Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Chương 1: Chương 1: Chết rồi còn có linh hồn




Lăng Lan đã chết!

Khi nàng trôi nổi bềnh giữa không trung nhìn xuống những gì đang xảy ra bên dưới, lập tức nàng biết mình đã chết rồi.

Nàng vậy mà lại có thể đi xuyên qua bức tường chắc chắn, nhìn thấy cha mẹ đang rơi lệ bên ngoài phòng bệnh, cũng thấy được vẻ mặt nặng nề của em trai, nhân lúc không ai chú ý tới nó thở phào một hơi, như thể giải phóng được một gánh nặng.

Đối với chuyện như vậy, Lăng Lan cũng không tức giận, nàng biết rõ mình đã liên luỵ gia đình này suốt hai mươi tư năm, thiếu chút nữa đã làm suy sụp mái nhà vốn dĩ không giàu có này. Nếu không vì căn bệnh của nàng rất kỳ lạ, cần phải nghiên cứu và được nhà nước hỗ trợ thuốc miễn phí, có lẽ nàng đã chào thua căn bệnh và nói lời từ biệt với thế giới này từ mười mấy năm trước rồi.

Mặc dù có thể kéo dài thêm nữa, nàng cũng không thoát khỏi cái chết, nhưng không ngờ hóa ra trên đời này thật sự có linh hồn.

Nàng nhìn bầu trời đêm xa xăm đen tối, dòng suy nghĩ lan man, thế giới này có quỷ đầu trâu mặt ngựa hay không, hoặc là thần chết giống như trong phim hoạt hình, một người đột nhiên xuất hiện tự xưng là thần chết dẫn dắt mình đi vào thế giới tử thần?

Nàng đột nhiên buồn cười, tự giễu bản thân nằm trên giường bệnh nhàn rỗi không việc gì làm nên đọc sách truyện lung tung. Thần chết này nọ đến từ phim sách Nhật Bản, làm sao có thể xuất hiện tại Trung Quốc, có lẽ xác suất quỷ đầu trâu mặt ngựa sẽ cao hơn một chút, cũng có thể sẽ xuất hiện một con quỷ nhỏ mặc trang phục cổ?

"Ngu ngốc! Con người làm gì có linh hồn, đây là 'tinh thần thể' của ngươi, nếu còn không trở về, ngươi thật sự sẽ tiêu tán thành một tia năng lượng hòa quyện vào trong thế giới này.", một âm thanh trẻ con vang lên bên tai Lăng Lan, giọng điệu chắc chắn có thể gọi là khẩn trương tức giận.

Lăng Lan chưa kịp mở miệng hỏi thì lập tức nàng cảm giác tựa như có một lực kéo mạnh kéo bản thân trở lại, sau đó thần trí bắt đầu mơ hồ, cuối cùng trước lúc hôn mê nàng tựa như nghe thấy thanh âm trẻ con kia đang hoan hô, “Rốt cuộc cũng vượt qua, ta còn tưởng Kí Chủ đã hết cứu."

Cùng lúc đó, bệnh viện quân đội hàng đầu quốc gia đang điều trị cho Lăng Lan đột nhiên rơi vào bóng tối, tiếp đó, toàn bộ thủ đô và các quận huyện xung quanh đều bị bóng tối bao phủ.

Tuyệt đối không có khả năng mất điện trên diện tích rộng bao gồm cả thủ đô và quận huyện xung quanh như thế này, bầu trời đêm vỗn dĩ tĩnh lặng bỗng trở nên náo động chỉ trong nháy mắt.

Cũng may thời gian mất điện không lâu, chỉ có ba phút. Toàn thành phố nhanh chóng khôi phục lại bình thường, chỉ mỗi Cục điện lực quốc gia là xôn xao, bởi vì tựa như có một thế lực thần bí gây nên ba phút này, nguồn điện mà bọn họ truyền tải đến các thành phố như thể biến mất, tựa như Cục điện lực hoàn toàn không truyền tải điện trong ba phút này, nhưng thực tế bọn họ đã truyền tải điện ít nhất cả triệu cả tỷ vôn, còn nhiều hơn bình thường.

Cục điện lực nhanh chóng thụ lý sự kiện này, truy xét suốt mấy tháng trời, cuối cùng đáp án đưa ra cho quần chúng là hệ thống vi tính của Cục điện lực bị hacker xâm nhập, bóp méo tin tức, gián đoạn truyền tải, cho nên mới gây ra hiện tượng mất điện toàn thủ đô.

Cuối cùng hồ sơ về sự kiện mất điện đã được nhà nước cho vào hồ sơ tuyệt mật, kết quả điều tra ghi rõ: không thể giải thích hiện tượng này, thật giống như kiệt tác của thần!

Lịch Vũ Trụ năm 4731.

Cổng vào cảng hàng không sao Antalya, toàn bộ chiến sĩ tiên phong đang từ đội ngũ xếp hàng phía trước tàu vũ trụ phổ thông tiến vào chiến hạm, phía trước mẫu hạm chỉ huy dành cho sĩ quan chỉ huy tối cao, giữa vô số người đến đưa tiễn, có một đôi uyên ương đang tay trong tay, dặn dò lẫn nhau gì đó.

"Lăng Tiêu, anh nhất định phải sống trở về", Lam Lạc Phượng mắt lệ long lanh tha thiết nói.

Lăng Tiêu gật đầu, anh không ngờ mới thành hôn được hai tháng đã phải lên chiến trường, nhưng nước giặc hung hăng càn quấy, tình thế nước nhà bất lợi, không cho phép anh hùng thoái chí vào lúc này.

"Mọi chuyện trong nhà đều nhờ em”, Lăng Tiêu sắp xuất chinh cảm thấy có lỗi với vợ mới cưới, sau khi anh đi, tất cả những chuyện phiền lòng lục đục trong nhà đều đặt lên vai người phụ nữ yếu đuối trước mắt này, cô ấy có thể đối phó nổi với đám người lòng lam không đáy đó sao? Trong lòng anh cảm thấy lo lắng.

Lam Lạc Phượng khóc đỏ cả mắt, nàng kiên định nói, “Yên tâm, Lăng Tiêu, em sẽ chăm lo tốt cho nhà chúng ta”, nàng đặt tay Lăng Tiêu lên bụng mình, ngượng ngùng nói, "Thêm tám tháng nữa thì anh đã làm cha rồi”.

“Chúng ta có con rồi sao? Thật tốt quá!”, nhận được tin vui này, Lăng Tiêu mừng như điên ôm vợ của mình xoay quanh, trong miệng tràn đầy tiếng cười hoan hỉ.

Lam Lạc Phượng vội vàng ôm lấy Lăng Tiêu, nhưng cũng không ngăn cản hành động vui mừng của anh. Một hồi lâu, Lăng Tiêu mới buông Lam Lạc Phượng xuống, ôm chặt nàng mà nói, “Lạc Phượng, cám ơn em"

"Cám ơn gì? Em là vợ của anh, mà đứa nhỏ... em cũng chờ mong.", trên gương mặt Lam Lạc Phượng thoáng hiện lên chút dịu dàng, nàng đặt tay lên bụng mình, niềm vui sướng trong lòng không cách nào đè nén được, "Em muốn hỏi anh, sau này con ra đời nên đặt tên gì?"

Lăng Tiêu nghe vậy bắt đầu cân nhắc suy nghĩ, anh trông thấy gương mặt lộ vẻ vui mừng tương tự của vợ, tia sáng chợt lóe, anh nói, "Anh quyết định rồi, dù là nam hay nữ, con của chúng ta cũng gọi là Lăng Lan! Đây là con của anh và em, sẽ mang họ của hai chúng ta", nhà của Lam Lạc Phượng cũng chỉ có một cô con gái, có lẽ chọn tên này sẽ khiến cô vợ nhỏ của mình thấy vui.

Quả nhiên, Lam Lạc Phượng rất vui, nàng gật đầu thật mạnh và nói, “Ừm, nghe lời anh", lệ trong mắt ngăn không được mà rơi xuống khiến Lăng Tiêu luống cuống, chỉ có thể vội vàng giúp nàng lau nước mắt.

Vào lúc này, âm thanh báo khởi hành cuối cùng vang lên trên sân đưa tiễn, Lam Lạc Phượng nhanh chóng chỉnh đốn tâm trạng, lau khô nước mắt cười nói, "Lăng Tiêu, chuyện anh đã hứa với em nhất định phải làm được, em và Lăng Lan chờ anh trở về."

Lăng Tiêu gật đầu thật mạnh, “Anh đã hứa nhất định làm được"

Cứ như vậy Lăng Tiêu mang theo niềm mong chờ đứa con rời đi, bước lên mẫu hạm trong đôi mắt ướt mi của Lam Lạc Phượng. Mẫu hạm chỉ huy nhanh chóng hoàn tất khởi động, tách rời bến dẫn hướng tại cửa cảng dưới sự hướng dẫn của cảng hàng không rồi chầm chậm bay lên bầu trời, dần dần lướt xa khỏi sao Antalya, nó mang theo vô số chiến hạm bay thẳng vào vũ trụ.

Mà lúc này, những người đang chăm chú nhìn chiến hạm rời cảng cũng không phát hiện, bởi vì vô số chiến hạm khởi động xuất phát, năng lượng khổng lồ khiến bầu trời khẽ chấn động, thậm chí có vài vị trí xuất hiện vết nứt không gian năng lượng. Những hạt rất nhỏ cơ hồ mắt thường không thể nhìn thấy đột nhiên xuất hiện, phóng thẳng về sao Antalya với tốc độ ánh sáng.

Lam Lạc Phượng còn đang đau lòng thì đột nhiên cảm giác bụng chợt lạnh chợt nóng, nàng bật thốt lên một tiếng, theo bản năng che bụng của mình, điều này khiến vị quản gia già Lăng Tần vốn đang đóng giả làm tranh nền bên cạnh lo lắng.

“Bà chủ, người không sao chứ?”

Lam Lạc Phượng nheo mắt cảm nhận cảm giác trong người, phát hiện không có vấn đề gì, lúc này mới thả lỏng trả lời, "Chú Tần, không sao, chắc do vừa rồi tâm tình của tôi đã quá kích động"

Nghe vậy Lăng Tần mới thở phào nhẹ nhõm, "Bà chủ, ông chủ đã rời khỏi Antalya, tôi thấy chi bằng chúng ta về nhà trước, nơi này ồn ào quá, chỉ sợ không có lợi cho thân thể của bà chủ".

Lam Lạc Phượng không phải là người ngoan cố, nàng biết Lăng Tần lo lắng rất chu đáo, vì thế nàng gật đầu nói, "Nghe theo chú Tần"

Hai người nhanh chóng ngồi xe bay rời khỏi cảng trở về nhà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.