108 Thiếu Nữ Lương Sơn

Chương 65: Chương 65: Luyện hóa thần lôi cùng noãn thủy




Quý Thủy kiếm tông, một trong tứ đại kiếm tông tại Thương Long giới

Tông môn chiếm cứ ở phía trên năm tòa linh phong cạnh Thiên Hà, đó là việc mà tất cả kiếm tông đệ tử đều lấy làm tự hào.

Thiên Hà là Lương Sơn đại lục đệ nhất sông, lưu vực diện tích đạt tới ngàn vạn lần km, xuyên ngang toàn bộ Lương Sơn đại lục, nhánh sông vô số, theo truyền thuyết "Cửu tiên sơn" từ xa xưa kể lại, nơi này trời sinh linh khí sung túc, gần Thiên Hà linh sơn hình thành lên có vô số môn phái, cũng là vùng mà tinh giả giao tranh đến mức đầu rơi máu chảy.

Thiên Hà chảy qua ba nước gồm tổng cộng chín tòa linh phong, Quý Thuỷ kiếm tông liền chiếm cứ năm tòa tốt nhất trong đó, điều tốt như vậy làm sao mà không tự hào cho được.

Kỳ thật lại nói tiếp Quý Thuỷ kiếm tông căn cơ cũng chỉ có mấy trăm năm thôi, so với "Thái Ất kiếm tông" - một trong tam đại kiếm tong có hơn một ngàn năm cơ nghiệp thật sự là có chút khập khiễng. Tuy nhiên trong Lương Sơn đại lục Ngũ Hành kì lôi cũng chỉ có Quý Thuỷ kiếm tông đem "Quý thuỷ thần lôi" luyện hóa ra đại thần thông độc môn, bằng điểm ấy những người khác cho dù bất mãn cũng không dám đắc tội.

Chỉ cần là kiếm tông chưởng môn của Quý Thuỷ kiếm tông liền phải mang theo bên mình tuyệt học trấn phái, cái này chính là quý thuỷ thần lôi chân pháp, vì nó mà tinh giả tu sĩ muốn tìm cơ hội đánh cắp. Nếu có thể dựa vào một quyển chân pháp mà nó có thể đem môn phái gia nhập tứ đại kiếm tông, rồi dùng cho bản thân tu luyện thì trở thành đại chân nhân cũng không phải không có khả năng.

Bởi vậy về việc thủ hộ quý thuỷ thần lôi chân pháp cũng cực kỳ nghiêm mật.

Quý thuỷ thần lôi chân pháp bị đặt ở Quý Thuỷ điện trên Lạc Thuỷ phong của Quý Thuỷ kiếm tông, ven đường ngoài trăm tên đệ tử canh gác, còn có không ít các loại cơ quan, bẫy rập bố trí ngầm, chung quanh Quý Thuỷ điện còn có bố trí một "Đại tuyệt lôi tru ma trận", nếu không dùng thông hành lệnh bài của chưởng giáo thông qua, xâm nhập giả bất tử muốn tiến vào thì không chết cũng thương nặng.

Trăm năm trôi qua, số tinh giả tu sĩ chết ở trên con đường Lạc Thuỷ phong này cũng không phải số ít, những hiện giờ phòng thủ Lạc Thuỷ phong thật ra có phần lơi lỏng.

Bất quá Quý Thuỷ kiếm tông cũng không nghĩ đến, người chú ý đến bảo vật lần này lại là kẻ trộm tiếng tăm lừng lẫy Lương Sơn, thiên hạ đệ nhất trộm "Địa tặc tinh" Thời Thiên.

Địa tặc tinh Thời Thiên cẩn thận địa tiềm hành đến Quý Thuỷ kiếm tông trên sơn đạo Lạc Thuỷ phong, Vừa tránh né người canh gác vừa đảm bảo không bị nguy hiểm, việc này khó khăn thế nào chính nàng là người rõ ràng nhất, nhưng nàng cũng là người biết cách làm tốt nhất.

Theo lẽ thường thì đạo tặc thường thích dựa vào bóng đêm để mượn gió bẻ măng, bất quá Khi Viện bất đồng, làm thiên hạ đệ nhất trộm, chưa bao giờ đi theo con đường tâm thường, địa tặc tinh dùng phương pháp tiềm hành ẩn giấu cao siêu của mình dễ dàng xuyên qua Quý Thuỷ kiếm tông ngoại sơn.

Đó chính là đệ nhất hoàng giai pháp thuật của Địa tặc tinh "Vô thanh vô tức" làm cho chính mình tâm vô tạp niệm ẩn giấu khí tức bản thân, tuyệt đại đa số tinh giả căn bản không thể phát giác, chỉ sợ nàng đi đến phía sau ngươi đều không hết hay biết, thoạt nhìn nếu dùng để ám sát thì phải nói là đừng hỏi, bất quá nếu Khi Viện động sát tâm, vô tức cũng liền bị phá bỏ, trong một thời gian sẽ không thể tái sử dụng. Do đó Khi Viện chỉ thích tiêu diêu tự tại hoặc đục nước béo cò, dù sao dùng "Vô thanh vô tức" đối phó một ít trận pháp cơ quan cũng rất có hiệu quả, có khi xâm nhập trận pháp bẩy rập cũng không có cơ hội phát động.

Chỉ trong chốc lát Khi Viện liền xuyên qua trăm tên Quý Thuỷ kiếm tông đệ tử đi tới phụ cận Quý Thuỷ điện, tìm được một cái góc bí mật, Khi Viện đánh giá hoàn cảnh xung quanh, đây là việc mà đạo tặc phải làm cẩn thận.

Quý Thuỷ điện có hai vị tinh vân trung kỳ tu sĩ canh gác, bất quá đó chỉ là vẻ bề ngoài, Khi Viện cảm giác được còn có cao thủ ẩn bên trong. Quý Thuỷ điện có một đạo kiếm tông cấm chế, Khi Viện đánh giá nếu chỉ phá cấm chế thì không khó, chỉ là làm thế nào mà không làm cho những tu giả canh gác chú ý mới là vấn đề, vô thanh vô tức cũng không có thể làm người khác đối với ngươi làm như không thấy gì cả được.

Đang nghĩ ngợi, đột nhiên cửa Quý Thuỷ điện mở ra.

Chỉ thấy ba người đi ra nghe được thủ vệ tinh giả đều xưng hô một tiếng cung kính.

"Chưởng môn!"

"Thì phải là Quý Thuỷ kiếm tông đương kim chưởng giáo Lạc Thuỷ chân nhân?" Nhìn sắc mặt bình thản của trung niên kia, Khi Viện nhớ tới đến tư liệu thiên cơ tinh cung cấp lúc trước, này Lạc Thuỷ chân nhân đạt tới ngân hà hậu kỳ, hai bên hai người trẻ tuổi một nam một nữ, nam biểu hiện thực cung kính, nhưng là cô gái thì có điểm tuỳ ý, làm như kiểu không coi chưởng môn đặt ở trong mắt.

"Chẳng có nhẽ lại là tinh tướng?" Khi viện lẩm bẩm.

Đột nhiên, cô gái kia hướng tới nơi Khi Viện ẩn mình mạnh mẽ lướt qua, địa tặc tinh cả kinh, lập tức thu liễm hơi thở.

"Dao nhi, làm sao vậy?" Trần Trọng Lân hỏi.

Tầm mắt dõi theo hướng của nàng mấy người thấy được một khối núi đá vô cùng bình thường, Lạc Thuỷ chân nhân kia phất 1 tay lên, một đạo bích quang vọt tới hướng chỗ đó, không có cảm giác khác thường, liền tuỳ ý thu lại.

"Không có gì, chắc do mệt mỏi." Dao nhi ngáp một cái.

Trần Trọng Lân bất đắc dĩ nhìn chưởng giáo của mình.

Lạc Thuỷ chân nhân mỉm cười, vừa đi vừa nói chuyện nói:"Trọng Lân, kiếm tông lúc này chính là thập phần coi trọng năng lực ngươi ở đấu tinh lần này, ngươi phải cẩn trọng chứ không được khinh suất."

"Trọng Lân nhất định là vì dương danh kiếm tông môn dù vượt qua núi đao biển lửa, cũng không chùn bước." Trần Trọng Lân cam đoan nói.

Lạc Thuỷ chân nhân vừa lòng gật đầu rồi hỏi: "Quỳ thuỷ thần lôi chân pháp nhập môn khẩu quyết ngươi đã nhớ kỹ chưa?".

"Dạ, Trọng Lân nhất định dốc lòng tu luyện để không cô phụ kiếm tông."

Trần Trọng Lân tỏ thái độ son sắt khi nói lời thề, Dao Nhi đột nhiên nói leo một câu: "So với việc này, ta lại càng muốn đem tinh võ nhanh luyện chế lên đệ nhị tinh."

"Côn ngô sa thật sự rất hiếm, nhưng tổ sư cũng sắp xuất quan rồi, việc này chỉ cần thời gian thôi." Lạc Thuỷ chân nhân cũng không có để ý thái độ của nàng.

"Nga, phải không?"

"Uhm, nghe nói gần đây có côn ngô sa xuất hiện tại một hồi đấu giá ở Biện Kinh, tổ sư nhất định hội giúp ngươi đoạt được." Lạc Thuỷ chân nhân ha hả cười.

Trần Trọng Lân lộ ra sắc mặt vui mừng, kiếm tông tổ sư bình thường đều là tinh giả tinh hải kì, loại tu vi này ở Thương Long giới coi như là nhất lưu rồi, có tổ sư ra tay xem ra luyện hóa thành đệ nhị tinh không phải là vấn đề.

"Dao nhi, ta nói ngươi cứ yên tâm đi, đừng có lẩm bẩm nữa, cho dù về sau có gặp phải Lâm Xung cũng phải cho nàng ta biết sự lợi hại của ngươi."

"Uhm."

Mấy người dần dần đi xa, Khi Viện nhô đầu ra, quay đầu lại nhìn Quý Thuỷ điện, đảo mắt 1 cái, đột nhiên lộ ra nụ cười giảo hoạt.

......

Tô Tinh ngồi ở phòng ngủ, hai chân ngồi xếp bằng, hắn vừa hoàn thành tu luyện trong ngày, thở ra một hơi dài, tinh lực trước mắt vẫn là tinh vân sơ kỳ tiến, triển không lớn, lạn vĩ độn cùng tâm như minh kính cực chân tâm pháp tiến triển cũng là rất chậm chạp. Nghe thiên cơ tinh nói ở đấu tinh, các hàng tinh giả đều cố hết sức làm thực lực của bản thân lớn mạnh, ngoại trừ việc hấp thu tinh lực từ bên ngoài, kiếm được pháp khí tốt nhất, thậm chí kiếm được tinh bảo thì công pháp tu luyện cũng nhiều đếm không xuể.

Nếu kể ra thì Tô Tinh thứ nhất không chỗ dựa vững chắc, thứ 2 không có kinh nghiệm, trước mắt cũng chỉ mới có [ lạn vĩ độn ] cùng [ tâm như minh kính cực chân tâm pháp ], tuy rằng nói hai bản công pháp này coi như là thuộc loại cao ấp, chỉ là có chút đáng tiếc vì không có thể đề cao năng lực chiến đấu. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

Tô Tinh đột nhiên nhớ tới lúc ở quỳ long đàm có lấy được 1 vật gì đó từ thanh niên áo lam của Thiên Hà kiếm phái, thuận tay xuất ra một quyển [tích thủy chân pháp] cùng một cái bình nhỏ.

Nhìn tích thủy chân pháp một lần, bản pháp quyết này thật ra cũng không tồi, ăn vào "Thủy tích" bồi dục ở đan điền nội, có thể tùy thời phun ra "Thủy tích" công kích, luyện đến hậu kỳ mỗi một khỏa "Xuyên thạch thuỷ" giống như thiên quân chi lực, có thể phá thiên quân vạn mã, nếu là cảnh tượng mấy chục mấy trăm khỏa kia đồng loạt bắn ra thì đó lại một sự khủng bố thật sự, không hổ là tuyệt học Thiên Hà kiếm phái, không hề kém phần long trọng.

Xuyên thạch tích thuỷ nhưng thật ra có thể dùng để nâng cấp "Ngân kiếm" lên đệ nhị, nghĩ đến đây 2 mắt Tô Tinh sáng ngời.

Lo lắng đến hậu quả dựng dục quý thuỷ thần lôi cùng Xuyên thạch tích thuỷ đồng thời ở trong cơ thể, Tô Tinh hỏi qua Ngô Tâm Giải liền nhận được đáp án:"Ngũ Hành chỉ cần không phải tương khắc, thì sẽ không xảy ra vấn đề gì."

"Thế thì có thể luyện cùng lúc 2 loại kia được ah?." Tô Tinh nói.

Ngô Tâm Giải nhìn qua một lần chân pháp:"Cái này vốn chỉ là sơ kỳ công pháp hoặc trung kỳ công pháp, bất quá dùng để dựng dục ở đan điền cúng rất thích hợp thiếu chủ." Thiên cơ tinh cười cười.

"Có cái gì nguyên nhân?" Tô Tinh tò mò hỏi.

"Công tử ký hạ ta cùng Anh Mi muội muội, ý thức phải lớn gấp đôi so với bình thường, theo lý mà nói ý thức hải càng mạnh, chỉ cần chăm sóc ở cơ thể cẩn thận thì việc lợi dụng thần niệm khí hải bồi dưỡng công pháp hoàn toàn có thể phát huy tác dụng."

Tô Tinh gật đầu, luyện Xuyên thạch tích thuỷ cần một loại "Noãn thủy" làm phụ trợ, cũng chính là loại nước chứa trong cái bình nho nhỏ giống quả trứng kia, dù sao địa tặc tinh đã đáp ứng đi thâu chân pháp rồi, Tô Tinh quyết định đem "Quý thuỷ lôi giao đan" cùng "Noãn thủy" đồng thời ăn vào.

Sau đó Tô Tinh ngồi xuống Lâm Anh Mi làm cho hộ pháp, Ngô Tâm Giải hành sự tùy theo hoàn cảnh.

Một quả thuỷ đan bay ra từ trong tinh giới túi, tiếp theo bình nhỏ được mở ra, noãn thuỷ từ trong đó chảy ra, tiếp đó Tô Tinh dùng thần niệm tạo ra một huyền phù trong không trung, làm cho tinh lực tinh vân bàn ở kỳ kinh bát mạch lý chuyển quá một lần, tiếp theo Tô Tinh mở miệng, quý thuỷ lôi giao đan cùng noãn thủy đồng thời bị hắn nuốt vào.

Noãn thủy kia khó nuốt vô cùng, vừa vào đến cổ họng đã thấy sự kinh tởm của nó, Tô Tinh thiếu chút nữa ói ra, chưa kể nó cùng với quý thuỷ lôi giao đan hợp thành một khối làm cổ họng hắn như muốn nứt ra, Tô Tinh phải cố hết sức từ từ nuốt noãn thủy cùng quý thuỷ lôi giao đan vào đan điền.

Lúc này vội vàng huy động tinh lực trong cơ thể lấy "Hỏa" uyện hóa hai loại vật phẩm. Phải nói là khi làm bước này, Tô Tinh thập phần may mắn vì đồng thời luyện hoá hai loại vật phẩm bất đồng không phải người bình thường có thể làm được, chưa kể hắn mới chỉ là tinh vân sơ kỳ. Cái điểm may mắ chủ yếu ở đây là hắn ký hạ cùng với hai siêu cấp tinh tướng. Cũng như Ngô Tâm Giải lường trước, nhờ có ý thức hải khổng lồ nên hắn mới có thể chống đỡ được việc luyện chế. Nếu không chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng đủ tẩu hoả nhập ma, tự bạo mà chết.

Noãn thủy bắt đầu chậm rãi hòa tan từng chút một, quý thuỷ lôi giao đan đã cũng được tinh lực cẩn thận hoà tan, hai thứ bắt đầu dung hợp, thuỷ lôi màu lam giống như con chim non đag phát ra âm thanh.

Noãn thủy bắt đầu nở rộng ra tựa hồ muốn tranh đoạt diện tích, ở đan điền một đạo lôi thủy mỏng manh lúc này đã ở trong cơ thể cũng không cam lòng yếu thế mà bộc phát ra, Tô Tinh không dám buông lỏng, vội vàng làm cho tinh lực như lốc xoáy xoay tròn đem hai loại lực lượng bất đồng bao vây lại từng chút một, noãn thủy cùng lôi thủy vẫn tiếp tục tranh giành nhau, ở một khối, thuỷ lôi bạo khởi làm như muốn đem noãn thủy cắn nuốt.

Tô Tinh thầm nghĩ không tốt, vội vàng vận khởi [ tích thủy chân pháp ] thượng khẩu quyết, nhanh chóng đánh vài cái pháp quyết rốt cục mới thoát khỏi việc noãn thủy xuýt nữa tiêu vong, vùng khí xoáy dày đặc đem quý thuỷ lôi cùng noãn thủy đồng thời cuốn ở tại một khối.

Trong cơ thể hai cổ lực lượng kia ngày càng táo bạo hơn, Tô Tinh dần dần có chút dấu hiệu không khống chế được.

Bỗng trong đầu nổ oành một cái, Tô Tinh đột nhiên cảm thấy một cỗ điện lưu ở trong cơ thể bạo tán, thân thể tựa hồ trở nên vô cùng nặng nề, ý thức rốt cuộc không thể chống cự, nhất thời trước mắt tối sầm, hôn mê bất tỉnh.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.