Tuyệt Thế Thần Y: Phúc Hắc Đại Tiểu Thư

Chương 69: Chương 69: Cường Quyền




Chương 210: Cường quyền (1)

Sáng sớm ngày thứ hai, không đợi Mặc Thiển Uyên thượng triều, người Khuynh Vân Tông đã hùng hổ đi tới đại điện.

Mặc Thiển Uyên vừa mới ngồi xuống vương vị đối mặt với tất cả các quan văn võ trong triều, nhìn thấy sau khi người Khuynh Vân Tông đến thì tất cả đều hoảng sợ thối lui đến bên ngoài cửa, ánh mắt hắn hơi tối sầm lại.

“Hồn Ngọc đâu?” Khương Thần Thanh hoàn toàn không ý thức được, cách làm của bọn họ, đã đem thể diện đế vương của Mặc Thiển Uyên dẫm lên dưới chân, không có báo trước cũng không có bất luận thông báo gì, trực tiếp xâm nhập triều đình, bức lui cả triều văn võ, đứng ở trong đại điện nói lên yêu cầu của bọn họ.

Có lẽ không phải không ý thức được, mà là hắn căn bản không thèm để ý cố kỵ gì với đế vương của một tiểu quốc bình thường.

Mặc Thiển Uyên cưỡng chế nội tâm bất mãn, cười nói: “Chư vị khởi giá sớm như vậy? Người tới, cấp ghế cho khách quý.”

Một đám thái giám đã chuyển ghế dựa đến, người Khuynh Vân Tông bình yên ngồi xuống.

“Nha đầu Vân Tiên đã làm chuyện ngu xuẩn chúng ta tạm thời không đề cập tới, nhưng giao dịch giữa tiên đế cùng tông chủ ta trước đây vẫn còn, chúng ta cũng không có ý quấy rầy Thích Quốc, làm phiền bệ hạ sớm chút đem Hồn Ngọc giao cho ta, chúng ta cũng muốn quay về Khuynh Vân Tông phục mệnh.” Khương Thần Thanh gọn gàng dứt khoát mở miệng, tuy lời nói còn có chút khách khí, nhưng giọng điệu cùng thần thái lại không có nửa điểm tôn trọng.

Mặc dù tính tình của Mặc Thiển Uyên khá tốt, nhưng cũng bị làm cho tức giận muốn phun cả máu, chính là ngại với thực lực của Khuynh Vân Tông, hắn cũng chỉ có thể đánh rớt hàm răng nuốt máu.

Giờ khắc này, hắn thật sự hận không thể lập tức đồng ý với đề nghị tối qua của Quân Vô Tà, trực tiếp chém đám hỗn đản không coi ai ra gì, thay vì nhìn bọn họ ở chỗ này diễu võ dương oai.

“Nguyên lai là việc này, hôm qua trẫm đã đáp ứng chư vị rồi, tự nhiên sẽ làm được, trẫm đã sai người đi tìm Hồn Ngọc suốt đêm, nhưng lại xảy ra vài vấn đề.” Mặc Thiển Uyên đem những gì đã nghĩ tối hôm qua nói ra.

“Vấn đề? Có vấn đề gì?” Nháy mắt sắc mặt Khương Thần Thanh liền trầm xuống.

Nếu Bạch Vân Tiên không tự mình truyền tin tức giả về, bọn họ đâu cần phải lao sư động chúng như thế.

Thân là trưởng lão Khuynh Vân Tông, quốc gia như Thích Quốc căn bản là chướng mắt hắn, hiện giờ tới, hắn chỉ nghĩ sớm chạy lấy người.

“Hồn Ngọc đúng là ở Thích Quốc, chư vị cũng biết, năm đó Hồn Ngọc đã bị tổ tiên ta cắt thành hai mảnh, một phần tặng cho Lân Vương Quân Tiển, một phần lưu tại trong cung. Mười năm trước, trưởng tử Quân Tiển là Quân Cố chết trận sa trường, Quân Tiển quá bi thống liền đem nửa Hồn Ngọc kia hạ táng cùng Quân Cố, mà nửa kia trong tay hoàng thất, sau khi tiên đế chết vì bệnh cũng đã theo vào hoàng lăng......” Mặc Thiển Uyên không nhanh không chậm nói, tiên đế hiện giờ còn bị nhốt tại trong địa lao, bất quá đối với bên ngoài sớm đã tuyên truyền hắn đã tử vong. Hoàng lăng của tiên đế hiện giờ bất quá là một tòa mồ không, hạ táng bên trong bất quá là một thi thể của một phạm nhân mang tội tử hình.Chỉ là hết thảy này, chỉ có hai người biết được là Mặc Thiển Uyên và Quân Vô Tà.

Thời điểm Mặc Thiển Uyên nói xong hết thảy, ánh mắt không tự chủ được nhìn về phía Tần Ngữ Yên, hắn không trông cậy vào phản ứng của Khương Thần Thanh, nhưng vị đại tiểu thư này thật ra thoạt nhìn còn thấu tình đạt lý, còn có chút trông cậy vào, có lẽ nàng có thể thông cảm với người đã chết, nói không chừng sẽ thu tay lại cũng nên.

Nhưng mà, sau khi Mặc Thiển Uyên nói xong hết thảy, sắc mặt Khương Thần Thanh đã đen tới cực điểm rồi, hắn thình lình đứng lên, nhìn chằm chằm vào Mặc Thiển Uyên nói: “Quả thực là hồ nháo, Hồn Ngọc sao có thể hạ táng! Thật đúng là vô tri! Hiện tại lập tức đi lấy hai khối Hồn Ngọc về cho chúng ta, cho dù phải đào mồ các ngươi cũng phải làm, lăng mộ cũng thế! Lúc này đây, chúng ta nhất định phải lấy được Hồn Ngọc trong tay!”

Căn bản không còn chỗ cho bất cứ thương lượng nào, Khương Thần Thanh mở miệng đã làm cho Mặc Thiển Uyên cùng Quân gia phải đi đào mồ nhà mình!

Chương 211: Cường quyền (2)

Tần Ngữ Yên vẫn luôn không hề mở miệng, nàng chỉ an tĩnh ngồi ở chỗ kia, trên mặt mang theo ý cười ôn hòa.

Nghe thấy Khương Thần Thanh nói vậy, sắc mặt Mặc Thiển Uyên cứng đờ, vội vã nói: “Điều này...... chỉ sợ là không tốt. Tổ tiên đã xuống mồ, hiện tại muốn khai quật mộ, thật sự là......”

“Người chết không tính, bệ hạ hà tất phải buồn rầu như vậy?” Tần Ngữ Yên sâu kín mở miệng, “Tiên đế cùng Quân Cố nếu như đã chết, sẽ không còn liên quan đến thế gian này nữa, vì sao bệ hạ phải vì hai người đã chết mà đặt Thích Quốc vào trong nguy hiểm?”

Mặc Thiển Uyên kinh ngạc nhìn Tần Ngữ Yên, hắn quả thực không thể tin được, những gì mình đã nghe.

Đặt Thích Quốc vào trong nguy hiểm?

Lời này rõ ràng là uy hiếp!

Mặc Thiển Uyên trăm triệu cũng không nghĩ tới, Tần Ngữ Yên nhìn như ôn hoà mà lời nói lại còn tàn nhẫn hơn cả Khương Thần Thanh.

Không có chỗ cho thương lượng, nàng trực tiếp đưa ra tối hậu thư.

Giao ra Hồn Ngọc, bọn họ lập tức rời đi, nếu như khăng khăng không giao, bọn họ sẽ không khách khí đối với Thích Quốc......

Giờ khắc này Mặc Thiển Uyên mới ý thức được, ý tưởng lúc trước của mình ngây thơ biết bao nhiêu, hắn còn cho rằng có thể dễ dàng nói chuyện với người đứng đầu phái đoàn của Khuynh Vân Tông?

Nhìn nhìn Khương Thần Thanh, lại nhìn nhìn Bạch Vân Tiên, đều là người Khuynh Vân Tông, nhưng có người nào có thể thương lượng?

Mặc Thiển Uyên lúc này mới nhớ, một tay Bạch Vân Tiên gần như hủy diệt hoàng thành bằng chất độc của mình, và độc đó chính là đến từ Khuynh Vân Tông ......”Bệ hạ nếu như cảm thấy khó xử, chúng ta có thể thay ngươi làm điều đó.” Tần Ngữ Yên không chờ Mặc Thiển Uyên mở miệng, đứng thẳng dậy, nhìn về phía Khương Thần Thanh, “Khương thúc thúc, phiền ngươi cùng chư vị chia nhau đi một chuyến hoàng lăng và mộ viên Quân gia, lấy Hồn Ngọc mang về.”

“Chờ đã! Tần tiểu thư, ngươi......” Mặc Thiển Uyên còn muốn nói gì đó, nhưng Tần Ngữ Yên lại ngắt lời hắn.

“Bệ hạ tốt nhất là không nên hành động thiếu suy nghĩ, ta cũng là suy nghĩ cho ngươi cùng quốc gia ngươi, ngươi hẳn là cũng không hy vọng, con dân quốc gia ngươi, gặp phải bất cứ thương tổn nào đi?” Trên mặt Tần Ngữ Yên nở rộ tươi cười ôn hoà, nhưng dưới sự ôn hòa kia, lại khiến người cảm thấy lạnh lẽo tận xương.

Dứt lời, Tần Ngữ Yên đã cùng người Khuynh Vân Tông rời đi.

....Editor: Emily Ton....

Chờ đến khi bọn họ ra khỏi đại điện, các triều thần ở bên ngoài lúc này mới nơm nớp lo sợ trở lại trong điện, nhưng vừa nhìn thấy sắc mặt âm u của Mặc Thiển Uyên, bọn họ liền rất tự giác ngậm miệng, không người nào dám hỏi thêm một câu.

Toàn bộ bên trong đại điện, yên tĩnh như đã chết hết, Mặc Thiển Uyên ngây ngốc ngồi trên vương vị, nhìn bóng dáng những người Khuynh Vân Tông đã đi xa, đáy lòng hoàn toàn lạnh.

【Hồn Ngọc ta nhất định phải có, tuyệt đối sẽ không chắp tay dâng cho người khác. Ngươi không cần cảm thấy ta vô duyên vô cớ phải giết bọn hắn như vậy, quá mức tàn nhẫn? Như vậy chúng ta hãy chờ nhìn xem, nếu như Khuynh Vân Tông biết Hồn Ngọc ở trong tay chúng ta, mà chúng ta lại không muốn giao ra, bọn họ sẽ làm như thế nào?】

Tối hôm qua, lời Quân Vô Tà nói khi rời đi vào giờ phút này bỗng hiện lên ở trong óc, ánh mắt nàng khi nói chuyện không hề có tia nghi hoặc, đều là tuyệt đối chắc chắn.

Mặc Thiển Uyên đột nhiên rất muốn cười, chỉ sợ Quân Vô Tà sớm đã nhìn thấu bản chất Khuynh Vân Tông, nếu không cũng sẽ không cùng hắn đánh cuộc như vậy.

Nhưng thật ra chính bản thân hắn, buồn cười đến cực điểm, rõ ràng đã từng trải qua bao nhiêu hãm hại của tiên đế cùng Mặc Huyền Phỉ, vì sao hắn vẫn còn muốn giữ lại sự nhân từ buồn cười như thế?

Quân Vô Tà, rốt cuộc là do chính hắn ngu xuẩn, trách không được người khác.

Bên trong triều đình yên tĩnh, thình lình vang lên một chuỗi tiếng cười, tất cả các đại thần đều kinh hoảng nhìn đế vương cười to không ngớt.

Chương 212: Cường quyền (3)

....Editor: Emily Ton....

Sau khi đoàn người Khuynh Vân Tông rời khỏi đại điện, Khương Thần Thanh lập tức muốn nhanh chóng an bài người chia thành hai đường đi lấy Hồn Ngọc.”Thật là buồn cười, tiểu hoàng đế kia rốt cuộc là nghĩ như thế nào, vẫn còn không muốn giao ra Hồn Ngọc? Trưởng lão, ngươi nghĩ hắn nói Hồn Ngọc đã bị chôn, rốt cuộc là thật hay giả?” Đệ tử Khuynh Vân Tông đi theo nhịn không được cùng nhau tiến đến hỏi Khương Thần Thanh.

Khương Thần Thanh hừ lạnh một tiếng nói: “Hắn dám? Không phải chỉ là một Thích Quốc nho nhỏ thôi sao, nếu hắn có lá gan lớn dám lừa gạt chúng ta như vậy, tối nay ta sẽ cho hắn biết, Khuynh Vân Tông không phải là nơi mà loại quốc gia như bọn họ có thể chọc đến.”

Thích Quốc được thành lập chưa đầy trăm năm, bất luận là căn cơ hay là binh lực đều không tính là cường đại, ở bên trong chư quốc chỉ có thể xem như là một tiểu quốc, mà để bảo vệ lãnh thổ của quốc gia, đại bộ phận đều là dựa vào Thụy Lân Quân của Quân gia.

“Sự tình Hồn Ngọc ở phần mộ Quân Cố của Quân gia, tiên đế thật ra đã từng nhắc qua, nghĩ chắc là bọn họ cũng không biết khả năng chân chính của Hồn Ngọc, mới mang đi hạ táng.” Tần Ngữ Yên chậm rãi mở miệng nói.

Nàng cũng không tin tưởng, Mặc Thiển Uyên sẽ có lá gan lớn đến nỗi nói dối về vị trí của Hồn Ngọc.

“Điều này thật ra ta chưa từng nghe tông chủ nhắc qua, tiên đế cùng Quân gia cũng không hòa thuận lắm, hắn lo lắng Quân Tiển công cao chấn chủ, cố ý diệt trừ trên dưới Quân gia, lúc này mới muốn lấy Hồn Ngọc đổi lấy sự giúp đỡ của Khuynh Vân Tông ta. Ta thấy tâm tư của Mặc Huyền Phỉ cũng giống như phụ thân hắn, nếu không vì sao Vân Tiên tới Thích Quốc chưa được bao lâu, đã khăng khăng một mực muốn ở cùng hắn? Chỉ sợ bọn họ chính là nghĩ muốn từ Vân Tiên có thể mượn sức của Khuynh Vân Tông.” Khương Thần Thanh khinh thường cười lạnh.

Đệ tử Khuynh Vân Tông thú vị lắng nghe, không khỏi hiếu kỳ nói: “Hoàng đế Thích Quốc này có phải là ngốc tử hay không? Thích Quốc nếu như không có Thụy Lân Quân của Quân gia tọa trấn, sớm đã bị chư quốc như hổ rình mồi nuốt chửng. Thế nhưng bọn họ ngay khi quốc gia vừa mới yên ổn đã muốn xuống tay đối với Quân gia, đây không phải tự tìm đường chết hay sao?”

Một tiểu quốc muốn sinh tồn ở trong các cường quốc, quả quyết không thể không có lực lượng cường đại bảo hộ.

Thụy Lân Quân của Quân gia là một thanh đao sắc bén nhất của Thích Quốc, đẩy lui các cuộc xâm lăng, gìn giữ đất đai lãnh thổ bọn họ.

Nhưng tiên đế Thích Quốc lại muốn hủy diệt vũ khí mạnh nhất của bọn họ, đúng thật là hồ đồ.

“Tâm trí của người ngu, không phải chúng ta có thể lý giải, Thích Quốc ra sao chúng ta không cần phải hỏi nhiều, tiên đế đã chết, ước định ban đầu cùng Thích Quốc cũng có thể tạm thời sửa đổi. Đan dược nếu như đã được đưa đến, chúng ta hiện tại chỉ cần thu hồi Hồn Ngọc, còn chuyện Thích Quốc ngày sau như thế nào, chúng ta cũng không nên nhọc lòng.” Tần Ngữ Yên cười mở miệng nói.

“Đại tiểu thư nói đúng, tiểu hoàng đế kia cũng không biết, trong bản ước định giữa chúng ta cùng phụ thân hắn, có bao gồm điều kiện phải bảo hộ Thích Quốc trong vòng 20 năm không chịu bất cứ thế lực nào quấy nhiễu.” Khương Thần Thanh cười mở miệng.

Tần Ngữ Yên hơi mỉm cười, “Lấy được Hồn Ngọc, chúng ta không liên quan gì với nơi này nữa.”

Dứt lời, người Khuynh Vân Tông liền cười rời đi, phân ra hai hướng đi tới mục tiêu đã định.

Nhưng bọn họ không chú ý tới, ở ngay phía trên đỉnh đầu bọn họ có một nam tử tuấn mỹ cao lớn đang ôm một thiếu nữ nhỏ xinh, đối thoại vừa rồi của bọn họ, một chữ cũng không thoát khỏi tai hai người.

“Đây là người Khuynh Vân Tông?” Quân Vô Tà nhìn xuống những thân ảnh đó dần dần đi xa, đáy mắt nổi lên tia lạnh lẽo, vừa rồi nàng dù không ở trong đại điện, nhưng từ cuộc đối thoại vừa rồi của bọn họ, nàng cũng có thể đoán được, hôm nay khi Mặc Thiển Uyên ứng đối với những người này, chỉ sợ là không chiếm được chút ích lợi gì.

“Bất quá chỉ là con kiến, không cần để ý, Tiểu Tà Nhi tính toán khi nào thì muốn mạng bọn họ?” Khóe miệng Quân Vô Dược hơi giơ lên, nếu như máu của những người này có thể giành được nụ cười của Quân Vô Tà, thật ra đó chính là vinh quang của bọn họ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.