cô lần nữa, cảm giác đã từng quen biết cứ quanh quẩn trong đầu anh, xua đi cũng không được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.