Tuyệt Thế Thần Y: Phúc Hắc Đại Tiểu Thư

Chương 37: Chương 37: Hoàng Thất Âm Độc




Chương 100: Hoàng Thất Âm Độc (1)

Nghe khiến cho người cảm thấy phát rồ!

Quân Vô Tà không có trả lời nghi vấn của Quân Vô Dược, chỉ là từ trong ôm ấp của hắn tránh thoát xuống dưới, tiếp tục đi đến bên cạnh lò luyện đan, tăng thêm dược liệu.

Lò luyện đan này, là ngày ấy sau khi trở về từ quân doanh, nàng yêu cầu Quân Khanh tác thành.

Chẳng những thể tích khổng lồ, hơn nữa thủ công tinh tế, rất thích hợp luyện đan với số lượng lớn.

Mười vạn đại quân, muốn ở trong khoảng thời gian ngắn luyện chế số lượng đan dược tương đồng, khó như lên trời.

Chính là này hết thảy, đối với Quân Vô Tà mà nói, lại không có gì khó khăn.

Luyện đan sư bình thường, không dám luyện đan hàng loạt (sản xuất với số lượng lớn), là bởi vì bọn họ không cách gì nắm giữ mỗi một phần phân lượng đan dược, rất sợ ở trong quá trình luyện đan xuất hiện sai lầm.

Điểm này đối với Quân Vô Tà mà nói căn bản là không xem như vấn đề, ở kiếp trước, nàng đối với khống chế dược vật, so với dụng cụ còn muốn chặt chẽ chuẩn xác hơn, chỉ cần qua nàng tay, liền sẽ không sai.

Lân Vương phủ cần có Thụy Lân Quân, như vậy nàng sẽ khiến cho thực lực Thụy Lân Quân, nâng cao một bước!

Quân Vô Dược chống cằm, lười biếng nhìn Quân Vô Tà bận rộn, ngón tay thon dài tinh tế ma xát lẫn nhau, trong tay còn tàn lưu nhiệt độ cơ thể của Quân Vô Tà.

Phong cách làm việc của Tiểu gia hỏa, thật đúng là sắc bén a.

Quân Vô Tà vì Thụy Lân Quân đồng thời trù bị, trong hoàng cung lại là một phen cảnh tượng khác.

Từ sau khi ở Lâm Uyên Điện bị Quân Vô Tà bày một đạo, sắc mặt của Bạch Vân Tiên không có qua một ngày nào tốt, Mặc Huyền Phỉ lao lực tâm tư, muốn dỗ Bạch Vân Tiên vui vẻ, cũng không có nửa điểm thành công.

Bị giai nhân quăng vẻ mặt lạnh lẽo, Mặc Huyền Phỉ chỉ có thể tìm tới hoàng đế.

“Phụ hoàng, Quân Vô Tà làm việc càng ngày càng không đúng mực, ngài còn muốn mặc kệ như vậy?” Mặc Huyền Phỉ quỳ gối trong ngự thư phòng, vẻ mặt chua xót.

Hoàng đế từ trong một đống tấu chương ngẩng đầu lên, “Trẫm đã nói qua với ngươi rất nhiều lần rồi, không cần đi Lâm Uyên Điện.”

Mặc Huyền Phỉ cắn răng nói: “Chính là, Thái tử hắn trong khoảng thời gian này biến hóa thật là quá kỳ quái! Thân mình hắn từ từ chuyển biến tốt đẹp, tính tình cũng khôi phục như thường, hắn thường xuyên ra khỏi cung, đến dân gian ban tản ân đức, hắn rõ ràng là đang có hành động! Nhi thần...... Nhi thần nào có thể yên tâm.”

Độc tố của mạch dạ hoa đã được thanh trừ, Mặc Thiển Uyên lại không phải chịu ảnh hưởng của độc dược, lấy thủ đoạn của Mặc Thiển Uyên, muốn xoay chuyển cái nhìn của mọi người đối với hắn cũng không khó khăn, rốt cuộc chi danh tiên hoàng hiền hậu nhân đức sớm đã ở dân gian truyền khai. Mặc Thiển Uyên là hậu nhi tử của tiên hoàng nên mọi người đối với hắn cũng càng thêm khoan dung.Mắt thấy Thiển Uyên có thể dự triệu Đông Sơn tái khởi(*), Mặc Huyền Phỉ đứng ngồi không yên.

(*) Đông Sơn tái khởi: chỉ những người thất thế mà trùng hưng được thanh thế.

Hoàng đế thở dài, “Ngày ấy ngươi nói, Ngọc Lộ Hoàn ngày đó, là Quân Vô Tà kia làm, chính là sự thật?”

Mặc Huyền Phỉ sửng sốt, lập tức nói: “Vâng.”

“Ngọc Lộ Hoàn là phối phương như muốn nâng trên tay của Vân Tông, Quân Vô Tà là như thế nào mà học được? Còn nữa, tính tình nha đầu kia ra sao, ngươi hẳn là biết, nàng cái loại nữ nhân ngu xuẩn ngang ngược kiêu ngạo này, như thế nào đột nhiên lại có năng lực lớn như vậy?” Hoàng đế híp mắt nhìn nhi tử quỳ gối trước mặt.

“Này...... Nhi thần thật sự không biết, chỉ là nghe nói, trước đó không lâu Lân Vương sưu tập rất nhiều y thư hồi phủ. Có lẽ...... Có lẽ Lân Vương phủ, ngầm cùng người nào đó tiếp xúc, cũng nói không chừng đối phương bắt đầu chỉ giáo y thuật cho Quân Vô Tà.” Mặc Huyền Phỉ mày càng nhăn càng sâu, Quân Vô Tà có thể luyện chế Ngọc Lộ Hoàn, thật sự là khó có thể làm người tin tưởng.

“Phụ hoàng! Quân Khanh kia trước đây đã bị độc phát, trong cung ngự y cũng đã nói, hắn không sống được bao lâu, nhưng hiện giờ qua lâu như vậy, Lân Vương phủ thế nhưng vẫn không có động tĩnh, Quân Khanh còn tồn tại êm đẹp, bên trong này tất có điều kỳ quặc!”

“Nga? Nếu đúng như ngươi nói vậy, Lân Vương phủ thực sự là có cái người y thuật cao minh nào đó tọa trấn?” Ánh mắt Hoàng đế trở nên âm lãnh.

Chương 101: Hoàng Thất Âm Độc  ( 2 )

“Nhi thần không dám nói bậy, chỉ là hiện giờ xem ra rất có khả năng này, nếu không Quân Khanh vì sao đến nay vẫn không chết? Quân Vô Tà lại từ nơi nào học được phương pháp chế tạo ra Ngọc Lộ Hoàn? Thậm chí còn có Thái tử sau khi hắn cùng Quân Vô Tà tiếp xúc, thân thể cũng chuyển biến rất là tốt đẹp! Này hết thảy, không thể không làm nhi thần lo lắng a!” Mặc Huyền Phỉ dập đầu thật mạnh, khúm núm nặng nề đánh tiếng.

Hoàng đế không mở miệng, hắn chỉ là nhìn chằm chằm Mặc Huyền Phỉ.

“Hiện tại ngươi cùng Bạch Vân Tiên quan hệ như thế nào?” Hoàng đế bỗng nhiên nói.

Mặc Huyền Phỉ lập tức nói: “Nàng đã động tình, hết thảy đều ở trong lòng bàn tay nhi thần, chỉ là lúc trước cách làm của Quân Vô Tà, làm nàng rất là bất mãn, trong khoản thời gian ngắn này sắc mặt cũng không có gì tốt với nhi thần.”

Vốn đã là ra vẻ lãnh ngạo (lạnh lùng, ngạo mạn), hiện giờ càng thêm làm người khó có thể thân cận.

Hoàng đế mày đã nhăn lại.

Mặc Huyền Phỉ không ngừng cố gắng, “Phụ hoàng, Thái tử cùng Lân Vương phủ thường xuyên tiếp xúc, thông đồng một duộc, nếu như sự tình năm đó bị biết được......”

“Đủ rồi!” Hoàng đế nện thật mạnh tấu chương trong tay lên bàn, hắn nhíu mày nhìn chằm chằm Mặc Huyền Phỉ, trong mắt tràn đầy chi sắc tàn nhẫn.”Việc này, ta đều có chủ trương. Lâm đại nhân tham ô nhận hối lộ, chiếm nhà dân ngươi tra như thế nào rồi?” Hoàng đế vừa chuyển chủ đề.

Mặc Huyền Phỉ sửng sốt hơn nửa ngày, không biết hoàng đế vì sao lại nhắc tới Lâm đại nhân.

Lâm đại nhân vốn là quan thủ thành biên cương, nhân một lần trong chiến sự đã phát giác ra dị động ở địa phương, đúng lúc này đem tình báo truyền lại cho Quân Cố lúc đó đang là Thống soái, làm cho quân địch bị đại quân của Quân Cố đánh giết tơi bời, cũng bởi vậy, được đến hoàng đế đề bạt, từ một quan thủ thành biên thuỳ, được cân nhắc tới hoàng thành, đảm đương một cái chức quan không lớn không nhỏ.

Lâm đại nhân kia, nguyên danh là Lâm Nhạc Dương, làm người ngay thẳng chất phác, là cái người cố chấp, đã vào hoàng thành nhiều năm nhưng làm người làm việc đều rất khiêm tốn. Tuy là người năm đó đem tin tức truyền lại cho Quân Cố mới có thể lên chức, nhưng khi tới hoàng thành rồi, hắn lại chưa từng cùng Lân Vương phủ có bất luận tiếp xúc gì, mặc dù năm đó Quân Cố chết trận ở sa trường, hắn cũng chỉ là sai người đến bái bái ở Lân Vương phủ, chính mình lại chưa từng xuất hiện qua.

Chức quan của Lâm Nhạc Dương ở trong hoàng thành cũng không lớn, làm người cũng rất thanh liêm, chỉ là tính cách ngay thẳng đã đắc tội không ít quan lại hoàng thành.

“Nhi thần đã phái người đi tra, nhưng Lâm Nhạc Dương kia nhìn như chất phác, chính là làm việc thập phần cẩn thận, nhi thần cũng không có tìm được đủ chứng cứ.” Mặc Huyền Phỉ lập tức nói.

“Phế vật.” Hoàng đế hừ lạnh một tiếng, híp mắt trầm tĩnh một lát nói: “Huyền Phi, ngươi vẫn là quá trẻ tuổi, ngươi cũng biết, trên đời này có những tội danh, cũng không cần cái chứng cứ gì.”

Mặc Huyền Phỉ trong lòng chấn động, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn thần sắc âm trầm của hoàng đế.

“Lâm Nhạc Dương kia là từ Quân gia mà nhận đến thánh ân, cũng từng đã cứu Quân Cố một mạng, nếu là cái dạng người ruồng bỏ hoàng ân, ở trong hoàng thành ức hiếp bá tánh, Lân Vương phủ sẽ để sự việc mặc kệ sao?” Hoàng đế khóe miệng gợi lên một mạt cười lạnh, ánh mắt độc ác giống như rắn độc ẩn dấu trong rừng rậm.

Mặc Huyền Phỉ sửng sốt một hồi lâu, rốt cuộc minh bạch ý tứ của hoàng đế, nét mặt hắn biểu lộ một mạt ý cười ác liệt, đối với hoàng đế nhất bái lại bái.

“Nhi thần thụ giáo, nhi thần liền đi tróc nã Lâm Nhạc Dương này!”

“Chậm đã!” Hoàng đế hơi giơ tay.

“Lâm Nhạc Dương võ công cao cường, thị vệ bình thường không phải là đối thủ của hắn, nếu như hắn chạy thoát trong quá trình vây bắt, ngươi cần phải cẩn thận, chớ có làm mình bị thương.” Hoàng đế có điều mở miệng.

Trên mặt Mặc Huyền Phỉ ý cười càng thêm nồng hậu.

“Nhi thần đa tạ phụ hoàng đề điểm!”

Quân Vô Tà, ngươi lần này, chết chắc rồi!

__________

(*) 东山再起 – Đông Sơn tái khởi: Thành ngữ Trung Quốc. Đời Đông Tấn, Tạ An từ quan về ẩn ở Đông Sơn, triều đình nhiều lần mời ra nhậm chức nhưng ông đều từ chối.

Ông là danh sĩ bậc nhất của Trung Nguyên lại nổi tiếng phong lưu nên được nhiều người đương thời hâm mộ.

Người đời sau thường dùng điển cố Đông Sơn để chỉ nơi ẩn cư hoặc việc ẩn cư của các bậc danh sĩ.

Về sau, Tạ An lại xuất chính, làm quan đến chức Tư đồ.

Do đó, thành ngữ “Đông Sơn tái khởi” hoặc “Đông Sơn phục khởi” được dùng như một điển cố văn học để chỉ những người thất thế mà trùng hưng được thanh thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.