Ảnh Hậu Trùng Sinh Chi Sủng Phu

Chương 34: Chương 34




An Trạch Thụy vốn định đẩy Sở Ngao Dư đi, nhưng Hoàng Phủ Tử Y đã giành trước một bước. Động tác đẩy xe lăn tự nhiên của cô như là đã sớm làm qua vô số lần.

Nhìn bóng dáng hai người ở bên nhau, An Trạch Thụy đẩy mắt kính, cảm thấy sự tồn tại của bản thân mình thật dư thừa. Chẳng lẽ mình đang làm cái bóng đèn đặc biệt trong truyền thuyết? Không tốt, không tốt.

“Thiếu gia, Hoàng Phủ tiểu thư. Tôi còn có việc muốn xử lí, không quấy rầy hai vị dùng cơm.”

Sở Ngao Dư lạnh lùng liếc An Trạch Thụy một cái, hơi gật đầu. Trong ánh mắt hiện lên một chút hài lòng mà Hoàng Phủ Tử Y cũng mỉm cười, không nói gì thêm.

Quầy tiếp khách có thiếu nữ rất đẹp, thân mặc một chiếc sườn xám Thanh Hoa, vô cùng khí chất, cực kì giống tiểu thư khuê các cổ đại.

“Sở tiên sinh, ngài đã lâu không tới, đại thiếu gia cũng nhớ nhung.” Một trong hai thiếu nữ lên tiếng, nhìn Sở Ngao Dư cười nhạt. Hiển nhiên có quen biết với anh.

“Ừ.” Sở Ngao Dư lãnh đạm nói. Thiếu nữ cũng không ngại, nhưng lại nhìn trộm anh và Hoàng Phủ Tử Y, mang chút vẻ mặt hâm mộ. Lúc này bỗng xuất hiện hai người, nhiệt tình hô: “Sở thiếu, hoan nghênh tới đây. Tôi đã cố ý để lại cho ngài một bình rượu ngon, nhất định lần này phải uống ít nhất hai ly mới được.”

Người đó cười ha ha nói xong, quét mắt nhìn Hoàng Phủ Tử Y, ánh mắt sáng lên nhưng biết điều che dấu, vẫn cười đánh giá: “Không hổ là Sở thiếu, mỹ nhân bên người đúng là cao cấp nhất.”

Lời này miễn cưỡng có thể xem như một câu khen tặng, chỉ là với Hoàng Phủ Tử Y mà nói, có chút ý tứ hạ thấp. Chẳng qua, cô không quá để tâm nhưng Sở Ngao Dư lại đặc biệt không cao hứng.

Biểu cảm anh lúc ấy, gần như là đóng băng. Ánh mắt nhìn người nọ tràn ngập hàn ý khiến hắn ta sợ tới mức toàn thân run rẩy, lập tức ngừng tươi cười lại.

“Sở, Sở thiếu...” Người nọ cũng có hiểu lời vừa rồi của chính mình. Thế nhưng dưới áp lực kia lại không nói nổi một câu hoàn chỉnh.

“Cút!” Cuối cùng Sở Ngao Dư đã nói chuyện, chỉ quát lớn chứa đựng sự tức giận khiến người kia câm miệng chạy lấy người.

Anh ta vừa chạy đi, người còn lại đành phải phụ trách nốt công việc, “Nhị thiếu không có ý gì, Sở thiếu đừng nóng giận. Đại thiếu gia sắp tới, nhất định sẽ cho ngài lời giải thích.”

“Ừ.” Sở Ngao Dư cũng lười so đo chấp nhặt chuyện ngu xuẩn như vậy. Nếu người nọ không bất kính với Tử Y thì anh cũng ngại mở miệng.

Hoảng Phủ Tử Y và Sở Ngao Dư được đưa tới phòng riêng, trà xanh cũng đã pha xong, với cô gái đẹp như hoa. Cổ kính trang hoàng làm lòng người có cảm giác hơi thở cổ xưa.

“Không tồi.” Hoảng Phủ Tử Y đánh giá đúng trọng tâm.

“Em thích? Sau này sẽ thường xuyên đến.” Tuy không phải khen anh nhưng tâm trạng Sở Ngao Dư vô cùng tốt. Nơi anh chọn, Tử Y hài lòng là được rồi.

“Được.”

Thực đơn ở đây là những lá bài gỗ đặt trên khay. Cô gái đứng bên cạnh bưng khay bài được viết bằng cổ văn phồn thể, còn dùng bút lông viết. Đương nhiên so với chữ Khải càng khiến người tôi thoải mái.

“Muốn ăn cái gì?” Sở Ngao Dư hỏi.

“Anh chọn đi, anh chọn được hơn.” Đây không phải lần đầu tiên hai người cùng ăn cơm nên Hoảng Phu Tử Y đều giao nhiệm vụ cho Sở Ngao Dư.

Việc này làm Sở Ngao Dư có một loại dự cảm. Chắc chắn về sau đồ ăn gì đó đều là mình chọn lựa mà loại dự cảm này cũng khiến tim anh đập thình thịch, mừng thầm không thôi.

Hai người, Sở Ngao Dư chọn bốn mọn mặn một món ngọt, đều là khẩu vị ưa thích của Hoàng Phủ Tử Y. Cuối cùng dừng lại ở rượu, hơi do dự, anh hỏi: “Em uống gì? Nước xoài có được không?”

Hoàng Phủ Tử Y nghĩ một chút, hứng thú hỏi: “Rượu trắng ở đây ngon không?”

“Ừ, nơi này vốn là trang trại rượu, vẫn còn ít rượu ngon từ xưa, em muốn thử?” Sở Ngao Dư lập tức hiểu ý cô.

“Đương nhiên.” Hoàng Phủ Tử Y không quá kén chọn, hương vị phù hợp là được. Mà rượu cũng như thế, chưa bao giờ hạn chế loại nào.

“Vậy uống một chút rượu Thanh Liên đi. Anh đã uống qua, hương vị không tệ.” Ngược lại với cô, khẩu vị của anh rất nhẹ, thậm chí có hơi hướng kén ăn. Bình thường rất ít uống rượu, có thể nhớ được rượu Thanh Liên là bởi chúng có mùi khá thanh đạm, hợp với phụ nữ nên anh nghĩ Tử Y sẽ thích.

Bởi vì đã đắc tội với Sở Ngao Dư, nhà hàng này của đại thiếu dặn dò kĩ lưỡng. Đồ ăn lần lượt mang lên, hơn nữa trang trí đặc biệt hoa mĩ, càng giống như là tác phẩm nghệ thuật.

“Thật xinh đẹp.” Hoàng Phủ Tử Y khen một câu. Đột nhiên nghĩ ra gì đó, lấy điện thoại di động ra chụp ảnh, hỏi Sở Ngao Dư: “Một bữa cơm này nhiều tiền không?”

Anh nghĩ nghĩ, bản thân cũng không rõ ràng lắm. Liền ấn nút trên bàn, nhân viên nhanh chóng đi tới. nhỏ giọng: “Sở thiếu, ngài có gì phân phó?”

“Bữa cơm này bao nhiêu tiền?” Rõ ràng cô gái sửng sốt nhưng vẫn trả lời: “Đồ ăn hết 23.000 nhân dân tệ cộng với 88.000 nhân dân tệ. Ngài được chiết khấu 60 phần trăm cho nên tổng cộng là 66.600 nhân dân tệ.”

Sở Ngao Dư nhìn Hoàng Phủ Tử Y như là đang hỏi, “Em còn gì muốn biết gì không?”

Cô lấy ra một tấm thẻ, trực tiếp đưa cho người phụ vụ, nói: “Tôi thanh toán.”

Nhân viên càng sửng sốt, Sở thiếu đưa mỹ nhân đi ăn lại để người tôi trả tiền? Nghĩ thế nào đều lạ lùng, cô cũng không dám, nhìn Sở Ngao Dư dò hỏi.

Sở Ngao Dư cũng ngạc nhiên, nhưng vẫn bình tĩnh trả lời: “Tùy Hoàng Phủ tiểu thư đi.”

Nhân viên cầm thẻ đi ngay, Hoàng Phủ Tử Y cũng chụp ảnh xong, cập nhật trạng thái trên Weibo, ghi: “Mời bạn ăn cơm, đồ ăn nhẹ nhàng, không quá đắt ~~”

Trong nháy mắt lúc cô mới đăng xong, di động đối phương vang lên, hơn nữa chuông đặc biệt, là đoạn kịch Hoàng Phủ Tử Y từng nói...

Cô ngây ngẩn cả người, nhìn Sở Ngao Dư. Thấy mặt anh có chút đỏ? A, cực kì thú vị.

“Anh, anh này thật là, ha ha ha....” Hoảng Phủ Tử Y cẩn thận suy nghĩ, không nhịn được cười tươi, vô cùng vui sướng.

Cô biết Sở Ngao Dư vì cô làm rất nhiều việc, cũng biết trong lòng anh có mình nhưng trên thực tế, mỗi lần tiếp xúc cùng anh ấy cô đều phát hiện mình cảm nhận chưa đủ. Hoặc nói, sức tưởng tượng không đủ phong phú. Bởi, việc người đàn ông này làm, so với cô nghĩ, hơn rất nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.