Vợ Cả Nhàn Nhã

Chương 19: Chương 19




“Phụ thân, ta tính toán sáng sớm sau khi thức dậy, khiêu vũ trước, hoạt động thân mình, phụ thân ngươi luyện ngũ cầm quyền hoặc là thái cực, chúng ta cùng làm. Cũng không tốn nhiều thời gian lắm, nửa canh giờ là đủ, một ngày bắt đầu từ buổi sáng, như vậy kéo dài, khí lực cường tráng tự nhiên thần thanh khí sảng.” Đỗ Oánh Nhiên lôi kéo cánh tay Đỗ Phỉ, làm nũng cùng hắn nói: “Phụ thân được không, ngươi đáp ứng ta đi.”

Đỗ Phỉ cười nói: “Hảo hảo hảo.”

Đỗ Oánh Nhiên bấm tay tính toán kế hoạch vừa nói, khi nào thì rời giường, khi nào thì ăn cơm, khi nào thì đi theo phụ thân học y, lúc trước trừ bỏ thần luyện thì ở cùng chỗ, mọi thứ đều dựa theo kế hoạch biểu làm được, Đỗ Oánh Nhiên cười nói: “Đương nhiên nếu là cửa hàng được định xuống, thời gian này còn muốn lại điều chỉnh.”

“Lúc ấy nương ngươi cũng như thế, làm việc gọn gàng ngăn nắp, rất là nghiêm cẩn.” Đỗ Phỉ nói.

“Phụ thân, ngươi nói cho ta chuyện của mẫu thân.” Đỗ Oánh Nhiên ngồi ở trên một băng đá khác, hai tay song song chống má nói.

Đỗ Phỉ cuộn bài thơ vừa mói làm lại, đưa cho Tiểu Võ, nói cho Đỗ Oánh Nhiên chuyện Tề thị, hình tượng của Tề thị cũng dần dần ở trong lòng Đỗ Oánh Nhiên đầy đủ lên, thời điểm còn con gái Tề thị xinh đẹp giảo hoạt là một cô nương có chủ ý, Đỗ Phỉ là thư sinh ôn nhuận nội liễm trong khung có ý khí bướng bỉnh, tuy rằng Đỗ Oánh Nhiên xây dựng một quyển sách, thế giới này từ trong sách của nàng mà bắt đầu, diễn sinh hoàn thiện toàn bộ thế giới. Đỗ Oánh Nhiên chống má nghe lời Đỗ Phỉ nói, suy nghĩ bay tán loạn. Nguyên bản sau đó là thời gian Đỗ Phỉ dạy Đỗ Oánh Nhiên mở phương thuốc, hai người ai cũng không thèm để ý.

Chính là dần dần nổi gió, Kiếm Lan lấy áo choàng tiên hạc mặc vân màu đỏ nhạt khoác trên người Đỗ Oánh Nhiên, động tác của Kiếm Lan làm cho Đỗ Phỉ dừng câu chuyện lại, trong tay Đỗ Oánh Nhiên đang cầm trà trản Kiếm Lan đưa tới, nước trà nóng bỏng xuyên thấu qua bôi trản bằng sứ men xanh thật mỏng đem của nàng đầu ngón tay nóng ửng đỏ, giống như ở đầu ngón tay dính son, Đỗ Oánh Nhiên nói: “Sao phụ thân không nói?”

“Ngày sau còn dài.” Đỗ Phỉ nói: “Không vội trong chốc lát. Ta vừa mới nhớ tới nghe nói là chỗ đông môn có dược điếm muốn bán, ước định xế chiều đi xem, chẳng lẽ ngươi không theo ta cùng đi xem trước?”

Đỗ Oánh Nhiên buông bôi trản, cơ hồ muốn từ trên băng ghế nhảy dựng lên: “Ta muốn cùng đi. Phụ thân chờ ta thay quần áo thường trước.” Vừa dứt lời, tựa như ngọn gió trở về trong nhà.

Đỗ Phỉ nhìn bóng dáng Đỗ Oánh Nhiên, lại khó tránh khỏi nghĩ tới vong thê: “Hiện tại nàng tốt lắm, lại sẽ có vị hôn phu tốt, ngươi sẽ nên yên tâm đi.” Trong lòng Đỗ Phỉ nghĩ như vậy. Gió nhẹ cuốn lá rụng bay lên, Đỗ Phỉ đưa tay tiếp được một mảnh lá cây bạch quả bị gió cuốn, giống như đồng ý lời hắn nói.

Kiếm Lan tay chân lanh lợi đã đi thuê xe ngựa, hai người Đỗ Phỉ cùng Đỗ Oánh Nhiên liền đi đông thành. Nguyên bản Đỗ Phỉ là muốn mang theo Tiểu Võ, Tiểu Võ lắc đầu nói: “Sách của ta còn chưa có xem xong.” Nói xong vụng trộm liếc mắt nhìn Đỗ Oánh Nhiên một cái: “Tiểu thư quy định buổi tối không được khêu đèn đọc sách.”

Đỗ Oánh Nhiên cười một tiếng, vỗ vỗ tay nói: “Quy cũ này phải giữ, phụ thân, ta đây di cùng ngươi là được.”

Đỗ Phỉ cũng cười, hơi hơi gật đầu nói: “Liền như vậy làm việc.”

Kiếm Lan lưu lại trong phủ, Diên Vĩ cùng Đỗ Oánh Nhiên còn có Đỗ Phỉ đi ra ngoài. Đi xem liền đi một cái canh giờ, đến dược điếm cũng xem nhanh, trong lòng Đỗ Oánh Nhiên không muốn, thử tính hỏi giá một chút, cũng vượt ra khỏi giá trong lòng bọn họ nhiều lắm, có thể nói chủ điếm chào giá trên trời. Chào giá trên trời như vậy làm cho người ta ngay cả trả giá cũng không có, hiển nhiên Đỗ Phỉ cũng như thế, lắc đầu với chưởng quầy, liền ra hiệu thuốc bắc.

Đợi ra hiệu thuốc bắc, Đỗ Oánh Nhiên nói: “Vẫn là tìm hiệu thuốc bắc gần chút, nếu là ở đông thành, trì hoãn nhiều thời gian.”

“Hảo.” Đỗ Phỉ nói: “Trở về liền nói cùng môn phòng chuyện này. Chuyện tìm hiệu thuốc bắc này, không thể vội vàng.”

Đôi mắt Đỗ Oánh Nhiên cong lên: “Ân.”

Đông thành xưa nay là náo nhiệt nhất, vị trí dược điếm quả thật là ở nơi phồn hoa nhất trong kinh thành, Đỗ Phỉ thấy Đỗ Oánh Nhiên nhìn cảnh tượng náo nhiệt trong kinh thành, ánh mắt sáng quắc, cười nói: “Lúc trước ta nhớ rõ ngươi đã nói, lúc ở Tề phủ không thể xuất môn, hôm nay ta cùng ngươi đi dạo.”

Đôi mắt Đỗ Oánh Nhiên sáng lên: “Hảo.”

Lần trước, chỗ Đỗ Oánh Nhiên đi cũng là đông thành, vô luận nhìn thịnh cảnh trong kinh thành bao nhiêu lần, Đỗ Oánh Nhiên vẫn không khỏi phải tán thưởng cổ kim giao thoa, nhìn thời điểm tốt đẹp. Có trí tuệ của cổ nhân lại có đời sau khai sáng, đây là niên đại tốt nhất. Đỗ Oánh Nhiên đi theo bên người Đỗ Phỉ hưng trí bừng bừng nhìn cửa hàng chung quanh.

Đỗ Phỉ nghĩ tới vũ phục lúc Đỗ Oánh Nhiên khiêu vũ, tốt nhất vẫn nên chọn mấy bộ màu sắc xinh đẹp, nói: “Ta thấy phía trước có tiệm vải, cắt mấy thất vải dệt, làm chút xiêm y mặc.” Xiêm y Đỗ Oánh Nhiên mặc lúc cập kê, Tề phủ đã chuẩn bị từ sớm, sau khi Đỗ Phỉ nổi lên hưng trí, nghĩ đợi lát nữa còn muốn đi đánh chút trang sức lưu hành nhất trong kinh thành thay nữ nhi. Mấy năm nay hắn ở bên ngoài, cũng chọn chút trang sức tinh xảo cho nữ nhi, chính là trang sức của nữ nhi, là vĩnh viễn cũng không che nhiều.

Nếu chọn vải vóc cho nữ nhi, tự nhiên là muốn đi tiệm vải tốt nhất, vải dệt trong Lăng Tuyền các là tinh mỹ nhất, năm đó lúc Đỗ Phỉ còn ở kinh thành đã đi qua, vải dệt nơi này trừ bỏ cống phẩm, vải dệt còn lại chỉ cần nói tên, nơi này đều tìm được, đương nhiên giá cũng cao năm phần so với nơi khác.

Đi qua cửa thật cao, Đỗ Oánh Nhiên đánh giá sinh ý bên trong, trên mặt thành quỹ từ ngọc lưu ly chế thành bày các loại vải dệt, dựa theo giá chia làm các quầy, mỗi một quầy lại dựa theo vật liệu, độ mềm mại chia ra, trong hộc tủ dùng giấy tuyên thành màu trắng viết những màu sắc khác của vải, còn có giá. Lúc này người trong cửa hàng cũng không nhiều, chỉ có một nữ tử quần áo thanh nhã đi theo hai tỳ nữ ở tinh phẩm quỹ lựa chọn, nơi đó là tốt nhất, Đỗ Oánh Nhiên đi theo Đỗ Phỉ tự nhiên cũng đến tinh phẩm quỹ chọn lựa vải dệt. Liếc mắt nhìn nữ tử một cái, một thân lụa hoa nhũ kim ngân như ý vân văn đoạn thường, thân khoác sa mỏng ti vàng bạc yên xanh biếc, tóc mai buông xuống tà cắm bộ diêu khảm trân châu ngọc bích, bộ dáng nữ tử mang theo ôn nhu không tranh phong, môi nàng hơi mang màu xanh nhạt, sắc mặt tái nhợt như tuyết, thân mình lại gầy yếu, chỉ liếc mắt một cái Đỗ Oánh Nhiên liền thấy nàng có bệnh tim trong người.

“Thất vải này nhất định thực thích hợp với nàng.” Nữ tử vui sướng nở nụ cười nói: “Nàng thích hợp nhất này màu này, cũng chỉ có nàng mới mặc ra phong thái của màu này.” Nữ tử nói chuyện mềm nhẹ, giơ tay nhấc chân mang theo ý nhị nói không nên lời, tất nhiên là tiểu thư khuê các.

“Ánh mắt cô nương thật tốt.” Nữ tử sau quầy sau cười nói: “Vải dệt này tổng cộng chỉ có hai thất.”

“Đều cho bao lại cho ta.” Nữ tử nói.

Đợi sau khi nha hoàn của nữ tử ốm yếu kia ôm vải vóc rời khỏi, chưởng quầy tiếp đón Đỗ Phỉ cùng Đỗ Oánh Nhiên, trong miệng nói: “Tôn khách là lần đầu tiên đến, ta xem lạ mắt, vị lão gia này ngài là chọn cho tiểu thư đi.”

“Có màu sắc xinh đẹp một chút hay không, nữ nhi của ta thích khiêu vũ, nhìn loại nào thích hợp làm thành vũ phục.” Đỗ Phỉ nói.

“Làn da tiểu thư thật trắng, nhìn......” Lời chưởng quầy nói vẫn chưa nói hết, liền mạnh dừng lại, sau đó Đỗ Phỉ cùng Đỗ Oánh Nhiên cũng nghe đến tiếng nha hoàn phía sau kinh hô: “A.”

Hai người Đỗ Phỉ cùng Đỗ Oánh Nhiên xoay người, liền thấy tiểu thư ốm yếu kia cuộn mình té trên mặt đất, môi tái xanh, mí mắt run run, một nha hoàn tuổi còn trẻ hoang mang rối loạn trương trương cơ hồ muốn khóc đi ra, một nha hoàn khác thì trầm ổn nhiều lắm, quỳ trên mặt đất đem tiểu thư ốm yếu đặt trên đùi nàng: “Hoang mang rối loạn trương trương giống bộ dáng gì nữa!” Quát lớn nói: “Còn không lấy viên thuốc.”

“Vâng.” Một nha hoàn khác sắc mặt non nớt vội vàng từ trong ống tay áo lấy ra một bình sứ men xanh, kết quả đổ một lúc lâu, mới vẻ mặt đau khổ nói: “Viên thuốc đã không còn.”

“Thời điểm xuất môn ngươi thế nhưng không kiểm tra! Nếu là chủ tử xảy ra chuyện gì, chỉ hỏi ngươi.” Lúc này nha đầu kia sắc mặt đại biến, cũng không cùng nha đầu kia so đo, nói xong nâng phía sau lưng cùng khuỷu tay của tiểu thư ốm yếu, đem tiểu thư kia ôm lấy, đúng là chuẩn bị nhanh xuất môn.

“Xin dừng bước.” Đỗ Phỉ là thầy thuốc, lúc này mở miệng nói: “Vị tiểu thư này chắc là có bệnh tim, tại hạ là đại phu, có thể hỗ trợ trị liệu một chút.”

“Thật vậy chăng?” Nha hoàn trẻ tuổi mạnh ngẩng đầu, trên gương mặt còn mang nước mắt.

“Hồ đồ!” Nha hoàn lớn tuổi cau mày: “Ngươi là đại phu?” Ánh mắt của nàng mang theo đánh giá.

Lúc này Đỗ Oánh Nhiên tiến lên nói: “Cha ta là thầy thuốc, bên ngoài du y mười năm, ở vùng Giang Nam rất có danh. Vị tiểu thư này viên thuốc phòng bị không có mang trên người, ta coi chỉ sợ lúc này thực khó chịu, cũng có nguy hiểm tánh mạng, làm người thầy thuốc có tấm lòng cha mẹ, tự nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn. Bệnh này không thể trì hoãn, không có viên thuốc để dùng, lúc này chỉ có kim châm có thể giảm bớt một hai, tiểu nữ bất tài, cũng được ba phần chân truyền của phụ thân, nguyện vì tiểu thư thư giải một hai.” Hành châm phải cởi bỏ y phục, trong kinh tuy có nữ y, nhưng không nhiều lắm, nếu là vừa đi một hồi chỉ sợ cũng trì hoãn chứng bệnh của tiểu thư, cũng thật sự vì nguyên do đó, Đỗ Phỉ mới có thể mở miệng lưu lại chủ tớ ba người các nàng.

Đỗ Phỉ nghe được lời Đỗ Oánh Nhiên, hơi hơi gật đầu.

Liền ngay cả Đỗ Oánh Nhiên lúc này cũng nhìn ra thân phận vị tiểu thư này chỉ sợ không bình thườing, chưởng quầy ở bên cạnh mở miệng nói: “Hậu viện có sương phòng, nếu là hành châm có thể ở trong sương phòng nơi hậu viện.”

Nha hoàn lớn tuổi nhăn mày một cái, khẽ cắn môi nói: “Được.” Ôm tiểu thư hướng phía trong đi đến, trong miệng nói: “Đông Mai, ngươi đi tìm thị vệ, báo cho bọn họ biết tình huống của chủ tử, cấp tốc thỉnh nữ y tới đây.”

Nha hoàn tên là Đông Mai kia, lúc này có chút do dự nói: “Xuân Đào tỷ tỷ, vẫn là chờ nữ y đến đây nói sau, bệnh của chủ tử làm sao có thể để cho bọn họ như vậy......”

“Hồ đồ.” Xuân Đào nói: “Bệnh của chủ tử là có thể trì hoãn ?! Còn không nhanh đi.”

“Vâng.” Đông Mai cắn môi dưới, rốt cục đáp ứng, lúc đi còn không quên nhìn Đỗ Phỉ cùng Đỗ Oánh Nhiên.

Xuân Đào khí lực lớn, đi đường vững vàng, đi theo chưởng quầy rất nhanh thì đi đến sương phòng phía sau, đem tiểu thư ốm yếu đặt ở tại trên giường hẹp mềm mại, sau khi Đỗ Phỉ bắt mạch, ý bảo Đỗ Oánh Nhiên tiến lên.

Đỗ Oánh Nhiên cẩn thận nói mình muốn châm cứu huyệt vị, nói: “Phụ thân yên tâm, trong lòng ta đều biết.”

“Ta ở ngoài phòng chờ, nếu là có cái gì không đúng, ngươi gọi ta là được.”

“Vâng.” Đỗ Oánh Nhiên nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.