Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 57: Chương 57: Mỏi Mắt Mong Chờ




Đại hỏa dần dần tắt, trên giá là một khối thi thể đen thui bị thiêu cháy, mùi khét nồng đậm gay mũi ở trong không khí lan tràn, mỗi người đều thật sâu cảm thấy rung động.

Phó Triêu Tuyên đứng ở tại chỗ sửng sốt nửa ngày, thẳng đến khi đám người dần dần tản ra, hắn còn chưa khôi phục tinh thần .

“Đại phu, ngươi không sao chứ.” Giang Tiểu Lâu nhẹ giọng nhắc nhở, thanh âm nhẹ nhàng.

Phó Triêu Tuyên lập tức tỉnh táo lại, hắn nhìn Giang Tiểu Lâu, như cũ có chút không thể hoàn hồn: “Ta không nghĩ tới Lương Khánh sẽ có kết cục như vậy.”

Giang Tiểu Lâu nhẹ giọng thở dài: “Trên đời này mỗi người đều có kết cục riêng, không cần thay hắn đáng tiếc, từ ngày hắn hà hiếp giẫm đạp người kẻ vô tội, đã định sẵn sẽ có kết cục như vậy.”

Phó Triêu Tuyên theo bản năng hướng thi thể bị thiêu cháy nhìn thoáng qua, đồng thời có tiểu hài tử đi ngang qua ghét bỏ nhặt hòn đá ném mạnh vào thi thể Lương Khánh đã muốn không thành hình người, thi hài bị cháy sém bị chấn động đến lung la lung lay, nguyên bản thanh sắt dùng để buộc chặt cũng nứt ra , rầm một tiếng rơi xuống đất, trở nên nát vụn.

Cả đời cao cao tại thượng, Kinh Triệu doãn tùy ý làm bậy, kết cục sau cùng ngay cả thi thể cũng không toàn thây, vô cùng bi thương cùng thê thảm. Phó Triêu Tuyên cũng không phải đồng tình với hắn, chính là hắn hết lòng tin theo phật giáo, bi thiên mẫn nhân [ 1 ] , không có cách nào trơ mắt chứng kiến một người sống sờ sờ ở trước mắt bị thiêu cháy thành tro .

[ 1 ] bi tức là chữ bi trong từ bi >>>> cả câu nghĩa là ai thán thời thế khổ, thương dân cảnh lầm than – Ý chỉ xem trọng chuyện thiên hạ lê dân. Xuất phát từ câu nói của Hoàng Tông Nghĩa : “Ta hồ! Nhân viễn bi thiên mẫn nhân chi hoài, khởi vi bất kỷ chi bất ngộ hồ!”

“Không cần nghĩ nhiều, trở về thôi.”

“Trở về, rồi tới đâu?” Phó Triêu Tuyên nhíu mày, “Ngươi kế tiếp muốn đi đâu?”

Giang Tiểu Lâu trên mặt mang ý cười thản nhiên, vẫn chưa trả lời.

“Cùng ta tới y quán dưỡng thương đi.” Phó Triêu Tuyên mở miệng khuyên bảo, mặt mày ôn nhuận trước sau như một thể hiện quan tâm chân thành.

Giang Tiểu Lâu nhìn hắn một cái, nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

“Hiện tại thân thể nàng còn không chưa hoàn toàn khang phục, Nghiêm Phượng Nhã cũng sẽ không dễ dàng buông tha nàngi, chẳng lẽ nàng muốn nửa đường bị bọn họ tróc nã sao?” Phó Triêu Tuyên cảm thấy hành động của nàng thập phần không lý trí, hắn không thể để mặc Giang Tiểu Lâu cứ như vậy rời đi, thật sự rất nguy hiểm .

“Ta quả thực muốn dưỡng thương, nhưng chỗ y quán của ngươi cũng không phải địa phương tốt, nơi đầu tiên Nghiêm Phượng Nhã lục soát chính là chỗ đó.” Giang Tiểu Lâu nhìn đối phương, phi thường còn thật sự trả lời.

“Ở ngoại ô kinh thành ta có một tòa viện, ngươi có thể tạm thời ẩn thân ở nơi đó, Nghiêm Phượng Nhã muốn điều tra cũng tốt, muốn bắt người cũng thế, sẽ không tìm được chỗ đó.” Phó Triêu Tuyên nhịn không được kiên trì.

Giang Tiểu Lâu hơi kinh ngạc nhìn hắn, đôi mắt trong suốt như mặt hồ, khẽ lay động.

Phó Triêu Tuyên nhìn vào sóng mắt dập dờn, chỉ cảm thấy tựa như một cái đầm nước xoáy, ôn nhu cuốn hắn vào, không khỏi tâm đầu nhất khiêu, buột miệng hỏi : “Nàng sao lại nhìn ta như vậy?”

“Chúng ta là quan hệ hợp tác, quan hệ bằng hữu , nhưng nếu ta nhận lời bước vào tòa viện của đại phu, hành động của ngươi sẽ không phải là trừ gian diệt ác, mà biến thành trầm mê nữ sắc, kim ốc tàng kiều [ 2 ], như vậy cũng không liên quan sao?” Nàng mỉm cười, thanh âm giống như cánh chim lướt qua, con ngươi yên tĩnh nhìn chằm chằm vào gương mặt tuấn tú của đối phương.

[ 2 ] Kim ốc tàng kiều dùng để chỉ ngôi nhà đẹp, sang trọng bên trong cất giấu giai nhân hoặc người tình.

Sống lưng Phó Triêu Tuyên trong nháy mắt đông cứng lại.

Không sai, Lương Khánh lạm sát kẻ vô tội, hoành hành ngang ngược, hắn giúp Giang Tiểu Lâu là nghĩa cử [ 3 ] , là thiện hạnh . Mặc kệ ở thời điểm nào, hắn đều có thể thản nhiên đối mặt lương tâm của mình. Mà nếu hiện tại hắn đem Giang Tiểu Lâu mang về, thay nàng dưỡng thương, hơn nữa lưu nàng tại bên người, về sau còn không biết sẽ biến thành cục diện ra sao.

[ 3 ] việc làm vì chính nghĩa

Trong nháy mắt do dự, Giang Tiểu Lâu đã thu hết vào mắt, không khỏi bật cười: “Đại phu không cần nghiêm túc như vậy, ta chỉ nói đùa với ngươi . Ngươi yên tâm đi, ta tự nhiên sớm chuẩn bị tốt nơi đi, ngươi không cần thay ta lo lắng.”

Phó Triêu Tuyên nghe vậy, một loại cảm xúc không hiểu quấn quanh trái tim. Nói không nên lời là hối hận, hay vẫn là mất mát.

Vừa rồi nếu hắn không do dự, thành tâm mời, rất có khả năng sẽ đáp ứng. Hắn vốn chính là đại phu, thu lưu một bệnh nhân rất đỗi bình thường, vì sao lại do dự. Thật là lo lắng cho nghĩa cử biến chất, thiện tâm bị hao tổn sao? Không, cũng không chỉ có như thế này.

Trước mắt nữ tử ánh mắt sáng ngời như vì sao, cười như xuân hoa, làn da nhưng lại so với tuyết trắng vào mùa đông còn trắng noãn mỹ lệ hơn ba phần.

Nếu hỉ có như vậy, hắn tất nhiên sẽ không động tâm.

Nhưng tâm tính Giang Tiểu Lâu kiên định, cá tính mạnh mẽ, vô cùng mang thù, trừng mắt tất báo, hơn xa nữ nhân bình thường.

Hắn ngưỡng mộ nữ tử có dáng vẻ ôn nhu xinh đẹp, hiền thục thiện lương, mà người trước mắt , lại tương phản rất kiêu ngạo, lại mạnh mẽ .

Hắn, chắc chắn sẽ không tâm vì một người như vậy.

Nhưng vì sao cảm giác hối hận dưới đáy lòng thủy chung không có biện pháp áp chế xuống? Trong lúc hắn ngây người, Giang Tiểu Lâu đã vẫy tay rời đi, hắn theo bản năng bước lên trước: “Ngươi sẽ quay về sao?”

Giang Tiểu Lâu dừng lại cước bộ, quay đầu, nháy mắt mái tóc đen bị gió thổi phiêu động, con ngươi của nàng rạng rỡ sinh huy, ngữ khí thập phần nhẹ nhàng: “Phó đại phu, chúng ta rất nhanh sẽ gặp lại .”

Phó Triêu Tuyên cứ như vậy nhìn thân ảnh của nàng biến mất trong đám người, trong lòng dâng lên chút buồn bã thất vọng. Trong nháy mắt hắn thậm chí có một loại xúc động đi lên giữ lại nàng,nhưng hắn chung quy vẫn đứng tại chỗ không nhúc nhích, trơ mắt nhìn đạo thân ảnh biến mất…………………………………

“Hầu gia, Giang Tiểu Lâu đã thuận lợi ra khỏi phủ nha Kinh Triệu doãn!”

Bên trong phủ Tử Y Hầu , tọa lạc lương đình tinh xảo, được bao quanh bởi cây xanh và hoa, nhụy hoa đào nở tranh nhau khoe sắc kiều diễm, giống như một tòa đình. Tử Y hầu ngồi trong lương đình , một mỹ nhân ngồi trên chiếu, nâng Tiêu Vĩ cầm [ 4 ] , một tràng âm điệu‘’tinh tang’’ phát ra, theo sau động tác mây bay nước chảy lưu loát sinh động khảy đàn.

[ 4 ] Đàn cổ, phần đuôi bị cháy xém nên gọi là “Tiêu Vĩ Cầm Là cây đàn do văn học gia, âm nhạc gia trứ danh Thái Ung thời Đông Hán chế tác. Khi Thái Ung “vong mạng giang hải, viễn tích Ngô Cối” 亡命江海远迹吴会 (2), từng từ trong lửa cứu được một khúc cây ngô đồng có thanh âm khác lạ chưa bị cháy hêt, Thái Ung dựa theo khúc cây dài ngắn và hình dáng của nó chế tác thành cây “thất huyền cầm”. Quả nhiên thanh âm khác thường. Nhân vì phần đuôi của khúc cây còn lưu lại vết cháy nên đã đặt tên là “Tiêu vĩ”. Âm sắc êm dịu của đàn và cách chế tác đặc biệt nên đã vang danh bốn biển. Cuối đời Hán sau khi Thái Ung bị sát hạt, “Tiêu vĩ” cầm vẫn được bảo tồn ở nội khố của hoàng gia. 300 năm sau, khi Tề Minh Đế 齐明帝 (3) tại vị, để thưởng thức tài nghệ đánh đàn siêu việt của Vương Trọng Hùng 王仲雄, Minh Đế đã sai đem “Tiêu vĩ” cầm đã cất giữ nhiều năm ra cho Vương Trọng Hùng diễn tấu. Vương Trọng Hùng liên tục đàn 5 ngày, đồng thời theo hứng sáng tác “Áo não khúc” 懊恼曲 dâng lên Minh Đế. Đến đời Minh, Vương Phùng Niên 王逢年 người Côn Sơn 年昆山 đã cất giữ “Tiêu vĩ” cầm này.

Tiêu Quan Tuyết tiện tay nâng một chén rượu , tựa hồ như đang thưởng thức tiếng đàn, vẻ mặt đã có chút mê ly, không nói gì.

Hộ vệ cúi đầu, cũng không dám miệng nữa.

Chờ một khúc kết thúc, mỹ nhân thả tay đứng yên, Tiêu Quan Tuyết mới thản nhiên nói: “Nói tiếp.”

“Giang Tiểu Lâu không biết dùng thủ đoạn nào mê hoặc Phó Triêu Tuyên, Phó Triêu Tuyên không dấu vết giúp nàng, tiếp theo Lương Khánh bị chẩn đoán ra mắc bệnh hủi , Nghiêm Phượng Nhã lấy danh nghĩa Lương Khánh làm giả tờ sớ mật, sau đó lặng lẽ đem Lương Khánh đưa đi dưỡng bệnh. Ở trên đường cỗ kiệu phát sinh ngoài ý muốn, kinh động dân chúng. Đám dân chúng dựa theo lệ cũ dân gian, đem Lương Khánh mạnh mẽ áp đi chấp hành hoả hình. Lương Khánh cứ như vậy bị chết cháy . Lúc ấy Lương phu nhân còn tại nha môn Kinh Triệu phủ nháo loạn, Nghiêm Phượng Nhã ốc còn không mang nổi mình ốc, Giang Tiểu Lâu nhân cơ hội trốn thoát, thuộc hạ phái người đi theo, nhưng lẫn trong đám người đông đúc, không ngờ rằng đã đánh mất dấu nàng .”

“Nàng phát hiện các ngươi.” Tiêu Quan Tuyết tựa tiếu phi tiếu.

Hộ vệ hoảng sợ quỳ rạp xuống đất: “Hầu gia, thuộc hạ đã rất cẩn thận, tuyệt không đến mức sẽ bị một nữ tử tay không tấc sắt phát hiện, thật sự là lúc ấy toàn bộ khu chợ nhân khẩu đều chật như nêm cối, chúng ta mới đánh mất dấu nàng.”

Tiêu Quan Tuyết nhướng hàng mi dài lên : “A?”

“Nàng…………. Thật sự rất giảo hoạt.” Hộ vệ nói, “Thuộc hạ nhất định nội trong một ngày tìm ra tung tích nàng !”

Tiêu Quan Tuyết ngoảnh mặt làm ngơ, chẳng qua là đứng dậy, đi đến trước mặt mỹ nhân.

Ánh tịch dương dừng lại trên gương mặt lạnh như băng của hắn, một tầng sáng rực rỡ bao phủ . Hắn dáng người cao ngất rắn rỏi , khuôn mặt tuấn mỹ tuyệt luân, vẻ mặt phá lệ chuyên chú, mỹ nhân không tự chủ được rũ mắt xuống, hơi hơi đỏ mặt.

Trước mắt nữ tử, cằm no đủ, đôi mắt to tròn, trên người mang đồ trang sức trang nhã, lại tinh xảo, sở sở động lòng người.

Bất quá ngày đó ngồi trong nhã lâu, xa xa liền nhìn thấy Tiểu Lâu ở phía đối diện đánh đàn. Chỉ liếc mắt một cái, hắn liền nổi tâm .

Nói không rõ là dạng tâm tình gì, mỗi khi hắn cẩn thận tỉ mỉ quan sát khí chất cùng thần thái của nữ tử trước mắt, thế nhưng có một loại quen thuộc đến kinh ngạc.

Ôn nhu, hoà thuận, thanh lệ, quyến rũ, giống như một đóa hoa quỳnh tinh khiết nở rộ, mỹ mà không yêu, rung động lòng người.

Lục Uyển xuất thân nhà phú hào , nhưng chỉ là thứ xuất, phụ huynh biết được có cơ hội leo lên bám vàoTử Y hầu, không chút nghĩ ngợi liền đem nàng đóng gói đưa vào quý phủ. Tuy trong lòng nàng sợ hãi, lo lắng, bởi vì mỗi người đều nói Tử Y hầu là một nam nhân lãnh khốc vô tình. Nàng đau khổ cầu xin phụ thân, nhưng mà phụ thân lại còn thật sự nói cho nàng không cần sợ hãi, bằng vào mỹ mạo của nàng, nam nhân đều dễ dàng động tâm.

Lời này là không sai , nàng vẫn biết mình xinh đẹp vô song. Mặc kệ đi đến đâu, luôn luôn có vô số ánh mắt nóng rực bám theo. Mang lá gan lớn nhập phủ, lần đầu tiên nhìn thấy Tiêu Quan Tuyết, nàng hoàn toàn sửng sốt. Người trước mắt khí khái phong độ, nam nhân tuấn mỹ tuyệt luân cùng lời đồn ra tay tàn nhẫn Tử Y hầu hoàn toàn như hai người đối lập. Lúc hắn hướng về nàng mỉm cười, khóe môi hơi nhếch lên, ánh mắt tràn ngập mị lực, nữ nhân nhìn thấy đều phải thần hồn điên đảo.

Chính là ánh mắt của hắn nhìn nàng rất kỳ quái, như là đang nhìn nàng, lại hoặc như là xuyên thấu qua nàng nhìn người khác, loại cảm xúc kỳ diệu lại mâu thuẫn này, làm nàng còn tưởng chính mình đa tâm .

Tiêu Quan Tuyết nâng cằm Lục Uyển, chăm chú quan sát kỹ.

Nữ tử trước mắt dần dần cùng khuôn mặt trong ấn tượng kia hòa vào nhau, gương mặt xinh đẹp, biểu tình ôn nhu, thậm chí là đôi mắt không hề có sai biệt, lại thiếu ba phần linh khí cùng kiên cường. Vốn nên là một đôi mắt trong suốt, lại hơn ba phần diễm lệ cùng tục khí.

Trước mắt Lục Uyển dáng người thướt tha, trời sinh dung nhan kiều diễm, tươi cười nhẹ nhàng, diễm lệ như hoa, ánh mắt sáng ngời lấp lánh lại hoàn toàn không giống như trong tưởng tượng của hắn.

Dáng vẻ uốn éo kiểu cách điềm đạm đáng yêu, che mờ vẻ đẹp thiên sinh lệ chất vốn có, thật là làm người thất vọng.

Hắn quan sát kỹ nửa ngày, càng làm hắn tăng thêm vài phần phiền chán, xoay người lại, hướng về hộ vệ nói: “Không cần , đến lúc, nàng sẽ tự mình tới tìm ta .”

Hộ vệ sửng sốt chớp mắt một cái, mới trịnh trọng hành lễ: “Dạ!”

Lục Uyển mềm mại yêu kiều cất tiếng : “Hầu gia —— “

“Cút.” Tiêu Quan Tuyết lạnh lùng thốt, hé ra dung nhan tuấn mỹ hiện rõ vẻ chán ghét mà trước đây nàng chưa từng gặp.

Lục Uyển sửng sốt, cả người đều ngây dại, theo bản năng nâng bước tiến lên: “Hầu gia, ta đã phạm sai lầm gì, chọc ngài tức giận?”

Tiêu Quan Tuyết căn bản cũng không liếc nhìn nàng một cái, xoay người liền muốn ly khai. Trong lòng Lục Uyển hoảng hốt, vốn nên thức thời lui xuống , lại bị loại cảm giác vứt bỏ quanh quẩn trong lòng, nháy mắt xông đến, nắm lấy tà áo Tiêu Quan Tuyết, ánh mắt ngân ngấn nước mắt: “Hầu gia, Uyển nhi rốt cuộc làm sai điều gì?”

Tiêu Quan Tuyết rũ mắt, nhìn nàng nước mắt ràn rụa , đột nhiên vươn ngón tay thon dài , phảng phất thương tiếc lau đi nước mắt trên mặt nàng, cười hướng nàng nói: “Không muốn rời khỏi ta?”

“Phải, ta không muốn rời xa Hầu gia.” thanh âm Lục Uyển réo rắt ai thiết, thần tình khẩn thiết cùng dung nhan xinh đẹp làm trong lòng người ta rung động.

Thế nhân đều nói Tiêu Quan Tuyết ngoan độc vô tình, nhưng khi nhìn thấy hắn tuấn mỹ dung nhan, thái độ ôn nhu, nàng vẫn không thể tin được. Nam nhân vô tình, đều sẽ bị nữ nhân nhu tình đả động, trên đời tuyệt không có người nam tử nào có thể cự tuyệt mỹ nhân đầy thâm tình biểu lộ với mình.

Đôi mắt Tiêu Quan Tuyết tối lại ,hình như có chút hoảng hốt, Lục Uyển nghĩ đến chính mình có hi vọng, nước mắt từng giọt lớn tuôn rơi, không khỏi càng thêm bi thương nói: “Ta tình nguyện chết đi, cũng không muốn rời xa Hầu gia. Nếu như Hầu gia không yêu thích ta, trên thế giới này còn điều gì ta có thể lưu luyến?”

Tiêu Quan Tuyết nhìn ánh mắt của nàng hơn một tia không hiểu trào phúng: “A, ngươi nói là thật ?”

“Đương nhiên là thật !” Lục Uyển nghẹn ngào rất nam, nhu mỳ dịu dàng cùng điềm đạm đáng yêu đến cực điểm.

Tiêu Quan Tuyết nở nụ cười, Lục Uyển cùng người kia có ba phần tương tự, trời sinh một mỹ nhân bại hoại. Từ trước hắn mỗi lần từ trên mặt Lục Uyển nhìn đến bộ dáng quyến rũ cùng kiều diễm, lập tức sẽ nghĩ đến khuôn mặt khác hoàn toàn bất đồng. Thanh lệ, thoát tục, linh diễm, luôn đối với ngươi cười, sau lưng lại đâm ngươi một đao, mặt ngoài dịu ngoan, bên trong lại kiệt ngạo bất tuân, ánh mắt hồn xiêu phách lạc, nội tâm lạnh lùng như băng. Ha, tạo hóa thật sự là thần kỳ, rõ ràng gương mặt có chút tương tự, nhưng cất giấu linh hồn lại hoàn toàn bất đồng.

Đem hai người ra so sánh, Lục Uyển quyến rũ cùng nhu tình, thậm chí mang theo chút nịnh nọt, ở trong mắt hắn chẳng thú vị gì cả.

“Ông trời ban cho ngươi khuôn mặt xinh đẹp , lại cho ngươi một tính cách nhàm chán, đáng tiếc, thật sự là đáng tiếc.” Hắn thở dài , ngữ khí ôn tồn.

Giang Tiểu Lâu cười mặt như hoa, tâm ngoan như đao, xem ngôn hành cử chỉ , nắm rõ tâm tư , sau đó mới lạnh nhạt chứng kiến kết cục của những người đó, chỉ cần mỗi hành động, mỗi tiếng nói cử động của nàng, đều làm người ta mao cốt tủng nhiên [ 6 ] . Nhưng càng là như thế này, mới càng là thú vị. Còn nữ tử trước mắt lòng tràn đầy nhu tình, quy củ, khép nép không hề vượt quá khuôn phép, thấy thế nào cũng là hoàn toàn lãng phí khuôn mặt này.

[ 6 ] rợn cả tóc gáy

Tiêu Quan Tuyết cười khẽ một tiếng: “Ngươi đã muốn chết, liền thành toàn cho ngươi.”

Lục Uyển đột nhiên ngẩng đầu lên, đầy mặt khiếp sợ, còn không kịp phản ứng lại, hộ vệ đã tiến lên đây đem nàng kéo xuống.

Tại lương đình , Tiêu Quan Tuyết thả sủng vật của mình , con sói cả thân người tuyết trắng.

Con sói này, là hắn mới trước đây trong một lần xuất môn săn bắn ngoài ý muốn phát hiện . Lúc ấy ,thôn dân trên núi vì chặt cây xâm nhập khu hoạt động của sói tuyết, một con sói cùng một đám thôn dân đã xảy ra tranh đấu kịch liệt, sói tuyết bị đánh cho chết khiếp, nó ngã xuống đất liền tru lên một tràng âm thanh thảm thiết đưa tới mấy chục con sói tuyết khác kéo đến, đem toàn bộ thôn dân cắn thương tích đầy mình, bởi vậy nhóm thôn dân quyết định tiêu diệt bọn chúng, toàn bộ sói tuyết bị giết, chỉ còn lại một tiểu sói con trốn thoát, vừa lúc chạm phải hắn.

Nhìn trúng ánh mắt xinh đẹp của sói con, hắn đem theo người tới thôn dân hạ lệnh giết chết toàn bộ. Từ nay về sau , hắn liền thu lưu tiểu sói này. Hiện tại, sói dài gần hai thước, có một cái đầu lớn cùng cơ thể dài và mềm mại. Trên người da lông tuyết trắng phi thường mộng ảo, xinh đẹp lại đáng sợ.

Tiêu Quan Tuyết lại thích bộ dáng xinh đẹp lại tràn ngập hơi thở đáng sợ của nó, vô cùng thích thú.

Không bao lâu, hộ vệ bưng một chén thịt nóng hôi hổi mang lại đây, trong không khí tản mát ra hương khí kỳ lạ, tứ chi sói tuyết đột nhiên đứng thẳng, lập tức phi người nhảy lên. Hộ vệ trốn tránh không kịp, bị nó nhào tới với lực mạnh ngã xuống đất, kinh hoảng mặt không còn chút máu.

Sói tuyết cũng không để ý tới hắn, rất nhanh ăn mỹ thực trước mắt.

Ai cũng đều biết , sủng vật của Tiêu Quan Tuyết vô cùng kén chọn, có cả đầu bếp chuyên dụng, mỗi ngày thức ăn tỉ mỉ nấu nướng. Thức ăn của chúng nhìn như đơn giản, nhưng trình tự chế tác lại thập phần phức tạp. Đầu bếp phải dùng thịt tươi tỉ mỉ lóc từng thớ thịt tách biệt với xương, lau khô rửa sạch, trộn với thịt bằm, hơn nữa trứng gà, hành lá, trộn lên theo một hướng,để thịt nhân đã trộn kỹ vào lòng bàn tay, nắm lại, vo tròn thịt nhân/nhồi từ ngón cái và ngón trỏ tạo ra hình viên, sau đó thả vào trong nước. Chờ sau khi viên cuối cùng vo xong, dùng thìa hớt bỏ bọt trong nồi, chờ viên đông lại, để lửa lớn, lúc vớt ra khỏi nồi thì hương bay ngàn dặm, sói tuyết mới có khẩu vị thưởng thức.

Sói tuyết soi mói ăn chính mình ngự dụng thực phẩm, hộ vệ nhìn thấy khối thịt nhầy nhụa, vội vàng xoay người, trong dạ dày cuồn cuộn sôi trào, không ngừng nôn mửa.

Nhìn thấy bộ dáng chật vật của tên hộ vệ, Tiêu Quan Tuyết cười ha hả.

Giang Tiểu Lâu, giao ước mười ngày, ngươi thắng !

Nông trang ở ngoại ô kinh thành

Tiểu Điệp bưng một chén dược lại , tận tình khuyên bảo nói: “Tuyết Ngưng cô nương, ngươi đừng đi tìm nữa, trải qua nhiều ngày như vậy , tiểu thư vẫn không có tin tức, ngươi sắp đem thân thể của chính mình suy sụp .”

Ly Tuyết Ngưng ho khan hai tiếng, cũng là kiên định lắc lắc đầu: “Không được, Tiểu Lâu đến bây giờ không có tin tức, ta rất lo lắng.”

Tiểu Điệp do do dự dự , vẫn quyết định nói ra lời trong lòng : “Nhưng ai ai cũng nói Đào Yêu cô nương nhảy sông tự vẫn, ngay cả Quốc Sắc Thiên Hương lâu cũng bị hủy, chúng ta đi nơi nào tìm kiếm nàng ?”

Còn có một câu nàng cũng chưa nói ra, Ly Tuyết Ngưng chỉ còn nửa cái mạng, vẫn bướng bỉnh bám riết không tha nơi nơi tìm kiếm Giang Tiểu Lâu. Nếu chỉ là tìm kiếm, thời điểm Giang Tiểu Lâu rời đi từng cho Ly Tuyết Ngưng một túi gấm, bên trong có năm trăm lượng ngân phiếu, để nàng dùng nó chữa bệnh . Nhưng mấy ngày nay, Ly Tuyết Ngưng nơi nơi mướn người đi vớt thi thể trong sông đào bảo vệ thành , còn phái người chung quanh tìm kiếm, không biết tiêu hết bao nhiêu tiền, ngay cả chính mình bị bệnh cũng không để ý tới, cứ thế mãi, chỉ sợ Giang Tiểu Lâu chưa tìm được, chính nàng đã ngã xuống trước

Tiểu Điệp đều không thể tưởng được, Ly Tuyết Ngưng lại ngốc nghếch như vậy.

Ngay tại lúc nàng định mở miệng khuyên nữa , quản gia phụ trách trông coi nông trang gõ cửa tiến vào, khom người nói: “Cô nương, có khách đến, nói rõ muốn gặp ngài!”

Ly Tuyết Ngưng hơi ngạc nhiên, chính mình không có thân thích bằng hữu, còn nữa nông trang là nơi hẻo lánh, chưa từng có ngoại nhân lui tới, làm sao có khách đến.

Nàng tuy rằng tràn đầy nghi hoặc, lại vẫn cùng Tiểu Điệp sóng bước đi vào đại sảnh.

Chờ nàng nhìn tháy người trước mắt , cả người nhất thời thẫn thờ.

Trước mắt là khuôn mặt xinh đẹp của nữ tử, thoạt nhìn so với ngày xưa gầy đi không ít, cũng là mặt mày phấn khỏi.

Ly Tuyết Ngưng nhịn không được kích động, tiến lên cầm tay nàng: “Tiểu Lâu, ngươi đi nơi nào? !”

Thần sắc nàng trong lúc đó biểu hiện lo âu cùng quan tâm hoàn toàn là phát ra từ nội tâm.

Giang Tiểu Lâu nhìn bộ dáng nàng khẩn trương, không khỏi cười rộ lên: “Ta không sao, chỉ là có chút chuyện cần xử lý.”

Ly Tuyết Ngưng thấy nàng quả thực không có đáng ngại, thế này mới nhẹ nhàng thở ra: “Không có việc gì là tốt rồi. Ta phái người tìm ngươi thật lâu, nhưng vẫn không có tin tức —— “

Tiểu Điệp đồng dạng đầy mặt vui sướng chạy tới, nhìn chằm chằm Giang Tiểu Lâu từ trên xuống dưới , cơ hồ hoài nghi người trước mắt là ảo ảnh. Xác thực, Đào Yêu đã chết ở sông đào bảo vệ thành, toàn bộ kinh thành mọi người đều biết, ai sẽ nghĩ đến nàng còn có thể ngang nhiên đứng ở trước mắt các nàng, quả thực là kỳ tích.

Nghe Tiểu Điệp liên miên cằn nhằn thuật lại tình cảnh sau khi chia tay, Giang Tiểu Lâu chỉ cười lắng nghe, thỉnh thoảng gật đầu.

Ly Tuyết Ngưng lại nhìn chăm chú vào đối phương, thật lâu sau, đột nhiên đánh gãy lời nói Tiểu Điệp: “Tiểu Lâu, tinh thần ngươi không tốt lắm, có phải bị thương hay không?”

Giang Tiểu Lâu biết Ly Tuyết Ngưng là nữ tử thông minh hơn nữa mẫn cảm, liền gật đầu, cũng không nói toạc ra: “Bất quá là vết thương cũ tái phát , ngươi biết đó, ở Quốc Sắc Thiên Hương lâu ta để lại rất nhiều di chứng .”

“Hừ, đều là Kim Ngọc làm chuyện xấu !” Tiểu Điệp thở phì phì , nhớ tới lão bản nương Quốc Sắc Thiên Hương lâu vẫn là nghiến răng nghiến lợi.

Trên mặt Giang Tiểu Lâu cũng là vân đạm phong khinh, ánh mắt trong trẻo tinh tường ,cười cười thản nhiên: ” Tốt cũng được , xấu cũng thế, đối với một người đã chết, không có cần phải nói nhiều.”

Tiểu Điệp nghe lời gật đầu, đôi mắt vụt sáng: “Tiểu thư, lúc này ngươi nên dưỡng thương thật tốt.”

Ly Tuyết Ngưng lại nói: “Tiểu Điệp, Tiểu Lâu vừa trở về, ngươi đi chuẩn bị nước nóng để nàng tắm rửa.”

Tuy rằng mới vừa đi ra khỏi phủ nha Kinh Triệu doãn nàng liền thay đổi xiêm y, Giang Tiểu Lâu vẫn cảm thấy trên người mình vẫn tồn tại mùi mốc meo khó chịu trong ngục giam đặc hữu, thấy Ly Tuyết Ngưng nói như vậy, không khỏi vui vẻ gật đầu, Tiểu Điệp chạy chậm rời đi, bộ pháp nhẹ nhàng như bay.

Sau khi Tiểu Điệp rời đi, Ly Tuyết Ngưng mặt trầm xuống dưới: “Tiểu Lâu, ngươi sắc mặt vô cùng tái nhợt, bị thương nhất định rất nặng, cho ta xem miệng vết thương của ngươi.”

Giang Tiểu Lâu sửng sốt, lập tức phát hiện ánh mắt Ly Tuyết Ngưng vẫn dừng lại trên thân thể của nàng, không khỏi thở dài.

Ly Tuyết Ngưng là một người tâm tư nhạy bén, Tiểu Điệp thì hơi ngờ nghệch một chút, nếu đã phát hiện chính mình khác thường, muốn giấu diếm cũng không có khả năng. Vì thế, nàng nhẹ nhàng vén tay áo lên, lộ ra cánh tay dần dần một lần nữa vảy vết thương: “Tuy rằng từng vỡ ra , nhưng hiện tại đã dần khang phục, thật sự không cần lo lắng.”

Giang Tiểu Lâu ở Quốc Sắc Thiên Hương lâu lưu lại di chứng thực nghiêm trọng, đến nơi ngục giam hoàn cảnh sống tối tăm ẩm thấp vết thương càng thêm nặng, thật sự là chuyện mà thường nhân khó có thể chịu được. Lại càng không nói đến nàng chỉ là một nữ nhân nhu nhược, có thể sống đến bây giờ hoàn toàn dựa vào nghị lực phi thường. Hốc mắt Ly Tuyết Ngưng không tự chủ được đã ươn ướt, nàng nhẹ nhàng thở dài một hơi, đứng dậy đi trong phòng mang tới thuốc mỡ trị ngoại thương, chủ động thay Giang Tiểu Lâu bôi lên vết thương.

“Tin tức ta chết gần như đã truyền khắp nơi , vì sao ngươi không bán đi nông trang, sau đó mang theo số ngân phiếu ta đưa xa chạy cao bay?” Giang Tiểu Lâu hỏi.

Trên mặt Ly Tuyết Ngưng lộ ra kinh ngạc: “Đây là sản nghiệp của ngươi, tiền cũng đều là của ngươi, ta sao có thể làm vậy?”

Một người đã chết , làm sao còn có sản nghiệp, lại càng không thể dùng tiền . Người bình thường nếu có được một điều may mắn như vậy, nhất định sẽ suy nghĩ cho bản thân, đừng nói Đào Yêu chết mọi người đều biết, ngay cả khi nàng còn sống, cũng sẽ không có ý định trả lại. Từ lúc Giang Tiểu Lâu quyết định đưa tòa nông trang cùng ngân phiếu , nàng liền chuẩn bị đem mọi thứ đưa cho Ly Tuyết Ngưng. Lúc trước đối phương vươn tay giúp nàng có chỗ mai táng, không muốn nàng phơi xác đầu đường, đó là hành động tất yếu bánh ít đi; bánh quy lại, đưa nàng một nơi cư trú . Nhưng nàng thật không ngờ, Ly Tuyết Ngưng còn kiên trì nơi nơi tìm kiếm nàng.

Thỏ khôn có ba hang [ 7 ] , Giang Tiểu Lâu làm sao chỉ có thể chừa cho mình một đường lui ? Nếu không ngẫu nhiên ở sông đào bảo vệ thành thượng phát hiện đám người vớt thi thể, nàng không thể tưởng được Ly Tuyết Ngưng cố chấp kiên trì như vậy.

[ 7 ] “Giảo thố tam quật” nghĩa là “con thỏ khôn có ba ngách hang”. Ý nói: thỏ có ba ngách hang để tránh cho khỏi bị chết; cũng như con người phải có trí mưu tự tồn.

Kiên trì đến gần như ngốc nghếch và buồn cười.

Nàng xưa nay chán ghét Ly Tuyết Ngưng dễ dàng tha thứ cùng thiện lương, nhưng hiện tại, nàng không thừa nhận cũng không được, Ly Tuyết Ngưng không giống người thường.

Có vài người bị thế giới đen tối vùi dập, trở nên hận đời, tràn ngập oán hận, không tiếc vứt bỏ chính mình đầu nhập bóng tối, dùng thủ đoạn tàn nhẫn đối phó địch nhân, thí dụ như Giang Tiểu Lâu. Nhưng đồng dạng có người, dù bị thế giới tàn nhẫn này thương tổn , lại trước sau như một duy trì bản tính thiện lương ban đầu, liều mạng nhẫn nại, giữ vững lương tâm, thí dụ như Ly Tuyết Ngưng.

Hai loại giá trị cùng phương thức xử sự hoàn toàn khác biệt, ông trời cũng không có biện pháp phán đoán ai đúng ai sai. Giang Tiểu Lâu từng giáp mặt lên án mạnh mẽ hành vi ngu xuẩn của Ly Tuyết Ngưng, nhưng đến hôm nay, nàng ẩn ẩn cảm thấy có chút cảm động.

Nàng thích nữ tử kiên trì lại thiện lương, ở trên người đối phương, nàng có thể nhìn thấy thế giới với những điều tốt đẹp hướng tới chính mình. Không thể không nói, Ly Tuyết Ngưng có cá tính của chính nàng, có thể nhục mạ, có thể ức hiếp, nhưng là không có biện pháp khinh thị.

Giang Tiểu Lâu nhìn nàng, không khỏi lắc lắc đầu: “Ngươi thật là khờ, cầm khoản lộ phí này, đến một nơi không ai biết ngươi mai danh ẩn tích, ngươi lại có thể lần nữa bắt đầu cuộc sống mới.”

Trong mắt Ly Tuyết Ngưng thể hiện sự kiên trì: “Mặc dù có rất nhiều tiền, cũng mua không được lương tâm an bình, ta sẽ không làm loại chuyện này.”

Giang Tiểu Lâu thở dài, vẻ mặt có chút khó hiểu: “Ta nghĩ………..cả đời này, cũng không thể lý giải ngươi.”

“Ta mới không thể lý giải ngươi !” Ly Tuyết Ngưng không chút do dự nói. Nàng không thể lý giải, rõ ràng thoát khỏi nơi bùn lầy như Quốc Sắc Thiên Hương lâu, vì sao còn đi trêu chọc những người đó, vì sao không đổi địa phương khác một lần nữa bắt đầu, lại tiếp tục dây dưa có ý nghĩa gì chứ, hơn nữa —— Giang Tiểu Lâu chỉ có hai bàn tay trắng, nàng có biết bản thân đang đứng ở nơi nguy hiểm thế nào không, thật sự có thể thấy rõ sao?

“Nếu ngươi tiếp tục kiên trì, chỉ làm ngươi thương tích đầy mình mà thôi, ngươi ngay cả có chín cái mạng, cũng không thế cứu lấy mình.” Ly Tuyết Ngưng trịnh trọng báo cho nàng.

Giang Tiểu Lâu nở nụ cười, mâu quang yên tĩnh nhu hòa: “Không thể đem ác nhân đưa ra công lý, ta vĩnh viễn cũng không an tâm. Nếu ta đã trở về, rất nhanh đem tòa nông trang này rao bán, ngươi cầm tiền rời khỏi đây, đi được càng xa càng tốt.”

Ly Tuyết Ngưng sửng sốt, lập tức động tác bôi thuốc băng bó trên tay tăng nhanh hơn, đợi khi làm xong , nàng mới nhẹ nhàng thở dài nhẹ nhõm một hơi, đứng dậy, nhìn Giang Tiểu Lâu nói: “Ngươi có muốn nghe chuyện xưa của ta không.”

Giang Tiểu Lâu nhìn nàng, con ngươi chậm rãi hiện lên thần sắc ôn nhu .

Ly Tuyết Ngưng lẳng lặng nói: “Ta không nhớ rõ tính danh của mình, cũng không biết người thân hiện giờ thế nào , chỉ nhớ rõ mới trước đây trong nhà mẫu thân ôn nhu dịu dàng, phụ thân thê thiếp thành đàn, còn có……………….. Mẫu thân luôn thích ôm ta ở dưới tàng cây cây bạch quả ngắm trăng. Chuyện sau đó có lẽ ngươi cũng biết, ta bị người khác lừa bán, qua tay nhiều người. Bởi vì muốn sống sót, ta không thể không tiếp khách bán rẻ tiếng cười, sau lại, dần dần trưởng thành, học cầm kỳ thư họa, dần dần có danh tiếng , Kim Ngọc mua ta với giá cao. Vừa mới bắt đầu, ta giúp nàng kiếm được nhiều tiền, cho nên Kim Ngọc đối với ta rất khách khí. Ta biết thanh lâu không phải nơi có thể ở lâu, đến một ngày nhan sắc phai tàn, không biết sẽ rơi xuống kết cục thế nào, cho nên vẫn âm thầm để dành tiền, dự tính tìm được cơ hội thích hợp cố gắng vì chính mình chuộc thân. Sau đó, ta gặp một người —— “

Ly Tuyết Ngưng nói tới đây, thanh âm hơi tạm dừng.

Giang Tiểu Lâu nâng mắt nhìn đối phương, phát hiện đáy mắt nàng ẩn ẩn có lệ quang. Không đành lòng đánh gãy, liền tiếp tục tùy ý nàng nói tiếp.

“Ta chỉ biết hắn xuất thân phú quý, tùy tùng hộ tống như mây, ngẫu nhiên đi vào Quốc Sắc Thiên Hương lâu, trở thành khách quen của ta. Vốn gặp trong thời gian đã lâu rồi, hai bên cũng không có mấy phần nhiệt tình gì . Thẳng đến có một ngày hắn nói cho ta biết, muốn giúp ta chuộc thân, ngay cả phòng ốc đều đã an bài thỏa đáng , chỉ đợi ta thoát hộ tịch. Ta thực cảm động —— nhất song ngọc tí thiên nhân chẩm, bán điểm chu thần vạn nhân thường [ 8 ] không phải là người bình thường có thể chịu đựơc, ta chờ lâu như vậy, hắn là người thứ nhất tỏ thái độ giúp ta chuộc thân . Ta hướng Kim Ngọc giải thích hết thảy, hơn nữa nếu không khẳng tiếp khác khách nhân, mặc kệ Kim Ngọc áp bức ra sao, ta cũng không sợ không lo. Giằng co sau nửa tháng , nàng rốt cục đồng ý để ta thoát tịch, cũng sẵn sàng ưu đãi cho ta, lúc ấy nàng nói, khó tìm được tình lang như ý, liền thành toàn ta, cho nên ta ngàn ân vạn tạ giao bạc chuộc thân , còn nghĩ lưu lại toàn bộ tiền tài. Nhưng vạn vạn thật không ngờ, nàng thông qua Lã ma ma cùng bà tử trong phủ hắn tạo quan hệ, biết được hắn sẽ cưới thê tử thân phận cao quý, vì thế cố ý thông tri cho vị hôn thê của hắn……………………….. Nói hắn ở bên ngoài bao dưỡng một thanh lâu nữ tử. Bọn họ rất nhanh họp mặt nhân mã, trực tiếp xông vào nhà của ta , đem y phục, trang sức, toàn bộ vật dụng bài trí trong nhà đoạt đi, ta cũng bị đuổi ra khỏi cửa —— “

[ 8 ] đôi cánh tay ngọc ngàn người gối đầu, nửa điểm son môi vạn người hôn

“Người đó, hiện tại ở đâu ?”

“Không biết, ta chưa từng gặp lại hắn sau lần đó.”

Giang Tiểu Lâu hừ lạnh một tiếng, có bản lĩnh làm lại không có gan thừa nhận, ngươi muốn kết hôn thì sao chứ, vì sao không sớm nói rõ với Tuyết Ngưng, chẳng lẽ người ta còn có thể cứng rắn quấn quít lấy ngươi không tha? Không cần nói, chung quy cũng là hạng người vô tình vô nghĩa.

Ly Tuyết Ngưng cũng không có bao nhiêu oán giận, ngược lại ngữ khí thực bình tĩnh: “Ta từng nghĩ tới tìm chết, sau lại Kim Ngọc đuổi tới, ôm ta vừa khóc vừa rơi lệ, khuyên ta [ lưu đắc thanh sơn tại, bất phạ một sài thiêu ] [ 9 ] , làm gì phải nghĩ quẩn tự sát, quay về Quốc Sắc Thiên Hương lâu , tĩnh dưỡng cho tốt, lại nghĩ kế sinh nhai. Ta không chỗ đi, đành phải gật đầu đồng ý.”

[ 9 ] hoặc là “Lưu đắc thanh sơn tại, bất sầu một sài thiêu” nghĩa là núi xanh còn đó, lo gì không có củi đốt

Giang Tiểu Lâu lẳng lặng nghe, Ly Tuyết Ngưng nhẹ nhàng tiếp tục trần thuật, gặp được cũng là cực vì đáng sợ.

“Sau lại ta mới biết mình đã mang thai , đối với nữ tử thanh lâu mà nói là chuyện khó có được, ta còn không thể ngờ…………….. Kim Ngọc nghe đến tai nhất thời thay đổi sắc mặt, bắt buộc ta bỏ đứa nhỏ, ta nghĩ mọi cách lừa gạt nàng, lại không nghĩ đến cuối cùng vẫn không giữ được đứa nhỏ.” Ly Tuyết Ngưng nói xong, cười nhẹ.

Lần thứ hai nhắc tới đứa nhỏ, trên mặt nàng đã không còn sự thống khổ đau triệt nội tâm như trước, Giang Tiểu Lâu hiểu được, một người thống khổ đến cực điểm, nàng khóc không được , cái gọi là khóc không ra nước mắt, chính là cảm giác đó. Nàng vỗ nhè nhẹ lên tay Ly Tuyết Ngưng : “Không cần lo lắng, từ nay về sau sẽ không có ai thương tổn đến ngươi, Kim Ngọc đã chết.”

Ly Tuyết Ngưng gật gật đầu, theo sau nói: “Chuyện của ta đã nói xong , hiện tại đến lượt ngươi”

Giang Tiểu Lâu sửng sốt, lập tức nói: “Ngươi đây là muốn cùng ta trao đổi ?”

Ly Tuyết Ngưng thập phần còn thật sự, kiên trì nói: “Phải, ta muốn biết.”

Giang Tiểu Lâu nhìn ánh mắt chân thành, trong lòng cảm thấy một trận ấm áp. Thật lâu chưa có loại cảm giác này, không ai có thể nghiêm túc cùng chân thành nghe nàng tâm sự. Nàng trầm tư một lát, liền ngắn gọn đem chuyện cũ nói một lần, sau đó kết thúc bằng một câu: “Sự tình rất đơn giản, cho nên ta không thể dễ dàng rời đi.”

Ly Tuyết Ngưng lúc này mới hiểu được, Giang Tiểu Lâu lưng đeo không phải oán hận cá nhân, mà là huyết hải thâm cừu.

Một người có thể quên đi bất hạnh của chính mình, có thể đẩy ngã hết thảy một lần nữa bắt đầu, lại không có biện pháp quên lưng đeo cừu hận nợ máu của thân nhân. Ly Tuyết Ngưng có thể dễ dàng buông tha , là vì nàng bản tính thiện lương, tin tưởng hết thảy sẽ có chuyển biến tốt, mà Giang Tiểu Lâu sớm đã không hề tin tưởng bất luận kẻ nào, nàng nếu không báo thù rửa hận, đời này cũng không thanh thản thoải mái.

Trầm tư thật lâu sau, Ly Tuyết Ngưng mới nói: “Ngươi không đi, ta cũng sẽ không rời đi.”

Giang Tiểu Lâu rốt cục nhíu mày: “Vì sao, ngươi và ta không thân chẳng quen, ngươi ,không cần phải lưu lại. Tựa như ngươi nói , địch nhân của ta rất cường đại, nếu để bọn họ phát hiện ngươi cùng ta ở một chỗ, nói không chính xác ngược lại sẽ liên lụy ngươi.”

Ly Tuyết Ngưng nhịn không được cười khổ nói: “Ta là một người không nhà để về, có gì mà liên lụy . Tuy rằng ngươi xem thường ta, nói ta nhu nhược, ta sớm xem ngươi là bằng hữu, ta sẽ ở chỗ này, thay ngươi quản lý tốt trang viên, thời điểm ngươi trở về, ta sẽ ở đây chờ ngươi.”

Giang Tiểu Lâu khó có thể tin nhìn nàng, đối phương chân thành nói , không phải có lệ, mà là hứa hẹn.

“Hài tử của ta, là ngươi giúp mai táng. Nếu không có ngươi thay ta chữa bệnh, càng không có người thay ta đưa Kim Ngọc ra công lý, cái gọi là tái sinh không thể xảy ra lần nữa. Ngươi cảm kích ta, cho nên tặng ta tòa trang viên, ta sao có thể không cảm kích ngươi, sao có thể bỏ mặc bằng hữu của mình mà đi ?” Ly Tuyết Ngưng cẩn thận hỏi nàng.

Bàn tay Giang Tiểu Lâu run nhè nhẹ, nàng nói không rõ cảm giác trong lòng là gì. Cảm thấy nữ nhân trước mắt thật ngốc nghếch, nàng Giang Tiểu Lâu không cần bất luận kẻ nào làm bạn, càng thêm không cần bằng hữu an ủi. Cảm khái nữ nhân trước mắt này, nàng ta làm sao có lúc trong lòng không hề oán hận như vậy chứ, chỉ biết bằng hữu là nước chảy bèo trôi [ 10 ] mà thôi. Nhưng mà —— nàng lại loáng thoáng có chút cảm động nổi lên.

[ 10 ] ví thái độ tiêu cực, buông trôi, phó mặc cho sự diễn biến, phát triển tự nhiên của sự việc

Nhìn thấy Phó Triêu Tuyên do dự, nàng đều xem ở trong mắt. Hắn tuy rằng đã bị nàng mê hoặc, trong xương tủy vẫn giữ bản tính chánh trực, mặc dù tạm thời giúp nàng, cũng không hoàn toàn chấp nhận phương thức xử lý của nàng, cho nên ở thời khắc mấu chốt, hắn thậm chí không dám thu lưu nàng. Biểu tình e ngại, lo lắng, chần chừ, bất quá nàng đã sớm đoán trước, cũng không kỳ quái . Nhưng còn Ly Tuyết Ngưng, không biết sống chết muốn lưu lại, làm bạn một người từng mắng chửi chán ghét sự yếu đuối của nàng

Bằng hữu, từ ngữ xa lạ, xa lạ đến nàng hiện tại có một loại cảm giác không dám tin.

Thật lâu sau, nàng mới cười cười: “Ngươi thật sự muốn lưu lại ?”

Ly Tuyết Ngưng hé ra dung nhan xinh đẹp tuyệt trần có chút tái nhợt mang theo tươi cười: “Ta không phải lưu lại giúp ngươi, ta là không có chỗ để đi.”

Giang Tiểu Lâu không thèm nhắc lại , chẳng sợ nàng xảo thiệt như hoàng ( miệng lưỡi trơn tru ) , cũng không có biện pháp xoay chuyển quyết định của nàng.

Phó Triêu Tuyên trở lại y quán, cả ngày tâm trí mất hồn mất vía, không biết trong lòng rốt cuộc suy nghĩ cái gì.

Sắc trời dần dần tối, dược đồng bước lên phía trước thắp nến. Lúc này mới phát hiện Phó Triêu Tuyên ngồi trước bàn , sách thuốc mở ra, một tờ đều không có lật qua, bên cạnh trà cũng cũng đã nguội, hắn cũng thờ ơ, chính là nhìn chằm chằm trang sách ngẩn người, không biết suy nghĩ cái gì.

“Thiếu gia, ngài làm sao vậy?” Dược đồng kinh ngạc truy vấn.

Phó Triêu Tuyên hoảng sợ: “Không có gì.”

Dược đồng cẩn thận quan sát vẻ mặt hắn, rõ ràng thần không tuân thủ xá sao, hắn nhớ tới nữ tử thần bí hỏi dò: “Thiếu gia, ngày hôm qua vị tiểu thư kia đi rồi, về sau còn có cơ hội nhìn thấy không ?”

Phó Triêu Tuyên tâm đầu nhất khiêu (giật mình trong lòng) , nhíu mi trách cứ nói: “Loại sự tình này không phải ngươi có thể quản !”

Phó Triêu Tuyên tuy rằng đối với nữ nhân xinh đẹp thực chán ghét, nhưng đối với hạ nhân luôn luôn ôn hòa, chưa bao giờ lớn tiếng, thần sắc nghiêm nghị, dược đồng thầm than thở : “Nô tài chỉ là cảm thấy vị tiểu thư đó rất được, đang êm đang đẹp tức giận làm cái gì?”

Phó Triêu Tuyên nghe thấy thanh âm lạnh lùng của chính mình : “Bất quá là vài lần hữu duyên gặp mặt, ngươi dựa vào cái gì nhớ thương người ta!”

Dược đồng cười nói: “Thiếu gia tận tâm hết sức, thay nàng chữa bệnh ngay cả nhà cũng không về, ta còn tưởng rằng ngài thích nàng !” Nói xong câu này thấy Phó Triêu Tuyên biến sắc, nhất thời biết mình nói sai, thè lưỡi không dám nói nữa.

Phó Triêu Tuyên vừa muốn phân phó hắn đi ra ngoài, đột nhiên nghe thấy bên ngoài truyền đến một trận thanh âm tao nhã, trong lòng vừa động, rất nhanh cất bước ra ngoài, lập tức mở cửa , đã thấy một mỹ nhân cười khanh khách đứng ở cửa.

Tim đập nhanh vượt quá tần suất bình thường, hắn cơ hồ không thể tin được hai mắt của mình.

Miệng hắn mấp máy, muốn nói cái gì đều nói không nên lời, trong lòng hoảng loạn.

Giang Tiểu Lâu nở nụ cười: “Như thế nào, không chào đón ta sao?”

Phó Triêu Tuyên nghe tim mình đập gia tốc, theo bản năng nghiêng người tránh ra: “Vào đi.”

Giang Tiểu Lâu tiến vào y quán, đánh giá một chút hoàn cảnh chung quanh sạch sẽ ngăn nắp, xoay người lại nhìn đối phương: “Nhìn thấy ta rất kinh ngạc sao?”

“Ta thật không ngờ ngươi lại đến, ta nghĩ ngươi —— “

Hắn nghĩ đến nàng bất quá là trêu đùa hắn, tuyệt đối không nghĩ tới nàng sẽ xuất hiện ở đây.

Rõ ràng xuất hiện trước mắt hắn, cứ như vậy nghĩ, trái tim thế nhưng liền bang bang đập lợi hại.

Phó Triêu Tuyên cố gắng trấn định, khuôn mặt tuấn tú cũng tận lực bình tĩnh: “Đã trễ thế này, vì sao lại đến ?”

Giang Tiểu Lâu cười khẽ, thanh âm ôn hòa: “Phó đại phu, không cần lãnh đạm như vậy, ta đến nói cho ngươi, ngày mai ở trên công đường phải ứng đối như thế nào.”

“Công đường, có ý gì?” Phó Triêu Tuyên sửng sốt, bên cạnh dược đồng bưng trà đến cũng ngây ngẩn cả người.

Phó Triêu Tuyên bắt gặp ánh mắt Giang Tiểu Lâu dừng ở trên người dược đồng, vội vàng nói: “Ngươi lui xuống đi.”

Dược đồng tràn ngập nghi hoặc rời đi , cẩn thận mỗi bước đi. Phó Triêu Tuyên bảo đảm chung quanh không có ai nghe trộm, thế này mới thật sự truy vấn nói: “Rốt cuộc là có ý gì?”

Thần sắc Giang Tiểu Lâu thập phần ôn nhu, con ngươi bình tĩnh sâu thẳm, nhìn không ra cảm xúc.

“Nghiêm Phượng Nhã gây ra chuyện lớn này, tự nhiên đã làm tốt công tác chuẩn bị, Lương Khánh vốn không mắc bệnh hủi, chính hắn tham luyến quyền vị, muốn tra tay chiếm đoạt, nhưng cuối cùng lại tính toán dùng ngươi tới chịu tiếng xấu thay cho người khác ………………………… Phó đại phu, ngươi chính là phong bình tốt nhất, cũng vì rất nhiều quan to quý nhân mời ngươi xem chẩn, phải nhớ rõ thời điểm quan giám khảo hỏi đến nhất định phải nói, Lương đại nhân xác thực không mắc bệnh hủi , hết thảy đều là Nghiêm Phượng Nhã ép buộc ngươi công bố tin tức này ra ngoài, bởi vì ngươi không chịu, liền bị giam lỏng ở trong phủ nha, nếu không có Lương phu nhân đại náo, ngươi đến bây giờ đều không có biện pháp thoát thân. Chỉ cần ngươi nói tình chân ý thiết, mọi người nhất định sẽ tin tưởng ngươi.”

Phó Triêu Tuyên hoàn toàn sửng sốt, hắn nghĩ đến mặt sau còn ẩn nấp phiền toái, lại không thể tưởng được phiền toái tới nhanh như vậy. Nhưng là, Giang Tiểu Lâu có thể nhanh như vậy dự đoán được hết thảy.

“Ngươi muốn ta lại lần nữa nói dối ?”

Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng nói: “Đại phu, một câu nói dối luôn phải có vô số lời nói dối che đậy. Huống chi tình hình lúc này , ngươi nói dối không riêng gì bảo vệ chính ngươi, mà trọng yếu hơn là đánh tan âm mưu Nghiêm Phượng Nhã, làm cho hắn nhận kết cục đáng phải nhận .”

Phó Triêu Tuyên thật lâu sau không nói lời nào, chính là nhìn Giang Tiểu Lâu.

Dưới ánh nến đỏ rực, càng phát ra dung nhan như hoa như ngọc của nàng, đôi mắt giống như sao sáng, hắn không tự chủ được ngây ngốc.

Ban đầu hắn nói dối, thật là vì trừng trị Lương Khánh. Nhưng mà hắn không nghĩ tới, nàng trả lại cho Nghiêm Phượng Nhã một cái bẫy, nhất tiễn song điêu, trừ bỏ Lương Khánh đồng thời làm cho Nghiêm Phượng Nhã chết không có chỗ chôn, nước cờ tinh chuẩn lại ngoan độc. Vì đạt được mục đích, Giang Tiểu Lâu sẽ không từ thủ đoạn.

Bất luận thế nào, nói dối là vi phạm lương tâm , hắn không thể lặp đi lặp lại nhiều lần vi phạm giáo lí của phật tổ.

Người phạm vào điều nói dối , tương lai sẽ xuống địa ngục.

Ngay từ đầu, nàng vốn không có ý định buông tha Nghiêm Phượng Nhã. Nhìn bề ngoài, nàng là một nữ tử ôn nhu xinh đẹp………………….Trên thực tế, nàng so với ai khác tâm chí kiên định; kiên định vô cùng, cũng không buông tha cơ hội có lợi cho nàng.

Hắn không nên động tâm với một nữ nhân ngoan độc như nàng, nhưng mà không phải ai cũng có thể khống chế lòng mình,vì hắn cũng chỉ là một người bình thường, hắn chẳng những động tâm, hơn nữa si mê lưu luyến, thậm chí liều lĩnh bất chấp hậu quả. Dù có xuống địa ngục, hắn cũng không sợ hãi.

Đôi mắt Giang Tiểu Lâu khẽ đảo vòng, thản nhiên nở nụ cười: “Ngày mai, hy vọng đại phu bình an trở về.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.