Y Tiên Thiểu

Chương 11: Chương 11: Dã Thảo ca. (1)




Thảo mộc hấp thu thiên địa linh khí tu luyện, là một loại bản năng, nhưng loại bản năng này có mạnh có yếu. Tỷ như nhân sâm, linh chi, hà thủ ô vân vân, năng lực tu luyện vượt xa thảo mộc bình thường, thậm chí có thể mở ra linh trí, thành yêu thành tiên. Chính bởi vì như thế người dùng loại đồ vật này cực kỳ có ích cho thân thể. Mà như Cẩu Vĩ Thảo, năng lực tu luyện bản thân cực yếu, hơn nữa tuổi thọ quá ngắn, cho nên rất ít cơ hội mở ra linh trí, trở thành linh thảo.

Nhưng gốc Cẩu Vĩ Thảo trong chậu hoa của Tùy Qua thì khác, được tiểu vân vũ trận pháp sản sinh vân vũ, bản thân vân vũ lại do linh khí tinh thuần trăm ngàn năm tích lũy trong ngọc thạch hình thành, so với thiên địa linh khí trong trời đất nồng hậu không biết bao nhiêu lần. Chính bởi vì như thế, chỉ trong vòng một đêm gốc Cẩu Vĩ Thảo lại tinh luyện được vài tia nguyên khí.

Nhưng Tùy Qua bỏ tiền còn bỏ máu, đương nhiên không phải vì phụ trợ cho nó tu hành, lúc này chứng kiến gốc Cẩu Vĩ Thảo phun ra vài tia nguyên khí trong lòng liền biết đến thời cơ, vội vàng khẽ hấp, nuốt lấy vài tia nguyên khí quý giá vào người.

Có thể là cảm ứng được ý xấu của Tùy Qua, gốc Cẩu Vĩ Thảo vội vàng đem nguyên khí hấp thu trở về.

Nhưng vài giọt máu của Tùy Qua hôm qua cũng không uổng phí, gốc Cẩu Vĩ Thảo sát nhập máu huyết của hắn, không thể kháng cự hành vi của Tùy Qua, chỉ đành trơ mắt nhìn vài tia nguyên khí quý giá bị hắn nuốt vào trong bụng.

Cùng là hơi thở, nhưng hơi thở này lại làm cho Tùy Qua có cảm giác như đoạt lấy thiên địa tạo hóa, phiêu nhiên dục tiên.

Cho dù là đi lên Tê Hà sơn hít thở cũng không có cảm giác tuyệt vời như hiện tại.

Vài tia nguyên khí nhập vào người, rất nhanh dung nhập vào thân thể của hắn.

Theo sau hắn há mồm phun ra một hơi.

Một hơi này mang theo vẻ tanh tưởi nồng đậm, ngửi thấy liền muốn nôn, khiến Tùy Qua kinh hoảng nín thở.

Hắc khí ngưng tụ ở chậu hoa một lát, rốt cục hoàn toàn tiêu tán.

Thâu thiên hoán nhật!

Tùy Qua thành công trộm lấy vài tia nguyên khí mà gốc thảo mộc vất vả cô đọng lại, hơn nữa còn đem trọc khí trong cơ thể phun ra ngoài.

Trong chốc lát Tùy Qua cảm giác toàn thân sảng khoái, thần thái sáng láng, bởi vì cảm giác mỏi mệt thức dậy sáng sớm nhất thời biến thành hư không.

Lúc này Tùy Qua chỉ hận không thể tiếp tục hấp thu vài tia nguyên khí, nhưng đây chỉ là tham vọng quá đáng. Bởi vì gốc Cẩu Vĩ Thảo bị hắn trộm lấy vài tia nguyên khí, nhất thời cành lá ủ rũ, so sánh với bộ dạng sinh cơ bừng bừng ngày trước thật sự trái ngược hoàn toàn.

Ngay khi gốc Cẩu Vĩ Thảo sắp bị nghỉ cơm, một trận vân vũ do linh khí tụ thành lại xuất hiện trên chậu hoa, phiêu phiêu rắc xuống, gốc cây thảo mộc lại tỏa sáng sinh cơ mạnh mẽ.

Nhìn thấy lá cây khô vàng bắt đầu chuyển xanh, Tùy Qua thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Điều này chứng minh phán đoán của hắn là chính xác, sinh mệnh lực của Cẩu Vĩ Thảo thật thịnh vượng. Nếu không nếu làm gốc thảo mộc này chết héo, cũng ý nghĩa thuật thâu thiên hoán nhật của hắn đã hoàn toàn thất bại.

Tu hành vô năm tháng, trong nháy mắt hai tuần lễ thời gian trôi qua.

Lại thêm một sáng sớm, Tùy Qua thật đúng giờ xuất hiện trên ban công, chuẩn bị tiếp tục đào trộm nguyên khí mà gốc Cẩu Vĩ Thảo cô đọng.

Mặc dù chỉ chút ít nguyên khí, nhưng mấy ngày qua Tùy Qua rõ ràng cảm giác được thân thể trạng thái của mình dần dần tăng lên, mỗi ngày thần thanh mắt sáng, thần thái sáng láng, hơn nữa tinh lực thịnh vượng hơn xưa rất nhiều. Nhưng khoảng cách cảnh giới tôi thể đại thành mình đồng da sắt, lực cử ngàn cân vẫn còn cách một đoạn thời gian rất dài.

Dù sao một gốc Cẩu Vĩ Thảo cô đọng ra nguyên khí thật sự ít ỏi đến đáng thương.

Nhưng diệu dụng của Thần Nông tiên thảo quyết đương nhiên là không đơn giản như vậy, Tùy Qua chỉ đang chờ đợi thời cơ, chờ đợi gốc dã thảo này thành thục, đến lúc đó thuật tôi thể của hắn đã đại thành.

Mới vừa hấp thu xong nguyên khí, Tùy Qua đột nhiên nhíu mày. Hắn có một loại cảm giác bị thăm dò xông lên trong lòng.

Loại cảm giác bị thăm dò này đã không phải lần đầu tiên.

Tùy Qua đưa mắt nhìn qua tòa lầu ký túc xá đối diện, chỉ thấy có vài người đang cuống quýt thu dọn cameras cùng kính viễn vọng.

- Nhàm chán!

Tùy Qua thấp giọng mắng một câu, hắn biết những người kia đang làm gì.

Sự tình cần nhắc tới ở mười ngày trước. Ngày nào đó trên diễn đàn Đông đại xuất hiện một tiêu đề nóng nảy, tên gọi “Dã Thảo ca thần bí hiện thân hiệu khu Phát Phong, dũng đoạt vòng nguyệt quế đệ nhất phong tử năm nay của Đông đại”. Trong bái thiếp, nói trong chuyên nghiệp khoa học thảo nghiệp có một sinh viên đại học năm nhất, bởi vì chuyên nghiệp không tốt, áp lực tâm lý lớn, vừa khai giảng hơn một tháng liền tinh thần thất thường, trở thành học sinh nổi điên đầu tiên của Đông đại năm nay, ở trên ban công trong phòng ngủ nuôi một gốc Cẩu Vĩ Thảo, mỗi ngày vô cùng che chở, săn sóc tỉ mỉ, một ngày ít nhất phải trông giữ cạnh gốc cỏ dại kia ít nhất hai mươi lần, có đôi khi vì chiếu cố gốc Cẩu Vĩ Thảo, không tiếc trốn học! Càng khủng bố chính là mỗi sáng sớm hắn ngồi canh giữ tại ban công, nghe nói là vì giúp gốc Cẩu Vĩ Thảo hấp thu luồng nắng sớm đầu tiên mỗi ngày…

Trong bái thiếp, còn phụ tặng một tấm ảnh chụp Dã Thảo cả đang hết lòng chiếu cố Cẩu Vĩ Thảo. Hơn nữa ảnh chụp thật rõ ràng, đem biểu tình “nhu tình như nước” cùng “quan tâm đầy đủ” của Dã Thảo ca khắc lên lập luận sắc sảo.

Bái thiếp vừa ra, lập tức thành “thần thiếp”. Ngày đó điểm kích đã vượt qua mười vạn, trả lời tới mấy ngàn người, hơn nữa mỗi ngày còn tăng lên, suýt nữa tạo thành mạng inte vườn trường hỏng mất. Dã Thảo ca, quả nhiên là nhất thiếp thành danh.

Trong bái thiếp, một ít “người biết chuyện” sôi nổi lấy chính bản thân mình giáo dục người khác. Có người nói Dã Thảo ca tưới nước cho Cẩu Vĩ Thảo, đều dùng nước suôi Tê Hà sơn, hơn nữa mỗi ngày tưới nước, đều là “nước suối mới nhất” mới lấy trong ngày, mưa gió không thay đổi. Còn phụ thêm ảnh chụp Dã Thảo ca đi lấy nước suối trên núi.

Lại có người nói tận mắt nhìn thấy Dã Thảo ca mỗi ngày dùng khăn ướt chà lau tro bụi trên lá cây Cẩu Vĩ Thảo, thủ pháp dị thường “ôn nhu”, giống như đang vuốt ve bạn gái của hắn.

Thậm chí còn nói tận mắt nhìn thấy Dã Thảo ca đi ngoài trường thu thập phân của nông gia, hơn nữa còn làm ra chú thích với loại phân kia: phân người.

Đương nhiên, cũng có người đối với Dã Thảo ca biểu hiện ra khâm phục cùng ái mộ. Có một nữ tính võng hữu tên “Hồng Thái Lang” nói, đàn ông như Dã Thảo ca mới là đàn ông tốt chân chính, có thể đem một gốc cỏ dại bảo dưỡng tinh tế tỉ mỉ chu đáo như vậy, làm bạn gái của hắn nhất định là một chuyện rất hạnh phúc, nàng ảo tưởng trở thành chậu cỏ dại của Dã Thảo ca. Hơn nữa võng hữu này còn cải biên một ca khúc “Lập gia đình thì gả cho Dã Thảo ca” hiến cho Dã Thảo ca.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.