[Yunjae Fanfic] – Có Một Con Quỷ Bán Ước Mơ

Chương 11: Chương 11




CHƯƠNG 11

Mùa hạ oi bức rồi cũng dần trôi. Mắt Đen bình phục khá chậm do sức khỏe trước giờ vốn không tốt. Vào một ngày cuối hạ, nó khập khiễng ra gốc táo già, nhìn những búp nụ thu này sẽ đơm hoa kết quả. Trong đôi mắt trong, lá xào xạc rung như sóng lòng nó bấy giờ đang xao động.

Tối hôm trước, khi lần đầu tiên có thể xuống giường, thằng nhóc đã vội vào bếp, khuấy bột làm một chiếc bánh sô cô la. Ép mình trên chiếc ghế bành đỏ, gã chủ tiệm im lìm nhìn nó loay hoay đi ra đi vào, đôi mắt nâu ráo hoảnh. Mãi cho đến khi đặt trước mặt hắn bấy giờ là một chiếc bánh to, nồng vị đắng, Yunho mới chậm chạp mở lời.

“Mắt Đen… ta muốn nghe ngươi nói.”

“Thật đấy.”

“Ta muốn giọng nói của ngươi.”

“Nên… sớm thôi, ta sẽ tìm lại nó.”

“Vì ngươi.”

Chỉ trong tích tắc, Mắt Đen, ngay trước khi có thể tỏ ra bất kỳ biểu hiện ngạc nhiên hay vui mừng nào, hoặc thậm chí, không hiểu hết những gì gã chủ căn tiệm vừa nói, nó để nước mắt rơi. Từng giọt nước mặn chát, tí tách hòa vào vị đắng của bánh ca cao… nên có lẽ mẻ bánh lần này, hắn không thể ăn rồi.

Đêm mùa hạ, Mắt Đen đã khóc rất nhiều, như thể nước mắt cả năm qua không hề rơi, chỉ dành riêng cho khoảnh khắc ấy. Và cũng trong khoảnh khắc đó, gã chủ tiệm không còn đọc thấy ước mơ cháy bỏng trong đôi mắt trong…

Vào ngày cuối hạ, cũng đột ngột như cách nó xuất hiện, Mắt Đen bỏ đi, không để lại thứ gì, dù chỉ là một dòng Xin Lỗi như thể mùa thu đã sinh ra rồi sau đó nuốt chửng một trái táo hoang.

-oOo-

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.