Ảnh Hậu Tái Lâm

Chương 75: Chương 75: Chương69: Tai tiếng




Edit: Um-um

Ba ngày sau, Tư Khải thông báo kết quả ngoài dự liệu của tất cả mọi người. Theo ý của Tư Khải, khả năng diễn xuất của Cố Tương và Phùng Văn rất tốt nhưng cách diễn của Cố Tương làm cho kịch bản trở nên thật sự khác biệt. Ban đầu kịch bản này viết theo văn hoá phương Đông và phô diễn võ thuật Trung Quốc. Mặc dù chỉ đơn giản là giết người nhưng mỗi đoạn báo thù đều thể hiện nét đẹp văn hoá khác biệt.

Phùng Văn là người mang hai dòng máu, bởi vì bề ngoài và khí chất của mình nên không thể diễn ra cảm giác phương Đông. Vì vậy nhà biên kịch đành phải đổi thành con lai. Nhưng Cố Tương là người có phong cách cổ điển thuần khiết, chỉ cần tay áo lay động đã tạo nên một kiểu mẫu mới.

Tư Khải lại là người thích cái mới, là đạo diễn mạnh dạn thay đổi, dĩ nhiên với tư cách đạo diễn sẽ không muốn bỏ qua một người rất phù hợp với nhân vật như Cố Tương. Nhưng anh ta vẫn là người rất trọng tình nghĩa nên cũng không muốn buông tay Phùng Văn.

Cuối cùng kết quả thương lượng là Phùng Văn sẽ tiếp tục đóng, chỉ là không đóng vai nữ chính mà diễn nhân vật nữ Nhật Bản Ariene của Tống Châu Hiền. Phong cách Phùng Văn nghiêng về lạnh lùng, mạnh mẽ diễn thủ lĩnh băng đảng xã hội đen sẽ không tệ. Nói thật thì khí thế của Tống Châu Hiền còn kém xa, không thể khống chế nổi nhân vật Ariene.

Hiện nay vẫn chưa quyết định diễn viên nên thay đổi lúc nào cũng được. Trước đây định giao Ariene cho Tống Châu Hiền đóng nhưng bây giờ Phùng Văn đã chiếm nhân vật này, Tống Châu Hiền đành phải đóng một vai sát thủ khác, một trong số 57 người bị giết chết. Đây là một vai phụ xem như quan trọng nhưng không quá đặc biệt.

Dĩ nhiên Tống Châu Hiền không chịu, bất quá chưa ký hợp đồng nên chỉ có thể than vãn phàn nàn ngoài miệng. Dưới cơn nóng giận, cô ấy bỏ đoàn còn ra vẻ cho dù có năn nỉ quay lại cũng không đóng.

May mắn Phùng Văn không phải dạng nửa đường vứt gánh giống Tống Châu Hiền. Mặc dù là người được phân đóng vai chính nay bị đổi lại, nhưng không biết Tư Khải nói gì với Phùng Văn, cuối cùng Phùng Văn bày tỏ nếu nhân vật đó thay đổi phù hợp với cô ta, cô ta sẽ chấp nhận diễn.

Đi mất Tống Châu Hiền nhưng Cố Tương và Phùng Văn có thể đâu vào đấy. Vốn tưởng chuyện sẽ kết thúc êm đẹp nhưng trên đời ai biết được chữ ngờ.

Không ai tự nguyện trở thành vật cản của người khác, trong làng giải trí lại càng không. Tranh chấp giữa Cố Tương và Phùng Văn có thể đi đến một kết cục tốt đẹp là một đả kích mạnh đối với Tống Châu Hiền. Nếu nói trước đó cô ấy thua ở hào quang của Phùng Văn thì việc thua trong tay Cố Tương khiến cô ấy không thể chấp nhận nổi. Cố Tương chưa bao giờ xuất hiện trong giới điện ảnh Mỹ, chỉ vừa mắt Tư Khải là có thể nhận nữ chính. Tại sao cô ấy phải làm vật hi sinh?

Cô ấy ngồi trên ghế sofa, tức giận uống một hớp nước. Phụ tá bên cạnh là một cô gái trẻ người Hàn, cô ta nói: “Châu Hiền này, chúng ta đã nhận mấy cuộc phỏng vấn trong nước. Bây giờ phải làm sao?”

Ở Âu Mỹ, người Hàn Quốc không phát triển lắm. ddlequydon.um-um Lần này có một người Hàn đóng trong “Hạ sát Baker” nên dốc sức quảng cáo cho Tống Châu Hiền. Vốn dĩ cuối tuần này cô ấy muốn đi Hàn Quốc để dự hai buổi phỏng vấn tin tức, thuận tiện tăng độ nổi tiếng của mình. Kết quả bây giờ bị huỷ bỏ rất bẽ mặt.

“Còn làm gì được nữa?” Tống Châu Hiền hung hăng: “Họ đã không muốn tôi thoải mái thì tôi cũng sẽ không cho họ thoải mái.”

Phụ tá nghi ngờ: “Chẳng lẽ Châu Hiền có cách?”

Tống Châu Hiền hả hê cười cợt, cô ấy còn một lá bài tẩy đây. Cố Tương không phải từ trên trời rớt xuống đẩy cô ấy ra ngoài sao? Phùng Văn không phải thay vị trí của cô ấy sao? Hiện nay cả đoàn phim đều cho rằng hai người họ là bạn tốt nên ủng hộ tình bạn cao thượng của họ. Nhưng thực tế đây chỉ là một cuộc so tài giữa Phùng Văn và Cố Tương, mà nguyên nhân cạnh tranh lại còn vì một gã đàn ông.

Bất kỳ tin tức giải trí nào chỉ cần liên hệ đến mấy tay săn tin đều bị lợi dụng thổi phồng lên ầm ĩ. Hơn nữa cô ấy nghe ngóng được tin tức của Cố Tương. Cố Tương phát triển quá nhanh tại Trung Quốc, bất kỳ ở đâu, bất kể nghề nào, súng sẽ bắn chim đầu đàn, trèo lên càng nhanh chứng tỏ cô càng đắc tội càng nhiều người, sẽ rất nhiều người muốn cô phải rớt đài.

Có lá bài tẩy tình địch như Phùng Văn đây, thêm một chút mắm muối, cô ấy không tin Cố Tương còn có thể dễ dàng thuận lợi nhận vai nữ chính này.

………

Gần đây trên diễn đàn trường F có một bài đăng đang rất được chú ý, tiêu đề là: “Leon the Professional: Tin HOT, câu chuyện Châu Lộ gặp Ám Dạ Nữ Thần.”

Vừa nhìn đã biết cái loại tin giật gân như vậy là của một tay viết văn nghiệp dư nên chẳng ai buồn đọc. Nhưng thường ra vào trong diễn đàn trường học, thỉnh thoảng cũng có khi chẳng còn tin tức gì để mà xem nữa. Chủ nhật tuần trước diễn đàn trường lại lên cơn như thường lệ, trang đầu chỉ còn lại mỗi cái tin này. Trong lòng mọi người đều ôm tâm lý xem để giết thời gian, kết quả vừa đọc xong lại nhao nhao rớt tọt xuống hố, thúc giục Lộ mau mau lên!

Bài viết rất đơn giản kể chuyện Châu Lộ tận mắt thấy gã đàn ông đê tiện hành hung vợ chưa cưới, hại thai phụ đẻ non trên đường. Ngay lúc ngàn cân treo sợ tóc, bỗng xuất hiện một Thiên thần Charlie xinh đẹp. Cô móc ra một khẩu súng, tuyên bố nếu ông còn dám đánh đập nữa thì tôi bắn ông! Gã đê tiện cắp đuôi chạy, nữ sát thủ bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong có trái tim ấm áp , còn tự mình đưa thai phụ vào bệnh viện.

Trọng tâm câu chuyện ở chỗ miêu tả bề ngoài xinh đẹp của sát thủ và phong cách y hệt nữ hiệp sĩ, nhưng khốn khiếp ở chỗ nội dung tác giả Lộ viết rất hay ngắt đoạn, lần nào cũng dừng ngay khúc gay cấn khiến độc giả muốn ngừng mà không được. Vì vậy yêu cầu cập nhật ngày càng nhiều, cuối cùng đến khi diễn đàn trở lại bình thường thì đề tài này đã được vô số người kéo lên top trở thành chủ đề hot nhất trong diễn đàn.

Tối đó, Tròn Vo lại đăng bài. Khỉ Đói đứng bên cạnh nhìn thấy liền bảo: “Tạm thời ông đừng viết rõ ràng quá. Đừng để mọi người phát hiện ra thân phận thật của chị chúng ta.”

“Tôi giữ kỹ lắm rồi.” Tròn Vo sờ sờ cằm: “Không phải tôi chỉ tập trung vào nhan sắc thôi à. Thật nhá, đề tài này của chúng ta bây giờ rất nổi, nghe Mắt Kinh nói mấy diễn đàn của trường khác cũng đăng lại nữa đấy.”

“Haha, ông còn không biết vì sao người ta đăng lại à?” Mắt Kính cười lạnh: “Đâu ai ngờ đại học F nổi tiếng lạnh lùng cũng có chàng trai mơ mộng thánh nữ Mary Sue chứ.”

“Biến biến biến, mấy người đó biết cái gì?” Tròn Vo phất phất tay: “Chuyện tôi đây viết là chuyện có thật đấy nhá, chỉ thêm thắt chút kịch tính thôi.”Cùng lúc đó tại ký túc xá nữ đại học F, Đỗ Vũ nằm trên giường đọc diễn đàn trường, bỗng dưng nói: “Lên xem mau đi, Leon the Professional mới cập nhật kìa.”

“Đâu đâu, mình xem với.” Bạn cùng phòng vội nói: “Ơ, hôm nay tới đoạn vào cục à?”

“Tác giả này thật thú vị, một nam sinh mà có thể miêu tả dáng vẻ người ta chi tiết tới vậy.” Đỗ Vũ vừa xem vừa châm biếm: “Đúng là làm người khác phải giật mình.”

“Sao bạn biết là nam?” Bạn cùng phòng hỏi.

“Có sư huynh bên khoa IT tra địa chỉ IP, nói là nam ở lầu hai ký túc xá bên kia. Mình không ngờ trong ngành kỹ thuật trường mình vậy mà có nam sinh uỷ mị như vậy.” Đỗ Vũ nghĩ nghĩ: “Nhưng mà cậu ấy miêu tả người này rất giống nữ thần Tương Tương của mình, ha ha ha thay nữ thần Tương Tương vào thì chuẩn không cần chỉnh luôn ấy.”

Bạn cùng phòng: “……………”

~~ Mọi bài đăng ngoài diễn đàn lê quý đôn - d.d.l.q.d đều không chính chủ (Um-um) ~~

……………….

Nếu Cố Tương biết bài viết về mình đang sốt tràn lan trên các diễn đàn trường từ đại học, cao đẳng đến trung học thì không biết sẽ có phản ứng gì. Nhưng bây giờ cô không có tâm trạng suy nghĩ những chuyện đó. Ddlqd-umum

Không biết có phải do Tư Khải sợ cô và Phùng Văn đổi ý không mà sau khi ký hợp đồng liền công bố truyền thông ngay, nữ chính phim “Hạ sát Baker” là Cố Tương, còn nhân vật từng được đề cử làm nữ chính thì bây giờ lại nhận vai nữ phụ quan trọng nhất Ariene. Bộ phim này có hai cao thủ xinh đẹp trấn giữ khiến Tư Khải rất kỳ vọng vào tương lai, anh ấy có lòng tin sẽ tạo nên được một tác phẩm điện ảnh cực kỳ đặc sắc.

Tin tức vừa xuất hiện đã gây chấn động mạnh trong làng giải trí trong nước.

Cố Tương là ai? Có thể nói đây chỉ là một người mới. Tạm thời không nói đến nước ngoài, nói tới nội địa thôi, đặc điểm chính phân biệt người mới và người cũ là thời điểm ra mắt. Không đề cập đến Cố Tương từng diễn qua nhiều bộ phim, cũng từng đóng qua vài vai nữ chính đi, tính đi tính lại từ khi cô ra mắt được mọi người biết đến nay tạm xem như ba năm. Trong ba năm, xuôi chèo mát mái ở nội địa thì thôi đi, bây giờ còn chạy ra quốc tế? Đó là may mắn cỡ nào? Dù là diễn viên bẩm sinh có thực lực, mối quan hệ rộng rãi, cái nào cũng không thiếu thì không phải muốn đi là đi, hơn nữa đi một cái thành nữ chính. Thậm chí còn thay chỗ cho vị lão làng Phùng Văn.

Tin tức bay đầy trời.

Dĩ nhiên người hâm mộ Cố Tương vui mừng còn không kịp, cảm thấy nhất định nữ thần là thần thoại trong giới, nhìn tiến độ này chắc đang muốn giành giải ảnh hậu đây mà.

Tư Khải mạnh mẽ tuyên truyền về nữ diễn viên xinh đẹp Trung Quốc mới phát hiện với giới điện ảnh, dĩ nhiên không quên ca ngợi Phùng Văn. Chuyện Tống Châu Hiền rút khỏi đoàn phim chỉ như viên sỏi nhỏ ném vào ao, trừ mua vài tin tức truyền thông, gợi nên vài bọt nước lăn tăn thì cả tiếng vang cũng không có.

Cuối cùng phần diễn của Triển Dương trong “Anh hùng bất bại” cũng kết thúc.

Là một trong những bộ phim kinh điển về đề tài chiến tranh trong tương lai, trước khi quay đã nhận được sự chú ý khổng lồ từ giới truyền thông, vì vậy mấy ngày nay Triển Dương bị quay vòng vòng, tham gia sự kiện tuyên truyền ra mắt của đoàn phim ở khắp nơi. Mấy năm nay, Triển Dương thường xuất hiện trước công chúng hơn xưa nhưng cho dù thế, anh vẫn như một đoá hoa hiếm có của làng giải trí, không hề có scandal lộn xộn nào, giữ mình trong sạch đến nỗi tất cả phái nữ hận không thể đào tạo nửa kia của mình thành người giống anh.

Cuối cùng, MC không nhịn được hỏi một câu về mối quan hệ của Triển Dương và Cố Tương. Dienddanleequyddon Cô ấy hỏi: “Tin này chắc gần đây mọi người đều biết rồi. Sau khi thử vai ở Mỹ, Tương Tương đã được đạo diễn Tư Khải của “Hạ sát Baker” giao vai nữ chính. Là một diễn viên trẻ có thể tạo nên thành tích như vậy không thể không khiến mọi người rất bất ngờ. Sau khi biết tin này, anh có cảm nghĩ gì không?”

Triển Dương hơi suy nghĩ, mỉm cười: “Tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc hơn khi bản thân mình thành công.”

Lời tâm tình này giành được max điểm kỹ năng, dưới sân khấu một đám thiếu nữ toả ra bong bóng màu hồng. MC hỏi tiếp: “Vậy sau khi kết thúc vai trong phim này, anh sẽ đi thăm phim trường chứ? Nghe nói sau khi đoàn phim “Hạ sát Baker” xác định diễn viên sẽ bắt đầu quay ngay. Anh và Cố Tương sẽ cách nhau hai bờ đại dương, không biết anh có cảm thấy khó chịu không?”

“Tất nhiên có thể đi thăm phim trường.” Anh dừng một chút: “Chúc mừng một chút.” Sự mềm mại trong giọng nói làm tan chảy trái tim MC. Dù tình yêu trong làng giải trí ít nhiều đều có tô vẽ lên, nhưng Triển Dương và Cố Tương không như thế. Họ không giả vờ nhưng cũng không giấu giếm, hình ảnh hết sức tự nhiên vậy mà ngược cả đám chó độc thân. Dù kỹ thuật diễn hai người xuất sắc nhưng chính vì vậy, khi biểu lộ tình cảm lại là lúc rung động lòng người nhất.

Triển Thường Phong nhìn con trai đang mỉm cười trong màn hình, thở dài.

Triệu Quyên ngẩng đầu nhìn, nói: “Tóm lại đúng là Tiểu Triển thích con gái người ta. Ông cứ quan tâm vớ vẩn làm cái gì. Hay ông bảo nó dẫn về nhà gặp thử? Thừa dịp này hai cha con ông làm hoà với nhau luôn.”

“Có gì mà gặp.” Triển Lộ nghe vậy hừ lạnh. Cô ấy thích Phùng Văn nhưng Cố Tương giànhmất đàn ông thì thôi, bây giờ còn giành cả vai chính. Ai cũng biết nhân vật trong “Hạ sát Baker” là một nấc thang thăng tiến quan trọng đối với Phùng Văn, bị người ta thay không rõ lý do còn vui vẻ được sao?

“Con bớt nói chút đi.” Triệu Quyên trách móc: “Tính tình Văn Văn quá mạnh mẽ, đứa nhỏ Tiểu Triệu cũng thuộc dạng bướng bỉnh. Hai đứa cứng đầu gặp nhau sao hợp nổi? Mẹ thấy tính tình cô bé Cố Tương này có vẻ dịu dàng, khó trách Tiểu Triệu lại thích.”

“Thôi đi, biết đâu còn bướng bỉnh hơn chị Văn Văn nữa kìa.” Triển Lộ mở điện thoại di động lên: “Trong giới giải trí toàn người hai mặt, chỉ trách phụ nữ chúng ta sống cực khổ quá, thích một người lâu vậy thành công cốc, còn không bằng gương mặt người ta.”

“Ông coi con nhóc này nói năng gì thế này?” d(d(l(q(d(um(um Triệu Quyên oán trách chỉ Triển Lộ: “Hèn chi chả ai ưng con.”

“Tư Khải chọn cô ấy làm nữ chính thì kỹ thuật diễn sẽ không tệ. Triển Dương vẫn không nói gì cả thì chúng ta đành phải tìm hiểu tin tức của cô bé ấy thôi.” Triển Thường Phong lắc đầu: “Nhìn qua là một cô bé đàng hoàng, nhưng ở làng giải trí …. Không biết nông sâu thế nào, khó đoán được.”

Triển Lộ dứt khoát đeo tai nghe, lướt web trên điện thoại di động. Cô ấy xem xem, bỗng rút tai nghe, nhảy dựng trên ghế sofa: “Cha! Mẹ!”

“Con la làng gì vậy? Con gái phải thuỳ mị một chút.” Triệu Quyên sợ hết hồn.

“Hai người nhìn nè!” Triển Lộ không cãi với bà, vội đưa điện thoại di động cho hai người: “Có chuyện lớn rồi! Đồng ý với con, ba mẹ xem xong nhất định phải bình tĩnh!”

Nhìn thoáng độ nóng trên web hôm nay, có thể nói đây là tin mới được tung ra gần đây nhưng lượt xem đã vượt quá một triệu lượt.

“Ảnh hậu mới nổi? Diễn viên thực lực? Vào đồn cảnh sát, sảy thai, cưới vai nữ chính, quy tắc ngầm với đạo diễn.”

Bên dưới có một tấm ảnh minh hoạ rất lớn, trên đó là nét mặt cười tươi như hoa của Cố Tương.&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.