Yêu Thần Ký

Chương 13: Chương 13: Kiểm tra thiên phú




“Mỗi người một cái, Linh Hồn thạch sơ cấp này các ngươi phải tự mình bảo quản, trước khi linh hồn lực đạt tới năm trăm thì vẫn có thể dùng được. Đến khi vượt quá năm trăm, lại phải sắm Linh Hồn thủy tinh trung cấp rồi!”

Nhiếp Ly vừa nói vừa đưa Linh Hồn thạch cho đám Đỗ Trạch, Lục Phiêu.

Nhìn thấy Nhiếp Ly đưa Linh Hồn thạch tới, ba người Vệ Nam lộ ra thần sắc sợ hãi.

- “Đồ vật quý trọng như vậy, chúng ta sao lấy được?”

Vệ Nam nói, một quả Linh Hồn thạch sơ cấp có giá đúng một ngàn Yêu Linh tệ, tiền sinh hoạt hai năm của bọn hắn cũng không nhiều như vậy, Nhiếp Ly lại tiện tay đưa cho bọn hắn.

- “Đúng vậy, chúng ta không thể nhận!”

Chu Tường Tuấn cũng lên tiếng khước từ.

Trương Minh cũng vậy, bọn hắn đều là đệ tử bình dân, đã bao giờ cầm qua vật quý giá như vậy?

- “Nhiếp Ly cho các ngươi thì cầm lấy đi! Trừ phi các ngươi không xem chúng ta là huynh đệ.”

Đỗ Trạch nhíu mày trầm giọng nói.

Đỗ Trạch tuy là đệ tử bình dân, nhưng rất có uy vọng, ba người Vệ Nam nhìn nhau nhẹ gật đầu rồi nhận lấy Linh Hồn thạch trong tay Nhiếp Ly, trong lòng tràn đầy cảm kích.

- “Nhiếp Ly, cảm ơn, sau này ngươi chính là đại ca của chính ta, có gì cứ việc sai bảo.”

Ba người Vệ Nam nhao nhao nói, trong lòng bọn hắn đã chấp nhận Nhiếp Ly, quyết định đi theo Nhiếp Ly lăn lộn.

Nghe ba người Vệ Nam nói, Nhiếp Ly mỉm cười, có những hảo huynh đệ như vậy Nhiếp Ly có thể yên tâm rồi!

- “Đỗ Trạch, ngươi trước đi!”

Nhiếp Ly nhìn Đỗ Trạch nói:

- “Làm giống như lúc kiểm tra nhập học ấy!”

- “Ân!”

Đỗ Trạch gật đầu, nâng Linh Hồn thạch lên, chậm rãi rót Linh hồn lực vào, Linh Hồn thạch dần sáng lên, ngày càng sáng, chiếu lên gò má non nớt nhưng đã có đôi chút lão luyện của Đỗ Trạch, từng điểm sáng bay múa bên trong Linh Hồn thạch. Độ sáng này, vẫn còn cách Yêu Linh sư Thanh Đồng nhất tinh một đoạn.

Bọn họ nhìn qua, liền đại khái có thể biết được số lượng quang điểm đại biểu cho Linh hồn lực.

- “Đỗ Trạch, ngươi tiến bộ thật nhanh, vậy mà đã có 52 điểm rồi!”

Lục Phiêu kích động nói, Linh hồn lực đạt 52, Đỗ Trạch sẽ là người đầu tiên trong bọn hắn đạt đến Linh hồn lực 100, trở thành Yêu Linh sư Thanh Đồng nhất tinh.

Đỗ Trạch nhìn Nhiếp Ly, thấy Nhiếp Ly đang chăm chú quan sát Linh hồn thủy tinh.

Theo như Nhiếp Ly nói, mặc kệ có bao nhiêu linh hồn lực, mấy chục hay mấy trăm cũng vậy, quan trọng nhất là hình thái cùng thuộc tính Linh hồn hải.

Những quang điểm bên trong Linh hồn thạch có màu đỏ xám, thỉnh thoảng tụ lại thành hình đám mây.

Thấy một màn này, Nhiếp Ly cảm thấy kinh ngạc, thất thanh nói:

- “Là Lôi Hỏa hệ, hơn nữa hình thái Linh hồn hải là Thiên Lân Lôi Vân.”

Khó trách kiếp trước Đỗ Trạch tu luyện nhanh như vậy, Linh hồn hải hình thái Thiên Lân Lôi vân cộng thêm thiên phú Lôi Hỏa hệ, quả là tuyệt phối. Chỉ tiếc kiếp trước Đỗ Trạch học chính là Thánh Hỏa Minh văn, tu luyện tới Hoàng kim nhất tinh đã là cực hạn. Bất quá, kiếp này đã có Nhiếp Ly ở đây, Đỗ Trạch sẽ thay đổi rất lớn.

- “Lôi Hoả hệ, Thiên Lân Lôi Vân?”

Mọi người đều nghi hoặc.

-“Trên thế giới này không có linh hồn hải vô dụng, Xích Cam Hoàng Lục Thanh Lam Tử bảy loại màu sắc linh hồn hải, đại biểu cho cá tính cùng thiên phú của mỗi người, vì chút nguyên nhân mà có chút linh hồn hải dễ tu luyện hơn, nhưng không có nghĩa màu đỏ chính là vô dụng, chỉ cần có công pháp phù hợp, dù là xích sắc linh hồn hải cũng có thể bộc phát ra uy lực cường đại. Những kẻ phân chia linh hồn hải thành đủ loại khác biệt trong phương diện tu luyện linh hồn lực chính là một đám tay ngang phán bừa!"

Nhiếp Ly cười nhạt nói.

Lời Nhiếp Ly nói làm bọn Đỗ Trạch, Lục Phiêu cảm thấy như sấm sét giữa trời quang, hắn cũng quá to gan rồi. Từ khi Quang Huy Chi Thành được thành lập tới nay, đều dùng cách phân loại linh hồn hải này để đánh giá một người. . . Chẳng lẽ cường giả truyền kỳ cũng là một đám tay mơ sao?

Đối với việc lý giải linh hồn hải, coi như là cường gia truyền kỳ cũng không bằng được Nhiếp Ly, hắn có tư cách miệt thị tất cả. Nhiếp Ly kiếp trước đã đạt tới cảnh giới trên cả truyền kỳ, bọn họ khó mà hiểu được.

Nhiếp Ly tiếp tục nói:

- “Chỉ cần có công pháp thích hợp, bất luận là linh hồn hải nào, cũng có thể tu luyện tới cảnh giới thiên mệnh trong truyền thuyết! Đỗ Trạch có hoàng sắc linh hồn hải, thuộc hệ Lôi Hoả, hình thái Thiên Lân Lôi Vân thích hợp tu luyện công pháp cùng Minh văn Lôi Hỏa hệ, Yêu Linh thích hợp là yêu thú Thiên Lân, nếu có thể hoàn thành được những điều kiện này, thành tựu sẽ vô cùng kinh người. Nhưng nếu tu luyện Minh văn khác, tốc độ tu luyện sẽ chậm hơn rất nhiều.”

Nghe Nhiếp Ly nói, thần sắc Đỗ Trạch toát ra vẻ buồn rầu:

- “Đáng tiếc, Quang Huy Chi Thành không có công pháp Lôi Hỏa hệ trọn vẹn, coi như là cổ tịch cũng đều là văn tự cổ xưa. . .”

Đỗ Trạch nói tới đây, đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, Nhiếp Ly xem hiểu cả Lôi Hỏa thánh điển, ánh mắt lập tức nhìn về phía Nhiếp Ly.

Nhiếp Ly lộ ra nụ cười đã biết trước:

- “Có ta ở đây, cần gì cứ nói, chẳng qua chỉ là công pháp Lôi Hỏa hệ mà thôi, chỗ ta có 69 quyển công pháp Lôi Hỏa hệ mạnh nhất, ngươi muốn tu luyện loại nào?”

Xích Lôi Thiên Hoả Quyết? Không được, công pháp này quá bá đạo, tu luyện về sau sẽ làm tổn thương kinh mạch. Thiên Lân Quyết? Rất hợp với Đỗ Trạch, nhưng bộ Thiên Lân quyết này có chút vấn đề, chưa có ai chính thức tu luyện qua, kể cả người sáng tạo Thiên Lân quyết cũng không, bằng ánh mắt của Nhiếp Ly, trước tam trọng Thiên Lân quyết không có vấn đề, nhưng sau tam trọng thì rất khó nói.

Thiên Lân quyết cường đại là điều không thể nghi ngờ, tu luyện tới cửu trọng sẽ phi thường kinh người, sau tam trọng, đành phải xem bản thân Đỗ Trạch rồi.

- “Vậy Thiên Lân quyết đi, đây là một trong ba bộ công pháp Lôi Hỏa hệ mạnh nhất của ta, ta truyền khẩu quyết cho ngươi, các loại vũ kỹ tu luyện sau này ta sẽ dành thời gian chép xuống cho!”

Nhiếp Ly truyền thụ khẩu quyết cho Đỗ Trạch, khẩu quyết Thiên Lân quyết cũng không tối nghĩa lắm, Đỗ Trạch rất nhanh đã nhớ.

Nghiên cứu kỹ càng, Đỗ Trạch lập tức khiếp sợ, Thiên Lân quyết này so với bất kì công pháp nào mà hắn biết đều cường đại hơn! Chỉ mới mặc niệm khẩu quyết, hắn đã cảm thấy linh hồn hải của mình điên cuồng tăng trưởng. Đây là còn chưa chính thức tu luyện mà đã như vậy, nếu tu luyện tiếp nữa, không biết sẽ kinh khủng cỡ nào?

Lâu nay, Đỗ Trạch luôn vì gia tộc mà phấn đấu, lý tưởng của hắn là cải biến vận mệnh của cha mẹ và tộc nhân, nhưng hắn biết, mục tiêu này rất xa vời, nhưng giờ khắc này, Đỗ Trạch cảm giác được, chỉ cần hắn chuyên tâm tu luyện Thiên Lân quyết, hết thảy đều không thành vấn đề! Hết thảy đều do Nhiếp Ly ban tặng!

- “Sau này ta sẽ ghi lại kỹ càng mỗi tầng công pháp cho ngươi!”

Nhiếp Ly mỉm cười nói.

Đỗ Trạch vô cùng cảm kích Nhiếp Ly, hốc mắt ửng đỏ, trịnh trọng nói:

- “Ân tình này, Đỗ Trạch ta cảm kích trong lòng, nếu sau này Nhiếp Ly ngươi có chỗ nào cần tới ta, dù là lên núi đao hay xuống biển lửa, nếu Đỗ Trạch ta nhíu mày một cái vậy nguyện lấy cái chết ra tạ tội!”

- “Đừng nói như vậy, chúng ta là huynh đệ! Một bộ công pháp mà thôi!”

Nhiếp Ly mỉm cười vỗ vai Đỗ Trạch.

Đối với Nhiếp Ly, đây chỉ là một bộ công pháp, nhưng với Đỗ Trạch, ý nghĩa hoàn toàn bất đồng!

Lục Phiêu có chút gấp gáp, ở một bên nói:

- “Nghe các ngươi nói chuyện ghê hết cả răng, huynh đệ đương nhiên là có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chịu! Nhiếp Ly, ta cũng là xích sắc linh hồn hải, cũng có thể tu luyện linh hồn lực sao?”

- “Đương nhiên, ai cũng có thể tu luyện, dù là xích sắc linh hồn hải, chỉ là công pháp có thích hợp hay không thôi!”

Nhiếp Ly cười nói.

Lục Phiêu bắt đầu rót linh hồn lực vào linh hồn thủy tinh, chớp mắt sau đó, linh hồn thủy tinh phát ra ánh sáng nhàn nhạt, bên trong có mười mấy quang điểm bay múa, độ sáng so với Đỗ Trạch thì nhỏ hơn nhiều! Thấy một màn này, Lục Phiêu không khỏi đỏ mặt, linh hồn lực của hắn quả thực quá thấp.

- “Xích sắc linh hồn hải, hệ Hỗn Độn, hình thái Xích Dương!”

Nhiếp Ly nhíu mày:

- “Linh hồn hải hình Xích Dương cũng bình thường, nhưng là hệ Hỗn Độn thì rất hiếm có, vậy thì tu luyện Hỗn Độn thánh linh quyết đi!”

- “Hỗn Độn thánh linh quyết? Có mạnh không?”

Lục Phiêu kích động nói, nghe tên cũng khá oách.

- “Đương nhiên, Hỗn Độn Thánh Quyết không kém hơn Thiên Lân quyết, hơn nữa không cần phải dày công tu luyện, chỉ cần bồi dưỡng Hỗn Độn chi khí là được, rất thích hợp với ngươi!”

Nhiếp Ly nói:

- “Về phần có thể tu luyện đến mức nào, phải xem số mệnh của ngươi rồi.”

Nghe Nhiếp Ly nói vậy, ánh mắt Lục Phiêu sáng lên, công pháp này quả thật rất thích hợp với hắn, cười hắc hắc:

“Không cần đạt được cảnh giới cao lắm, Yêu Linh sư Bạch Ngân nhất tinh là được rồi.”

Yêu Linh sư Bạch Ngân nhất tinh. . . Nếu để người sáng tạo ra Hỗn Độn Thánh Quyết biết, lý tưởng của Lục Phiêu “rộng lớn” như thế, đoán chừng sẽ sống lại rồi chết lần nữa mất.

Nhiếp Ly cũng không nói gì. Rất sớm thôi Lục Phiêu sẽ biết mộng tưởng của mình ngây thơ buồn cười tới mức nào. Tu luyện Hỗn Độn Thánh Quyết, muốn chỉ dừng ở cấp bậc Bạch Ngân nhất tinh cũng khó, theo Hỗn Độn chi khí tích lũy trong cơ thể, tốc độ tu luyện của Lục Phiêu sẽ đạt tới trình độ biến thái!

Nhiếp Ly bắt đầu kiểm tra đám người Vệ Nam, phân biệt đưa cho mỗi người một bộ công pháp cường đại, tuy không bằng Hỗn Độn Thánh Quyết và Thiên Lân quyết, nhưng cũng không phải những bộ công pháp trong Quang Huy Chi Thành có thể bằng được, hơn nữa lại thích hợp với thể chất của bọn họ, tương lai nhất định là làm chơi ăn thật!

Đợi đạt tới cảnh giới Thanh Đồng ngũ tinh, tìm được một Yêu Linh thích hợp, năng lực thực chiến sẽ bạo tăng!

Nhìn Linh hồn thủy tinh trong tay, tiếp theo chính là kiểm tra thiên phú của Nhiếp Ly hắn rồi, bởi vì các loại nguyên nhân, kiếp trước hắn đi rất nhiều đường quanh co, tu luyện công pháp tạp nham không tinh, dẫn tới tu luyện sau này càng ngày càng khó, mà kiếp này hắn nhất định phải tìm công pháp thích hợp nhất với mình để tu luyện!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.