Anh Đến Từ Sao Hỏa

Chương 34: Chương 34: Bữa Sáng Chính Trị




Trong thực đơn bữa sáng có thêm hai cây lạp xưởng xối mỡ.

Dĩ nhiên là thực đơn mỗi ngày đều thay đổi, cho nên Mạn Mạn không có phát hiện đây là bữa ăn có nhiệt lượng cao lần thứ ba trong tháng này rồi.

Cô chỉ cảm giác hơi no căng.

Đúng lúc Kash lại không có ở đây, không thể giúp cô ăn hết sạch thức ăn còn thừa, người hành tinh Dicken cũng không lãng phí, dù thu nhập hạn chế hay giàu có cũng vậy.

”Shisha...” Mạn Mạn vỗ bộ ngực, cố gắng nhét thêm đồ vào trong dạ dày chật kín: “Nhiều quá rồi, có thể nói với đầu bếp là tôi ăn không được nhiều vậy không?” Ba bữa thịnh soạn, điểm tâm sáng, đồ ăn vặt của bữa xế và buổi tối, một ngày sáu lần tuyệt đối được đưa đến đúng giờ. Dĩ nhiên được ăn thì rất vui vẻ, nhưng cứ thay nhau đưa đến thế này thì thật sự quá nhiều.

”Xin lỗi, vấn đề này chỉ sợ đầu bếp không có thể quyết định.” Shisha rót chén trà đặt trước mặt Mạn Mạn.

”Thực đơn ăn uống của cô là do tổ y tế lập ra, sau đó nộp cho viện nguyên lão xét duyệt, sau đó mới giao cho đầu bếp.”

”Rita...” Mạn Mạn no đến khóc không ra nước mắt.

Chỉ có thắt lưng cô hơi mảnh hơn một chút so với nữ thần tóc đỏ gợi cảm mặc áo khoác trắng kia, còn những thứ khác thì thua xa lắc xa lơ, không thể dùng lạp xưởng bổ sung cho vòng bụng chứ?

”Không, trên thực tế là viện nguyên lão quyết định. Nhiệm kỳ mới tháng trước cô đã biết rồi, phe khoa học thay thế phe quân sự nắm quyền viện nguyên lão bao giờ cũng có chút thay đổi.”

Mạn Mạn không hiểu rõ, tại sao một người ăn nhiều hay ít cũng cần phiền đến nội các chính phủ phê duyệt.

”Phe khoa học rất cố chấp với chuyện “tiếp nối”, thủ đoạn cũng rất thẳng thắn. Nói cụ thể chính là đối với chuyện lớn là tác chiến đến chuyện nhỏ là cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của hoàng tộc cũng thích nhúng tay vào.”

”Các nguyên lão hi vọng tôi ăn mập lên chút?” Cô giật mình nhìn đội trưởng hộ vệ, ánh mắt người sau phức tạp.

Cuối cùng vẫn là Shisha mở miệng: “Hàm lượng mỡ trong cơ thể mẹ có quan hệ chặt chẽ với tỷ lệ thụ thai.”

Mạn Mạn không nói gì nữa, nhét khúc lạp xưởng cuối cùng vào trong miệng, Shisha gật đầu, bảo hậu cần mang mâm đi.

Trên thực tế phe khoa học không chỉ cảm thấy hứng thú với sinh hoạt ăn uống thường ngày của hoàng tộc, thậm chí trong lịch sử có thành viên phe khoa học cực đoan hi vọng giam lỏng thành viên hoàng tộc, hoàn toàn xem là công cụ để tiếp nối đế quốc. Mặc dù bản chất tồn tại của hoàng tộc chính là thế, nhưng quan trọng là gia đình nhỏ này chính là tượng trưng cho tinh thần của tộc Dicken, ý nghĩ xem như công cụ bị dân chúng bài xích kịch liệt.

Thành viên phe quân sự đa số là thuộc hạ trong thời gian chinh chến của hoàng tộc, tuyệt đối trung thành với họ, vì vậy cũng phản ứng kịch liệt nhất. Lần “viện nguyên lão xung đột” nổi tiếng đó hoàn toàn vượt qua phạm vi quyết đấu, năng lượng phóng ra gần như thay đổi quỹ đạo quay của hành tinh mẹ, “lịch sử đế quốc” luôn luôn ngắn gọn vô cùng cũng không khỏi dùng nhiều câu để miêu tả.

Lúc ấy sinh vật có trí khôn trong vũ trụ đều suy đoán, hoàng tộc hùng mạnh có thẹn quá thành giận hành quyết tất cả thành viên phe khoa học hay không. Nhưng bất ngờ là phe khoa học được giữ lại, hơn nữa còn giữ nguyên tư cách cạnh tranh người nắm quyền viện nguyên lão.

”Không muốn trước khi chết cũng nghe thấy điều này một lần nữa.” Ngay lúc đó hoàng đế đã nói thế.

Dù sao hoàng tộc không phải nhà độc tài, đế quốc phát triển không chỉ cần gien duy trì, kỹ thuật khoa học cũng vô cùng quan trọng. Từ đó hoàng tộc không hề tham dự vào xung đột hai phe. Nhưng từ đó viện nguyên lão mở cuộc họp, phe quân sự luôn dùng “phản loạn dị đoan” để gọi kẻ thù chính trị của mình.

Dĩ nhiên những đấu tranh chính trị này không có liên quan gì đến hoàng tử phi, cô chỉ cần ăn hết lạp xưởng là được rồi.

----

Kết thúc kiểm tra sức khỏe tầng sâu, thân thể Mạn Mạn trần truồng ngồi dậy, Rita mở tấm khăn mềm mại ra, ôm cô ra khỏi máng dung dịch. Đều là phái nữ, nhưng Rita ôm Mạn Mạn dễ dàng như là ôm trẻ con.

”Rita, tâm trạng cô không tốt sao?”

”À, sao lại không tốt, tối hôm qua tôi lại thắng không ít, Bute cũng giận tím mặt. Cưng à, mau mặc quần áo vào, tôi không muốn cô bị cảm trong phòng điều trị đâu.” Tổ trưởng y tế trước sau như một giúp cô sửa sang lại mái tóc ướt nhẹp, sau đó một nhóm chỉ tiêu được đưa vào cơ sở dữ liệu kiểm tra.

”Trên bàn làm việc không thấy giấy dán hình trái tim và lịch để bàn mặt nghiêng của bệ hạ mà cô rất thích nữa.”

Bụp một tiếng, dụng cụ nhập dữ liệu dưới làn da láng mịn vỡ vụn trong bàn tay có đường nét tuyệt đẹp.”

“.... Phe khoa học chết tiệt! Kiểm tra viên chết tiệt! Giấy dán và lịch để bàn chính là không chuyên tâm làm việc sao?! Áp chế báo cáo của tôi hết lần này đến lần khác, chết tiệt...”

Cơn giận không cách nào dập tắt khác hẳn với ngày thường, sư tử tóc đỏ nói xong mấy câu này liền ngã ngồi trên ghế như khí cầu bị xì hơi.

”Cưng à, có thể tôi không làm bác sĩ phụ trách cô nữa rồi.”

”Tại sao? Tôi không có bị cảm, cũng chưa từng bị thương, ăn cũng rất tốt...”

”Không phải là lỗi do cô, chú thỏ con.” Rita vỗ vỗ Mạn Mạn đang nóng vội,“Viện nguyên lão cho là tiến sĩ ba vạch không đủ, muốn phái nhân viên cấp cao hơn đến thay tôi.”

Mạn Mạn nhìn quân hàm ở áo trắng, trên đó có ba vạch đen, ý nghĩa là chủ nhất ít nhất có học vị tiến sĩ ba lĩnh vực. Vẫn không đủ à...

”Thật ra thì chỉ là điều động nội bộ, tôi vẫn chưa ký tên, cho nên cũng chưa có kết luận.” Rita an ủi Mạn Mạn như vậy, nhưng trong lòng cô ta biết, công hàm khuyến khích thuyên chuyển công tác của viện nguyên lão và lệnh điều động chính thức cũng sắp đến rồi.

Rita rất rõ, người nắm quyền nhiều lần yêu cầu nộp ghi chép giao hợp lại không có kết quả, muốn thêm lý do điều động sợ gì không có, xen vào thực đơn thức ăn chỉ là khúc nhạc dạo cố gắng nhúng tay vào phi thuyền may mắn mà thôi.

Đưa Mạn Mạn đi, Rita liền đến chỗ hoàng tử Kash, báo cáo kết quả kiểm tra thông lệ. Báo cáo xong, Kash dùng giọng nói khẳng định “hỏi”:

”Nghe nói cô nhận được công hàm khuyến khích thuyên chuyển công tác của viện nguyên lão à?”

”Mặc dù tôi rất thích công việc này, nhưng... Đúng vậy, ngày mai đặc phái viên sẽ đến.”

”Thật xin lỗi, chính vì là “khuyến khích” nên tôi cũng không thể bác bỏ.”

”Tôi hiểu, điện hạ.”

Mắt thấy cuộc nói chuyện lần này sắp kết thúc, Kash bỗng chớp chớp mắt, dùng một giọng thoải mái như nói chuyện phiếm:

”Có điều... Rita, có chuyện có lẽ cô không biết, phòng huấn luyện khu E vẫn chưa có ai dùng, để không chứa thiết bị thật sự là lãng phí.”

Rita nhìn đôi mắt đen sáng ngời dị thường của hoàng tử, dây thần kinh suy nghĩ chỉ cần dùng một phần vạn giây đã hiểu được ý của tin này, sau đó cô cũng chớp chớp mắt:

”Ơ, có lẽ, để đặc phái viên xem thử cái phòng huấn luyện này, tôi sẽ đưa ra....”

”Nhất định anh ta sẽ rất vui mừng.” Vẻ mặt Kash nói hồn nhiên.

Đặc phái viên viện nguyên lão đến phi thuyền may mắn là tiến sĩ Shawn năm vạch, hoàng tử phi đang nằm ngửa gập người trong vườn hoa của cô. Một người đẹp tóc đỏ ngồi xổm trên mặt đất vịn lưng cô, giúp thêm chút sức lực lúc ngồi lên. Rita cũng không đứng lên chào đón đặc phái viên, chỉ gật đầu.

Shawn hành lễ với hoàng tử phi, sau đó yên lặng ở bên cạnh nhìn xem.

Mạn Mạn cảm thấy hơi không thoải mái, cũng không phải lúng túng vì động tác nằm ngửa ngồi dậy không nổi này, mà là ánh mắt của anh thanh niên này nhìn cô.

Đúng vậy, rất tôn kính.

Nhưng ánh mặt này dường như đang nhìn thấu đám năm ngàn gien kia.

Làm xong bài tập, Rita đứng lên đưa khăn cho Mạn Mạn, mới nói thong thả ung dung:

”Những bài vận động này là chỉ thị của viện nguyên lão, vì kế hoạch rèn luyện nhằm tăng cường thể chất. Có điều.... ngài cũng nhìn thấy đó, động tác này rõ ràng vượt ra khỏi phạm vi năng lực của hoàng tử phi. Năng lực loài người trái đất mặc dù chỉ ở cấp D, trên thực tế bọn họ xem ra lại có khác biệt rất lớn. Tin tức này có lẽ ngài ở nơi tít xa không có tiếp xúc thực tế nên không rõ lắm.”

Quả thật là có khác biệt rất lớn, Mạn Mạn nghĩ.

Rita từng ngây thơ cho rằng Mạn Mạn cũng có thể làm được đội viên hải quân lục chiến, hoặc là các thế võ thiếu lâm tự.v Khi phát hiện ra sinh vật D này ngoại trừ không dùng đầu đập gạch được, hơn nữa ngay cả bình nước suối cũng không vác nổi thì vị nữ quân nhân này hoàn toàn hỏng bét.

Shawn nói lập tức: “Tiến sĩ Rita, tôi rất rõ trình độ chuyên nghiệp về lĩnh vực tái sinh ngoại thương nghiêm trọng và bộ phận bị gãy, những thứ này là một tin vui đối với binh lính bị trọng thương của hạm đội chinh chiến. Nhưng tôi cũng có chút nghiên cứu của phương diện ảnh hưởng sinh tồn khỏe mạnh của gien, cho nên mới có thể chăm sóc cho sinh hoạt hằng ngày của hoàng tử phi.”

”À, như vậy tôi có chút tài liệu hằng ngày cần phải giao cho ngài, hơn nữa, ngài không ngại tôi trình bày một chút về khu chức năng trên phi thuyền may mắn chứ?”

Cánh tay Rita mở ra làm động tác “mời” phóng khoáng, Shawn cười cười, lịch sự lui ra.

Mạn Mạn cũng không có gặp lại người thanh niên này trên phi thuyền may mắn.

Nghe nói sống mũi và cằm của anh ta cũng bị gãy nát, gương mặt trở ngại không thích hợp xuất hiện trước mặt hoàng tử phi không thích máu tanh.

Dĩ nhiên tất cả đều ở dưới danh nghĩa quyết đấu.

Thắng thì ở lại, thua thì đi, đây chính là phong cách của Dicken.

Sử đế quốc đương nhiên sẽ không lãng phi văn chướng với loại chuyện nhỏ nhặt này. Người biết cũng chỉ cảm thán một câu “tiến sĩ năm vạch không nhất định đánh thắng tiến sĩ ba vạch, cho dù vị ba vạch này có cup D cản trở.”

Nhưng đối với người có tính nhạy cảm chính trị chút ít sẽ hiểu chuyện này là phe khoa học và hoàng tộc lại xảy ra một lần xung đột.

Trước khi bệ hạ Sauron sinh hoàng tử Kash rất lâu, số lượng hoàng tộc trên đời chỉ có 2, con số này trong mắt viện nguyên lão là cực kỳ nguy hiểm.

Đương nhiên phe khoa học nhiều lần phát công hàm yêu cầu Sauron lập tức tìm phái nữ cùng tộc sinh ra người thừa kế, nhưng khác với sự giữ vững hòa bình của viện nguyên lão và hoàng đế nhiều đời, Sauron là đức vua nổi danh ngang ngạnh trong lịch sử đế quốc, chuyện ngài không muốn làm thì không ai có thể nhúng tay vào.

Đây là từng là sự đối chọi lớn nhất của Sauron và phe khoa học.

Nhưng sức ảnh hưởng của viện nguyên lão cũng không thể bỏ qua, sau khi Sauron lên ngôi đã giữ vững quan hệ hòa hảo bên ngoài và tạm thời với phe khoa học.

Bạn học cùng lớp với hoàng đế cũng sẽ trở thành thuộc hạ trung thành với ngài, ví như Shisha hiện giữ chức đội trưởng hộ vệ hoàng tộc. Nhưng cũng là bạn học và bạn thân, Yolanda - mẹ của hoàng tử Kash còn là tiến sĩ bảy vạch, học sinh đầu tiên của thủ lĩnh phe khoa học Samuel. Đây là người hoàng đế tin tưởng nhất để sắp đặt vào trong viện nguyên lão.

Sau khi Yolanda qua đời trong tai nạn, hoàng đế đã xây dựng hậu cung.

”Sau thời gian lang thang quá lâu, ngài vẫn chưa tìm được người định mệnh, cho nên đã tự bỏ cuộc.” Dư luận đã nói như thế.

Nhưng tình huống thực tế thì sao?

Phái nữ thắng cuộc “cung đấu” ở hậu cung, đại đa số là chiến sĩ có sức chiến đấu cực kỳ hùng mạnh, sau đó các cô với danh nghĩa “chọn lựa nhân tài” được an bài những vị trí quan trọng ở đế quốc. Người ở hành tinh Dicken có rất nhiều chuyện quyết định cần phải dựa trên cách quyết đấu, nên an bài này rất quan trọng.

Như là Rita.

Dĩ nhiên các cô vô cùng trung thành với “cá nhân hoàng đế“.

Viện nguyên lão cố gắng nhúng tay vào phi thuyền may mắn tạm thời bị chặn, nhưng về mặt khác thái thượng hoàng Al kết thúc hành trình lang thang nhiều năm, phải bỏ đi chiếc áo cổ lỗ rộng thùng thình ngài yêu mến, mặc vào người bộ đồ chiến đấu bó sát, tiếp nhận công việc nguy hiểm vì con cháu.

Trước khi Kash tìm được người định mệnh và sinh ra người thừa kế thì ngài phải sống.

Trách nhiệm trọng đại vì đế quốc vẫn còn kéo dài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.