Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 59: Chương 59: Gặp Lại Cố Lưu Niên




Tiểu Điệp nhìn ra tâm tình tiểu thư không vui, trên đường đi cũng không dám nhiều lời. Chờ ba người trở lại nông trang, Giang Tiểu Lâu phân phó nàng đi chuẩn bị nước ấm tắm rửa.

Cởi quần áo, tiến vào bồn tắm, cả người Giang Tiểu Lâu bất giác thư thái hơn nhiều. Lúc này độ ấm nước vừa phải, Giang Tiểu Lâu vốc nước nóng lên, hơi nước từ lòng bàn tay nàng chậm rãi bốc lên, dần dần ngưng kết thành một làn hơi nước .

Trong hơi nước mờ mịt , hồi tưởng lại quãng thời gian mình trải qua, cảm thấy mình rất ngu ngốc, kém cỏi, cuộc sống chân nam đá chân chiêu [ 1 ] .

[ 1 ] Bấy lâu nay có lẽ nhờ vào nghĩa của từ “đá” đứng giữa hai vế mà người ta đều hiểu đúng nghĩa đen của thành ngữ này là “chân nọ đá vào chân kia”, và lại cũng có lẽ do hiểu từ “xiêu” trong kết hợp “chân xiêu” một cách đơn thuần là “xiêu xẹo” nên ngẫu nhiên nguời ta cũng hiểu được nghĩa bóng của thành ngữ này là “đi đứng không vững vàng” ///// Trong câu ý nói cuộc sống của Tiểu Lâu bấp bênh , đầy chông gai , nguy hiểm.

Không có yêu hận tình cừu, không có oán hận ngập trời, cuộc sống trôi qua an nhàn thoải mái, bình bình đạm đạm, đã vĩnh viễn không thể có được.

Nhất là sau khi chết, dường như không còn hy vọng, nhìn thấy chính mình chìm trong dòng nước, chậm rãi nổi lên.

Hé ra gương mặt thanh lệ, đáy mắt đột ngột nhiễm đỏ như máu.

Những kẻ gian ác phải nhận báo ứng thích đáng, còn có tâm huyết của phụ thân, nhất định phải giành lại .

Sương mù lượn lờ trong phòng tắm, nàng nhẹ nhàng nhắm mắt lại, tựa đầu vào mép bồn tắm, lẳng lặng nghỉ ngơi.

Phòng ốc bốn phía yên tĩnh , người ở bên trong thùng gỗ như ẩn như hiện.

Khẽ thở dài, Cố Lưu Niên nhíu mày.

Trốn tránh truy bắt, lại không ngờ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hương diễm này.

Bọt nước vang trong phòng tắm.

Hắn khắc chế lực thật tốt, chính là thu hồi tâm thần, chuyên tâm chờ nàng rời đi.

Bọt nước vang lên lần hai , hắn thờ ơ, nhưng theo bản năng hạ mắt nhìn thoáng qua, vừa vặn ánh mắt dừng ở suối tóc đen nhánh xõa trong bồn tắm.

Nàng là ai…………………

Nếu là hắn không có đi nhầm, nơi này bất quá chỉ là một nông hộ bình thường. Bên ngoài dọn dẹp quét tước sạch sẽ, trong trang viên trồng rất nhiều rau dưa và trái cây, đôi nông phụ ở bên ngoài thu thập đình viện. Phòng xá tuy rằng bố trí sạch sẽ lịch sự tao nhã, nhưng lại thập phần hẻo lánh. Đừng nói là phú quý danh môn, dù là phủ đệ tầm thường cũng sẽ không lựa chọn nơi này làm biệt viện.

Giang Tiểu Lâu thầm nghĩ nhân cơ hội này nghỉ ngơi trong chốc lát, nhiệt khí ấm áp khiến nàng cảm thấy rất thoải mái, không tự chủ được thả lỏng thần kinh.

” Tê tê tê

Tê tê tê tê tê ”

Thanh âm rất nhẹ rất nhỏ, nhưng Giang Tiểu Lâu lại đột nhiên mở mắt, đáy mắt tràn đầy cảnh giác.

Chung quanh không có một bóng người, mi tâm khẽ nhíu lại, là chính mình nghe lầm sao? Không, sẽ không ! Nơi này yên tĩnh như vậy, nàng làm sao có thể nghe lầm? ! Huống chi không hiểu sao trong lòng nàng hơi bất an, loại cảm giác này giống như là dự cảm nguy hiểm sắp đến .

Đây là một nông trang vô cùng hẻo lánh, ai sẽ nghĩ đến nàng ẩn thân ở chỗ này.

Giang Tiểu Lâu tiếp tục ngưng thần lắng nghe, quả nhiên lại một lần nữa nghe được tiếng vang rất nhỏ. Nàng men theo nơi thanh âm phát ra, rốt cục phát hiện tình cảnh khiến nàng kinh hãi —— một con rắn khắp người đầy vảy màu đen, trong miệng phun ra cái lưỡi hồng thật dài, chính chiếm cứ ở dũng đối diện. Không biết khi nào, nó lại cách nàng gần như vậy .

Cảm giác sợ hãi mãnh liệt trào lên, Giang Tiểu Lâu hít một ngụm khí lạnh.

Theo bản năng muốn há miệng, nhưng thời khắc mấu chốt Giang Tiểu Lâu lập tức im bặt, bên ngoài Tiểu Điệp cùng Ly Tuyết Ngưng đều là tay trói gà không chặt, kêu các nàng tiến vào chỉ sợ so với nàng còn hoảng sợ hơn. Giang Tiểu Lâu cắn chặt răng, theo bản năng hướng về phía sau nhẹ nhàng thối lui, ngay lúc nàng di chuyển thân thể trong khoảnh khắc, con rắn đột nhiên ngẩng cao đầu, không ngừng phát ra tiếng vang xì xèo đòi mạng, bay nhanh về phía nàng nhào tới.

Mắt thấy con rắn bổ nhào trước mặt nàng , đột nhiên cơ thể nó ở trên không trung rớt xuống.

Cũng giống như một chậu nước nóng đổ ra làm nó đột nhiên chết cứng, hết thảy thong thả giống như ảo ảnh, Giang Tiểu Lâu giật mình nhìn chằm chằm con rắn trong nước mớivừa rồi còn giương nanh múa vuốt trong giây lát đã muốn biến thành một đống thịt chết, nhạy bén phát hiện ra có một lưỡi dao cực nhỏ cắm trên thân rắn, trong màn hơi nước mờ mờ lóe ra ánh sáng sắc bén .

Giang Tiểu Lâu phòng tâm rất nặng, ánh mắt lạnh lùng chậm rãi đảo qua bốn phía.

Không có ai.

Sau đó, nàng mới ngẩng đầu lên.

Xà ngang phía trên, có một nam tử trẻ tuổi.

Trong nháy mắt, hắn thấy bên trong bồn tắm ẩn hiện một nữ tử xinh đẹp, bả vai trắng noãn, cổ thon dài , còn bởi vì nhiệt khí bốc hơi làm khuôn mặt nàng có chút phiếm đỏ . Lông mi dài cong vút, giống như một tấm màn sa mỏng, nhẹ nhàng rung động. Lông mi nhiễm hơi nước, càng giống như cánh bướm uốn éo vũ động, óng ánh trong sáng, dường như chỉ cần chạm mạnh vào sẽ vỡ tan.

Thanh lệ, thoát tục, ánh mắt nàng không hiểu sao mang đến cho hắn cảm giác rất quen thuộc.

Chỉ tiếc, trên thân thể của nàng trải rộng vết thương, đã gần kết vảy, có chỗ còn chưa có, có vẻ thập phần đáng sợ, hoàn toàn phá hủy thân thể vốn nên hoàn mỹ không tỳ vết

Hắn mỉm cười, từ trên xà ngang nhanh nhẹn hạ xuống, động tác cực nhẹ, giống nhau lá rụng phiêu diêu đáp xuống, mắt thấy đã muốn đến trước mặt nàng.

“Vị tiểu thư này, thất lễ ‘’ thanh âm hắn trầm thấp, nhẹ nhàng mà phun ra, có một loại mị lực không giống người thường.

Trong chớp mắt nhìn thấy Giang Tiểu Lâu, Cố Lưu Niên liền nhận ra nàng là ai.

Chẳng qua, đáy mắt nàng hiện vẻ đề phòng cùng xa lạ, chứng minh nàng căn bản không nhớ rõ hắn .

Xác thực, Cố Lưu Niên trước mắt cùng bộ dáng lúc trước như hai người khác nhau.

Giang Tiểu Lâu ngưng khí, vị này đầu trộm đuôi cướp không phải tuấn mỹ bình thường.

Đôi mày kiếm tung bay , sóng mũi cao thẳng, đôi mắt khiến người khác không thể dời tầm nhìn, ánh mắt sóng sánh như ánh trăng sáng ngời làm rung động lòng người.

Tình cảnh gặp mặt này không thể nói là không lúng túng, nhưng vị nam tử tuổi trẻ dường như chưa phát giác, hé ra khuôn mặt tuấn tú nhưng lại có vài phần cao ngạo , mỹ thiếu niên trên đời phần lớn thích mặc đồ trắng , chỉ vì áo trắng phiêu dật khó tả, nhưng Giang Tiểu Lâu xưa nay lại chỉ cảm thấy nhạt nhẽo, nhưng nam tử trước mắt này có thể đem màu trắng khoác lên người tỏa ra vẻ đẹp câu hồn đoạt phách, mị lực hút hồn , như ánh trăng mê người tỏa hào quang rực rỡ, chẳng phân biệt được nam nữ đều bị hắn mê hoặc.

Hắn vừa ra quân, còn ai dám mặc xiêm y màu trắng rêu rao khắp nơi.

Lang diễm độc tuyệt, thế vô kỳ nhị [ 2 ] , trong đầu đột nhiên hiện lên một câu thơ. Thật không biết dùng từ ngữ nào để miêu tả vẻ đẹp của hắn, bất cứ ngôn ngữ nào đều xúc phạm đến sự tuấn mỹ ưu tú của hắn.

[ 2 ] Trích từ Bạch Thạch Lang khúc, một bài thơ Nhạc phủ. Trong đó Bạch Thạch Lang là tên của thủy thần, bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của vị nam thần này. Nguyên văn Hán Việt: Tích thạch như ngọc, liệt tùng như thúy. Lang diễm độc tuyệt, thế vô kỳ nhị

Tạm hiểu: Đá cũng có thể tích lũy thành ngọc, hàng tùng xanh biếc đứng thẳng phô ra vẻ xanh tươi, chàng sao tuyệt thế ,độc nhất vô nhị .

Đáng tiếc, tuấn mỹ cũng chỉ là một tên đăng đồ tử [ 3 ] . Một giọt nước trong suốt trượt xuống vầng trán trơn bóng của Giang Tiểu Lâu, tiếp tục trược xuống chiếc cằm tinh tế. Cố Lưu Niên vừa nhìn liền sửng sốt, Giang Tiểu Lâu nhanh chóng mặc ngoại bào, lại lui về phía sau một chút, cùng hắn bảo trì khoảng cách. Lạnh lùng nói: “Ngươi là ai? !” Cúi hạ mâu quang thoáng qua tia sát khí.

[ 3 ] Đăng Đồ Tử vốn là tên của 1 sĩ phu cùng thời với Tống Ngọc (một trong tứ đại mỹ nam của Trung Quốc cổ xưa). Đăng Đồ Tử ám chỉ kẻ háo sắc là do xuất phát từ điển cố xích mích giữa Đăng Đồ Tử với Tống Ngọc.

“Đi ngang qua mà thôi, tiểu thư không nên tức giận’’ ,hắn bình tĩnh nhìn vào mắt nàng , con ngươi đen sâu thẳm tựa như biển cả , trong lúc lơ đãng , một chút giảo hoạt hiện lên nơi đáy mắt hắn.

Thanh âm của hắn mang theo ý tứ xin lỗi. Nhưng động tác lại cực nhanh, một thanh chủy thủ lạnh lẽo đồng thời kề vào cổ nàng .

Nàng thở sâu, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt [ 4 ], trước mắt người này lặng yên không tiếng động tiến vào nông trang, thế nhưng không có bất luận kẻ nào phát hiện, làm cho người ta thực kinh ngạc. Còn nữa thanh chủy thủ lạnh lẽo nghiễm nhiên đặt ở trên cổ, nàng ngay cả có tức giận thế nào cũng phải nhịn xuống.

[ 4 ] kẻ biết thời thế là người tài giỏi.

Có thể nhẫn được những điều người khác chẳng thể nhẫn, mới có thể lưu lại tánh mạng làm những việc hữu ích , dù nàng hiện tại hận không thể bóp chết đăng đồ tử này, cũng phải nhẫn !

“Tiểu thư không nên hiểu lầm, ta thật sự là lạc đường, bất đắc dĩ mới ẩn thân trên xà ngang .

Phải, đúng lúc không cẩn thận ẩn núp, không cẩn thận thấy nàng tắm rửa.

“Ta tin tưởng ngươi ” . Giang Tiểu Lâu ôm tâm tư, trên mặt chính là mỉm cười nói, “Vậy ngươi rốt cuộc có mục đích gì?”

Cố Lưu Niên mỉm cười, nụ cười gần như làm mù mắt người nhìn: “Bên ngoài có không ít người truy bắt ta, ta chỉ hy vọng tiểu thư có thể đưa ta bình an rời đi ‘’ .

Hắn tươi cười xán lạn làm loá cả mắt, chiếu thẳng vào đáy lòng người khác.

Giang Tiểu Lâu hơi tức giận, trên mặt lại càng tỏ ra bình tĩnh, làm cho người nhìn không ra chút sơ hở: “Được, vừa nãy ngươi đã cứu ta , ta đưa ngươi ra ngoài là điều nên làm. Chẳng qua, ngươi xoay người sang chỗ khác, để ta mặc y phục đã ”.

“Được, đa tạ”. Cố Lưu Niên nói.

Giang Tiểu Lâu nheo mắt ngẫm nghĩ, tươi cười tựa như gió xuân ấm áp: “Vậy ngươi mau xoay người sang chỗ khác ”.

Chủy thủ từ từ thu hồi.

Nàng nhanh chóng mặc y phục, người nọ cũng không quay lưng lại, cũng là nhắm mắt lại.

Giang Tiểu Lâu cân nhắc chênh lệch của bản thân cùng đối phương, suy nghĩ khả năng đào thoát thành công.

Không được, người này có thể lặng yên không một tiếng động ẩn thân trong nông trang, cũng không phải là cao thủ tầm thường. Nàng dù sao cũng là nữ tử, tay trói gà không chặt, chuyện nguy hiểm vẫn là không cần làm. Suy nghĩ thông suốt , nàng mỉm cười, phảng phất không ngần ngại chút nào : “Xong rồi” .

Cố Lưu Niên mở mắt, thấy Giang Tiểu Lâu nhìn hắn, thản nhiên tươi cười như xuân hoa sáng lạn, làm người ta say mê: “Ta còn nghĩ rằng tiểu thư sẽ tìm cách giết chết ta sau đó chạy trốn, nếu tiểu thư muốn dùng chủy thủ, nhưng khí lực của ngươi quá nhỏ. Nếu lựa chọn dìm chết ta………………. thùng tắm quá nhỏ, chỉ sợ rằng thân thể ta không vừa

Giang Tiểu Lâu nội tâm vừa động, rõ ràng đối phương không có mở mắt, chính mình cũng không có phát ra thanh âm khác lạ nào, lại có thể đoán trúng lòng của nàng . Nàng tươi cười đầy mặt, trong mắt chứa ý giễu cợt: “Sao vậy được, công tử chính là ân nhân cứu mạng của ta, ta sao có thể làm loại chuyện lấy oán trả ơn ”.

Cố Lưu Niên không hề hé răng. Từ ân nhân cứu mạng này , dường như chạm mạnh vào dây thần kinh của hắn .

Trong nháy mắt, trái tim ấm áp đến khó tin.

Thần sắc Giang Tiểu Lâu thản nhiên, nói: “Kỳ thật ngươi không cần lo lắng, ta không có khả năng ở trong này giết ngươi, cô nam quả nữ chung một phòng cũng đã làm người chê cười, mặc kệ ngươi sống hay chết, danh tiết của ta đều khó bảo toàn, cho nên vì bảo hộ chính mình, ta phải đem ngươi bình an rời khỏi đây .

Khóe miệng Cố Lưu Niên cong lên có chút châm chọc, tựa hồ không có bị ảnh hưởng bởi nụ cười lấy lòng của nàng, chẳng qua không có vạch trần mà thôi.

Giang Tiểu Lâu làm tư thế mời: “Ngươi tạm thời tránh phía sau màn” .

Cố Lưu Niên cũng là hào phóng, thật sự núp một bên. Giang Tiểu Lâu hít sâu một hơi, mới lớn tiếng nói: “Tiểu Điệp, ngươi tiến vào”.

Tiểu Điệp đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy Giang Tiểu Lâu một đầu tóc đen ướt sũng , có chút kỳ quái nói: “Tiểu thư, ngài làm sao vậy?”

Giang Tiểu Lâu ở bên tai nàng nói nhỏ vài câu: “Mau đi đi”.

Tiểu Điệp giật mình mở to mắt nhìn Giang Tiểu Lâu, nhưng nàng là nha đầu trung thành và tận tâm với tiểu thư, cũng không dám hỏi nhiều, rất nhanh rời đi.

Một lát sau, Cố Lưu Niên mới nhô đầu ra, mặt tươi như mùa xuân ( mặt tươi như nở hoa ) : “Tiểu thư thật nhân hậu” .

Đáy mắt Giang Tiểu Lâu lạnh như băng, thần thái phong lưu hàm súc: “Ta không chỉ tâm địa tốt, hơn nữa còn đưa phật đưa đến Tây Thiên, nhất định sẽ đem ngươi đưa đến nơi bình an.

“Thì ra tiểu thư thiện tâm như vậy” . Hắn còn thật sự nói.

Không biết vì sao, Giang Tiểu Lâu nghe ẩn ẩn trong giọng nói hắn mang ý cười, giống như cười nhạo nàng trợn mắt nói dối.

Lại cẩn thận nhìn vào đôi mắt mỉm cười mang theo cảm xúc nhộn nhạo nóng rực, nàng cảm thấy nghi hoặc. Hắn vì sao lại dùng loại ánh mắt này nhìn nàng? Trong lòng nàng chuyển qua vô số ý niệm trong đầu, bất quá lắc đầu thở dài: “Ta không hỏi lý do công tử đến đây, cũng không quản ngươi là loại người nào, chỉ cần bình an đưa ngươi rời đi, ngươi và ta xem như chưa từng quen biết”.

“Đây là tất nhiên, đại ân của tiểu thư, ta ghi khắc cả đời” .

Trong lòng Giang Tiểu Lâu cười lạnh, trên mặt cũng là bất động thanh sắc, lẳng lặng đợi Tiểu Điệp đến.

Tiểu Điệp rất nhanh trở lại, trong tay đang cầm khay, Giang Tiểu Lâu ho nhẹ một tiếng: “Xuất hiện đi” .

Cố Lưu Niên lập tức hiện thân, Tiểu Điệp đầu tiên là kinh ngạc, sau đó là ngơ ngác nhìn người nọ, thẳng đến khi Giang Tiểu Lâu ở trước mặt nàng phất phất tay, Tiểu Điệp mới đột nhiên hoàn hồn.

“Thỉnh công tử mặc vào bộ xiêm y này”. Tiểu Điệp khom người nói.

“Này……. Hình như là nữ trang còn rất rộng —— Cố Lưu Niên trừng mắt nhìn nhìn.

“Là nữ trang, hơn nữa còn là kích thước lớn nhất, ngươi hẳn là nên cảm kích dáng người Tiểu Điệp không gầy”. Giang Tiểu Lâu ung dung nói.

Tiểu Điệp lập tức đỏ mặt, thanh âm nho nhỏ kháng nghị: “Ta hiện tại không còn béo nữa —— “

Cố Lưu Niên không có nửa điểm tỏ ra biểu tình xấu hổ , ngược lại khẽ cười cười: “Tiểu thư thật đúng là hào phóng”.

Giang Tiểu Lâu thản nhiên nói: “Gặp nhau tức là hữu duyên, công tử gặp khó khăn, ta đương nhiên phải giúp ”.

Tiểu Điệp lại đem khay nâng lên , Cố Lưu Niên mặt nhăn mày nhíu.

Giang Tiểu Lâu theo dõi hắn: “Đây chính là biện pháp tốt nhất, cũng là an toàn nhất”.

Nam phẫn nữ trang……………. Điều này thực sự không phải là một ý tưởng tốt, Cố Lưu Niên hồ nghi liếc mắt nhìn Giang Tiểu Lâu một cái, cơ hồ hoài nghi nàng là cố ý trả thù hắn. Nhưng ánh mắt đối phương trong trẻo không hề gợn sóng nhìn hắn, không có nửa điểmchột dạ. Là hắn……….. suy nghĩ nhiều sao?

Cố Lưu Niên nâng chiếc váy màu đỏ thêu lên, khóe miệng giật giật.

Đợi Cố Lưu Niên tránh sau màn trướng thay đổi xiêm y đi ra, Giang Tiểu Lâu đang phân phó Tiểu Điệp đem y phục nam trang xử lý , quay đầu vừa thấy liền ngẩn ra, nam tử dù sao thân hình cũng có khác biệt, chân dài tay dài, và thậm chí là xiêm y kích thước lớn mặc ở trên người cũng có chút chân tay chật chội, cũng may hắn ngày thường tuấn mỹ, sau khi giả trang, trừ bỏ thân hình thoạt nhìn có chút quá mức cao lớn, chỉ nhìn một cách đơn thuần khuôn mặt kia thật đúng là xinh đẹp đến cực điểm, Tiểu Điệp không nhịn được cười ra tiếng.

Hai mắt Giang Tiểu Lâu vòng vo xoay chuyển, nói: “Xinh đẹp tựa thiên tiên”.

Cố Lưu Niên giật mình, cười khổ nói: “Này……”

Thần sắc Giang Tiểu Lâu trầm xuống, nói: “Công tử, đây chính là phương pháp tốt nhất ta có thể nghĩ đến, hiện tại ta che dấu một đào phạm, đó là chuyện mạo hiểm rất lớn.

Cố Lưu Niên tựa tiếu phi tiếu nói: “Đáng tiếc ta dù sao không phải nữ hài tử, đi ra ngoài sẽ lập tức lộ tẩy, hắn chỉ chỉ mái tóc mình.

Giang Tiểu Lâu ho khan một tiếng nói: “Đừng lo, ta có biện pháp xử lý, nàng nhẹ nhàng hướng Tiểu Điệp phất phất tay, Tiểu Điệp lập tức cúi đầu dâng tráp, mở ra nhìn vào, son phấn cùng và vật phẩm trang sức cái gì cần có đều có.

Cố Lưu Niên: “…..”

Giang Tiểu Lâu thấy đối phương như câm điếc ăn hoàng liên [ 5 ] , thần sắc vừa bực mình vừa buồn cười, trong lòng cười lạnh, tiếp tục nói: “Ra khỏi nông trang một đoạn sẽ tới cửa thành, nhưng muốn vào thành còn phải trải qua tầng tầng kiểm tra, ngươi chỉ cần cúi đầu đi theo ta, không cần nói lung tung sẽ không có vấn đề .

[ 5 ] Nguyên văn là ‘’Câm điếc ăn hoàng liên, có đắng mà không nói nổi’’ . Hoàng liên là một vị thuốc bắc rất đắng, người câm điếc ăn vào thấy đắng mà không có cách nào diễn tả thể hiện được. Chữ đắng trong tiếng Trung là苦, đọc là khổ, vừa có nghĩa là đắng vừa có nghĩa là khổ sở. Như câu Khổ tận cam lai, nguyên nghĩa đen là hết đắng tới ngọt, và nghĩa bóng chính là hết thời khổ sở tới ngày hạnh phúc vậy//// Ý câu này chỉ người có nỗi khổ trong lòng nhưng không thể nói được! !!

Cố Lưu Niên cười khổ nói: “Tiểu thư muốn ta nói, ta cũng không biết nói gì, yên tâm đi” .

Xiêm y nữ nhân, phục sức nữ nhân. Nếu là nửa khắc trước có người nói cho hắn sẽ phát sinh loại sự tình này, chỉ sợ hắn sẽ lập tức cắt lưỡi đối phương . Nhưng trước mắt, chẳng những đã xảy ra, hắn còn phải cam tâm tình nguyện làm theo.

Giờ phút này trong lòng hắn tư vị vô cùng phức tạp, chỉ có trời mới biết.

Hắn hít sâu một hơi, đi đến trước tấm bình phong. Trên bình phong hiện ra bóng dáng mỹ nhân che mạn sa mặt, phong lưu đa tình. Cố Lưu Niên mở tay áo, xiêm y nữ tử cùng động tác chiếu trên bình phong giống nhau, chớp chớp mắt , mỉm cười nói: “Giống sao” .

Keng một tiếng, khay trên tay Tiểu Điệp rơi xuống đất.

Thần sắc Giang Tiểu Lâu không chút thay đổi: “Giống”

Cố Lưu Niên vốn là dáng người hoàn mỹ, giờ phút này lông mi khẽ nhếch, không dài không ngắn không dày không mỏng, ánh mắt sáng ngời, quả thực là tuấn mỹ tuyệt thế, tỏa sáng không gì sánh được, ngay cả nam phẫn nữ trang cũng là dáng vẻ phong lưu kiệt xuất, thế cho nên Tiểu Điệp ra cửa còn nhịn không được quay đầu lại nhìn. Ly Tuyết Ngưng sớm đã nghỉ ngơi, vú già trong coi nông trang đi qua đi lại đều bị Tiểu Điệp sai đi chỗ khác, Cố Lưu Niên đi theo Giang Tiểu Lâu, mỗi bước đi tâm như nhỏ máu .

Trong lòng Giang Tiểu Lâu âm thầm cân nhắc, nam tử tuổi không lớn, nhưng võ công cao cường, chỉ một chút sơ ý, e rằng ngược lại sẽ gây hại cho mình. Tuy hắn cứu nàng, đáng tiếc hắn không nên nhìn cái nên nhìn, bất kể thế nào phải để hẳn chịu chút giáo huấn.

Cố Lưu Niên cười rộ lên khóe mắt cong cong, tựa như xuân thủy nhộn nhạo làm lòng người say mê: “Tiểu thư, giúp người giúp đến cùng, đưa phật đưa đến tây thiên, tiểu thư nhất định phải đem ta an toàn đưa vào thành mới được, ta sẽ nhớ kỹ đại ân đại đức của tiểu thư.

Giang Tiểu Lâu ngay cả là người có ý chí sắt đá , cũng không miễn dịch được trước diễm sắc như vậy . Hô hấp dừng một chút, lập tức cười, nói: “Đâu có , nàng dẫn đầu lên xe ngựa, Tiểu Điệp ngại ngùng cười: “Mời công tử” .

Cố Lưu Niên nhẹ nhàng cười, cũng đi theo lên xe ngựa.

Trong xe ngựa bài trí vô cùng giản đơn ngăn nắp, Giang Tiểu Lâu lên xe liền nhắm mắt dưỡng thần, chỉ nghe thấy thanh âm trầm thấp của Cố Lưu Niên nói: “Vào thành”.

Tiểu Điệp lập tức phân phó xa phu chuẩn bị khởi hành, xe ngựa khởi động trong nháy mắt, Giang Tiểu Lâu mở mắt, mới phát hiện ánh mắt đối phương vẫn dừng ở trên người nàng. Nàng càng thêm nghi hoặc, chẳng lẽ bọn họ từ trước gặp qua sao? Nhưng nàng………………. một chút đều không có ấn tượng.

Đi ra nông trang, đến trước cửa thành, Giang Tiểu Lâu mới phát hiện tốp binh lính canh gác không ít, không hề thiếu người đi đường đều phải qua kiểm tra mới thả đi. Chỉ là một số xe ngựa có vẻ tầm thường, binh lính vén rèm lên quan sát một vòng, đều là nữ quyến, liền dễ dàng cho đi .

Cố Lưu Niên mỉm cười, ánh mắt lòe lòe tỏa sáng nói: “Tiểu thư quả nhiên hết lòng tuân thủ hứa hẹn”.

Trên mặt Giang Tiểu Lâu tươi cười càng sâu, nói: “Không cần khách khí, sau này ngươi và ta coi như không chưa từng gặp mặt, ngươi cũng không cần nhớ kỹ ân đức của ta”.

Cố Lưu Niên nheo mắt: “Này đổ sẽ không, ta luôn luôn là người có ân tất báo, ta sẽ vẫn nhớ kỹ tiểu thư, hy vọng người cũng đừng quên ta”.

Người này mặt mang nụ cười ấm áp, thoạt nhìn tao nhã thân thiết, đáy mắt lại cất giấu sát khí sâu đậm, lại giống như một thanh kiếm sắc bén đâm vào đáy lòng đối phương, ánh mắt thâm trầm yên tĩnh, trên đời có mấy người có thể có được?

Một cỗ tức giận chưa từng có bốc cháy mãnh liệt, trong lòng Giang Tiểu Lâu sớm đem kẻ trước mắt ôn hòa nhã nhặn này âm thầm thiên đao vạn quả, trên mặt cũng là tươi cười như xuân hoa: “Công tử thật đúng là người tốt”.

Người này thật sự là trên mặt ôn hòa nội tâm gian trá, rõ ràng hắn ngầm uy hiếp nếu nàng đem việc này truyền ra ngoài, hắn nhất định sẽ tìm tới cửa. Rõ ràng là nàng đang tắm, hắn đột nhiên xông tới bất thình lình, hiện tại được tiện nghi còn khoe mã, thực hận không thể lập tức đã đem y phục trên người hắn lột sạch sẽ ………………. Nàng càng ngẫm nghĩ, tươi cười càng ôn nhu tận xương.

Bệnh cũ, mỗi lúc tiểu thư cười, Tiểu Điệp liền cảm thấy sợ hãi, vội vàng cúi đầu.

“Tiểu thư là người thông minh, người thông minh đều có thói hư tật xấu, nếu lật lọng, ta sợ vừa rời khỏi ngươi liền quên mất ta, vẫn là để lại vật kỷ niệm cho thỏa đáng, hắn mở rộng bàn tay, từng ngón tay thon dài thoạt nhìn thập phần sạch sẽ gọn gàng.

Đây là không chút nào che dấu uy hiếp. Hắn muốn Giang Tiểu Lâu đối với mọi việc hôm nay giữ kín bí mật, không thể nói với bất kỳ ai từng gặp qua hắn, thế nhưng ép nàng nhận tín vật. Nữ tử luôn coi trọng danh dự, không duyên cớ nhận đồ từ một người nam tử xa lạ, tương đương là đem nhược điểm lớn nhất nắm ở trên tay hắn. Bất quá, nàng sớm không phải thiên kim khuê các nuôi dưỡng trong khuê phòng, không quan tâm quá nhiều lễ nghi quy củ.

Trong lòng Giang Tiểu Lâu chuyển qua vô số ý niệm trong đầu, cũng là từng chút nhích về phía sau , bày tỏ thái độ không hợp tác.

Ai ngờ người nọ đột nhiên chồm người lại , cánh tay rắn chắc đem Giang Tiểu Lâu vòng ở bên trong, Giang Tiểu Lâu lắp bắp kinh hãi, nam tử phóng ra một đôi mắt ôn hòa tựa như xuân thủy đột nhiên bắn ra thần thái khác thường, đồng tử chớp động giống như đầy trời đại võng lập tức gắn xuống dưới, giống như có tinh quang xuất hiện, phô thiên cái địa đem nàng vây chặt chẽ.

Đáy mắt gợn sóng lăn tăn, sóng ngầm bắt đầu khởi động, trong nháy mắt giống như tràn ngập vô tận dụ hoặc, lại giống như cực độ nguy hiểm, giống như mũi tên nhọn thẳng tắp bắn vào lòng nàng , nhưng lại làm cho nàng nhất thời không thể phản ứng cũng vô pháp nhúc nhích, ngay cả tâm trí Giang Tiểu Lâu vô cùng kiên định, cũng không khỏi một trận hoảng hốt mê hoặc, tươi cười không tự giác cứng lại ở trên mặt.

Thần thái yêu diễm trên mặt hắn như sao băng xẹt qua, một giây trước hắn như một con cừu hiền lành vô hại , giây tiếp theo liền biến thành con báo săn hung ác , gắt gao bám theo, không chút nào thả lỏng nhìn thẳng con mồi, tràn ngập tình thế bắt buộc cùng quyết tâm.

Giang Tiểu Lâu đột nhiên cảm thấy chính mình dường như biến thành mục tiêu săn bắn mà hắn tập trung toàn bộ tinh thần tìm kiếm, bản năng sinh ra cảm giác chấn động mãnh liệt. Một người, sao có thể trong khoảnh khắc biến hóa lớn như vậy ?

Cũng may tình trạng giằng co này chỉ kéo dài trong một hai giây, lại nhìn khi đối phương đã trở lại vị trí ban đầu, nhẹ nhàng mở rộng lòng bàn tay.

Giang Tiểu Lâu hô nhỏ một tiếng, mới phát hiện khăn gấm của mình đã bị đối phương lấy đi.

“Đây coi như tiểu thư tặng tín vật cho ta, chỉ cần tiểu thư giữ kín bí mật, tín vật này sẽ không bao giờ nữa thấy ánh mặt trời, hắn ung dung cười cười, lộ ra hàm răng trắng noãn.

Giang Tiểu Lâu nhìn thoáng qua đối phương trong tay khăn tử, trong lòng cười lạnh, trên mặt lại cố ý lộ ra vẻ bất mãn: “Ngươi đã cầm đi, còn muốn gì nữa?”

Cố Lưu Niên nói: “Tất nhiên là ——” còn chưa có nói xong, lại chỉ cảm thấy hô hấp cứng lại, hắn vội vàng đề khí, lại cảm thấy chung quang vắng vẻ , trong lòng khẽ rên một tiếng, không xong !

Ánh mắt trong phút chốc hóa thành mũi tên nhọn hướng về Giang Tiểu Lâu: “Ngươi động tay ? !”

Hắn phát hiện bản thân trừ bỏ miệng còn có thể nói chuyện , ngay cả một ngón tay đều không thể động đậy , còn chưa kịp tự hỏi, chợt nghe âm thanh mang ý cười của Giang Tiểu Lâu , ôn nhu nói: “Xin lỗi, ngươi lo lắng ta, ta cũng lo lắng ngươi”.

Nghe thanh âm ôn nhu vô cùng, nhìn vào đôi mắt xinh đẹp, Cố Lưu Niên nhịn không được nói: “Ngươi động tay từ lúc nào?”

Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng nâng chén trà nhỏ lên, tựa tiếu phi tiếu: “Đúng vậy, ngươi đoán xem ?”

Cố Lưu Niên lúc này mới phát giác chính mình trong lòng khăn tử tản mát ra thản nhiên hương khí, tâm nhất thời càng trầm đi xuống: “Khăn tay” .

“Thật sự là người thông minh ”. Giang Tiểu Lâu tươi cười đầy mặt, thở phào nhẹ nhõm.

Cố Lưu Niên ngày thường quen thói hãm hại người khác, cho tới bây giờ chưa bị gài bẫy lần nào, có tranh cãi cũng vô ích nhưng đồng thời cũng tự tại cười nói: “Khó trách mỗi người đều nói độc nhất là lòng dạ đàn bà, tiểu thư tuổi không lớn, tâm tư lại không nhỏ’’

Giang Tiểu Lâu tươi cười nhẹ nhàng: “Con người của ta rất đơn giản, xưa nay là người khác kính ta một thước ; ta kính lại một trượng, nếu như ngươi vừa rồi không cứng rắn ép buộc ta, cứng rắn đoạt đi khăn tay, ta cũng không ra hạ sách này. Rơi vào kết cục như vậy, ngươi có thể trách ai ?” Nói xong, nàng phân phó Tiểu Điệp , “Cùng xa phu bàn bạc rồi sao?”

Tiểu Điệp nhịn cười nói: “Dạ, sớm an bài thỏa đáng. Đến nơi rồi, tiểu thư có muốn vào không ?”

Giang Tiểu Lâu sao cũng được nói: “Đừng lo, ta sẽ đợi ngoài cửa, ngươi phái người đem hắn đưa vào thành đi” .

Trên mặt Cố Lưu Niên nổi lên cảnh giác, tiếc rằng một đôi chủ tớ chẳng hề để ý tới hắn. Cố Lưu Niên còn muốn hỏi, nhưng dược hiệu dần dần phát tán, cổ họng của hắn căn bản không thể phát ra tiếng

Hiện tại, muốn giải thích vừa rồi chỉ là muốn đùa cợt một chút, nhưng đã muộn mất rồi.

Tiểu Điệp lập tức từ trong lòng hắn lấy lại khăn tay, Cố Lưu Niên đành phải giương mắt nhìn.

Cửa thành tụ tập không ít binh lính, một đám thay nhau kiểm tra, đến nơi này tuy rằng vén rèm lên phát hiện trong xe ngựa đều là nữ quyến, nhưng cũng luôn miệng hỏi vài vấn đề mới chịu thả đi. Giang Tiểu Lâu nhìn binh lính bày trận địa sẵn sàng đón quân địch, ánh mắt ở trên người Cố Lưu Niên quét qua lại, vẻ mặt có điều suy nghĩ.

Xe ngựa một đường tiến thẳng trên đường cái, cửa hàng hai bên đường, từng dãy từng dãy cửa hiệu san sát nhau : ngân hàng tư nhân, tiệm gạo, trà lâu, tửu lâu, hiệu cầm đồ……………….. Cẩm tú chói mắt, la đoạn doanh mục. Những người bán hàng rong trên phố nhốn nháo tấp nập, thức ăn đa dạng trải rộng, mùi hương kẹo vừng thơm, bánh đậu phộng, bánh trứng đường phiêu tán lượn lờ khắp đường phố. Nhưng chiếc xe ngựa không hề có ý định dừng lại, mà là vòng quanh một hồi rồi rẽ ngoặt về hướng tây ước chừng hơn nửa canh giờ, mới nghe được Tiểu Điệp nhỏ giọng bẩm báo nói: “Tiểu thư, sắp tới rồi” .

Giang Tiểu Lâu liếc mắt nhìn Cố Lưu Niên một cái, ánh mắt thập phần ôn nhu, trong lòng Cố Lưu Niên nhảy dựng, thầm nghĩ không tốt.

Xe ngựa lại chạy thêm một đoạn, dọc theo các bức tường cao, con đường trở nên chật hẹp, chỉ chứa đủ một chiếc xe ngựa thông hành. Tiếng bánh xe lộc cộc lăn đều trên đường truyền vào tai Cố Lưu Niên, mang lại cảm giác nhìn thấy mà phát hoảng̣. Xe đến cửa sau Sướng Xuân Viên, Tiểu Điệp cũng không ra mặt, chỉ phân phó xa phu kéo Cố Lưu Niên đi ra ngoài, Cố Lưu Niên nhìn chăm chú Giang Tiểu Lâu, trên mặt Giang Tiểu Lâu lộ ra tươi cười thản nhiên, nhìn theo bóng dáng hắn rời đi.

Không biết sao, trong đầu Cố Lưu Niên đột nhiên liền hiện lên một màn hoạt sắc sinh hương [ 6 ] vừa rồi.

[ 6 ] 1. Hình dung nhan sắc xinh đẹp diễm lệ của hoa.

2. Hình dung nhan sắc xinh đẹp diễm lệ của phụ nữ (Ẩn dụ so sánh)

3. Hình dung văn thơ tranh vẽ rất đẹp giống thật.

Lúc ấy nàng nửa lộ thân trên, làn da trắng nõn, thân thể linh lung, vốn nên là cảnh đẹp dụ hoặc làm người ta miên man, nhưng nàng mím chặt môi, hé ra gương mặt lạnh lẽo, nghiêm nghị không sợ hãi…………………

Màn trướng nhẹ nhàng hạ xuống, ngăn cách tầm mắt hắn.

Xa phu đem người giao cho nam nhân đứng ở cửa, nhắc nhở nói: “Người là tặng không , cần phải chiêu đãi thật tốt”.

Nam nhân vận áo xanh liên thanh nói: “Được, lần sau có chuyện tốt như vậy cũng đừng quên nói với ta , hắn phân phó hai nam tử cường tráng tiến lại, một trái một phải nâng Cố Lưu Niên vào lâu.

Cố Lưu Niên đi vào cổng lầu, bên trong cũng là rộng hơn bên ngoài gấp ba lần, đình viện sâu rộng. Vừa có đại sảnh, vừa có gian phòng trang nhã. Gian đình viện lại bố trí có hoa cỏ xen thạch đá, trong ao đàn cá tung tăng bơi lội. Đợi khi tiến vào đại sảnh, phong cách bài trí tinh xảo, treo trên tường đều là người có tiếng tăm đề chữ. Lúc này hắn âm thầm đề khí, lại cảm thấy cả người vẫn không có sức lực như cũ, không khỏi âm thầm cười khổ. Một nữ tử tầm ba mươi cả người phục trang đẹp đẽ đi ra đón, tươi cười đầy mặt nói: “Lâm Tứ, ngươi tìm mặt hàng tốt này ở đâu vậy ?”

Lâm Tứ cười cười, chỉ vào Cố Lưu Niên nói: “Không phải ! Bất quá Phong Nương, giá cả cũng không thể thấp, cô nương này muốn dáng người có dáng người, muốn diện mạo có diện mạo, ít hơn năm mươi lượng bạc ta cũng không bán !”

Mâu quang Triệu Phong Nương xoay chuyển trên người Cố Lưu Niên, thấy hắn dung nhan tuyệt lệ, phong thái nho nhã, làm người vừa thấy thân thể liền mềm nhũn, dù nàng có kinh nghiệm về phương diện phong nguyệt, thế nhưng cũng bị diễm sắc bực này trấn áp, vội vàng cười nói: “Tốt, tốt, vòng eo chuẩn mực, khuôn mặt hoàn hảo !” Nàng khắp nơi nhìn nhìn, còn dùng tay ở trên người Cố Lưu Niên sờ soạng lung tung, Cố Lưu Niên đột nhiên mở mắt, âm trầm nhìn chằm chằm đối phương, Phong Nương chỉ cảm thấy trong lòng chợt lạnh, đột nhiên biến sắc, lạnh lùng nói: “Lâm Tứ, ngươi đáng chết ! Ta muốn—— “

Lâm Tứ không chút hoang mang: “Phong Nương, ngươi quản nhiều như vậy làm gì, dù sao trong viện ngươi thích mới mẻ không phải là không có !”

Phong Nương ngẫm lại, sau đó mỉm cười hài lòng , duỗi tay lấy một cây trâm cài màu vàng cắm vào tóc Cố Lưu Niên , nói: “Được, ta nhận. Khách nhân không thích, ta sẽ giữ lại cho chính mình hưởng thụ cũng tốt”.

Nàng cũng giống mình, sớm nhìn ra người trước mắt là một lang quân tuấn mỹ, trong lòng đã động tâm tư, Lâm Tứ cười cười, buông tay nói: “Đưa năm mươi hai lượng bạc đây!”

Trong xe ngựa, Giang Tiểu Lâu mỉm cười nói: “Chúng ta đi thôi”.

Tiểu Điệp thập phần không yên: “Tiểu thư, nô tỳ không nghĩ tới trong phòng xuất hiện rắn—— “

Hiện tại tiết trời vào thu, trước khi bắt đầu quá trình ngủ đông rắn sẽ ăn một lượng thức ăn lớn và dự trữ năng lượng để có thể tồn tại qua mùa đông, cho nên lúc này rắn mới có dáng vẻ hung mãnh như vậy, có tính công kích mạnh. Huống chi các nàng ở tại nông trang, ngoài cửa sổ còn trồng cây bồ đào [ 7 ] , thường thu hút được một số các xà trùng , Giang Tiểu Lâu thấy nhưng không thể trách, vỗ vỗ đầu nàng an ủi: “Không có rắn, ta còn dẫn không ra người nọ đâu”.

[ 7 ] Tên Việt Nam: Cây nho //// Cây leo bằng cành có tua cuốn, vỏ lúc đầu màu lục màu tro sau hóa bần, bong ra thành dải mỏng. Lá mọc cách, thành 2 giẫy có 2 lá kèm sớm rụng, lá chân vịt, phiến lá chia 5-7 thùy khía răng không đều ở mép, cuống lá dài. Tua cuốn đối diện với lá, rẽ đôi 1-2 lần, ở chỗ rẽ có 1 lá giảm. Hoa mọc thành chùm xim 2 ngả, hoa đều, có bao hoa và bộ nhị dưới nhụy, cụm hoa tạp tính khác gốc, một số gốc mang hoa đực và hoa lưỡng tính một số gốc mang hoa cái và hoa lưỡng tính. Đài rất nhỏ hình chén, phía trên chia 5 răng. Tràng 5 rời ở gốc, liền ở ngọn. Nhị 5 xếp trước cánh hoa, bao phấn hai ô ở hoa đực và hoalưỡng tính, không sinh sản ở hoa cái. Đĩa hình nệm. Nhụy gồm hai lá noãn giống nhau, bầu thượng 2 ô, mỗi ô hai noãn bên, vòi nhụy ngắn, đầu nhụy hơi phồng. Quả mọng hình trứng, chứ 4 hạt hình quả lê, có vỏ rắn như xương. Cây này nhập nội, thường trồng làm cảnh, giàn bóng mát. Quả trồng ở nước ta ăn được nhưng hơi chua và ngứa không ngọt bằng ở Âu châu.

Tiểu Điệp thè lưỡi, nghĩ mà sợ về phía kia thật sâu nhà cửa nhìn thoáng qua: “Tiểu thư, người thực sự muốn đem bán hắn ?”

“Không phải bán, cái này gọi là tặng không” Giang Tiểu Lâu hảo tâm sửa đúng.

“Nhưng là…………” Tiểu Điệp còn muốn nói gì nữa, Giang Tiểu Lâu lại nhướng mi, “Hắn cứu ta một mạng, ta liền đưa hắn bình an vào thành, xem như ưu khuyết điểm tướng để. Nhưng hắn rình coi người khác tắm rửa, có thể nhẫn những gì người khác không thể nhẫn, ta coi như đưa hắn quà đáp lễ.

Phần lễ này thật đúng là đáng sợ, Tiểu Điệp không nhịn được rùng mình .

Binh lính ở cửa thành lục soát không có kết quả, bất đắc dĩ liền xông vào các nông hộ điều tra. Việc lúc soát quy mô lớn dẫn tới một tràng oanh động, bắt đầu từ tửu lâu, trà lâu, tần lâu sở quán ( kỹ viện ) . Nguyên nhân sự tình rất đơn giản, Trường An Vương đêm hôm qua vào kinh diện thánh gặp phải thích khách, thanh chủy thủ xẹt qua cắt đứt yết hầu, lập tức tắt thở. Nhóm hộ vệ liều mạng đuổi bắt, thích khách lại trèo tường đào tẩu. Bẩm báo hoàng đế, thánh thượng nỗi cơn thịnh nộ, giữ nghiêm cửa thành bắt đầu khẩn cấp tuần tra, nhóm binh lính trong quá trình lục soát các nông hộ phát hiện ra một người khả nghi , đến nguyệt thượng sao đầu [ 8 ] nhưng không dám kết luận, đảm nhiệm phụ trách lần điều tra này chính là phiêu kị tướng quân Vương Sung vô cùng căm tức .

[ 8 ] Trăng mọc lên cao đến một mức độ nào đó, người ta nhìn thấy ánh trăng như treo trên đầu ngọn liễu , một cách tả đêm của cổ nhân.

Thời điểm đoàn binh lính cầm cây đuốc trong tay xông vào Sướng Xuân Viên, tất cả mọi người bị kinh động , một đám nữ tử xinh đẹp như hoa sợ tới mức hoa dung thất sắc, lảo đảo muốn ngã. Có khách nhân thân phận tôn quý định đứng ra ngăn cản, nhưng Vương Sung lại xuất ra thủ dụ của hoàng đế, cứ như vậy, không ai dám thốt ra một tiếng, tất cả mọi người chỉ có thể trầm mặc nhìn về phía binh lính sục sạo lục soát từng gian phòng, không bỏ một sót một ai.

Triệu Phong Nương sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, sự khôn khéo ngày thường sớm không biết bay đi nơi nào , chỉ có thể cười gượng, dẫn binh lính phá cửa tuần tra. Gặp khách nhân được không chịu mở cửa, bọn họ liền “phanh” một tiếng đá văng cửa phòng, thẳng đảo hoàng long. Lầu một không có, nhã gian lầu hai cũng không có, lầu ba là phòng ngủ của hoa khôi, Triệu Phong Nương vội vàng ngăn cản: “Trong phòng thật sự có khách —— “

Như vậy xông vào, mặt mũi biết để đâu .

Nhưng mà ai sẽ quan tâm thể diện cùng danh dự của một thanh lâu nữ tử ? Vương Sung hướng sĩ quan phụ tá bên cạnh trao đổi ánh mắt, hắn tiến lên một phen đẩy Triệu Phong Nương ra, “phanh” một tiếng, cửa phòng vốn nhìn rắn chắc thế nhưng nứt một đường, rầm một tiếng ngã xuống đất, phát ra tiếng vang đinh tai nhức óc.

Cả phòng nến đỏ lay động, một mảnh xuân ý dào dạt .

Sau màn trướng, hình như có một đôi nam nữ đang say giấc ngủ.

Tất cả mọi người sửng sốt, nhất thời không ai tiến lên. Vương Sung hừ lạnh một tiếng, ba bước tiến lên, trường kiếm tỏa ra hàn quang lóng lánh đột nhiên đẩy ra màn trướng, đưa tới một tiếng kêu sợ hãi của hoa khôi.

Hàn quang sắc bén, Cố Lưu Niên phủ thêm trường bào, khuôn mặt tuấn mỹ như hoa đào, làm nổi bật khuôn mặt xinh đẹp của hoa khôi, nhưng vẫn không bì kịp dung nhan tuấn mỹ tuyệt sắc của hắn. Cố Lưu Niên đứng lên, khóe môi mỉm cười, thanh âm thập phần dễ nghe: “Vương tướng quân, ngài làm gì vậy?”

Vương Sung sửng sốt, lập tức nhận ra thân phận vị thiếu niên tuấn mỹ trước mắt , không khỏi có chút giận tái mặt .

Thế nhưng lại chạm mặt hắn!

Đôi mắt Vương Sung âm lãnh nhìn chằm chằm đối phương: “Cố công tử, đã là lúc nào rồi , ngươi còn ở nơi này hưởng lạc, đốc công thật sự là dưỡng ra một nhi tử tốt !”

Trên mặt Cố Lưu Niên hiện ra nụ cười lạnh đầy châm chọc: “Ta ham mê tửu sắc, thích hưởng lạc, phiêu kị tướng quân không khỏi quá mức cô lậu quả văn [ 9 ] , cũng không phải ngày đầu tiên biết, còn làm ra vẻ kinh ngạc”.

[ 9 ] kiến thức hạn hẹp; nông cạn

“Hừ, đốc công thật vất vả tìm một người thừa tự , ta sợ ngươi không minh bạch chết trên người đám nữ nhân này !” thanh âm Vương Sung càng thêm châm chọc.

Trên mặt Cố Lưu Niên không có một chút kinh hoàng bất an, thanh âm tiêu sái: “Lời tướng quân sai rồi, mẫu đơn hoa hạ tử, tố quỷ dã phong lưu [ 10 ] , tướng quân không biết diệu dụng trong đó, cần gì phải cười nhạo ta!”

[ 10 ] Được chết dưới hoa mẫu đơn, làm quỷ vẫn phong lưu

“Hừ, ta là phụng mệnh điều tra thích khách, không rảnh cùng ngươi ở trong này nhiều lời vô nghĩa !” Vương Sung giơ thanh trường kiếm kề ngang cổ hoa khôi, ” Cố công tử, đều ở trong này cả một ngày sao ?”

Trên người hoa khôi khoác lớp sa mỏng, hoa dung thất sắc: “Buổi tối sao, hay vẫn là ở chỗ này của ta. Ban ngày lại đi đến nơi đó của Xuân Oanh muội muội , cụ thể đã xảy ra chuyện gì, thì ngài vẫn là nên đến đó hỏi nàng ấy đi——” vừa nói, một bên rụt lui về phía sau, bộ dáng sợ hãi.

Cố Lưu Niên mỉm cười vươn hai tay: “Thế nào, tướng quân đang hoài nghi ta sao? Một khi đã như vậy, không bằng ta cùng ngươi đi một chuyến, lần trước vào cung bệ hạ còn khen ta thiên tư thông minh, cốt cách bất phàm, là nhân tài luyện võ hiếm gặp, vừa vặn đúng dịp ta hướng bệ hạ đòi một thanh kiếm tốt !”

Phong thái tiêu sái trấn định, ngông cuồng mà tự tin.

Ánh mắt Vương Sung càng phát ra lạnh như băng, vừa muốn mở miệng đem người mang về, bên cạnh phó tướng lại ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ: “Tướng quân, hắn dù sao cũng là bệ hạ miệng vàng lời ngọc, cho Quyền đốc công nhận thừa tự , ngày thường còn rất được bệ hạ coi trọng………… Người xem……………..”

Không có chứng cứ rõ ràng , không thể dễ dàng động thủ, hơn nữa tiểu tử này xảo quyệt không lưu dấu vết gì, chỉ biết dựa vào tìm quan hệ để làm xằng làm bậy

Bàn tay cầm kiếm của Vương Sung trở nên thấm mồ hôi, trong đầu chuyển qua vô số ý niệm trong đầu, cuối cùng ra lệnh một tiếng, thân hình phẫn nộ ly khai Sướng Xuân Viên.

Sau vụ việc ám sát, suốt một đêm vẫn không bắt được phạm nhân. Gây nên một hồi huyên náo xôn xao dư luận , Vương Sung chịu đủ lửa giận của hoàng đế , bất đắc dĩ kéo người đến gánh tội thay. Bởi vì Trường An Vương thân phận tôn quý, mưu sát hoàng thất là liên luỵ cửu tộc, nhất thời khu chợ rất nhiều người bị hành quyết chém đầu, máu tươi đổ tràn lan, cơ hồ nhiễm đỏ khắp cả nước.

Cố Lưu Niên dường như không có việc gì ở lại Sướng Xuân Viên, nghe tiểu khúc, phẩm rượu ngon, ngắm mỹ nhân. Chưa từng có một chút ít khác thường, chẳng sợ trong lòng Vương Sung tràn ngập hoài nghi, suy cho cùng đối với hắn vẫn không có chút biện pháp nào. Đến khi mọi việc đã giải quyết, người đáng chết đều đã chết, Cố Lưu Niên mới từ bên trong Sướng Xuân Viên đi ra.

Trường An Vương rất kiêu ngạo, không e dè hướng hoàng đế yêu cầu khuếch trương một phần ba đất phong, sau nhiều lần bị cự tuyệt đối với hoàng thất nhiều có câu oán hận. Hắn là đường huynh hoàng đế, thân phận không giống người thường, tội danh bất kính chẳng có bao nhiêu sức ép ảnh hưởng đến hắn. Huống chi thái hậu nương nương đối hắn che chở khắp nơi, hoàng đế vô luận như thế nào cũng không dễ dàng xuống tay. Nhưng nếu thả hổ về rừng, tương lai nhất định sẽ khiến gây ra mối họa lớn.

Hoàng đế không thể làm, chỉ có thể nhờ thân tín đi làm. Trên đời này người hoàng đế tin cậy nhất , đương nhiên là Quyền Hải. Nhưng nhận được mật chỉ của hoàng đế Quyền Hải lại rơi vào cảnh gian nan,Ttrường An Vương dù sao cũng là hoàng thân tôn quý, không thể lấy một cái cớ tội danh bất kính liền giết hắn, mà nếu cứ án binh bất động, qua ba ngày hắn sẽ ngông nghênh trở lại đất phong , chính mình tru sát không thành, tương đương vi phạm chỉ lệnh hoàng đế, cho nên Trường An Vương không thể không chết. Càng nghĩ, vẫn không chọn được người thích hợp đi chấp hành mệnh lệnh. Cuối cùng, hắn xem trọng nhất nghĩa tử chủ động xin đi giết giặc, nhận lệnh đi hành thích Trường An Vương. Quyền Hải không nghĩ vì một Trường An Vương, mà hủy diệt đi người mà hắn thật vất vả lắm mới được người thừa tự, nhưng ở Cố Lưu Niên luôn mãi cam đoan nhất định sẽ thành công, hắn không thể không đồng ý .

Quả nhiên, hắn thành công , còn hoàn thành rất tốt.

Đúng vậy, Cố Lưu Niên làm sao có thể thất bại, tuy rằng hắn học võ trong thời gian ngắn , cũng là tài năng hiếm có mà ông trời ban tặng. Đã gặp qua là không quên được, cốt cách bất phàm, không cần nói trăm năm, ngàn năm cũng khó gặp. Trường An Vương đã chết, hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới chính mình đưa ra yêu cầu quá đáng cuối cùng đưa tới một kết cục thảm khốc.

Dưới ánh trăng, nông trang bao trùm một tầng sương mù thản nhiên, tất cả mọi người đã sớm nghỉ ngơi , một nam tử tuổi trẻ cưỡi tuấn mã, đong đưa thân người đến trên đỉnh núi, xa xa nhìn về phương hướng tòa nông trang chìm trong không khí tĩnh lặng yên ả.

Hắn cưỡi bảo mã, trường kiếm xứng tầm, trường bào trắng tung bay không nhiễm hạt bụi.

Giang Tiểu Lâu, nàng thế nhưng đã không còn nhớ ta . Đúng vậy, lúc trước Cố Lưu Niên bất quá chỉ là một tên khất cái rách rưới bên đường , nếu không có cơ duyên xảo hợp gặp được nàng, nói không chừng đã chết ở ven đường.

Gặp được nàng, khơi dậy ý chí chiến đấu của ta, làm cho ta hiểu được trên đời này có rất nhiều thứ đáng giá. Nếu như vô thanh vô tức chết ở nơi nào đó, thật sự là rất đáng tiếc

Nàng giúp ta, vĩnh viễn sẽ không quên. Nhưng mà, vì sao nàng lại không nhớ ta là ai ?

Cố Lưu Niên nhẹ nhàng cười rộ lên.

Ở trong lòng hắn, Giang Tiểu Lâu là một bằng hữu quen thuộc, vô cùng quen thuộc. Nhưng mà ở trong mắt nàng , hắn bất quá là một đăng đồ tử xâm nhập nông trang. Tổng còn có thể gặp lại , hy vọng lại một lần nữa gặp mặt thời điểm, ngươi còn có thể nhớ rõ ta. Hắn nở nụ cười hai tiếng, quay đầu ngựa lại, phóng ngựa nhanh chóng rời đi.

Tuấn mã màu trắng ở trên đường phố tung hoành ngang dọc, trong lúc vô ý cùng một xe ngựa hoa lệ sang trọng lướt qua, mang theo một trận gió thổi mạnh mẽ cùng cát bụi ùa tới, đưa tới một trận âm thanh mắng chửi của gia nô trên xe .

Bên trong xe ngựa nữ tử nhíu nhíu mày, theo bản năng nhấc màn xe lên: “Bên ngoài xảy ra chuyện gì ?”

Lời vừa dứt, đã thấy nam tử trẻ tuổi quay đầu ngựa, vừa vặn xoay đầu. Ánh trăng chiếu vào làm sáng bừng khuôn mặt hắn, hôm đó ánh trăng xinh đẹp như thế, cũng không cách nào bằng một nửa gương mặt tuyệt mỹ của hắn. Hắn đột nhiên nhẹ nhàng cười, ánh mắt giống như mang theo ba phần men say, nóng rực như lửa lại nhu tình như nước.

Nụ cười sáng lạn nhẹ nhàng len lỏi vào lòng, trái tim nàng liền nhảy lên tận cổ họng.

Kinh hồng thoáng nhìn, khiến nàng quên mất thân phận tôn quý uy nghi, quên chính mình kiên trì nhiều năm kiêu ngạo cùng vinh hiển. Ánh mắt nhìn chằm chằm vào nam nhân ngựa phi nước đại ( ngựa phi nhanh ) , cơ hồ quên mất hô hấp.

Nàng hoàn toàn quên mình thân ở nơi nào, thần sắc bế nguyệt tu hoa [ 10 ] lần đầu tiên xuất hiện hoang mang cùng si mê.

[ 10 ] bế nguyệt : khiến mặt trăng phải xấu hổ /// tu hoa : hoa thẹn vì không đẹp bằng

Nam nhân tuổi trẻ ấy, chính là Cố Lưu Niên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.