Anh Cũng Có Ngày Này

Chương 1: Chương 1: Ở nơi đông người, thật là không có đạo đức không dám nhìn thẳng mà!




Chuyển ngữ: Puny

Thành Dao làm ổ trước máy vi tính, đang nhìn trang web LAWXOXO vòng bát quái của ngành luật ra một chủ đề hot ——《 Chuyện về top mười gương mặt lớn đại diện cho ngành luật của thành phố A 》, cái chủ đề hot này sắp xếp theo thứ bậc đảo ngược cao thấp các nam par của ngành luật dựa theo giá trị nhan sắc mà tiến hành chấm điểm, vì lý do công bằng, nên sẽ chấm điểm dựa trên các bức hình cư dân mạng ẩn danh chụp lén cuộc sống của cộng sự [1] mà đóng góp.

[1] Theo mình tìm hiểu về cái từ “cộng sự” trong giới luật sư, thường thì một văn phòng luật sư, hay một công ty luật có rất nhiều luật sư cùng cộng tác, được gọi tắt là những người cộng sự. Nhưng nếu bạn nào biết rõ hơn thì nói với mình nhé.

Thành Dao bắt đầu nhìn từ vị trí thứ mười trở xuống, không thể không thừa nhận, hiện nay trong ngành pháp luật, các cộng sự đang càng trẻ hóa tinh anh hóa, có một số nam par không chỉ có năng lực nghiệp vụ mạnh, mà ngay cả ngoại hình cũng vô cùng tuyệt vời, Tần Hạo của công ty luật Kim Chuyên đứng ở vị trí thứ hai, giá trị bộ mặt của anh ta đã có thể hơn vẻ đẹp của mấy tiểu minh tinh tuyến mười tám rồi, thế vị trí thứ nhất, bộ mặt giá trị bao nhiêu?

Mang theo tâm tình hiếu kỳ, Thành Dao kéo xuống.

“Vị trí thứ nhất: Công ty luật Quân Hằng, Tiền Hằng.”

Không giống với các nam par khác trên danh sách, phía sau tên của vị hạng nhất này, đặc biệt thân thiết đánh một dòng chữ: “Mặc dù người thật sự rất độc, nhưng dáng dấp quả thực đáng đánh, cho dù có trừ đi một trăm điểm, hạng nhất vẫn thuộc anh ta.”

Đây không phải là lần đầu tiên Thành Dao nghe được cái tên Tiền Hằng, cô đã nghe được rất nhiều từ mấu chốt liên quan tới Tiền Hằng, ngang ngược càn rỡ, không hề có tinh thần chính nghĩa, khối u ác tính của ngành, ví dụ như thế; nhưng mà tất cả những điều này không hề ảnh hưởng đến sự thật là Công ty luật Quân Hằng đã kiếm được hơn trăm triệu nhân dân tệ hằng năm, các cộng sự được chia lợi nhuận mấy chục triệu.

Trong ngành pháp luật, kiếm được hơn trăm triệu cũng không phải ít, nhưng Quân Hằng là đi từ công ty nhỏ chuyên tâm vào nghiệp vụ, không giống với các công ty lớn Đại Thành, Doanh Khoa khắp nơi trên cả nước đều mở rộng chia nhánh, Quân Hằng chỉ dựa vào thành phố A, mà luật sự có hành nghề cũng không nhiều, chỉ có khoảng ba mươi người, hơn nữa cũng không tố các nghiệp vụ loại mua bán, sát nhập béo bở, chỉ chuyên về các vấn đề pháp lý gia đình. Một công ty luật quy mô nhỏ như vậy, nghiệp vụ eo hẹp như vậy, kiếm được hơn trăm triệu nhân dân tệ, các luật sư đều thẳng tiến vào top mười kiếm được thu nhập lớn cả nước, cái này cũng có chút lợi hại.

Những sự phát triển này của Quân Hằng, có thể nói là có mối liên kết chắc chắn với sự độc tài độc đoán của cộng sự Tiền Hằng.

Mà đặt thu nhập ở trước mắt, cho dù Tiền Hằng trong ngành luật có đủ loại tin đồn thật thật giả giả, cũng không ảnh hưởng làm giảm suy nghĩ muốn vào Quân Hằng của các luật sư trẻ tuổi nhiệt huyết.

Chỉ là Thành Dao không nghĩ tới, Tiền Hằng vẫn luôn bị lên án là khối u ác tính của ngành, lại có dáng dấp trông đẹp vậy? Tuy nói trong ngành hành nghề luật pháp này, nhiều ít thì cũng đã nghe qua tên của Tiền Hằng, nhưng gặp người thật thật không nhiều, anh ta không thích tham gia bất kỳ hoạt động nào do Hội luật sư tổ chức, mặc dù làm việc phách lối, tính cách khó sống chung, nhưng đời sống cá nhân khá khiêm tốn, nếu không phải trên diễn đàn pháp luật bát quái này có người ẩn danh đóng góp, thì căn bản không tìm được hình của anh ta trên mạng.

Nhưng ngay tại lúc Thành Dao vô cùng hiếu kỳ chuẩn bị xem mặt mũi của Tiền Hằng...

Phòng khách liền truyền đến tiếng gào thét của Lý Mộng Đình: “Tôi bỏ đại gia Internet rác rưởi!”

Lý Mộng Đình là bạn đại học của Thành Dao, quan hệ của hai người rất tốt, sau khi tốt nghiệp liền cùng thuê một chỗ, cô ấy gần đây si mê chơi game, suốt ngày treo câu “Ăn gà” [2] “Vương giả nông dược” [3] bên miệng, giờ phút này lại gào thét, xem ra là đánh tới chỗ quan trọng thì bị tốc độ mạng làm mắc kẹt...

[2] Ăn gà (吃鸡): xuất phát từ câu nói “Winner Winner Chicken Dinner”, được xem là một biểu tượng chiến thắng trong PUBG.

[3] Vương giả nông dược (王者农药): Là tên gọi thay cho mobile game tên 王者荣耀 (Vương giả vinh quang), vì chữ 农药 (nông dược) và 荣耀 (vinh quang) đồng âm, chủ yếu nhất là do gây nghiện người chơi nên thường được gọi chơi như vậy. Nguồn: Baidu. P/s: game này coi như là Liên quân mobile của Trung Quốc.

Đúng như dự đoán, Thành Dao nhìn vào màn hình máy tính của mình, tấm hình kia của Tiền Hằng, hình ảnh đột nhiên bị bể, làm thế nào cũng không thoát ra ngoài được.

Nhưng không biết có phải vừa khéo là minh minh chi trung [4], gần như cùng lúc, Thành Dao nhận được điện thoại bên bộ phận nhân sự của Công ty luật Quân Hằng.

[4] Minh minh chi trung (冥冥之中): Ý nói những việc mà người thường không thể đoán trước và không thể lí giải. Nó là 1 cách gọi của vận mệnh, hay nói cách khác việc đó xảy ra là đã được định trước trong số mệnh con người. Tuy nhiên vận mệnh có thể nắm được và thay đổi được.

*****

Đặt điện thoại xuống, Thành Dao còn cảm thấy có chút không chân thực, cô thật sự phấn khích đến mức tay chân luống cuống, từ áp lực nghỉ việc đột ngột [5] của công ty luật trước, cuối cùng đã chuyển thành sự phấn khích và mong đợi vì tìm được công việc mới.

[5] Nguyên văn là 裸辞, tiếng Anh là “naked resignation”: là một cụm từ phổ biến ở Trung Quốc kể từ cuối năm 2010, chỉ những người nghỉ việc một cách đột ngột, thường là những người trẻ không hài lòng với mức lương hoặc môi trường làm việc của họ. Mình không biết cụm từ này Việt Nam có từ nào không, nên mình để theo nghĩa của cụm từ nha.

Cô được Quân Hằng nhận vào! Quân Hằng kiếm được hơn trăm triệu đó!

Thành Dao không thể chờ được mà vọt vào phòng khách, không chịu được mà chia sẻ tin tức này với Lý Mộng Định.

“Ah, chuyện tốt nha Dao Dao, Công ty Quân Hằng thì trâu bò rồi.” Giọng của Lý Mộng Đình có chút hâm mộ, nhưng cũng không mãnh liệt. Cả thể xác lẫn tinh thần của cô ấy rõ ràng còn đắm chìm trong trò chơi, “Nếu công việc của cậu đã chắc chắn rồi, thì sao không cùng tớ chơi game chứ? Tớ dạy cậu, kỹ thuật của tớ cũng không tệ lắm, nếu không phải do card mạng [6], thì ván vừa nãy tớ đã được ăn gà rồi!”

[6] Card mạng (网卡), hay card giao tiếp mạng: là một bản mạch cung cấp khả năng truyền thông mạng cho một máy tính. Nó còn được gọi là bộ thích nghi LAN, được cắm trong một khe của bản mạch chính và cung cấp một giao tiếp kết nối đến môi trường mạng.

Thành Dao đã thông qua kỳ thi tư pháp ở trường đại học, nhưng sinh viên tốt nghiệp ngành luật ngày nay, tám đến chín mươi phần trăm đều là trình độ nghiên cứu sinh, còn có không ít người du học nước ngoài trở về nước, ngoại trừ thông qua kỳ thi tư pháp trong nước, thậm chí còn thông qua bài kiểm tra hành nghề luật sư ở New York và California, cạnh tranh kịch liệt như vậy, thêm vào đó luật học lại là chuyên ngành có tỷ lệ có công ăn việc làm rất thấp, giống như Thành Dao không có vốn liếng trường 211 nổi tiếng vậy, căn bản là không vào được những công ty cao cấp.

Cho nên dù không đạt được lợi ích cao nhất ban đầu, thì cũng phải đạt được lợi ích tương đối, Thành Dao liền thực tập trong một công ty bản địa nhỏ rất bình thường, đăng ký giấy chứng nhận luật sư, sau khi có giấy phép luật sư, cô liền không thỏa mãn với lượng nghiệp vụ bình thường của công ty, bắt đầu gửi lý lịch tóm tắt cho các trung tâm cao cấp kia.

Lý Mộng Đình và Thành Dao khác nhau, cô ấy còn chưa thông qua kỳ thi tư pháp, trước đây tìm một đơn vị tập san xã hội làm việc, vừa ôn tập kiểm tra, nhưng áp lực công việc của tập san xã hội lớn, thường phải làm thêm giờ, mấy ngày nay lại tới gần ngày thi, nên Lý Mộng Đình dứt khoác từ chức, ở nhà toàn thời gian học tập, nhưng lại không biết thế nào, mà trạng thái học tập của cô ấy có chút kém, đột nhiên say mê trò chơi.

Bất kể như thế nào, đối với việc có thể vào công ty Quân Hằng, nội tâm của Thành Dao vẫn vô cùng kích động, cô không kiềm chế được, lập tức cầm điện thoại, muốn nói tin tức tốt này cho chị gái Thành Tích, nhưng đến lúc quyết định, nhớ tới đôi mắt ứa nước mắt muốn khóc của chị gái, Thành Dao lại chần chờ, cô sợ hãi hai chữ Công ty luật và luật sư, sẽ làm cho chị nhớ tới những chuyện không vui kia, cuối cùng, cô lưỡng lự hết lần này đến lần khác, đổi thành gửi một cái tin nhắn cho chị gái.

“Chị, em đã được nhận vào Quân Hằng rồi!”

Đợi không bao lâu, Thành Dao liền nhận được hồi âm.

“Dao Dao, chị biết em nhất định có thể, vui mừng cho em, chờ lần sau em về nhà mời chị bữa tiệc lớn.”

Thấy tin nhắn này của chị gái, Thành Dao rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, cô cười rộ lên, lúc này mới lại gọi điện thoại cho Tiểu Tần, để ăn mừng, hai người nhanh gọn hẹn bữa cơm.

*****

Thành Dao và Tần Thấm hẹn gặp trong quán cà phê cảnh vật thanh nhã đông người.

Lúc Thành Dao chạy tới địa điểm hẹn, Tần Thấm đã tựa như không thể chờ được cô.

Tiếc là khi Thành Dao ngồi xuống vừa định nói chút gì đó, thì Tần Thấm liền nháy mắt với cô, sau đó cô ấy hướng về phía bên cạnh cách đó không xa chép miệng, thần bí nói: “Thấy người đàn ông ngồi gần cửa sổ kia không?”

Thành Dao men theo ánh mắt của cô ấy nhìn qua, là bóng lưng của một người đàn ông, mặc dù không thấy được mặt, nhưng riêng cái vóc người này, cũng quá người mẫu rồi, nhìn bằng mắt ít nhất cũng phải 1m88, vai rộng chân dài, tỷ lệ hoàn mỹ, phối hợp với bộ âu phục kiểu Mỹ, càng cao to thẳng tắp, trang phục trên người không chút cẩu thả, cho dù Thành Dao không thông thạo thương hiệu, nhưng mắt thường cũng có thể nhìn ra trang phục của đối phương là đắt tiền.

Đối phương đưa lưng về phía Thành Dao, ngồi đối diện với anh ta là một phụ nữ trung niên quần áo trang sức lộng lẫy.

Thành Dao xoay đầu cười với Tần Thấm, cô cười nhạo nói: “Làm sao? Cậu động lòng phàm rồi?”

Tần Thấm liếc cô một cái: “Cái gì lòng phàm với không lòng phàm, trong lòng tớ chỉ có tiền!”

“Vậy cậu bảo tôi nhìn anh ta làm gì?”

Tần Thấm thấp giọng: “Là một con vịt [7].”

[7] Vịt (鸭): ngoài mang nghĩa là con vịt ra thì còn chỉ nam mại dâm, người đàn ông tham gia mại dâm để kiếm tiền, tương tự như gái mại dâm ở nữ giới, thuật ngữ này chỉ đề cập đến những người đàn ông thực thụ đi bán dâm, không tính đến những người đàn ông làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính để phục vụ nhu cầu mua dâm của một loại đối tượng khác.

Thành Dao có chút bất ngờ: “Hả?”

“Hôm nay vừa vặn tớ không có việc gì, nên tới khá sớm, kết quả mắt thấy toàn bộ quá trình con vịt này nói chuyện làm ăn.” Tần Thấm chậc chậc nói, “Thời đại này thật sự không tốt mà, ngay cả làm ăn da thịt, cũng có thể bày ra ở nơi đông người, thật là không có phẩm hạnh!”

“Phách lối như vậy???”

Tần Thấm khẽ gật đầu: “Cậu nhìn phú bà trung niên đối diện anh ta đó, hai người mới vừa đạt được thống nhất về phí qua đêm, con vịt này không đơn giản nha, hoàn toàn, không mặc cả giá, cậu biết không? Giá khởi điểm một đêm đã mười ngàn [8]! Hơn nữa còn phải hẹn giờ trước!”

[8] Theo như tỷ giá mình tra, thì mười ngàn tệ xấp xỉ bằng 39 triệu VNĐ nha mọi người.

Thành Dao kinh sợ...

“Cậu thấy đôi giày người đàn ông mang không?” Tần Thấm tiếp tục nói, “Silvano Lattanzi, một thương hiệu xa xỉ trẻ của Ý, mấy ngày trước tớ thấy trong tài liệu tuyên truyền của công ty chúng tớ, cậu biết đôi giày này bao nhiêu tiền không? Cho dù cậu mua nó ở Ý, một đôi cũng phải gần 3.000 euro [9], 20.000 nhân dân tệ! Mua trong nước thì càng đắt!”

[9] Đôi giày hơn 78 triệu VNĐ mình.

Tần Thấm làm marketing quan hệ công chúng, thường ngày sẽ tiếp xúc với không ít thương hiệu xa xỉ, đối với nhãn hiệu tuyệt đối sẽ không nhận lầm.

Lần này Thành Dao cực kỳ phẫn nộ, cô nghĩ, chính mình thì vất vất vả vả làm luật sư như chó, mỗi ngày đều làm thêm giờ, vậy mà một tháng vẫn không bằng một đêm của người ta! Làm sao bảo người ta tin tri thức thay đổi vận mệnh?

Thành Dao vừa đau buồn, vừa theo bản năng mà liếc nhìn đối phương nhiều hơn, nhưng không ngờ lúc này, người đàn ông kia vừa vặn xoay đầu lại, đúng lúc chạm phải ánh mắt của Thành Dao.

Đây là một cuộc đối mặt cực ngắn, ánh mắt đối phương rất lạnh, thế nhưng trong một khoảnh khoắc Thành Dao lại có cảm giác tim đập nhanh, cô cũng không phải là người nhìn mặt mà bắt hình dong, nhưng đối phương thật sự trông quá đẹp, Thành Dao chưa từng thấy qua một gương mặt có thể đánh vào thị giác như vậy. Nhất là đôi mắt của anh ta, lạnh, nhưng vô cùng mê người.

Mặc dù là người làm nghề đặc biệt, nhưng đối phương lại không có một chút mùi phong trần nào, ngũ quan phát triển đặc biệt anh tuấn, sống mũi lại là một đường cong cao thẳng đến hoàn mỹ, khiến cho người ta cứ phải hoàn nghi liệu có nâng chỗ nào không. Khí chất nổi bật khắp người, thậm chí mang theo chút khí chất cao quý cùng một chút kiêu ngạo và không kiên nhẫn.

Gương mặt, vóc người, khí chất đều có thể nói là hoàn mỹ, nhưng tính khí xem ra lại không tốt lắm.

Giống như Tần Thấm khi thấy tướng mạo một thoáng kinh hồng [10] của đối phương lại không có chút nguyên tắc làm phản: “Đây quả thật là đáng giá mười ngàn nha!”

[10] Một thoáng kinh hồng (惊鸿一瞥): để nói lên, dù chỉ một thoáng nhìn, nhưng lại để lại cảm xúc mãnh liệt. Chỉ một cái nhìn thoáng vội vàng, lại khiến người ta khắc sâu ấn tượng.

“...”

Người đàn ông kia có lẽ đã nói xong giá cả, cũng không nán lại nữa, người phú bà trung niên kia mặt đầy vẻ trong lòng hài lòng nhưng không nói ra, hai người một trước một sau, đi ra quán cà phê, bên ngoài quán cà phê có một bãi đậu xe ngoài trời, nhưng thật bất ngờ, hai người vậy mà lại mỗi người đi một ngả, mỗi người tìm xe rồi đi.

Tần Thấm tốt bụng giải đáp nghi vấn cho Thành Dao: “Vì sợ bị nắm manh mối, nên bình thường đều sẽ một trước một sau tách ra đi tránh nghi ngờ, chờ một người trong đó đến khách sạn thuê phòng xong, một người khác cầm thẻ phòng trực tiếp đến là được.”

Thành Dao liền tỉnh ngộ, liền nhìn người đàn ông quá anh tuấn kia, đi về chiếc Bentley...

“Cái này nhất định là nhiều đêm không nghỉ, nên mới có thể mua được Bentley nha.” Thành Dao nhìn nhịp bước vững vàng của người đàn ông kia, lại sinh ra chút lòng đồng tình trắc ẩn, “Một đêm mười ngàn, cho dù là Bently rẻ nhất, cũng phải năm triệu, vậy là phải năm trăm buổi tối đi, phải chăm chỉ “cày cấy” gần hai nắm, cũng không biết cái chân này của anh ta bình thường, có yếu không, chỉ sợ cũng không tốt lắm...”

*****

Sau khi màn kịch ngắn qua đi, Thành Dao và Tần Thấm chia vui tin tức tốt, hai người nói chút chút chuyện tầm phào, vốn muốn tiếp tục tán gẫu một chút nữa, nhưng Tần Thấm nhận được thông báo làm thêm giờ của công ty, nên chỉ có thể vẫy tay tạm biệt với Thành Dao.

Nhưng mà hôm nay rất có thể là ngày may mắn của Thành Dao, vừa mới rời quán cà phê, cô liền nhận được điện thoại của môi giới.

“Cô Thành, ngôi nhà cô muốn thuê lần trước, chủ nhà đã đồng ý, cô tới ký hợp đồng ngay đi.”

Hiện tại cô đang ở trong ngôi nhà Lý Mộng Đình tìm thuê, chỉ có một phòng ngủ, Thành Dao và Lý Mộng Đình ở chung, giá khá cao.

Nhưng mới đây Lý Mộng Đình có quen với một người bạn trai, tình cảm với bạn trai rất tốt, hai người bàn bạc dọn ở cùng nhau.

Mặc dù Lý Mộng Đình cũng nói có thể nhường nhà cho Thành Dao, chính mình cùng bạn trai đi ra ngoài thuê, nhưng Thành Dao sao lại không biết xấu hổ như vậy chứ, lúc trước tìm nhà xem tiền thuê nhà đều do Lý Mộng Định làm, nói thế nào, thì cô cũng nên tự mình ra ngoài tìm nhà.

Đáng tiếc thành phố A tấc đất tấc vàng, tìm căn nhà nguyên thích hợp đã rất lâu, nhưng Thành Dao cũng chỉ mới nhìn trúng một căn như vậy, liều chết dây dưa kiên cường mà trả giá, lần này chủ nhà cuối cùng cũng đồng ý ký, Thành Dao chạy tới trung tâm môi giới ký hợp đồng xong, mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Căn nhà này cô tương đối hài lòng, đây là một căn nhà được trang trí tinh tế lại không có người ở, không ngờ lại cách Quân Hằng rất gần, hai phòng một phòng khách, Thành Dao dự định sau này sẽ tìm một người bạn cùng phòng gánh một phần tiền thuê nhà, thật là hoàn mỹ.

*****

Buổi sáng ký hợp đồng xong, buổi chiều Thành Dao liền mạnh mẽ kiên cường đi lấy nhà.

Cô ngâm nga bài hát chờ thang máy, từ từ nhàn nhã, thang máy cuối cùng cũng từ hầm để xe đi lên tầng mặt đất.

Nhưng khi cửa thang máy mở ra, Thành Dao lại ngây ngẩn cả người.

Bên trong đương nhiên có người, chỉ là người này, Thành Dao mới gặp qua không bao lâu.

Người đối diện nọ vẫn thân cao chân dài khí chất nổi bật, sống mũi hoàn mỹ giống như nâng, trên mặt mang theo chút lạnh lùng không kiên nhẫn: “Có lên hay không?”

Thành Dao vội vàng chui vào thang máy, nhưng trong lòng lại không ngừng nói lải nhải.

Cô nhanh chóng nhìn lướt qua nút bấm thang máy, tầng 12, vậy mà đi lên cùng tầng với mình.

Mình vậy mà phải làm hàng xóm với con vịt?!

Cô vừa nghĩ, vừa len lén liếc nhìn đối phương mấy lần, trông thật đẹp, lông mi rất dài, bờ môi rất mỏng, da trắng cũng có chút giống người da trắng.

Thật quá đáng tiếc, sinh ra khuôn mặt như vậy, nhưng lại là một thiếu nam sa ngã.

Lái xe Bently, nhưng lại ở loại tiểu khu này? Trong đầu Thành Dao nghĩ, xem ra ba trăm sáu mươi lăm nghề, nghề nào cũng rất khó khăn, ngay cả vịt, sau lưng cũng có nỗi đau xót không muốn người khác biết như thế, vì giữ thể diện lái xe sang, cũng không biết đã phải tiếp bao nhiêu khách...

*****

Đến tầng 12, Thành Dao dẫn đầu bước ra thang máy.

1203, đây là số nhà cô thuê.

Người đàn ông anh tuấn kia kéo vali hành lý, đi phía sau lưng cô.

Nhưng mà, đi qua 1201, 1202, anh ta còn đi theo, ThànH DaO cảm thấy có chút không ổn.

Khi cô đứng trước cửa 1203, đối phương cũng đứng lại trước cửa này, cảm giác không hay của cô đạt tới đỉnh điểm.

“Anh...”

Lời của Thành Dao còn chưa nói hết, liền bị đối phương ngắt lời, giọng người đàn ông anh tuấn hờ hững: “Xin nhường một chút, cô đang chắn tôi đến mở cửa.”

Anh ta nói xong, liền móc chìa khóa ra...

“Anh có phải đi nhầm không?” Thành Dao chỉ chỉ 1203, “Đây là nhà tôi hôm nay mới vừa thuê.”

Đối phương quả nhiên ngẩn người, nhưng mà anh ta cũng không có xoay người rời đi, ngược lại nhíu mày: “Người nhầm là cô, tôi thuê căn này, hôm nay dọn tới.”

Thành Dao không lên tiếng, chỉ móc chìa khóa ra, ngay trước mặt của đối phương xoay mở ổ khóa: “Thấy chưa.”

Người đàn ông anh tuấn kia nhấp mím môi, khép cửa lại, sau đó cầm chìa khóa mình lên, cũng cắm vào ổ khóa.

Ổ khóa lại một lần nữa xoay mở...

Thành Dao cũng không phải lần đầu tiên thuê nhà, cảnh tượng giờ phút này, nhanh chóng xoẹt qua đầu cô, người đàn ông đối diện hiển nhiên cũng không ngốc, hai người nhìn nhau một cái, đều tìm được câu trả lời trong ánh mắt đối phương.

Chủ nhà thâm hiểm độc địa, sợ rằng một nhà hai người thuê!

Thành Dao không nói hai lời, vội vàng đẩy cửa ra, chuẩn bị đặt túi mình vào.

Nhưng người đàn ông kia lại hừ lạnh một tiếng, một tay kéo túi của Thành Dao lại, một chân chắn đường Thành Dao: “Muốn chiếm giữ trước sao? Nằm mơ.”

Điều này làm cho Thành Dao nhìn với cặp mắt khác xưa, vịt ngày nay, còn rất hiểu pháp luật sao? Cũng biết loại chuyện một nhà hai người thuê này, ai hợp pháp chiếm nhà trước, người đó xem như thắng.

Hai người giam chân nhau, không ai nhường ai vào nhà trước.

Trong lòng Thành Dao khẽ động: “Anh làm đăng ký lập hồ sơ [11] hợp đồng cho thuê chưa?”

[11] Lập hồ sơ báo cáo cho cơ quan chức năng.

Đối phương lạnh lùng nhíu mày: “Chẳng lẽ cô làm?”

Được rồi, xem ra hai bên đều không làm.

Một nhà hai người thuê, nếu như hai bên đều không hợp pháp chiếm được nhà, thì người nào làm đăng ký lập hồ sơ hợp đồng cho thuê trước, người đó liền thắng.

Nhưng mà ván này, hai người lại đánh ngang tay.

Như vậy, chìa khóa mấu chốt để thắng chỉ có thể là người ở lại cuối cùng!

*****

Một nhà hai người thuê, nếu như hai bên đều không hợp pháp chiếm được nhà, thì người nào làm đăng ký lập hồ sơ hợp đồng cho thuê trước, người đó liền thắng.

Hai người cầm cự không nghỉ, đương nhiên phải gọi chủ nhà và môi giới tới, nhưng thông tin tới, lại có chút ngẩn người.

Hai người, ngay cả thời gian ký hợp đồng cũng là ngày hôm nay.

Người đàn ông anh tuấn cực kỳ lạnh lùng, anh ta nhấp mím môi, nói với Thành Dao: “Tôi bù cho cô hai tháng tiền thuê phòng, cô thuê chỗ khác.”

Có thể thuê được căn thích hợp, thì nào có dễ dàng như vậy?! Huống chi bạn trai của Lý Mộng Đình mấy ngày nữa sẽ dọn tới, Quân Hằng bên kia, ngày mai cũng phải đi nhậm chức, chính cô phải đi xem nhà chỗ nào?!

Cái này đương nhiên không thể nhượng bộ.

Thành Dao cắn răng, quyết định vung đòn sát thủ ra, cô nhìn chằm chằm đoi mắt người đàn ông đối diện: “Tôi là luật sư, tôi khuyên anh từ bỏ căn nhà này, anh không nổi tôi đâu, anh biết không, phí tư vấn của tôi là một giờ một ngàn!”

Rất có thể bởi vì thân phân luật sư của cô, người đàn ông đối diện kia có chút kinh sợ, anh ta lần đầu tiên ngẩng đầu lên, mắt nhìn thẳng Thành Dao.

Thành Dao càng đánh càng hăng: “Công ty luật Quân Hằng, nghe qua chưa! Tôi chính là luật sư của Quân Hằng! Anh cho dù không biết tôi, cũng phải biết cộng sự Tiền Hằng của chúng tôi đi!” Dù sao người bình thường căn bản không hiểu vòng luật pháp, nên cô quyết định cáo mượn oai hùm một lần, “Luật sư Tiền vô cùng tán thưởng tôi, nếu như tôi bị ức hiếp, thì không chỉ vì tình cảm cá nhân mà sẽ giúp tôi, lại liên quan đến mặt mũi công ty luật chúng tôi, luật sư của Quân Hằng, mà gặp phải một nhà hai người thuê, thì làm sao có thể thua?! Tôi với tư cách luật sư, lại càng muốn vì quyền lợi của mình mà chiến đầu đến giây cuối cùng! Quyết không nhượng bộ!!”

Không biết có phải ảo giác hay không, khi nhắc tới Quân Hằng, người đàn ông đối diện ngẩn người, khi nhắc tới Tiền Hằng, đối phương xem ra càng kinh ngạc đến ngây người.

Xem ra Tiền Hằng, thật đúng là có tên tuổi rất lớn, thậm chí ngay cả vịt cũng biết.

Tác giả có lời muốn nói:

Chú thích: Par, viết tắt của partner, nghĩa là cộng sự. Rất nhiều công ty luật gọi sếp là par.

Nếu như đã đọc qua truyện《 Không thèm yêu đương với sếp 》[12] của Lục par, nhất định là biết cách gọi nhỏ giọt này, vì để tránh các tiểu khả ái mới tới không hiểu, nên tôi tiếp tục lắm miệng tiếp~

[12] Đây là một bộ truyện của của tác giả, mọi người có thể tìm đọc ở

[Kịch nhỏ]

N thời gian sau.

Tần Thấm: Một đêm phục vụ mười ngàn, như thế nào?

Thành Dao hai mắt thâm đen: Có hơi quá giá trị rồi, có lẽ là tiêu chuẩn hai chục ngàn, mau cứu con...

Đôi lời tâm tình của editor: Đây là bộ truyện có 1 chương dài nhất tui đã edit, chương nào cũng tầm hơn 4 nghìn từ, mà toàn là những từ về luật pháp nữa, vì vậy mọi người phải cổ vũ động viên tui nhiều vào, phải thương yêu tui nhiều vào =)) À mà mọi người thấy cuộc gặp gỡ định mệnh của Tiền Hằng và Thành Dao như thế nào?? Đỉnh quá phải không, có nữ chính nào khi gặp nam chính lần đầu lại nghĩ người ta là nam bán dâm chưa =)))) Hahaha. Mà tui đánh úp nửa đêm cho bộ truyện kịp lên sóng ngày lẻ nè, tui quá năng nổ rồi. Hahaha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.