[Yunjae Fanfic] – Có Một Con Quỷ Bán Ước Mơ

Chương 7: Chương 7




CHƯƠNG 7

Xuân sang, cây táo kế nhà đến mùa rậm lá, quả không còn trĩu cành khiến món bánh sô cô la mất đi vị ngọt. Thằng nhóc hết sợ đông rét, có thể sẽ ra đi. Và như mọi khi, những lúc xuân hè đến, gã chủ tiệm lại rảnh rang. Hắn đi ra đi vào, đọc sách, ăn bánh sô cô la đắng, thỉnh thoảng lại trịch thượng hỏi.

“Này, sao còn chưa đi?”

Rồi khi thằng nhóc đáp lời bằng cách lắc nhẹ mái tóc, hắn gật gù ra dáng khoan khoái và tiếp tục đi ra đi vào, đọc sách, ăn bánh sô cô la, chẳng hiểu sao lúc này cảm thấy vị không còn quá đắng.

Giữa mùa xuân, vào một ngày nắng đẹp, hắn và nó đang ngồi hóng gió dưới gốc táo già, từ xa bỗng thấy một hình dung vô cùng cổ quái.

“Lại có việc gì?”

Như dạo giao mùa, Yunho vẫn cộc lốc với tay quỷ mua Âm Thanh. Và lần này có lẽ vì gã đã phá vỡ giây phút yên bình hiếm hoi của hắn cùng Mắt Đen dưới gốc táo.

“Ta đã đến gặp Ngài. Ngài bảo, riêng trường hợp này… có thể trao đổi. Nhưng ước mơ ta cần có cái giá quá lớn nên không chỉ đơn giản vật lần trước ta cho ngươi xem. Lần này, ta đem đến thêm một vật khác. Ngài bảo ngươi cứ thẩm định. Nếu ngang giá, cứ đổi. Ngài sẽ không trách phạt.”

“Được thế thì ổn. Nhưng sao gương mặt ngươi chẳng có chút nào vui?”

“Không, ngươi lầm rồi. Ta đang vui đấy chứ. Xem nè, rất vui. Phải không nhóc con xinh đẹp?”

Vừa nói, con quỷ mua Âm Thanh vừa xòe miệng, cười híp mí. Gương mặt gã làm nó – bấy đang đứng sau lưng tên chủ tiệm – sợ đến phát run.

“Thôi, đưa ra ta xem rồi mau cút đi. Đừng đứng đây làm bẩn mắt chúng ta nữa.”

Yunho quát, thổi bay gương mặt cười hay… giây phút tươi vui cuối cùng của Yoochun.

“Quyết định của Ngài lần này quả thật hiếm hoi. Có lẽ vì tên đó đã cầu xin rất dai dẳng.”

“Ngươi xem, Mắt Đen. Ta đang có trong tay một giọng cười giòn tan, một giọng hát cao như âm thanh của biển. Hai thứ quý giá này nhất định sẽ đưa lên thuyền, chở về Cõi Xa cho chủ nhân.”

“Mắt Đen… ngươi ngủ chưa? Có muốn biết ước mơ gã Yoochun cần là gì không?”

“Một ước mơ thật hiếm. Hèn gì Ngài bảo chỉ riêng giọng cười giòn tan tựa nắng đó sẽ không đủ.”

“Ngủ chưa Mắt Đen?”

“Ngươi biết không?”

“Cái gã cần là một ước mơ MÙA XUÂN.”

“Khát khao được sống.”

-oOo-

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.