Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Chương 12: Chương 12: Ở đâu cũng thấy kiểm tra!




Lăng Lan lặng lẽ nuốt một ngụm nước bọt, giả vờ bình tĩnh hỏi thăm, "Ngươi sẽ dạy thể thuật cho ta sao?", Lăng Lan rất có hứng thú đối với chuyện này, kiếp trước hầu như chỉ nằm trên giường, hiện tại đã có thân thể khỏe mạnh này, nàng rất muốn được học nhiều một chút để không lãng phí cơ thể khỏe mạnh của kiếp này.

Người nọ mặt trơ trơ, lạnh lùng đáp, "Không phải, ta chỉ đến giới thiệu các hình thức thể thuật mà ngươi có thể lựa chọn".

Lăng Lan nghe vậy thở phào một hơi nhưng cũng không tránh khỏi có chút thất vọng, mặc dù cảm giác đối mặt với y rất căng thẳng, thậm chí ngay cả hít thở cũng khó khăn, nhưng điều này chứng tỏ đối phương rất mạnh, nếu y là huấn luyện viên thể thuật cho nàng, chắc chắn nàng sẽ được lợi rất nhiều.

Người nọ không hiểu tâm tình gút mắc của Lăng Lan, trước tiên y tự giới thiệu mình, "Ngươi có thể gọi ta là Số Một"

Số Một? Đây là số hiệu sao? Chẳng lẽ các huấn luyện viên trong không gian đào tạo không có tên mà chỉ có số hiệu? Là vì không cần thiết có? Hay là vì nguyên nhân gì khác?

Số Một tiếp tục nói, "Bây giờ ta sẽ giới thiệu cho ngươi những nội dung tuyển chọn có trong thể thuật cao cấp, có tổng cộng ba hệ: hệ tấn công, hệ cân đối và hệ phòng thủ".

Lăng Lan nghe rất cẩn thận, những điều này liên quan đến một đời của nàng, nàng không cho phép mình sao nhãng.

"Hệ tấn công, tên gọi như ý nghĩa, là thể thuật cơ bản phục vụ tấn công. Hệ cân đối là thể thuật cơ bản khái quát cả tấn công lẫn phòng thủ. Hệ phòng thủ thì nghiêng về phòng thủ. Mỗi Kí Chủ có thể chọn luyện tập một trong số những hệ trên", Số Một có chút hài lòng đối với thái độ tập trung của Lăng Lan, y giải thích bổ sung thêm, "Ba hình thức thể thuật cơ bản này không thể rèn luyện cùng một lúc, bằng không sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đối với thân thể".

Lăng Lan kinh ngạc, vừa nãy quả thật nàng có ý nghĩ tham lam này, không ngờ ý nghĩ của nàng bị Số Một nhìn thấu và lên tiếng cảnh báo nàng. Nàng cảm kích nói, "Cảm ơn ngươi, huấn luyện viên Số Một!"

Mặc dù Số Một đã nói y không dạy nàng thể thuật, nhưng Lăng Lan nghĩ rằng Số Một đủ mạnh mẽ để làm huấn luyện viên cho bất kì kẻ nào, gọi một tiếng huấn luyện viên là xuất phát từ trong tâm của nàng.

Số Một dường như có chút bất ngờ đối với xưng hô của Lăng Lan, nhưng điều này nhanh chóng bị y che giấu, y vẫn lạnh lùng nói, "Bây giờ ngươi muốn chọn lựa hình thức thể thuật nào?"

Lăng Lan suy nghĩ cẩn thận một hồi, trong ba hình thức thể thuật này, thật ra Lăng Lan hơi nghiêng về hệ cân đối, thể thuật khái quát cả công lẫn thủ, chứng tỏ loại thể thuật này không có nhược điểm rõ ràng, mà ưu điểm nhược điểm của hai loại còn lại thì rất rõ ràng. Lăng Lan không muốn trở thành cao thủ, chỉ mong thân thể khỏe mạnh, nàng vừa định trả lời thì bỗng nhiên tâm trí chợt lóe, đổi thành mở miệng hỏi, "Huấn luyện viên Số Một, ta muốn nghe ý kiến của ngươi, ngươi nghĩ ta thích hợp với hình thức thể thuật nào?"

Ánh mắt sắc bén của Số Một giống như một mũi tên bắn thẳng đến, Lăng Lan vẫn giữ gương mặt bình tĩnh mỉm cười không đổi sắc, cơ hồ có thể cảm giác được lửa giận của Số Một.

Hai bên nhìn nhau, áp lực trên người Số Một càng lúc càng mạnh, mặt ngoài Lăng Lan vẫn bình tĩnh nhưng thật ra xương cốt bên trong đang run lập cập, nàng một mực động viên bản thân cố gắng duy trì thêm một chút nữa là tốt rồi.

Cuối cùng Lan Lan đã sống qua được ánh mắt có thể giết người của Số Một, nhìn thấy trên gương mặt của Số Một hình như có ý cười nhạt đến không thể nhạt hơn được nữa, điều này khiến Lăng Lan thở phào một hơi, nàng biết mình đã đi đúng đường rồi.

Quả nhiên Số Một đưa ra đề nghị của y, "Ta đề nghị ngươi lựa chọn hệ phòng thủ!".

Thật ra sự xuất hiện của Số Một không chỉ đơn thuần là giới thiệu thể thuật cho Kí Chủ lựa chọn, đây cũng là một loại khảo nghiệm. Ngay từ câu nói đầu tiên khi y xuất hiện là để đánh lừa Kí Chủ, khiến Kí Chủ cho rằng ba hình thức thể thuật y vừa nêu đều phải do chính Kí Chủ lựa chọn.

Mặc dù sau khi Kí Chủ tự mình lựa chọn, Số Một cũng sẽ cho Kí Chủ học thể thuật đã lựa chọn như mong muốn, nhưng ở đây có một vấn đề, hình thức thể thuật mà Kí Chủ đã lựa chọn có thật sự thích hợp không?

Sự xuất hiện của robot đào tạo vốn là để bồi dưỡng thiên tài ưu tú tuyệt đối, mặc dù lựa chọn theo kiểu ăn may cũng có thể tạo ra vài thiên tài nhưng lại không phù hợp với ý định ban đầu của robot đào tạo...

Chỉ có một lý do giải thích duy nhất, thật ra đây cũng là một loại khảo nghiệm, kiểm tra năng lực quan sát và năng lực tư duy của Kí Chủ. Thật ra chỉ cần là người thông minh một chút đều có thể nhận ra, nếu chỉ đơn giản là giới thiệu thể thuật, vậy thì cần chi một vị huấn luyện viên cao cấp đến như vậy? Điều này rõ ràng không hợp logic.

Đương nhiên Lăng Lan không thông minh đến mức khám phá ra lỗ hổng tinh vi như vậy, thật ra nàng đã bị lừa. Chẳng qua có đôi điều nàng rất rõ ràng, đó là Số Một rất mạnh, hơn nữa Lăng Lan cũng tin rằng không ai có thể hiểu biết ưu điểm khuyết điểm của ba hình thức thể thuật hơn Số Một. Đã có một huấn luyện viên lợi hại như vậy ở đây, nếu không hỏi ý kiến của y một chút thì chẳng phải là lãng phí một cơ hội quý báu hay sao?

Cho nên tại giây phút cuối cùng Lăng Lan lựa chọn hỏi Số Một, khiến nàng vô tình vượt qua một cửa, không thể không nói Lăng Lan quả thật rất may mắn.

Số Một đã đưa ra ý kiến, Lăng Lan đương nhiên không cho rằng lựa chọn của mình lại tốt hơn, nàng dứt khoát nghe theo đề nghị của Số Một mà lựa chọn thể thuật hệ phòng thủ.

Sau khi Lăng Lan nói bản thân lựa chọn thể thuật hệ phòng thủ, Lăng Lan cảm giác cảnh vật trước mắt lại biến đổi, lúc này xuất hiện trước mắt nàng không còn là Số Một trước đó nữa, mà là một nữ quân nhân có gương mặt thanh tú, nàng cười nói, "Xin chào, thời gian tiếp theo sẽ do ta phụ trách huấn luyện ngươi, ngươi có thể gọi ta là Số Chín!"

Toàn thân nữ quân nhân tự xưng Số Chín này lộ vẻ gầy yếu, không có khí thế mạnh mẽ và huyết sắc nồng đậm như Số Một, ngược lại trông nàng có một loại tiềm ẩn vào trong, cách miêu tả "tĩnh như xử nữ, động như thỏ chạy" rất thích hợp với nàng.

Lăng Lan tin rằng một khi ra tay, sợ rằng chỉ cần một chiêu là đủ để nữ quân nhân này đánh bại một người đàn ông vạm vỡ. Nàng kính trọng nói, "Huấn luyện viên Số Chín, mong nhận được sự giúp đỡ trong thời gian tới".

Số Chín không nhiều lời mà lập trức bày ra vài động tác cơ thể co giãn để Lăng Lan dựa theo đó thực hiện một lần.

Lăng Lan phát hiện những động tác này thoạt nhìn đơn giản nhưng thật ra không hề đơn giản, nó kéo giãn mỗi vị trí trên thân thể đến cực hạn, rõ ràng nhằm mục đích gia tăng độ mềm dẻo của thân thể, những động tác này có chút giống với Yoga thịnh hành vạn năm trước, điều này khiến Lăng Lan có cảm giác giống như quay trở lại kiếp trước.

Loại động tác này có tất cả chín bước, sau khi Số Chín thực hiện liên tục ba lần, xác nhận Lăng Lan đã ghi nhớ rồi, nàng không để Lăng Lan có thời gian đặt câu hỏi, chỉ trong nháy mắt, ý thức của Lăng Lan đã trở về sảnh lớn.

Lăng Lan bị đẩy về một cách đột ngột khiến đầu óc choáng váng, nàng ôm đầu ngồi xổm không động đậy, đợi đến khi cảm giác choáng váng qua đi mới phát hiện Tiểu Tứ vốn luôn đợi ở đây đang luống cuống, nó cuống cuồng vây xung quanh nàng, vô cùng lo lắng cho nàng.

"Ta không sao, Tiểu Tứ. Chẳng qua hơi mệt, trước tiên đi ra ngoài nghỉ ngơi một chút", Lăng Lan cố gắng mỉm cười một chút để an ủi Tiểu Tứ đang lo lắng. Nàng cảm giác tinh thần của bản thân bị tiêu hao rất nhiều, mệt mỏi chỉ muốn ngủ một giấc.

Thấy vậy, nàng dứt khoát nói tạm biệt với Tiểu Tứ, trở lại bản thể, mà lần này nàng thật sự ngủ một giấc say sưa.

Lăng Lan chìm vào giấc ngủ sâu nên không biết, Tiểu Tứ vốn đang lo sợ chậm rãi sử dụng năng lực của nó giúp Lăng Lan vận hành khí quyết dưỡng thân, một lần lại thêm một lần, cho đến khi khí quyết dưỡng thân tự động vận hành nó mới thu hồi năng lực.

Sau khi làm xong hết thảy, hình ảnh của Tiểu Tứ trong không gian đào tạo trở nên ảm đảm rất nhiều.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.