Y Khuynh Thiên Hạ

Chương 49: Chương 49




Q.1 - Chương 50: Thôi miên

Ngay thời điểm nha hoàn cảm thấy mình sắp không chịu nổi, Mộ Dung Khuynh Nhan lại thu hồi tầm mắt, lại lần nữa giơ chiếc đũa lên, bắt đầu ăn.

Nhìn hàng động của Mộ Dung Khuynh Nhan, nha hoàn rốt cuộc thở dài nhẹ nhõm một hơi, “Đại tiểu thư, chờ lát nữa ta sẽ đến thu thập!”

Nói xong, nàng ta xoay người, đang muốn rời đi.

“Chờ một chút.” Mộ Dung Khuynh Nhan đột nhiên gọi nha hoàn kia lại.

“Đại tiểu thư còn có việc gì sao?” Trái tim nha hoàn đột nhiên ngừng đập, bất quá thời điểm quay đầu lại, vẫn mang theo tươi cười, “Nô tỳ còn có rất nhiều việc phải làm.”

Mộ Dung Khuynh Nhan đứng dậy, trực tiếp đứng ở trước mặt nha hoàn, đôi mắt thẳng tắp nhìn về phía người đang đứng ở trước mắt mình, giọng nói cũng trở nên thấp xuống, hơn nữa mang theo một luồng hơi thở đầy cảm hứng, “Không cần sốt ruột như vậy, chúng ta có thể nói về công việc của ngươi một chút.”

Nha hoàn cũng không biết đã xảy ra sự tình gì, thời điểm khi ánh mắt nàng nhìn về phía Mộ Dung Khuynh Nhan, bên tai liền truyền đến giọng nói thì thầm, đột nhiên nàng có cảm giác tâm trí trở nên trống rỗng. Đáy mắt thâm thúy kia, giống như có một cơn lốc xoáy đang không ngừng chuyển động, trực tiếp hút nàng vào trong đó.

Tại thời điểm này, chỉ trong nháy mắt, ánh mắt nha hoàn bắt đầu trở nên vô cảm, hơi thở cả người cũng trở nên yếu đi.

Nhìn người trước mắt thất thần, khóe miệng Mộ Dung Khuynh Nhan gợi lên một nụ cười tà tứ, trực tiếp mở miệng, “Ta hỏi ngươi, hôm nay bên trong đồ ăn của ta, có phải đã bỏ thêm vật liệu gì hay không?”

Sau khi nghe câu hỏi của Mộ Dung Khuynh Nhan, nha hoàn không hề dấu diếm bất cứ điều gì, trực tiếp trả lời, “Đúng vậy, trong đó đã được hạ dược, chỉ cần đại tiểu thư ăn vào, nhất định sẽ bị trúng độc.”

Trả lời như vậy vốn dĩ đã nằm trong dự liệu của Mộ Dung Khuynh Nhan, đáy mắt nàng hiện lên một tia sát ý, “Vậy ai là người đã hạ dược vào trong đồ ăn?”

Nghe thấy vấn đề này, nha hoàn lại không lập tức trả lời, cả người giống như đang vật lộn, biểu tình trên mặt cũng trở nên thống khổ.

Mắt thấy nha hoàn sắp tỉnh lại, Mộ Dung Khuynh Nhan lập tức mở miệng châm ngòi lần nữa, “Ngươi nói xem, đến tột cùng ai là người hạ dược?”

Lần này, giọng nói của Mộ Dung Khuynh Nhan có vẻ càng trầm thấp thêm, khiến người nghe xong không nhịn được mà đắm chìm trong đó.

Rất nhanh, sự giãy dụa trên mặt nha hoàn biến mất, lần nữa trở nên vô thần, “Là Liễu phu nhân, bà ấy đã hạ độc ở bên trong đồ ăn. Bà ấy nói muốn khiến cho đại tiểu thư sau này nằm liệt ở trên giường bệnh, từ đó về sau không thể nào xuất hiện trước mặt người khác. Sau đó chính là làm cho đại tiểu thư biến mất.”

Sau khi có được đáp án, khóe miệng Mộ Dung Khuynh Nhan gợi lên một nụ cười khát máu. Liễu phu nhân, thật sự là đủ tự kỷ, dám tự xưng mình là phu nhân. Bất quá chỉ là một thiếp thất mà thôi, thật sự cho rằng nương nhờ vào Mộ Dung Khuynh Tuyết, lập tức có thể trở thành phu nhân của gia tộc Mộ Dung sao? Thật đúng là kẻ điên nằm mộng.Nàng thật sự muốn nhìn xem một chút, nếu như không có chỗ dựa là Mộ Dung Khuynh Tuyết, Liễu Mi này còn có gì có thể tự xưng là Liễu phu nhân.

Mộ Dung Khuynh Nhan búng tay một cái, nha hoàn lập tức tỉnh táo lại, đáy mắt nàng ta tràn đầy nghi hoặc.

Nha hoàn căn bản không biết đã xảy ra chuyện gì, nàng ta nhớ rõ ràng là đại tiểu thư vừa mới gọi nàng ta lại. Nhưng hiện tại, nàng ta đang nhìn thấy đại tiểu thư vẫn ăn cơm nơi đó, căn bản không hề liếc nhìn nàng ta một cái.

Chẳng lẽ là bởi vì gần đây nàng quá mệt mỏi, cho nên mới sinh ra ảo giác, cho rằng đại tiểu thư đã gọi nàng lại hay sao?

Nha hoàn lắc lắc đầu, đuổi hết những điều không thực tế trong đầu đi. Ngay sau đó xoay người rời đi, dù sao thì nàng đã làm những gì nàng phải làm.

Q.1 - Chương 51: Đại hội gia tộc

Edit & Dịch: Emily Ton.

Trên một quảng trường lớn của kinh thành Già La quốc, biển người tấp nập, thập phần náo nhiệt. Bởi vì hôm nay là ngày cử hành đại hội gia tộc của tứ đại gia tộc Già La quốc.

Mỗi một lần đại hội gia tộc đều sẽ được cử hành ở trên quảng trường này, đại hội gia tộc năm nay đặc biệt náo nhiệt. Đương nhiên, tuy rằng nói đây là đại hội gia tộc do tứ đại gia tộc cử hành, nhưng một số tán tu (tu luyện giả bên ngoài gia tộc) cũng có thể tham gia. Bởi vì lúc này đây, đại hội gia tộc chính là muốn tuyển chọn ra ba nhân tài kiệt xuất để tới học tập tại tứ đại học viện.

Phải biết rằng, tứ đại học viện thực sự rất nổi danh ở trên đại lục Thánh Hồng. Chỉ cần có thể tiến vào học tập tại tứ đại học viện, đó chính là đã bước một chân vào sân khấu cường giả. Chỉ tiếc, mỗi năm tứ đại học viện chỉ tuyển nhận không nhiều học viên, hơn nữa yêu cầu cũng rất hà khắc. Nếu như không đạt được những yêu cầu đó, thậm chí còn sẽ bị thôi học. Mặc dù là như thế, vẫn có rất nhiều người đều gấp rút nộp đơn.

Cách mỗi bốn năm, hoàng thất của ba đại quốc đều sẽ tuyển ra một nhóm người và đưa đến tứ đại học viện. Mỗi năm Già La quốc ngoại trừ hoàng thất ra, chính là tuyển chọn từ trong đại hội gia tộc lần này, người có thể có tư cách đi tới tứ đại học viện.

Bất quá, tuy rằng tất cả mọi người đều có thể tham gia, nhưng danh ngạch mỗi năm hầu như đều chỉ có người bên trong tứ đại gia tộc mới được tham gia. Rốt cuộc, một gia tộc lớn bồi dưỡng ra được nhân tài, tuyệt đối không có khả năng thua kém những tán tu bên ngoài. Sau tất cả, tài nguyên bên trong đại gia tộc đều là tốt nhất, đây không phải là thứ mà những tán tu có thể so bì được.

Đương nhiên, cũng có những thiên tài không dựa vào bất luận gia tộc nào, chỉ là những thiên tài đó thật sự quá hiếm.

Ở trung tâm quảng trường lớn, một cái lôi đài cực lớn hình vuông đã được dựng lên. Ở chính diện lôi đài, là vị trí của đoàn trọng tài cùng các vị khách quý, một số chỗ ngồi của người hoàng thất phái tới tất nhiên cũng ở nơi đó. Mỗi một lần đại hội gia tộc, hoàng thất đều sẽ phái người đến đây quan khán, vì muốn bảo đảm tính công bằng trong các cuộc thi đấu. Đương nhiên, tứ đại gia tộc ngẫu nhiên cũng ở nơi đó. Mà ba mặt khác quanh lôi đài, đều là chỗ ngồi của thế gia hào quý trong kinh thành.Gia tộc Mộ Dung, gia tộc Nam Cung, gia tộc Thu Nguyên cùng với gia tộc Bắc Ly cùng nhau xưng là tứ đại gia tộc của Già La quốc. Trong những năm đầu, gia tộc Mộ Dung có thiên tài Mộ Dung Hi Chiếu, có thể nói là vị trí dẫn đầu ở bên trong tứ đại gia tộc.

Chỉ tiếc, sau khi Mộ Dung Hi Chiếu mất tích, gia tộc Mộ Dung bắt đầu suy tàn, càng mơ hồ bị ba đại gia tộc khác đuổi kịp. Đặc biệt là gia tộc Nam Cung, bởi vì sinh ra được thiên tài Nam Cung Diệp, ở bên trong tứ đại gia tộc, thế lực đã bắt đầu được kéo lên.

Đó đều là những sự tình của tứ đại gia tộc. Trong vòng tròn bên ngoài, chung quanh đều có trên vạn quần chúng đông đúc vây quanh, tất cả đều tới đây để quan khán đại hội gia tộc lần này. Bọn họ đối với những việc này cũng không để ý, chỉ là đang xem náo nhiệt.

Đại hội gia tộc được tổ chức bốn năm một lần, không chỉ là đánh giá của tứ đại gia tộc, càng là một việc trọng đại của Già La quốc. Mọi người đều sẽ tới đây quan khán một ngày so đấu kịch liệt này.

Toàn bộ quảng trường đều rất ồn ào náo động, náo nhiệt, không khí thập phần ấm áp.

Tuy nhiên, vị trí gia tộc Mộ Dung nơi đó, không khí lại có vẻ rất trầm thấp. Đặc biệt là gia chủ gia tộc Mộ Dung, Mộ Dung Hùng, vẻ mặt càng thêm âm trầm. Nếu không phải bởi vì thi đấu còn chưa bắt đầu, chỉ sợ mọi người sẽ cho rằng gia tộc Mộ Dung năm nay đã bị thua rất thảm bại, cho nên mới có dạng này.

Người của tam đại gia tộc khác, đều là một bộ dáng nhìn xem kịch vui. Đặc biệt là những gia chủ tam đại gia tộc khác, trên mặt đều mang theo cười nhạo. Điều này cũng khiến sắc mặt Mộ Dung Hùng càng thêm khó coi.

Q.1 - Chương 52: Lửa giận của Mộ Dung Hùng

Edit & Dịch: Emily Ton.

Nguyên nhân tạo thành kết quả như vậy rất đơn giản, đó chính là đại hội gia tộc năm nay, có một người mà không ai tưởng được sẽ tham gia, người này chính là Mộ Dung Khuynh Nhan.

Ai cũng đều biết Mộ Dung Khuynh Nhan là dạng người gì. Có thể nói, ở bên trong Già La quốc, thanh danh Mộ Dung Khuynh Nhan cơ hồ ngang bằng với Nam Cung Diệp. Chỉ là, một người chính là xấu danh, mà một người khác lại là mỹ danh.

Không nói bên trong kinh thành, chỉ sợ toàn bộ người trong Già La quốc đều biết đến tên Mộ Dung Khuynh Nhan. Tuy rằng là đại tiểu thư con vợ cả gia tộc Mộ Dung, phụ thân là thiên tài có tiếng tăm lừng lẫy, nhưng cố tình bản thân nàng xác thật là một phế vật không thể tu luyện. Tại bên trong đại lục dựa vào cường giả vi tôn, phế vật không có cách nào tu luyện thì nhất định phải bị vứt bỏ.

Đặc biệt, Mộ Dung Khuynh Nhan không chỉ không có cách nào tu luyện, dung mạo càng là khiến cho người sợ hãi. Ai không biết, năm đó Mộ Dung Hi Chiếu không chỉ có tu vi cao, hơn nữa dung mạo lại rất tuấn lãng, là lang quân như ý trong lòng của rất nhiều tiểu thư. Trần Nhược Thủy càng là đẹp khuynh quốc khuynh thành, có thể nói, lúc trước ở Già La quốc, thậm chí trong đại lục Thánh Hồng đều là số một số hai.

Tuy nhiên, cố tình tài tử giai nhân có dung mạo xuất sắc, tài hoa xuất chúng như vậy, sinh ra nữ nhi Mộ Dung Khuynh Nhan lại là một sửu bát quái không có cách nào tu luyện. Kết quả như thế, không thể không khiến người thực sự phải thổn thức.Khiến mọi người đều không nghĩ đến chính là, đại hội gia tộc lần này, phế vật Mộ Dung Khuynh Nhan cư nhiên cũng tham gia báo danh. Một phế vật ngay cả huyền lực đều không có biện pháp ngưng tụ, tham gia tỷ thí như vậy, không phải khiến người chế giễu hay sao?

Sau khi biết được Mộ Dung Khuynh Nhan sẽ tham gia đại hội gia tộc lần này, sắc mặt Mộ Dung Hùng vẫn luôn âm trầm như thế.

Cho tới nay, Mộ Dung Khuynh Nhan luôn là đứa cháu gái khiến hắn mất mặt, vì thế hắn hoàn toàn đều không đặt ở trong lòng. Nhưng bây giờ, khi biết Mộ Dung Khuynh Nhan cư nhiên tự mình chủ trương tham gia đại hội gia tộc, việc đầu tiên hắn nghĩ đến không phải lo lắng cho cháu gái mình, mà là bởi vì hành động của Mộ Dung Khuynh Nhan, có khả năng sẽ khiến mặt mũi hắn đều đem đi quét rác.

Tưởng tượng đến phải đối mặt với cười nhạo của mọi người, trong lòng Mộ Dung Hùng chỉ có phẫn nộ. Nếu không phải bởi vì đại hội gia tộc là tự nguyện báo danh, người ngoài không được can thiệp, hắn nhất định sẽ cưỡng chế khiến Mộ Dung Khuynh Nhan rời khỏi tỷ thí.

“Ai a, gia chủ Mộ Dung thật đúng là có phúc khí!” Gia chủ Thu Nguyên gia, Thu Nguyên Ly Thương mang theo nụ cười, phảng phất giống như không nhìn thấy sắc mặt khó coi của Mộ Dung Hùng, “Năm nay người của gia tộc Mộ Dung tham gia tỷ thí thật đúng là không ít! Ngay cả cháu gái con vợ cả mà ngươi vẫn luôn dưỡng ở khuê phòng cũng tham gia tỷ thí.”

Nghe những lời bóng gió ám chỉ nhạo báo của Thu Nguyên Ly Thương, sắc mặt Mộ Dung Hùng có vẻ càng thêm âm trầm. Nếu như Mộ Dung Khuynh Nhan đang ở trước mặt, chỉ sợ hắn sẽ không nhịn được mà ra tay bóp chết đầu sỏ gây nên tội này!

“Không phải vậy sao!” Gia chủ Bắc Ly gia Bắc Ly Viễn một bên tiếp lời nói, “Mộ Dung Khuynh Nhan chính là cháu gái của gia chủ Mộ Dung, hơn nữa phụ thân nàng lại là thiên tài tiếng tăm lừng lẫy năm đó! Nói vậy, những lời đồn đãi lúc trước về Mộ Dung Khuynh Nhan đều không phải là sự thật đi! Bằng không, nàng cũng sẽ không tới tham gia đại hội gia tộc lần này.”

“Gia chủ Thu Nguyên, gia chủ Bắc Ly chê cười.” Mộ Dung Hùng mạnh mẽ trấn áp lửa giận trong lòng, “Cháu gái này của lão phu không hiểu chuyện, không có cách nào tu luyện, còn muốn cậy mạnh tham gia tỷ thí. Là lão phu dạy dỗ không nghiêm.”

“Mộ Dung gia chủ đang nói gì vậy?!” Trên mặt Thu Nguyên Ly Thương rõ ràng vui sướng khi người gặp họa, “Nói không chừng cháu gái này của ngươi có thể sẽ tranh giành cho gia tộc các ngươi một hơi!”

Q.1 - Chương 53: Châm chọc

Edit & Dịch: Emily Ton.

Thu Nguyên Ly Thương vừa nói xong, Nam Cung Đình Lễ cùng với Bắc Ly Viễn một bên đều âm thầm bật cười. Ai không biết Mộ Dung Khuynh Nhan là phế vật không có cách nào tu luyện! Mang lại vẻ vang cho gia tộc, quả thực chính là chê cười! Không khiến gia tộc bị mất mặt đã là vạn hạnh.

Quả nhiên, sau khi nghe những lời này, sắc mặt Mộ Dung Hùng càng thêm khó coi.

“Chúng ta cũng chỉ vừa mới biết đến tỷ tỷ sẽ tham gia tỷ thí lần này mà thôi.” Mộ Dung Khuynh Tuyết vẫn luôn đứng ở bên cạnh Mộ Đúng Hùng trầm mặc không nói, lúc này lại mở miệng, “Tổ phụ vẫn luôn luôn coi trọng tỷ tỷ, không muốn tỷ tỷ sẽ phát sinh sự tình gì, vì thế mới luôn dưỡng tỷ tỷ ở khuê phòng. Nhưng tỷ tỷ lại không thích như vậy, cho nên mới tự tiện làm chủ, gạt tổ phụ đi báo danh tham gia tỷ thí.”

Chỉ với vài câu lời nói, đã đem sự tình Mộ Dung Khuynh Nhan tham gia tỷ thí lần này, toàn bộ đều tuỳ hứng hất trở về phía Mộ Dung Khuynh Nhan. Để mọi người biết đến, tỷ thí lần này, hoàn toàn đều do Mộ Dung Khuynh Nhan tự chủ trương quyết định, không có một chút quan hệ nào với gia tộc Mộ Dung. Ngay cả khi Mộ Dung Khuynh Nhan thua, cũng không có bất luận quan hệ gì với gia tộc Mộ Dung.

“Tuyết nhi nói không sai.” Mộ Dung Hùng tán thưởng liếc mắt nhìn Mộ Dung Khuynh Tuyết một cái, cười mở miệng nói, “Mộ Dung Khuynh Nhan muốn thể hiện, vì thế đã tham gia tỷ thí, gia tộc Mộ Dung ta thật sự không thể nào quản giáo. Bất luận hành vi gì của nàng, đều không có quan hệ gì với gia tộc Mộ Dung chúng ta.”

So sánh với Mộ Dung Khuynh Nhan, Mộ Dung Hùng càng thêm coi trọng cháu giá Mộ Dung Khuynh Tuyết này hơn. Mộ Dung Khuynh Tuyết có tư chất rất tốt, thậm chí đêm qua, đã thành công đột phá trung kỳ Trúc Cơ Kỳ. Những người tham gia đại hội gia tộc đều có giới hạn về độ tuổi, cần thiết phải từ 13- 25 tuổi mới được tham gia.

Trong giai đoạn trẻ tuổi này, chỉ có một vài người có thể đạt tới trung kỳ Trúc Cơ Kỳ. Cho nên, hắn rất có niềm tin, cho dù lấy không đứng thứ nhất, Mộ Dung Khuynh Tuyết cũng có thể tiến vào ba người đứng đầu dễ như trở bàn tay.

“Nghe nói, hôn sự giữa Nam Cung gia và Mộ Dung gia đã có thay đổi, phải không?” Thu Nguyên Ly Thương đột nhiên nói sang chuyện khác, “Nghe nói vốn là có hôn ước cùng với Mộ Dung Khuynh Nhan, hiện tại đã đổi thành Mộ Dung Khuynh Tuyết, đúng không?!”

Lời vừa nói ra, không khí vừa mới hòa hoãn lại, lập tức trở nên trì trệ hơn. Lúc này, không chỉ có Mộ Dung Hùng, ngay cả sắc mặt Nam Cung Đình Lễ cũng trở nên hơi khó coi.

“Đây không phải là sự tình bình thường hay sao?” Bắc Ly Viễn cười nhạo thành tiếng, “Chỉ cần là người có mắt đều sẽ không lựa chọn Mộ Dung Khuynh Nhan.”

“Ha ha, thật đúng là không nghĩ tới, Nam Cung gia cũng đồng ý từ hôn!” Thu Nguyên Ly Thương nhìn về phía Nam Cung Diệp, mở miệng châm chọc nói, “Nếu ta nhớ không lầm, năm đó chính Mộ Dung Hi Chiếu là đã cứu ngươi một mạng. Nếu như hắn biết nữ nhi mình đã bị từ hôn, không biết sẽ có cảm tưởng gì!”

Mấy năm nay, tứ đại gia tộc tranh đấu, gần như đã được đưa lên mặt bàn. Gia tộc Mộ Dung từ từ suy sụp, ba đại gia tộc khác tự nhiên là muốn bước lên vị trí đệ nhất gia tộc này.

Tuy nhiên, bởi vì gia tộc Nam Cung có Nam Cung Diệp, cho nên mơ hồ có thể chèn ép gia tộc Thu Nguyên và gia tộc Bắc Ly. Đặc biệt là hiện tại, trước khi đại hội gia tộc xảy ra, Nam Cung Diệp đã có được danh ngạch nhập học vào học viện Huyền Vũ. Điều này khiến cho hai gia tộc Thu Nguyên và Bắc Ly không thể không kiêng kị.

Trường hợp như vậy, Thu Nguyên Ly Thương tất nhiên không có khả năng không có bất luận cố kỵ gì. Hơn nữa, sự tình từ hôn và thay đổi người, vốn dĩ là gia tộc Nam Cung đuối lý, hắn đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.