Y Tiên Thiểu

Chương 20: Chương 20: Ngân âm linh thiện. (2)




Cùng với sự sinh trưởng điên cuồng của đám cỏ đuôi chó "kỳ dị" này, những cỏ dại khác trong phòng ấm đều khô héo, chết, hóa thành tro bụi, chất dinh dưỡng chứa đựng trong đám cỏ dại này cũng bị những cây cỏ đuôi chó cướp đoạt hoàn toàn.

Ba thước!

Lại qua một hai phút, những cây cỏ đuôi chó này đã cao thêm một thước!

Tùy Qua đứng trong bụi cỏ, cũng chỉ lộ ra nửa người còn lại bên ngoài.

Lúc này, hắn cảm giác được thời cơ đã đến.

Thành bại chính vào lúc này!

Tùy Qua đang muốn dùng pháp quyết đổi trắng thay đen thuật tiến hành tôi thể cuối cùng, nhưng chợt phát hiện trong thổ nhưỡng truyền đến một trận dị động:

Trong phòng ấm có một mảnh nhỏ thổ nhưỡng, chợt bắt đầu nhấp nhô, giống như có thứ gì đó nhanh chóng xuyên qua phía dưới thổ nhưỡng, hơn nữa khi vật kia ma sát với thổ nhưỡng, lại phát ra một loại thanh âm tương tự như chuông gió bằng bạc, dễ nghe mà quỷ dị!

Đây là thứ quỷ quái gì?

Chẳng lẽ là chuột đất? Hình như không giống.

Nhưng có một điều Tùy Qua có thể khẳng định, đó chính là trong thổ nhưỡng có thể có thứ gì đó tồn tại. Tùy Qua dùng hết sức nhìn lại, mới miễn cưỡng nhìn thấy trong thổ nhưỡng bị đội lên, thỉnh thoảng có quang mang ngân sắc hiện ra, bởi vì rất nhanh, Tùy Qua căn bản không thấy rõ thứ màu bạc này rút cuộc là cái gì.

Xoạt!

Lúc này, một gốc cây cẩu vĩ thảo đột nhiên biến mất, tựa hồ bị vật trong thổ nhưỡng kéo xuống.

Vốn là, cẩu vĩ thảo trong phòng ấm có đến ngàn vạn, Tùy Qua rất khó nhìn thấy một gốc cây cẩu vĩ thảo trong đó biến mất. Nhưng vì đám cẩu vĩ thảo này có liên lạc với Tùy Qua, giống như tóc gáy trên người hắn. Tóc tuy nhiều, nhưng bị nhổ một cái vẫn biết được.

Thấy cẩu vĩ thảo do mình cực khổ chuẩn bị bị lấy đi, Tùy Qua sau cơn kinh hãi, liền thấy giận dữ!

Đám cẩu vĩ thảo này có liên quan đến kế hoạch lâu dài tôi thể thành bại, đề thăng võ lực của hắn, cộng thêm hao phí của hắn năm ngàn đồng, tương đương với sinh hoạt phí nửa năm, làm sao có thể để kẻ khác chấm mút. Trong cơn phẫn nộ, Tùy Qua cầm hai cây mộc côn bên cạnh phòng ấm, tiến về phía thổ nhưỡng đang phập phồng bất định, đâm một trận mãnh liệt, hi vọng có thể đuổi vật đang náu mình trong đất ra ngoài.

Vù!

Vật trong thổ nhưỡng, rốt cục cũng bị Tùy Qua làm cho hiện thân, từ bên trong thổ nhưỡng bắn ra, đánh vào mặt Tùy Qua.

Cũng may gần đây phản ứng của Tùy Qua rất linh hoạt, vội vàng dùng hai tay bảo vệ khuôn mặt của mình.

Bốp !

Một đạo ngân quang quật lên cánh tay Tùy Qua, truyền đến một trận đau rát.

Sau đó, đạo ngân quang kia lại chui vào trong đất, hơn nữa còn tha đi một gốc cây cẩu vĩ thảo.

Tùy Qua nhìn cánh tay, lại nhìn vết máu dài khoảng mười phân trên đó, thật sự giống như bị roi quật.

Mặc dù rất tức giận, nhưng cũng không lập tức trả thù. Mặc dù vừa rồi Tùy Qua chưa hoàn toàn thấy rõ hình thái của vật này, nhưng cảm giác có thể là côn trùng, bởi vì hình thể không lớn lắm.

Ánh mắt Tùy Qua lại rơi xuống mấy bình thuốc trừ sâu phun sương hiệu "Đại Thương", cười lạnh một tiếng, ném mộc côn trong tay xuống, tiến lên phía trước, cầm hai chai thuốc trừ sâu trong tay.

Tùy Qua nhìn chằm chằm vào chỗ thổ nhưỡng, nắm chặt hai chai thuốc trừ sâu, phảng phất như đang nắm hai khẩu súng.

Đinh!

Từ trong thổ nhưỡng lại truyền đến thanh âm chuông gió, hiển nhiên là vật kia lại có động tĩnh.

Quả nhiên, chỗ thổ nhưỡng lại bắt đầu phập phồng, hơn nữa lại có một gốc cây cẩu vĩ thảo gặp tai ương, nhưng trong nháy mắt gốc cây cẩu vĩ thảo này gặp tai họa, Tùy Qua cũng cầm bình thuốc trừ sâu chĩa vào chỗ đó.

Đi chết đi!

Tùy Qua nhanh chóng vọt tới, mãnh liệt phun thuốc trừ sâu xuống đất.

Thuốc trừ sâu xuyên thấu qua khe hở thổ nhưỡng, rốt cục cũng tạo thành thương tổn thật lớn cho thứ đang ẩn nấp dưới đó.

Thổ nhưỡng phập phồng một trận, sau đó rốt cục bình phục lại.

"Đại thương" nổi đóa, quả nhiên không phải dùng để trưng cho đẹp.

Tùy Qua có mấy phần đắc ý, ném bình thuốc trừ sâu trong tay đi, sau đó cầm lấy một cái xẻng, cẩn thận đào đám đất ra, muốn nhìn xem rút cuộc là thứ gì gây chuyện.

Rất nhanh, chân tướng đã rõ ràng.

Bên trong thổ nhưỡng có một con giun lớn bằng ngón cái, dài mười bốn mười lăm cm. Tùy Qua đương nhiên từng nhìn thấy con giun, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy con giun có màu bạc, thậm chí lớp da màu bạc của con giun này rõ ràng còn có một loại cảm giác kim khí, hơn nữa ở đầu con giun, còn có một vòng hoa văn màu vàng, hoàn toàn khác những con giun khác.

Ngân âm linh thiện!

Tùy Qua đã nhận ra lai lịch của con giun này, trong lòng mừng như điên, thấy vật này còn chưa chết, vội vàng nhốt nó vào trong một cái hộp.

Lúc này, cẩu vĩ thảo trong phòng ấm đã hút nhận được đầy đủ linh khí từ thổ nhưỡng và không khí. Mỗi gốc cây cẩu vĩ thảo đều ẩn chứa i sinh mệnh lực cường đạ và nguyên khí cỏ cây hơn cả gốc cẩu vĩ thảo Tùy Qua trồng lúc trước.

Thời khắc tôi thể tốt nhất cuối cùng đã tới.

Tùy Qua không chần chờ nữa, nhắm hai mắt lại, cẩn thận cảm ứng những cẩu vĩ thảo tràn đầy sức sống xung quanh, tập trung tinh thần, trong miệng quát khẽ:

- Thần Nông tiên thảo quyết, trộm âm dương, đoạt tạo hóa, thoát sinh tử! Nguyên khí thổ nạp!

Tất cả gốc cỏ đuôi chó trong phòng ấm, giống như binh sĩ nhận được mệnh lệnh, kỷ luật nghiêm minh. Phía trên cành lá của mỗi gốc cây cỏ đuôi chó, cũng toát ra vài tia sương khói màu trắng, sau đó hội tụ giữa không trung, tạo thành một màn sương khói nhàn nhạt.

Những sương khói này, cũng là nguyên khí do rễ cỏ, thân cây, lá cây hấp thu thiên địa linh khí, chất dinh dưỡng mà thành. Nguyên khí do một gốc cây cỏ đuôi chó phóng ra có lẽ bé nhỏ không đáng kể, nhưng ở đây lại có ngàn vạn gốc cây cỏ đuôi chó!

Thời cơ đã đến, Tùy Qua mở miệng hít mạnh, những nguyên khí hình dáng sương khói liền rối rít tràn vào trong miệng hắn.

Nguyên khí cỏ cây mênh mông mà tinh thuần tiến vào trong cơ thể Tùy Qua, rất nhanh dung nhập vào trong lục phủ ngũ tạng, huyết nhục gân cốt của hắn, được nguyên khí cọ rửa, tất cả tạp chất dơ bẩn trong thân thể Tùy Qua được "dồn" ra khỏi cơ thể, cuối cùng hóa thành một đoàn trọc khí vô cùng hôi thối, bị hắn phun ra ngoài.

Đoàn trọc khí màu đen có mùi hôi thối này, chính là dơ bẩn lắng đọng trong cơ thể Tùy Qua từ khi hắn ra đời đến hiện tại, hôm nay bị Tùy Qua phun ra toàn bộ, nhất thời cảm thấy cả người có cảm giác thư sướng khó diễn tả, từng khối da thịt, tựa hồ như mới được sinh ra, tràn đầy lực lượng mang tính bạc tạc, mỗi một đốt ngón tay, cũng trở nên linh hoạt vô cùng, ngay cả từng lỗ chân lông trên người, tựa hồ cũng thông suốt vô cùng.

Thân thể của hắn đang nhanh chóng cường hóa.

Sau khi trọc khí bị phun ra, đương nhiên không thể hút vào lần nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.