6 Kiếp Nghiệt Duyên (Bẻ Cong Thành Thẳng)

Chương 8: Chương 8: Hoàng cung




Ta tò mò nhìn chàng hỏi: Tại sao chàng vẫn giữ ngọc bội, bán đi nhiều tiền hơn.

Triệu Thiên Mạc mỉm cười gõ đầu ta, dịu dàng nói: Nàng chỉ biết có tiền thôi sao, xong xoa đầu ta tiếp tục lên tiếng: Ta vốn giữ miếng ngọc bối để khiến phụ thân ta không nạp thê cho ta, nàng cũng biết, ta yêu nam nhân, cưới một nữ nhân về sao mà sống với nhau được. Bên cạnh đó, thứ này là tín vật để bái sư ở Thiên Kiếm tông.

Chàng ngẫm nghĩ một chút, mặt nhu hòa, ánh mắt chàng sâu xa lại nói:Nhưng nếu nàng trở về thì ta vừa trả ơn vừa cưới nàng, cũng không ủy khuất nàng.

Ta dựa người vào lòng hắn:Ta muốn gặp cha mẹ ta và chàng, ta vẫn muốn như cũ, ta và chàng về nhà một thời gian rồi đi lên núi Thiên Kiếm, bái sư tu tiên, 100 năm bên nhau như bằng hữu, 50 năm bên nhau trọn kiếp phu thê. Chàng nhìn ta ánh mắt đầy phức tạp, không cần nói ta cũng hiểu, chàng giờ chỉ coi ta như muội muội, sao mà yêu ta được chứ, nhưng ta tự nhủ vạn sự khởi đầu nan, giờ có thể bước đầu khiến chàng thân cận với ta một chút là ta thành công được một phần mười rồi.

Lòng chàng rất ấm, không biết sau bao lâu, ta bỗng nhiên ngủ thiếp đi, tai ta trong lơ đễnh nghe chàng nói: Xin lỗi nàng, ta sẽ cố gắng thích nàng.

Ta mỉm cười trong lòng, chui sâu vào lòng chàng, ngủ thật ngon.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, ta thấy hắn đang nhìn ta, rót ta một ly nước rồi nấu cơm ta ăn. Bữa ăn tuy sẵn sàng nhưng ta thấy rất sợ, hôm qua ăn đã muốn ọe vậy rồi, hôm nay, ăn làm sao nổi đây hả trời..... Ta nhìn chàng, nũng nịu nói:Ta thích cách chàng chuẩn bị thức ăn, nhưng vị thì ta muốn chàng nấu cho ta thay đổi một xíu

Nói xong ta lấy giấy ghi công thức cho chàng, chàng nhìn ngẫm nghĩ xong nhớ rất mau, nhìn ta nói: Ta nhớ hết rồi, lần sau ta sẽ nấu ngon hơn cho nàng.

Ta mỉm cười ấm áp trong lòng trào dâng hỏi chàng: Mai xuất phát về nhà chúng ta đi.

Ta đoán do ta sử dụng từ chúng ta, làm mặt ai đó đỏ như cà chua thối, haha, chọc chàng thật thú vị, nhưng ta thích, chàng cả đời là của ta, ta không thả chàng ra đâu. Chàng khẽ gật đầu.

Sau đó ta tiếp tục hỏi chàng: Thư đồng của chàng tên gì, tại sao đi theo chàng đế lấy tấm bản đồ?.

Có vẻ chàng không mong chờ câu hỏi này, vừa dứt lời mặt chàng chuyển sắc, đầy đau đớn, bàn tam nắm chặt vị trí trái tim....

Không phải là ta nhắc đến người cũ chàng đau đón vậy chữ, yêu hắn ta đến mức này thì cơ hội của ta đâu ra nữa, sao càng ngày bẻ cong thành thẳng càng lúc càng khó như vậy. Ta lo lắng nói: Chàng không cần trả lời ta cũng được, nghỉ ngơi trước đã.

Triệu Thiên Mạc thoáng buồn xen lẫn tức giận, ánh mắt xa xăm:Ta bị như thế này từ năm ta 9 tuổi, cứ mỗi lần ta nghĩ đến thư đồng là tim vô cùng đau đớn, cha mẹ ta từng mời nhiều thái y trị bệnh cho ta, nhưng không ai kiếm ra được nguyên nhân cả. Chàng dịu dàng nhìn ta nói tiếp: Ta là nhị hoàng tử của Triệu quốc, hắn ta là Vương Lỗi, chiếc bản đồ ấy chỉ lưu truyền trong hoàng thất Triệu quốc. Nàng cũng biết rằng cho dù là hoàng thất, nhưng những người có tín vật mới có tư cách bái sư, và bản đồ là một trong những tín vật.

Điều này ta biết, Thiên Kiếm tông có rất nhiều nội quy vô cùng hà khắc, chỉ những nhân tài tự mình mở đạo hoặc là con cháu của gia tộc vô cùng quyền quý có tín vật, mới có một phần cơ hội để bái sư học đạo. Tín vật đa phần thiên hạ đều khó có thể phân biệt, có thể là bản đồ, có thể là cây bút, có thể là ngọc bội, muôn hình vạn trạng. Phàm nhân ai không có khao khát tu tiên, nhưng để có cơ hội tu tiên thì vô cùng khó. Âu cũng là lý do tại sao Thiên Kiếm tông không thuộc bất kì một quốc gia nào hết, vị trí đặt tại một ngọn núi hùng vĩ tên Thiên Kiếm sơn. Đường đi hiểm trở, nơi đó được nhận định rằng là chốn bồng lai tiên cảnh, sống ở nơi đó sinh mệnh có thể kéo dài tới ngàn năm, thậm chí nếu đắc đạo thành tiên có thể có cuộc sống vĩnh hằng. Một quốc gia có tiên nhân vô cùng hiếm thấy, đa số chỉ là tu tiên giả, bởi vì tiên nhân thật sự đa số đều lên trời, hoặc là những người không thích xen vào đấu tranh các quốc gia.

Nhưng vẫn có ngoại lệ, nếu vị tiên nhân ấy có quan hệ mật thiết với một ai đó, thì không hẳn là không tham gia (họ có thể âm thầm mà ra tay). Thế nên đã có một quy định trong giới tu tiên, dù bất cứ điều gì xảy ra, muốn sử dụng pháp lực trong việc tranh đấu các quốc gia thì sẽ nhận sự phản phệ mạnh mẽ, bị phong bế pháp lực 1000 năm, tu vi trong 1 vạn năm không thể tăng. Làm những chuyện này sẽ ảnh hưởng đến tu vi như vậy, nên đa số tiên nhân thường không trực tiếp ra tay.

Ta hỏi chàng: tên Vương Lỗi kia lúc cướp bản đồ chàng, có nhắc tới Vệ quốc.

Triệu Thiên Mạc đáp: Đúng vậy, ta đoán không nhầm nước Vệ cũng đang âm thầm gửi người đi Thiên Kiếm sơn rồi, chiến tranh sẽ đến gần thôi, mai ta với nàng sẽ trở về hoàng cung.

Ngày hôm đó chúng ta cứ thể trôi qua, chàng trở nên dồi dào sinh khí hơn, cũng như nhu hòa hơn với ta. Ta thầm nghĩ lấy chàng chắc chắn là ván cược thắng lớn nhất đời ta. Đêm xuống, ta khẽ kéo tấm rèm ngăn cách, ngắm nhìn thật kĩ khuôn mặt điển trai đấy, nhẹ nhàng tiến vào giấc ngủ. Ta không hề hay biết, đêm ấy, một người không ngủ suy tư nhìn ta, mặt vô cùng thâm trầm, không ai biết chàng ấy đang nghĩ gì, và có lẽ chàng cũng không biết chàng đang nghĩ gì.

Sớm hôm sau

Ta vô cùng hào hứng, dậy vô cùng sớm chờ chàng để nhập cung. Trên đường đi thỉnh thoảng đòi chàng mua kẹo hồ lô hoặc bánh nếp cho ta ăn, 10 lượng bạc trong người chàng tiêu đến mức chỉ còn 3 hào, ta giữ chặt 3 hào ấy, không cho chàng tiêu nữa. Dừng chân trước cửa hoàng cung, ta trầm trồ vì sự hoàng tráng nơi này, đây chỉ là trước Tử Cấm Thành thôi mà, có cần nguy nga vậy không. Như để ý thấy sự kinh ngạc từ ta, chàng nắm tay ta vô cùng dịu dàng: Nàng về nhà rồi.

Sau đó chàng nắm tay ta tiến vào Hoàng Cung, không sai biệt so với ta suy nghĩ lắm, đám hộ vệ nhìn thấy chàng vô cùng cung kính làm lễ, rồi nhìn ta bằng một ánh mắt vô cùng kinh ngạc, miệng họ ta cảm thấy bỏ trái táo cũng vừa đấy. Ta không hiểu lắm, không lẽ do giật mình với nhan sắc của ta sao, hừ, ở Diêm Hỏa thôn ta được mệnh danh đệ nhất mĩ nhân đấy. Ta còn thấy ta đẹp huống hồ các người. Chỉ duy nhất một người ta thấy ta kém xa, đó là nam nhân áo bào tím đi cạnh ta bây giờ, chàng là nam thì đệ nhất mĩ nam, mà cho dù chàng là nữ, cũng phải là đệ nhất mĩ nữ toàn thiên hạ.

Tay trong tay, ta rất tận hưởng thời khắc này, không kìm lòng được ta còn nhảy chân sáo cất bước theo chàng. Chàng rất cao, nhưng ta cũng cao không kém nha. Hắc hắc. Bất quá ta chỉ chạm tạm được cằm chàng thôi, áo bào tím bay trong gió, đôi mắt sáng sâu tỏa ra hàn khí nhè nhẹ, bất giác ta khẽ rùng mình. Nhưng bàn tay chàng rất ấm, hàn khí nhanh chóng tan biến, chàng siết bàn tay ta cười ngô nghê cất tiếng: Nàng chảy dãi rồi.

Ta:.......

Thẹn quá hóa giận, ta mặt bừng bừng rút ta ra khỏi chàng, hứ một tiếng, quay mặt đi. Bất chợt bàn tay ta không thể nào thoát khỏi tay chàng. Ngay lúc này ta đang nghĩ tới cảnh nam nhân dịu dàng giữ tay nữ chính, lấy khăn tay lau khóe miệng nữ chính. Đang thư thái bất giác mở miệng hưởng thụ.

Nhưng đời quả nhiên không như là mơ, làn gió nhẹ đìu hiu lúc này đang được thay bằng ngọn gió lớn, thổi mái tóc mềm mại của chàng vô hết mồm ta.....

Triệu Thiên Mạc:....

Ta:......

Chúng ta nhìn nhau:......

Cung nhân nhìn bọn ta:.....

Vội vàng lấy tóc chàng ra, cả hai vô cùng ngượng ngùng. Kịch bản này ta không thích. Lão thiên ơi, đừng sát phong cảnh chứ.

Đúng là không sợ vạn nhất chỉ sợ nhất vạn. Tình huống như vậy, một chút nữa là diễn cảnh tình chàng ý thiếp rồi, còn để nổi gió là sao vậy lão Thiên gia gia.

Ta ấm ức mặt như muốn khóc, tiếp tục theo chàng tiến vào Vạn Triệu điện. Ta biết mà, ngoài kia nguy nga thì trong đây xa xoa, nhìn đá quý làm gạch, gỗ thượng hạng làm bàn. Mắt ta đảo khắp nơi, mỗi nơi ta quét qua, đều định giá trị của chúng. Tặc lưỡi luyến tiếc cho độ xa hoa. Nơi mà hoàng đế và hoàng hậu Triệu quốc chờ sẵn có khác. Thật tò mò tẩm cung hai vị đấy còn lộng lẫy đến nhường nào.

Ta nhìn xa xa vị Hoàng đế áng chừng ngoài 40 tuổi, mặt lộ rõ dấu vết thời gian, giương mặt tuấn tú có 4 phần giống với Triệu Thiên Mạc. Hoàng hậu Triệu quốc thì chỉ ngoài 30, nhìn nàng ta lập tức có thể thốt rằng, đây chắc chắn là mĩ nhân khuynh quốc một thời. Phụ mẫu gương mặt thế này, bảo sao sinh ra được nhi tử cực phẩm nhường này. Nhìn vị Triệu hoàng hậu này, ta thở dài thoáng đau lòng, xem ra ta chỉ có thể ở vị trí đệ tam mĩ nhân.

Hoàng thượng sắc mặt vui mừng, giọng nói uy nghiêm tràn đầy yêu thương nhìn Triệu Thiên Mạc: Cuối cùng con cũng chịu về Hoàng Cung rồi.

Ta nhìn qua Triệu Thiên Mạc, chàng không hề hành lễ với hoàng đế hay hoàng hậu, nhưng ta thì không thể không hành lễ được. Nhưng ta làm sao biết được hành lễ là như thế nào, ta lục lọi khí ức, nhớ lại một tình tiết trong cuốn sách tế thần, ta nhanh chóng làm theo. Hai chân lập tức quỳ mạnh xuống đất, nghe ẦM.

Đừng hỏi ta tại sao, sau khi băng qua Tử Lộ rừng, chân ta như được độ kiếp. Trước đây lúc còn ở Diêm Hỏa thôn nghĩa phụ cũng phải trầm trồ vì sức khỏe của ta, ta còn mạnh hơn một trang nam tử ấy chứ. Bây giờ so với lúc đó, còn mạnh gấp 5 lần. Va đập mạnh vậy thì đất phát ra tiếng ẦM là còn nhẹ đấy. Ta đoán phải nứt cái đá ngọc lục bảo dưới chân cơ.

Sau khi quỳ xuống, ta cúi đầu, lấy 2 bàn tay đập mạnh xuống đất, chuẩn nghĩa đen quỳ lạy luôn. Vỗ tay bộp bộp dưới dất tầm 3 lần, ta miệng hô to: Dân nữ ra mắt hoàng thượng, hoàng hậu.

Một thoáng yên tĩnh kì lạ

Cung nhân, hoàng thượng, hoàng hậu, Triệu Thiên Mạc đều im lặng.

Ta liều mạng ngước đầu lên thử, mặt ai cũng hoảng hốt, 3 phần sợ hãi, 7 phần ngạc nhiên. Nhìn ta như sinh vật lạ, trong đôi mắt bọn họ, ta cảm giác có một tia chán nản, dường như họ nghĩ ta có vấn đề tâm lý.

Ta ngước qua nhìn Triệu Thiên Mạc, huynh lấy lắc đầu nhìn ta, mặt vô cùng kìm nén, vội vàng đỡ ta dậy.

Đâu đó một tiếng cười vô cùng vang lên trên đại điện, vị nam tử bào đen cười lăn trên điện nói: Nhị Ca, huynh đem đâu về người thú vị như thế này. Kế tiếp là vô vàn tiếng cười nối đuôi nhau, vị hoàng đế mặt nghiêm nghị cũng bật cười chảy nước mặt, nhìn mặt ta đầy nghi hoặc hỏi: Nhà ngươi là ai?.

Ta thẳng thắn đáp: Dân nữ tên là Ngạn Cơ. Thê tử sau này của Thiên Mạc ca.

Lần này tất cả lại rơi vào yên tĩnh lần nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.