[12 Chòm Sao] Nhục Dục

Chương 97: Chương 97: Cuộc chiến cuối cùng (2)




Xung quanh đều là Cốt Dạ hung tàn cùng lúc tấn công đến, Thiên Yết đập cánh bay lên cao né tránh, hắn không có ý đánh lại hết Cốt Dạ, mà thật ra Thiên Yết muốn câu giờ cho Thiên Nguyệt Mộng. Chợt bên trong đống mịt mù lóe lên một luồng ánh sáng trắng đỏ hòa lẫn rồi “bùm” tất cả cùng nổ tung. Lốc xoáy lửa vì cơn di chấn nên biến mất, tuyết trắng bay tứ phía tạo thành một cơn bão dữ dằn hơn lúc nãy. Thiên Nguyệt Mộng trở lại nguyên thần thành Thiên Sát Đao bay thẳng đến tay Thiên Yết. Hắn nắm lấy chuôi đao không để chậm trễ mà vung ra thật nhiều nhát về phía đám Cốt Dạ.

Đám Cốt Dạ vốn dĩ là đá xanh, mang theo vẻ ngoài mãnh mẽ chứ không có chút năng lực gì. Bị chém chúng liền trở về thành hình đá xanh rớt xuống tuyết. Cốt Dạ không chịu thua mang ra một sấp giấy trắng hóa thành vô số yêu ma quỷ quái, hô “Xuất” một lược tấn công.

Thấy đám yêu ma Thiên Yết tái mặt, vì đây không đơn thuần là những tờ giấy, chúng chính là pháp bảo trấn giữ nhốt yêu ma. Bọn trúng vì bị trấn quá lâu nên sinh ra phục tùng khăng khăng chỉ nghe theo chỉ thị của người đã bắt mình.

Thiên Yết nhắm đến con to nhất, bạch xà hơn một ngàn năm đang thè cái lưỡi dài thật dài nhắm hướng Thiên Yết đánh tới. Hắn không ngại cầm đao chém lên đầu con bạch xà, do bị nhốt lâu nên nó chưa kịp giãn gân cốt không né tránh nổi ăn trọn hết vào đầu. Con bạch xà thét lên một tiếng rồi lui về, bên dưới có một con hắc xà nhỏ hơn lợi dụng thời cơ phun ra chất kịch độc về phía mặt Thiên Yết, hắn xoay đao tạo thành một màn chắn cũng vì thế mà chất độc bị đánh bật lại vào miệng hắc xà, mắt nó trợn lên lòi cả ra ngoài rồi nổ tung giữa không trung máu văng tung tóe. Dưới tuyết là một mảng trắng xanh đỏ hỗn độn.

Khóe mắt Thiên Yết thấy Cốt Dạ đang từng bước tiến lại phía Cự Giải, còn Thiên Yết phải chống chọi đám yêu ma cho nên hắn vội ra lệnh Thiên Sát Đao ở đây diệt bọn cỏn con này. Thiên Yết đập cánh lao đến ngăn cản Cốt Dạ, vì trong lúc lo lắng mà Thiên Yết sơ suất khinh địch, đây thật ra chỉ là ảo ảnh của Cốt Dạ do hắn tạo từ đá xanh. Thiên Yết vừa đá vào đầu ảo ảnh, ảo ảnh liền tan biến. Phía sau, nơi Thiên Sát Đao không ngừng chống chọi yêu ma vang lên âm thanh nữ nhân đau đớn. Thiên Yết quay người liền thấy Thiên Sát Đao bị Cốt Dạ ép bức thành hình người, Cốt Dạ nhìn Thiên Yết đằng xa, hắn nghiến răng, cao ngạo nói: “Ta từng cứu ngươi được cũng có thể diệt ngươi được!”

Nói rồi Cốt Dạ hút viên yêu đan từ bên trong ngực Thiên Nguyệt Mộng ra, Thiên Yết lại lao đến không suy nghĩ. Viên yêu đan vừa rời khỏi cơ thể Thiên Nguyệt Mộng liền tạo một cú nổ cực đại đánh tan hết đám yêu ma bên dưới. Không những nguyên thần tan mà yêu đan cũng vỡ vụn, Thiên Yết thấy thế liền vung cánh cốt để che chắn cú nổ không làm tổn hại Cự Giải. Cũng vì thế mà đôi cánh hắn đứt khỏi lưng rơi xuống nền tuyết tan thành tro tàn, hai cái xương trong tay Cự Giải - Ma Kết cũng tan theo. Thiên Yết rú lên, âm thanh như tiếng phượng hoàng thê lương rồi rơi xuống tuyết. “Uỳnh” một cái chỗ Thiên Yết rơi tạo thành cái hố trũng to. Nếu là người thường thì Thiên Nguyệt Mộng đã có cùng kết cục như Tạ Bối, may thay nàng là Thiên Sát Đao cho nên việc vừa rồi cũng chỉ làm tổn hại một phần linh lực. Nàng trở về nguyên thần, lúc này Thiên Sát Đao không còn bừng bừng hàn khí áp bức người khác nữa mà trở thành một thanh đao đỏ hai hàng hắc tuyến bình thường bị Cốt Dạ ném đi thật xa.

Cự Giải chứng kiến hết tất thảy cuộc chiến, Ma Kết vì chống đỡ cho nàng cũng không chịu đựng thêm được nữa rồi. Mắt Cốt Dạ lúc này không còn màu vàng chuyển hẳn sang trắng. Cốt Dạ cười khành khạch, kiêu ngạo khiêu khích: “Thiên Sát Lang ngày nào cũng chỉ là một tên cỏn con người trần. Muốn đánh bại Ma Tôn ta ư? Vẫn còn non nớt lắm!”

Trong cơn bão tuyết Cự Giải chỉ kịp nhìn thấy một luồng ánh sáng nhanh như sấm chớp vọt đến chỗ Thiên Yết. Dưới hố Thiên Yết sức cùng lực kiệt, cả nhấc cái tay cũng không thể nói chi đến việc đánh bại Cốt Dạ. Nước mắt Cự Giải ứa ra chảy xuống gò má lạnh buốt: “Đừng mà!”

Thiên Yết đã dùng cả mạng sống để bảo vệ tỷ muội nàng đúng như những lời hắn đã nói. Nhưng lúc này đây, Thiên Yết sắp bị giết chết thì lồng ngực Cự Giải dâng lên một cỗ chua xót, đau lòng không muốn. Tiếng nói cực nhỏ của Cự Giải trong gió tuyết lại to đến mức tạo thành động lực mạnh mẽ khiến Thiên Yết gồng người ngồi dậy, hắn quẹt máu bên khóe môi, nở nụ cười cao ngạo, đôi mắt đỏ rực sắp tắt đi: “Ta đã đánh bại ngươi một lần! Cũng... có thể đánh bại lần thứ hai!”

“Ồ!” Cốt Dạ biến trở lại hình dạng người trần, chàng trai Nhân Mã hiền hòa ấm áp trong mắt Ma Kết. Ma Kết khó khăn nâng mí mắt nặng trĩu, miệng thốt lên tên hắn: “Nhân Mã!”

Lúc này không còn Cốt Dạ chỉ có Nhân Mã, hắn hướng mắt nhìn Ma Kết âu yếm: “Cố gắng chịu đựng một chút nữa nhé!”

Không để Ma Kết đáp Nhân Mã đã huýt một cú rõ mạnh vào bụng Thiên Yết làm hắn khuỵu chân, quỳ trên tuyết. Nhân Mã nắm lấy tóc Thiên Yết kéo ra sau để mặt Thiên Yết đối diện mặt hắn. Thiên Yết vẫn cười khinh: “Dùng sinh mệnh nữ nhân để trốn tránh vậy mà cũng xứng xưng danh Ma Tôn?”

Nhân Mã “hừ” lạnh trước lời nhục mạ ấy, hắn giơ cù chỏ lên cao đập xuống một phát thật mạnh vào mặt Thiên Yết gãy cả sống mũi cao. Buông tay, Thiên Yết sụp xuống nền tuyết vô lực nhắm chặt mắt. Cự Giải cuống cuồng ngồi dậy, để Ma Kết tựa vào tảng đá, nàng quỳ gối cầu xin: “Tỉnh dậy đi! Làm ơn! Đừng giết hắn!”

Nhân Mã hướng mắt Cự Giải giễu: “Chẳng phải ngươi mong đợi thời khắc này lắm sao? Hãy nhớ chính ngươi đã cho hắn uống Linh Tán khiến sức mạnh của hắn giảm đến mức thấp nhất! Cũng chính ngươi đã cầu xin ta được chính tay giết chết hắn! Giờ lại muốn đổi ý à?”

Cự Giải nước mắt đầm đìa, định lên tiếng thì một âm thanh xé gió vang lên tai, bóng đen vụt qua trong không trung lao đến Nhân Mã như muốn đâm xuyên qua hắn. Bất quá, Nhân Mã lại dễ dàng chế ngự Thiên Sát Đao trong tay mặc cho nó run lắc vùng vẫy, hắn dồn lực dùng ma khí trong người bắt Thiên Sát Đao phải tuân lệnh.

Sau đó, Nhân Mã nhìn xoáy Cự Giải, muốn cứu Ma Kết phải lấy mạng đổi mạng. Cổ Trùng trong người Cự Giải đã được hút sạch, người hút chúng chính là Thiên Nguyệt Mộng, Nhân Mã biết vì trong yêu đan vẫn còn sự xuất hiện của Cổ Trùng chưa tiêu tán.

Nhân Mã phóng đao muốn chém chết Cự Giải rồi dùng sinh mệnh nhỏ trong bụng Cự Giải cứu Ma Kết, nhưng bỗng một đạo ánh sáng giáng xuống trước mặt Cự Giả khiến mọi thứ lại nổ tung. Chỉ riêng Cự Giải là không hề hà bị ảnh hưởng. Cự Giải ngước mắt, đôi mắt trắng đục không ngừng xuất hiện những đường máu đỏ, nàng hét lên: “Thiên Yết!”

Mặt hắn đối diện mặt nàng, đôi mắt thâm tình tràn ngập yêu chiều không ngừng nhìn ngắm nàng lần cuối cùng. Thanh đao đâm xuyên qua ngực trái Thiên Yết, cả thanh đao vào Thiên Yết đều run lên bần bật trước khi cơ thể Thiên Yết hóa thành một luồng ánh sáng đánh bật Cốt Dạ ra xa. Không ngờ sức mạnh ấy lại lớn đến thế, thanh đao bị dội ngược lại đâm vào bụng Cốt Dạ khiến hắn trọng thương. Tại sao? Vì thanh đao đâm hắn mang theo Hỏa tính cực đại đánh tiêu tan phân nửa Hàn khí trong yêu đan. Thiên Sát Đao không phải chỉ là Thiên Sát Đao. Thiên Sát Đao chính là Thiên Đao từng đánh bại Ma Tôn một lần vào ngàn năm trước...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.