Y Thủ Che Thiên

Chương 205: Q.5 - Chương 205: Đại kết cục (trung)​




Trong giọng nói của Mộ Hàn Mặc lộ ra chút bùi ngùi, nhưng cũng không hề chán nản.

Từ sau khi nhìn thấy được nhiều tu luyện giả mạnh mẽ ở xung quanh mình như thế thì sự chán chường trong lòng hắn cũng dần dần biến mất, có thể thu hoạch được một chút kinh nghiệm chuẩn bị cho lần sau trở lại cũng không tệ rồi.

- Bất kể có thành công hay không thì cũng đừng nên nản lòng, tương lai còn cả đống cơ hội.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười nói.

Mộ Hàn Mặc mỉm cười gật đầu:

- Lấy thực lực của tỷ và tỷ phu thì nhất định có thể tiến vào trong đó, đến lúc đó nhớ nói cho đệ một chút kinh nghiệm mọi người gặp qua nha.

Hắn không phải tự coi nhẹ bản thân, mà rõ ràng thực lực của mình chệnh lệch với bọn họ rất nhiều.

Đám người Lăng Lạc Trần, Tư Đồ Diêu cũng chậm rãi tiến lên phía trước, tìm kiếm hồi lâu cũng chưa từng nhìn thấy bốn người Mộ Chỉ Ly, bỗng nhiên bọn hắn phát hiện thực lực của bọn họ đã mạnh hơn so với lúc trước không ít.

- Tốc độ tăng trưởng thực lực của các ngươi có phần quá nghịch thiên rồi!

Tư Đồ Diêu vừa mới đi tới gần đã lên tiếng, thời gian qua hắn chưa từng buông thả việc tu luyện, vốn hắn nghĩ tốc độ tu luyện của hắn đã coi là không chậm rồi, thế nhưng so sánh với mấy người Mộ Chỉ Ly thì chênh lệch quá nhiều, thật sự quá mức đả kích.

Hàn Như Liệt tức khắc nở nụ cười, chân mày hơi nhướng lên, bày ra vẻ khiêu khích:

- Vì không muốn các ngươi đuổi theo kịp nên chúng ta cũng không thể không cố gắng đề cao thực lực của mình được

- Cái tên tiểu tử này đắc ý vừa vừa thôi chứ!

Một quyền của Tư Đồ Diêu nện trên lồng ngực của Hàn Như Liệt, bất đắc dĩ nói:

- Lồng ngực này quả thật rất rắn chắc.

- Ha ha.

Ích Hàn nghe được thì không kềm được mà bật cười, mọi người vốn là rất lâu rồi chưa từng gặp nhau, lần này bởi vì Cửu U chi địa mà cùng tập hợp lại một chỗ. Bầu không khí vốn đang rất căng thẳng dần dần buông xuống, thay vào đó là cảnh nói cười vui vẻ ấm áp.

- Khoảng thời gian này đã cực khổ cho mọi người rồi, vì trợ giúp cho Thiên Huyền thương hội mà phải chạy ngược chạy xuôi.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly xẹt qua một tia xấu hổ, nàng chậm rãi nói.

Khóe miệng Lăng Lạc Trần nở một nụ cười nhàn nhạt:

- Chúng ta ở Chủ thế giới này, tất cả đều dựa vào các ngươi, nên giúp các ngươi làm một số việc là chuyện phải làm, những việc đó thật sự không coi là cái gì cả. Ta nghe nói mấy ngày nay mọi người rất cực khổ, mà chúng ta lại không thể ở bên cạnh giúp đỡ các ngươi, như thế mới thật sự có lỗi.

Trước đó hai người Mộ Chỉ Ly biến mất, hắn cùng với Tư Đồ Diêu thường xuyên tới Thiên Âm Môn hoặc tìm Mộ Thiên Tĩnh và Bạch Mạt Lăng để hỏi thăm tin tức như là cơm bữa. Hai vị trưởng bối đều xem bọn họ như là con cháu trong nhà, vô cùng tin tưởng bọn họ, cho nên không hề giấu diếm bọn họ bất cứ việc gì, có thế nên bọn họ mới biết được tất cả những việc mà Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt phải đối mặt.

So sánh mà nói thì tuy rằng thực lực của bọn hắn tăng lên thua kém hai người Mộ Chỉ Ly nhưng những nguy hiểm mà bọn hắn đối mặt cũng thua xa bọn họ rất nhiều.

Mộ Chỉ Ly khẽ run, lập tức hiểu rõ ý tứ của Lăng Lạc Trần:

- Chuyện này là chúng ta bắt buộc phải đối mặt, hai người thân là thiếu chủ của hai môn phái, chắc chắn trách nhiệm mà hai người phải gánh vác cũng không ít hơn so với chúng ta.

- Như Liệt! Chỉ Ly!

Một giọng nói xen lẫn sự ngạc nhiên đột ngột vang lên, Mộ Chỉ Ly Hàn Như Liệt đưa mắt nhìn nhau, nhanh chóng quay đầu nhìn về phía phương xa.

Trong tầm mắt, một đạo thân ảnh màu xanh đang nhanh chóng xuyên qua đám người, liên tục vẫy tay ra hiệu với bọn họ, trên khuôn mặt tràn đầy vẻ vui mừng và xúc động. Thế nhưng biển người bắt đầu di chuyển, hắn đi nửa buổi cũng không thể nào đi tới.

Mộ Dật Thần khẽ cười nói:

- Không gặp người này lâu như vậy mà hắn vẫn giữ bộ dạng này, không hề có gì thay đổi.

- Đúng vậy, nhưng mà không biết là hắn có tìm được nương tử hay chưa, ha ha!

Thiên Nhi không nhịn được mà bật cười, người này chính là Cung Tuấn Bân - người đã cùng bọn họ gia nhập Thiên Âm Môn trước kia.

Từ sau khi bọn họ rời khỏi Thiên Âm Môn thì chưa từng gặp lại Cung Tuấn Bân, thế nhưng người bằng hữu này vẫn luôn ở trong lòng bọn họ, chưa bao giờ quên. So với những người lang bạc bên ngoài như bọn họ thì Thiên Âm Môn thật sự thích hợp với Cung Tuấn Bân hơn, dù sao thì việc Cung Tuấn Bân muốn làm chính là đề tăng thực lực, đem vinh quang về cho gia tộc của hắn.

Hồi lâu sau, cuối cùng Cung Tuấn Bân cũng thành công đi tới trước mặt bốn người Mộ Chỉ Ly:

- Mấy tên đáng ghét các ngươi quá đáng lắm, sau khi rời khỏi Thiên Âm Môn thì không thèm liên lạc với ta, mỗi lần ta nghe nói các ngươi đến Thiên Âm Môn thì ta lập tức chạy đến, nhưng ta chưa kịp tới thì các ngươi đã rời đi rồi. Nếu không phải hôm nay ta bắt gặp các ngươi thì thật sự không biết khi nào mới gặp được.

Vừa mới đi tới thì Cung Tuấn Bân liền luôn miệng nói ra tất cả bất mãn trong lòng, hắn vẫn luôn xem đám người Hàn Như Liệt là bằng hữu tốt của mình. Hắn ở Thiên Âm Môn vẫn luôn nghe tin tức bọn họ xây dựng được danh tiếng ở Bồng Lai bí cảnh, trong lòng hắn vô cùng kích động, nhưng hắn mãi vẫn không có cơ hội đi khỏi Thiên Âm Môn.

Hàn Như Liệt gật đầu:

- Chuyện này là chúng tôi sai, chúng tôi xin nhận lỗi!

Nghe lời Hàn Như Liệt nói thì Cung Tuấn Bân nở nụ cười toe toét, lộ ra hai hàm răng tráng sáng:

- Ta còn tưởng các ngươi đã không thừa nhận người huynh đệ như ta rồi chứ.

- Làm sao có thể! Chúng tôi nghe nói ngươi ở Thiên Âm Môn không tệ, cộng thêm mấy ngày nay chúng tôi cũng sứt đầu mẻ trán nên mới xử sự như vậy.

Mộ Dật Thần vội vàng nói.

Mọi người hàn huyên một trận, trong nhất thời nơi Mộ Chỉ Ly bọn họ đứng có thể nói là vô cùng náo nhiệt, những bằng hữu biết bọn họ đều đến chào hỏi. Lúc này bọn họ mới phát hiện bằng hữu bên cạnh bọn họ thật sự không ít.

Trên bầu trời, ánh trăng sáng tỏ, điểm thêm vài ngôi sao thưa thớt, chiếu ra ánh sáng óng ánh rực rỡ.

Mộ Chỉ Ly ngồi trên mặt đất, hai mắt nhắm lại tiến vào trạng thái tu luyện, tuy lúc này tại Ly Hỏa đảo có rất nhiều người nhưng lại không hề sinh ra bất kỳ xung đột nào, cho dù trong lòng một số người hận đến nghiến răng nghiến lợi nhưng cũng không hề động thủ. Tất cả đều bởi vì Cửu U địa sắp mở ra, ai cũng không muốn phí hơi sức trên chuyện oán hận này, nếu bởi vì vậy mà bị trọng thương không thể tự mình thử nghiệm thì thật sự là cái được không bù đắp đủ cái mất.

Đã tới Ly Hỏa đảo nên Mộ Chỉ Ly cũng an lòng hơn, không cần lo lắng bỏ mất thời khắc quan trọng. Bốn người Mộ Chỉ Ly rất ăn ý cùng nhau tu luyện, đây là việc duy nhất mà bọn họ có thể làm vì trận chiến sau cùng.

So sánh mà nói trong hoàn cảnh ồn ào thế này, tu luyện giả có thể tĩnh tâm tu luyện như bốn người Mộ Chỉ Ly thật sự đã ít lại càng ít, tất cả mọi người đều bận rộn tính toán tỷ lệ thành công, tự suy xét xem kết quả của mình sẽ là thành công hay thất bại, trong lòng dần dần bị cảm giác lo âu làm xâm chiếm.

Cho dù là một số bậc trưởng bối có kinh nghiệm phong phú cũng lựa chọn ở một bên nghỉ ngơi, nếu như tu luyện trong trạng thái tâm trạng không ổn định thì chẳng những không có sự tiến bộ mà ngược lại còn có thể bị tẩu hỏa nhập ma. Bốn người Mộ Chỉ Ly thì rõ ràng giống như bốn lão tăng ngồi thiền nhập định vậy, mọi người nhìn thấy thế thì trong lòng tuôn tràn vô số cảm xúc. Bốn người này có thể đạt được thành công như vậy, phần tâm tính này quả thật không phải người bình thường có thể sánh được.

Một ngày mới lại bắt đầu, mặt trời vừa mới mọc, sắc trời mù mịt.

Bốn người Mộ Chỉ Ly gần như đồng thời mở mắt ra, đứng dậy, nhìn về phía trung tâm của Ly Hỏa đảo, một tòa bảo tháp thật to lặng lẽ xuất hiện. Xung quanh tháp lóe ra chín loại màu sắc, phân biệt đại biểu cho màu sắc của chín loại thuộc tính, ánh sáng lóa mắt, đẹp đến bức người.

Bảo tháp to lớn phảng phất như vươn lên xuyên thẳng qua đám mây, cảm giác mênh mông từ trên đó tản ra, không ai dám khinh thường. Bảo tháp tổng cộng có chín tầng, mỗi một tầng đều có bốn cảnh cửa lớn, thân tháp càng lên cao càng nhỏ, mà hào quang tỏa ra từ thân tháp thì càng ngày càng rực rỡ.

Ngay chính giữa bảo tháp có ba chữ to ánh vàng rực rỡ đột nhiên đập vào tầm mắt mọi người - Cửu U tháp!

Nhìn thấy Cửu U tháp xuất hiện thì trong mắt mọi người đều sáng rực, mang theo một tia mong chờ, Cửu U tháp xuất hiện cũng đồng nghĩa với Cửu U địa sắp mở ra! Cửu U địa trăm năm mới xuất hiện một lần, cũng chính là niềm hy vọng của tất cả mọi người.

- Chỉ có xông qua Cửu U tháp mới có thể tiến vào Cửu U địa.

Hai mắt Tù Vô Bi chợt trở nên sâu thẳm, chậm rãi nói.

- Cửu U tháp cũng không phải là nơi dễ dàng xông qua, ai cũng không biết lần này khảo nghiệm trong Cửu U tháp sẽ như thế nào cả, tất cả mọi thứ chỉ có thể tùy cơ ứng biến, ta tin các con nhất định có thể thành công vượt qua.

Giọng nói của Long Ngọc Hồng rất ấm áp, trong mắt hiện lên một tia hoài niệm. Nghĩ đến lúc xưa, bọn họ cũng cùng nhau xông vào Cửu U tháp, tất cả mọi thứ như rõ mồn một ở trước mắt bà.

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly lưu chuyển, đối với Cửu U tháp sinh ra vài phần hiểu biết, hóa ra đây cũng là nguyên nhân mà sư tổ bọn họ vẫn một mực không giới thiệu rõ ràng, mỗi một lần khảo nghiệm trong Cửu U tháp đều không giống nhau, nói hay không nói thật sự không có bao nhiêu khác biệt.

- Sau khi tiến vào Cửu U tháp phải cẩn thận, một khi sai lầm có thể sẽ bỏ mạng ở nơi đây.

Yên Uẩn Viễn chậm rãi nói:

- Dĩ nhiên, các con thân là người thừa kế thuộc tính nên việc xông qua Cửu U sẽ không có vấn đề gì, nếu như các con thất bại mới thật sự có vấn đề, chỉ có điều các con cần đề phòng những tu luyện giả cùng tham dự khác.

- Chúng con hiểu!

Đám người Mộ Chỉ Ly cùng nhau lên tiếng, bất kể lúc nào, con người vĩnh viễn là nguy hiểm kinh khủng nhất.

- Chẳng lẽ nhiều người như vậy cùng nhau tiến vào Cửu U tháp?

Thiên Nhi cau mày nói, trong mắt mang theo một tia hoảng hốt, mặc dù Cửu U tháp vô cùng lớn, nhưng mà số lượng có phần quá nhiều.

Tù Vô Bi phất tay, mỉm cười nói:

- Nếu như các con cùng nhau đi vào bên trong thì Cửu U tháp cũng không cần đặt ra khảo hạch làm gì, chỉ việc người chen chút người cũng đủ chết.

Đám người Mộ Chỉ Ly đều khẽ cười khúc khích, nhiều người như vậy vào trong thì thật sự không có nơi nào có thể khảo hạch đủ. Thiên Nhi biết mình ầm ĩ chỉ là chuyện cười thì không nhịn được mà thè lưỡi, nhưng cũng không có mắc cỡ.

Ngay lúc mấy người tán dóc thì một tia sáng rực rỡ từ trên đỉnh tháp bắn ra, trong chớp mắt không ít thân hình liền biến mất ở trong Cửu U tháp. Mộ Chỉ Ly nhìn thấy một màn này thì vô cùng kinh ngạc, Chủ thế giới quả thật là một nơi vô cùng thần kỳ, Cửu U tháp lại tự lựa chọn người, để cho bọn họ tiến về nơi khảo hạch.

- Mỗi một lần đều có khoảng một trăm tu luyện giả đi vào trong Cửu U tháp, mỗi một lượt tiến vào, nếu như có người xuất hiện ở đỉnh tháp thì hắn lập tức có thể trực tiếp tiến vào Cửu U địa, nếu như thất bại ở tầng nào thì sẽ xuất hiện ở ngoài cửa tầng đó.

Tù Vô Bi nhìn về phía Cửu U tháp đã đóng chặt, lên tiếng giải thích.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly có chút gợn sóng:

- Cửu U tháp có thể nhìn ra người nào đã tham dự Cửu U địa rồi sao?

- Cửu U tháp có thể phân biệt được, các con có biết vì sao Cửu U địa vừa xuất hiện thì thuộc tính lão nhân liền không thể công kích các con được không?

Long Ngọc Hồng nhướng mày, mỉm cười yếu ớt nói.

Mộ Chỉ Ly lắc đầu:

- Không biết.

Nàng vẫn cho là vì bọn họ đã bị hạn chế, nên mới không thể xuất thủ được, chẳng lẽ ngoài nguyên nhân này còn có nguyên nhân khác?

- Cửu U địa này có quan hệ với chín thuộc tính lão nhân, Cửu U tháp cũng là trách nhiệm của bọn họ. Chỉ có điều bất kể là Cửu U địa hay là Cửu U tháp đều tuyệt đối công bằng, đừng lo lắng.

Lúc này đám người Mộ Chỉ Ly mới hiểu rõ, Cửu U địa xuất hiện quả nhiên là tin mừng đối với bọn họ, bằng không thì bây giờ bọn hắn vẫn còn bị Quang Minh lão nhân và Hắc Ám lão nhân truy sát, không biết sẽ trở thành bộ dáng gì.

Rất nhanh, mọi người đều đem sự chú ý chuyển tới Cửu U tháp, vì Cửu U tháp đã khép lại nên không thể nhìn ra sự biến hóa bên trong. Thế nhưng thời gian yên tĩnh cũng không kéo dài được bao lâu, không lâu sau một tiếng mở cửa thật lớn truyền ra dẫn tới sự chú ý của mọi người.

Cửa lầu hai đột nhiên mở ra, năm đạo thân ảnh từ trong đó đi ra, trên gương mặt tràn đầy vẻ thất vọng cùng với không cam lòng, chậm rãi nhảy từ trên đó xuống. Nhưng chỉ vừa tới tầng thứ hai đã thất bại, thành tích này thật sự khiến cho bọn họ có chút xấu hổ, những tu luyện giả có tuổi tác nhỏ cũng không sao nhưng ngược lại những tu luyện giả có tuổi tác khá cao thì cảm thấy gương mặt già nua của mình lúc này vô cùng xấu hổ.

Mộ Chỉ Ly nhìn năm người đi ra, giữa đôi lông mày có hơi nhíu lại, thật ra thực lực của năm người cũng không đủ mạnh, xem ra cái gọi là khảo nghiệm này với thực lực có quan hệ rất lớn với nhau. Năm người hầu như không thể tiếp tục ở lại, ngược lại đi ra bên ngoài Ly Hỏa đảo, nếu như đã không có cơ hội thì không bằng cứ trực tiếp rời khỏi, có tiếp tục ở lại chỗ này cũng không có ý nghĩa gì.

Ngay sau đó, cửa lớn ở tầng thứ ba mở ra, mười đạo thân ảnh xuất hiện ở bên ngoài, bọn họ giống hệt năm người lúc trước, lặng lẽ rời khỏi. Gần như cách một đoạn thời gian lại có tu luyện giả từ trên tầng tháp khác nhau đi xuống, người thật sự có thể xông đến đỉnh tháp thì càng ngày càng ít.

Cửu U tháp chọn lựa rất nhanh, lúc toàn bộ tu luyện giả nhóm thứ nhất đã đi lên tầng thứ hai thì nhóm tu luyện giả thứ hai liền bị hút vào tầng thứ nhất, cứ như vậy tuy rằng rất nhiều tu luyện giả đến đây nhưng tốc độ khảo hạch cũng cực nhanh.

- Đã xong một nhóm, có lẽ cũng sắp tới các con rồi, phải cố gắng lên!

Long Ngọc Hồng nói.

Ánh mắt của Yên Hồng Hãn rơi vào đám đệ tử Yên gia:

- Đây chính là cơ hội để các ngươi có thể tăng lĩnh ngộ thuộc tính của mình, có thể giành được nhiều đãi ngộ tốt hơn hay không phải xem ở biểu hiện của chính các ngươi.

Theo giọng nói của Yên Hồng Hãn vang lên thì trên gương mặt của tất cả đệ tử Yên gia đều tràn đầy vẻ nghiêm túc. So với môn phái mà nói thì sự tàn khốc ở Yên gia cũng không ít hơn bất cứ nơi nào, trên vai của mỗi người đều phải gánh chịu áp lực cực lớn, vì tương lai mai sao buộc lòng phải liều mạng cố gắng.

- Ly Nhi, nếu Cửu U địa có thể giúp người khác đề cao khả năng lĩnh ngộ thuộc tính thì chắc chắn cũng cần một khoảng thời gian không ngắn, nàng nhớ phải tự chắm sóc bản thân mình thật tốt, đừng có gấp gáp, sau khi Cửu U địa kết thúc thì chúng ta sẽ gặp lại.

Đôi mắt màu lam của Hàn Như Liệt nhìn chăm chú vào đôi mắt đen huyền của Mộ Chỉ Ly, trong mắt hắn tràn đầy vẻ nghiêm túc.

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu:

- Liệt à! Chàng yên tâm đi, ta hiểu mà.

Nàng quay đầu lại, nhìn về phía Mộ Dật Thần và Thiên Nhi:

- Hai người bọn đệ cũng phải như vậy, một khi tiến vào trong đó chỉ cần nghĩ đến bản thân mình là được, đừng để những chuyện khác làm ảnh hưởng!

- Bọn đệ hiểu rồi, sau khi từ Cửu U địa đi ra thì chúng ta sẽ nắm tay nhau cùng chiến đấu!

Mộ Dật Thần đáp, trong mắt xẹt qua một tia kiên định.

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly không kềm được mà nhìn về phía thân ảnh đang bị che lấp trong biển người ở xa xa kia, khẽ nhíu mày nói:

- Dật Thần, Hoàng Phổ Vân đặt biệt lựa chọn đến này hôm nay mới xuất hiện, đoán chắc nếu thời gian tới đệ gặp phải hắn ở Cửu U địa thì lúc đó chúng ta đều không còn ở bên cạnh đệ, vì thế nên đệ phải cẩn thận hơn!

Cửu U địa, danh cũng như nghĩa, nơi này có tổng cộng có chín thông đạo, phân biệt tương ứng với chín thuộc tính, mà hai người Hoàng Phổ Vân và Mộ Dật Thần đều là Hắc Ám thuộc tính. Cho nên khi vào Cửu U chi địa thì hai người rất dễ gặp nhau, đến lúc đó nhất định không tránh khỏi một trận đại chiến.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói như vậy thì trong mắt của Thiên Nhi cũng hiện lên một tia lo lắng:

- Thủ đoạn của cái tên Hoàng Phổ Vân đó vô cùng độc ác, bản thân hắn chính là một con quái vật. Trong khoảng thời gian này hắn cũng chưa từng xuất hiện, không biết có phải là lại có những thủ đoạn tà ác nào khác hay không, một mình chàng quả thực quá nguy hiểm.

Mộ Dật Thần nắm chặt lấy bàn tay của Thiên Nhi, trong nụ cười mang theo sức mạnh khiến người ta tin tưởng:

- Ta nhất định sẽ cẩn thận hơn, tà không thể thắng chính, ta mới thật sự là Hắc Ám chi tử. Nếu như ngay cả hắn cũng không có cách nào chiến thắng thì ta đây có phải là quá yếu rồi không?

Lời nói đùa của Mộ Dật Thần cũng không thể khiến cho tâm tình mọi người thả lòng chút nào. Hoàng Phổ Vân giống như là một con độc trùng vậy, sự hiện hữu có hắn chính là mối đe dọa đối với bọn họ. Chắc chắn hắn biết là nếu như hắn đi đến đây trước thì thế nào cũng bị bọn họ đuổi giết, cho nên mới cố ý chờ tới tận hôm nay, thật ra là hắn muốn bọn họ không có cơ hội hạ thủ.

Trong lòng của mọi người đều có chút bất đắc dĩ, Mộ Dật Thần nhất định phải đi vào Cửu U địa, mà với thực lực của Hoàng Phổ Vân rất có khả năng sẽ có thể tiến vào Cửu U địa, khả năng hai người chạm mặt là quá lớn.

Sau một khắc, thân hình của Mộ Chỉ Ly bị mất khống chế tiến vào thân tháp, biến mất trong tầm mắt của đám người Hàn Như Liệt.

Lúc hai chân Mộ Chỉ Ly đạp trên đất bằng thì người đã ở trong tháp, so với ánh sáng chói mắt bên ngoài thân tháp thì bên trong tháp tối tăm hơn vài phần, nhưng vẫn sáng sủa như trước. Dù cho một trăm người đồng thời đứng trong tầng thứ nhất của Cửu U tháp thì nơi này vẫn có vẻ trống rỗng như trước.

Mộ Chỉ Ly đánh giá bốn phía, phát hiện phía trước ở bên trái có môt cái cầu thang, hiển nhiên đó chính là đường đi lên tầng thứ hai. Xung quanh nàng đã có người đi về phía cầu thang đó, thế nhưng tiếp theo sau bỗng nhiên có một đạo thân ảnh đứng chắn trước mặt mọi người.

Đây chính là ky quan (Cơ quan) mộc ngẫu nhân (Con rối hình người), không đợi Mộ Chỉ Ly có phản ứng thì ky quan mộc ngẫu nhân đã phát động công kích về phía nàng, không biết mộc ngẫu nhân này được làm từ vật liệu gì mà có thể so sánh với sắt thép, mỗi một lần giao thủ đều phát ra một hồi tiếng kim loại va vào nhau. Hơn nữa động tác của mộc ngẫu nhân này vô cùng nhanh nhẹn, giống hệt người thật, không hề có chút khác biệt nào.

Boong boong boong!

Đối mặt với từng đòn công kích cuồng mãnh của mộc ngẫu nhân thì Mộ Chỉ Ly cũng không có né tránh, ngươc lại nàng còn tung ra những đòn công kích cuồng mãnh hơn để nghênh đón chúng, một quyền đấu với một quyền, từng quyền chạm vào nhau, kình khí phát ra bốn phía, truyền ra trận trận âm thanh nổ tung.

Cũng trong lúc đó, xung quanh cũng không ngừng vang lên tiếng giao thủ, toàn bộ tầng một của Cửu U tháp gần như vô cùng náo nhiệt. Mộ Chỉ Ly vừa đánh nhau mới mộc ngẫu nhân vừa quan sát, có lẽ chỉ cần đem con mộc ngẫu nhân trước mặt đánh bại thì nàng có thể thuận lợi tiến lên tầng hai!

Sau khi suy nghĩ rõ ràng điểm này thì chiêu thức của Mộ Chỉ Ly đột nhiên biến đổi, điên cuồng cứng rắn, từng chiêu từng chiêu vô cùng tàn nhẫn, trên hai tay nàng lóe lên ánh sáng màu trắng bạc, trong nháy mắt đã có hơn mười quyền được đánh ra liên tục, đánh con mộc ngẫu nhân kia lui lại mấy bước, trên thân thể cứng rắn kia cũng bị Mộ Chỉ Ly đánh đến xuất hiện vô số chỗ lõm.

Loảng xoảng leng keng!

Khi lồng ngực của mộc ngẫu nhân bị lõm xuống thì nó đã triệt để dừng lại hành động, mà Mộ Chỉ Ly thì nhanh chóng đi lên tầng thứ hai. Công kích của tầng thứ nhất không tính là mạnh mẽ, tất cả mọi người đều có thể thông qua, điều khác biệt duy nhất chính là thời gian ngắn hay dài mà thôi.

Mặc dù như vậy nhưng bất cứ ai cũng không hề có chút buông lỏng, bởi vì đây chẳng qua chỉ là khảo nghiệm của tầng thứ nhất, tầng càng cao thì sẽ càng đối mặt với công kích kinh khủng hơn, ai cũng không biết lên đến tầng thứ chín thì công kích sẽ như thế nào.

Mộ Chỉ Ly cũng không phải là người đầu tiên đi lên tầng thứ hai, khi nàng đến tầng thứ hai thì đã có mấy người đang đánh nhau cùng với mộc ngẫu nhân. Mà theo sự xuất hiện của Mộ Chỉ Ly thì hai con mộc ngẫu nhân khác cũng xuất hiện trước mặt của nàng, trực tiếp phát động công kích đánh tới nàng.

Sau khi giao thủ thì Mộ Chỉ Ly liền phát hiện thực lực của hai con mộc ngẫu nhân này mạnh hơn không ít so với mộc ngẫu nhân ở tầng thứ nhất. Không chỉ như thế, hai con mộc ngẫu nhân này còn phối hợp với nhau vô cùng ăn ý, cũng giống như hai huynh đệ song sinh vậy, hoàn toàn không có kẽ hở, như vậy thì mức độ khó khăn của tầng sau không chỉ tăng lên một bậc so với tầng trước.

Mộ Chỉ Ly không kềm được mà nhìn lên cầu thang đi thông lên tầng thứ ba, chẳng lẽ mỗi khi lên một tầng thì mộc ngẫu nhân sẽ càng ngày càng nhiều, đợi đến khi lên tới tầng thứ tám thì cảnh tượng sẽ như thế nào?

Nói thì chậm nhưng xảy ra thì rất nhanh, tất cả ý nghĩ trong đầu đều như điện quang hỏa thạch thoáng hiện qua, công kích của hai mộc ngẫu nhân đã theo gió mà tới, một người công kích phía trên, một người công kích phía dưới, xu thế như nhất định phải đánh gục đối thủ. Mộ Chỉ Ly thoáng rùng mình một cái, hai mộc ngẫu nhân này có thực lực Xuất Khiếu Cảnh, cộng thêm sự phối hợp ăn ý giữa hai người thì cường giả Xuất Khiếu Cảnh muốn đánh bại hai mộc ngẫu nhân này cũng không phải là chuyện dễ dàng, có lẽ đây là nguyên nhân mà những tu luyện giả còn trẻ tuổi không thể nào xông qua cửa ải thành công.

Đối mặt với đủ loại công kích cả trên lẫn dưới như vậy thì thân mình Mộ Chỉ Ly như là cá bơi lội, thân thể bày ra một độ cong quỷ dị, tránh thoát đòn công kích của hai người, đồng thời hai tay nàng cũng tung hai quả đấm hung hăng đánh vào lồng ngực của mộc ngẫu nhân.

Boong Boong!

Hai tiếng nổ tung mạnh mẽ đột nhiên vang lên, kèm theo sau là một tiếng ám kình rất nhỏ, hai mộc ngẫu nhân đồng thời ngã xuống. Mọi người xung quanh nhìn thấy Mộ Chỉ Ly dễ dàng đánh bại hai gã mộc ngẫu nhân như vậy thì trong lòng bọn họ âm thầm dâng lên một cơn rung động nhè nhẹ, dù sao thì tuổi của nàng thực sự quá trẻ.

Mộ Chỉ Ly thong thả tiến lên tầng thứ ba, lấy thực lực của nàng thì đối mặt với công kích của hai gã mộc ngẫu nhân đó hiển nhiên không thành vấn đề gì. Ngay khi Mộ Chỉ Ly lên tầng thứ ba thì đã có mấy đạo thân ảnh bị đưa ra ngoài tầng thứ hai,

Nhìn thấy bốn gã mộc ngẫu nhân trước mắt thì trong lòng Mộ Chỉ Ly đã sớm có dự tính trước, vì thế nên nàng cũng không hề kinh ngạc, chỉ là thực lực của bốn gã mộc ngẫu nhân này lại lần nữa tăng lên. Dưới sự bao vây tấn công của bốn người thì cho dù là Mộ Chỉ Ly cũng phải tốn công sức một phen.

Đám người Hàn Như Liệt nhìn thấy một cánh cửa tháp mở ra, nhìn thấy từng đám từng đám tu luyện giả bị đào thải, nhưng vẫn chưa hề nhìn thấy Mộ Chỉ Ly xuất hiện thì trên khuôn mặt mấy người đều mơ hồ nở nụ cười.

- Khảo nghiệm này quả nhiên là không đơn giản, ngay cả tu luyện giả Tạo Hóa Cảnh cũng bị thất bại.

Thiên Nhi chậm rãi nói, một đôi mắt to thì dừng lại trên đỉnh tháp, tin rằng cuối cùng nàng sẽ gặp Mộ Chỉ Ly ở chỗ này.

Hàn Như Liệt khẽ gật đầu:

- Hiện tại, những tu luyện giả đi vào Cửu U tháp đã có hơn trăm người, nhưng cũng chỉ có hai người thành công đi tới đỉnh tháp, hai người kia không chỉ có thực lực mạnh mẽ mà còn có kinh nghiệm phong phú, phần lớn những tu luyện giả dưới một trăm tuổi đều bị đào thải ở tầng thứ tư.

Sau khi quan sát trong khoảng thời gian lâu như vậy thì mọi người đã có hiểu biết nhất định đối với mức độ khó khăn của Cửu U tháp này. Đa số mọi người lên đến tầng thứ năm vào thứ sáu thì bị đào thải, số lượng tu luyện giả có thể tiến lên tầng thứ bảy đã ít lại càng ít. Đúng như hình dạnh của Cửu U tháp, càng lên cao thì diện tích càng nhỏ, nhưng như thế cũng đáp ứng đủ số lượng tu luyện giả tham gia khảo nghiệm.

Những tu luyện giả đã lên đến tầng thứ bảy, cho dù có thất bại đi xuống thì trên mặt cũng không có nửa điểm nhụt chí, kết quả như thế đã chứng minh thực lực của bọn họ, lần này có thể lên đến tầng thứ bảy thì lần sau bọn họ trở lại Cửu U tháp rất có thể sẽ trực tiếp xông đến tầng thứ chín, tiến vào Cửu U địa!

Cho nên mọi người mọi người nhìn thấy vẻ mặt phấn chấn của bọn họ thì trong mắt không thiếu vẻ hâm mộ.

Tốc độ khảo hạch của Cửu U tháp cực nhanh, rất nhanh thì đám người Hàn Như Liệt đều bị hút vào trong Cửu U tháp, bắt đầu tham gia khảo hạch.

Tù Vô Mi híp mắt lại, ánh mắt dừng lại ở tầng thứ bảy:

- Càng lên cao thì hao tổn càng nhiều, hiện tại Chỉ Ly hẳn là đang xông qua tầng thứ bảy.

Căn cứ vào thời gian mà các tu luyện giả xông qua cửa ải lúc trước để suy đoán thì tốc độ của Chỉ Ly chắc hẳn càng nhanh hơn những tu luyện giả khác vài phần, cho nên chắc chắn là đang ở tầng này không sai.

Long Ngọc Hồng khẽ gật đầu:

- Cửu U tháp này, càng lên cao thì khảo nghiệm càng biến thái, Chỉ Ly sẽ không có vấn đề gì, chắc chắn có thể gặp mặt Chỉ Ly ở đỉnh tháp.

- Từ khi Lưu Nhan Ngọc ngã xuống thì ở Chủ thế giới này chưa từng xuất hiện tu luyện giả sở hữu Không Gian thuộc tính, như vậy thì Không gian thang đăng thiên (Thang lên trời) chẳng phải chỉ có một mình Mộ Chỉ Ly sao?

Yên Hồng Hãn nhíu mày:

- Nếu như có một mình Chỉ Ly thì không cần phải lo lắng việc cạnh tranh nữa rồi.

Tù Vô Bi trầm ngâm chốc lát rồi lên tiếng:

- Có lợi cũng có hại, nếu chỉ có một mình Chỉ Ly thì nó không thể nào phán đoán được tốc độ của mình là nhanh hay chậm, một khi Chỉ Ly đối với mình sản sinh ý nghĩ nghi ngờ thì muốn leo lên thang đăng thiên sẽ gặp phải khó khăn.

- Hàn Như Liệt cũng chỉ có một mình, bọn chúng có thể cùng nhau một mạch xông tới cho đến bây giờ cũng không phải bằng vận may. Chúng ta cứ ở đây chờ đợi kết quả đi.

Long Ngọc Hồng mỉm cười nói, tất cả những việc kế tiếp đã không còn nằm trong tầm khống chế của bọn họ, chỉ có thể tin tưởng vào mấy tên tiểu tử đó thôi.

Tù Vô Bi còn chưa hoàn toàn rõ ràng về thực lực của Mộ Chỉ Ly, vào thời khắc này Mộ Chỉ Ly cũng không phải ở tầng thứ bảy mà đang ở tầng thứ tám.

So với dáng vẻ ung dung ở tầng thứ nhất thì lúc này dáng vẻ của Mộ Chỉ Ly rõ ràng mang theo vài phần nhếch nhác, trên y phục màu trắng kia đã có thêm vài vết rách, duy nhất chỉ có cặp mắt xanh đen kia là vẫn sắc bén như cũ, nàng nhìn thấy một đám mộc ngẫu nhân đông nghìn nghịt trước mặt thì trong lòng không kềm được mà dâng lên một cảm giác uể oải.

Nhóm tu luyện giả cùng nàng đi vào Cửu U tháp, lúc này chỉ còn lại mình nàng. Nàng không thể không thừa nhận, khảo nghiệm trong Cửu U tháp này quả thật rất biến thái. Trước kia lúc ở tầng thứ bảy thì nàng cũng đã đối phó vô cùng khó khăn, nàng phải hao tốn rất nhiều thời gian mới có thể thông qua tầng thứ bảy. Nhưng lúc này lại nhìn thấy hơn hai trăm mộc ngẫu nhân trước mặt thì nàng không kềm được mà cảm thấy da đầu mình tê dại.

Từ lúc bắt đầu xông qua cửa ải cho đến bây giờ thì có thể nói là nàng rất hiểu về những mộc ngẫu nhân này, chỉ khi công kích được lồng ngực của mộc ngẫu nhân thì nó mới có thể ngừng chiến đấu, bằng không thì nó sẽ chiến đấu không ngừng nghỉ. Một mình nàng bị vây giữa hai trăm năm mươi sáu mộc ngẫu nhân, gần như có thể bị bọn chúng bao phủ chỉ trong chớp mắt.

Mộ Chỉ Ly cắn răng, trong đôi mắt cơ trí tràn đầy vẻ kiên định, thân hình chợt di chuyển, bôn ba như thanh kiếm, Cường Long Ngạo Thiên Quyết được thi triển đến tối đa, cả thân thể nàng đều được bao trùm bởi một tầng màu mạc óng ánh, nơi quả đấm đi qua, bầu không khí bị xé rách truyền ra trận trận âm thanh.

Đi lại như gió, thân hình thỉnh thoảng lại uốn éo theo một độ cong quỷ dị, dẻo vai mềm mại như bông tránh thoát từng đạo từng đạo công kích của những mộc ngẫu nhân.

Ở xung quanh Mộ Chỉ Ly, trên trăm quả đấm đồng thời công kích về phía nàng, lúc này nàng phải đối mặt với nhiều quả đấm cùng một lúc như vậy, có thể nói là tình thế hiện tại cực kỳ gay go! Điều khiến cho Mộ Chỉ Ly cảm thấy bất đắc dĩ nhất chính là ở trong Cửu U tháp này, lĩnh ngộ thuộc tính lại bị hạn chế, ngay cả thuật di chuyển trong nháy mắt mà nàng am hiểu nhất cũng không thể nào thi triển được, bằng không thì việc thông qua Cửu U tháp này đối với nàng là một chuyện vô cùng đơn giản.

Vị Ương kiếm ở trong tay nàng phát ra u quang màu xanh thẳm, gió lạnh thấu xương, tiếng đánh nhau đinh đinh đang đang liên tục truyền ra. Mặc dù Vị Ương kiếm sắc bén nhưng cũng không cách nào đâm thủng thân thể mộc ngẫu nhân, rõ ràng vật liệu làm chúng vô cùng rắn chắc.

Một tia lửa đỏ phát ra ánh sáng rực rỡ chói mắt bao phủ lấy thân Vị Ương kiếm, quả cầu lửa vô cùng lớn này lấy Mộ Chỉ Ly làm trung tâm nổ tung ầm ầm.

Ầm ầm!

Ánh lửa văng tung tóe khắp nơi triệt tiêu hàn quang, nhiệt đột ngột bị đẩy lên cao, mà những mộc ngẫu nhân xung quanh Mộ Chỉ Ly đều bị những viên đạn lửa dồn dập bắn trúng bay ra xa, té ngã trên mặt đất.

Nhân cơ hội này, Mộ Chỉ Ly không hề nương tay, thân hình tựa như ma quỷ thừa dịp mộc ngẫu nhân chưa đứng dậy mà ra tay, từng đạo tiếng kêu rên rất nhỏ vang lên , trên lồng ngực những mộc ngẫu nhân đó đều bị lõm sâu hình nắm đấm.

Cho dù tốc độ của Mộ Chỉ Ly có nhanh thế nào cũng không thể nào công kích nhiều mộc ngẫu nhân như vậy, trong một đám ngã xuống vẫn có hơn một trăm người đứng lên, tất cả đều nhao nhao vây xung quanh Mộ Chỉ Ly. Trong mắt Mộ Chỉ Ly bỗng hiện lên vẻ suy tư, những mộc ngẫu nhân này cực kỳ thông minh, nàng thực sự nghi ngờ bọn chúng có linh tính, nếu không thì làm sao biết trải qua một lần thì sẽ không có lần thứ hai chứ?

Những công kích kế tiếp của Mộ Chỉ Ly không có cách nào thu được hiệu quả như vậy, quyền ảnh gào thét quanh thân nàng, vô số cước lướt qua như gió, phạm vi hoạt động của nàng dần dần bị thu hẹp lại, chỉ có thể chiến đấu chính diện mà thôi!

Chiến đấu đang tiến vào hồi gay cấn, hai bên giằng co mãi vẫn không phân thắng bại. Thân thể của Mộ Chỉ Ly đã bị mồ hôi thấm ướt, nhưng động tác của nàng vẫn nhanh nhẹn mạnh mẽ như cũ. Bên cạnh nàng, cách một lúc lại có một mộc ngẫu nhân ngã xuống, tuy rằng năng suất không cao nhưng cứ tiếp tục như thế này thì sớm muộn gì nàng cũng có thể hạ gục tất cả mộc ngẫu nhân.

Đây chính là khảo nghiệm lực bền cùng với sức chiến đấu của con người, nếu không phải thực lực của Mộ Chỉ Ly đã đạt đến Tạo Hóa Cảnh, cộng thêm sức chiến đấu của nàng vượt xa những tu luyện giả bình thường thì muốn xông qua tầng thứ tám sợ là một chuyện viễn vông.

- Mộ tỷ tỷ đã tiến vào rất lâu rồi mà đến bây giờ vẫn chưa thấy đi ra, nói không chừng nàng có thể tiến vào Cửu U địa!

Mộ giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe truyền ra, trong đôi mắt của Cam Thuần Nhi tràn đầy vẻ chờ đợi.

Sở Lê Hiên mỉm cười gật đầu:

- Lấy thực lực của Mộ cô nương chắc chắn có thể tiến vào Cửu U địa.

Hắn thân là tu luyện giả ở Trụ sở bí mật nên biết rõ thực lực của đám người Mộ Chỉ Ly mạnh cỡ nào, không phải người bình thường có thể sánh bằng.

Cho dù lúc ban đầu thực lực của hắn đã từng ngang bằng với Mộ Chỉ Ly, nhưng bây giờ khoảng cách giữa hai người đã rất xa rồi, có những người ngay từ bé đã định trước có thực lực không giống người bình thường!

- Vừa rồi ta đã gặp phải tu luyện giả của Linh Nguyệt Phái, bởi vì Thiên Huyền thương hội nên cho dù các trưởng lão nhìn thấy ta cũng không hề nói gì.

Cam Thuần Nhi nở nụ cười điềm đạm đáng yêu, trước đây gặp phải tai họa như vậy, nên nàng vẫn luôn lo lắng không biết khi nàng gặp lại tu luyện giả của Linh Nguyệt Phái thì phải đối mặt với bọn họ như thế nào, nhưng nàng chưa từng nghĩ tới bọn họ căn bản không có dũng cảm tính toán với nàng.

- Linh Nguyệt Phái căn bản không có can đảm đấu với Thiên Huyền thương hội, những lo lắng của muội đều là dư thừa, cứ yên tâm đi.

Sở Lê Hiên mỉm cười nói. Hiện tại hễ môn phái nào có con mắt tinh tường đều không dám phát sinh xung đột với Thiên Huyền thương hội, dù sao thì thực lực của Thiên Huyền thương hội cũng vô cùng mạnh mẽ, mà tất cả những vật phẩm đem ra mua bán càng là thứ mà mọi người cần.

Lúc này một tiếng kinh hô vang lên, hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

- Mau nhìn kìa! Có người xông đến đỉnh tháp, có tư cách tiến vào Cửu U địa!

Một giọng nữ lanh lảnh mang theo sự kích động không thôi truyền tới.

Mọi người đều rối rít ngẩng đầu lên nhìn về phía đỉnh của Cửu U tháp, một thân ảnh màu trắng đập vào mắt mọi người, gương mặt tinh xảo đẹp lộng lẫy lộ ra vẻ kiên cường nhưng cũng vô cùng lạnh lùng, một cảm giác bễ nghễ thống trị thiên hạ từ trên người nàng tản ra. Mọi người nhìn thấy bóng dáng trẻ tuổi này thì trong lòng không kềm được dâng lên một trận bùi ngùi.

- Mộ Chỉ Ly đã leo lên đến đỉnh tháp!

- Tuổi còn trẻ như thế mà có thể đi vào Cửu U địa, thực lực nữ tử này quả thật là cường hãn!

- Nếu không cường hãn thì làm sao có thể tạo nên danh tiếng ở Bồng Lai bí cảnh chứ? Thật không biết là nàng tu luyện như thế nào mà chỉ trong thời gian ngắn, thực lực của nàng lại kinh khủng như vậy.

Mọi người đều rối rít cảm thán, hiện tại đã có ba tu luyện giả tiến vào Cửu U địa, thế nhưng hai người trước đều là thế hệ tiền bối lớn tuổi, chỉ riêng Mộ Chỉ Ly là còn trẻ tuổi như vậy. Tu luyện giả nhìn thấy thân hình kia thì trong lòng nghiễm nhiên đem nàng trở thành thần tượng của mình, bọn họ đều là thanh niên trẻ tuổi nhưng đối phương lại có được tất cả những thứ mà bọn họ tha thiết mơ ước, đi đến độ cao khiến cho bọn họ tự cảm thấy hỗ thẹn.

Khóe miệng Tù Vô Bi cong lên, hắn vốn đang rất lo âu lặng lẽ nắm chặt tay lúc này cũng thả lỏng, thở dài nói:

- Kế tiếp phải xem năng lực lĩnh ngộ của Chỉ Ly.

Hắn lại ngồi ở bên ngoài Cửu U địa chờ Mộ Chỉ Ly xuất hiện.

- Mấy tiểu tử khác cũng sẽ không để cho chúng ta thất vọng!

Long Ngọc Hồng cười nói.

Mộ Chỉ Ly chỉ đứng trên đỉnh tháp một lúc rồi mất hút trong tầm mắt của mọi người. Khi Mộ Chỉ Ly lần nữa mở mắt ra thì trước mắt nàng có chín đại môn (Cửa lớn), chín đại môn dàn thành hàng ngang đứng lặng yên ở đó, mỗi đại môn lóe ra màu sắc khác nhau, phân biệt đại biểu cho chín loại thuộc tính.

Tại nơi trung tâm của chín đại môn thuộc tính có viết ba chữ lớn sáng lấp lánh - Thang Đăng Thiên!

Hai mắt Mộ Chỉ Ly híp lại, lúc trước nàng đã từng nghe sư tổ nói qua thang đăng thiên là như thế nào. Thang đăng thiên tổng cộng có chín trăm bậc, mỗi một trăm bậc đại biểu cho một tầng thiên phú thuộc tính, chỉ cần nàng có thể đi lên đến bậc thang thứ chín trăm cũng có ý nghĩa là lĩnh ngộ thuộc tính của nàng đã đột phá đến cửu trọng, cho dù đối mặt với thuộc tính lão nhân thì nàng cũng có năng lực chống lại!

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly chậm rãi chuyển đến thất thải đại môn, Mộ Chỉ Ly không chút do dự bước vào trong đó. Bên kia cánh cửa chính là một thế giới rộng lớn hơn, thứ đột nhiên đập vào tầm mắt của Mộ Chỉ Ly chính là thang đăng thiên có chín trăm bậc, phảng phất như thật sự đi đến chân trời, khí tức mênh mông hùng hồn từ trên đó tản ra.

Thang đăng thiên được tạo thành thất thải quang mang, đẹp lộng lẫy, hào quang bao phủ. Khóe miệng Mộ Chỉ Ly chậm rãi cong lên, bước nhanh đến thang đăng thiên, bước liên tục, một mạch xông tới phía trước.

Thân hình của Mộ Chỉ Ly ở tại thang đăng thiên vô cùng rộng rãi này có vẻ vô cùng nhỏ bé, thang đăng thiên chính là thứ tạo điều kiện cho nhiều người leo lên, thế nhưng Không gian thuộc tính đã biến mất nhiều năm, ngoại trừ nàng ra thì không còn tu luyện giả nào sở hữu không gian thuộc tính cả. Bởi vì chỉ có một mình nàng tồn tại nên càng lộ ra vẻ mênh mông.

Vừa bước lên bậc thang thì Mộ Chỉ Ly liền nhận thấy Không gian thuộc tính kia đang bao bọc lấy nàng, một cảm giác quen thuộc mà huyền bí lan ra khắp người nàng. Nàng đi càng cao thì Không Gian thuộc tính kia cũng càng ngày thâm sâu, có thể khiến cho lĩnh ngộ Không Gian thuộc tính của nàng đã rất lâu rồi chưa tiến bộ lại lần nữ có vài phần lý giải.

Một mạch đi tới bậc thứ sáu trăm tám mươi thì lúc này bước chân của Mộ Chỉ Ly mới dừng lại, bởi dù nàng có thử làm sao cũng không có cách nào bước lên phía trước được nữa.

- Xem ra lĩnh ngộ thuộc tính của ta chỉ đến bước này, chỉ cần leo lên hai mươi bậc nữa là có thể đạt đến thất trọng rồi!

Mộ Chỉ Ly khẽ nỉ non, ít nhất thì trong chín trăm bậc thang này, nàng đã đi được hơn phân nửa, kế tiếp nàng phải cố gắng đi hết!

Ngồi xếp bằng, lực lượng Không Gian thuộc tính nhè nhẹ bao lấy thân của nàng. Mộ Chỉ Ly chậm rãi nhắm mắt lại, lĩnh ngộ lực lượng huyền ảo kia, cả người nàng phất như trôi nổi bồng bềnh ở trong vũ trụ mênh mông, bản thân mình biến thành một hạt bụi nhỏ bé, theo dõi từng tia huyền bí kia.

Không chỗ nào không có mặt không gian cả, vũ trụ vạn vật mênh mông chính là một cái không gian vô cùng to lớn, do vô số phiến không gian nho nhỏ ghép thành, những không gian có hình thái đơn giản chỉ có thể gọi mà mô hình không gian, mà không phải là không gian thực sự. Không gian thật sự chính là một thế giới, khi nàng có thể thuận lợi kiến tạo ra một cái thế giới thì đó mới thực sự là đại thành.

Giữa đôi lông mày của Mộ Chỉ Ly chốc chốc nhăn lại, khi thì giãn ra. Thời gian phảng phất như ngưng lại, duy chỉ có một đạo thân ảnh gầy gò đang lĩnh ngộ bổn nguyên của không gian.

Khi Hàn Như Liệt, Thiên Nhi, Mộ Dật Thần, Yên Hồng Hãn người này tiếp nối người kia xuất hiện ở đỉnh Cửu U tháp thì một trận tiếng thổn thức từ trong miệng mọi người truyền ra. Số tu luyện giả xuất hiện ở đỉnh Cửu U tháp cũng không phải chỉ có mấy người bọn họ nhưng chỉ có mấy người bọn họ mang đến rung động thật lớn mà thôi.

- Đoàn người Mộ Chỉ Ly đến tột cùng là tu luyện thế nào? Làm sao mà tất cả đều thông qua Cửu U tháp chứ?

Một nam tử nhịn không được lên tiếng hỏi, cái này nếu như là một hoặc hai người đi vào thì cũng thôi, nhưng nhiều người như vậy đều thông qua thì có phần không phù hợp với lẽ thường.

- Nói không chừng Thiên Huyền thương hội còn có nhiều loại đan dược có công hiệu hơn chưa tung ra bán, muốn xông qua Cửu U tháp khó khăn thế nào chứ? Tu luyện giả trẻ tuổi căn bản không có cơ hội xông qua, nhưng bọn họ lại dễ dàng thông qua như vậy chắc chắn là bọn họ có bí quyết gì đó mà chúng ta không biết!

Một người bên cạnh suy đoán nói.

Lời suy đoán này khiến cho mọi người nhao nhao gật đầu tán thành, ngoại trừ cách giải thích này ra thì dường như không có cách nào có thể giải thích rõ nguyên do trong này cả. Trong nhất thời Thiên Huyền thương hội càng thêm huyền bí trong ấn tượng của tất cả mọi người.

Kế tiếp bóng dáng của Ích Hàn xuất hiện trên đỉnh Cửu U tháp, tuy rằng cả người hắn rất nhếch nhác nhưng trên khuôn mặt anh tuấn lại nở nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời khiến bao tu luyện giả nữ say mê.

- Ích Hàn này quả thật có thể xông qua Cửu U tháp, chắc chắn cũng vì quan hệ của hắn với Thiên Huyền thương hội vô cùng tốt, bằng không thì tuyệt đối không thể nào xông qua!

- Chẳng biết Thiên Huyền thương hội đến tột cùng có bí quyết gì, quả thực khiến người ta hâm mộ!

Gần như tất cả mọi người đều rất hâm mộ Ích Hàn có thể có quan hệ thân thiết với đám người Mộ Chỉ Ly, mà theo sự quật khởi của đám người Mộ Chỉ Ly thì lần nữa đã chứng minh ánh mắt của Ích Hàn rất tinh tường. Trước đây Mộ Chỉ Ly chẳng qua chỉ là một tán tu, nhưng hắn lại khăng khăng muốn cùng nàng làm bằng hữu, lại càng giúp nàng không ít việc, hôm nay Mộ Chỉ Ly lại tặng lại cho hắn nhiều lợi ích hơn.

Mọi người thầm than không ngớt, nếu như ban đầu hắn cũng nghĩ biện pháp để lôi kéo quan hệ với Mộ Chỉ Ly thì hiện tại không cần phải vô vị nhìn thành tựu của những người khác mà hâm mộ đến chảy cả nước dãi như vậy.

Nếu như Ích Hàn biết được nỗ lực của bản thân mình lại bị mọi người cho rằng hắn được đám người Mộ Chỉ Ly trợ giúp mới có thành tựu như vậy thì chẳng biết là hắn sẽ có thái độ gì. Nhưng ít nhất là hiện tại hắn cũng rất là vui mừng, có thể ở tuổi như vậy mà tiến vào Cửu U địa thì tương lai sau này của hắn nhất định sẽ không thua kém.

Mộ Hàn Mặc lên đến tầng thứ sáu thì thất bại, nhưng trên gương mặt anh tuấn của hắn vẫn nở nụ cười nhàn nhạt như cũ, đạt được thành tích như vậy thì hắn đã rất hài lòng rồi, đợi đến khi hắn đến đây lần thứ hai thì hắn nhất định sẽ tiến vào Cửu U địa!

Thế nhưng theo một bóng dáng quen thuộc đứng trên đỉnh Cửu U tháp thì trên mặt đám người Mộ Hàn Mặc đều tràn đầy vẻ chán ghét, tựa như nuốt phải một con ruồi vậy, vừa ghê tởm vừa khó chịu.

Hoàng Phổ Vân nhìn thấy sắc mặt khó coi của đám người Mộ Hàn Mặc thì khóe miệng hắn dần dần cong lên, từ trước cho đến nay, hắn luôn muốn cùng Mộ Dật Thần quyết chiến một trận cao thấp nhưng chưa từng được như ý nguyện. Lần này, hắn nhất định phải giết chết Mộ Dật Thần ở Cửu U địa. Tay trái hắn không kềm được mà sờ lên vết sẹo trên gương mặt mình, độ cong trên khóe miệng đột nhiên trở nên dữ tợn hơn.

Hắn muốn trả lại tất cả cho đám người Mộ Chỉ Ly, hắn muốn cho đám người Mộ Chỉ Ly chính mắt thấy được thi thể của Mộ Dật Thần! Để cho bọn họ biết tất cả những chuyện trước kia đều là sai lầm mà cảm thấy hối hận. Sau cùng hắn sẽ thống lĩnh Thiên Ma Tông tiêu diệt tất cả bọn họ.

- Mộ Dật Thần sợ rằng sẽ có một phen nguy hiểm ở Cửu U địa rồi, thương thế của tên Hoàng Phổ Vân đã hoàn toàn khôi phục, thậm chí lại có tiến bộ.

Tù Vô Bi dường như có điều suy nghĩ nhìn theo phương hướng Hoàng Phổ Vân biến mất, tên tiểu tử này tuyệt đối là một khối mụn nhọt.

Giọng nói của Long Ngọc Hồng có hơi trầm xuống:

- Trước kia, Chung Sơ Cuồng dù là bỏ lại tất cả mọi người cũng muốn cứu lấy Hoàng Phổ Vân, đủ thấy hắn đã phí không ít tâm tư trên người Hoàng Phổ Vân. Sau khi truyền thừa Cửu U địa kết thúc thì trận chiến giữa chính đạo và ma đạo nhất định sẽ chính thức bị phát động. Đến lúc đó lại là một trận mưa máu diễn ra nữa rồi!

Tù Vô Bi và Yên Uẩn Viễn nhận thấy sự trầm trọng trong giọng nói của Long Ngọc Hồng thì trong lòng hai người có chút lo lắng. Sau khi truyền thừa Cửu U địa kết thúc thì trận chiến giữa Quang Minh lão nhân và Hắc Ám lão nhân cùng với Mộ Chỉ Ly bọn chúng cũng vừa vặn tới, nếu như khi đó Thiên Ma Tông lại giao chiến với Thiên Âm Môn thì quả thật là Long Ngọc Hồng không thể nào phân thân ra để lo lắng cho cả hai chuyện được.

Trong ba người bọn họ, ai cũng không thể đảm bảo trong trận chiến đó có thể toàn thân trở ra, thậm chí ở trong lòng bọn họ đã có kết quả là mình chắc chắn sẽ ngã xuống nơi này. Nhưng Long Ngọc Hồng còn có Thiên Âm Môn không thể bỏ xuống được, làm như thế nào để vẹn cả đôi đường mới là vấn đề lớn nhất.

Bầu không khí bỗng nhiên chìm trong biển rối ren, ba người đều rơi vào trầm mặc, giữa đôi lông mày tràn đầy sự suy tư.

Hồi lâu sau, Tù Vô Bi chậm rãi lên tiếng:

- Truyền thừa của Cửu U địa cần một khoảng thời gian không ngắn, không bằng chúng ta cứ hành động trước để kiềm chế đối phương, tấn công Thiên Ma Tông, thế nào?

Nghe đề nghị của Tù Vô Bi thì cặp lông mi cong dài của Long Ngọc Hồng khẽ động, trong đôi mắt đen huyền thoáng xẹt qua một tia kinh ngạc, môt chút rung động giống như một cơn sóng gợn thoáng lan ra trong con ngươi yên tĩnh, mi mắt hơi rũ xuống, nhìn dưới mặt đất, gương mặt vẫn ung dung thản nhiên như cũ, hệt như đang suy tư việc này có khả thi hay không.

Bọn họ cũng từng trải qua ở Cửu U địa, muốn kết thúc cần một khoảng thời gian rất dài. Nếu quá trình bọn họ tiêu diệt Thiên Ma Tông cũng suông sẻ thì chuyện này cũng không phải là không có khả năng. Nhưng nếu như nửa đường xuất hiện biến cố vậy thì không biết kết quả sẽ như thế nào nữa.

- Nếu như ba người chúng ta liên thủ tấn công Thiên Ma Tông thì chắc hẳn sẽ không xuất hiện biến cố gì.

Yên Hồng Hãn suy tư nói, thực lực của Chung Sơ Cuồng chỉ có thể chống lại một trong ba người bọn họ, cho dù Thiên Ma Tông còn sự chuẩn bị khác thì bọ họ cũng có thể ứng phó được.

Lợi dụng khoảng thời gian này, ổn định lại cục diện hỗn loạn ở Bồng Lai bí cảnh cũng là một cách giải quyết. Nếu như đợi đến khi truyền thừa của Cửu U địa kết thúc thì bọn họ chắc chắn sẽ không có thời gian để giải quyết việc khác, không có cách nào chiếu cố đến Thiên Âm Môn.

Nụ cười trên khóe miệng Tù Vô Bi lặng lẽ lớn hơn vài phần:

- Còn có một biện pháp khác, chỉ cần chúng ta có thể giết chết Chung Sơ Cuồng cùng với tất cả những trưởng lão thì cuối cùng bọn họ cũng sẽ không thể nào nhấc lên trận sóng gió nào nữa.

Nghe vậy thì hai mắt Yên Hồng Hãn và Long Ngọc Hồng sáng ngời, liên tục gật đầu, có thể nói là biện pháp này vô cùng thích hợp, chỉ cần giết chết đám người Chung Sơ Cuồng thì Thiên Ma Tông sẽ như rắn mất đầu, trong khoảng thời gian ngắn muốn động thủ với Thiên Âm Môn là một chuyện không thể nào, mà Thiên Âm Môn dưới sự thống lĩnh của các trưởng lão cũng đủ san bằng Thiên Ma Tông!

- Nói không sai, chúng ta lập tức bắt đầu hành động đi! Thiên Âm Môn có đan dược do Thiên Huyền thương hội cung cấp nên tu vi của các đệ tử đã tăng lên rất nhiều, cho dù lần nữa đối mặt với hình nhân cũng sẽ không rơi vào thế hạ phong.

Long Ngọc Hồng mỉm cười nói, sau khi nghĩ ra phương pháp giải quyết vấn đề khiến bà lo lắng nhất thì tâm tình của bà cũng đã hoàn toàn thả lỏng.

- Trước tiên xem thử trong số những tên tiểu tử này có mấy đứa có thể tiến vào, sau đó thì chúng ta lập tức trở về chuẩn bị.

Tù Vô Bi lên tiếng nói, hắn nhìn kỹ một chút thì liền phát hiện trong số bằng hữu của Mộ Chỉ Ly, nhân tài thực sự không ít, tuy rằng bọn chúng có sự chênh lệch nhất định với mấy người Mộ Chỉ Ly, nhưng nếu như cho bọn chúng đủ thời gian thì tương lai nhất định có thể đạt được thành tựu.

Chẳng lẽ ông trời thật sự công bằng như vậy? Thiên Huyền đại lục đã mất liên lạc với Chủ thế giới trong khoảng thời gian lâu như vậy, tuy rằng thực lực tổng thể không cách nào so sánh với phân thế giới của hắn, nhưng những tu luyện giả đến từ Thiên Huyền đại lục lại xuất hiện nhân tài tầng tầng lớp lớp, thiên phú của người này còn cường hãn hơn người kia, việc bốn người thừa kế thuộc tính đều xuất phát từ Thiên Huyền đại lục cũng đủ chứng minh điều đó.

Ánh mắt của Tù Vô Bi dừng lại trên người Lăng Lạc Trần, trước kia hắn ít khi thấy tên tiểu tử này, nhưng ấn tượng lại rất sâu sắc. Một khoảng thời gian không gặp mà thực lực của Lăng Lạc Trần cũng tiến bộ không ít, mặc dù chỉ là đột phá một cảnh giới thế nhưng lại dưới tình huống không gặp bất kỳ kỳ ngộ gì, có thể đi tới bước này đều là tự thân đạt được, phần thiên phú này đã đủ để người khác kính trọng.

Chú ý tới hướng nhìn của Tù Vô Bi, Yên Uẩn Viễn cũng nhìn về phía Lăng Lạc Trần:

- Thiên phú của tên tiểu tử này cũng không kém, tương lai có xác xuất rất lớn có thể trở thành cường giả một phương.

Tù Vô Bi chuyển mắt sang, hướng Yên Uẩn Viễn nở một nụ cười ăn ý, anh hùng có ánh mắt rất giống nhau:

- Vả lại lần này hắn cũng có thể xông qua Cửu U tháp.

- Cũng không phải là không có khả năng, phương thức chiến đấu của hắn cũng không giống những người khác, thiếu đi vài phần giới hạn của Cửu U tháp ngược lại có thể giành được hiệu quả.

Yên Uẩn Viễn thản nhiên nói, hai người đều là người thông minh, không cần phải nói cặn kẽ thì đã biết được tất cả những điều đối phương muốn nói.

Long Ngọc Hồng thì lại không hề để tâm đến tất cả suy nghĩ của hai người, bà đang suy nghĩ sau khi trở lại Thiên Âm Môn sẽ hành động như thế nào, bà cùng với Chung Sơ Cuồng đã qua lại rất nhiều năm, đối với tên cáo già như hắn thật sự hiểu mười mươi. Lần Cửu U địa này hắn vẫn chưa đến đây, nói không chừng đang chuẩn bị âm mưu gì đó.

Mộ Chỉ Ly nhắm hai mắt tìm hiểu Không gian lực, mỗi một giây qua đi thì nàng liền nhận thấy mình đối với lĩnh ngộ Không gian thuộc tính càng tiến bộ hơn vài phần, cả người phảng phất như đang dạo chơi trong vô số không gian, có cảm giác như tinh túy đang truyền vào trong đầu của mình.

Lúc này, Hàn Như Liệt cũng đang đứng đối diện với thang đăng thiên, nhìn thấy thang đăng thiên cao ngất như đám mây trên một ngọn núi thì độ cong trên khóe miệng của hắn lặng lẽ mở rộng thêm vài phần:

- Thang đăng thiên - một bước lên trời, cái tên này thật sự rất hay.

Giống hệt tình huống của hắn hiện giờ, chỉ cần hắn có thể leo đến đỉnh của thang đăng thiên này thì liền có thể một bước lên trời! Trở thành thuộc tính lão nhân, nắm trong tay nguyên tố của thế giới này, trở thành tồn tại như một vị thần!

Ánh mắt chợt trở nên nghiêm túc, trong tròng mắt màu lam trong suốt phản chiếu hình dáng của thang đăng thiên, càng nhiều hơn chính là quyết tâm nhất định phải đạt được. Dưới chân đột nhiên tăng tốc, nhanh chóng leo lên thang đăng thiên, bước đi như bay, nhưng càng về sau thì hắn liền phát hiện mỗi bước chân của mình càng trở nên khó khăn hơn một chút, mãi cho đến khi đứng trên bậc thang thứ sáu trăm bảy mươi thì hắn đã không cách nào bước lên được nữa.

- Xem ra từ khi tiếp nhận truyền thừa thì lĩnh ngộ thuộc tính của ta cũng có tiến bộ, không bao lâu nữa thì ta đã có thể đột phá lục trọng, đạt đến thất trọng!

Hàn Như Liệt thầm nghĩ, ngay sau đó hắn không có chút do dự mà lần nữa bắt đầu lĩnh ngộ.

So sánh với tình huống trống trải của Hàn Như Liệt và Mộ Chỉ Ly thì nơi Thiên Nhi đang đứng náo nhiệt hơn vài phần, tuy rằng Quang Minh thuộc tính hiếm thấy nhưng cũng không phải không có ai, ở Cửu U địa, số lượng tu luyện giả sở hữu Quang Minh Thuộc tính thậm chí còn nhiều hơn số tu luyện giả sở hữu năm loại thuộc tính cơ bản, bởi vì lực lượng Quang Minh thuộc tính càng mạnh hơn, nên khả năng thông qua Cửu U tháp của bọn họ sẽ lớn hơn vài phần.

Lúc này, thang đăng thiên của Quang Minh thuộc tính đã có hai người khác tồn tại.

Thiên Nhi nhìn hai người trên thang đăng thiên, một người dừng ở tầng bậc thang thứ bốn trăm ba mươi, người còn lại dừng ở bậc thang thứ bốn trăm sáu mươi, chênh lệch cũng không tính là lớn, chỉ có điều tuổi tác của hai người đều không còn nhỏ. Nhìn thấy Thiên Nhi xuất hiện thì hai người không kềm được mà chuyển mắt sang, muốn nhìn xem Thiên Nhi có thể leo đến tầng thứ nhất không.

Thiên Nhi thu hồi tầm mắt, không thèm để ý đến hai người nữa, bước chân thong thả đi đến thang đăng thiên, khi hai người nhìn thấy Thiên Nhi thong thả đi đến bậc thang thứ bốn trăm thì sắc mặt đã biến đổi vài phần. Thế nhưng bước chân của Thiên Nhi cũng không có dừng lại, dần dần Thiên Nhi đã vượt qua một tên tu luyện giả trong đó, khiến cho tên tu luyện giả đó trợn to mắt, kinh ngạc không thôi.

Ngay sau đó, khi Thiên Nhi bước lên đến bậc thang thứ năm trăm thì ánh mắt của hai người đã hoàn toàn thay đổi, mà lúc Thiên Nhi dừng lại ở bậc thang thứ sáu trăm chín mươi thì hai người đã triệt để ngơ ngác không nói gì, không biết phải nói cái gì cho phải.

Chỉ còn mười bậc nữa thì Thiên Nhi đã có thể đạt đến thất trọng rồi, lĩnh ngộ thuộc tính đã đến trình độ này mà còn là lần đầu tiên đến Cửu U địa, vậy thì sau khi ra khỏi Cửu U địa sẽ như thế nào chứ? Lĩnh ngộ thiên phú chẳng phải là đã đạt đến đỉnh phong rồi sao? Nghĩ đến loại khả năng này thì trong mắt hai người đều tràn đầy vẻ hâm mộ. Mục tiêu khi hai người đến nơi đây lần này là đột phá tầng thứ năm, ai có thể ngờ là ở trong mắt Thiên Nhi mục tiêu này chẳng đáng nhắc tới.

Thiên Nhi chưa từng qua đầu nhìn lại, trực tiếp bắt đầu tìm hiểu Quang Minh thuộc tính, nàng nhất định phải cố gắng nâng lĩnh ngộ thuộc tính của mình đến cửu trọng, có như vậy thì bọn họ mới có thể sống sót trong trận quyết chiến sau cùng kia, nàng còn muốn mãi mãi ở chung một chỗ với Mộ Dật Thần, vì giấc mộng của mình, nàng nhất định phải liều mạng phấn đấu!

Phía sau Mộ Dật Thần có một thân ảnh quen thuộc, ánh mắt hắn đã hoàn toàn đông cứng, từ sau khi hắn tiến vào Cửu U địa thì hắn vẫn không leo lên thang đăng thiên, ngươc lại vẫn luôn đứng ở chỗ này, đợi Hoàng Phổ Vân xuất hiện. Ngay từ lúc Hoàng Phổ Vân xuất hiện ở Ly Hỏa đảo thì hắn đã biết hai người nhất định sẽ gặp lại ở chỗ này, hai người là địch thủ, cho nên hai người càng hiểu đối phương hơn bất cứ ai, lấy thực lực của Hoàng Phổ Vân thì chắc chắn là hắn có thể xông qua Cửu U tháp.

Nhìn thấy thân hình anh tuấn đứng vững vàng ở phía trước thì khóe miệng của Hoàng Phổ Vân chậm rãi giương lên một nụ cười:

- Đợi ta rất lâu rồi sao?

Lời nói của hắn bình thản mà ôn hòa, phảng phất như hai người bằng hữu thân thiết hẹn gặp nhau, không hề có nửa điểm sát khí.

Mộ Dật Thần lười nói nhiều với người âm hiểm như Hoàng Phổ Vân, giọng nói lạnh lùng vàng lên:

- Giữa ta và ngươi đã nên đánh một trận từ sớm rồi, vẫn luôn dây dưa tới bây giờ, cũng đến lúc phải chấm dứt rồi.

- Không ngờ ngươi lại vội vàng muốn tìm đến cái chết như vậy, chưa leo lên thang đăng thiên đã muốn chết trong tay của ta, chẳng biết là sau này ngươi có tiếc nuối vì quyết định này của mình không?

Hoàng Phổ Vân nhướng mày nói, trong đôi mắt xanh đen tràn đầy vẻ nham hiểm và độc ác.

- Thắng bại còn chưa biết. Ngươi vẫn cuồng vọng tự đắc như trước, ngươi đã quên mất lúc trước ngươi đã bị đánh như một con chó rớt xuống nước như thế nào rồi sao? Gương mặt đẹp như vậy đã bị phá hủy, chắc chắn tâm tình của ngươi cũng không tốt đâu nhỉ?

Mộ Dật Thần cười lạnh nói.

Sắc mặt Hoàng Phổ Vân đột nhiên biến đổi, hắn đã không thể duy trì vẻ thản nhiên như trước được nữa, hắn tức giận nói:

- Mộ Dật Thần, ngươi chớ nên đắc ý, sau đó ta sẽ đem thi thể đã hoàn toàn bị phá hủy của ngươi ném ở trước mặt của đám người Mộ Chỉ Ly, ngươi so với ta thê thảm hơn nhiều!

- Bất kể là ta bị lưu lạc đến tình cảnh gì thì ta cũng sẽ không trở thành một tên quái vật giống như ngươi.

Mộ Dật Thần nở nụ cười vô cùng rực rỡ, trên gương mặt anh tuấn tràn đầy vẻ giễu cợt:

- Hãy bớt nói nhảm đi, sau khi hạ thủ sẽ biết sự thật thôi.

Những tu luyện giả đứng xung quanh nghe được lời nói của hai người thì trong lòng đều tràn đầy sự ngạc nhiên. Tất cả mọi người đều vô cùng quý trọng khoảng thời gian ở Cửu U địa, nhưng không ngờ sau khi hai người này đến đây, việc đầu tiên muốn làm không phải là tu luyện mà là đánh nhau!

Chỉ có điều bất kể là Mộ Dật Thần hay là Hoàng Phổ Vân ở Bồng Lai bí cảnh đều không phải là hạng người vô danh, giữa hai người nhiều ít gì cũng có ân oán, dẫu sao thì Thiên Ma Tông và Thiên Huyền thương hội vốn đứng ở phía đối lập. Hiện tại, hai người gặp nhau rất có thể sẽ đánh nhau.

Dưới thang đăng thiên, hai đạo thân ảnh đang đứng ở hai phía đối lập nhau, ánh mắt hai người đang chiếu vào nhau, lóe lên ánh lửa. Tuy chưa động thủ mà từng trận sát khí đã từ trong cơ thể hai người bộc phát ra, sát khí ngưng kết rất chân thật, khiến cho nhiệt độ xung quanh đột nhiên hạ thấp xuống.

Ánh mắt Hoàng Phổ Vân trở nên u ám, thiên lực hùng hồn bắt đầu khởi động, từng đạo kết ấn phức tạp nhanh như tia chớp hiện ra, huyết quang mù mịt, mùi máu tanh lặng lẽ tràn ra xung quanh khiến cho người ta buồn nôn. Tiếp theo sau, một thân hình to lớn đột nhiên xuất hiện trước mắt mọi người!

Thân hình cao năm thước phảng phất như một người khổng lồ, khắp người đỏ bừng, trên da thịt phủ đầy cục bướu máu, giống như là một con quái vật đến từ địa phủ vậy. Khí tức của hắn nhanh chóng được kéo lên trong thời gian ngắn đã đột phá từ Tạo Hóa Cảnh đến cảnh giới tu luyện cao nhất - Đại Thừa Cảnh!

Mọi người cũng hít một hơi lãnh khí, nhìn con quái vật khổng lồ đột nhiên xuất hiện này mà vô cùng khiếp sợ. Mặc dù lúc trước bọn họ đã từng nghe thiếu chủ Thiên Ma Tông là một con quái vật, nhưng không ngờ lúc tận mắt nhìn thấy lại mang đến chấn động như vậy.

Trong mắt Mộ Dật Thần tràn đầy sự lãnh khốc cùng sự nghiêm túc, sự xuất hiện của Hoàng Phổ Vân đã liên tục ngăn cản bước tiến của bọn họ. Từ lâu hắn đã lập lời thề nhất định phải giết chết Hoàng Phổ Vân dưới lưỡi đao sắc bén của mình, không ngờ thực lực của Hoàng Phổ Vân chỉ là Tạo Hóa Cảnh, nhưng khi hóa thành yêu quái thì thực lực của hắn lại tăng cường nhiều như vậy, thực lực của hắn chẳng qua chỉ là Tạo Hóa Cảnh, từ khi đánh một trận với Quang Minh lão nhân thì thực lực của hắn đã tăng lên một lần nữa, nhưng cũng chưa từng đột phá đến Đại Thừa Cảnh.

Trận chiến này đúng là trận chiến sinh tử!

Thân hình Hoàng Phổ Vân chợt lóe lên, năm ngón tay như móc câu, thò móng vuốt sắc bén ra, móng vuốt của hắn tựa như một con ác quỷ, một đôi quỷ trảo đã tràn ngập máu tươi, lóe ra huyết quang cùng với sự sắc bén.

Năm ngón tay nhanh chóng quét qua, đục thủng bầu không khí, mười ngón của hắn đột nhiên bắn ra, hóa thành vô số chỉ ảnh sắc bén ùn ùn công kích về phía Mộ Dật Thần.

Năm ngón tay của Mộ Dật Thần đột nhiên mở rộng ra, hóa thành móng vuốt sói sắc bén, quanh mang lạnh như băng lóe lên từ móng vuốt sói sắc bén kia, lấy móng đối móng, hai tay hai người tạo thành một đòn công kích mang theo một tần suất kinh người đánh tới đối phương, từng đạo tiếng nổ liên tục truyền ra.

Vèo vèo!

Hai móng vuốt chạm vào nhau, có tiếng động vừa sắc bén vừa chói tai vang vọng ra. Giữa một đám chỉ ảnh đùng đùng kéo tới, thân hình hai người đột nhiên biến ảo, căn bản không thể nào nhìn rõ bóng dáng hai người.

Một luồng khí mang cuồng mãnh từ năm ngón tay của Hoàng Phổ Vân bắn ra, kình khí vô cùng cuồng mãnh tựa như ngay cả bầu không khí cũng có thể bốc hơi lên, lấy tốc độ ánh sáng bắn nhanh về phía Mộ Dật Thần. Nơi kình khí cuồng mãnh đi qua truyền ra từng trận tiếng gào thét sắc bén.

Năm móng vuốt của Mộ Dật Thần hóa thành một cơn gió, thiên lực trong cơ thể gào thét tuôn ra, từng đám ánh sáng ẩn chứa lực lượng kinh khủng từ giữa hai móng vuốt bỗng nhiên thành hình, lập tức hung hăng bắn nhanh về phía kình khí cuồng mãnh kia!

Ầm ầm ầm!

Hai người chạm vào nhau, từng hồi âm thanh tựa như tiếng pháo nổ lốp bốp liên tiếp nổ tung lên, trong tình thế bắt buộc đã bị một kích của Mộ Dật Thần cứng rắn ngăn cản.

Hai người liên tục lui về phía sau mấy bước, lần nữa nhìn về phía đối phương, sát khí đột nhiên bay vút lên! Mộ Dật Thần cũng không ẩn giấu nữa, trong khoảnh khắc trực tiếp hóa thành một con Khiếu Nguyệt Thiên Lang màu vàng, tỏa ra kim quang lấp lánh, thân hình to lớn dưới vô số sợi lông màu vàng kia ẩn chứa lực lượng bạo phát kinh người, khí tức vương giả từ trên đó tỏa ra xung quanh.

Những tồn tại bên trên thang đăng trong nháy mắt trở nên vô cùng yên tĩnh, phảng phất như bầu không khí cũng bị ngưng trệ vậy. Trong lòng mọi người khiếp sợ không thôi, thực sự khó mà có thể tiếp nhận được hình ảnh trước mắt này.

Thiếu chủ Thiên Ma Tông đột nhiên hóa thành một con quái vật tanh mùi máu tươi đến từ địa ngục, ngay cả Mộ Dật Thần cũng biến thành một con Khiếu Nguyệt Thiên Lang. Chẳng lẽ ở xung quanh bọn họ có rất nhiều tu luyện giả không phải là người, mà là quái vật kỳ quặc hoặc là yêu thú? Một màn này thực sự đã vượt khỏi nhận thức của bọn họ.

- Ngao....

Tiếng gầm thét từ trong miệng Mộ Dật Thần truyền ra, răng nanh sắc bén lóe ra tia sáng lạnh lẽo khát máu, sóng âm ngưng tụ thành công kích, mang theo uy áp hung hãn đánh úp tới.

Hoàng Phổ Vân hừ lạnh một tiếng, năm móng vuốt không ngừng phá vỡ hư không, sóng âm kia bị cắt đứt, tiêu tan trong không khí, biến mất không dấu vết.

Đột nhiên mênh mông Hắc Ám chi lực bạo phát ra, toàn thân màu vàng của Khiếu Nguyệt Thiên Lang trong phút chốc bị màu đen bao phủ, bên ngoài màu đen lóe ra quang mang mượt mà, ít đi vài phần bộc lộ tài năng, nhiều hơn vài phần âm trầm nội liễm.

Hắn chăm chú nhìn Hoàng Phổ Vân đứng cách đó không xa, thân hình chợt di chuyển, hóa thành một mũi nhọn màu đen, giống như đang săn bắt, hung hăng nhào tới con mồi!

Hai thân hình to lớn trong nháy mắt đánh nhau loạn xạ, hai người vừa ngã xuống thì trên mặt đất bỗng nhiên bị chấn động, bụi bay mù mịt. Miệng sói mở rộng, hướng tới cổ Hoàng Phổ Vân mà hung hăng cắn xuống! Năm ngón tay của Hoàng Phổ Vân mở ra, thử cách hai hàm răng của Một Dật ra.

Dưới sự giằng co của hai người, mặt đất dưới chân truyền ra từng trận rạn nứt, vết nứt dưới chân hai người đang lan rộng ra xung quanh, dày đặc giống như mạng nhện vậy. Dưới móng vuốt sắc bén của Mộ Dật Thần, những cục bướu máu dần dần vỡ tan, máu không ngừng chảy xuống mặt đất, máu tươi phủ kín mặt đất tựa như một tấm thảm, nhìn thấy mà đau lòng.

Tình huống của Mộ Dật Thần lại càng gay go, tu vi của hắn do với Hoàng Phổ Vân yếu hơn vài phần, khắp người hắn đã bị thương không nhẹ. Nếu như cứ tiếp tục như vậy thì khả năng hắn có thể giành thắng lợi cực nhỏ. Lần giao thủ này, hắn cảm thấy rất bắt đắc dĩ, hắn rõ ràng cảm nhận được Hắc Ám thuộc tính trong người Hoàng Phổ Vân cũng không hề tinh thuần, ngược lại tràn đầy sự gian ác.

Tuy rằng lực lượng này rất khó dây dưa nhưng dưới thiên lực Hắc Ám thuần túy thì nó cũng không thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhưng qua trận giao thủ hôm nay, hắn lại kinh ngạc phát hiện vốn trong thiên lực Hắc Ám của Hoàng Phổ Vân vốn chứa đầy tà khí đã toàn toàn biến mất, chuyển thành Hắc Ám lực vô cùng thuần túy.

Hắn đến tột cùng đã thông qua phương pháp gì để đem thiên lực Hắc Ám của mình cô đọng thành ra tinh thuần như vậy? Mặc cho Mộ Dật Thần nghĩ như thế nào thì cũng không thể nào nghĩ ra nguyên do, chỉ có thể cho rằng Thiên Ma Tông đã đem Hoàng Phổ Vân bồi dưỡng thành một con quái vật như vậy thì chắc là trước đó cũng đã nghĩ ra biện pháp hóa giải.

Dù sao thì chỉ cần có thể đem tất cả tà khí trong thiên lực của Hoàng Phổ Vân loại bỏ thì đối với tương lai tu luyện của hắn cũng sẽ phát sinh ảnh hưởng quá lớn đến tương lai tu luyện của hắn.

Hoàng Phổ Vân nhếch mép cười, bộ dáng dữ tợn kia khiến cho người ta nhìn thấy mà khiếp sợ, rõ ràng là nụ cười nhưng so với khóc lại càng khó coi hơn, khiến cho mọi người không kềm được mà nhìn sang hướng khác, không theo dõi trận chiến của hai người sau lưng nữa. Thế nhưng hai người chiến đấu lại phát sinh chấn động quá lớn, cho dù bọn họ muốn chuyên tâm lĩnh ngộ cũng không cách nào tĩnh tâm được, trong lòng bọn họ vô cùng oán hận.

Bất kể là Hoàng Phổ Vân hay là Mộ Dật Thần thì thế lực phía sau bọn họ đều không phải là loại mà người bình thường như bọn họ có khả năng chống lại. Cho dù trong lòng mọi người tràn đầy tức giận nhưng cũng không dám nói ra nửa lời bất mãn.

Đùng đùng!

Một đạo âm thanh to lớn chợt truyền ra, thân hình của Mộ Dật Thần đã bị Hoàng Phổ Vân đánh bay ra ngoài năm thước, đụng phải vách tường, sau đó hung hăng ngã xuống mặt đất.

Hoàng Phổ Vân bước nhanh tới gần Mộ Dật Thần, thân hình to lớn kia bước đi từng bước đều truyền ra chấn động rung trời, nụ cười nơi khóe miệng hắn cũng càng dữ tợn hơn:

- Mộ Dật Thần, ngày chết của ngươi đã tới rồi! Ngươi cứ yên tâm đi, bọn người Mộ Chỉ Ly sẽ một người nối tiếp một người đi cùng ngươi, ngươi sẽ không cô đơn lâu đâu!

Mộ Dật Thần chậm rãi từ trên mặt đất đứng dậy, trên thân sói đã đầm đìa máu tươi, đôi mắt đen huyền của hắn vẫn lóe lên ánh áng sắc bén như cũ:

- Hoàng Phổ Vân, cho dù ta chết thì cũng phải kéo ngươi chôn cùng!

Chôn cùng!

Hai tiếng mạnh mẽ khí phách này vang vọng khắp quanh đây, trong mắt Mộ Dật Thần hiện lên tia điên cuồng, trên khóe miệng tràn đầy máu tươi chậm rãi cong lên.

Nhìn nụ cười nơi khóe miệng của Mộ Dật Thần thì chẳng biết sao mà Hoàng Phổ Vân cảm giác trong lòng mình đang dâng lên một sự lo âu. Chẳng lẽ Mộ Dật Thần còn chiêu thức gì chưa thi triển ra? Nhưng ý nghĩ này vừa bắt đầu nảy sinh trong đầu thì động tác của Hoàng Phổ Vân đột nhiên nhanh hơn, hắn muốn cho Mộ Dật Thần ngay cả cơ hội thi triển cũng không có!

Thân hình của hắn phảng phất giống như là sấm chớp, trong khoảnh khắc đi tới bên cạnh Mộ Dật Thần, chân phải của hắn đột nhiên giơ lên hung hăng đạp xuống phía đầu của Mộ Dật Thần!

Nhìn thấy một màn này thì trong lòng mọi người không kềm được dâng lên một trận rung động, xem ra thắng bại của trận đánh hôm nay đã định là Mộ Dật Thần nhất định sẽ chết trong tay của Hoàng Phổ Vân! Cho dù Mộ Dật Thần là yêu thú, nhưng cũng không sánh bằng sự tồn tại của một con quái vật.

Cho dù kết quả cuối cùng của trận chiến là người nào thắng thì trong lòng mọi người cũng có chút vui sướng, ít nhất bọn họ có thể lĩnh ngộ, Cửu U địa này chính là cơ hội mà trọn đời chỉ có một lần, cho dù là một chút thời gian cũng không được lãng phí.

Ngay lúc bàn chân to lớn của Hoàng Phổ Vân phóng to trong mắt của Mộ Dật Thần thì nụ cười trên khóe miệng của Hoàng Phổ Vân cũng càng rực rỡ, hắn đợi lâu như vậy cuối cùng cũng có thể chính tay giết chết Mộ Dật Thần!

Thế nhưng một khắc sau, nụ cười trên khuông mặt của Hoàng Phổ Vân đột nhiên đông cứng, chân của hắn rơi trên mặt đất mà không phải là trên khuôn mặt của Mộ Dật Thần!

Hắn vội vàng xoay người lại. Mộ Dật Thần đang đứng thở hổn hển ở sau lưng hắn, khóe miệng giương lên một nụ cười nhìn hắn nói:

- Muốn giết ta cũng không đơn giản như vậy đâu!

Vừa dứt lời, gương mặt của Mộ Dật Thần liền biến sắc, mênh mông thiên lực trong nháy mắt khởi động ra, từng đạo kết ấn huyền bí từ giữa hai tay lặng lẽ hiện ra, hắn chợt cắn đầu lưỡi một cái, một chuỗi giọt máu màu vàng từ trên đầu lưỡi phun ra, dung nhập vào trong đạo kết ấn thần bí kia.

Trong lòng mọi người mơ hồ hiện lên một tia nghi ngờ, bọn họ chưa từng thấy qua đạo kết ấn huyền bí này. Hạo Nhiên Chính Khí cùng với Hắc Ám lực kết hợp lại với nhau, rồi bỗng nhiên lại hòa tan. Theo đạo kết ấn này hoàn thiện thì sắc mặt của Mộ Dật Thần càng thêm trắng bệch, ngược lại nụ cười nơi khóe miệng hắn lại càng thêm xinh đẹp.

Hoàng Phổ Vân vội vã xông lên phía trước, định cắt đứt kết ấn của Mộ Dật Thần, nhưng toàn thân Mộ Dật Thần phảng phất như có một cái lồng bảo hộ vậy, mặc dù hắn cố gắng thế nào cũng không thể nào tiếp cận Mộ Dật Thần.

Một luồng khí tức kinh khủng từ trong kết ấn của Mộ Dật Thần tràn ngập ra, phảng phất như có đàn đàn dã thú dần dần thức tỉnh, hung hãn, tàn bạo, dường như có thể phá hủy tất cả mọi thứ trên thế giới này vậy, một cổ huyết tính mang theo sát ý cuộn sạch tất cả lan ra, khiến mọi người nhìn thấy mà khiếp sợ, kinh hồn bạt vía.

Rống!

Một tiếng rống mang theo uy năng vô hạn từ trong miệng Mộ Dật Thần truyền ra, mọi người nhìn thấy Mộ Dật Thần phảng phất như thấy một con Khiếu Nguyệt Thiên Lang to chừng mấy trăm trượng, hung mãnh mà vô cùng to lớn, hai tròng mắt màu đỏ mang theo sát ý đến từ địa ngục, dường như tập hợp vô số máu tươi mà hình thành nên cổ sát ý này vậy.

Sắc mặt mọi người tái nhợt, chỉ một tiếng gào thét mà dường như đã khiến cho linh hồn mọi người bị chấn động đến vỡ nát, nửa ngày sau cũng không cách nào hoàn hồn trở lại.

Hoàng Phổ Vân là người đứng mũi chịu sào nên có cảm nhận sâu sắc nhất, đúng là thực lực của hắn tăng lên không ít, nhưng tiếng gầm này đã khiến hắn có cảm giác như linh hồn của mình bị nghiền nát, nếu như không phải hắn phản ứng cực nhanh, dùng thiên lực bao hai tai lại thì hiện tại thật sự không biết là hắn sẽ thành bộ dáng gì nữa.

Mộ Dật Thần hóa thành Khiếu Nguyệt Thiên Lang vọt vào trong kết ấn kia, trong nháy mắt mưa gió nổi lên, mặt đất rung chuyển!

Một con Khiếu Nguyệt Thiên Lang khổng lồ to khoảng trăm trượng xuất hiện trước mắt mọi người, cao sừng sững tựa như núi Thái Sơn, khiến cho người ta không thể không dâng lên cảm giác rung động. Hoàng Phổ Vân vốn đã rất khổng lồ nhưng giờ khắc này, hắn đứng trước mặt Mộ Dật Thần tựa như một con kiến bé nhỏ vậy.

- Chịu chết đi!

Âm thanh lạnh như băng từ trong miệng của Mộ Dật Thần ra, phảng phất như quyết định xét xử của thiên thần, không cho phép có nửa điểm chối từ.

Ầm!

Linh thức trực tiếp phong tỏa Hoàng Phổ Vân, khiến hắn không thể động đậy được, móng vuốt cực lớn hạ xuống, giống hệt như tình huống mà lúc trước Hoàng Phổ Vân muốn nghiền chết hắn vậy. Năm móng vuốt nặng nề rơi trên người của Hoàng Phổ Vân, ép hắn xuống mặt đất, lấy khí thế mạnh mẽ không thể kháng cự nghiền Hoàng Phổ Vân thành một đám thịt nát!

Máu tươi bắn tun tóe khắp nơi, nhiễm đỏ cả mặt đất, mùi máu tươi nồng nặc tràn ra, cuối cùng Hoàng Phổ Vân đã rơi vào một kết cục thảm thiết cả hài cốt cũng không còn.

Bịch!

Một âm thanh vang dội do vật nặng rơi xuống đất vang lên, thân hình Mộ Dật Thần đã nặng nề ngã trên mặt đất, hắn đã đem tất cả lực lượng trong cơ thể dùng hết, căn bản không còn sức để chống đỡ, cả người dường như đều đau đớn vô cùng. Chiêu thức mà hắn thi triển vừa rồi căn bản chính là phương pháp hy sinh, chính là tiêu hao sinh mạng của mình, mượn sức lực của Khiếu Nguyệt Thiên Lang thời xa xưa. Hiện tại nguyên khí của hắn đã bị tổn thương nặng nề, bất cứ người nào cũng có thể giết chết hắn.

Âm thanh ồ ồ nặng nề phát ra từ miệng của hắn, mỗi một lần hô hấp đều khiến hắn đau đớn đến mức như lồng ngực muốn nứt ra, liền cứ nằm trên mặt đất như vậy mà trực tiếp ngất đi.

Mọi người nhìn thấy Mộ Dật Thần nằm không nhúc nhích như vậy thì liếc nhìn nhau một cái, cuối cùng không ai đi đến xem thế nào mà ngược lại đều tiến vào trạng thái lĩnh ngộ. Bởi vì trận chiến này mà bọn họ đã lãng phí không ít thời gian.

Mộ Chỉ Ly đột nhiên mở hai mắt ra, trong đôi mắt đen huyền chợt lóe lên một tia lạnh buốt rồi biến mất, thay vào đó là vẻ lo lắng không yên.

- Hoàng Phổ Vân chết tiệt! Ta nhất định sẽ lấy mạng chó của ngươi!

Mộ Chỉ Ly hung hăng nói, nàng có thể cảm nhận được khí tức của Mộ Dật Thần đang suy yếu đến cực điểm, hắn chẳng những bị thương nặng mà ngay cả sinh mạng lực của hắn cũng đang tiêu tan. Xem ra Mộ Dật Thần và Hoàng Phổ Vân đã đánh nhau.

Nàng cũng không biết kết quả trận chiến này là ai thắng ai bại, tâm tình của nàng đang vô cùng căng thẳng. Điều khiến nàng lo lắng nhất chính là hiện tại nàng đã mất liên lạc với Mộ Dật Thần, nếu như Dật Thần chết trên tay của Hoàng Phổ Vân thì cho dù nàng có tàn sát tất cả Thiên Ma Tông cũng không thể khiến cho nỗi căm phẫn và bi thương trong lòng nàng biến mất.

Thời gian dường như đang dừng lại ở giờ khắc này, Mộ Chỉ Ly cảm nhận được khí tức của Mộ Dật Thần, chỉ sợ là sau một khắc nữa thì khí tức này có thể sẽ bị cắt đứt. Cũng may là thời gian qua đi, dù khí tức của Dật Thần đã yếu đến cực điểm nhưng cũng không hề hoàn toàn biến mất.

- Trận chiến này, Dật Thần thắng?

Mộ Chỉ Ly lẩm bẩm nói, nếu như Hoàng Phổ Vân còn chiến lực thì chắc chắn sẽ không buông tha cho Dật Thần, mà hiện tại Dật Thần còn sống đã chứng minh điều nàng nghĩ là đúng.

Mộ Chỉ Ly thở phào nhẹ nhõm, nàng có thể nghe thấy tiếng tim mình đang đập cực nhanh, trước đó nàng vô cùng căng thẳng, đến mức mồ hôi lạnh đổ đầy người, nhưng kết quả này đã khiến tâm tình của nàng được thả lỏng.

Trên chín trăm bậc thang của Cửu U địa, có hai cặp mắt đang rơi trên người của Mộ Dật Thần đang hôn mê, khí tức ba động mạnh mẽ từ trên người hai người này truyền đến, khiến cho người ta cảm giác như Thái Sơn đang đè lên đầu mình vậy, cổ uy áp này vô cùng mạnh mẽ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.