Vô Thượng Thần

Chương 41: Chương 41: Thế giới thực tế ảo




Bụp!

- Phù phù! Lại, ta không tin không làm được.

Bụp!

- Lại!

Bụp!

- Argggggg! *tiếng Hàn Băng tức giận.

- Kém tắm vậy à?

Giọng Vinh lười biếng từ xa xa vang lên.

- Thiếu gia, đang từ mười ngàn cân lực sao đột ngột lại phải hạ xuống một trăm? Không phải hạ xuống năm, sáu ngàn tốt hơn sao

Giọng Hàn Băng bất mãn vang lên.

Bụp!

Lại thêm một quả bóng nước bị Hàn Băng bóp vỡ. Từ lúc tới khách sạn này, Hắc quản gia đặc biệt phái người đi chế tạo bóng cao su. Loại bóng cao su này đối với lực cực kỳ nhạy cảm, chỉ cần chế tạo đúng số cân, dùng lực chỉ cần quá lên dù nửa cân, bóng cao su này lập tức vỡ. Hàn Băng đã tập qua bốn ngày, cuối cùng đã khống chế tự nhiên từ một vạn cân trở lên. Không thể nói, ngộ tính của Hàn Băng cực kỳ kinh người ngay cả Hắc quản gia cũng khen ngợi không thôi.

Còn vị thiếu gia kia, ngay từ ngày đầu tiên tới nơi này liền suốt ngày vào thế giới thực tế ảo kia. Từ khi tiếp xúc với nó, thiếu gia liền tò mò rồi bắt đầu suốt ngày trực tuyến ở đó. Mấy ngày nay, trừ thời gian ăn với ngủ, ngày nào cũng cắm mặt vào trong đó. Hàn Băng cũng tò mò, rốt cuộc thế giới thực tế ảo trực tuyến nó sẽ là như thế nào. Bởi vì từ bé tới giờ cậu cũng chưa từng thử qua lần nào. Thứ nhất là chi phí lắp đặt thiết bị cực kỳ đắt, một chiến sĩ F cấp như cậu không dám mua. Thứ hai cũng là do giá tiền một giờ trực tuyến. Một giờ trực tuyến cũng đã lên tới năm nghìn dollar Nam Minh. Giá tiền này đủ cho một gia đình ăn uống no đủ trong vòng một năm. Đủ thấy đắt đỏ như thế nào, nhưng chỉ cần quyền hạn lên tới D cấp là sẽ được giảm giá 10 % thời gian trực tuyến. Lên tới C cấp được giảm 20 %, B cấp là 50% và A cấp là 90%.

Hàn Băng hiện tại đã có lực lượng D cấp tầng chín, thiếu một chút nữa sẽ đột phá C cấp. Chỉ cần đi Tập Đoàn Lính Đánh Thuê vượt qua khảo nghiệm chiến sĩ D cấp, sẽ có cơ hội được tăng quyền hạn lên D cấp. Nhưng vượt qua khảo nghiệm đâu có dễ, ngoài khảo nghiệm lực lượng, còn có khảo nghiệm khống chế lực, khảo nghiệm tốc độ phản ứng, khảo nghiệm sức bộc phát…

Nói chung để lên tới quyền hạn D cấp với Hàn Băng là khó khăn vô cùng, không tới một hai năm là khó có thể khảo nghiệm. Quan trọng là lực lượng của cậu tăng quá đột ngột, cơ thể còn chưa thích ứng được, võ kỹ cao cấp cũng chưa có tập luyện qua nên Vinh mới để cậu từ từ thích ứng được lực lượng rồi mới truyền cho một vài bộ võ kỹ, thân pháp. Mà võ kỹ cùng thân pháp Vinh đưa ra cũng chỉ thuộc loại bất nhập lưu trên Thần Vực. Nhưng đây chỉ là Hạ Giới, dù công pháp, võ kỹ chỉ có tàn quyển đi nữa thì ở dưới này vẫn là Thần kĩ. Huống chi Vinh là muốn bồi dưỡng lên một vị đại năng nên cũng không qua loa chút nào. Dựa vào tình huống thân thể cùng ngộ tính của Hàn Băng, cậu cũng định truyền cho thân pháp, võ kỹ hợp với Hàn Băng nhất.



Lại nói tới Vinh.

Quả thật ngay từ ngày đầu tiên tới nơi này, Vinh cũng đã được Hắc quản gia giới thiệu cho chi tiết. Đặc biệt là cái mạng thế giới thực tế ảo, thời gian trong đó không ngờ chậm bằng ba lần thời gian hiện tại. Tức là trực tuyến trong thế giới thực tế ảo một ngày, bên ngoài chỉ mất có tám tiếng. Làm Vinh vô cùng hứng thú, liền không nhịn được thử một lần.

Tiếp lấy chiếc kính đặc biệt từ Hắc quản gia đưa tới, Vinh lại lười biếng nằm trên ghế sofa, bắt đầu thử xem thế nào.

Chiếc kính được đeo lên, Vinh cảm giác đại não như được một luồng điện chạy qua. Linh hồn như tiến nhập vào trạng thái cực kỳ khó tả.

“Có ý tứ nha! “

Vinh cười cười. Bất chợt nghe thấy một giọng nữ điện tử ôn nhu vang lên trong đầu.

- Quét sóng não thành công, đang đợi tích hợp với mạng thực tế ảo, xin quý khách vui lòng chờ, quá trình tích hợp có thể lên tới năm phút.

Tích… tích… tích!

- Tích hợp thành công, Chào mừng quý khách tới với thế giới thực tế ảo, xin quý khách lấy một cái tên đại diện.

Cái này Vinh cũng đã được nghe Hắc quản gia nói qua, tên đại diện này do mình tự do đặt. Có thể dùng tên thật, cũng có thể dùng tên giả. Đa số người dùng hầu hết đều dùng tên thật để tham gia mạng thực tế ảo.

- Cuội!

Vinh nhẹ nhàng nói.

- Đã xác nhận tính danh đại diện: Cuội. Dung mạo quý khách có thể tùy chỉnh theo ý muốn, tăng hoặc giảm. Tối đa ba mươi phần trăm cho một lần chỉnh sửa.

- Giảm ba mươi phần trăm.

- Đã xác nhận giảm ba mươi phần trăm. Xin quý khách vui lòng chờ để chỉnh sửa thông tin cá nhân cùng đồng bộ ADN. Quá trình có thể kéo dài tới năm phút.

Tích… tích… tích!

Vinh cũng không vội, dù là lần đầu tiếp xúc nhưng cậu cũng vô cùng hứng thú với mấy cái trò này.

- Chỉnh sửa thành công. Đồng bộ thành công.

Thanh âm điện tử lại vang lên. Ngay lập tức, một bảng số hiệu hiện lên ngay trước mắt Vinh.

“Tên đăng nhập: Cuội.

Số hiệu công dân: 1234xxxxx

Quyền hạn công dân: H cấp.

Mã đăng nhập: x x x x x x.

Số tài khoản: x x x x x x.

Đồng bộ ADN: đã đồng bộ.

Kết nối với ngân hàng: Ngân hàng tư nhân NTV.

Số tiền hiện có: 120.900.000 Dollar.”

- Mời quý khách chọn lựa thời gian đăng nhập. Một tiếng, hai tiếng… mười hai tiếng… hai mươi tiếng. Vì lí do sức khỏe, chúng tôi khuyên quý khách chỉ nên đăng nhập mạng thế giới ảo tối đa liên tục hai mươi tiếng một ngày. Giá thành là 5000 dollar Nam Minh / một tiếng đăng nhập. Ngoài hai mươi tiếng, giá tiền tăng gấp đôi.

- Mười hai tiếng.

- Xác nhận mua mười hai tiếng sử dụng. Mười hai tiếng sử dụng tương đương với chín mươi sáu tiếng trong mạng thế giới thực tế ảo?

- Xác nhận!

- Giao dịch thành công. Tài khoản ngân hàng của quý khách bị trừ đi sáu mươi ngàn dollar Nam Minh. Số tài khoản hiện tại là: 120.840.000 Dollar

Sáu mươi ngàn dollar, với người bình thường là một con số không nhỏ, nhưng với Vinh thật sự như là muỗi đốt inox. Nhìn cái tài khoản được gia chủ cấp cho hàng tháng tiêu xài cũng đủ biết kinh người như thế nào rồi.

- Quý khách chuẩn bị đăng nhập thế giới thực tế ảo, lần đầu tiên sẽ có chút choáng váng không có bất kỳ thương hại gì tới thân thể nên quý khách không cần phải lo lắng. Chúc quý khách tham gia vui vẻ. Cảm ơn đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của tập đoàn Thạch Linh. Sản phẩm được đăng ký độc quyền…

Không quan tâm đến cái thiết bị dài dòng này, Vinh liền bắt đầu chuẩn bị đăng nhập. Tầm ba giây thời gian, cảnh vật xung quanh Vinh bỗng nhiên đột ngột thay đổi. Thay đổi lớn vô cùng làm cho hai mắt cậu cũng hoa lên.

Đập vào mắt đầu tiên là một màn ánh sáng được tạo bởi các loại tia sáng giao nhau. Những tia sáng rực rỡ này giống như vật sống, biến ảo bay lượn, không ngừng tạo ra những màu sắc khác nhau.

Thị giác bị kích thích mãnh liệt, làm Vinh cũng có chút hứng thú. Sắc mặt cực kỳ bình tĩnh, đánh giá xung quanh.

Cảnh vật nhanh chóng thay đổi, Vinh thấy xung quanh mình xuất hiện một căn nhà. Bốn phía trang trí vô cùng tầm thường, lập tức liền hiểu ra. Tuy là một thiếu gia của Nguyễn Gia, một trong bảy đại thế lực nhưng quyền hạn của mình chỉ có H cấp. Không phải là không muốn tăng lên, mà là cố ý để cho quá bình thường. Tư liệu về công dân quyền hạn H cấp trong cái vũ trụ này được tính tới hàng tỷ tỷ. Người bình thường vô số, nên muốn tra ra thân phận của Vinh liền khó khăn vô cùng. Mà cái thiết bị này cũng chỉ dựa theo phân cấp bậc mà sắp xếp chỗ ở ban đầu tại thế giới thực tế ảo này. H cấp đương nhiên là cấp độ thấp nhất, nên hoàn cảnh xuất hiện cũng sẽ là thấp nhất.

Vinh cũng không nói gì nhiều, liền nhìn ngó xung quanh một vòng. Một căn nhà cũng bình thường tầm hai mươi mét vuông, mọi thứ đều đủ cả từ Ti-Vi, giường, tủ lạnh… mọi thứ sinh hoạt hàng ngày đều có. Vinh bước tới chạm thử vào một cái ly. Không ngờ cảm giác lành lạnh y như thật. Ngồi xuống chiếc ghế sofa, rồi đi dạo khắp căn phòng đụng chạm vào đủ thứ.

“Rốt cuộc là làm bằng cách nào? Linh hồn thể không phải không đụng chạm được bất kì vật chất nào sao? “

Lúc vừa tới đây, Vinh liền cảm nhận được một tia linh hồn rất nhỏ bị tách ra, tiến nhập vào một không gian khác. Nếu là võ giả bình thường, dù cho võ giả đỉnh cao của Hạ giới này cũng chưa chắc phát hiện ra được. Nhưng Vinh là ai? Một Thần Đế đã từng dùng thể linh hồn vượt qua Luân Hồi. Linh hồn mặc dù đã bị thương tổn, hao mòn đi không ít nhưng vẫn cường đại vô cùng.

Không hiểu nguyên lý như thế nào, Vinh cũng lười quản. Liền cất bước đi về phía cửa phòng, mở cửa phòng đi ra, Vinh lại hướng lên bầu trời nhìn tới. Bầu trời, ánh mây, cả mặt trời, chim bay đều sinh động vô cùng. Như là ở một thế giới thật vậy, làm người ta đều cho là mình không phải ở trong thế giới ảo.

Một bóng người đi lướt qua Vinh, thấy Vinh dáng vẻ tầm thường, lại đi từ trong khu cấp thấp đi ra, ánh mắt ngơ ngác, nhìn ngó xung quanh liền xì mũi khinh thường:

- Đồ nhà quê.

Rồi không để ý tới Vinh, tiếp tục đi tiếp.

Vinh quả thật đang lâm vào trầm tư nên không nghe thấy gì, dù có nghe thấy đi nữa, Vinh cũng chỉ là cười nhạt bỏ qua.

Không ngừng lại, Vinh lại đi theo người vừa xong. Lập tức xuất hiện một màn sáng, thấy người kia chỉ chạm nhẹ vào sáng rồi lập tức đi xuyên qua. Vinh cũng tiến tới, đặt tay chạm lên màn sáng. Lập tức trong đầu như xuất hiện thêm một loạt tin tức. Nhắm mắt lại một lúc để tiêu hóa đống tin tức này, Vinh mỉm cười.

“Hóa ra bản đồ cùng một số chú thích, cũng tốt, đỡ phải mất công đi loạn.”

Nghĩ xong, Vinh lại đẩy nhẹ vào màn sáng, màn sáng lập tức bị tạo ra mấy làn sóng. Mỉm cười, không chút nghĩ ngợi. Vinh liền bước chân đi vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.