108 Thiếu Nữ Lương Sơn

Chương 358: Chương 358: Bờ bên kia




Trong bể khổ nổi lên trận trận sóng triều.

Một gã tóc mai tái nhợt hòa thượng vung cửu hoàn thiền trượng, bảo quang đại phóng, thiền trượng hiện ra một Kim Sí Đại Bàng, mở ra che trời hai cánh ngay khi trong bể khổ cổ động lên cuồng phong sóng lớn, chà xát được người ánh mắt làm đau.

Ở lão hòa thượng này chung quanh còn nữa khác hai người, một cái kim y bố sam, một cái thản ngực lộ nhũ, hai người tu vi đều là bất phàm đều ở Tinh Hải trung kỳ chừng, tựu xem bọn hắn Phạm âm đại tác phẩm, phật quang lượn lờ, vài bả phật gia binh khí uy thế hung mãnh.

"Đại Phạm tự, Minh Vương tông, Thiện môn, ba vị thiền sư lúc này cái gì dụng ý?" Thiền Tâm ánh mắt trầm xuống.

Vô Nhai bể khổ thật vất vả độ này bảy khổ, mắt thấy liền muốn đạt tới này tám cảnh khổ giới, Phật Quốc ba người phật phái ba tên Tinh Hải lão tổ thiền sư vậy mà đột nhiên nhảy đi ra chắn trước mặt bọn họ, thấy bọn họ xuất thủ lần là phật gia chân ngôn, pháp bảo, thế tới rào rạt.

"Các vị thí chủ, Thánh Tổ thiện pháp chính là ta Phật Quốc thánh vật, Hàng Tinh Giả còn nữa Tinh Tướng bổn không nên nhúng tay chuyện này, kính xin các vị thí chủ mau trở về đi thôi." Đại Phạm tự Đại Giác thiền sư tạo thành chữ thập, mặt ngoài nói xong khách khí, cung kính, nhưng là trong xương một cổ không chút do dự cự tuyệt.

Minh Vương tông cùng Thiện Môn hai đại phái trụ trì cũng là lạnh lùng nhìn bọn hắn chằm chằm.

Ở nơi này sau, thì hai gã thiền sư từ bể khổ mà đến, không cần phải nói đều là Tinh Hải lão tổ Bàn tu vi, các là Phật Môn trụ trì.

Này Thất Cấp Phù Đồ tháp Vô Nhai trong bể khổ đảo mắt thì năm tên Tinh Hải lão tổ đem Tô Tinh, Vũ Tư U, Thanh Từ cùng Thiền Tâm bao quanh vòng vây i, những thứ này thiền sư trong ngày thường luôn miệng nói tu phật tính, độ chúng sanh, nhưng nếu thật liên lụy đến Phật Quốc thánh vật kia tâm tính, thiện ngộ đều là Phù Vân.

"Năm vị thiền sư thật là nể tình a." Tô Tinh ha ha cười một tiếng.

Này trận thế không sai biệt lắm Phật Quốc cao nhất tinh Hải lão tổ cũng trình diện, chỉ là vì ngăn trở bọn họ khuyên lui, Tô Tinh là không tin được, nếu như nơi này không có Phật Quốc sáu tổ chỉ thị, Tô Tinh làm sao có thể tin tưởng ngươi."Không biết là vị kia sáu tổ để mấy vị lại buông tha cho bể khổ, ngăn trở chúng ta đi? Loại này giúp người khác làm mai mối chuyện tình, các vị đại sư hoàn chân nguyện ý làm sao?"

Đại Giác thiền sư hợp mấy vị đồng liêu hai mặt nhìn nhau, Tô Tinh đoán được không sai, ở Tô Tinh mấy người tới bể khổ lúc trước, A La đà tựu ám hiệu để mấy vị thiền sư ngăn cản Thiên Cô Tinh Thiền Tâm, Thiên Cô Tinh quý làm truyền thuyết Tinh Tướng có là độc nhất vô nhị tu phật, Phật Quốc sáu tổ khó tránh khỏi sinh lòng ngăn cách, vì vậy muốn cho những người khác mượn cơ hội đem Thiền Tâm đuổi ra Thất Cấp Phù Đồ tháp. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

Đừng xem đại Phạm tự chờ chùa miểu thiền sư đều là trụ trì nhất phương, nhưng Phật Quốc sáu tổ lên tiếng cho dù không từ cũng phải suy nghĩ một chút, huống chi mà ngay cả lien cư thủ Vô Tịch đại sư tất cả cũng mơ hồ đồng ý, mấy vị thiền sư cũng không cách nào, bất quá A La đà chờ sáu tổ ám hiệu có thể cũng là truyền Thánh Tổ thiện pháp cũng vì vậy mới để cho bọn họ cam tâm tình nguyện, dù sao những thứ này đại sư cũng hiểu, Thánh Tổ thiện pháp cũng không phải là bọn họ có thể đi lắng nghe.

Đại Giác thiền sư trầm giọng: "Thí chủ, bần tăng cũng là làm chư vị thí chủ suy nghĩ, Phật tổ có vân: chúng sanh từ kia không đạt một chân pháp giới, chỉ biết hết thảy pháp chi cùng, cố hữu chia ra chấp nhất chi bệnh, lần này Thánh Tổ thiện pháp hay là Ngũ Long Lưu Ly Đăngkính xin các vị thí chủ không nên chấp nhất, hay là rời đi nơi đây sao."

"Đường hoàng." Tô Tinh cười lạnh.

"Cái thân khí giới hết thảy kính cùng, đều là vô ích xài thủy nguyệt, mê lấy so đo, đồ tăng phiền não." Khác một gã Thiện Môn thiền sư cũng rất có thiện để ý báo cho.

"Đây chính là Thiền Tâm ngươi muốn theo đuổi Thiền Tâm phật hiệu sao?" Tô Tinh tự tiếu phi tiếu, đưa ánh mắt nhìn về phía Thiên Cô Tinh.

"Phương pháp này không phải là ta pháp!" Thiền Tâm bình tĩnh.

"Nói thật hay." Tô Tinh vỗ tay, khen.

Mấy vị thiền sư ánh mắt sắc bén, đối mặt Thiên Cô Tinh đám người không dám khinh thường, lời khuyên đồng thời, các loại thần thông Pháp Khí đã vận sức chờ phát động."Các vị thí chủ không cách nào nhặt lên biểu tượng, có tại sao có thể theo đuổi Thánh Tổ đạt tới, Nhược cố ý cự tuyệt, bần tăng nhóm người ở nơi này bể khổ độ các vị thí chủ đoạn đường sao." Đại Giác thiền sư đọc a di đà Phật.

"Đại sư cố ý muốn đuổi chúng ta rời đi sao?" Thanh Từ cười khẽ.

"Cũng không phải là đuổi... Mà là làm thí chủ suy nghĩ... Vốn không phải thí chủ có thể được vật, quá mức chấp nhất ngược lại có thương tổn tới mình."

"Khẩu nứt hở liên hoa, chỉ thường thôi!!" Vũ Tư U lạnh lùng nói, Thiên Thương Tinh trong nháy mắt xuất thủ, cũng mất đi cùng những thứ này đại sư nói chuyện hứng thú. Vũ Tư U vừa ra tay, Tô Tinh cùng Thanh Từ cũng không nữa chần chờ.

Đại Giác thiền sư nhóm người sớm đã có phòng bị, cơ hồ ở Vũ Tư U công kích bắt đầu, nổi lên thần thông ầm ầm đập xuống.

"Thiên vũ bảo luân!"

"Bất Động Minh Vương cửu hoàn thiền trượng!"

"Lôi âm kinh!"

Đại Giác thiền sư xuất thủ chính là Phạm hát hành động lớn, lục đạo bảo luân hiện ra, ngũ thải hào quang bốn để, phía Phạn văn, phật đồng chờ chân ngôn giao tiếp, lục đạo sinh linh khắc tại trên của hắn, thoáng hiện minh diệt, vẫn mơ hồ có Tu La La Hán, Hoàng Cân lực sĩ.

Kia Cửu Hoàn Thiền Trượng cũng là phật quang rõ ràng, bộc lộ tài năng, cửu hoàn đồng thời rung động, huyễn làm một con phật gia Đại Bằng, áp lớn như thế bể khổ đều không thể nhúc nhích tựa như được sinh mãnh liệt.

Trừ lần đó ra, những khác tam đại thiền sư Lôi Âm Kinh chờ thần thông cũng là cường đại dị thường, năm vị Tinh Hải phật tu tự sự một kích, Tinh Không kia tu sĩ cũng không nhất định có thể chống đỡ được, cho dù trong truyền thuyết Tinh Tướng nữa thế nào lợi hại, bất quá dù sao chẳng qua là đấu tinh tầng thứ ba đoạn thôi.

Năm Đại Thiện sư thần thông phật quang nhất thời tựu không có chút nào sơ hở áp xuống, Phương Viên trăm dặm bể khổ khởi có thể bị bị bao phủ trong đó, bị đè nén bể khổ thế giới chốc lát lúc chư phật phủ xuống phong vân lần.

Bể khổ bờ bên kia là một không lớn cũng từ, có một phiến cửa đá, trước cửa đá ngồi một hoàng mi đồng tử.

A La đà, Vô Tịch đại sư cùng Cực Lạc tôn giả, Già Diệp thiền sư lần lượt bước lên bờ bên kia, nhân thân tám khổ đối với cái này những cao nhất tu vi Phật Quốc sáu tổ cũng là dị thường khó khăn, bất quá cuối cùng là chịu đựng ở khảo nghiệm.

"Không hổ là Vô Tịch đại sư, tám khổ đối với Vu đại sư thật là một điểm dùng cũng không có a." A La đà cười ha ha, bội phục nói.

Vô Tịch đại sư không đau khổ không vui, bình tĩnh dừng lại Thủy, chẳng qua là nhìn chằm chằm bờ bên kia chi môn.

"Chỉ có sở hữu có thể trèo lên được bờ bên kia người đến đông đủ, cửa này mới có thể mở ra." Hoàng mi đồng tử nhàn nhạt giải thích.

Vô Tịch đại sư hiểu rõ chắp tay, ở bên ngồi thiền.

Oanh long.

Bể khổ thượng bỗng nhiên thoáng hiện một đoàn đẹp mắt phật quang.

Lập tức đem mấy vị ngồi thiền lão tổ cửa ánh mắt hút đi, A La đà cao hứng nói: "Thật là tốt lắm, ta không xuống địa ngục, ai vào địa ngục, thật đúng là muốn cảm tạ kết vĩ đại sư, này Thiên Cô Tinh là không thể đến." A La đà ngươi để những khác đại sư đi cùng Thiên Cô Tinh xuất thủ?" Già Diệp thiền sư nét mặt trầm xuống.

"Già Diệp đánh chết về sau nói sao nói? Đại Giác thiền sư nhóm người bỉnh ta không xuống địa ngục, ai vào địa ngục giác ngộ đi ngăn lại Thánh Tổ y bát rơi vào Nữ Lương Sơn trong tay, lúc này công lớn đức một kiện, nói gì xuất thủ đi?" A La đà cũng là hữu mô hữu dạng.

Cực Lạc tôn giả phụ họa nói: "A La đà nói chính là."

Già Diệp thiền sư lắc đầu, đóng nhắm mắt trầm tư.

"Bất quá Tinh Tướng khó đối phó còn nữa kia Thiên Thương Tinh sông Hàng Tinh Giả, bần tăng cũng là có chút bận tâm kia các vị đại sư." Cực Lạc tôn giả nghiêm túc, hắn và Vũ Tư U nhóm người đấu quá, tự nhiên biết năm vị Tinh Hải lão tổ cũng không nhất định có thể chiếm được thượng phong, thậm chí có thể trộm gà không được còn mất nắm gạo.

A La đà lơ đễnh cười, hướng Vô Tịch đại sư chắp tay: "Chuyện này còn nhiều hơn thiếu Vô Tịch đại sư."

"Nói thế sao nói?" Cực Lạc tôn giả hỏi.

"Năm vị đại sư cát thịt uy ưng, cho dù không đối phó được Tinh Tướng, nhưng chỉ muốn Thiên Cô Tinh vừa ra tay chính là mất đi tư cách tập được Thánh Tổ y bát."

Cực Lạc tôn giả thiện tính không cao, hiển nhiên không hiểu.

"Này bể khổ khảo nghiệm là một khổ tử. Phật tổ vân: bể khổ khôn cùng, quay đầu lại là bờ, bỏ xuống đồ đao, lập địa thành phật. Nếu là độ bể khổ, nếu là ở bể khổ dính giận đọc nghiệp lực liền là không có tư cách. Hoàng mi đồng tử, bần tăng nói xong nhưng là?" A La đà cười ha ha.

Kia đồng tử nhàn nhạt đáp."Chính là "

Cực Lạc tôn giả vỗ tay, thuận tiện lau mồ hôi lạnh, "Hay, thật là hay." Hắn vốn đang nghĩ nữa trong bể khổ mượn cơ hội đối với Tô Tinh động thủ, may là tự biết không là đối thủ, nếu không tựu chú thành sai lầm lớn.

"Đây chính là Vô Tịch đại sư không thể nghi ngờ tiết lộ." A La đà cười ha ha, Vô Ý hai chữ cắn thập phần ngoạn vị.

"Vô Tịch đại sư không hổ là Phật Quốc sáu nguyên quán thủ, được Thánh Tổ y bát, thành đại đạo, sắp tới." Cực Lạc tôn giả vuốt mông ngựa.

Vô Tịch đại sư để ý cũng không có để ý.

Cực Lạc tôn giả ngượng ngùng cười một tiếng.

"Ngươi này vui mừng hòa thượng thật là ngu xuẩn, không có thấy kia Vô Tịch đại sư là mượn đao giết người, không muốn lây dính nghiệp lực sao? Ngươi ngựa này cái rắm nhưng là phái đến mã trên đùi."

Một cái giọng mỉa mai thanh âm vang lên.

Tựu thấy Kính Hoa Am Thủy Nguyệt sư thái cùng một gã Hoàng y nhân Diệp đi lên bờ bên kia.

Cười nhạo chính thức Hoàng y nhân, bởi vì núp đâu mũ trung, nhìn không ra hắn hình dạng, nhưng là có thể tưởng tượng đến một bộ vẻ đùa cợt. Này vàng quần áo lời này vừa nói ra cũng là phá lệ lớn mật, vừa mở miệng sẽ đem Cực Lạc tôn giả cùng Vô Tịch đại sư cũng cho đắc tội, đang có điểm không vui Cực Lạc tôn giả giận tím mặt, bất quá nghĩ bể khổ nghiệp lực cường ngạnh đè lửa giận.

"Hừ!"

Vô Tịch đại sư mở mắt ra, bắn ra nhất đạo tinh mang, làm như không vui.

"Thương Long Giới tu sĩ?" A La đà thấy Hoàng y nhân lập tức đối với thủy nguyệt sư thái lộ ra bất mãn vẻ."Thủy Nguyệt sư thái, làm sao ngươi đem Thương Long Giới tu sĩ mang đến, này Phật tháp Niết bàn là bọn hắn vừa tư cách tới sao?"

"Đây là bần ni cho là chòm sao Thương Long bạn tốt, hôm nay buôn bán thất riêng nghĩ đến bái kiến tây tới Phật tổ, cũng không những khác dụng ý." Thủy Nguyệt sư thái giải thích.

"Vị thí chủ này mới vừa rồi tín khẩu thư hoàng, chuyện này nói xin lỗi dễ tính." A La đà trên cao nhìn xuống.

Hoàng y nhân ha ha cười một tiếng: "Phật Môn sáu tổ quả nhiên khéo đưa đẩy, ngươi lại muốn tới làm người tốt, cho hai người kia bán một cái nhân tình sao?"

Bị Hoàng y nhân một ngụm nói toạc ra trong lòng tính toán, A La đà sắc mặt rất là khó coi, Đạt Ma tông Phật tổ cũng thiếu chút muốn động tay, cùng Cực Lạc tôn giả giống nhau nghĩ bể khổ nghiệp chướng mới miễn cưỡng áp chế trong lòng giận diễm, "Thương Long Giới tu sĩ liền thì thích thừa dịp nhân khẩu lưỡi."

"Ngươi nam nhân này, nếu như có thể dựa vào gần tại hạ ba thước bên trong, tại hạ lập tức liền rời đi này Thất Cấp Phù Đồ tháp như thế nào?" Hoàng y nhân cười một tiếng.

Lời này quả thực là trần truồng khiêu khích.

"Tự đại." A La đà cười ha ha, cơ hồ ở Hoàng y nhân vừa nói xong, hướng phía thay y phục người đánh tới.

Nhưng là ngay khi có tới gần ba thước, bỗng nhiên một cổ cường đại lực cản ngạnh sanh sanh liền đem A La đà đè chế ở ba thước ở ngoài, vào không được chút nào, Phật Môn sáu tổ sắc mặt đại biến


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.