Anh Chỉ Là Một

Chương 71: Chương 71: Gặp mặt




Edit: Nhược Vy

Beta: Quanh

Thẩm Niệm Niệm bị bắt giam mấy ngày rồi được thả ra.

Tội danh Văn Dương phạm phải là mưu sát không thành, nhưng ban đầu, Thẩm Niệm Niệm không biết rõ kế hoạch và hành vi của anh ta, sau khi biết được thì lập tức thông báo cho Thương Giới, Thương Giới báo cảnh sát, kịp thời ngăn cản hành động của Văn Dương.

Sau khi chuyện được điều tra rõ ràng, Thẩm Niệm Niệm được phóng thích.

Bố mẹ Thẩm niệm tình cũ, không khởi tố cô ta, nhưng cũng không muốn gặp cô ta nữa, cô ta hoàn toàn bị đuổi ra khỏi nhà họ Thẩm.

Thẩm Niệm Niệm run rẩy ra khỏi đồn cảnh sát, cảm giác toàn bộ thế giới u ám đi.

Bên ngoài đồn cảnh sát, có một đôi vợ chồng đang cười nhìn cô ta, tựa như con chuột thấy được mỹ vị.

Vợ chồng Tần Tạo Lâm.

Thẩm Niệm Niệm không còn nhà để về, vợ chồng Tần Tạo Lâm đưa cô ta về nhà mình.

“Tất cả chỉ là hiểu lầm, cảnh sát nói rõ rồi, thì ra đại minh tinh không phải cháu gái của chú thím, thím biết ngay mà, Tiểu Lị nhà chúng ta rất hiểu chuyện nghe lời, sao lại không nhận chú thím được.”

Gương mặt bóng dầu của Tần Tạo Lâm đầy ý cười: “Thì ra cháu mới là cháu gái của chú thím, nào, cùng chú về nhà, về nhà là tốt rồi, có chuyện gì để sau rồi nói.”

Nhà rất nhỏ, một tầng, không đến mấy chục mét vuông, sô pha để đủ thứ lộn xộn, trên bàn trà là sách vở vứt lung tung, toàn bộ căn nhà có mùi ẩm mốc cũ kỹ.

Thẩm Niệm Niệm không khỏi nhíu mày: “Chỉ có hai phòng, tôi ngủ ở đâu?”

Tần Tạo Lâm vốn muốn nói cháu ngủ phòng khách, Đường Mai Phân lập tức dùng khuỷu tay thúc ông ta: “Cháu ngủ ở phòng em họ cháu, để em cháu ngủ sô pha.”

Tần Nhạc Nhạc đang chuyên chú xem TV, nghe vậy thì lập tức kêu lớn: “Không! Sao con phải ngủ sô pha! Sao chị ta không thể ngủ sô pha!”

“Chị ấy là chị con!”

“Không đấy! Con không chịu!”

Tần Nhạc Nhạc ngồi dưới đất ăn vạ, Tần Tạo Lâm qua đó cho một cái bạt tai, Tần Nhạc Nhạc khóc lớn, ánh mắt nhìn Thẩm Niệm Niệm tràn ngập uất ức, không cam lòng và oán trách.

Thẩm Niệm Niệm bị cậu bé ồn ào đến mức đau đầu, mặt không biểu tình xách theo hành lý của mình, vào phòng Tần Nhạc Nhạc, đóng cửa lại thật mạnh, nhốt cả nhà họ bên ngoài.

Phòng ngủ chỉ có một chiếc giường nhỏ, bên tường là một đống thứ lung tung, một cái bàn học nho nhỏ đối diện cửa sổ, tường giấy đã bong tróc từng mảng.

Nơi này, so với nơi cô ta từng ở, quả thực là cách biệt một trời.

Phòng cũng không cách âm, ngoài cửa vang lên giọng Tần Tạo Lâm: “Chậc, thật sự xem mình là tổ tông sao.”

Đường Mai Phân nói: “Ông phải hầu hạ nó như tổ tông, sau này nhà chúng ta mới có thể dựa vào nó.”

“Một con nhóc không quyền không thế, tính tình còn rất xấu, có gì đáng tin?”

“Ông không hiểu rồi.” Đường Mai Phân giải thích: “Nhà họ Thẩm là nhà nào, tùy tiện mở miệng đã đủ để chúng ta ăn cả đời! Nó chính là tiểu thư nhà họ Thẩm, chúng ta còn có thể không hầu hạ?”

Tần Tạo Lâm hừ lạnh: “Tiểu thư nhà họ Thẩm còn phải đến nhà chúng ta ở? Không phải đã nói rõ bố mẹ bên kia không cần nó nữa sao, đã đuổi nó ra khỏi nhà rồi!”

“Sao vậy được! Đều nói ân sinh không bằng ân nuôi, tình cảm mười mấy năm, có thể nói không cần là không cần sao? Tôi dám cam đoan, chỉ cần bố mẹ bên kia hết giận sẽ đưa con gái về, đến lúc đó, không phải chúng ta và nhà họ Thẩm là thân thích sao, chúng ta nắm chặt cái bánh vàng Tần Tiểu Lị này, tiền nuôi hàng tháng là không thiếu được, vấn đề nhập học của Nhạc Nhạc cũng có thể giải quyết.”

Tần Tạo Lâm cân nhắc trong đầu, cảm thấy có lý.

“Ông nói nhỏ chút, tối ra ngoài mua con cá, chúng ta cần phải hầu hạ vị đại tiểu thư này.”

...

Mấy ngày nay, Giang Tỉnh Tỉnh có vẻ tâm sự nặng nề, Thương Giới hiểu sự băn khoăn của cô, nhưng anh không vạch trần.

Giang Tỉnh Tỉnh một mình nghĩ tới nghĩ lui không có kết quả, cuối cùng vẫn chần chừ đến cạnh bàn làm việc Thương Giới, nắm ống tay áo anh, nhẹ nhàng kéo kéo.

Trong máy tính Thương Giới đang chiếu trực tiếp bản tin tài chính kinh tế hôm nay, thấy cô đến, anh khép màn hình, nhìn cô: “Sao thế?”

Giang Tỉnh Tỉnh do dự một lát, đắn đo hỏi: “Tháng sau anh rảnh không?”

Thương Giới vuốt tóc cô ra sau, dịu dàng nói ra hai chữ hoàn toàn trái ngược với hành động của anh.

“Không.”

Giang Tỉnh Tỉnh:...

“Hôm gặp nhà họ Thẩm, anh đi cùng em đi.”

Thương Giới liếc cô, nhàn nhạt nói: “Đi ăn cơm với bố mẹ và anh trai, chuyện rất bình thường, em sợ gì chứ?”

“Nhưng em không quá quen với họ, lỡ không biết nói gì thì sao, xấu hổ lắm, anh đi cùng em, tốt xấu gì cũng có thể giúp em ứng phó vài câu.”

“Không phải em và Thẩm Sơ Ngôn là bạn tốt sao?”

“Thẩm Sơ Ngôn còn được, nhưng bố mẹ anh ấy, trước đây em từng gặp một lần, họ còn muốn em làm con dâu họ!”

Thương Giới xoa trán, đúng là xấu hổ thật.

“Tóm lại, trốn tránh cũng vô dụng, dũng cảm đối mặt đi.” Anh vỗ vai cô: “Cố lên.”

Giang Tỉnh Tỉnh:...

Đại gia anh quá láu cá rồi, trả lời như không trả lời.

“Thật ra không cần nghĩ quá nhiều.” Thương Giới bế cô lên, để cô ngồi trên đùi mình: “Em và Thẩm Niệm Niệm hồi còn nhỏ giống nhau đến bảy tám phần, dựa theo tư duy bình thường, con gái bị bắt cóc bình an trở về, chuyện bố mẹ chú ý là tình trạng cơ thể và tâm lý con cái, rất ít khi nghĩ đến đứa nhỏ này rốt cuộc có phải con mình không, lúc anh quay về, nhân cách thứ hai được sinh ra, giống như hoàn toàn thay đổi thành một người khác, bố mẹ anh cũng không nghĩ đến việc đi làm xét nghiệm ADN.”

Anh bình tĩnh như thường: “Ai có thể nghĩ đến, thế giới thật sự có chuyện trùng hợp như vậy, hai đứa trẻ không hề có bất cứ quan hệ huyết thống gì, lại giống y hệt nhau.”

“Cho nên ý anh là hy vọng em có thể hiểu cho họ sao?” Giang Tỉnh Tỉnh nhìn Thương Giới hỏi: “Tha thứ cho họ?”

“Trong lòng em chưa từng hận, cần phải tha thứ sao?” Thương Giới đã sớm nhìn thấu tâm tư cô: “Em chỉ không biết nên xử lý mối quan hệ này thế nào mà thôi.”

Giang Tỉnh Tỉnh bất đắc dĩ nói: “Em rất sợ, lỡ mà hai cô chú ấy ôm em khóc, nhưng một giọt nước em cũng không chảy được, có thể sẽ quá lạnh nhạt không, còn có, nếu họ kêu em gọi bố mẹ, em không gọi được thì sao?”

“Cứ làm theo tình cảm của em, không cần suy xét quá nhiều.” Thương Giới bình tĩnh nói: “Thuận theo tự nhiên là phương thức xử lý tốt nhất, giờ em là người trưởng thành rồi, không phải đứa trẻ nữa.”

Người trưởng thành, chắc sẽ hiểu cách xử lý cảm xúc của mình.

“Hơn nữa anh tin, bố mẹ em sẽ chờ em, họ sẽ không làm em khó xử.”

Sau khi nói chuyện với Thương Giới, Giang Tỉnh Tỉnh cảm giác tâm tình thoải mái hơn nhiều.

“Anh sẽ đi cùng em chứ?”

“Nghĩ gì đấy, dĩ nhiên là anh sẽ đi.” Thương Giới xoa đầu cô, mặt mày dịu dàng: “Đây là chuyện lớn trong đời em, nhất định anh sẽ ở đó.”

“Vậy vừa rồi anh còn nói không có thời gian.”

“Nói đùa không được à?”

“Hừ, sao cũng được.”

Chỉ cần Thương Giới đi cùng cô, cô sẽ an tâm hơn rất nhiều, cứ làm như anh nói, thuận theo tự nhiên.

Giang Tỉnh Tỉnh đảo mắt, phát hiện từ lúc người nào đó nói “cứ làm theo tình cảm của mình”, tay anh vẫn luôn đặt trên ngực cô.

Giang Tỉnh Tỉnh:...

Phiền lấy móng vuốt đi, cảm ơn.

...

《 Phượng Loan 》 đóng máy, bản quyền phim được bán cho một trang web lớn nhất trong nước, trên mạng và đài truyền hình đồng thời phát hành, từ lúc phát sóng tới nay, lời khen như nước, tuy là rượu cũ, nhưng có Giang Tỉnh Tỉnh và Thẩm Sơ Ngôn, khiến cho bình rượu này trở nên thuần hậu ngon miệng, khán giả vô cùng thưởng thức.

Mỗi một tập lên sóng, những gì liên quan đến đều lên hot search, tạo nên hiệu ứng rất lớn.

Công ty của Giang Tỉnh Tỉnh cũng mượn cơ hội này, rèn sắt khi còn nóng, nhận không ít show cho cô. Khí chất thần tượng Giang Tỉnh Tỉnh rất tốt, nhưng người trong giới đều biết, cô đi theo phái thực lực, bởi vậy, Thương Giới cho cô ý kiến, cố gắng ít tham gia show lại.

Thương Giới cố ý để cô bước thêm một bước cao hơn, gia nhập điện ảnh quốc tế.

Chiều hôm đó, Giang Tỉnh Tỉnh được mời tham gia một show thời trang quốc tế, làm khách quý, lên sân khấu trao giải thưởng.

Sau khi show diễn kết thúc, Giang Tỉnh Tỉnh đi ra ngoài, lấy điện thoại xem thời gian, phát hiện có ba cuộc gọi nhỡ, là Giang Trí gọi đến.

Giang Tỉnh Tỉnh vội vàng gọi lại: “Anh, tìm em có chuyện gì à?”

Trong điện thoại, giọng Giang Trí có phần chần chờ: “Vừa rồi anh có đi ngang qua tòa nhà Ánh Sao, thấy poster của em bên ngoài, nghe nói em ở bên trong, anh muốn vào xem em, nhưng bảo vệ không cho vào.”

“Em đang ở tòa Ánh Sao, bên này cần giấy mời, không có thì không vào được.”

“Đúng vậy, nên anh muốn ở ngoài chờ em.”

“Anh, anh còn ở ngoài đó không?”

“Vẫn đang ở.”

“Giờ em ra tìm anh.”

“Được, anh chờ em.”

Lúc Giang Tỉnh Tỉnh đứng dậy ra cửa, có xem thời gian cuộc gọi thứ nhất, là một tiếng trước.

Không biết vì sao, tim cô đột nhiên thắt lại.

Bầu trời âm u, mưa bụi rơi lất phất, rất nhỏ, thưa thớt, lúc này đúng là thời tiết lạnh lẽo của tháng ba, mưa bụi đậu trên mặt, cảm giác lạnh thấu tim.

Giang Tỉnh Tỉnh tìm được Giang Trí ở giao lộ, anh mặc một chiếc áo khoác bạt màu xanh đậm, hơi cúi đầu, một tay đặt ở trong túi, một tay khác cầm một túi trứng gà nhỏ.

Người đã qua tuổi trung niên, trên mặt khó tránh khỏi việc lưu lại dấu vết của năm tháng, mà tính cách anh ấy vốn trung hậu thành thật, cũng khiến cả người anh ấy nhìn chín chắn trưởng thành.

Giang Trí gần bốn mươi tuổi, lớn hơn Giang Tỉnh Tỉnh một giáp, bà Giang tuổi cao, khi còn nhỏ, Giang Tỉnh Tỉnh được Giang Trí chăm sóc, gần như có thể nói là được anh nuôi lớn.

Giang Trí trung hậu lương thiện, làm việc gì cũng đến nơi đến chốn, một bước một dấu chân. Một thiếu niên mười bảy tuổi, dắt theo một cô bé ngây thơ không mở miệng nói chuyện, anh cả như cha, dù là nuôi lớn hay giáo dục, Giang Trí đều hết sức chăm chú cho cô.

Khi còn nhỏ, câu anh thường nói với Giang Tỉnh Tỉnh nhất là: “Học diễn kịch, trước hết phải học làm người.”

Sống cuộc đời của mình cho tốt, rồi hãy đi diễn người khác, đừng lẫn lộn đầu đuôi, nếu không sẽ lạc trong nhân vật, mất đi chính mình.

Biết bao người đã mất đi bản thân, như Văn Dương, Tống Tiêu Tiêu, An Mạn... Giang Tỉnh Tỉnh may mắn vì mình không phải như vậy.

Giang Trí dạy cô rất nhiều điều.

Anh cả như cha, ân nặng như núi.

“Anh, anh muốn tìm em thì cứ nói, hẹn chỗ gặp mặt là được, sao phải ở đây chờ!” Giang Tỉnh Tỉnh chạy chậm qua, che dù cho Giang Trí.

“Anh nghĩ bình thường em rất bận, hẹn riêng sẽ lãng phí thời gian của em, giờ không phải vừa vặn gặp được sao, thế nên mới nói cho em.”

“Em cũng đâu có bận rộn như vậy.” Cô oán trách: “Cuối tuần này em còn chuẩn bị về rạp hát xem mọi người, tiết mục 《Đồng nội》 lưu diễn cả nước thế nào?”

“Khá tốt, chị Minh Cẩn của em càng diễn càng giỏi, lên sân khấu như cá gặp nước, truyền tải được hết thần thái của nhân vật.”

Giang Tỉnh Tỉnh cười nói: “Chị ấy luôn rất lợi hại.”

“Nhưng mà...” Giang Trí thở dài một tiếng rất nhỏ, vẻ mặt hơi nặng nề.

“Sao thế?”

“Cũng không có gì, con bé kia chính là như vậy, trên sân khấu rất sống động, dưới sân khấu lại như yêu tinh động Bàn Tơ, không có tinh thần, cũng không phải ngày một ngày hai.”

Giang Tỉnh Tỉnh bị cách hình dung của Giang Trí hình làm cho tức cười: “Gì mà yêu tinh bàn động Bàn Tơ chứ, anh hình dung chị em vậy sao?”

Nhưng lại rất đúng.

Cô nói: “Minh Cẩn luôn như vậy, cũng không phải ngày một ngày hai, một năm hai năm.”

Giang Trí lắc đầu: “Nút thắt trong lòng con bé, nó phải tự mình khai thông, nếu không thì sẽ càng ngày càng chìm sâu, chìm xuống thì không ngoi lên được.”

“Việc này đâu có dễ, anh giới thiệu bạn trai cho chị ấy đi.” Giang Tỉnh Tỉnh nói đùa: “Chắc chắn yêu đương có thể khiến chị ấy có tinh thần.”

“Tên Lục Vô Khuyết muốn phá hủy đoàn kịch nhà chúng ta kia, cậu ấm nhà giàu, vì sao mấy năm nay lại nương nhờ ở đoàn kịch chúng ta không chịu đi, không phải vì Minh Cẩn sao?”

“Đáng tiếc Tương Vương cố ý, thần nữ vô tâm [1].”

Giang Trí như nghĩ đến gì đó, hỏi Giang Tỉnh Tỉnh: “Cái cậu luôn đi bên cạnh Thương Giới, tên gì Xuyên đấy.”

“Lâm Xuyên.”

“Không sai, là cậu ta, em cảm thấy cậu ta thế nào, anh thấy Minh Cẩn có ấn tượng tốt với cậu ta, ngày thường họ có liên lạc không, em nói chuyện với cậu ta xem, Minh Cẩn là trụ cột của đoàn kịch chúng ta, không phải không xứng với cậu ta.”

Giang Tỉnh Tỉnh biết, Giang Trí rất có trách nhiệm với người khác, chuyện mấy người trẻ ở đoàn kịch, anh đều phải nhọc lòng, quả nhiên là anh trai nhà người ta.

“Xin anh đấy, anh đừng nhiệt tình làm bà mối cho người ta vậy được không.” Giang Tỉnh Tỉnh bất đắc dĩ nói: “Chuyện người trẻ, tự có kế hoạch của mình.”

“Haiz, cũng đúng, thôi quên đi, anh mặc kệ.”

“Đúng rồi, anh còn chưa nói hôm nay anh tìm em có chuyện gì đâu.”

Giang Trí do dự thật lâu, muốn nói lại thôi: “Thôi, không có gì.”

“Có gì thì cứ nói.”

“Khoảng thời gian trước em gọi điện thoại, nói tìm được bố mẹ, anh chưa kịp hỏi rõ ràng, bên kia... có tốt với em không?”

Giang Tỉnh Tỉnh biết, đây mới là mục đích Giang Trí chờ ở đây, chắc chắn là anh bị vấn đề này quấn lấy, trong lòng có khúc mắc.

“Anh, em vẫn chưa gặp họ.”

Giang Trí kinh ngạc nhìn cô: “Không gặp? Sao lại không gặp?”

“Anh, em nói thẳng luôn, anh và bà ngoại vĩnh viễn là người nhà của em, việc này không thể xóa bỏ được, em luôn thân thiết với mọi người hơn.”

“Con nhỏ này... Nói cái gì đấy, bên kia mới là bố mẹ ruột của em.”

“Anh cũng là anh ruột của em.”

Anh nói với giọng điệu hơi ghen tị: “Anh thì anh ruột gì chứ, anh ruột em là đại minh tinh đấy.”

“Anh nói gì đấy?” Giang Tỉnh Tỉnh cao giọng: “Còn nói vậy nữa, em sẽ giận.”

Đôi mắt Giang Trí hơi đỏ lên, nhưng cục đá lơ lửng nơi đáy lòng cũng rơi xuống, thật ra anh rất sợ, sợ sau khi Giang Tỉnh Tỉnh tìm được người thân của mình, anh sẽ mất đi cô em gái luôn đi sau mình từ nhỏ đến lớn.

Giang Tỉnh Tỉnh hẹn Giang Trí cùng đi gặp bố mẹ Thẩm, bà ngoại tuổi lớn, tàu xe mệt nhọc không tiện đi, Giang Trí là anh cả, để anh ra mặt cũng được.

_______________________

[1] Nhắc đến Tương Vương ái mộ thần nữ, đau khổ theo đuổi, mà thần nữ lại không hề có ý. Dùng để nhắc đến tình đơn phương, tương tự hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.